MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

TGĐ Ngân hàng số Timo: Trong kinh doanh, đạo đức và thành công có thể cùng tồn tại song song

Ông Jonas Eichhorst - Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo chia sẻ với Men&life về triết lý cân bằng Tomi-ism, các giá trị cốt lõi trong kinh doanh…

Là một người lãnh đạo bận rộn với rất nhiều vai trò, động lực nào khiến ông nghĩ đến khái niệm triết lý cân bằng Tomi-ism, giúp mọi người tận hưởng cuộc sống tốt hơn?
Đối với tôi, công việc không chỉ đơn thuần là công việc mà còn thể hiện phong cách sống của mỗi người. Tôi đã từng được truyền cảm hứng từ những lá thư của Warren Buffett gửi các cổ đông hay cách các vận động viên ngoài kia mang yếu tố nghệ thuật vào công việc họ làm mỗi ngày. 
Khi cuộc sống của bạn mất đi sự cân bằng thì tất cả mọi thứ sẽ trở nên trống rỗng. Giống như ngày tuyệt vời nhất của tôi - ngày mà tôi tốt nghiệp trung học với điểm số tuyệt đối nhưng ngay sau khoảnh khắc ấy tôi vẫn cảm thấy chông chênh khi tự hỏi đâu sẽ là hành trình tiếp theo của cuộc đời mình và đích đến của nó thật sự là gì. Đó cũng là lúc mà tôi nhận ra cuộc sống không chỉ đơn giản là công việc. Cuộc sống của tôi thành công như ngày hôm nay nhờ rất nhiều yếu tố hỗ trợ bao gồm gia đình, bạn bè, đối tác, sức khỏe, và trải nghiệm. Thật ra, những gì được thể hiện trong triết lý cân bằng Tomi-ism đã là những điều rất hiển nhiên được nhắc đến trong rất nhiều giáo lý triết học và tôn giáo, chỉ là chúng ta có nhớ đến và cam kết thực hiện nó mỗi ngày hay không. 

Thời điểm hiện tại, ông đang đảm nhận những vai trò gì?
Hiện tại, tôi đang giữ chức vụ chủ tịch điều hành của Bykea ở Pakistan, nắm vai trò cố vấn cho công ty Protenga ở Malaysia và đang là tổng giám đốc điều hành của ngân hàng số Timo tại Việt Nam. Tuy nhiên, Timo luôn là mối quan tâm lớn nhất của tôi tại thời điểm này. Vai trò của tôi ở các công ty này nhìn chung rất đa dạng, nhưng tôi xem đây là một vũ trụ tích hợp, kết nối và bổ trợ cho nhau. Tôi quan sát, đánh giá những thành công và bài học của công ty này rồi áp dụng chúng vào công ty kia. Đó là cách tôi giảm thiểu áp lực và giúp tôi tận hưởng sự bận rộn của việc điều hành nhiều công ty một lúc.

Ở tất cả 4-5 công ty, ông đều tham gia với tư cách là người lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp, vậy thì đâu là những giá trị cốt lõi chung mà ông đang cam kết mạnh mẽ?
Triết lý cốt lõi mà tôi khao khát cho mọi người thấy là thật ra trong kinh doanh, đạo đức và thành công có thể song song cùng tồn tại. Triết lý này xoay quanh việc tạo ra giá trị cho khách hàng, đảm bảo lợi ích chung cho tất cả các bên liên quan. Mặc dù khi triển khai, chúng ta có thể sẽ gặp rất nhiều thách thức nhưng tôi luôn nỗ lực duy trì nguyên tắc này trong nhiều công ty, lĩnh vực khác nhau và trong nhiều năm qua. Rất nhiều người nói rằng họ đặt khách hàng làm trọng tâm và mang lại điều tốt nhất cho khách hàng nhưng rất ít người làm được. 

