MENANDLIFE
MENANDLIFE

Ông Olivier Moies-Delval - Tổng quản lý Mövenpick Phú Quốc: Công việc mang đến cho tôi sự sáng tạo & hài lòng

Với 29 năm kinh nghiệm trong ngành khách sạn, ông Olivier Moies-Delval quyết định chuyển hướng công việc đến Phú Quốc không chỉ để chia sẻ kinh nghiệm, mà còn muốn xây dựng lại một điều gì đó lớn lao tại điểm đến này sau 2 năm thị trường nghỉ dưỡng khủng hoảng vì đại dịch.

Xin chào ông, ông đã có những kế hoạch gì để tạo dấu ấn riêng và thu hút khách hàng tiềm năng?

Theo tôi, Mövenpick Phú Quốc là một tổ hợp nghỉ dưỡng bao gồm khách sạn, căn hộ và biệt thự mang lại sự đa dạng về nguồn doanh thu, tiếp cận nhiều phân khúc khách du lịch cùng lúc với ngân sách khác nhau. Bên cạnh đó, có thể thấy nhu cầu tìm kiếm các chuyến đi “bleisure” có sự tăng trưởng rõ rệt, việc nghỉ dưỡng kết hợp làm việc mang lại sự cân bằng trong cuộc sống. Tôi tin rằng, làm việc trong một không gian thoải mái như đang ở nhà sẽ là một xu hướng mới. 

Các hoạt động giải trí tại Mövenpick Phú Quốc cũng là một điểm nhấn đặc sắc tạo nên sự khác biệt, “Lễ hội Bọt nước” diễn ra vào mỗi thứ 7 hằng tuần do bộ phận “Lifestyle & Fun” phụ trách kết hợp với “Giờ Sô-cô-la” đặc trưng Thụy Sỹ đã và đang mang đến sự thành công cực kỳ ấn tượng.  Khu nghỉ dưỡng được du khách đánh giá là “thiên đường giải trí” với những chương trình vui chơi độc đáo, đặc biệt hơn, sự kiện đồng hành cùng Giải bóng đá thế giới 2022 vào cuối năm nay hứa hẹn mang lại cho du khách những khoảnh khắc đáng nhớ và bùng cháy đam mê bóng đá. 

Làm việc tại nhiều quốc gia khác nhau, ông đã phải điều chỉnh để thích nghi với các nền văn hóa khác nhau như thế nào? Và tại Phú Quốc, Việt Nam thì sao?

Ba tháng đầu tiên mang tính quyết định, có thể nói đây là khoảng thời gian mà tôi đã tập thích nghi với văn hóa mới cũng như chắt lọc thông tin. Tôi đến vào mùa cao điểm, điều này giúp tôi hiểu hơn về guồng công việc với năng suất cao và việc quan trọng hơn bao giờ hết chính là quan sát mỗi ngày. Cách tốt nhất để bản thân thích nghi là lắng nghe, hiểu và đặt câu hỏi nhiều nhất có thể. Các đồng nghiệp đã chào đón tôi một cách nồng nhiệt, đó là trải nghiệm đáng nhớ. Tôi vẫn đang háo hức khám phá từng nét đẹp của đất nước giàu lòng mến khách này mỗi ngày.

Mối quan hệ trong công việc của ông và đội ngũ nhân viên của mình như thế nào?

Tôi luôn cố gắng dành thời gian làm việc với các trưởng bộ phận và không ngần ngại chia sẻ ý kiến của mình đồng thời khuyến khích các thành viên làm điều tương tự với tôi. Tôi tin rằng việc này giúp chúng tôi cùng nhau phát triển và duy trì mối quan hệ tốt để công việc diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Từ quan điểm của nhà quản lý, tôi không ủng hộ cách quản lý vi mô. Tôi coi trọng quyền tự chủ để giúp đội ngũ nhân viên của mình đạt được những điều tốt nhất, không chỉ trao quyền giải quyết mà còn để định hướng, giúp các thành viên có trách nhiệm với các quyết định quan trọng. Tôi thường tạo không khí hài hước trong khi làm việc và thật đáng mừng khi hầu hết các đồng nghiệp đều thoải mái vì điều đó! Kinh nghiệm đã dạy cho tôi rằng “nếu bạn khi xây dựng một bầu không khí làm việc tốt, người được lợi chính là bạn”.

