PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Bà Trinh Trần - Tổng quản lý khách sạn Mia Saigon: Nhân vật nữ nổi bật trong ngành khách sạn

Nổi bật giữa khu đô thị nhộn nhịp nằm bên bờ sông Sài Gòn, chỉ cách trung tâm thành phố vài phút di chuyển, khách sạn Mia Saigon Luxury Boutique (Mia Saigon) mang đến trải nghiệm sang trọng, riêng tư đậm chất nghệ thuật, kết hợp giữa nét thanh lịch của phong cách Pháp - Đông Dương với những điểm nhấn đương đại và dịch vụ cá nhân hóa. Bà Trinh Trần - Tổng quản lý khách sạn, một trong những nữ lãnh đạo nổi bật trong ngành, đã và đang nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của không gian lý tưởng này.

Men&life đã có cuộc trao đổi với bà Trinh Trần về bí quyết quản lý, điều hành và phát triển đội ngũ cùng những dịch vụ độc đáo của khách sạn.

Bà đã trở thành lãnh đạo cấp cao của khách sạn Mia Saigon như thế nào?

Tôi luôn khao khát có được sự hiểu biết toàn diện trong ngành quản lý khách sạn, và việc đạt được vị trí lãnh đạo này đã cho tôi cái nhìn tổng quan về mọi khía cạnh của ngành. Tinh thần cầu tiến, sẵn sàng đối diện với những thử thách mới và cam kết phát triển không ngừng đã giúp tôi có được vị trí như ngày hôm nay. Hành trình này đòi hỏi sự cống hiến, chăm chỉ và tập trung vào việc đáp ứng vượt trên cả kỳ vọng của khách hàng, đồng thời xây dựng mối quan hệ vững chắc với đội ngũ nhân viên tuyệt vời tại Mia Saigon. 

Có thể nói bà là một trường hợp gây ngạc nhiên, là nhân vật nổi bật trong ngành khách sạn của TP.HCM, một môi trường mà đa số những vị trí lãnh đạo thường là nam giới, và duy trì những lề thói cổ điển…

Quả thật, tự định hướng cho mình trong một lĩnh vực vốn do nam giới “thống trị” như ngành khách sạn sẽ khiến tôi phải đối mặt với một số thách thức riêng, nhưng nó cũng mang đến các yếu tố mới mẻ cho bản thân và tổ chức. Mia Saigon luôn đề cao sự đa dạng, và vai trò của tôi đã chứng tỏ rằng sự xuất sắc luôn được đánh giá cao dù bạn thuộc giới tính nào.

Thêm vào đó, với tôi thách thức không phải nằm ở vấn đề về giới tính, mà ở chỗ làm sao tìm ra được một phong cách lãnh đạo phù hợp với giá trị và nguyện vọng của riêng mình. Thời gian làm việc tại Mia Saigon có vai trò quan trọng, giúp tôi tìm ra hướng đi cho mình. Triết lý cốt lõi của khách sạn nhấn mạnh vào dịch vụ cá nhân hóa, tính nghệ thuật và phát triển bền vững,... tất cả đã ảnh hưởng sâu sắc đến quan điểm lãnh đạo của tôi. Mặt khác, khách sạn cũng chú trọng văn hóa hòa nhập và trao quyền cho nữ giới, điều này giúp tôi phát triển và đóng góp góc nhìn độc đáo của mình cho đội ngũ. Phong cách quản lý của tôi là sự kết hợp giữa tinh thần của Mia Saigon và tính cách cá nhân. 

Những bài học mà bà đã rút ra được trong quá trình làm việc từ trước đến nay?

Một trong những bài học giá trị nhất mà tôi rút ra được đó là tầm quan trọng của việc lắng nghe tích cực. Nó giúp tôi hiểu được những thách thức mà nhân viên đang gặp phải, xác định điều cần cải thiện và triển khai các chiến lược hỗ trợ họ đạt được mục tiêu. Kiên nhẫn cũng là yếu tố then chốt khi xây dựng môi trường hợp tác; quan trọng là tạo ra một không gian an toàn, nơi các thành viên được thoải mái bày tỏ ý tưởng và mối quan ngại của họ. 

Một bài học quan trọng khác là về khả năng chấp nhận rủi ro và hoạch định kịch bản. Bằng cách dự đoán các tình huống có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, chúng tôi sẽ đưa ra những quyết định sáng suốt và những giải pháp phù hợp để chủ động ứng phó. Khả năng này đòi hỏi sự tin tưởng vào bản thân và tinh thần sẵn sàng học hỏi của người lãnh đạo.

Thứ ba là lãnh đạo với lòng chân thành, luôn trung thành với các giá trị cốt lõi trong các quyết định và hành động của bản thân. Tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận những ý tưởng mới, cải tiến không ngừng để thích nghi với các tình huống thay đổi dựa trên những giá trị cốt lõi ấy.

