MENANDLIFE
MENANDLIFE

Mai Tiến Dũng & sự lắng nghe

Năm 2022 đánh dấu một cột mốc rất lớn trên con đường ca hát của Mai Tiến Dũng khi anh đã lắng nghe và tìm thấy bản thân.

Trở về Việt Nam từ năm 2017 sau khi đã tạo dựng tên tuổi rất thành công ở thị trường hải ngoại, nhưng Mai Tiến Dũng ở trong tình trạng “nửa chìm nửa nổi”. Điều đó đã có lúc khiến anh hoang mang về con đường mình đi. 2022 là cột mốc đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của anh khi được khán giả biết đến nhiều hơn, bản thân anh khám phá một chiều sâu, góc khuất trong cá tính và âm nhạc của mình mà trước nay anh chưa bao giờ nghĩ đến.

RẤT YÊU NĂM 2022 

Nếu chỉ dùng 1 từ gói gọn để mô tả về năm 2022 của mình, anh sẽ dùng từ gì? 

Đong đầy.

Tôi cảm thấy đong đầy cảm xúc trong chính những bài hát, trong chính những con người mà tôi đặt vào bài hát. Và khán giả cũng cảm thấy đong đầy khi nghe tôi hát, nhất là những bài hát về tình yêu. Năm 2022 này đánh dấu sự xuất hiện trở lại chính thức của Mai Tiến Dũng trong âm nhạc Việt, việc được mọi người đón nhận sau những lần xuất hiện không được suôn sẻ trước đó cũng đã tạo sự tự tin đong đầy trong con người của tôi. Năm nay cũng là một năm đong đầy yêu thương khi có tôi được những bữa cơm ngon bên cạnh những người yêu thương.

30/11/2021 là video cuối anh ra mắt với lượt xem là 166K và anh đã không cập nhật gì cho đến MV “Người như anh” vào 21/10/2022 với lượt xem là 10 triệu, chỉ vài ngày sau khi “Hươu Thần” lộ diện. Những con số này có mang lại cho anh suy nghĩ gì không?

Trong thời gian dịch, chẳng riêng gì tôi mà nhiều người khác cũng bị ảnh hưởng, bị bao vây bởi sự lo lắng và hoang mang. Tuy nhiên, các sản phẩm âm nhạc có thể là mới trên kênh YouTube của tôi nhưng không hẳn là 100% mới được thực hiện. Tính tôi luôn cầu toàn, nên có những sản phẩm tôi làm xong thì để một góc, sau đó lại lôi ra làm mới nó liên tục cho đến khi cảm thấy ưng ý. Vì vậy, nhiều sản phẩm từ lúc hình thành ý tưởng cho đến khi hoàn thiện, sau đó xuất hiện trên kênh của tôi hay bị trễ nhịp vì sự chỉn chu này. Đó cũng là lý do tại sao trong khoảng thời gian trước khi ra mắt MV “Người như anh”, tôi không có sản phẩm nào mới. Mà thật ra, khoảng thời gian đó tôi cũng không biết là con đường, màu sắc âm nhạc tiếp theo của mình sẽ như thế nào. Tôi cũng đã toan tính ra mắt một số ca khúc khác trong năm vừa rồi, nhưng mà 2022 thực sự là một năm tôi đã bén duyên với âm nhạc.

Tôi rất tin chữ “duyên”. Tôi sẽ luôn ghi nhớ con số “22” vì năm 2022 đã cho tôi một lần nữa gặp lại chữ “duyên” trong âm nhạc, gặp lại chữ “duyên” trong sự duyên dáng của mình trên sân khấu, gặp lại chữ “duyên” khi tôi đã tiếp cận khán giả Việt Nam một cách trọn vẹn hơn. Hy vọng rằng sợi dây duyên này sẽ không bị đứt quãng nữa mà sẽ rất dài. Năm 2022 thực sự đánh dấu cột mốc rất lớn trong sự nghiệp của tôi. Rất yêu 2022.

