MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

All-new Fronx khẳng định bước chuyển mình mạnh mẽ về hình ảnh dòng xe SUV đô thị tại Việt Nam, là sự kết hợp của thiết kế tinh tế, nâng cấp về tiện nghi và tính linh hoạt để tạo nên trải nghiệm lái đầy thú vị. Mẫu xe được phát triển nhằm mang đến giá trị vượt trội, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng và là giải pháp thân thiện với môi trường: 

  • Thiết kế SUV coupe độc đáo, khoang nội thất rộng rãi với hai tông màu ấn tượng.
  • Trải nghiệm lái mượt mà và thư thái nhờ trang bị động cơ K15C thế hệ mới, hệ thống Hybrid của Suzuki (SHVS) và hộp số tự động 6 cấp (6AT) có lẫy chuyển số trên vô lăng. 
  • Trang bị an toàn tiên tiến Suzuki Safety Support (ADAS) cùng loạt tiện ích hiện đại hàng đầu phân khúc.

Thiết kế SUV coupe - Khác biệt từ ngoại hình, ấn tượng từ trải nghiệm

Sự xuất hiện của All-new Fronx mang đến làn gió mới cho thị trường SUV đô thị. Đây là mẫu SUV duy nhất trong phân khúc sở hữu thiết kế coupe năng động, dung hòa giữa vẻ cá tính, mạnh mẽ và những đường nét mềm mại, tinh tế. 

Thiết kế coupe thể hiện rõ nét ở phần mái vuốt cong về sau. Trong khi chất SUV lại nổi bật ở phần đầu xe mở rộng về hai bên, lưới tản nhiệt sơn đen góc cạnh cùng cụm đèn pha hai tầng và dải đèn LED sắc nét. Cụm vòm bánh xe cũng được tạo hình mảng khối đầy đặn, phối cùng bộ mâm hợp kim 16-inch đa chấu với các viền ngoài dạng bậc, làm nổi bật nét phóng khoáng, mạnh mẽ của một chiếc SUV. 

Thiết kế của Fronx là minh chứng rõ nét cho triết lý toàn cầu “Sho-Sho-Kei-Tan-Bi” (Nhỏ, Gọn, Nhẹ, Ngắn, Đẹp) của Suzuki. Đằng sau ngoại hình coupe SUV nhỏ gọn và cân đối, Fronx sở hữu ưu thế về chiều dài cơ sở tốt hơn so với phân khúc - đạt mức  2,520mm, đảm bảo không gian rộng rãi và thoải mái cho mọi hành khách, ngay cả ở hàng ghế sau. 

Bước vào bên trong, Fronx chào đón người lái bằng không gian ấn tượng và tinh tế. Sự kết hợp hài hòa hai tông màu đen và đỏ bordeaux mang lại chiều sâu và sự sang trọng cho khoang cabin, trong khi các chi tiết kim loại, ghế da pha nỉ và phần ốp cửa được trang trí bằng da tổng hợp tạo điểm nhấn cuốn hút, đồng thời mang lại cảm giác thân thiện, dễ chịu cho người dùng.

Linh hoạt trong phố, vững vàng trên đường dài  

Hiểu rằng việc di chuyển trong đô thị đòi hỏi sự linh hoạt, những chuyến đi xa cần sự ổn định, All-new Fronx được thiết kế để dung hòa mọi nhu cầu cần thiết và tạo nên những trải nghiệm lái vượt ngoài mong đợi. 

All-new Fronx được trang bị động cơ K15C thế hệ mới, đi cùng hệ thống Hybrid của Suzuki (SHVS) và hộp số tự động 6 cấp mới (6AT) có lẫy chuyển số trên vô lăng, mang lại cảm giác lái phấn khích và đầy tự tin bằng những thao tác trên lẫy chuyển số. Sự kết hợp này mang lại hiệu suất vận hành mượt mà, thể thao và tối ưu hiệu quả nhiên liệu, chỉ từ 5,2L/100km trên đường hỗn hợp. Bên cạnh đó, Suzuki còn có chính sách bảo hành pin Lithium-Ion lên đến 8 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), mang lại sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng. 

Không chỉ hiệu quả về vận hành, Fronx còn nổi bật với khả năng xoay trở linh hoạt. Nhờ bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 4.8m tốt nhất phân khúc và kích thước xe được tối ưu, việc quay đầu xe trong những con phố chật hẹp trở nên dễ dàng và tự tin hơn bao giờ hết. 

