MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Người Pháp và người Việt có nhiều điểm tương đồng

Sinh ra và lớn lên tại Pháp, tốt nghiệp đại học khoa giáo dục, từng có 9 năm làm nghề thầy giáo nhưng niềm đam mê của ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM lại dành cho lĩnh vực ngoại giao.

Năm 2017, ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM và cùng với các cộng sự của mình, ông đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia Pháp -Việt.

Ông Vincent Floreani - Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM

Chào ông! Từng làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới, xin ông chia sẻ cảm nhận của mình khi về đảm nhiệm vai trò Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM?
 
Tôi nhận thấy, mỗi người Pháp chúng tôi đều "chứa đựng" trong tim một hình ảnh Việt Nam của riêng họ. Mặc dù trước khi đến đây tôi đã từng được nghe kể rất nhiều về đất nước xinh đẹp này, tôi cũng đã trao đổi với những vị tiền nhiệm của mình và với ngài Đại sứ, tôi cũng đã dành thời gian tìm đọc rất nhiều thông tin. Tuy nhiên, những gì tôi khám phá ra ngay tại Việt Nam vẫn vượt xa so với những gì mình đã tưởng tượng. Đó là sự năng động vượt bậc, sự quan tâm đặc biệt dành cho giáo dục, thiện chí thường trực trong việc tìm kiếm những giải pháp thực tiễn, khả thi; những chủ doanh nghiệp, doanh nhân đầy tài năng và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu v.v... Tất cả những điều này lý giải cho sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam, cũng như việc thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

Vậy những yếu tố nào mang lại nguồn cảm hứng làm việc cho ông tại Việt Nam?

Tôi đánh giá cao sự năng động của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành miền Trung và miền Nam Việt Nam, sự nhiệt tình của người dân và tiềm năng to lớn trong việc tăng cường quan hệ song phương trong mọi lĩnh vực. 

Bên cạnh đó, tôi cũng may mắn có được bên cạnh những đồng nghiệp xuất sắc, nhiệt huyết về tất cả các ngành, cũng như tìm được những đối tác Việt Nam tuyệt vời đang cùng chúng tôi thắt chặt từng ngày mối liên hệ với nước Pháp.  

Vậy cuộc sống của ông ở Việt Nam có gì khác so với cuộc sống ở Pháp hay không?  
 
Cuộc sống của tôi tại thành phố Hồ Chí Minh khá giống với cuộc sống trước đây tại các thành phố lớn khác trên thế giới. Ta có thể thấy mọi thứ tại thành phố Hồ Chí Minh. Mức độ an ninh ở đây rất cao. Người Việt Nam cũng như người Pháp đều yêu thích ẩm thực. Các loại hình giải trí và văn hoá tăng nhanh chóng, và giao thông công cộng cũng đang dần phát triển.

 

Mỗi lần có khách tới thăm và làm việc, tôi thường dẫn họ tới khu Quận 1, ngắm nhìn phố đi bộ và các con phố xung quanh, khách sạn Rex, Nhà hát lớn, Khách sạn Continental, đường Đồng Khởi (xưa vốn là đường Catina).  Tôi cũng đưa họ đi xem triển lãm trong ngôi biệt thự bên cạnh Dinh Thống Nhất có tên “từ Dinh Norodom đến Dinh Thống Nhất”. Tôi cũng thích đến thăm Chợ Lớn với các ngôi đền, chùa rất đẹp; đi bộ dọc theo con sông và kênh rạch, ghé thăm Bảo tàng Y học Cổ truyền và khám phá các con hẻm nhỏ.

Tôi cũng thực sự thích Huế với Đại Nội và các lăng tẩm của triều Nguyễn. Tôi cũng rất yêu thích đồng bằng sông Cửu Long nữa. (Cười)
 
 Người ta thường nói đàn ông Pháp là người lãng mạn, ông có phải tuýp người như vậy không? Chất lãng mạn đó có thể đưa vào trong công việc của ông?
 
Tôi thấy người Việt cũng rất lãng mạn đấy chứ! Hơn nữa, tôi nhận ra có nhiều điểm tương đồng giữa người dân 2 nước. Những điểm chung này chính là “cầu nối” giúp chúng ta tìm thấy sự đồng điệu và thấu hiểu lẫn nhau. Người Việt cũng rất nhiệt tình và hòa nhã, đó cũng là tính cách của tôi và điều này đã giúp cho cuộc sống của tôi ở đây càng trở nên thú vị và thoải mái hơn.

Được biết ông có 3 người con. Ông nói gì với các con mình về đất nước Việt Nam?