Nhiều năm làm việc trong ngành quản lý khách sạn, thử thách lớn nhất trong công việc của ông là gì?

Để có được những thỏa hiệp và lợi ích tốt nhất cho công ty, nhân viên và du khách, tôi liên tục tự vấn bản thân và khuyến khích nhân viên tìm kiếm ý tưởng, chia sẻ sáng kiến, giải pháp để đạt được hiệu quả tốt hơn. Bên cạnh đó, việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài cũng là một việc tôi rất chú trọng.

Và thử thách của riêng bản thân ông?

Chính là việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Làm việc trong ngành kinh doanh và vận hành khách sạn buộc bản thân phải làm tốt mọi thứ, thay đổi một cách linh hoạt, nhanh chóng và du khách sẽ không chờ đợi. Vì vậy, chúng tôi luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh to lớn.  

Với phong cách quản lý của mình, tôi thích thuyết phục người nghe hơn là áp đặt suy nghĩ, dù đó không phải là con đường ngắn nhất nhưng sẽ là con đường hiệu quả nhất. 

Có vẻ như một vòng lặp trong ngành công nghiệp du lịch và khách sạn, khi ông đi từ resort này sang resort khác và những người khác cũng làm điều tương tự. Những thay đổi đó mang lại gì cho ông và cho nơi ông làm việc?

Những thay đổi này mang lại cho tôi sự sáng tạo, hạnh phúc và hài lòng. Khi lựa chọn di chuyển để phát triển sự nghiệp của mình, việc phải đối mặt với những thách thức mới là điều không thể tránh khỏi nhưng sẽ giúp tôi phát triển không ngừng. Mỗi lần thay đổi đều mang đến cho tôi những góc nhìn mới và đến tận hôm nay, tôi vẫn cảm nhận được điều đó. Những trải nghiệm mới trong ngành du lịch và khách sạn đòi hỏi sự nhanh nhẹn bởi mỗi điểm đến là sự khám phá và tiếp cận khác nhau. Tại mỗi nơi làm việc, với kinh nghiệm vốn có, tôi luôn sẵn lòng chia sẻ kỹ năng và chú trọng phát triển nhân tài.

Làm việc tại nhiều quốc gia như vậy có ảnh hưởng như thế nào đối với gia đình ông, đặc biệt là hai cậu con trai?

Không phải bậc cha mẹ nào cũng hài lòng khi thấy con cái của họ sống ở nước ngoài. Cha mẹ tôi trải qua điều này khi tôi rời quê hương và tôi nhận ra khoảng cách quả thực là rào cản. Tôi vô cùng may mắn khi được dắt theo hai con trai và vợ đồng hành trong sự nghiệp, tất nhiên cũng có nhiều chông gai, nhưng trên cả là niềm hạnh phúc. Các cậu con trai của tôi lớn lên qua các nền văn hóa, ngôn ngữ, tôn giáo và kết bạn với nhiều người có hoàn cảnh khác nhau. Tất nhiên việc này cũng đã giúp chúng tiếp thu được nền giáo dục quốc tế và phát triển nhận thức về thế giới xung quanh.

Xin cảm ơn và chúc ông sẽ đạt được những gì mình kỳ vọng tại Mövenpick Phú Quốc!

Bài: NGUYỄN PHAN
Hình ảnh: MÖVENPICK


Chuyến đi cuối năm


Bình Luận

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.

Thắp sáng cây thông Giáng sinh: Sofitel Saigon Plaza chính thức khai mạc mùa lễ hội 2025

Khách sạn Sofitel Saigon Plaza đã khởi động hành trình lễ hội cuối năm bằng nghi lễ Thắp Sáng Cây Thông Noel, đánh dấu sự bắt đầu của Mùa lễ hội 2025 với chủ đề Giáng Sinh rực rỡ - "A Stellar Christmas".

