MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Doanh nhân, huấn luyện viên Lê Anh: Nỗ lực trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình

Không chỉ là doanh nhân thành đạt, một nhà hoạt động xã hội tích cực, một diễn giả truyền cảm hứng đầy năng lượng, ông Lê Anh còn là huấn luyện viên đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam vượt qua những chuyên gia, vận động viên tay đua quốc tế “đáng gờm” đến từ nhiều quốc gia, để giành được chứng nhận huấn luyện viên toàn cầu chuyên nghiệp về đào tạo và huấn luyện xe từ Đức.

Với thành tích này, ông đã ghi tên mình vào lịch sử là người Việt Nam duy nhất và cũng là một trong 5 người có chứng nhận huấn luyện viên chuyên nghiệp của hãng xe từ Đức tại khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại. 

Hãy cùng Men&life trò chuyện với người đàn ông thú vị này!

Ông định nghĩa thế nào là thành công?

Người thành công với tôi đơn giản là người có thể tìm ra đam mê của mình, có năng lực theo đuổi và thực hiện đam mê ấy tới cùng.

Bí quyết nào giúp ông thành công trong nhiều lĩnh vực với nhiều vai trò như vậy?

Theo tôi, một người muốn thành công thì phải có niềm đam mê, có tài năng và sự nỗ lực rèn luyện. Vì vậy, việc bạn xác định được đam mê, hiểu rõ về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân là yếu tố rất quan trọng. Từ nhỏ, tôi đã đam mê công việc kinh doanh kiếm tiền, tôi cũng thích lái xe nên luôn nỗ lực, tập trung dành thời gian cho nó. Đến thời sinh viên thay vì la cà, chơi bời tụ tập thì tôi đã dành thời gian tìm mua bất động sản, làm những công việc mà tôi yêu thích và có thể tạo giá trị.  

Có người cho rằng, những người may mắn được sinh ra trong một gia đình có điều kiện vốn đã là người “xuất phát từ vạch đích”, ông nghĩ thế nào về ý kiến này?

Thực tế thì không phải ai sinh ra trong gia đình có điều kiện tốt cũng sẽ đạt được thành công trong cuộc sống. Ngược lại, cũng có những người ra đời từ khu ổ chuột, xuất phát từ làng quê nghèo khó nhưng họ đã vươn lên, trở thành những nhân vật có ảnh hưởng và đóng góp nhiều giá trị cho xã hội. Vì vậy, sinh ra từ “vạch đích” đó có thể là điểm thuận lợi, may mắn; nhưng cũng có thể là thứ cản trở con người vươn lên và phát triển. Có người phải vượt khó thì cũng có người phải vượt sướng. Quan trọng là sự nỗ lực của chính bản thân mỗi người.

Đâu là những giá trị, hay nguyên tắc mà ông không cho phép mình bước qua?

Bên cạnh niềm đam mê cho công việc, thì tôi tận hưởng cuộc sống và dành thời gian cho gia đình, vợ con. Tôi không có thói quen uống rượu bia, nhậu nhẹt hay lãng phí thời gian cho những thứ vô bổ. Nhiều người cho rằng, bàn nhậu là nơi để giúp họ xây dựng mối quan hệ tốt hoặc có được những hợp đồng giá trị. Nhưng tôi thì ngược lại, tôi làm việc bằng tất cả khả năng, đam mê của mình và cố gắng ăn uống, giữ sức khỏe, nghỉ ngơi một cách khoa học.

Không nhậu nhẹt và ưu tiên chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe một cách khoa học đó có phải là nguyên tắc ưu tiên của một huấn luyện viên lái xe chuyên nghiệp không?

Đúng vậy!

Nhắc đến vai trò này của ông, tôi rất ấn tượng về câu chuyện lội ngược dòng ngoạn mục, vượt qua nhiều đối thủ là những chuyên gia, vận động viên tay đua quốc tế “đáng gờm” để giành được chứng nhận huấn luyện viên lái xe quốc tế tại Đức. Điều gì đã giúp ông đạt được kết quả xuất sắc như vậy trong khi xuất phát điểm về khả năng tiếng Anh, kỹ năng, kiến thức lái xe của ông không bằng những ứng viên khác?

Trong tình huống của tôi ngoài niềm đam mê, tâm lý không ngại thử thách, quyết tâm vượt qua những giới hạn của bản thân, thì phong thái tự tin trong môi trường đa văn hoá là yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu mình mong muốn.

