MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bà Trinh Trần - Tổng quản lý khách sạn Mia Saigon: Nhân vật nữ nổi bật trong ngành khách sạn

Nổi bật giữa khu đô thị nhộn nhịp nằm bên bờ sông Sài Gòn, chỉ cách trung tâm thành phố vài phút di chuyển, khách sạn Mia Saigon Luxury Boutique (Mia Saigon) mang đến trải nghiệm sang trọng, riêng tư đậm chất nghệ thuật, kết hợp giữa nét thanh lịch của phong cách Pháp - Đông Dương với những điểm nhấn đương đại và dịch vụ cá nhân hóa. Bà Trinh Trần - Tổng quản lý khách sạn, một trong những nữ lãnh đạo nổi bật trong ngành, đã và đang nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của không gian lý tưởng này.

Men&life đã có cuộc trao đổi với bà Trinh Trần về bí quyết quản lý, điều hành và phát triển đội ngũ cùng những dịch vụ độc đáo của khách sạn.

Bà đã trở thành lãnh đạo cấp cao của khách sạn Mia Saigon như thế nào?

Tôi luôn khao khát có được sự hiểu biết toàn diện trong ngành quản lý khách sạn, và việc đạt được vị trí lãnh đạo này đã cho tôi cái nhìn tổng quan về mọi khía cạnh của ngành. Tinh thần cầu tiến, sẵn sàng đối diện với những thử thách mới và cam kết phát triển không ngừng đã giúp tôi có được vị trí như ngày hôm nay. Hành trình này đòi hỏi sự cống hiến, chăm chỉ và tập trung vào việc đáp ứng vượt trên cả kỳ vọng của khách hàng, đồng thời xây dựng mối quan hệ vững chắc với đội ngũ nhân viên tuyệt vời tại Mia Saigon. 

Có thể nói bà là một trường hợp gây ngạc nhiên, là nhân vật nổi bật trong ngành khách sạn của TP.HCM, một môi trường mà đa số những vị trí lãnh đạo thường là nam giới, và duy trì những lề thói cổ điển…

Quả thật, tự định hướng cho mình trong một lĩnh vực vốn do nam giới “thống trị” như ngành khách sạn sẽ khiến tôi phải đối mặt với một số thách thức riêng, nhưng nó cũng mang đến các yếu tố mới mẻ cho bản thân và tổ chức. Mia Saigon luôn đề cao sự đa dạng, và vai trò của tôi đã chứng tỏ rằng sự xuất sắc luôn được đánh giá cao dù bạn thuộc giới tính nào.

Thêm vào đó, với tôi thách thức không phải nằm ở vấn đề về giới tính, mà ở chỗ làm sao tìm ra được một phong cách lãnh đạo phù hợp với giá trị và nguyện vọng của riêng mình. Thời gian làm việc tại Mia Saigon có vai trò quan trọng, giúp tôi tìm ra hướng đi cho mình. Triết lý cốt lõi của khách sạn nhấn mạnh vào dịch vụ cá nhân hóa, tính nghệ thuật và phát triển bền vững,... tất cả đã ảnh hưởng sâu sắc đến quan điểm lãnh đạo của tôi. Mặt khác, khách sạn cũng chú trọng văn hóa hòa nhập và trao quyền cho nữ giới, điều này giúp tôi phát triển và đóng góp góc nhìn độc đáo của mình cho đội ngũ. Phong cách quản lý của tôi là sự kết hợp giữa tinh thần của Mia Saigon và tính cách cá nhân. 

Những bài học mà bà đã rút ra được trong quá trình làm việc từ trước đến nay?

Một trong những bài học giá trị nhất mà tôi rút ra được đó là tầm quan trọng của việc lắng nghe tích cực. Nó giúp tôi hiểu được những thách thức mà nhân viên đang gặp phải, xác định điều cần cải thiện và triển khai các chiến lược hỗ trợ họ đạt được mục tiêu. Kiên nhẫn cũng là yếu tố then chốt khi xây dựng môi trường hợp tác; quan trọng là tạo ra một không gian an toàn, nơi các thành viên được thoải mái bày tỏ ý tưởng và mối quan ngại của họ. 

Một bài học quan trọng khác là về khả năng chấp nhận rủi ro và hoạch định kịch bản. Bằng cách dự đoán các tình huống có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, chúng tôi sẽ đưa ra những quyết định sáng suốt và những giải pháp phù hợp để chủ động ứng phó. Khả năng này đòi hỏi sự tin tưởng vào bản thân và tinh thần sẵn sàng học hỏi của người lãnh đạo.

Thứ ba là lãnh đạo với lòng chân thành, luôn trung thành với các giá trị cốt lõi trong các quyết định và hành động của bản thân. Tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận những ý tưởng mới, cải tiến không ngừng để thích nghi với các tình huống thay đổi dựa trên những giá trị cốt lõi ấy.

