PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

[MEN&LIFE AWARDS 2019] NTK Công Trí - Ý tưởng cạn kiệt chỉ khi ngừng yêu cuộc sống

Trong suốt 20 năm cống hiến cho ngành thời trang, Nguyễn Công Trí không chỉ là một nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam, anh còn tạo nhiều tiếng vang lớn khi có nhiều thành công đột phá trên thị trường thời trang quốc tế.

“Khi im lặng, tôi thấy mình đầy sức mạnh”. Liệu câu nói này có chút tương đồng với một câu tục ngữ khá hay của Việt Nam “Im lặng là vàng”. Phải chăng theo anh, càng im lặng thì càng dễ dàng đạt được những gì mình mong muốn?

Sự im lặng không tự nhiên khiến mọi thứ dễ dàng hơn. Tôi im lặng là vì tính tôi không thích ồn ào hay tranh cãi. Những thứ đó vốn đã tốn nhiều năng lượng, lại dễ mang đến nhiều cảm xúc tiêu cực gây ảnh hưởng đến tâm trí tôi. Có thể nghĩ sự im lặng là một cách để tôi tương tác với cuộc sống. Thay vì nói, tôi dành thời gian để cảm nhận nhiều hơn về cuộc sống, nghĩ đến những điều tích cực và dành sức làm việc một cách kiên nhẫn và chân thành. Tôi nghĩ im lặng là một trạng thái giúp tôi tích tụ năng lượng để sáng tạo.

Triển lãm “Cục im lặng” vừa qua đánh dấu một chặng đường 20 năm với thời trang của anh. Sau hai thập niên nhìn lại, anh thấy mình được gì và mất gì?

Để đạt thành công thì phải trả một cái giá tương xứng. Cuộc đời chẳng bao giờ biếu không ai điều gì cả. Tôi tốn kinh phí để đầu tư cho show diễn, đánh đổi cuộc sống cá nhân để theo đuổi sự nghiệp mới có được thành công như ngày hôm nay. Con đường tôi đi có nhiều lúc đơn độc, cũng không hề dễ dàng mà vượt qua được. Nhưng tôi vẫn bình tâm, kiên trì theo đuổi tham vọng của mình. Triển lãm “Cục im lặng” tôi xem như một lễ tốt nghiệp để đánh dấu 20 năm làm nghề thời trang. Sự đón nhận của mọi người đối với triển lãm là một minh chứng cho tôi thấy, trong 20 năm qua mình đạt được nhiều hơn là mất.

Trong 20 năm làm thời trang ấy, có khi nào anh thấy nản chí và muốn dừng lại?

Tôi không bao giờ có khái niệm dừng lại hay nản chí. Khi gặp khó khăn, tôi càng làm việc có năng suất hơn để tìm ra được cách giải quyết.

Thời trang là vũ trụ của sáng tạo. Công Trí của 20 năm trước và 20 năm sau có gì khác biệt trong công cuộc tìm kiếm nguồn cảm hứng sáng tạo?

Sự sáng tạo của tôi trước giờ đều xoay quanh cuộc sống thường ngày. Nhìn những tia nắng, giọt sương hay dòng xe cộ vẫn thấy xúc động và gợi cho tôi nhiều ý tưởng độc đáo hơn. Hầu như không có sự thay đổi trong cuộc tìm kiếm cảm hứng sáng tạo, nếu có khác biệt chỉ là ở chỗ tôi thể hiện những cảm hứng ấy thành những sản phẩm khác nhau và thời điểm khác nhau.

Anh sẽ làm gì khi đến một ngày anh cảm thấy bản thân cạn kiệt ý tưởng và bão hòa về sự khác biệt trong những tác phẩm của mình?

Tôi chỉ cảm thấy cạn kiệt ý tưởng khi tôi ngừng yêu cuộc sống này (cười).

Một năm qua công chúng đã nhìn thấy một Công Trí làm việc hăng say từ “Đi nhặt hạt sương nghiêng” đến “Cục im lặng” và liên tục xuất hiện trên các tạp chí Vogue, Harper's Bazaar... của Mỹ với nhiều lời ngợi khen. Anh có nghĩ rằng năm 2019 là đỉnh điểm thành công trong sự nghiệp của mình?

Tôi luôn có kế hoạch “dài hơi” cho mỗi bước đi của mình và vì thế, tôi cảm thấy rất vui khi hoàn thành mỗi bước đi ấy. Còn để gọi là “đỉnh điểm thành công trong sự nghiệp” như bạn nói thì còn sớm. Càng làm nhiều tôi càng hăng say và chưa xác định điểm dừng của mình.