 Con tôi có người là sinh viên, có người đang làm việc ở các nơi khác nhau trên thế giới. Chúng đã tới Việt Nam hai lần và rất yêu thích nơi đây. Lúc đầu, các con tôi tự khám phá Việt Nam qua những điểm du lịch và văn hoá, còn khi ở cùng nhau, tôi và các con trao đổi với nhau những ý tưởng mà chúng tôi đang triển khai nhằm củng cố quan hệ giữa hai nước.

Trong vai trò Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM, điều gì đã làm được khiến ông tự hào nhất? Điều ông còn trăn trở và muốn hoàn thành trong thời gian tới?
   
Tôi tự hào về những gì chúng tôi đã hoàn thành cùng đội ngũ của mình và các đối tác Việt Nam trong việc thắt chặt các mối liên hệ hữu nghị giữa Pháp và các tỉnh thành thuộc khu vực lãnh sự của tôi.

Một trong những hành động đầu tiên mà chúng tôi đã cùng làm, chỉ một vài ngày sau khi tôi đến Việt Nam, đó là mở cửa Tòa nhà lãnh sự Pháp để người dân TPHCM đến tham quan nhân dịp kỉ niệm Ngày Di sản. Năm đó chúng tôi đã đón tiếp 700 lượt, và chỉ một năm sau, vào 9 năm 2018, con số này đã đạt tới 1300 lượt. Mỗi lần như vậy, toàn bộ đội ngũ nhân viên ở Lãnh sự quán lại được huy động cả ngày để đón chào, đi cùng và hướng dẫn tất cả các nhóm du khách. 

Một trong những sự kiện đáng nhớ khác phải nhắc đến là vở kịch « Sài Gòn », vì đó là câu chuyện Pháp-Việt đầy cảm động, được dàn dựng công phu với các nghệ sĩ Pháp và Việt Nam, và đã thu hút khoảng 2000 khán giả. Tương tự, Liên hoan múa đương đại « Krossing Over », một sự kết hợp nữa giữa nghệ sĩ Pháp và Việt Nam, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 4 năm 2019, cũng sẽ đạt được thành công vang dội. Tôi tin chắc chắn như vậy.
 
Bên cạnh đó, sự phát triển không ngừng của các mối liên hệ trong lĩnh vực giáo dục và đại học, sự tăng cường đáng kể của quan hệ chính trị song phương, những thành công trong lĩnh vực thương mại, những dự án đầu tư mới đều là những điều đáng tự hào.

Sứ mệnh của tôi là hỗ trợ và khuyến khích xu hướng tăng cường liên tục quan hệ song phương. Xu hướng này là kết quả của thiện chí không ngừng tăng từ lãnh đạo của cả hai nước. Các tỉnh thành và các vùng của Pháp và Việt Nam cũng đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy những mối liên hệ đó, như vùng Rhône Alpes và thành phố Lyon đã xây dựng quan hệ đối tác chặt chẽ với thành phố Hồ Chí Minh. Cuối cùng, giữa người dân hai nước cũng đã hình thành những mối quan hệ mạnh mẽ, như những người Pháp gốc Việt về thăm Việt Nam và đôi khi có người trong số họ đã ở lại đây, hoặc những bác sĩ chuyên khoa, các kỹ sư, giáo sư Việt Nam đã du học tại Pháp vẫn còn giữ được những mối liên hệ bạn bè bền chặt.

Còn sự tương đồng về văn hóa ẩm thực thì sao? Ông thích nhất món ăn nào của Việt Nam?

Người Pháp cũng như người Việt Nam có văn hóa ẩm thực tuyệt vời và đều rất gắn bó với điều đó. Tôi đã thực sự khám phá và bắt đầu yêu thích ẩm thực Việt Nam ngay tại đây, nhờ các nguyên liệu tươi ngon và đa dạng mà khó lòng có thể tìm thấy ở những nơi khác trên thế giới.
 
Trong ẩm thực miền Bắc, tôi đặc biệt thích bún chả và bánh cuốn. Riêng với ẩm thực miền Trung, tôi thích món mì Quảng và các món bánh làm từ bột gạo của Huế  như bánh bèo, bánh nậm. Còn trong với ẩm thực miền Nam, tôi đặc biệt thích bánh xèo và cá kho.

Nhưng trái cây của Việt Nam mới thật sự khiến cho những người phương Tây như tôi phải kinh ngạc bởi từ màu sắc đến hình dáng và hương vị đều rất đa dạng. Và tất cả những loại trái cây của Việt Nam đều ngon tuyệt!

Tôi cũng đánh giá cao các loại rượu được làm từ gạo mà tôi đã nếm thử ở nhiều nơi khác nhau. Dĩ nhiên là tôi chỉ nếm với lượng vừa phải thôi. (Cười)

Và Lễ hội ẩm thực “Goût de France” được Tổng Lãnh sự quán Pháp tổ chức cuối tháng 3 vừa qua cũng nhằm tôn vinh nét tương đồng về văn hóa đó?

