PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Giám đốc Sáng tạo Henri Hubert: Miss Global 2023 góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra với thế giới

Hoa hậu Toàn cầu (Miss Global) là cuộc thi sắc đẹp có quy mô và uy tín được thành lập từ năm 2013. Đây là cuộc thi đầu tiên trên thế giới cho phép thí sinh là mẹ đơn thân, đồng thời thúc đẩy quyền phụ nữ, tạo cơ hội cho họ trở nên độc lập hơn với đối tượng tham gia từ 18-35 tuổi.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Miss Global 2023 sẽ được tổ chức tại Việt Nam, để giúp độc giả hiểu rõ hơn về cuộc thi này, Men&life đã có cuộc trao đổi với ông Henri Hubert - Giám đốc sáng tạo Miss Global 2023.

Việt Nam hiện có nhiều cuộc thi sắc đẹp, ông đánh giá như thế nào về chất lượng các cuộc thi này? 

Tôi hơi ngạc nhiên khi các cuộc thi sắc đẹp trước giờ không có nhiều thay đổi dù mọi thứ xung quanh chúng ta đang thích ứng theo thời thế. Để nói sâu hơn, nếu các cuộc thi hoa hậu không thay đổi cách nhìn nhận, thì họ sẽ ngày càng thụt lùi mà thôi. Hệ quả là các nhà tài trợ sẽ dần chuyển hướng sang những hoạt động khác thú vị hơn như thể thao, giáo dục… 

Theo tôi, vấn đề của các cuộc thi sắc đẹp là chúng ta chỉ đang tìm kiếm rập khuôn một hình mẫu phụ nữ hoàn hảo, ăn nói khéo léo, có học thức,… Những tiêu chí này đã vô tình bóp méo khái niệm về cái đẹp của người phụ nữ, trong khi vốn dĩ chúng ta vẫn đẹp ngay cả với những khuyết điểm hay lỗi lầm của mình. Các cuộc thi cần phải chạm đến nhiều khía cạnh, màu sắc, giá trị của mỗi người hơn là chạy theo một khuôn mẫu nhất định.

Vậy ý nghĩa và thông điệp của cuộc thi Miss Global có gì khác biệt?

Đầu tiên, người đứng ra tổ chức Miss Global suốt 9 năm qua là một người Việt kiều tại Mỹ, do đó hơn ai hết, ông ấy rất muốn đưa cuộc thi về Việt Nam. 

Về phần mình, là một giám đốc sáng tạo, tôi đã đưa ra tầm nhìn, quan điểm và sự sáng tạo cho cuộc thi. Đó là những giá trị mà tôi luôn tâm huyết gắn bó, những giá trị nhân đạo chân chính.

Quay lại câu hỏi này, có 3 chủ đề quan trọng cho năm nay đó là: Đề cao nữ quyền, quảng bá du lịch thông qua văn hóa và lối sống khỏe, lành mạnh.

Được biết, trong lộ trình hoạt động của Miss Global sẽ có Lễ hội Diễu hành thời trang tại thành phố Nha Trang, xin ông cho biết ý nghĩa của hoạt động này?

Chúng tôi nhận thấy có một mối liên kết to lớn giữa Miss Global và thành phố Nha Trang, nơi cuộc thi sẽ tổ chức Lễ hội Diễu hành thời trang. Bởi mục tiêu chính của hoạt động này là nhằm góp phần hỗ trợ, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, nên lễ hội sẽ giúp quảng bá hình ảnh thành phố Nha Trang đến với thế giới thông qua văn hóa, truyền thống, lịch sử và di sản... 

Thực tế, nhờ sự nổi tiếng và uy tín của Miss Global trên khắp thế giới, được các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế đưa tin, nên hiệu quả truyền thông mà nó mang lại là rất lớn. Cuộc thi sẽ đưa đến Việt Nam 100 thí sinh từ 100 quốc gia khác nhau, tất cả sẽ quy tụ tại Nha Trang. Mỗi thí sinh sẽ mang đến cuộc thi nét đặc trưng với trang phục dân tộc đậm bản sắc văn hóa của đất nước họ. Và giống như một “lễ hội văn hóa”, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để đem thế giới đến gần hơn với Việt Nam và đưa Việt Nam, cụ thể là Nha Trang ra với thế giới.

