PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Estée Lauder có khả năng mua lại Tom Ford

Phi vụ mua bán và sáp nhập này dự kiến sẽ định giá thương hiệu Tom Ford ở mức hàng tỉ đô-la Mỹ, nhưng chưa có con số rõ ràng được đưa ra

Thương hiệu Tom Ford sản xuất thời trang nam và nữ và phụ kiện da thuộc. Các dòng phụ kiện (kính mát và đồng hồ) và mỹ phẩm đều được ông license thương hiệu. Ước tính thương hiệu Tom Ford sẽ đạt giá trị tỉ đô nếu được bán đi. Ảnh: Tom Ford

Tom Ford đang chuẩn bị “bán mình”. Chính xác là nhà thiết kế đang lên kế hoạch để rao bán thương hiệu mang tên riêng của mình.

Theo Wall Street Journal đưa tin, Tom Ford đang nhận được sự quan tâm từ tập đoàn mỹ phẩm Estée Lauder. Con số ước tính cho thương hiệu Tom Ford là khoảng 3 tỷ đô-la Mỹ. Đến nay, đại diện Tom Ford, Estée Lauder và Goldman Sachs vẫn im hơi lặng tiếng về vụ việc.

Nếu thành công mua lại Tom Ford, đây sẽ là lần đầu tiên Estée Lauder tiến vào ngành công nghiệp thời trang. Hãng hiện tại đang sở hữu nhượng quyền của Tom Ford ở lĩnh vực mỹ phẩm và nước hoa. Theo báo cáo tài chính của Estée Lauder, các sản phẩm làm đẹp mang tên tuổi Tom Ford vẫn tăng đều đặn trong những quý trở lại đây, giúp duy trì doanh số tập đoàn khi các thương hiệu đại chúng (mass market) có phần sụt giảm.

Bên cạnh đó, cũng còn quá sớm để kết luận liệu Tom Ford có bán thương hiệu hay không. Một nguồn tin chia sẻ cùng Bloomberg rằng ông có thể sẽ vẫn nán lại trong vài năm hậu vụ mua bán và sáp nhập này. Tất nhiên, cũng có khả năng Tom Ford sẽ quyết định không bán thương hiệu – nhưng khả năng này là thấp nhất, vì nếu không sẵn sàng thì ông sẽ không đặt dịch vụ thẩm định từ Goldman Sachs, ngân hàng đầu tư lớn thứ nhì toàn cầu.

Sự thành công của thương hiệu Tom Ford: Chỉ mất 17 năm để quyến rũ thị trường

Tom Ford chào tạm biệt khán giả trong buổi diễn cuối cùng tại Gucci. Ảnh: Patrick Hertzog/AFP/Getty Images

Nhà thiết kế đến từ Texas được biết đến là người đã gầy dựng lại thanh thế cho Gucci vào thập niên 1990. Sau khi Gucci xuống dốc vì scandal gia tộc, Tom Ford mang lại luồn gió mới cho thương hiệu với các thiết kế gợi cảm mà vẫn tối giản.

Sau đó, Gucci và Yves Saint Laurent được sáp nhập tạo vào tập đoàn PPR (Kering ngày nay). Tuy nhiên, Tom Ford không tìm được tiếng nói chung với ban quản trị và rời đi năm 2004. Năm 2005, Tom Ford thành lập thương hiệu riêng cùng cộng sự là Domenico De Sole, người từng nắm chức vụ chủ tịch Gucci trước khi thương hiệu được bán cho PPR.

Thương hiệu non trẻ tìm thấy thành công nhanh chóng với ngành hàng thời trang nam và kín mát. Năm 2010, Tom Ford tung ra dòng thời trang nữ. Các thiết kế của ông được mặc bởi những ngôi sao lớn nhất toàn cầu như Beyoncé, Gwyneth Paltrow và Jennifer Lopez.

Tuy nhiên, ngành làm đẹp mới là địa hạt “hái ra tiền” cho Tom Ford. Thông qua màn hợp tác cùng Estée Lauder, Tom Ford license thương hiệu cá nhân của mình cho nước hoa và mỹ phẩm làm đẹp. Theo báo cáo tài chính từ Estée Lauder, dòng mỹ phẩm và nước hoa của Tom Ford luôn có sức tăng trưởng đáng ngạc nhiên kể từ khi ra mắt năm 2006. Hiện nay, doanh thu của dòng mỹ phẩm Tom Ford xấp xỉ 1 tỉ đô/năm.