Vậy đối với ông, cam kết mạnh mẽ được thực hiện không chỉ qua lời nói mà còn hành động?
Sự cam kết hành động phải xuất phát từ đạo đức, và nó được hướng tới các giá trị, từ đó, góp phần tạo ra giá trị và lợi nhuận cho công ty. Khi bạn có cho mình đạo đức kinh doanh, việc quan trọng hơn là tìm ra những lĩnh vực và tổ chức mà bạn có thể áp dụng điều đó và nơi đấy hội tụ những người cộng sự cùng chí hướng cũng như tin tưởng vào triết lý sống này.
Timo là một ví dụ tuyệt vời. Có rất nhiều nhân viên ở Timo nói rằng chưa bao giờ mơ ước hoặc nghĩ họ sẽ làm việc cho một ngân hàng. Nhưng họ đến với Timo vì đây là nơi khuyến khích kinh doanh đạo đức lên trên, họ được trao quyền để theo đuổi những điều thú vị, được thể hiện và phát triển bản thân, truyền tải tình yêu và công việc cũng như tạo ra những giá trị, góp phần phát triển ngành tài chính - ngân hàng ở Việt Nam.

Bước vào 2024, ông và ban lãnh đạo của Timo định hướng chiến lược phát triển của Timo như thế nào?
Trong suốt hai năm qua, chúng tôi đã tạo ra rất nhiều sản phẩm và dịch vụ mới. Chúng tôi cũng rất nỗ lực và tâm huyết để xác định mình là ai, giá trị mình mang đến cho khách hàng là gì, và định vị được mình trên thị trường. Chúng tôi nhận ra sự hài lòng của khách hàng, sự gắn kết và tỷ lệ giữ chân của khách hàng dành cho Timo khá cao.
Nhưng vẫn còn rất nhiều hạn chế vì không phải ai cũng biết về Timo, biết về những chức năng, định hướng và tầm nhìn, hay chúng tôi đại diện cho điều gì. Thế nên, năm nay đối với chúng tôi, mục tiêu quan trọng là gia tăng phạm vi tiếp cận, có thêm nhiều khách hàng, mang đến lợi ích và dịch vụ tới với nhiều khách hàng hơn.

Điều gì làm ông cảm thấy tự hào nhất với vai trò là tổng giám đốc của Timo?
Tôi nghĩ là văn hóa và tập thể những nhân viên ở Timo chính là điều làm tôi cảm thấy tự hào nhất. Ở đây, mọi người đều cảm nhận sâu sắc về công việc của mình và rất hết mình trong việc đóng góp vào thành công của Timo. Đặc biệt trong hai năm qua, song song cùng sự phát triển của công ty thì mỗi cá nhân đều có sự phát triển vượt bậc, họ vượt qua giới hạn của bản thân và thậm chí là tạo ra những quy chuẩn mới. 
Ở Timo hay bất cứ nơi nào thì khó khăn và áp lực là luôn luôn có. Tuy nhiên, chúng tôi chưa bao giờ bỏ cuộc. Chúng tôi nhìn nhận khó khăn và thách thức một cách rất tích cực, lạc quan và chúng tôi luôn tin rằng khi mình nỗ lực thì mọi thứ sẽ thành công. Là một người lãnh đạo, tôi cảm thấy mình có giá trị cũng như rất hạnh phúc khi truyền tải được những điều tốt đẹp và nhận sự đồng lòng, ủng hộ từ tất cả tập thể. Đó không chỉ là lý thuyết suông mà là trải nghiệm thực tế, là một triết lý sống đó chính là bạn hoàn toàn vừa thành công nhưng vẫn cam kết với những giá trị đạo đức mà mình mang lại.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tháng 10 tại Hilton Saigon

Tháng 10 này, Hilton Saigon mời bạn khám phá hành trình ẩm thực độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm vị giác khó quên.

Garmin Run Vietnam 2025: Minh chứng cho hành trình kiến tạo cộng đồng chạy bộ bền vững

Là điểm đến quan trọng trong chuỗi giải chạy quốc tế Garmin Run Asia Series, Garmin Run Vietnam 2025 đã khép lại thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, đồng thời bầu không khí sự kiện càng thêm trẻ trung, náo nhiệt và tràn đầy năng lượng nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.

Tôn vinh khí chất phái đẹp cùng Jimmy Choo: Gợi ý 4 sắc hương sang trọng cho ngày 20/10

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt thời trang, Jimmy Choo còn có những sáng tạo hương tuyệt đẹp tôn vinh người phụ nữ hiện đại.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy của Việt Nam tỏa sáng tại New York Fashion Show

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh chim di cư, BST MIGRATORY WINGS là ẩn dụ đầy lãng mạn cho sự vươn mình, bay đến những chân trời mới của một thương hiệu thời trang Việt.

