MENANDLIFE
MENANDLIFE

Doanh nhân, huấn luyện viên Lê Anh: Nỗ lực trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình

Không chỉ là doanh nhân thành đạt, một nhà hoạt động xã hội tích cực, một diễn giả truyền cảm hứng đầy năng lượng, ông Lê Anh còn là huấn luyện viên đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam vượt qua những chuyên gia, vận động viên tay đua quốc tế “đáng gờm” đến từ nhiều quốc gia, để giành được chứng nhận huấn luyện viên toàn cầu chuyên nghiệp về đào tạo và huấn luyện xe từ Đức.

Với thành tích này, ông đã ghi tên mình vào lịch sử là người Việt Nam duy nhất và cũng là một trong 5 người có chứng nhận huấn luyện viên chuyên nghiệp của hãng xe từ Đức tại khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại. 

Hãy cùng Men&life trò chuyện với người đàn ông thú vị này!

Ông định nghĩa thế nào là thành công?

Người thành công với tôi đơn giản là người có thể tìm ra đam mê của mình, có năng lực theo đuổi và thực hiện đam mê ấy tới cùng.

Bí quyết nào giúp ông thành công trong nhiều lĩnh vực với nhiều vai trò như vậy?

Theo tôi, một người muốn thành công thì phải có niềm đam mê, có tài năng và sự nỗ lực rèn luyện. Vì vậy, việc bạn xác định được đam mê, hiểu rõ về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân là yếu tố rất quan trọng. Từ nhỏ, tôi đã đam mê công việc kinh doanh kiếm tiền, tôi cũng thích lái xe nên luôn nỗ lực, tập trung dành thời gian cho nó. Đến thời sinh viên thay vì la cà, chơi bời tụ tập thì tôi đã dành thời gian tìm mua bất động sản, làm những công việc mà tôi yêu thích và có thể tạo giá trị.  

Có người cho rằng, những người may mắn được sinh ra trong một gia đình có điều kiện vốn đã là người “xuất phát từ vạch đích”, ông nghĩ thế nào về ý kiến này?

Thực tế thì không phải ai sinh ra trong gia đình có điều kiện tốt cũng sẽ đạt được thành công trong cuộc sống. Ngược lại, cũng có những người ra đời từ khu ổ chuột, xuất phát từ làng quê nghèo khó nhưng họ đã vươn lên, trở thành những nhân vật có ảnh hưởng và đóng góp nhiều giá trị cho xã hội. Vì vậy, sinh ra từ “vạch đích” đó có thể là điểm thuận lợi, may mắn; nhưng cũng có thể là thứ cản trở con người vươn lên và phát triển. Có người phải vượt khó thì cũng có người phải vượt sướng. Quan trọng là sự nỗ lực của chính bản thân mỗi người.

Đâu là những giá trị, hay nguyên tắc mà ông không cho phép mình bước qua?

Bên cạnh niềm đam mê cho công việc, thì tôi tận hưởng cuộc sống và dành thời gian cho gia đình, vợ con. Tôi không có thói quen uống rượu bia, nhậu nhẹt hay lãng phí thời gian cho những thứ vô bổ. Nhiều người cho rằng, bàn nhậu là nơi để giúp họ xây dựng mối quan hệ tốt hoặc có được những hợp đồng giá trị. Nhưng tôi thì ngược lại, tôi làm việc bằng tất cả khả năng, đam mê của mình và cố gắng ăn uống, giữ sức khỏe, nghỉ ngơi một cách khoa học.

Không nhậu nhẹt và ưu tiên chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe một cách khoa học đó có phải là nguyên tắc ưu tiên của một huấn luyện viên lái xe chuyên nghiệp không?

Đúng vậy!

Nhắc đến vai trò này của ông, tôi rất ấn tượng về câu chuyện lội ngược dòng ngoạn mục, vượt qua nhiều đối thủ là những chuyên gia, vận động viên tay đua quốc tế “đáng gờm” để giành được chứng nhận huấn luyện viên lái xe quốc tế tại Đức. Điều gì đã giúp ông đạt được kết quả xuất sắc như vậy trong khi xuất phát điểm về khả năng tiếng Anh, kỹ năng, kiến thức lái xe của ông không bằng những ứng viên khác?

Trong tình huống của tôi ngoài niềm đam mê, tâm lý không ngại thử thách, quyết tâm vượt qua những giới hạn của bản thân, thì phong thái tự tin trong môi trường đa văn hoá là yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu mình mong muốn.

