MENANDLIFE
MENANDLIFE

TGĐ Ngân hàng số Timo: Trong kinh doanh, đạo đức và thành công có thể cùng tồn tại song song

Ông Jonas Eichhorst - Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo chia sẻ với Men&life về triết lý cân bằng Tomi-ism, các giá trị cốt lõi trong kinh doanh…

Là một người lãnh đạo bận rộn với rất nhiều vai trò, động lực nào khiến ông nghĩ đến khái niệm triết lý cân bằng Tomi-ism, giúp mọi người tận hưởng cuộc sống tốt hơn?
Đối với tôi, công việc không chỉ đơn thuần là công việc mà còn thể hiện phong cách sống của mỗi người. Tôi đã từng được truyền cảm hứng từ những lá thư của Warren Buffett gửi các cổ đông hay cách các vận động viên ngoài kia mang yếu tố nghệ thuật vào công việc họ làm mỗi ngày. 
Khi cuộc sống của bạn mất đi sự cân bằng thì tất cả mọi thứ sẽ trở nên trống rỗng. Giống như ngày tuyệt vời nhất của tôi - ngày mà tôi tốt nghiệp trung học với điểm số tuyệt đối nhưng ngay sau khoảnh khắc ấy tôi vẫn cảm thấy chông chênh khi tự hỏi đâu sẽ là hành trình tiếp theo của cuộc đời mình và đích đến của nó thật sự là gì. Đó cũng là lúc mà tôi nhận ra cuộc sống không chỉ đơn giản là công việc. Cuộc sống của tôi thành công như ngày hôm nay nhờ rất nhiều yếu tố hỗ trợ bao gồm gia đình, bạn bè, đối tác, sức khỏe, và trải nghiệm. Thật ra, những gì được thể hiện trong triết lý cân bằng Tomi-ism đã là những điều rất hiển nhiên được nhắc đến trong rất nhiều giáo lý triết học và tôn giáo, chỉ là chúng ta có nhớ đến và cam kết thực hiện nó mỗi ngày hay không. 

Thời điểm hiện tại, ông đang đảm nhận những vai trò gì?
Hiện tại, tôi đang giữ chức vụ chủ tịch điều hành của Bykea ở Pakistan, nắm vai trò cố vấn cho công ty Protenga ở Malaysia và đang là tổng giám đốc điều hành của ngân hàng số Timo tại Việt Nam. Tuy nhiên, Timo luôn là mối quan tâm lớn nhất của tôi tại thời điểm này. Vai trò của tôi ở các công ty này nhìn chung rất đa dạng, nhưng tôi xem đây là một vũ trụ tích hợp, kết nối và bổ trợ cho nhau. Tôi quan sát, đánh giá những thành công và bài học của công ty này rồi áp dụng chúng vào công ty kia. Đó là cách tôi giảm thiểu áp lực và giúp tôi tận hưởng sự bận rộn của việc điều hành nhiều công ty một lúc.

Ở tất cả 4-5 công ty, ông đều tham gia với tư cách là người lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp, vậy thì đâu là những giá trị cốt lõi chung mà ông đang cam kết mạnh mẽ?
Triết lý cốt lõi mà tôi khao khát cho mọi người thấy là thật ra trong kinh doanh, đạo đức và thành công có thể song song cùng tồn tại. Triết lý này xoay quanh việc tạo ra giá trị cho khách hàng, đảm bảo lợi ích chung cho tất cả các bên liên quan. Mặc dù khi triển khai, chúng ta có thể sẽ gặp rất nhiều thách thức nhưng tôi luôn nỗ lực duy trì nguyên tắc này trong nhiều công ty, lĩnh vực khác nhau và trong nhiều năm qua. Rất nhiều người nói rằng họ đặt khách hàng làm trọng tâm và mang lại điều tốt nhất cho khách hàng nhưng rất ít người làm được. 