LOEWE 001: Hành trình đánh thức bình minh cảm xúc

Từ một thương hiệu da thủ công lâu đời tại Madrid, LOEWE đã viết nên chương mới cho nghệ thuật hương thơm. Bộ sưu tập 001, với hai mùi hương biểu tượng 001 Man và 001 Woman EDP, tái hiện khoảnh khắc ban mai – nơi khởi đầu của tình yêu, của sự sống và cảm hứng sáng tạo bất tận.

Taste Studio trở lại tháng 11/2025 tại Regent Phú Quốc với một màn trình diễn hoàn toàn mới mang tên “Phổ Đối Lập”

Là dấu ấn riêng biệt của thương hiệu Regent Hotels & Resorts, Taste Studio năm nay tại Regent Phú Quốc dẫn lối vào phổ đối lập của hương vị và cảm xúc

Bữa tiệc mỹ vị thực vật mang hương sắc thu tại sự kiện ẩm thực ‘Nông sản quê nhà’

Một cuộc hạnh ngộ mùa thu mang đến những kết nối bình dị mà sâu lắng giữa thiên nhiên và con người vừa diễn ra trong sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà’ với chủ đề Thu tại Hum Garden ngày 3/10/2025 vừa qua, nơi người yêu ẩm thực được trải nghiệm vẻ đẹp và mỹ vị thanh lành từ những nông sản theo mùa trên khắp các miền đất nước.

INK 360 - Lãng du từ chiều vàng đến đêm say

Có những nơi không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận. INK 360 là một trong số đó - nơi mỗi bước chân, mỗi làn gió, mỗi tia sáng hoàng hôn đều trở thành một phần của trải nghiệm. Ẩn mình giữa tầng cao chót vót, quán bar như đưa bạn rời khỏi thế giới thường nhật, lạc vào miền huyền bí của biển sâu

Nhà hàng Madame Son góp mặt trong Top 100 Nhà hàng Hàng đầu Thế giới 2025

Nhà hàng Madame Son, điểm đến tinh hoa ẩm thực Việt nằm tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Danang Marriott Resort & Spa, vô cùng vinh hạnh trở thành nhà hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Nhà hàng 2025 bởi tổ chức uy tín Luxury Lifestyle Awards.Từ những gian bếp độc đáo tại Morocco đến tinh hoa ẩm thực đương đại của nước Ý, Top 100 Nhà Hàng 2025 tôn vinh bức tranh ẩm thực toàn cầu một cách đa dạng với những nét đặc trưng riêng biệt.

Khai trương JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, JW Marriott tiếp tục mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa với diện tích trải dài 22 hecta mở ra không gian nghỉ dưỡng yên bình, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, dấu ấn văn hóa bản địa và tinh hoa của nghệ thuật gốm thủ công.

Nâng tầm kỳ nghỉ tại Việt Nam với ưu đãi “Elite Stays, Extra Points” từ Marriott Bonvoy

Marriott Bonvoy, chương trình khách hàng thân thiết được vinh danh toàn cầu của Tập đoàn Marriott International với danh mục 30 thương hiệu khách sạn quốc tế cao cấp, vừa chính thức giới thiệu ưu đãi đặc quyền, khơi mở hành trình để hội viên tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng tại Việt Nam.

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông: Trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách tháng 10 này

Được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board - HKTB) và Hội đồng Rượu vang Bordeaux (Bordeaux Wine Council - CIVB), sự kiện thường niên “Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông” sẽ chính thức trở lại. Lần đầu tiên, chương trình buổi tối sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách tận hưởng lễ hội đến khuya. Ngày 23–26/10/2025, khu Central Harbourfront (bến cảng trung tâm Hồng Kông) sẽ trở thành thiên đường ẩm thực với hàng loạt trải nghiệm có một không hai trong khuôn khổ Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông (Hong Kong Wine & Dine Festival) – sự kiện ẩm thực lớn nhất châu Á. Điểm nhấn của sự kiện năm nay bao gồm khu trưng bày Grand Wine Pavilion với những dòng vang thượng hạng do chuyên gia tuyển chọn và Tasting Room – nhà hàng chỉ mở cửa duy nhất dịp lễ nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa các đầu bếp danh tiếng.