Đồng thời, xét về mặt kinh tế thì Lễ hội Diễu hành thời trang có thể thu hút cơ hội đầu tư hấp dẫn và lâu dài cho Nha Trang. Vì đây là nơi đang được định hướng dần trở thành mũi nhọn trong ngành du lịch tại Khánh Hòa, và Lễ hội này là tiền đề có thể tạo ra cơ hội công ăn việc làm, thu hút đầu tư phát triển vào các cơ sở hạ tầng như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, cầu đường… 

Tại sao số lượng thí sinh lại tròn 100 chứ không phải con số khác?

Nếu kỷ niệm 10 năm cuộc thi ra đời thì con số 100 là quá vừa vặn đó chứ! 

Trên thực tế, một trong những chủ đề của cuộc thi là quảng bá du lịch thông qua văn hóa nhằm nâng tầm hình ảnh Việt Nam tại sân chơi toàn cầu. Chúng tôi tin rằng, thông qua việc đưa về Việt Nam một cuộc thi quốc tế uy tín, quy mô lớn, sẽ mở ra cơ hội đặc biệt để hàng trăm quốc gia có thể nhìn thấy sự vươn lên của Việt Nam trên mọi phương diện thông qua mạng xã hội, báo chí, phim tài liệu…

Ông có thể tiết lộ với chúng tôi về đêm chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra như thế nào?

Một đêm chung kết hoàn hảo với tôi là một chương trình không có thời gian chết. Các tiết mục, màn trình diễn, hành trình của các thí sinh liên tục nối tiếp nhau, và đặc biệt ít bài phát biểu nhất có thể. Một sự kết hợp giữa show diễn kiểu Mỹ, cùng những giá trị văn hóa Việt Nam, và một cảm giác Made In France đầy nghệ thuật và cảm xúc…

Chẳng ai muốn khán giả của mình ngủ gật trong một đêm chung kết dài lê thê đâu nhỉ. Nếu có thì chắc tôi sẽ là người ngủ gật đầu tiên mất! (Cười)

Được biết, có nhiều tổ chức quốc tế sẽ chung tay hỗ trợ cuộc thi này, theo ông, hỗ trợ nào là quan trọng nhất?

Hỗ trợ quan trọng nhất đến từ Liên hợp quốc (bao gồm các tổ chức Human Right, UNESCO, UNICEF, FAO, v.v.). Liên Hợp Quốc và Miss Global có cùng tầm nhìn hướng đến tương lai bền vững, hỗ trợ phụ nữ, giáo dục, nạn đói trên thế giới, du lịch và phúc lợi… Theo tôi, những định hướng này là tiền đề để có được sự tin tưởng và hợp tác với Liên hợp quốc, và tôi tự hào khi được góp phần để từng bước thay đổi và hướng mọi người đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vậy ở Việt Nam ông và Ban tổ chức cuộc thi có hợp tác với tổ chức nào không?

Tôi muốn nhấn mạnh rằng ở Việt Nam nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm và tham gia vào các hoạt động xã hội. Với tư cách là đại sứ của Global Wellness Day tại Việt Nam, tôi có thể làm chứng điều này. 

Trở lại với câu hỏi trên, chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội hợp tác cùng Quỹ Vinacapital Foundation. Họ mang đến cho cuộc thi tầm nhìn, sự trợ giúp, kiến thức, kinh nghiệm và thậm chí cả nguồn lực của họ.

Những thách thức, khó khăn và thuận lợi khi cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam lần này là gì, thưa ông?

Việt Nam ngày nay là một quốc gia có ảnh hưởng rất lớn trên thị trường các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, đây là điểm thuận lợi. Tuy nhiên, thách thức đối với chúng tôi là việc tìm kiếm các nhà tài trợ có cùng định hướng với Miss Global, địa điểm để quảng bá, đối tác, thí sinh, sự hỗ trợ và việc cấp phép từ các cơ quan chức năng thuộc điểm đến của Miss Global.

Để tổ chức một cuộc thi lớn và uy tín như vậy, cần một Ban tổ chức và ê-kíp thực hiện chương trình chuyên nghiệp, ông có thể tiết lộ thêm về ê-kíp của mình được không?