Vậy đối với ông, cam kết mạnh mẽ được thực hiện không chỉ qua lời nói mà còn hành động?
Sự cam kết hành động phải xuất phát từ đạo đức, và nó được hướng tới các giá trị, từ đó, góp phần tạo ra giá trị và lợi nhuận cho công ty. Khi bạn có cho mình đạo đức kinh doanh, việc quan trọng hơn là tìm ra những lĩnh vực và tổ chức mà bạn có thể áp dụng điều đó và nơi đấy hội tụ những người cộng sự cùng chí hướng cũng như tin tưởng vào triết lý sống này.
Timo là một ví dụ tuyệt vời. Có rất nhiều nhân viên ở Timo nói rằng chưa bao giờ mơ ước hoặc nghĩ họ sẽ làm việc cho một ngân hàng. Nhưng họ đến với Timo vì đây là nơi khuyến khích kinh doanh đạo đức lên trên, họ được trao quyền để theo đuổi những điều thú vị, được thể hiện và phát triển bản thân, truyền tải tình yêu và công việc cũng như tạo ra những giá trị, góp phần phát triển ngành tài chính - ngân hàng ở Việt Nam.

Bước vào 2024, ông và ban lãnh đạo của Timo định hướng chiến lược phát triển của Timo như thế nào?
Trong suốt hai năm qua, chúng tôi đã tạo ra rất nhiều sản phẩm và dịch vụ mới. Chúng tôi cũng rất nỗ lực và tâm huyết để xác định mình là ai, giá trị mình mang đến cho khách hàng là gì, và định vị được mình trên thị trường. Chúng tôi nhận ra sự hài lòng của khách hàng, sự gắn kết và tỷ lệ giữ chân của khách hàng dành cho Timo khá cao.
Nhưng vẫn còn rất nhiều hạn chế vì không phải ai cũng biết về Timo, biết về những chức năng, định hướng và tầm nhìn, hay chúng tôi đại diện cho điều gì. Thế nên, năm nay đối với chúng tôi, mục tiêu quan trọng là gia tăng phạm vi tiếp cận, có thêm nhiều khách hàng, mang đến lợi ích và dịch vụ tới với nhiều khách hàng hơn.

Điều gì làm ông cảm thấy tự hào nhất với vai trò là tổng giám đốc của Timo?
Tôi nghĩ là văn hóa và tập thể những nhân viên ở Timo chính là điều làm tôi cảm thấy tự hào nhất. Ở đây, mọi người đều cảm nhận sâu sắc về công việc của mình và rất hết mình trong việc đóng góp vào thành công của Timo. Đặc biệt trong hai năm qua, song song cùng sự phát triển của công ty thì mỗi cá nhân đều có sự phát triển vượt bậc, họ vượt qua giới hạn của bản thân và thậm chí là tạo ra những quy chuẩn mới. 
Ở Timo hay bất cứ nơi nào thì khó khăn và áp lực là luôn luôn có. Tuy nhiên, chúng tôi chưa bao giờ bỏ cuộc. Chúng tôi nhìn nhận khó khăn và thách thức một cách rất tích cực, lạc quan và chúng tôi luôn tin rằng khi mình nỗ lực thì mọi thứ sẽ thành công. Là một người lãnh đạo, tôi cảm thấy mình có giá trị cũng như rất hạnh phúc khi truyền tải được những điều tốt đẹp và nhận sự đồng lòng, ủng hộ từ tất cả tập thể. Đó không chỉ là lý thuyết suông mà là trải nghiệm thực tế, là một triết lý sống đó chính là bạn hoàn toàn vừa thành công nhưng vẫn cam kết với những giá trị đạo đức mà mình mang lại.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

Đón mùa lễ hội sang trọng và tràn ngập khoảnh khắc đáng nhớ tại khách sạn Lotte Sài Gòn

Không khí lễ hội đã và đang tràn ngập khắp thành phố, khách sạn LOTTE Sài Gòn hân hoan giới thiệu loạt sự kiện ẩm thực và trải nghiệm mùa lễ hội đặc sắc từ cuối năm 2025 đến đầu năm 2026. Đây là dịp để tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ, chia sẻ niềm vui với những người thân yêu trong không gian sang trọng, ấm cúng.

