MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Doanh nhân, huấn luyện viên Lê Anh: Nỗ lực trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình

Không chỉ là doanh nhân thành đạt, một nhà hoạt động xã hội tích cực, một diễn giả truyền cảm hứng đầy năng lượng, ông Lê Anh còn là huấn luyện viên đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam vượt qua những chuyên gia, vận động viên tay đua quốc tế “đáng gờm” đến từ nhiều quốc gia, để giành được chứng nhận huấn luyện viên toàn cầu chuyên nghiệp về đào tạo và huấn luyện xe từ Đức.

Với thành tích này, ông đã ghi tên mình vào lịch sử là người Việt Nam duy nhất và cũng là một trong 5 người có chứng nhận huấn luyện viên chuyên nghiệp của hãng xe từ Đức tại khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại. 

Hãy cùng Men&life trò chuyện với người đàn ông thú vị này!

Ông định nghĩa thế nào là thành công?

Người thành công với tôi đơn giản là người có thể tìm ra đam mê của mình, có năng lực theo đuổi và thực hiện đam mê ấy tới cùng.

Bí quyết nào giúp ông thành công trong nhiều lĩnh vực với nhiều vai trò như vậy?

Theo tôi, một người muốn thành công thì phải có niềm đam mê, có tài năng và sự nỗ lực rèn luyện. Vì vậy, việc bạn xác định được đam mê, hiểu rõ về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân là yếu tố rất quan trọng. Từ nhỏ, tôi đã đam mê công việc kinh doanh kiếm tiền, tôi cũng thích lái xe nên luôn nỗ lực, tập trung dành thời gian cho nó. Đến thời sinh viên thay vì la cà, chơi bời tụ tập thì tôi đã dành thời gian tìm mua bất động sản, làm những công việc mà tôi yêu thích và có thể tạo giá trị.  

Có người cho rằng, những người may mắn được sinh ra trong một gia đình có điều kiện vốn đã là người “xuất phát từ vạch đích”, ông nghĩ thế nào về ý kiến này?

Thực tế thì không phải ai sinh ra trong gia đình có điều kiện tốt cũng sẽ đạt được thành công trong cuộc sống. Ngược lại, cũng có những người ra đời từ khu ổ chuột, xuất phát từ làng quê nghèo khó nhưng họ đã vươn lên, trở thành những nhân vật có ảnh hưởng và đóng góp nhiều giá trị cho xã hội. Vì vậy, sinh ra từ “vạch đích” đó có thể là điểm thuận lợi, may mắn; nhưng cũng có thể là thứ cản trở con người vươn lên và phát triển. Có người phải vượt khó thì cũng có người phải vượt sướng. Quan trọng là sự nỗ lực của chính bản thân mỗi người.

Đâu là những giá trị, hay nguyên tắc mà ông không cho phép mình bước qua?

Bên cạnh niềm đam mê cho công việc, thì tôi tận hưởng cuộc sống và dành thời gian cho gia đình, vợ con. Tôi không có thói quen uống rượu bia, nhậu nhẹt hay lãng phí thời gian cho những thứ vô bổ. Nhiều người cho rằng, bàn nhậu là nơi để giúp họ xây dựng mối quan hệ tốt hoặc có được những hợp đồng giá trị. Nhưng tôi thì ngược lại, tôi làm việc bằng tất cả khả năng, đam mê của mình và cố gắng ăn uống, giữ sức khỏe, nghỉ ngơi một cách khoa học.

Không nhậu nhẹt và ưu tiên chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe một cách khoa học đó có phải là nguyên tắc ưu tiên của một huấn luyện viên lái xe chuyên nghiệp không?

Đúng vậy!

Nhắc đến vai trò này của ông, tôi rất ấn tượng về câu chuyện lội ngược dòng ngoạn mục, vượt qua nhiều đối thủ là những chuyên gia, vận động viên tay đua quốc tế “đáng gờm” để giành được chứng nhận huấn luyện viên lái xe quốc tế tại Đức. Điều gì đã giúp ông đạt được kết quả xuất sắc như vậy trong khi xuất phát điểm về khả năng tiếng Anh, kỹ năng, kiến thức lái xe của ông không bằng những ứng viên khác?

Trong tình huống của tôi ngoài niềm đam mê, tâm lý không ngại thử thách, quyết tâm vượt qua những giới hạn của bản thân, thì phong thái tự tin trong môi trường đa văn hoá là yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu mình mong muốn.

Điều gì mang lại hạnh phúc cho ông?

