MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Loạt xe dự kiến được ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam

Nhiều mẫu xe đáng chú ý tại Việt Nam có thể sớm được giới thiệu phiên bản mới để tăng sức cạnh tranh và cải thiện doanh số.

Bước vào quý IV, thị trường ôtô Việt Nam được dự đoán tiếp tục sôi động với sự xuất hiện của các dòng xe mới nổi bật. Đây là những cái tên đáng chú ý và được kỳ vọng giúp nhà sản xuất lấy lại phong độ bán hàng trong giai đoạn cuối năm. Danh sách gồm có Kia Morning, Honda City, Toyota Innova và Mitsubishi Pajero Sport.

Kia Morning

Thông tin về đời xe mới của Kia Morning dự kiến ra mắt tại Việt Nam đã xuất hiện từ khoảng tháng 5. Theo đó, một đại diện bán hàng Kia chia sẻ với Zing rằng mẫu hatchback hạng A sẽ được cập nhật lên thế hệ thứ 3, tương tự model đang bán tại Hàn Quốc.

Các phiên bản Kia Morning 2020 có ngoại hình và nội thất hiện đại, trẻ trung hơn. Danh sách trang bị tính năng tiện nghi cũng có nhiều nâng cấp đáng chú ý. Nhiều khả năng, Kia Việt Nam vẫn trang bị cho Morning mới động cơ xăng I4 1.25L đang có mặt trên các bản Morning hiện hành.

Kia Morning đang bán tại Hàn Quốc với tên gọi Picanto. Ảnh: Kia.

Kia Morning đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản gồm MT, AT, AT Deluxe và AT Luxury. Trong tháng 7, Thaco điều chỉnh giảm giá cho bản Deluxe và Luxury lần lượt 6 triệu và 10 triệu đồng. Giá bán của Morning hiện dao động từ 299 triệu đến 383 triệu đồng, thấp nhất phân khúc.

Dù có lợi thế lớn về giá bán nhưng kiểu dáng nay đã quá quen thuộc và không có nâng cấp hấp dẫn nên Kia Morning đang tỏ ra hụt hơi trước đối thủ Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil. Tính đến hết tháng 8, doanh số cộng dồn của Kia Morning đạt 3.324 chiếc, thấp hơn đáng kể kết quả 8.788 xe của Hyundai Grand i10.

Honda City

Hình ảnh được cho là của Honda City 2020 tại Việt Nam vừa được đăng tải trên mạng xã hội cách đây vài ngày, góp phần xác nhận mẫu sedan hạng B chuẩn bị được trình làng.

Là bản nâng cấp giữa dòng đời của Honda City thế hệ thứ 4, các model 2020 có thiết kế nội ngoại thất thể thao hơn. Thông số kích thước cũng được cải thiện để gia tăng sự thoải mái cho người dùng.

Vấn đề được người dùng Việt chờ đợi là Honda sẽ cung cấp loại động cơ nào cho City 2020. Các tùy chọn động cơ của Honda City facelift tại những thị trường khác gồm có 1.5L hút khí tự nhiên (Ấn Độ), 1.0L tăng áp (Thái Lan) và 1.5L hybrid (Malaysia).

Honda City 2020 thừa hưởng thiết kế từ Civic và Accord. Ảnh: Motortrivia.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam bỏ ngỏ khả năng tiếp tục lắp ráp City và có thể chuyển sang nhập khẩu mẫu sedan hạng B. Đại diện đại lý ôtô Honda ở Q.2 (TP.HCM) cho biết City hiện đã hết hàng, tuy nhiên thông tin về đời xe mới chưa được tiết lộ. Hai phiên bản City ra mắt từ 2017 trang bị động cơ xăng I4 1.5L, giá bán đề xuất lần lượt là 559 triệu và 599 triệu đồng.