Điều gì mang lại hạnh phúc cho ông?

Mỗi công việc hay mỗi lĩnh vực tôi làm, giúp tôi đóng góp được giá trị của mình, được mọi người ghi nhận thì đều mang lại niềm vui và hạnh phúc cho tôi.
Nếu như trong vai trò là doanh nhân, tôi có thể đóng góp vào sự phát triển cho doanh nghiệp, thương hiệu, thì với vai trò là một huấn luyện viên lái xe, tôi hạnh phúc vì có thể giúp cho mọi người điều khiển xe an toàn hơn và góp phần giúp môi trường giao thông trở nên tốt hơn.

Bên cạnh đó, ở vai trò một diễn giả, chuyên gia đào tạo tôi cảm thấy hạnh phúc vì có thể truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân để giúp người khác, đặc biệt là các bạn trẻ có thêm kỹ năng, nguồn động lực vươn lên làm chủ cuộc sống của họ.

Ngoài ra, thực hiện các công việc liên quan đến trách nhiệm xã hội cũng là ưu tiên của tôi. Bạn biết đấy, Việt Nam thuộc top 5 nước thải rác nhựa ra môi trường nhiều nhất thế giới, một thực trạng rất đáng rất lo ngại. Tham gia vào các dự án giúp giảm thiểu việc xả rác thải nhựa, dự án tái chế, phát triển bền vững, bảo vệ giữ gìn môi trường sống cho thế hệ mai sau là điều rất quan trọng.

Hiện nay có nhiều bạn trẻ muốn vượt khó vươn lên, để trở thành người thành công, giàu có, nhưng họ lại trở nên nghèo hơn vì tốn khoản tiền lớn để học làm giàu. Là một diễn giả truyền cảm hứng, ông muốn chia sẻ điều gì cho những bạn trẻ này?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều diễn giả và khóa học dạy về thành công, làm giàu; nhưng những kiến thức của các khóa học đó lại không áp dụng được trong thực tế. Quan trọng nhất là các bạn phải tự tìm ra câu trả lời cho câu hỏi mình là ai, mình cần gì; điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, và bạn có đang đi đúng hướng hay chưa... Sau đó là sự nỗ lực, kiên trì, khiêm tốn học hỏi và đừng dễ dàng bỏ cuộc. Hãy cố gắng trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi.

Ông từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng “nhờ có thương hiệu cá nhân nên tôi đã ký được hợp đồng trị giá 100 tỷ đồng khi còn là một nhân viên kinh doanh. Đối tác người Ấn Độ nói rằng ông quyết định mua dự án vì tin tưởng tôi chứ không cần biết đến doanh nghiệp làm dự án.”. Vậy thương hiệu cá nhân đối với ông là gì?

Thương hiệu cá nhân là ấn tượng mà mình để lại đối với người khác, thông qua những gì mình nói, mình làm. Đặc biệt thương hiệu đó phải được nói ra, tạo ra từ những người từng làm việc, gần gũi với mình thông qua những giá trị đóng góp của bạn, những điều bạn có thể làm tốt đến mức mà khi nhắc đến ai cũng biết, chứ không phải danh hiệu hay thương hiệu bạn dán nhãn lên người mình hay từ các bài báo, phương tiện truyền thông nhắc đến.

Theo ông, điều gì tạo nên đẳng cấp và giá trị của một người đàn ông?

Đẳng cấp và giá trị của một người đàn ông được tạo nên từ những kết quả mà anh ấy đóng góp cho xã hội; những gì anh ta cam kết và có thể theo đuổi, thực hiện được.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!

DOANH NHÂN, HUẤN LUYỆN VIÊN LÊ ANH
- Tốt nghiệp ĐH Bách Khoa và nhận bằng thạc sĩ ĐH Maasstricht (Hà Lan)
- Người đầu tiên và duy nhất nhận Chứng nhận Huấn luyện viên toàn cầu chuyên nghiệp về đào tạo và huấn luyện xe từ Đức 
- Chứng chỉ đào tạo huấn luyện EPR từ Ủy ban EPR Việt Nam
- Thành viên Hiệp hội PRO Việt Nam và Hiệp hội BSA Việt Nam
- Thành viên Hội Doanh Nhân Áo
- Phó Giám đốc Khối thương mại tập đoàn Novaland

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.