Bà có thể chia sẻ về đối tượng khách hàng của Mia Saigon chứ?

Những du khách thông thái muốn tìm kiếm một nơi lưu trú đậm tính nghệ thuật, họ sẽ tìm thấy thiên đường của họ tại Mia Saigon. Chúng tôi chia sẻ niềm đam mê nghệ thuật với khách hàng, những người yêu thích cá tính riêng biệt và dịch vụ cá nhân hóa. Ngoài trải nghiệm các dịch vụ sang trọng, họ còn có thể kết nối với văn hóa bản địa đặc sắc. Những điểm nhấn thẩm mỹ tinh tế và bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật Việt Nam độc đáo có tại Mia Saigon phản ánh niềm đam mê chung này. Đồng thời, các cam kết về tính bền vững của khách sạn còn phù hợp với những du khách có ý thức về việc bảo vệ môi trường.

Là một khách hàng thường xuyên của Mia Saigon, tôi cảm nhận được một tinh thần, mối gắn kết rất lành mạnh giữa nhân viên của khách sạn và khách hàng. Tinh thần gắn kết ấy đến từ đâu, thưa bà?

Điều thực sự khiến Mia Saigon nổi bật chính là sự kết nối chân thành, ấm áp mà các thành viên của khách sạn mang đến trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi không chỉ là những chuyên gia trong lĩnh vực này; họ là những cá nhân nhiệt huyết, tận tâm với sứ mệnh tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ cho du khách. Đây chính là yếu tố nâng tầm trải nghiệm lưu trú tại Mia Saigon, từ một khách sạn sang trọng lên trải nghiệm dịch vụ phong phú và cá nhân hóa. Tại một thành phố có vô số thương hiệu khách sạn cao cấp, việc Mia Saigon tập trung vào việc xây dựng những mối quan hệ mang ý nghĩa nhân bản đã tạo nên dấu ấn độc đáo và khó quên trong lòng du khách.

Dù không đúng với tất cả các trường hợp, tuy nhiên, khái niệm sang trọng thường đi đôi với sự lãng phí. Vậy Mia Saigon đã cân bằng thế nào giữa hai yếu tố này?

Khái niệm du lịch sang trọng thường gắn liền với sự hưởng thụ và thừa mứa. Tuy nhiên, xu hướng du lịch bền vững ngày càng phát triển cho thấy sự thay đổi trong tư duy của du khách. Ngày nay, các du khách thông thái thường tìm kiếm những trải nghiệm vừa có thể đảm bảo mang đến sự thoải mái, sang trọng vừa cam kết có trách nhiệm với môi trường. Ví dụ, du khách ngày càng nghiên cứu kỹ lưỡng hoạt động môi trường của các điểm đến tiềm năng trước khi đặt phòng. Họ có thể tìm đến những địa điểm tập trung vào bảo tồn, quản lý chất thải có trách nhiệm và gắn kết với cộng đồng, bao gồm các khách sạn thực hiện các biện pháp như vận hành tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước và sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương. Du khách sẵn sàng trả thêm phí cho những khách sạn ưu tiên tính bền vững hoặc cung cấp những trải nghiệm đích thực và kết nối ý nghĩa với môi trường, văn hóa và cư dân bản địa.

Tại Mia Saigon, chúng tôi tin rằng hai khái niệm sang trọng và bền vững có thể song hành cùng nhau. Là một khách sạn thuộc Mia Luxury Collection, Mia Saigon hiện thân cho những giá trị của hệ thống này. Mia Luxury Collection phát triển các khách sạn và khu nghỉ dưỡng độc đáo và sang trọng trên khắp Việt Nam, chú trọng yếu tố con người trong sản phẩm-dịch vụ và cam kết trách nhiệm với môi trường. Mia Luxury Collection ưu tiên tính bền vững trong suốt trải nghiệm của khách hàng - từ khi đến đến khi rời đi - có thể đáp ứng phân khúc khách du lịch có ý thức về môi trường ngày càng tăng và tạo ra một cách tiếp cận toàn diện thực sự đối với du lịch có trách nhiệm.

Trên thực tế, cam kết bền vững của chúng tôi được thể hiện qua việc đạt được chứng nhận LEED hạng Bạc, vốn được cấp cho các công trình xây dựng xanh được công nhận trên toàn cầu. Chúng tôi trao cho du khách quyền lựa chọn tiêu dùng có trách nhiệm với môi trường và tạo ra trải nghiệm kết nối với văn hóa bản địa, đảm bảo một kỳ nghỉ sang trọng và bền vững. 