Ở Việt Nam, tôi có thể có chút thành tựu, nhưng ra ngoài thế giới tôi vẫn còn là người mới. Thành công có nhưng thất bại cũng nhiều. Có những ngôi sao thế giới vẫn còn đắn đo khi chọn đồ tôi để mặc. Để chinh phục được một thị trường rộng lớn, tôi nghĩ mình cần nhiều thời gian và yếu tố khác để hỗ trợ.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Thực hiện: Quế Anh

Men&life



Bình Luận

Clarks - 200 năm đột phá và di sản thời trang toàn cầu

Clarks - thương hiệu giày da danh tiếng nhất nước Anh - vừa ra mắt bộ phim tài liệu mang tên “Clarks - From Somerset to the World” (Tạm dịch: Từ vùng đất Somerset vươn ra thế giới). Bộ phim kỷ niệm hành trình của Clarks - từ khởi đầu khiêm tốn vào năm 1825, đến việc trở thành một trong những thương hiệu giày được yêu thích nhất thế giới.

Phát động “Tuần lễ Uống điều độ” đầu tiên thúc đẩy việc uống có trách nhiệm trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương

Ra mắt chiến dịch mới thúc đẩy hành động dựa tên bằng chứng, nhằm giảm thiểu tiêu thụ đồ uống có cồn gây nguy hại, công bố báo cáo, thông tin minh họa và trang web mới nhằm thúc đẩy uống có trách nhiệm

Ra Mắt Bộ Sưu Tập Uniqlo U Xuân/Hè 2025 Từ Ngày 21 Tháng 03 Với Chủ Đề: Layers of Spring

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) Uniqlo U Xuân/Hè 2025 từ ngày 21 tháng 3. Trong bộ sưu tập mùa này, bộ đôi Giám đốc Nghệ thuật Christophe Lamaire và Sarah-Linh Trần, cùng các cộng sự tại Paris, đã mang đến nhiều thiết kế đa dạng cùng bảng màu pastel tươi mới, phù hợp với dịp Xuân/Hè. Bộ sưu tập sử dụng chất liệu đặc biệt nhẹ và mềm mại, lý tưởng để phối trang phục thành nhiều lớp - điều luôn tạo nên sự độc đáo của Uniqlo U.

OKRA FoodBar: Ốc đảo ẩm thực giữa lòng Thảo Điền

Tọa lạc tại số 2 Lê Văn Miến, OKRA FoodBar đã khẳng định vị thế của mình trong làng ẩm thực Sài Gòn với tinh thần tôn vinh sự đa dạng, từ nguyên liệu đến thực đơn và văn hoá ẩm thực.

SYM Naga 150 - công nghệ vượt trội, trải nghiệm khác biệt

Mẫu xe mới SYM Naga 150 đánh dấu một bước tiến mới trong phân khúc xe tay ga thể thao, kết hợp công nghệ hiện đại, hiệu suất mạnh mẽ và thiết kế đột phá giúp nâng tầm trải nghiệm mới cho người lái.

TUMI kỷ niệm 50 năm thành lập với chiến dịch "Made for you since 1975"

Lấy cảm hứng từ chính khách hàng, thương hiệu tái hiện lại các sản phẩm mang tính biểu tượng của mình và hướng tới tương lai NEW YORK, ngày 18 tháng 2 năm 2025 - Hôm nay, thương hiệu du lịch và phong cách sống quốc tế TUMI ra mắt chiến dịch kỷ niệm 50 năm thành lập mang tên "Made for You Since 1975." Trong suốt nửa thế kỷ, TUMI đã luôn thiết kế một cách kỹ lưỡng những sản phẩm lấy cảm hứng từ các chuyến đi của khách hàng.

JISOO trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch Xuân 2025 - Mở ra kỷ nguyên mới cho thời trang nữ Tommy Hilfiger

Ngôi sao toàn cầu đem đến định nghĩa mới về phong cách thời trang nữ, với sự cân bằng hoàn hảo giữa vẻ thanh lịch tối giản và nét đẹp tinh tế vượt thời gian.

Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island - Thiên đường nhiệt đới cho các golfer

Trải dài trong không gian xanh mát trên hòn đảo Hòn Tre, Nha Trang Marriott Resort & Spa kết hợp cùng Vinpearl Golf Nha Trang để ra mắt gói nghỉ dưỡng “Golf & Stay” với những ưu đãi đầy hấp dẫn cho các golf thủ.