Goût de France/Good de France (Hương vị Pháp) được tổ chức tại 150 quốc gia trên thế giới để quảng bá và chia sẻ ẩm thực Pháp. Việt Nam là quốc gia thứ 7 trên thế giới, với 51 nhà hàng tham gia. Chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh để tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm của Pháp, mang lại sự an toàn tuyệt vời cho sức khỏe và tất nhiên là rất ngon.

Và chúng ta cũng biết, người dân Pháp và Việt Nam đều là những người sành ăn, nhiều món ăn xuất thân từ Pháp như bánh mì… Vì vậy, sự kiện cũng nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa Pháp-Việt thông qua hiểu biết và chia sẻ về văn hóa ẩm thực. Trong đó những người sành ăn sẽ là người kết nối hữu hiệu nhất.

Một số hoạt động nổi bật của sự kiện đó là một bữa ăn sáng để khám phá các nhà sản xuất Pháp đặt tại Việt Nam; một bài thuyết trình về các nghiên cứu của Pháp trong ngành nhà hàng – khách sạn cho các trường trung học ưu tú trong thành phố; một hội thảo khoa học về dinh dưỡng bền vững và cân bằng; những bộ phim liên quan đến ẩm thực và nông nghiệp và tất nhiên là các chương trình khuyến mãi của hàng chục nhà hàng với những thực đơn điển hình của nước Pháp được đề xuất đặc biệt cho sự kiện này.

Goût de France/Good de France được tổ chức tại 150 quốc gia trên toàn thế giới nhằm quảng bá và chia sẻ ẩm thực Pháp. Việt Nam xếp thứ 7 với 51 nhà hàng tham dự. Chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động nhân ngày này tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm Pháp với chuẩn mực an toàn vệ sinh thực phẩm cao và tất nhiên đều rất ngon miệng.
 
Trong số các hoạt động đó, phải kể đến một bữa sáng kiểu Pháp giúp khám phá các nhà cung cấp thực phẩm Pháp đang có mặt tại Việt Nam; một buổi giới thiệu các chương trình đào tạo Pháp trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn dành cho học sinh chương trình song ngữ của thành phố; một hội thảo chuyên đề về dinh dưỡng bền vững và cân đối; trình chiếu phim về ẩm thực, nông nghiệp, và chắc chắn không thể thiếu bữa tối được đồng loạt phục vụ vào ngày 21.3 vừa qua tại hơn 10 nhà hàng ở nhiều tỉnh thành trên đất nước Việt Nam với một  thực đơn kiểu Pháp được thiết kế đặc biệt cho sự kiện này.

Ngoài những câu hỏi này ông có muốn chia sẻ thêm điều gì với độc giả Men&life?
 
 Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ với bạn bè Việt Nam tất cả các sáng kiến mà chúng tôi đang thực hiện để củng cố mối quan hệ giữa 2 nước trong tất cả các lĩnh vực. Tôi xin mời tất cả các bạn theo dõi chúng tôi trên tài khoản Facebook của Tổng lãnh sự quán Pháp.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

NHỮNG VỊ TRÍ ÔNG VINCENT FLOREANI ĐÃ ĐẢM NHIỆM:

•    2017- nay : Tổng lãnh sự tại TP.HCM (phụ trách 22 tỉnh thành phía Trung và Nam Việt Nam)
•    2014-2017 : Tổng Lãnh sự tại Chicago
•    2012-2014 : Vụ phó truyền thông và phó cơ quan phát ngôn Bộ Ngoại giao
•    2011-2012 : Trưởng ban báo chí
•    2008-2011 : Tham tán thứ hai tại Dabi
•    2005-2008 : Bí thư thứ nhất, tham tán báo chí, biệt phái tại Bộ Phát triển Quốc tế (DFID) tại Luân Đôn
•    2002-2005 : Bí thư thứ nhất tại phái đoàn thường trực của Pháp tại Liên hiệp quốc tại New York
•    1999-2002 : Theo học tại trung tâm đào tạo cao cấp Học viện Ngoại giao
•    1999 : Báo cáo viên tại Bộ (Liên hiệp quốc và các Tổ chức quốc tế)
•    1993-1995 : công tác tại Bộ (Nhân sự, nhân lực)
•    1990-1993 : công tác tại Jakarta (Bộ phận Lãnh sự), tiếp đó Phó Lãnh sự (1993)
•    1989-1990 : Tùy viên bộ phận lãnh sự tại Bucares

Thực hiện: Đoàn Dung - Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân

 

 Theo Men&Life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.