Ánh Sáng Cuối Năm: Hành Trình Hương Thơm Của Ký Ức & Niềm Hân Hoan

Mùa lễ hội cuối năm luôn là khoảnh khắc để chúng ta chậm lại, nhìn về những ký ức đã qua và mở lòng đón chào niềm vui mới. Atelier Des Ors mang đến hai bộ sưu tập – Memory Lane và Frivolité – như hai chương truyện của cảm xúc: một tĩnh lặng, một rực rỡ.

Stun Medical Việt Nam tạo dấu ấn tại HSAPS 2025 với Workshop chuyên sâu về tạo hình thẩm mỹ

Hội nghị khoa học thẩm mỹ quốc tế thường niên lần thứ 25 (HSAPS 2025) do Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ TP.HCM tổ chức vừa diễn ra sôi nổi trong hai ngày, 6 - 7/12/2025 tại Bệnh viện Quân Y 175.

Green Bay Phu Quoc Resort & Spa chào đón mùa lễ hội dưới bầu trời lấp lánh ánh sao bên miền biển diệu kỳ

Mùa lễ hội năm nay, khu nghỉ dưỡng Green Bay Phu Quoc Resort & Spa đón chào du khách về “Miền Biển Diệu Kỳ” (A Coastal Wonderland), nơi niềm hân hoan của mùa vọng đan xen cùng bản hòa ca rì rào của biển cả.

Mùa lễ hội rực rỡ: Khi hương thơm Loewe trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo

Giáng Sinh và mùa lễ hội cuối năm luôn mang theo những khoảnh khắc ấm áp, nơi con người tìm về cảm xúc, ký ức và sự kết nối. Trong sắc ánh sáng rực rỡ của mùa yêu thương, hương thơm trở thành món quà ý nghĩa—một dấu ấn tinh tế được lưu giữ trên da và trong ký ức.

Caravelle Saigon ra mắt chương trình “A Beary Christmas” – Sứ mệnh yêu thương gửi trao hy vọng đến trẻ em khó khăn

Mùa Lễ Hội năm nay, Caravelle Saigon lan tỏa tinh thần yêu thương và sẻ chia thông qua chiến dịch “A Beary Christmas” - chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa được khởi xướng với mong muốn lan tỏa yêu thương và mang đến hy vọng cho những em nhỏ kém may mắn.

Lịch trình vui-ăn-chơi mùa lễ hội tại The Grand Ho Tram

Trong không khí tưng bừng đón Giáng sinh và năm mới, nếu như bạn vẫn phân vân chưa biết nên chọn điểm đến nào để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cuối năm cùng những người thân yêu, The Grand Ho Tram sẽ là lựa chọn lý tưởng để trải nghiệm, từ những bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, đại tiệc bọt tuyết vui "thả ga" đến sự kiện đếm ngược mừng năm mới đầy ý nghĩa.

Tuyệt tác hương thơm đến từ nhà Creed dành tặng phái đẹp trong mùa Giáng Sinh

Giáng Sinh là thời khắc của ánh đèn lung linh, của yêu thương được sẻ chia, và của những món quà mang thông điệp tinh tế nhất. Với phái đẹp, chẳng có gì chạm đến trái tim sâu sắc hơn một mùi hương – thứ có thể lưu giữ ký ức, khơi gợi cảm xúc và tôn vinh cá tính riêng. Mùa lễ hội năm nay, nhà Creed - thương hiệu nước hoa hoàng gia Anh hơn 260 năm tuổi mang đến ba sáng tạo đỉnh cao là Eladaria, Queen of Silk và Carmina, những hương thơm tượng trưng cho ba sắc thái nữ tính khác nhau - dịu dàng, kiêu sa và quyến rũ.