Bà có thể chia sẻ về đối tượng khách hàng của Mia Saigon chứ?

Những du khách thông thái muốn tìm kiếm một nơi lưu trú đậm tính nghệ thuật, họ sẽ tìm thấy thiên đường của họ tại Mia Saigon. Chúng tôi chia sẻ niềm đam mê nghệ thuật với khách hàng, những người yêu thích cá tính riêng biệt và dịch vụ cá nhân hóa. Ngoài trải nghiệm các dịch vụ sang trọng, họ còn có thể kết nối với văn hóa bản địa đặc sắc. Những điểm nhấn thẩm mỹ tinh tế và bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật Việt Nam độc đáo có tại Mia Saigon phản ánh niềm đam mê chung này. Đồng thời, các cam kết về tính bền vững của khách sạn còn phù hợp với những du khách có ý thức về việc bảo vệ môi trường.

Là một khách hàng thường xuyên của Mia Saigon, tôi cảm nhận được một tinh thần, mối gắn kết rất lành mạnh giữa nhân viên của khách sạn và khách hàng. Tinh thần gắn kết ấy đến từ đâu, thưa bà?

Điều thực sự khiến Mia Saigon nổi bật chính là sự kết nối chân thành, ấm áp mà các thành viên của khách sạn mang đến trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi không chỉ là những chuyên gia trong lĩnh vực này; họ là những cá nhân nhiệt huyết, tận tâm với sứ mệnh tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ cho du khách. Đây chính là yếu tố nâng tầm trải nghiệm lưu trú tại Mia Saigon, từ một khách sạn sang trọng lên trải nghiệm dịch vụ phong phú và cá nhân hóa. Tại một thành phố có vô số thương hiệu khách sạn cao cấp, việc Mia Saigon tập trung vào việc xây dựng những mối quan hệ mang ý nghĩa nhân bản đã tạo nên dấu ấn độc đáo và khó quên trong lòng du khách.

Dù không đúng với tất cả các trường hợp, tuy nhiên, khái niệm sang trọng thường đi đôi với sự lãng phí. Vậy Mia Saigon đã cân bằng thế nào giữa hai yếu tố này?

Khái niệm du lịch sang trọng thường gắn liền với sự hưởng thụ và thừa mứa. Tuy nhiên, xu hướng du lịch bền vững ngày càng phát triển cho thấy sự thay đổi trong tư duy của du khách. Ngày nay, các du khách thông thái thường tìm kiếm những trải nghiệm vừa có thể đảm bảo mang đến sự thoải mái, sang trọng vừa cam kết có trách nhiệm với môi trường. Ví dụ, du khách ngày càng nghiên cứu kỹ lưỡng hoạt động môi trường của các điểm đến tiềm năng trước khi đặt phòng. Họ có thể tìm đến những địa điểm tập trung vào bảo tồn, quản lý chất thải có trách nhiệm và gắn kết với cộng đồng, bao gồm các khách sạn thực hiện các biện pháp như vận hành tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước và sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương. Du khách sẵn sàng trả thêm phí cho những khách sạn ưu tiên tính bền vững hoặc cung cấp những trải nghiệm đích thực và kết nối ý nghĩa với môi trường, văn hóa và cư dân bản địa.

Tại Mia Saigon, chúng tôi tin rằng hai khái niệm sang trọng và bền vững có thể song hành cùng nhau. Là một khách sạn thuộc Mia Luxury Collection, Mia Saigon hiện thân cho những giá trị của hệ thống này. Mia Luxury Collection phát triển các khách sạn và khu nghỉ dưỡng độc đáo và sang trọng trên khắp Việt Nam, chú trọng yếu tố con người trong sản phẩm-dịch vụ và cam kết trách nhiệm với môi trường. Mia Luxury Collection ưu tiên tính bền vững trong suốt trải nghiệm của khách hàng - từ khi đến đến khi rời đi - có thể đáp ứng phân khúc khách du lịch có ý thức về môi trường ngày càng tăng và tạo ra một cách tiếp cận toàn diện thực sự đối với du lịch có trách nhiệm.

Trên thực tế, cam kết bền vững của chúng tôi được thể hiện qua việc đạt được chứng nhận LEED hạng Bạc, vốn được cấp cho các công trình xây dựng xanh được công nhận trên toàn cầu. Chúng tôi trao cho du khách quyền lựa chọn tiêu dùng có trách nhiệm với môi trường và tạo ra trải nghiệm kết nối với văn hóa bản địa, đảm bảo một kỳ nghỉ sang trọng và bền vững. 

Nhìn về tương lai, tôi tin rằng sự phát triển của Mia Luxury Collection sẽ tiếp tục đón đầu xu hướng toàn cầu, đáp ứng những kỳ vọng ngày càng cao của du khách. Ví dụ, việc mở rộng dự án tại các điểm đến mới nhằm mang giá trị độc đáo về thiên nhiên, lịch sử và văn hóa, đồng thời triển khai các hoạt động, trải nghiệm bền vững sáng tạo hơn.