Điều gì mang lại hạnh phúc cho ông?

Mỗi công việc hay mỗi lĩnh vực tôi làm, giúp tôi đóng góp được giá trị của mình, được mọi người ghi nhận thì đều mang lại niềm vui và hạnh phúc cho tôi.
Nếu như trong vai trò là doanh nhân, tôi có thể đóng góp vào sự phát triển cho doanh nghiệp, thương hiệu, thì với vai trò là một huấn luyện viên lái xe, tôi hạnh phúc vì có thể giúp cho mọi người điều khiển xe an toàn hơn và góp phần giúp môi trường giao thông trở nên tốt hơn.

Bên cạnh đó, ở vai trò một diễn giả, chuyên gia đào tạo tôi cảm thấy hạnh phúc vì có thể truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân để giúp người khác, đặc biệt là các bạn trẻ có thêm kỹ năng, nguồn động lực vươn lên làm chủ cuộc sống của họ.

Ngoài ra, thực hiện các công việc liên quan đến trách nhiệm xã hội cũng là ưu tiên của tôi. Bạn biết đấy, Việt Nam thuộc top 5 nước thải rác nhựa ra môi trường nhiều nhất thế giới, một thực trạng rất đáng rất lo ngại. Tham gia vào các dự án giúp giảm thiểu việc xả rác thải nhựa, dự án tái chế, phát triển bền vững, bảo vệ giữ gìn môi trường sống cho thế hệ mai sau là điều rất quan trọng.

Hiện nay có nhiều bạn trẻ muốn vượt khó vươn lên, để trở thành người thành công, giàu có, nhưng họ lại trở nên nghèo hơn vì tốn khoản tiền lớn để học làm giàu. Là một diễn giả truyền cảm hứng, ông muốn chia sẻ điều gì cho những bạn trẻ này?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều diễn giả và khóa học dạy về thành công, làm giàu; nhưng những kiến thức của các khóa học đó lại không áp dụng được trong thực tế. Quan trọng nhất là các bạn phải tự tìm ra câu trả lời cho câu hỏi mình là ai, mình cần gì; điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, và bạn có đang đi đúng hướng hay chưa... Sau đó là sự nỗ lực, kiên trì, khiêm tốn học hỏi và đừng dễ dàng bỏ cuộc. Hãy cố gắng trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi.

Ông từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng “nhờ có thương hiệu cá nhân nên tôi đã ký được hợp đồng trị giá 100 tỷ đồng khi còn là một nhân viên kinh doanh. Đối tác người Ấn Độ nói rằng ông quyết định mua dự án vì tin tưởng tôi chứ không cần biết đến doanh nghiệp làm dự án.”. Vậy thương hiệu cá nhân đối với ông là gì?

Thương hiệu cá nhân là ấn tượng mà mình để lại đối với người khác, thông qua những gì mình nói, mình làm. Đặc biệt thương hiệu đó phải được nói ra, tạo ra từ những người từng làm việc, gần gũi với mình thông qua những giá trị đóng góp của bạn, những điều bạn có thể làm tốt đến mức mà khi nhắc đến ai cũng biết, chứ không phải danh hiệu hay thương hiệu bạn dán nhãn lên người mình hay từ các bài báo, phương tiện truyền thông nhắc đến.

Theo ông, điều gì tạo nên đẳng cấp và giá trị của một người đàn ông?

Đẳng cấp và giá trị của một người đàn ông được tạo nên từ những kết quả mà anh ấy đóng góp cho xã hội; những gì anh ta cam kết và có thể theo đuổi, thực hiện được.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!

DOANH NHÂN, HUẤN LUYỆN VIÊN LÊ ANH
- Tốt nghiệp ĐH Bách Khoa và nhận bằng thạc sĩ ĐH Maasstricht (Hà Lan)
- Người đầu tiên và duy nhất nhận Chứng nhận Huấn luyện viên toàn cầu chuyên nghiệp về đào tạo và huấn luyện xe từ Đức 
- Chứng chỉ đào tạo huấn luyện EPR từ Ủy ban EPR Việt Nam
- Thành viên Hiệp hội PRO Việt Nam và Hiệp hội BSA Việt Nam
- Thành viên Hội Doanh Nhân Áo
- Phó Giám đốc Khối thương mại tập đoàn Novaland

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi Hương Thơm Là Cầu Nối Giữa Thiên Nhiên Và Nghệ Thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.