Chúng tôi có nhân lực làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau như Paris, New York, Brussels, Marseille, Geneva… Mọi người đều hiểu rõ vai trò của mình, nếu không có đội ngũ này, sẽ rất khó để tổ chức một cuộc cạnh tranh lành mạnh.

Áp lực lớn nhất đối với cá nhân ông trong vai trò là Giám đốc sáng tạo của cuộc thi là gì?

Ở vai trò của tôi, việc đưa ra những ý tưởng cho các hoạt động của cuộc thi thì không quá khó. Tuy nhiên, áp lực lớn nhất đối với một giám đốc sáng tạo là đôi khi ngân sách không đủ để đáp ứng các ý tưởng của mình, gây cản trở việc hiện thực hóa chúng và có thể khiến bản thân nản lòng!

Ông dự đoán ai sẽ là Miss Global năm nay?

Dĩ nhiên vương miện sẽ thuộc về người xứng đáng, nhưng sâu thẳm trong tôi vẫn mong cô ấy là người Việt Nam. Đây chính là lý do Ban tổ chức mất nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi.

Cảm ơn ông và chúc cuộc thi thành công tốt đẹp!

Bài ĐOÀN VŨ

Nguồn hình LE NOM VIETNAM

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Sự kiện Asia Harley Days lần ba tại Thái Lan ghi dấu ấn với nhiều hoạt động thú vị

Quy tụ hơn 4.000 tay nài và người đam mê phân khối lớn, Asia Harley Days 2024 kết hợp với Singha Soda Music Concert đã tạo nên một lễ hội mô tô - âm nhạc khó quên.

Thưởng lãm tuyệt tác giới hạn: Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus

Garmin chính thức tổ chức sự kiện trải nghiệm siêu phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – phiên bản Thép Damascus tại thị trường Việt Nam, đánh dấu một chuẩn mực mới về đẳng cấp chế tác và công nghệ, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu trên thị trường đồng hồ thông minh.

Hà Nội: Toshiba Lifestyle lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập đồ gia dụng cao cấp

Sau thành công của sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Toshiba JAPANDi tại TP. Hồ Chí Minh, Toshiba Lifestyle tiếp tục mang phong cách sống “Quiet Perfection” - “Sự Hoàn Hảo Trong Thầm Lặng” đến với người dân Thủ đô Hà Nội, với điểm nhấn là sự ra mắt sản phẩm Nồi cơm cao tần áp suất chân không trong Bộ sưu tập JAPANDi và Bộ sưu tập lò vi sóng Mirror Lake, một cơ hội để trải nghiệm những giá trị 'xa xỉ thầm lặng' từ Toshiba.

Bí quyết chọn sản phẩm nhuộm tóc bạc lành tính từ Tiến sĩ Bích Na

Tiến sĩ da liễu Bích Na chia sẻ bí quyết lựa chọn sản phẩm nhuộm tóc lành tính, giúp bạn yên tâm làm đẹp mà vẫn bảo vệ an toàn cho da đầu và mái tóc.

Đêm tiệc thân mật của Azzaro tỏa sáng với sự góp mặt của Phạm Tuấn Ngọc, Hóa Trần, Dương Minh Đăng và dàn sao việt

Azzaro, thương hiệu danh tiếng toàn cầu, đã tổ chức một đêm tiệc thân mật đầy ấn tượng vào ngày 06/12 vừa qua như một dấu ấn cho hành trình đồng hành cùng thị trường Việt Nam. Sự kiện đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu, với sự góp mặt của hàng loạt gương mặt đình đám có sức ảnh hưởng.