Đối thủ chính của Honda City là Toyota Vios và Hyundai Accent, 2 mẫu xe đang có doanh số tốt nhất trong phân khúc. Ngoài ra, City còn phải lấy lại vị trí trong top 3 từ tay Kia Soluto. Mẫu xe Hàn Quốc sau một năm ra mắt đã nhiều tháng liền vượt qua Honda City trên bảng xếp hạng doanh số nhờ giá bán thấp nhất nhóm sedan hạng B.

Toyota Innova

Việt Nam nhiều khả năng sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận bản nâng cấp 2021 của Toyota Innova. Theo xác nhận từ một đại lý Toyota ở Hà Nội, Innova 2021 sẽ sớm được giới thiệu trong tháng 10 này. Mẫu MPV của Toyota đã bắt đầu nhận đặt trước, tuy nhiên giá bán cụ thể chưa được công bố.

Trong khi đó, thông tin đăng tải bởi Cục đăng kiểm Việt Nam cho thấy Toyota Innova 2021 không có khác biệt về kích thước cũng như thông số động cơ so với các model hiện hành. Điều này cho thấy hãng xe Nhật Bản sẽ tinh chỉnh thiết kế và bổ sung trang bị tiện nghi để tăng tính cạnh tranh cho Innova.

Toyota Innova 2021 sẽ được thay đổi đôi chút về thiết kế. Ảnh: Ảnh: Hum3D.

Toyota Innova hiện có 4 phiên bản gồm E, G, Venturer và V. Mức giá dao động từ 771 triệu đến 971 triệu đồng, đắt hơn đáng kể so với các mẫu xe đa dụng 7 chỗ cỡ nhỏ đang được ưa chuộng là Mitsubishi Xpander (555-630 triệu đồng) và Suzuki Ertiga (499-559 triệu đồng).

Từng là mẫu xe luôn ở vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng xe bán chạy tại phân khúc MPV đa dụng, Toyota Innova đã bị Mitsubishi Xpander soán ngôi trong hơn một năm qua. Tính từ đầu năm đến nay, Innova bán được 3.099 xe, con số tương ứng của Xpander là 8.436 chiếc. Còn so với cùng kỳ 2019, doanh số của Innova giảm đến 60%.

Mitsubishi Pajero Sport

Chưa đầy một tháng sau khi Toyota Fortuner mới được ra mắt, Mitsubishi Pajero Sport 2020 cũng chuẩn bị góp mặt ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung. Thông tin về phiên bản Pajero Sport mới đã được hãng xe Nhật Bản đăng tải trên trang web chính thức.

Theo đó, Pajero Sport 2020 sẽ là bản nâng cấp giữa vòng đời thuộc thế hệ thứ 3. Xe đã ra mắt ở Thái Lan cách đây một năm với ngoại hình mới nam tính, trẻ trung hơn. Cabin xuất hiện thêm các tính năng mới hỗ trợ cho việc giải trí, sử dụng xe tiện nghi hơn. Nhiều khả năng, Mitsubishi Việt Nam chỉ trang bị động cơ diesel cho Pajero Sport mới, sẽ không có phiên bản máy xăng V6 3.0L như đời xe trước.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam. Ảnh: Mitsubishi.

Dự đoán, mức giá của Pajero Sport 2020 có thể tăng nhẹ so với các phiên bản cũ (980 triệu đồng - 1,2 tỷ đồng). Khi đó, giá bán của Pajero Sport vẫn dễ chịu hơn so với Toyota Fortuner mới (995 triệu đồng - 1,434 tỷ đồng) và Ford Everest (999 triệu đồng - 1,388 tỷ đồng).

Đây có thể xem là lợi thế để mẫu SUV của Mitsubishi cải thiện sức cạnh tranh trước Fortuner và Everest. Tính đến hết tháng 8, Mitsubishi Pajero Sport bán được 391 xe, trung bình chỉ gần 50 chiếc/tháng. Kết quả này thấp hơn nhiều so với Toyota Fortuner (4.605 xe) và Ford Everest (2.880 xe).

Theo Zing News



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.