Anh có thể chia sẻ về khoảng nghỉ ở giữa hai mốc thời gian trên?

 

Khoảng nghỉ trên ra sản phẩm trên là tôi dành thời gian cho bản thân mình và gia đình vì từ ngày tôi về Việt Nam lập nghiệp tôi đã không có thời gian bên cạnh mọi người. Trước đó, tôi chỉ chat qua video nên các cháu đôi khi không nhớ mặt tôi, 4-5 năm nay, hầu như tôi vắng mặt trong khi gia đình tụ tập lại với nhau vào những ngày lễ lớn. Cho nên, tôi dành thời gian đó cho mẹ, anh chị và các cháu. Khi biết mọi người thiếu hụt gì, tôi luôn cố gắng bù đắp. Tôi là người rất là trân quý gia đình, bạn bè cũng như những người có sợi dây liên quan mật thiết. Sau khoảng thời gian dài không gặp nhau, tôi muốn dành thời gian để hàn gắn lại những tình cảm khi xa cách. Cũng rất là vui vì trong thời gian vừa rồi tôi được gặp lại những người bạn thời đi học từ hồi cấp 2, cấp 3. Các bạn đã không gặp tôi chỉ vì tôi về Việt Nam lập nghiệp. Bây giờ, chúng tôi vẫn có mối liên kết sâu sắc và là những người bạn rất, rất, rất là thân.

Anh đánh giá như thế nào về sự quay trở lại (tạm gọi) của bản thân sau tròn 1 năm?

Tôi cảm thấy tự tin hơn rất là nhiều. Tất nhiên, đâu ai biết được chuyện ngày mai nhưng những bước đi trong tương lai, tôi thấy mình có một đôi cánh vững vàng hơn, một bước chân kiên định hơn khi cảm nhận được sự yêu thương của khán giả dành cho giọng hát của tôi, con người tôi. Động lực đó khiến tôi muốn mình tốt hơn; bứt phá, tìm tòi, lắng nghe khán giả nhiều hơn. 

Tôi biết có thể mình hoang mang nên hay tìm tòi, nhưng đôi khi có những điều đơn thuần hơn mình nghĩ, chỉ cần chúng ta thực sự lắng nghe. Sau tất cả, tôi nhận ra rằng sự lắng nghe và tình yêu thương hỗ trợ cho nhau rất là nhiều.

Anh tự tin nhất về bản thân mình ở điểm nào? Giọng hát, vũ đạo, khả năng trình diễn sân khấu, khả năng giao lưu với khán giả hoặc điều gì khác?

Có thể nói là tôi tự tin nhất về giọng hát cũng như vũ đạo của mình. Không phải là quá xuất sắc, nhưng nếu ai đó gọi tôi trình diễn bất chợt, tôi vẫn luôn sẵn sàng mà không hề e ngại. Đó là vì tôi đã có một khoảng thời gian rèn luyện, trau dồi bản thân trên nhiều sân khấu trong và ngoài nước. Cho nên, tôi luôn tự tin khi xử lý sân khấu và cảm thấy vô cùng thoải mái khi hát. Vũ đạo với tôi cũng giống như là bạn ăn cơm hàng ngày vậy đó, nó đã in sâu vào cơ thể mình rồi.

Về khả năng giao lưu với khán giả, từ lúc về Việt Nam và nhất là sau khi tham gia The Masked Singer, tôi đã tự tin hơn nhiều. Trước đây, khi đứng trên sân khấu, tôi làm điều gì cũng xuất phát từ chữ “sợ”. Tôi sợ những sự đánh giá khắt khe của mọi người dành cho nghệ sĩ, tôi sợ vốn từ tiếng Việt của mình không đủ giỏi để diễn đạt, tôi sợ mình nói không tới sẽ gây nên sự hiểu lầm. Nhưng bây giờ, càng ngày tôi càng cảm thấy thoải mái hơn.