Những trải nghiệm đường dài cũng được nâng tầm nhờ nền tảng khung gầm HEARTECT với độ cứng cao và khả năng phân tán năng lượng hiệu quả, mang lại sự ổn định và cảm giác đầm chắc, giúp người lái luôn an tâm kiểm soát trên mọi hành  trình. Bên cạnh đó, khoang cabin được bố trí hợp lý và sử dụng vật liệu cách âm, giúp ngăn tiếng ồn từ động cơ, mặt đường và gió, mang lại không gian yên tĩnh, thư thái hơn cho cả người lái và hành khách. 

Đặt trọn niềm tin với công nghệ tiện nghi và an toàn vượt trội 

Trên thực tế, người dùng đô thị thường phải đối diện với nhiều tình huống bất ngờ trong  điều kiện giao thông hỗn hợp xe hai bánh và xe bốn bánh tại Việt Nam. Hiểu được điều đó, Fronx được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến, vốn thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe ở phân khúc cao cấp, giúp giải quyết những mối lo thực tế này. 

Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn Suzuki (ADAS) được trang bị nhằm gia tăng sự thoải mái và an tâm cho người lái. Tương tự như trên mẫu xe New Swift, hệ thống bao gồm hàng  loạt tính năng như Phanh khẩn cấp tự động II (DSBS II), Cảnh báo lệch làn đường (LDP), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA) và đặc biệt là Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) - tự động điều chỉnh tốc độ để duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước, đồng thời phối hợp đèn báo rẽ và tự động tăng hoặc giảm tốc để hỗ trợ vượt xe và nhập làn an toàn. 

Hệ thống Cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng cảm biến radar sóng milimet gắn trên cản sau, nhằm phát hiện và cảnh báo cho người lái khi có phương tiện nằm trong hoặc  tiếp cận điểm mù phía sau hai bên thân xe. Tương tự, khi lùi xe ra khỏi khu vực đỗ xe, tính năng Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA) sẽ phát hiện các phương tiện đang đến gần từ hai bên, giúp người lái tránh được những va chạm bất ngờ. 

Ngoài ra, Fronx còn được trang bị 6 túi khí SRS, Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESP), Hỗ trợ Khởi hành Ngang dốc (HHC), nâng cao an toàn cho người dùng trong mọi tình huống. 

Không chỉ chú trọng vào an toàn, việc điều khiển xe cũng trở nên thuận tiện và thú vị hơn với các công nghệ tiên tiến. Suzuki Fronx được trang bị màn hình hiển thị trên kính  lái (HUD), giúp người lái quan sát được thông tin vận hành quan trọng ngay trong tầm mắt nhưng vẫn giữ sự tập trung tối đa vào hành trình. Trong khi đó, camera 360 độ cung cấp góc nhìn toàn cảnh, biến việc đỗ xe trong các con đường, ngõ hẻm nhỏ trở nên đơn giản hơn. Trải nghiệm của người dùng cũng được nâng cao khi có sạc điện thoại không dây và màn hình giải trí 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay® và Android  Auto™ không dây, mở ra trải nghiệm giải trí trọn vẹn.  

Vượt mọi khuôn mẫu, All-new Fronx khai mở chương mới tại thị trường Việt Nam 

Lấy cảm hứng từ hai từ “Frontier” (Tiên phong) và “Crossover” (X), Fronx ra đời thể hiện tinh thần của Suzuki trong việc khai phá chuẩn mực mới về phong cách sống năng động và hiện đại của thế hệ khách hàng mới. 

Ông Kotaki Kenji, Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam chia sẻ:  

“Với Suzuki, 30 năm gắn bó và phát triển cùng Việt Nam không chỉ là một chặng  đường, mà là một cam kết “Bền Vững Vươn Xa” để cùng kiến tạo tương lai. Fronx  chính là bước đột phá trong hành trình hiện thực cam kết ấy, được sinh ra để đánh thức tinh thần "Vượt Mọi Khuôn Mẫu" bên trong mỗi người. Mỗi đường nét thiết kế, mỗi công nghệ tiên tiến của Suzuki Fronx đều không chỉ mang lại trải nghiệm lái xe  an toàn và mạnh mẽ, mà còn là lời mời gọi bạn hãy tự tin bứt phá, biến mỗi khoảnh  khắc di chuyển thành một hành trình tận hưởng đáng nhớ.”  