Mỗi công việc hay mỗi lĩnh vực tôi làm, giúp tôi đóng góp được giá trị của mình, được mọi người ghi nhận thì đều mang lại niềm vui và hạnh phúc cho tôi.
Nếu như trong vai trò là doanh nhân, tôi có thể đóng góp vào sự phát triển cho doanh nghiệp, thương hiệu, thì với vai trò là một huấn luyện viên lái xe, tôi hạnh phúc vì có thể giúp cho mọi người điều khiển xe an toàn hơn và góp phần giúp môi trường giao thông trở nên tốt hơn.

Bên cạnh đó, ở vai trò một diễn giả, chuyên gia đào tạo tôi cảm thấy hạnh phúc vì có thể truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân để giúp người khác, đặc biệt là các bạn trẻ có thêm kỹ năng, nguồn động lực vươn lên làm chủ cuộc sống của họ.

Ngoài ra, thực hiện các công việc liên quan đến trách nhiệm xã hội cũng là ưu tiên của tôi. Bạn biết đấy, Việt Nam thuộc top 5 nước thải rác nhựa ra môi trường nhiều nhất thế giới, một thực trạng rất đáng rất lo ngại. Tham gia vào các dự án giúp giảm thiểu việc xả rác thải nhựa, dự án tái chế, phát triển bền vững, bảo vệ giữ gìn môi trường sống cho thế hệ mai sau là điều rất quan trọng.

Hiện nay có nhiều bạn trẻ muốn vượt khó vươn lên, để trở thành người thành công, giàu có, nhưng họ lại trở nên nghèo hơn vì tốn khoản tiền lớn để học làm giàu. Là một diễn giả truyền cảm hứng, ông muốn chia sẻ điều gì cho những bạn trẻ này?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều diễn giả và khóa học dạy về thành công, làm giàu; nhưng những kiến thức của các khóa học đó lại không áp dụng được trong thực tế. Quan trọng nhất là các bạn phải tự tìm ra câu trả lời cho câu hỏi mình là ai, mình cần gì; điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, và bạn có đang đi đúng hướng hay chưa... Sau đó là sự nỗ lực, kiên trì, khiêm tốn học hỏi và đừng dễ dàng bỏ cuộc. Hãy cố gắng trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi.

Ông từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng “nhờ có thương hiệu cá nhân nên tôi đã ký được hợp đồng trị giá 100 tỷ đồng khi còn là một nhân viên kinh doanh. Đối tác người Ấn Độ nói rằng ông quyết định mua dự án vì tin tưởng tôi chứ không cần biết đến doanh nghiệp làm dự án.”. Vậy thương hiệu cá nhân đối với ông là gì?

Thương hiệu cá nhân là ấn tượng mà mình để lại đối với người khác, thông qua những gì mình nói, mình làm. Đặc biệt thương hiệu đó phải được nói ra, tạo ra từ những người từng làm việc, gần gũi với mình thông qua những giá trị đóng góp của bạn, những điều bạn có thể làm tốt đến mức mà khi nhắc đến ai cũng biết, chứ không phải danh hiệu hay thương hiệu bạn dán nhãn lên người mình hay từ các bài báo, phương tiện truyền thông nhắc đến.

Theo ông, điều gì tạo nên đẳng cấp và giá trị của một người đàn ông?

Đẳng cấp và giá trị của một người đàn ông được tạo nên từ những kết quả mà anh ấy đóng góp cho xã hội; những gì anh ta cam kết và có thể theo đuổi, thực hiện được.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của ông!

DOANH NHÂN, HUẤN LUYỆN VIÊN LÊ ANH
- Tốt nghiệp ĐH Bách Khoa và nhận bằng thạc sĩ ĐH Maasstricht (Hà Lan)
- Người đầu tiên và duy nhất nhận Chứng nhận Huấn luyện viên toàn cầu chuyên nghiệp về đào tạo và huấn luyện xe từ Đức 
- Chứng chỉ đào tạo huấn luyện EPR từ Ủy ban EPR Việt Nam
- Thành viên Hiệp hội PRO Việt Nam và Hiệp hội BSA Việt Nam
- Thành viên Hội Doanh Nhân Áo
- Phó Giám đốc Khối thương mại tập đoàn Novaland

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.

Emirates A350 ra mắt tại Đông Nam Á, với TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến đầu tiên đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng

Siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates đã chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng khi thành phố năng động bậc nhất miền Nam trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng, được trang bị cấu hình ba hạng ghế hoàn toàn mới cùng các công nghệ tiên tiến và nhiều tiện ích được thiết kế tinh tế.