“Những năm không suôn sẻ trên con đường ca hát tại Việt Nam làm cho tôi biết lắng nghe hơn, trao cho tôi cơ hội để trau dồi về cảm xúc, kinh nghiệm và trải nghiệm.”

LẮNG NGHE ĐỂ ĐI TỚI

Có câu nói “Hát là bộc lộ tất cả chiều sâu của con người mình.” Nhiều khán giả cho rằng giọng hát của anh chạm đến rất sâu bên trong cảm xúc của họ khi anh hát ballad, nhưng anh tiết lộ rằng dòng nhạc này lại không phải là con người thật của mình. Anh có nghĩ mình đang lạc lối trong sự lựa chọn của chính mình?

Như tôi vừa chia sẻ, 2022 là một năm cho tôi nhìn nhận và lắng nghe. Tôi luôn tự tin với những ca khúc sôi nổi, luôn cảm thấy mình cháy hết mình và đầy năng lượng cho những ca khúc sôi động và cá tính. Thế nhưng, những năm không mấy suôn sẻ trên con đường ca hát tại Việt Nam làm cho tôi biết lắng nghe hơn, trao cho tôi cơ hội để tôi trau dồi về cảm xúc và trải nghiệm. Chính vì vậy, trong khoảng thời gian cuộc sống nhiều áp lực và khó khăn, tôi đã tìm đến những ca khúc ballad mang chiều sâu hơn. Những ca khúc đó lại vô tình làm tôi cảm nhận được những góc khuất, chiều sâu trong bản thân. Tôi cứ ngỡ là mình sẽ không bao giờ, hoặc ít khi nào muốn mọi người thấy một Mai Tiến Dũng như thế. Tôi chỉ muốn mọi người thấy một Mai Tiến Dũng sôi động và đầy năng lượng. Nhưng khi tôi đưa con người, cảm xúc thật sâu bên trong mình vào một cách bản năng, những ca khúc đó lại chạm đến trái tim mọi người, thì có lẽ là tôi đã lắng nghe chính xác và đã sống với cảm xúc thật của mình. Cảm xúc thật và chân thành sẽ chạm đến khán giả. 

Và khán giả cũng cần có những người hát lên những nỗi niềm, tâm sự của họ. Tôi rất vui khi nhận được những ý kiến là giọng hát của tôi chạm đến trái tim mọi người. Đó một cái món quà, phần thưởng rất lớn cho tôi và chặng đường cho Mai Tiến Dũng sau này. Thật sự là tôi vẫn sẽ hát nhạc sôi động thôi, nhưng sắp tới đây, tôi đã lắng nghe khán giả nên sẽ hát nhiều hơn những bài hát mang âm hưởng ballad. Dù vậy, tôi không bao giờ muốn khán giả quên một Mai Tiến Dũng tràn đầy năng lượng, một Mai Tiến Dũng rất cháy với những ca khúc cá tính và sôi động. Tôi sẽ vẫn song song cho ra những ca khúc có tiết tấu để mọi người biết rằng Mai Tiến Dũng là một anh chàng sâu rất sâu, nhưng bay cao thì vẫn rất cao. 

Khi bài hát mới của ca sĩ trong nước lẫn quốc tế ra mắt, cái tên nào anh phải nghe ngay lập tức? Với những cái tên không nằm trong danh sách trên, anh sẽ chọn theo yếu tố nào? Ý tưởng, đạo diễn hay thậm chí là drama bên lề…?

Âm nhạc, cá tính của tôi ít nhiều cũng bị rung động bởi những nghệ sĩ này. Một trong những nghệ sĩ mà tôi thích nghe, một khi họ release bài hát mới là tôi phải nghe liền là Micheal Bublé, Diana Krall. Từ lúc 15, 16 tuổi là tôi đã bắt đầu biết yêu nhạc jazz, mặc dù lúc đó là thời trẻ tuổi nông nổi, hip-hop cũng phổ biến nhưng jazz là sự giao thoa trong màu sắc âm nhạc mà tôi theo đuổi và yêu thích. Rồi kế đến là Justin Timberlake. Dạo gần đây, tôi thích nghe The Weekend, Beyoncé. Nếu nhạc kiểu mơ màng, cá tính, chill chill, tôi thích Christina Perri. “Quậy” hơn và nóng bỏng hơn, đó là Ariana Grande. Nếu mà lãng mạn hơn nữa thì đó là Nat King Cole. Rất tiếc là giọng ca này không còn phát hành bài mới nữa. 