All-new Suzuki Fronx sẽ là người bạn đồng hành truyền cảm hứng, khẳng định cá tính riêng của mỗi khách hàng, đồng thời nâng tầm trải nghiệm trong từng khoảnh khắc lái  xe hằng ngày, với phong cách tinh tế và sự thoải mái vượt trên mọi chuẩn mực của  phân khúc. Xe được phân phối tại hệ thống đại lý ủy quyền của Suzuki kể từ ngày  17/10/2025, với 3 lựa chọn 1-tone màu và 4 lựa chọn 2-tone màu. Giá bán tham khảo  như sau:

Phiên bản - Giá bán (đã bao gồm VAT)

All-new Fronx GL: 520,000,000 VNĐ

All-new Fronx GLX: 599,000,000 VNĐ

All-new Fronx GLX Plus: 649,000,000 VNĐ

Ngoài ra, để chào mừng cột mốc đặc biệt kỷ niệm 30 năm bền vững vươn xa tại thị trường Việt Nam, Suzuki Việt Nam dành tặng ưu đãi tiên phòng dành cho những khách  hàng đầu tiên sở hữu All-new Fronx trong tháng 10, cụ thể: 

  • Phiên bản GLX: Ưu đãi gói bảo dưỡng 3.5 năm, trị giá 20 triệu đồng.
  • Phiên bản GLX Plus: Ưu đãi gói bảo dưỡng 4 năm, trị giá 25 triệu đồng. 

Khách hàng có thể liên hệ đại lý gần nhất để biết thêm chi tiết về ưu đãi và được hỗ trợ lái thử. 

Suzuki và hành trình 30 năm bền vững đồng hành cùng thị trường Việt 

30 năm đồng hành cùng thị trường Việt Nam, Suzuki đã tự hào ghi nhận hơn 1 triệu chiếc xe được sản xuất trong nước và hơn 1,1 triệu xe lăn bánh trên mọi nẻo đường, từ những thế hệ xe máy hiệu suất cao, đến các dòng xe thương mại bền bỉ cùng các mẫu xe du lịch chất lượng cao mang tính biểu tượng. Đây là hành trình của một thương hiệu không ngừng phát triển, luôn giữ trọn cam kết và niềm tin dành cho khách hàng. 

Bước sang chương mới, Suzuki hướng đến “Giao thông bền vững” bằng các giải pháp di chuyển an toàn, kinh tế và thân thiện với môi trường. Tiếp tục với triết lý toàn cầu  “Sho-Sho-Kei-Tan-Bi” (Nhỏ, Gọn, Nhẹ, Ngắn, Đẹp), Suzuki thực hiện bằng 5 định hướng chính: cấu trúc thân xe nhẹ nhưng an toàn hơn, các dòng xe EV/HEV sử dụng pin dung lượng gọn nhẹ, động cơ hiệu suất cao bằng nhiên liệu sinh học, phần mềm “phù hợp” và tối ưu với nhu cầu, và thiết kế có thể tái sử dụng, nhằm hướng tới mục tiêu trung hòa  carbon phù hợp với từng khu vực. 

Song song đó, Suzuki cũng mở rộng danh mục sản phẩm từ ô tô, xe máy và nay chính thức phân phối động cơ gắn ngoài tàu thủy Suzuki Marine, cung cấp trải nghiệm toàn  diện “từ đất liền đến biển cả”. 

Cuối cùng là sự cam kết với thị trường Việt Nam. Trong suốt 30 năm, Suzuki là một  thành viên đáng tin cậy của ngành ô tô, luôn nỗ lực để phát triển dây chuyền sản xuất  và cơ hội việc làm trong nước. Suzuki sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phát triển dịch vụ, chăm sóc khách hàng, mở rộng hệ thống đại lý và liên kết hợp tác, nhằm mang lại giá trị bền vững cho xã hội và cho tương lai bền vững của ngành công nghiệp ô tô. 

Để tri ân cột mốc đặc biệt này, Suzuki Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện triển lãm Suzuki Fest 2025, vào ngày 17 và 18/10/2025 tại Đường Nguyễn Khắc Viện, Quận 7. Sự kiện mang đến cơ hội trải nghiệm lái thử All-new Suzuki Fronx, đồng thời trưng bày các mẫu xe hiện tại và công nghệ xe điện tương lai của Suzuki.

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”