PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Estée Lauder có khả năng mua lại Tom Ford

Phi vụ mua bán và sáp nhập này dự kiến sẽ định giá thương hiệu Tom Ford ở mức hàng tỉ đô-la Mỹ, nhưng chưa có con số rõ ràng được đưa ra

Thương hiệu Tom Ford sản xuất thời trang nam và nữ và phụ kiện da thuộc. Các dòng phụ kiện (kính mát và đồng hồ) và mỹ phẩm đều được ông license thương hiệu. Ước tính thương hiệu Tom Ford sẽ đạt giá trị tỉ đô nếu được bán đi. Ảnh: Tom Ford

Tom Ford đang chuẩn bị “bán mình”. Chính xác là nhà thiết kế đang lên kế hoạch để rao bán thương hiệu mang tên riêng của mình.

Theo Wall Street Journal đưa tin, Tom Ford đang nhận được sự quan tâm từ tập đoàn mỹ phẩm Estée Lauder. Con số ước tính cho thương hiệu Tom Ford là khoảng 3 tỷ đô-la Mỹ. Đến nay, đại diện Tom Ford, Estée Lauder và Goldman Sachs vẫn im hơi lặng tiếng về vụ việc.

Nếu thành công mua lại Tom Ford, đây sẽ là lần đầu tiên Estée Lauder tiến vào ngành công nghiệp thời trang. Hãng hiện tại đang sở hữu nhượng quyền của Tom Ford ở lĩnh vực mỹ phẩm và nước hoa. Theo báo cáo tài chính của Estée Lauder, các sản phẩm làm đẹp mang tên tuổi Tom Ford vẫn tăng đều đặn trong những quý trở lại đây, giúp duy trì doanh số tập đoàn khi các thương hiệu đại chúng (mass market) có phần sụt giảm.

Bên cạnh đó, cũng còn quá sớm để kết luận liệu Tom Ford có bán thương hiệu hay không. Một nguồn tin chia sẻ cùng Bloomberg rằng ông có thể sẽ vẫn nán lại trong vài năm hậu vụ mua bán và sáp nhập này. Tất nhiên, cũng có khả năng Tom Ford sẽ quyết định không bán thương hiệu – nhưng khả năng này là thấp nhất, vì nếu không sẵn sàng thì ông sẽ không đặt dịch vụ thẩm định từ Goldman Sachs, ngân hàng đầu tư lớn thứ nhì toàn cầu.

Sự thành công của thương hiệu Tom Ford: Chỉ mất 17 năm để quyến rũ thị trường

Tom Ford chào tạm biệt khán giả trong buổi diễn cuối cùng tại Gucci. Ảnh: Patrick Hertzog/AFP/Getty Images

Nhà thiết kế đến từ Texas được biết đến là người đã gầy dựng lại thanh thế cho Gucci vào thập niên 1990. Sau khi Gucci xuống dốc vì scandal gia tộc, Tom Ford mang lại luồn gió mới cho thương hiệu với các thiết kế gợi cảm mà vẫn tối giản.

Sau đó, Gucci và Yves Saint Laurent được sáp nhập tạo vào tập đoàn PPR (Kering ngày nay). Tuy nhiên, Tom Ford không tìm được tiếng nói chung với ban quản trị và rời đi năm 2004. Năm 2005, Tom Ford thành lập thương hiệu riêng cùng cộng sự là Domenico De Sole, người từng nắm chức vụ chủ tịch Gucci trước khi thương hiệu được bán cho PPR.

Thương hiệu non trẻ tìm thấy thành công nhanh chóng với ngành hàng thời trang nam và kín mát. Năm 2010, Tom Ford tung ra dòng thời trang nữ. Các thiết kế của ông được mặc bởi những ngôi sao lớn nhất toàn cầu như Beyoncé, Gwyneth Paltrow và Jennifer Lopez.

Tuy nhiên, ngành làm đẹp mới là địa hạt “hái ra tiền” cho Tom Ford. Thông qua màn hợp tác cùng Estée Lauder, Tom Ford license thương hiệu cá nhân của mình cho nước hoa và mỹ phẩm làm đẹp. Theo báo cáo tài chính từ Estée Lauder, dòng mỹ phẩm và nước hoa của Tom Ford luôn có sức tăng trưởng đáng ngạc nhiên kể từ khi ra mắt năm 2006. Hiện nay, doanh thu của dòng mỹ phẩm Tom Ford xấp xỉ 1 tỉ đô/năm.