Có một điều là những màu sắc âm nhạc tôi thích đều trầm, riêng biệt. Thực ra, tôi yêu những màu sắc âm nhạc đó phần nào vì tôi yêu những con người, những cá tính riêng của nghệ sĩ. Còn drama bên lề xoay quanh những nghệ sĩ trên thì tôi ít khi nào quan tâm vì tôi chỉ yêu âm nhạc của họ thôi. 

Các nhà khoa học chia trí thông minh của chúng ta thành nhiều loại. Trí thông minh âm nhạc, vận động… là thứ hiển nhiên anh được sở hữu. Không biết anh còn sở hữu kiểu trí tuệ nào mà có thể khán giả còn chưa được biết đến không nhỉ?

Tôi nghĩ là tôi có trí thông minh không gian và thị giác. Tôi rất thích bố trí những thứ trước mắt khi bước vào một không gian nào đó. Trước đây, tôi có học về kiến trúc nội thất nên rất thích bày trí, sắp xếp trong không gian, thích sáng tạo. Về trang phục biểu diễn, trước giờ đa phần là tôi tự lo. Tôi mua vải, đồ trang trí và sáng tạo cho trang phục để làm sao mình có thể tỏa sáng nhất. Hoặc trong khéo tay hay làm chẳng hạn, tôi có thể cắm hoa và bất kỳ thứ gì liên quan đến trang trí nội thất, nhà cửa. 

Năm 2023 đã đến, những trách nhiệm và những giá trị mà ca sĩ Mai Tiến Dũng sẽ phải mang đến cho bản thân, gia đình và khán giả là gì?

Trách nhiệm của tôi là sẽ ra mắt thật nhiều bài hát mới vì khán giả đã rất trông chờ những ca khúc tiếp theo “Người như anh”. Đó là một trách nhiệm, vì “Người như anh” là một thử thách mà tôi phải vượt qua. Cũng như tôi cần phải trau dồi thêm về kỹ năng, kỹ thuật và cảm xúc. Mong rằng những cảm xúc đó luôn luôn dồi dào để cho khán giả nhìn thấy màu sắc âm nhạc độc đáo của Mai Tiến Dũng trong năm 2023. 

Về gia đình, tôi mong rằng năm 2023 dù sẽ là một năm rất là bận rộn trong công việc, nhưng tôi sẽ có được những giây phút rất là thiêng liêng với cả nhà. Tất nhiên, những giây phút thiêng liêng đó cũng sẽ xuất hiện trong những buổi diễn ca nhạc mà tôi sẽ được gặp gỡ rất nhiều quý khán giả yêu giọng hát và con người Mai Tiến Dũng. Trách nhiệm này không chỉ cho năm 2023, mà cho cả những năm về sau. Tôi sẽ luôn cố gắng và không bao giờ dừng lại trong công việc, cũng như không bao giờ tắt ngọn lửa đam mê âm nhạc và cảm xúc. 

“Rất yêu 2022 vì đã cho tôi một lần nữa gặp lại chữ “duyên” trong âm nhạc, gặp lại chữ “duyên” trong sự duyên dáng của mình trên sân khấu, gặp lại chữ “duyên” khi tiếp cận khán giả Việt Nam một cách trọn vẹn hơn.”

Cảm ơn Mai Tiến Dũng và chúc anh một năm 2023 đầy năng lượng và thật nhiều thành công!

Bài VIỆT KHUÊ  

Ảnh NGUYỄN DU

Stylist MẠCH HUY  

Trang điểm LÊ TRIỆU

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.