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ của bà!

Thực hiện LENOM

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.

Emirates A350 ra mắt tại Đông Nam Á, với TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến đầu tiên đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng

Siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates đã chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng khi thành phố năng động bậc nhất miền Nam trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng, được trang bị cấu hình ba hạng ghế hoàn toàn mới cùng các công nghệ tiên tiến và nhiều tiện ích được thiết kế tinh tế.

Ikachi ra mắt “Chạm Miền Ký Ức Xanh”: Giữ hồn Trung thu Việt qua thiết kế sáng tạo

Trung thu là mùa của ký ức, mùa của đoàn viên và cũng là mùa mà mỗi người Việt đều mang trong mình những rung cảm riêng. Giữa nhịp sống hiện đại, khi những chiếc đèn điện tử, trò chơi công nghệ và vô số tiện ích số đang dần chiếm lĩnh, ký ức về Trung thu xưa đôi khi chỉ còn là mảnh ghép mờ nhạt trong trí nhớ. Năm nay, Ikachi lựa chọn khơi gợi lại những ký ức ấy bằng một ngôn ngữ rất riêng: thiết kế sáng tạo gắn với hình ảnh chiếc tivi cũ – nơi tuổi thơ được “phát sóng” trở lại.

LOEWE Aire Anthesis – Hơi thở tinh khiết, tinh thần tự do

LOEWE Aire Anthesis EDP mở ra một chương mới cho bộ sưu tập Botanical Rainbow – hương thơm phi giới tính đầu tiên sở hữu LOEWE Accord độc quyền.

Giải Golf FIDT 2025: Cầu nối cho đầu tư tài chính và bất động sản

Ngày 30/08/2025, tại Sân Golf Diamond Bay Nha Trang, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý tài sản FIDT đã tổ chức thành công Giải Golf FIDT 2025 – Lần III cùng Hội thảo Kết nối Đầu tư Tài chính và Bất động sản.

Furla Fragrance Collection – Vẻ đẹp Ý ẩn mình qua từng nốt hương

Từ Bologna – Ý, Furla không chỉ ghi dấu bằng những chiếc túi da tinh xảo mà còn mở rộng di sản qua thế giới nước hoa. Bộ sưu tập Furla Fragrance Collection là hành trình kết hợp giữa thời trang và nghệ thuật hương thơm, tôn vinh nét đẹp tinh tế của phụ nữ hiện đại.

The Grand Ho Tram ra mắt Kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe Libre Escape hợp tác cùng YSL Beauty

Nằm trong lòng khu tổ hợp nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam The Grand Ho Tram, Ixora Ho Tram by Fusion kế thừa kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe toàn diện của thương hiệu Fusion, kết hợp không gian mở giao hòa với thiên nhiên Hồ Tràm để tạo nên những trải nghiệm nghỉ dưỡng vừa thư giãn, vừa giàu cảm hứng.

MIDO kỷ niệm khoảnh khắc vượt thời gian tại 'Sự kiện Giờ vàng 2025'lần đầu tiên ra mắt toàn cầu bộ sưu tập Multifort TV Chronograph

Bộ sưu tập Multifort TV được tái xuất cách đây hai năm là những chiếc đồng hồ mang hình dạng TV đặc biệt gây lôi cuốn với cảm hứng từ thiết kế đình đám từ thập niên 1970 có phong cách thẩm mỹ độc đáo.

White Collection – Nốt nhạc thu lắng đọng từ Atelier Des Ors

Mùa thu là bản giao hưởng của ký ức và cảm xúc, nơi những nốt hương trở nên sâu lắng và tinh tế hơn bao giờ hết. Với White Collection, Atelier Des Ors mang đến ba sáng tạo khứu giác độc đáo, như những chương nhạc vàng dành riêng cho mùa thu.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

Giải đấu bóng đá đường phố Tiger Street Football 2025 chính thức khởi tranh: Nơi bản lĩnh và đam mê dẫn lối

Tiger Beer chính thức khởi động giải đấu bóng đá đường phố Tiger Street Football 2025, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm chưa từng có cho những người đam mê bóng đá khắp Việt Nam. Hơn cả một giải đấu, Tiger Street Football 2025 là nơi khơi dậy tinh thần bản lĩnh trước thử thách, biến đam mê thành khát vọng chinh phục. Đây cũng là sân chơi, nơi các mãnh hổ vượt qua mọi giới hạn, để mỗi trận cầu trở thành dấu ấn của ý chí và lòng quả cảm. Đặc biệt, hành trình này còn mang đến cơ hội chưa từng có tiền lệ cho các “mãnh hổ” được sát cánh trong lồng bóng bản lĩnh cùng bốn huyền thoại bóng đá thế giới đến từ Câu lạc bộ (CLB) Manchester United.