Chỉ trong 17 năm, Tom Ford đã thành công định danh là một thương hiệu xa xỉ lão làng. Nhà thiết kế cũng đượctrọng vọng khi được trao cương vị Chủ tịch Hội đồng Các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ (CFDA) năm 2011.

Vì sao Tom Ford quyết định bán thương hiệu?

Nhà thiết kế Tom Ford và Domenico De Sole, hai nhà đồng sáng lập thương hiệu Tom Ford. Ảnh: Stephane Feugere/WWD

Dù Tom Ford và Goldman Sachs vẫn đang im hơi lặng tiếng về thương vụ, giới chuyên môn cho rằng có ba nguyên nhân chính khiến nhà thiết kế sẵn sàng rao bán thương hiệu cá nhân.

Đầu tiên, đây là thời điểm tốt để bán thương hiệu

Trong các năm đại dịch, ngành thời trang xa xỉ đã phát triển mạnh mẽ. Người tiêu dùng mang ngân sách vốn dùng để đi du lịch và ăn uống chuyển sang cho việc mua sắm.

Theo thông lệ, một công ty sẽ được định giá dựa trên doanh thu quảng cáo/bán hàng trong vòng 3-5 năm trở lại. Do đó, doanh thu tốt trong hai năm đại dịch sẽ giúp đẩy mạnh trị giá thương hiệu.

Tình trạng lạm phát tăng cao trong 2022 và tình trạng suy thoái kinh tế cũng được cho là không ảnh hưởng mấy đến việc kinh doanh của các thương hiệu xa xỉ. Theo Morningstar Research, một công ty nghiên cứu và phân tích thị trường, vật phẩm xa xỉ thường không bị tác động trong thời gian ngắn bởi suy thoái kinh tế, “trừ phi tình hình kéo dài làm ảnh hưởng nặng đến ví tiền của giới siêu giàu”. Đại diện Morningstar Research, nhà nghiên cứu David Swartz nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư vẫn rất tự tin về khả năng phát triển của ngành xa xỉ phẩm.

Do đó, việc bán đi thương hiệu trong giai đoạn mới chớm suy thoái kinh tế là một bước đi khôn ngoan từ Tom Ford.

Có thể Tom Ford muốn dành thời gian những dự án ngoài thời trang

Ảnh: Tom Ford Plastic Innovation Prize

Bên cạnh thiết kế thời trang, Tom Ford còn là nhà làm phim. Có thể ông muốn bán đi thương hiệu để giảm tải công việc hàng ngày để dễ dàng theo đuổi các dự án nghệ thuật.

Thời gian qua, Tom Ford cũng thông báo đầu tư cho việc đi tìm chất liệu thay thế nhựa sử dụng một lần trong bao bì sản phẩm. Cuộc thi treo giải thưởng 1,2 triệu đô-la Mỹ đã tìm ra 8 đơn vị vào chung kết. Liệu Tom Ford có muốn tạm nghỉ thiết kế thời trang để đầu tư vào chất liệu sẽ thay đổi thế giới?

Cũng có khả năng nhà thiết kế muốn nghỉ hưu

Cặp đôi chung thủy Tom Ford và Richard Buckley. Ảnh: Instagram @tomford

Nhà thiết kế Tom Ford sinh năm 1961, đến nay đã 60 tuổi. Ông không phải là nhà thiết kế quá lớn tuổi (Giorgio Armani, Tommy Hilfiger và Ralph Lauren đều đang làm việc dù đã chạm ngưỡng U80).

Tuy nhiên, trong năm qua, bạn đời Tom Ford là Richard Buckley qua đời. Nhà báo người Mỹ là mối tình đầu và cuối của nhà thiết kế Tom Ford. Cặp đôi có chung một con trai, ra đời năm 2012. Việc Richard Buckley rời đi khi con trai của họ mới 9 tuổi là nỗi đau quá lớn cho Tom Ford. Hậu cái chết của người chồng, nhà thiết kế hiếm khi xuất hiện trước đám đông. Có lẽ, Tom Ford muốn bán đi thương hiệu để dành thời gian hồi phục và nuôi dạy bên con trai.