Nhìn về tương lai, tôi tin rằng sự phát triển của Mia Luxury Collection sẽ tiếp tục đón đầu xu hướng toàn cầu, đáp ứng những kỳ vọng ngày càng cao của du khách. Ví dụ, việc mở rộng dự án tại các điểm đến mới nhằm mang giá trị độc đáo về thiên nhiên, lịch sử và văn hóa, đồng thời triển khai các hoạt động, trải nghiệm bền vững sáng tạo hơn.

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ của bà!

Thực hiện LENOM

  • TAGS


Bình Luận

Memo Paris Ithaque - Hành trình hương trên biển

Cùng Fashionista Quỳnh Anh Shyn và Người mẫu Tú Hảo khởi hành đến Ithaca, hòn đảo huyền thoại trên biển Ionian, nơi lưu dấu thiên sử về Ulysses và Penelope với một trong những sáng tạo đẳng cấp - Ithaque.

Đến The Grand Ho Tram, tận hưởng du lịch MICE đẳng cấp

Với vị trí thuận tiện dễ dàng di chuyển, cùng loạt dịch vụ cao cấp và nhiều ưu đãi hấp dẫn, The Grand Ho Tram luôn nằm trong top đầu lựa chọn cho mọi dịp đặc biệt.

Ralph Lauren Polo 67 - Hương thơm táo bạo cho người đàn ông dám mơ ước

POLO 67 đại diện cho một nước hoa thời thượng, quyền lực và đầy sức sống dành cho những người đàn ông dám mơ ước, dám thể hiện bản thân. Xứng đáng là một lựa chọn hoàn hảo cho phái mạnh trong năm 2024.

Ngày di sản: Khám phá câu chuyện văn hóa độc đáo tại các khách sạn Mgallery Collection

MGallery Collection tôn vinh lịch sử và văn hóa thế giới qua chương trình Ngày Di sản diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 9 năm 2024. Theo đó, Hàng chục khách sạn MGallery danh tiếng khắp Châu Á sẽ mở cửa đón người dân địa phương và du khách đến khám phá.

Dương Thanh Hà xuất sắc đăng quang Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam - The Miss Global Vietnam 2024.

Dương Thanh Hà - 22 tuổi đến từ Nha Trang - Khánh Hòa vượt qua 245 thí sinh đăng ký dự thi trên toàn quốc và các thí sinh là người Việt toàn cầu để đoạt vương miện The Miss Global Vietnam - Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2024.

Renaissance Riverside Hotel Saigon đón kỷ niệm 25 năm ngày thành lập với bộ sưu tập thức uống cảm hứng về Sài Gòn

Nếu phải miêu tả Sài Gòn, hẳn cũng không phải là điều dễ dàng. Sẽ luôn có những cảm nhận khác biệt; tuy lạ mà quen, tuy quen mà lạ khi nghĩ về thành phố này. Nét đặc sắc của Sài Gòn có thể được cảm nhận qua những điều vụn vặt, nơi những con hẻm ta đi qua, những khu phố sầm uất… Nếu chúng ta có thể gói những nét độc đáo của Sài Gòn vào trong những ly thức uống thì liệu hương vị sẽ như thế nào?

Wedding Workshop tại Sheraton Saigon Grand Opera Hotel thu hút nhiều khách mời gen Z

Vào ngày 07 tháng Chín 2024 vừa qua, khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera đã tổ chức thành công sự kiện Wedding Workshop với chủ đề “Love is in the air”, với sự đồng hành từ các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực cưới. Sự kiện diễn ra trong không gian ấm cúng tại Nightspot tầng 23 với sức chứa 150 khách cùng số lượng khách mời tham gia giới hạn.

Ông Nicolas Chesnier - Giám đốc Sisley khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Đây là thời điểm hoàn hảo để giới thiệu Hair Rituel by Sisley tại Việt Nam

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chăm sóc tóc cao cấp nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, Sisley vừa chính thức chào đón thương hiệu Hair Rituel by Sisley đến Việt Nam. Ông Nicolas Chesnier - Giám đốc Sisley khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã có những chia sẻ thú vị về thương hiệu này.

Đắm chìm vào những trải nghiệm về đêm đặc sắc tại Hồng Kông dịp lễ hội mùa Thu năm nay

Mùa Thu năm nay, du khách quốc tế đến với Hồng Kông sẽ được trải nghiệm không khí sôi động của những lễ hội đêm. Từ Lễ Trung thu và Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông hàng năm, đến sự kiện “Taste Around Town" (Tạm dịch: Nếm trọn Hồng Kông) cùng các hoạt động của lễ hội Halloween diễn ra quanh thành phố. Hàng loạt sự kiện sôi động và đầy màu sắc đang chờ đón du khách đến với Hồng Kông mùa này.