Ikachi ra mắt “Chạm Miền Ký Ức Xanh”: Giữ hồn Trung thu Việt qua thiết kế sáng tạo

Trung thu là mùa của ký ức, mùa của đoàn viên và cũng là mùa mà mỗi người Việt đều mang trong mình những rung cảm riêng. Giữa nhịp sống hiện đại, khi những chiếc đèn điện tử, trò chơi công nghệ và vô số tiện ích số đang dần chiếm lĩnh, ký ức về Trung thu xưa đôi khi chỉ còn là mảnh ghép mờ nhạt trong trí nhớ. Năm nay, Ikachi lựa chọn khơi gợi lại những ký ức ấy bằng một ngôn ngữ rất riêng: thiết kế sáng tạo gắn với hình ảnh chiếc tivi cũ – nơi tuổi thơ được “phát sóng” trở lại.

LOEWE Aire Anthesis – Hơi thở tinh khiết, tinh thần tự do

LOEWE Aire Anthesis EDP mở ra một chương mới cho bộ sưu tập Botanical Rainbow – hương thơm phi giới tính đầu tiên sở hữu LOEWE Accord độc quyền.

Giải Golf FIDT 2025: Cầu nối cho đầu tư tài chính và bất động sản

Ngày 30/08/2025, tại Sân Golf Diamond Bay Nha Trang, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý tài sản FIDT đã tổ chức thành công Giải Golf FIDT 2025 – Lần III cùng Hội thảo Kết nối Đầu tư Tài chính và Bất động sản.

Furla Fragrance Collection – Vẻ đẹp Ý ẩn mình qua từng nốt hương

Từ Bologna – Ý, Furla không chỉ ghi dấu bằng những chiếc túi da tinh xảo mà còn mở rộng di sản qua thế giới nước hoa. Bộ sưu tập Furla Fragrance Collection là hành trình kết hợp giữa thời trang và nghệ thuật hương thơm, tôn vinh nét đẹp tinh tế của phụ nữ hiện đại.

The Grand Ho Tram ra mắt Kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe Libre Escape hợp tác cùng YSL Beauty

Nằm trong lòng khu tổ hợp nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam The Grand Ho Tram, Ixora Ho Tram by Fusion kế thừa kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe toàn diện của thương hiệu Fusion, kết hợp không gian mở giao hòa với thiên nhiên Hồ Tràm để tạo nên những trải nghiệm nghỉ dưỡng vừa thư giãn, vừa giàu cảm hứng.

MIDO kỷ niệm khoảnh khắc vượt thời gian tại 'Sự kiện Giờ vàng 2025'lần đầu tiên ra mắt toàn cầu bộ sưu tập Multifort TV Chronograph

Bộ sưu tập Multifort TV được tái xuất cách đây hai năm là những chiếc đồng hồ mang hình dạng TV đặc biệt gây lôi cuốn với cảm hứng từ thiết kế đình đám từ thập niên 1970 có phong cách thẩm mỹ độc đáo.

White Collection – Nốt nhạc thu lắng đọng từ Atelier Des Ors

Mùa thu là bản giao hưởng của ký ức và cảm xúc, nơi những nốt hương trở nên sâu lắng và tinh tế hơn bao giờ hết. Với White Collection, Atelier Des Ors mang đến ba sáng tạo khứu giác độc đáo, như những chương nhạc vàng dành riêng cho mùa thu.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

Giải đấu bóng đá đường phố Tiger Street Football 2025 chính thức khởi tranh: Nơi bản lĩnh và đam mê dẫn lối

Tiger Beer chính thức khởi động giải đấu bóng đá đường phố Tiger Street Football 2025, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm chưa từng có cho những người đam mê bóng đá khắp Việt Nam. Hơn cả một giải đấu, Tiger Street Football 2025 là nơi khơi dậy tinh thần bản lĩnh trước thử thách, biến đam mê thành khát vọng chinh phục. Đây cũng là sân chơi, nơi các mãnh hổ vượt qua mọi giới hạn, để mỗi trận cầu trở thành dấu ấn của ý chí và lòng quả cảm. Đặc biệt, hành trình này còn mang đến cơ hội chưa từng có tiền lệ cho các “mãnh hổ” được sát cánh trong lồng bóng bản lĩnh cùng bốn huyền thoại bóng đá thế giới đến từ Câu lạc bộ (CLB) Manchester United.