Theo Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam



Bình Luận

79 Wine Fair - Đỉnh cao nghệ thuật thưởng thức rượu vang tại Warehouse và Annam Gourmet

79 Wine Fair 2024 - sự kiện quan trọng do Warehouse và Annam Gourmet tổ chức, mang đến cơ hội để các tín đồ rượu vang đắm mình vào nghệ thuật thưởng thức và khám phá những dòng vang đỉnh cao.

Giải chạy bán Marathon thành phố Thủ Đức lần thứ 2 (2024) có nhiều hoạt động ý nghĩa

Giải chạy bán Marathon thành phố Thủ Đức lần thứ 2 (2024) sẽ được tổ chức trong 2 ngày từ 30/11-01/12/2024 tại Công viên bờ sông Sài Gòn. Thông điệp của giải năm nay là “Cùng chạy -Cùng vui - Cùng sống xanh - Cùng chia sẻ”, gắn với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Thành phố Thủ Đức tổ chức City Tết Fest Thủ Đức 2025: Kết hợp giữa Văn hóa, Cộng đồng, Công nghệ và Bền vững

Thành phố Thủ Đức sẽ tổ chức Lễ hội chào đón năm mới - City Tết Fest Thủ Đức 2025 từ ngày 28/12/2024 đến ngày 01/01/2025 tại Công viên bờ sông Sài Gòn, với nhiều hoạt động đa sắc, đa trải nghiệm lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự kết hợp giữa Văn hóa, Cộng đồng, Công nghệ và Bền vững.

Khách sạn Hilton Saigon đạt bốn giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành khách sạn tại Việt Nam

Hilton Saigon tự hào thông báo về thành tựu xuất sắc khi liên tiếp giành được bốn giải thưởng quốc tế từ World Luxury Hotel Awards và Haute Grandeur Global Hotel Awards 2024. Những giải thưởng này khẳng định cam kết của Hilton Saigon trong việc mang đến những trải nghiệm khách hàng xuất sắc và dịch vụ khách sạn tuyệt vời tại Việt Nam.

Niềm đam mê nước hoa của một doanh nhân Paris

BDK Parfums – thương hiệu nước hoa đẳng cấp từ Paris, chính thức ra mắt tại Việt Nam! Được sáng lập bởi David Benedek, BDK Parfums là nơi hội tụ của những câu chuyện khứu giác độc đáo và đầy cảm hứng. Mỗi chai nước hoa như một cuốn sách, mở ra thế giới hương thơm tinh tế, dẫn dắt bạn vào hành trình cảm xúc qua từng nốt hương đầy mê hoặc.

Harley-Davidson® tổ chức ngày hội Asia Harley Days lần 3 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Sự kiện Asia Harley Days lần thứ ba sẽ hội tụ của những người đam mê xe máy và tín đồ âm nhạc từ khắp châu Á, đồng thời đóng góp vào nỗ lực cứu trợ lũ lụt ở Thái Lan.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng ven biển tốt nhất Đông Nam Á được vinh danh bởi World Luxury Awards 2024

Danang Marriott Resort & Spa vui mừng thông báo đã xuất sắc dành chiến thắng với tám hạng mục dành cho khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và spa tại giải thưởng World Luxury Awards 2024 danh giá - giải thưởng thường niên uy tín bậc nhất của ngành du lịch dịch vụ trên toàn thế giới.

Ra mắt khách sạn boutique mới nhất của Sailing Club tại Phú Quốc

Tọa lạc trên bờ biển xinh đẹp của đảo Phú Quốc, Sailing Club Beach Club Phú Quốc, Sailing Club Signature Resort Phú Quốc và Soul Boutique Hotel Phú Quốc được mong đợi nhiều nhất cung cấp những trải nghiệm không thể so sánh cho du khách tìm kiếm sự thư giãn, giải trí và cảm hứng.