VietNam Motor Show 2024: Triển lãm ô tô phù hợp với thực tế thị trường

Thị trường ô tô Việt đang trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết với sự có mặt của hàng loạt hãng xe mới. Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 diễn ra vào tháng 10 tới tại TP.HCM hứa hẹn sẽ là dịp hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện, phù hợp với xu hướng chọn xe của khách hàng.

Kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn với gói ưu đãi Romantic Getaway tại Mövenpick Resort Phan Thiết

Dành cho các cặp đôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào, Mövenpick Resort Phan Thiết mang đến gói “Romantic Getaway” với những trải nghiệm không thể bỏ qua. Thưởng thức không gian phòng Superior với view biển tuyệt đẹp và những tiện nghi hàng đầu, cùng với các dịch vụ đặc biệt dành riêng cho bạn và người thương.

Chuyến dạo chơi mùa thu tại nhà hàng Pink Pearl

Được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp và những thức thu nổi bật, đầu bếp chính Danny Đỗ đã thiết kế và nắm bắt trọn vẹn tinh hoa của mùa thu vào trong thực đơn nhằm nâng tầm trải nghiệm của thực khách, như một lời mời gọi thực khách vào chuyến du ngoạn mùa thu bằng ẩm thực.

Triển lãm nghệ thuật đặc sắc "Mộng Bình Thường" tại Ana Mandara Đà Lạt

Thông tin chi tiết về triển lãm “Mộng Bình Thường" Ngày khai mạc: 15/09/2024 Thời gian khai mạc: 9:30 – 10:30 sáng Thời gian diễn ra triển lãm: 15/09 – 15/11/2024 Địa điểm: Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Đà Lạt

UNIQLO công bố kế hoạch mở rộng ra khu vực miền trung, dự kiến khai trương cửa hàng tại Huế trong năm 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung, với kế hoạch khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Huế trong năm 2025. Như vậy, với cửa hàng mới, UNIQLO chính thức có hệ thống cửa hàng bán lẻ trải dài trên ba miền Bắc - Trung - Nam. Cửa hàng mới tại Huế sẽ tọa lạc trong Trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL Huế - TTTM dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung. Cửa hàng mới được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn cho khách hàng miền Trung, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, tạo cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực tại địa phương.

Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 diễn ra tháng 10 tại Hà Nội

Từ ngày 11 đến 13.10.2024, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ chính thức tổ chức sự kiện Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội (Cổng 1: Ngõ 91 Trần Hưng Đạo hoặc Cổng 2: 04 Trần Bình Trọng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội – sự kiện sẽ đón khách tại Cổng 2) từ 8h00 đến 20h00. Mỗi ngày sẽ có 2 buổi trình diễn được diễn ra vào khung giờ cố định, nhằm mang lại trải nghiệm mãn nhãn nhất cho khách tham quan.

Hôtel des Arts Saigon & “Dòng Chảy Di Sản” - Triển lãm nghệ thuật mang đậm giá trị Văn hóa Việt

Tháng 9 này, Hôtel des Arts Saigon tự hào kết hợp cùng Lotus Gallery và Hoa Niên concept tổ chức sự kiện triển lãm nghệ thuật mang đậm giá trị Văn hóa Việt mang tên “Dòng Chảy Di Sản – The Flow of Heritage” với những bức họa sơn mài tinh tế từ Họa sĩ Lại Thanh Dũng và những cổ phục kỳ công do Hoa Niên phục dựng, lưu giữ dấu ấn văn hóa Huế, một cố đô thịnh vượng của Việt Nam.

Tiger Beer mang đến hàng triệu khoảnh khắc cuồng nhiệt với chương trình “Bật lon Tiger, nâng bóng vàng 1 tỷ”

Hôm nay, nhãn hiệu Tiger Beer chính thức công bố chương trình khuyến mại đẳng cấp “Bật lon Tiger, nâng bóng vàng 1 tỷ”, mang đến hàng triệu giải thưởng hấp dẫn nhằm thổi bùng khoảnh khắc cuồng nhiệt cho người hâm mộ, khi những giải bóng đá sôi động nhất nửa cuối năm 2024 chính thức khởi tranh. Chương trình kéo dài từ ngày 10/09/2024 đến ngày 20/10/2024 và áp dụng cho sản phẩm lon có in thông tin chương trình khuyến mại với các dòng: Tiger lon cao 330ml tại TP.HCM và Tiger Coolpack 250ml, Tiger Crystal Coolpack 250ml tại 6 tỉnh thành gồm TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khởi động World Wellness Weekend 2024 với nhiều chương trình hấp dẫn tại Fusion

Từ ngày 20-22/09/2024, sự kiện Ngày Cuối Tuần Sức Khỏe Thế Giới – World Wellness Weekend diễn ra tại hơn 150 quốc gia, thu hút hàng trăm triệu người tham gia.