MENANDLIFE
MENANDLIFE

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Khẳng định cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Với tầm nhìn dài hạn, Tập đoàn AEON tại Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp ba quy mô hoạt động đến năm 2030, thông qua chiến lược mở rộng trên toàn quốc. Đến nay, tổng vốn đầu tư của tập đoàn tại thị trường Việt Nam đã đạt khoảng 1,5 tỷ đô la Mỹ. Trong 10 năm tiếp theo, AEON dự kiến sẽ cần một khoản đầu tư tương đương để tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng tại Việt Nam. 

10 tháng đầu năm, AEON liên tục khai trương các địa điểm kinh doanh mới: Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Xuân Thủy tại thủ đô Hà Nội đầu tháng 1, TT BHTH & ST AEON Văn Giang tại Hưng Yên và Trung tâm Thương mại (TTTM) AEON Tân An tại Tây Ninh trong tháng 10, các siêu thị Maxvalu và các cửa hàng chuyên doanh. 

Tính đến cuối năm 2025, AEON dự kiến sẽ vận hành 8 Trung tâm Mua sắm; 15 Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị; 45 Siêu thị vừa và nhỏ; 180 Cửa hàng tiện lợi; 29 Cửa hàng chuyên doanh (Specialty Store); 1 Cửa hàng dược mỹ phẩm. 

Ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban điều hành tập đoàn, Trưởng đại diện AEON tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam, khẳng định: “Với tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, chúng tôi đã định hướng Việt Nam là một trong những thị trường phát triển trọng yếu của tập đoàn, bên cạnh Nhật Bản. Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, chúng tôi đang tăng tốc để phát triển cho thị trường trọng điểm này.” 

AEON mong muốn tiếp tục mở rộng quy mô, hoạt động và gia tăng lợi nhuận nhiều hơn trong thời gian tới, song song với đầu tư phát triển nguồn nhân lực, đầu tư công nghệ, cùng Việt Nam kiến tạo một tương lai phát triển toàn diện và bền vững hơn.

2025: đẩy mạnh chiến lược mở rộng và đa dạng hóa mô hình

Năm 2025, AEON Việt Nam đẩy mạnh chiến lược phát triển theo hai hướng. Thứ nhất là mở rộng về khu vực, không chỉ tập trung tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mà còn vươn đến các địa phương tiềm năng trong khu vực Đồng bằng sông Hồng, miền Trung và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và lân cận. Thứ hai là đa dạng hóa mô hình bán lẻ nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng tại từng khu vực. Tại các khu vực ngoại thành, nơi có quỹ đất lớn, AEON phát triển Trung tâm Mua sắm quy mô lớn hoặc quy mô vừa. Trong khi đó, tại khu vực nội đô và lân cận, tập trung triển khai mô hình Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (GMS, SSM). Các TT BHTH & ST không chỉ được triển khai trong các TTMS của AEON mà còn trong các TTMS của các đối tác phát triển bất động sản.

Tiêu biểu, AEON Văn Giang là TT BHTH & ST đầu tiên của AEON tại tỉnh Hưng Yên, đồng thời là trung tâm đầu tiên của AEON đặt tại một Trung tâm Thương mại thuộc Tập đoàn Vingroup. Trung tâm hướng đến phục vụ các gia đình trẻ khu vực phía Đông Hà Nội, cung cấp đầy đủ sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang và dịch vụ tiện ích theo chuẩn AEON.

Song song đó, AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng hệ thống siêu thị MaxValu (SM) và cửa hàng chuyên doanh (SSS) với quy mô và danh mục sản phẩm tùy chỉnh linh hoạt theo đặc thù từng khu vực. Trong quá trình phát triển mạng lưới cửa hàng,  AEON luôn cân nhắc lựa chọn những địa điểm phù hợp để triển khai mô hình bán lẻ đáp ứng tốt nhất nhu cầu và thói quen tiêu dùng của người dân. . 

Những bước đi này thể hiện nỗ lực nhất quán của AEON Việt Nam nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng khoảng 30% mỗi năm, đồng thời mở rộng mạng lưới bán lẻ và củng cố vị thế tại Việt Nam.