Nâng ly mừng mùa lễ hội: Gói tiệc cuối năm đẳng cấp tại ibis Styles Vũng Tàu

Vũng Tàu - thành phố biển xinh đẹp đang rực rỡ sắc màu chào đón mùa lễ hội cuối năm 2024. Và để cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, ibis Styles Vũng Tàu trân trọng giới thiệu gói tiệc đặc biệt, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá không gian lý tưởng cho những bữa tiệc cuối năm tại The Reverie Saigon

Tiệc cuối năm là dịp để cùng nhìn lại những dấu mốc quan trọng và thành quả trong một năm vừa qua, đây còn là cơ hội để tạo dựng những khoảnh khắc đáng nhớ và chia sẻ niềm vui với đồng nghiệp và đối tác. Năm 2024 đang dần khép lại trong không khí tưng bừng của những bữa tiệc cuối năm, khách sạn The Reverie Saigon hân hạnh giới thiệu điểm đến lý tưởng cho những sự kiện trang trọng và đặc sắc với nhiều chương trình hấp dẫn cho khách hàng khi đặt tiệc với quy mô lớn.

UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng mới tại TTTM Parc Mall

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Parc Mall tại Trung tâm thương mại (TTTM) Parc Mall (Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh) vào ngày 8 tháng 11 tới đây với nhiều chương trình mua sắm ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn. Đồng thời, UNIQLO cũng thông báo về kế hoạch mở rộng tại tỉnh Đồng Nai với cửa hàng đầu tiên đặt tại Thành phố Biên Hoà, dự kiến vào cuối năm nay. Hoạt động mở rộng và khai trương các cửa hàng mới tiếp tục khẳng định cam kết của UNIQLO nhằm mang các sản phẩm LifeWear chất lượng đến với ngày càng nhiều khách hàng Việt Nam.

Tái hiện "Cửu Long Thành Trại: Vây Thành" ngay tại Sân bay quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc)

Tổng cục Du lịch Hồng Kông kết hợp cùng các đơn vị khác để tổ chức triển lãm "Đến Hồng Kông, bước vào thế giới phim ảnh - Cửu Long Thành Trại: Vây Thành”, với những mô hình tái hiện chân thực bối cảnh phim từ nay đến ngày 20/11.

MC Lê Phước Tài miệt mài, kiên trì chinh phục niềm đam mê nghề dẫn chương trình

Là một MC năng động, nhiệt huyết và đầy “máu lửa” mỗi khi dẫn chương trình, MC Lê Phước Tài được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến bởi nguồn năng lượng tích cực mỗi lần anh chàng xuất hiện. Tham gia dẫn dắt nhiều chương trình dành cho sinh viên và các thương hiệu hướng về giới trẻ, MC Lê Phước Tài dần tạo dựng được sự yêu mến từ đông đảo khán giả, nhất là các bạn trẻ. Nhưng ít ai biết đằng sau những khoảnh khắc xuất thần, đầy năng lượng trên sân khấu, MC Lê Phước Tài đã từng vượt qua hàng loạt thử thách, chông gai để theo đuổi con đường sự nghiệp ở hiện tại.

Đón mùa lễ hội đáng nhớ cùng Fusion Suites Vũng Tàu

Với không gian sang trọng, dịch vụ chuyên nghiệp cùng vô vàn hoạt động hấp dẫn, Fusion Suites Vũng Tàu là điểm đến hoàn hảo cho mùa lễ hội này.

Tangible Performance: Bản giao hưởng ArtTech lan tỏa thông điệp về tương lai bền vững

Buổi biểu diễn nghệ thuật Tangible Performance đã diễn ra tại Hội trường A.116 của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH). Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 đang diễn ra tại UEH, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia công nghệ - nghệ thuật, nghệ sĩ, nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới.

Nên chọn Versace Bright Crystal hay Versace Bright Crystal Absolu?

“Hương thơm Bright Crystal được chứa đựng bên trong chiếc lọ mang đến sự thanh lịch vĩnh cửu, ẩn chứa những nốt hương tươi mát và hoa cỏ.” - Donatella Versace

PPP Laser Clinic tự hào chiến thắng 2 giải thưởng lớn tại APEA 2024

PPP Laser Clinic, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc da công nghệ cao, đã xuất sắc chiến thắng 2 giải thưởng quan trọng - Doanh nghiệp Xuất Sắc Châu Á và Doanh nhân Xuất sắc Châu Á - tại lễ trao giải APEA 2024 (Asia Pacific Enterprise Awards).

La Veranda Resort Phú Quốc – MGallery vinh dự nhận giải thưởng "Best Luxury Boutique Wellness Spa Worldwide"

Giải thưởng World Luxury Spa Awards 2024 vinh danh cam kết của La Veranda trong việc mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với 3 giải thưởng danh giá.