Swarovski thắp sáng Thủ đô Hà Nội bằng không gian pop-up huyền ảo tại TTTM Lotte Mall West Lake

Vào ngày 6/3 vừa qua, thủ đô Hà Nội được dịp chiêm ngưỡng màn biến hóa kỳ diệu của Swarovski tại TTTM Lotte Mall West Lake với không gian pop-up được nhuộm sắc hài hòa giữa hai concept WonderColor Pink và WonderColor Green, đưa khách mời hòa vào thế giới pha lê sinh động với những tuyệt tác trang sức xa hoa rực rỡ.

Những quyển sách mà quý ông nên đọc một lần trong đời

Dưới đây là những tựa sách với nhiều thể loại khác nhau mà bạn nên đọc trong nửa đầu năm 2025 này, hãy cùng Men&life tìm hiểu nhé!

Le Méridien Saigon giới thiệu buffet chủ đề “Chợ Cá Tsukiji” – mang hành trình trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản đến Latest Recipe

Chào đón tháng 3 với một sự kiện ẩm thực chưa từng có – nơi hương vị biển cả Nhật Bản hội tụ ngay giữa lòng Sài Gòn tại nhà hàng Latest Recipe từ ngày 1/3/2025.

Cole Haan ra mắt dòng giày Øriginalgrand Energyweave Xuân/Hè 2025 – đột phá với công nghệ thông minh

Cole Haan, thương hiệu giày dép và phụ kiện lâu đời đến từ Mỹ nổi tiếng với sự kết hợp giữa tay nghề thủ công, thiết kế sáng tạo và tính đa dụng, gần đây đã mở màn cho chiến dịch bằng việc trình làng dòng giày oxford hoàn toàn mới - ØriginalGrand Energyweave.

Hồng Kông (Trung Quốc) chiêu đãi du khách với vô vàn sự kiện nghệ thuật tầm cỡ thế giới sắp diễn ra

Vào tháng 3 sắp tới, Hồng Kông sẽ tổ chức chuỗi sự kiện nghệ thuật và văn hóa quy mô quốc tế “Super March” cho các tín đồ nghệ thuật trên toàn thế giới từ âm nhạc, hội họa đến các triển lãm.

Mia Nha Trang: Nghệ thuật ẩm thực dưới bàn tay của bếp trưởng Ivan Tarrago Sole

Ẩm thực không chỉ là chuyện bếp núc. Đó là một hành trình – nơi từng nguyên liệu được chọn lựa, từng kỹ thuật được trau chuốt, và mỗi món ăn là một câu chuyện mang theo hơi thở của đất trời, của văn hóa, của ký ức.

Dàn diễn viên "Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối" chia sẻ trải nghiệm hóa thân trong bộ phim chiến tranh đặc biệt

Ngày 6/3/2025 vừa qua, Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối - bộ phim tái hiện cuộc sống vất vả, khốc liệt nhưng đầy kiên cường của các chiến sĩ du kích Củ Chi đã tổ chức buổi showcase, chính thức công bố dàn diễn viên.

Hải Sản Alaska gặp gỡ tinh hoa hương vị Việt tại nhà hàng Madame Lam

Vào ngày 4/3/2025, Tại khuôn viên nhà hàng Madame Lam đã diễn sự kiện ra mắt tháng Hải sản Alaska từ 1 đến 31/03/2025. Cùng với sự xuất hiện của tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM Susan Burns.

ASUS ra mắt laptop AI chuẩn Copilot+PC nhẹ nhất tại Việt Nam

ASUS hôm nay chính thức ra mắt 2 dòng laptop AI mới nhất của hãng tại Việt Nam: Zenbook A14 (UX3407), hiện là Copilot+PC nhẹ nhất thị trường; và Zenbook 14 (UM3406), cân bằng giữa hiệu suất mạnh mẽ và thiết kế mỏng nhẹ với màn hình Lumina OLED đặc trưng của hãng. Qua hai mẫu laptop này, ASUS tiên phong đưa các dòng chip mới nhất của Qualcomm và AMD về thị trường Việt, phổ cập trải nghiệm tại hàng loạt các Trung tâm AI Innovation Hub của ASUS hợp tác với các đại lý trên toàn quốc.

HAIS FUN’d FEST 2025: Mỗi bước chạy, một tương lai

Trường Quốc Tế Hội An (HAIS) vui mừng thông báo sự trở lại của FUN’d FEST 2025, một sự kiện cộng đồng nhằm gây quỹ cho Tổ chức Hearing & Beyond. Sự kiện năm nay sẽ diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 13 tháng 4 năm 2025, từ 7:00 sáng đến 5:00 chiều tại Khuôn viên Trường Quốc Tế Hội An, với nhiều hoạt động nhằm kết nối cộng đồng trong việc hỗ trợ các trẻ em khiếm thính.