Đón mùa lễ hội sang trọng và tràn ngập khoảnh khắc đáng nhớ tại khách sạn Lotte Sài Gòn

Không khí lễ hội đã và đang tràn ngập khắp thành phố, khách sạn LOTTE Sài Gòn hân hoan giới thiệu loạt sự kiện ẩm thực và trải nghiệm mùa lễ hội đặc sắc từ cuối năm 2025 đến đầu năm 2026. Đây là dịp để tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ, chia sẻ niềm vui với những người thân yêu trong không gian sang trọng, ấm cúng.

Ánh Sáng Cuối Năm: Hành Trình Hương Thơm Của Ký Ức & Niềm Hân Hoan

Mùa lễ hội cuối năm luôn là khoảnh khắc để chúng ta chậm lại, nhìn về những ký ức đã qua và mở lòng đón chào niềm vui mới. Atelier Des Ors mang đến hai bộ sưu tập – Memory Lane và Frivolité – như hai chương truyện của cảm xúc: một tĩnh lặng, một rực rỡ.

Stun Medical Việt Nam tạo dấu ấn tại HSAPS 2025 với Workshop chuyên sâu về tạo hình thẩm mỹ

Hội nghị khoa học thẩm mỹ quốc tế thường niên lần thứ 25 (HSAPS 2025) do Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ TP.HCM tổ chức vừa diễn ra sôi nổi trong hai ngày, 6 - 7/12/2025 tại Bệnh viện Quân Y 175.

Green Bay Phu Quoc Resort & Spa chào đón mùa lễ hội dưới bầu trời lấp lánh ánh sao bên miền biển diệu kỳ

Mùa lễ hội năm nay, khu nghỉ dưỡng Green Bay Phu Quoc Resort & Spa đón chào du khách về “Miền Biển Diệu Kỳ” (A Coastal Wonderland), nơi niềm hân hoan của mùa vọng đan xen cùng bản hòa ca rì rào của biển cả.

Mùa lễ hội rực rỡ: Khi hương thơm Loewe trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo

Giáng Sinh và mùa lễ hội cuối năm luôn mang theo những khoảnh khắc ấm áp, nơi con người tìm về cảm xúc, ký ức và sự kết nối. Trong sắc ánh sáng rực rỡ của mùa yêu thương, hương thơm trở thành món quà ý nghĩa—một dấu ấn tinh tế được lưu giữ trên da và trong ký ức.

Caravelle Saigon ra mắt chương trình “A Beary Christmas” – Sứ mệnh yêu thương gửi trao hy vọng đến trẻ em khó khăn

Mùa Lễ Hội năm nay, Caravelle Saigon lan tỏa tinh thần yêu thương và sẻ chia thông qua chiến dịch “A Beary Christmas” - chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa được khởi xướng với mong muốn lan tỏa yêu thương và mang đến hy vọng cho những em nhỏ kém may mắn.

Lịch trình vui-ăn-chơi mùa lễ hội tại The Grand Ho Tram

Trong không khí tưng bừng đón Giáng sinh và năm mới, nếu như bạn vẫn phân vân chưa biết nên chọn điểm đến nào để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cuối năm cùng những người thân yêu, The Grand Ho Tram sẽ là lựa chọn lý tưởng để trải nghiệm, từ những bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, đại tiệc bọt tuyết vui "thả ga" đến sự kiện đếm ngược mừng năm mới đầy ý nghĩa.

Tuyệt tác hương thơm đến từ nhà Creed dành tặng phái đẹp trong mùa Giáng Sinh

Giáng Sinh là thời khắc của ánh đèn lung linh, của yêu thương được sẻ chia, và của những món quà mang thông điệp tinh tế nhất. Với phái đẹp, chẳng có gì chạm đến trái tim sâu sắc hơn một mùi hương – thứ có thể lưu giữ ký ức, khơi gợi cảm xúc và tôn vinh cá tính riêng. Mùa lễ hội năm nay, nhà Creed - thương hiệu nước hoa hoàng gia Anh hơn 260 năm tuổi mang đến ba sáng tạo đỉnh cao là Eladaria, Queen of Silk và Carmina, những hương thơm tượng trưng cho ba sắc thái nữ tính khác nhau - dịu dàng, kiêu sa và quyến rũ.