Chỉ trong 17 năm, Tom Ford đã thành công định danh là một thương hiệu xa xỉ lão làng. Nhà thiết kế cũng đượctrọng vọng khi được trao cương vị Chủ tịch Hội đồng Các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ (CFDA) năm 2011.

Vì sao Tom Ford quyết định bán thương hiệu?

Nhà thiết kế Tom Ford và Domenico De Sole, hai nhà đồng sáng lập thương hiệu Tom Ford. Ảnh: Stephane Feugere/WWD

Dù Tom Ford và Goldman Sachs vẫn đang im hơi lặng tiếng về thương vụ, giới chuyên môn cho rằng có ba nguyên nhân chính khiến nhà thiết kế sẵn sàng rao bán thương hiệu cá nhân.

Đầu tiên, đây là thời điểm tốt để bán thương hiệu

Trong các năm đại dịch, ngành thời trang xa xỉ đã phát triển mạnh mẽ. Người tiêu dùng mang ngân sách vốn dùng để đi du lịch và ăn uống chuyển sang cho việc mua sắm.

Theo thông lệ, một công ty sẽ được định giá dựa trên doanh thu quảng cáo/bán hàng trong vòng 3-5 năm trở lại. Do đó, doanh thu tốt trong hai năm đại dịch sẽ giúp đẩy mạnh trị giá thương hiệu.

Tình trạng lạm phát tăng cao trong 2022 và tình trạng suy thoái kinh tế cũng được cho là không ảnh hưởng mấy đến việc kinh doanh của các thương hiệu xa xỉ. Theo Morningstar Research, một công ty nghiên cứu và phân tích thị trường, vật phẩm xa xỉ thường không bị tác động trong thời gian ngắn bởi suy thoái kinh tế, “trừ phi tình hình kéo dài làm ảnh hưởng nặng đến ví tiền của giới siêu giàu”. Đại diện Morningstar Research, nhà nghiên cứu David Swartz nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư vẫn rất tự tin về khả năng phát triển của ngành xa xỉ phẩm.

Do đó, việc bán đi thương hiệu trong giai đoạn mới chớm suy thoái kinh tế là một bước đi khôn ngoan từ Tom Ford.

Có thể Tom Ford muốn dành thời gian những dự án ngoài thời trang

Ảnh: Tom Ford Plastic Innovation Prize

Bên cạnh thiết kế thời trang, Tom Ford còn là nhà làm phim. Có thể ông muốn bán đi thương hiệu để giảm tải công việc hàng ngày để dễ dàng theo đuổi các dự án nghệ thuật.

Thời gian qua, Tom Ford cũng thông báo đầu tư cho việc đi tìm chất liệu thay thế nhựa sử dụng một lần trong bao bì sản phẩm. Cuộc thi treo giải thưởng 1,2 triệu đô-la Mỹ đã tìm ra 8 đơn vị vào chung kết. Liệu Tom Ford có muốn tạm nghỉ thiết kế thời trang để đầu tư vào chất liệu sẽ thay đổi thế giới?

Cũng có khả năng nhà thiết kế muốn nghỉ hưu

Cặp đôi chung thủy Tom Ford và Richard Buckley. Ảnh: Instagram @tomford

Nhà thiết kế Tom Ford sinh năm 1961, đến nay đã 60 tuổi. Ông không phải là nhà thiết kế quá lớn tuổi (Giorgio Armani, Tommy Hilfiger và Ralph Lauren đều đang làm việc dù đã chạm ngưỡng U80).

Tuy nhiên, trong năm qua, bạn đời Tom Ford là Richard Buckley qua đời. Nhà báo người Mỹ là mối tình đầu và cuối của nhà thiết kế Tom Ford. Cặp đôi có chung một con trai, ra đời năm 2012. Việc Richard Buckley rời đi khi con trai của họ mới 9 tuổi là nỗi đau quá lớn cho Tom Ford. Hậu cái chết của người chồng, nhà thiết kế hiếm khi xuất hiện trước đám đông. Có lẽ, Tom Ford muốn bán đi thương hiệu để dành thời gian hồi phục và nuôi dạy bên con trai.

Theo Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam



Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.