Đồng hành cùng cộng đồng địa phương – Lan tỏa giá trị bền vững

Bên cạnh mở rộng hệ thống, AEON tiếp tục sứ mệnh nâng tầm phong cách sống cho khách hàng thông qua việc cung cấp dịch vụ, trải nghiệm mua sắm chất lượng tiêu chuẩn Nhật Bản. Trong đó, trong năm 2025, tập đoàn đã phát triển chương trình điểm thành viên “WAON Point” - hệ thống tích điểm chung áp dụng tại tất cả các TTBHTH & ST AEON, bao gồm siêu thị, cửa hàng chuyên doanh (Daiso, AEON Bike, Glam Beautique, ...), các gian hàng tại TTTM AEON MALL. Chương trình giúp gia tăng quyền lợi, mang lại nhiều ưu đãi và tiện ích hơn cho khách hàng trong mỗi giao dịch mua sắm. 

Không chỉ tập trung phát triển kinh doanh, AEON Việt Nam còn nỗ lực đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội và cộng đồng địa phương. Trong đó có thể kể đến các sáng kiến thúc đẩy tiêu dùng bền vững của khách hàng như: chương trình giảm 1.000 VND cho giao dịch không sử dụng túi ni-lông tại tất cả các TT BHTH & ST AEON trên toàn quốc, hay quầy thanh toán ưu tiên dành riêng cho khách hàng không sử dụng túi ni-lông hoặc mang theo túi cá nhân. 

Với việc đầu tư mở rộng mạng lưới rộng khắp, AEON góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đem đến nhiều cơ hội việc làm và phát triển nhân lực địa phương. Riêng AEON Văn Giang mang lại hơn 400 việc làm trực tiếp và hàng trăm việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng, logistics và dịch vụ.

Đặc biệt, AEON Việt Nam xác định các nhà cung cấp địa phương là đối tác chiến lược, đồng hành chặt chẽ trong quá trình phát triển kinh doanh. Doanh nghiệp hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng chất lượng và bền vững: từ sản xuất, vận chuyển, bảo quản đến đưa sản phẩm từ nhà cung cấp đến siêu thị và đến tay khách hàng. AEON đồng hành với nhà cung cấp qua ba giai đoạn: tư vấn, kiểm tra và nâng cao năng lực, giúp doanh nghiệp Việt đáp ứng tiêu chuẩn AEON và mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng hiện đại. 

Với các nhà cung cấp tiềm năng, AEON thường xuyên phối hợp cùng Bộ Công Thương và Sở Công thương các tỉnh, thành phố tổ chức các buổi hội thảo, chương trình kết nối và hướng dẫn doanh nghiệp địa phương về quy trình, tiêu chuẩn cần thiết. Đây không chỉ là hoạt động hỗ trợ kỹ thuật mà còn thể hiện cam kết dài hạn của AEON trong việc đồng hành, hợp tác công bằng và bình đẳng cùng nhà cung cấp, từ đó mang đến những sản phẩm tốt nhất đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Thông tin về AEON Văn Giang

Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON Văn Giang chính thức khai trương ngày 2/10/2025 tại TTTM Vincom Mega Mall Ocean City (Hưng Yên). Với quy mô khoảng 7,550m2, trung tâm mang đến không gian mua sắm toàn diện cho các gia đình trẻ khu vực phía Đông Hà Nội, cung cấp đa dạng sản phẩm từ thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, thời trang, mỹ phẩm đến khu vực ẩm thực và các dịch vụ tiện ích hiện đại theo chuẩn AEON.

SƠ ĐỒ TẦNG

Tầng 1: 

  • Thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh và nhu yếu phẩm cho gia đình tại Siêu thị 
  • Khu vực ẩm thực tự chọn Delica, quầy AEON Bakery  

Tầng 2: 

  • Thời trang, giày dép, túi xách và phụ kiện dành cho nam và nữ 
  • Khu vực HÓME CÓORDY  
  • Đồ gia dụng 
  • Sản phẩm cho mẹ và bé 
  • Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Glam Beautique 
  • Khu vực MYCLOSET 

Men&life



Bình Luận

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.