Đón Giáng Sinh rực rỡ và năm mới đầy năng lượng tại các khách sạn & khu nghỉ dưỡng Fusion

Chào đón Giáng Sinh và năm 2026, du khách tham quan và chọn kỳ nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Fusion tại Việt Nam hoặc Thái Lan sẽ tham gia vào các bữa tiệc đầy ấm cúng, những hoạt động vui nhộn cùng nhiều điều đặc biệt chỉ có riêng tại mỗi điểm đến.

Mediterra Restaurant & Bar - Hành trình cảm xúc đến từ bờ biển Nam Âu giữa lòng Sài Gòn

Có những nơi mang lại cảm giác như một chuyến du hành, ngay từ khoảnh khắc bạn đặt chân vào. Tháng 11 này, Sài Gòn chào đón một điểm đến ẩm thực riêng biệt và độc đáo: Mediterra Restaurant & Bar. Nơi đây không chỉ là một nhà hàng, mà là một thánh địa ẩm thực, nơi tinh hoa của bờ biển Nam Âu được tái hiện sống động ngay tại trung tâm đô thị sôi nổi nhất Việt Nam.

Staris Latkas mang triết lý đột phá song hành cùng khu nghỉ dưỡng lớn nhất của Marriott tại Việt Nam

Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island trân trọng thông báo việc bổ nhiệm ông Staris Latkas vào vị trí Tổng Quản lý. Ông Staris sở hữu hơn 38 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành khách sạn quốc tế, trong đó có 9 năm gắn bó với Tập đoàn Marriott International tại khu vực Trung Đông, trước khi đảm nhiệm vai trò mới tại Việt Nam.

Mùa lễ hội nhiệm màu cùng khách sạn Hà Nội Daewoo

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo tựa như một bản hoà ca rộn ràng, nơi nghệ thuật, ẩm thực và cảm xúc cùng hội tụ. Đại sảnh bừng lên trong sắc đỏ - vàng rực rỡ, với tâm điểm là ngôi nhà bánh gừng lấy cảm hứng từ Nhà thờ Chính tòa Thánh Phêrô (Adelaide), tỏa sáng như biểu tượng của sự ấm áp và kỳ diệu của mùa lễ an lành.

The Grill được Robb Report Vietnam vinh danh là “Nhà hàng Nổi bật"

Nhà hàng The Grill, nổi tiếng với phong cách ẩm thực cao cấp và các món thịt bò thượng hạng, vừa được Robb Report Vietnam tôn vinh trong danh sách “Nhà hàng Nổi bật”, danh sách lần đầu tiên ra mắt trong khuôn khổ sự kiện Ẩm thực Cao cấp 2025.

Khai trương Showroom TD CASA - Định vị chuẩn sống độc bản mới

Trong nhịp sống hiện đại, khi con người tìm kiếm nhiều hơn sự cân bằng và cá tính trong nơi mình trở về mỗi ngày, nội thất độc bản cá nhân hóa “bespoke” đã trở thành lựa chọn được yêu thích của những gia chủ tinh tế.

Delphinus & Centaurus – Món quà Giáng Sinh tỏa sáng giữa mùa lễ hội

Khi hương thơm vượt khỏi mọi giới hạn, trở thành ngôn ngữ của phong cách và là biểu tượng của sự tinh tế và quyền lực trong từng giọt hương.

Monotheme Natural – Hương thơm mới dành cho tâm hồn yêu thiên nhiên

Giữa nhịp sống hiện đại, bộ sưu tập Monotheme Natural ra đời như một lời tri ân gửi đến thiên nhiên. Với những nốt hương thuần khiết, quy trình bền vững và thiết kế tối giản, bốn sáng tạo mới mang đến trải nghiệm tinh tế cho những ai muốn chạm vào vẻ đẹp thiên nhiên..

ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan 2025

Cục Du lịch Đài Loan (TTA) vừa tổ chức sự kiện ra mắt đại sứ du lịch thường niên trên du thuyền mới nhất Dosm Elite of Saigon cruise dọc sông Sài Gòn, chính thức công bố ca sĩ - diễn viên ISAAC trở thành Đại sứ Du lịch Đài Loan năm 2025.