Từ tháng 1.2025: Bệnh nhân được trả góp viện phí tại Bệnh viện FV

Từ tháng 1.2025, Bệnh nhân được trả góp khi sử dụng tất cảdịch vụ tại Bệnh viện FV (Thuộc Tập đoàn Y tế Thomson – Singapore). Chương trình này được FV triển khai nhằm mục đích giúp bệnh nhân an tâm điều trị, không đắn đo về tài chính khi mong muốn được chăm sóc y tế chất lượng quốc tế…

Bệnh viện FV trợ giá đến 20% viện phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe

Bệnh viện FV là bệnh viện quốc tế đẳng cấp khu vực nhưng nhiều năm qua vẫn áp dụng một mức giá dịch vụ khám chữa bệnh niêm yết tại Việt Nam chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn ở một số quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Hơn nữa, FV còn trợ giá thêm 20% trên giá dịch vụ niêm yết đối với người bệnh không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân (*) (không phân biệt bệnh nhân có hay không có bảo hiểm y tế nhà nước). Và từ tháng 1.2025, FV còn áp dụng chương trình trả góp viện phí và dịch vụ tại bệnh viện cho tất cả bệnh nhân.

Năm mới trọn vẹn hơn khi du xuân như ý

Đầu năm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Khi sự náo nhiệt thường nhật tạm nhường chỗ cho vẻ tĩnh lặng hiếm hoi, cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn cảm nhận vẻ đẹp thuần tuý của thành phố.

Tiger® Beer trở thành Bia Chính Thức của Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, tăng cường trải nghiệm cho người hâm mộ bóng đá

Tiger® Beer tự hào trở thành Bia Chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Tottenham Hotspur, tiếp tục hành trình tiến bước không ngừng của thương hiệu này cùng với những người yêu bóng đá. Đây là lần thứ hai Tiger® Beer hợp tác với một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League), sau hợp tác với CLB Manchester United, đã được công bố vào tháng 10 năm 2024 vừa qua. Thông qua các thỏa thuận hợp tác dài hạn này, thương hiệu bia hàng đầu thế giới khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc kết nối người hâm mộ bóng đá tại châu Á cũng như trên khắp thế giới với câu lạc bộ mà họ yêu mến.

Onitsuka Tiger giới thiệu những mẫu giày độc đáo cho mùa lễ hội 2024

Mùa Lễ Hội năm nay, Onitsuka Tiger cho ra mắt những mẫu giày độc đáo, mới mẻ giúp tăng thêm phần ấm áp và phong cách cho mọi trang phục.

Chính thức lộ diện Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus: “Kiệt tác thời gian” tái hiện nghệ thuật cổ xưa và hơi thở đương đại

Tuyệt phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus sinh ra để phục vụ giới tinh anh có niềm đam mê trải nghiệm và khám phá. Sản phẩm được chế tác dựa trên chất liệu thép Damascus cao cấp, sự xa xỉ và hiệu năng vô song.

Maison De Bijoux ra mắt bộ sưu tập “Living Canvas” khẳng định vị thế trên thị trường trang sức Việt

Ngày 11/12 vừa qua, Maison De Bijoux đã chính thức ra mắt bộ sưu tập mùa lễ hội "Living Canvas". Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng khi thương hiệu mang đến những thiết kế trang sức độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và tinh hoa chế tác hiện đại, hứa hẹn làm say lòng những tín đồ yêu thích nghệ thuật và trang sức.

Fashion show “Go Toward the Newness” - Khơi nguồn tinh thần tiên phong

Fashion show “Go Toward the Newness” tôn vinh di sản nghệ thuật và nghề thủ công phong phú của Việt Nam, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống với nhịp đập thời đại mới.

Tips lái xe máy an toàn vào mùa đông

Mùa đông ở Việt Nam không quá khắc nghiệt như các quốc gia khác, tuy nhiên thời tiết vào mùa lạnh sẽ mang đến một số bất tiện cho người tham gia giao thông, đặc biệt là người sử dụng xe máy. Hãy cùng Men&life tìm hiểu một số cách lái xe an toàn khi vào đông nhé!

Rộn ràng một mùa lễ hội bên sông

Tháng Mười Hai luôn là thời điểm được ưa thích và chờ đợi không chỉ do tiết trời Sài Gòn bỗng trở nên dịu dàng, mát mẻ mà còn vì đó là mùa lễ hội, mùa của những gặp gỡ thân tình và vui vẻ.

Nhìn lại năm 2024 ấn tượng của The Grand Ho Tram: Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

Giữ vững sức hút của một điểm đến hàng đầu khu vực, The Grand Ho Tram - sở hữu 3 khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao InterContinental® Grand Ho Tram, Holiday Inn Resort Ho Tram Beach và Ixora Ho Tram by Fusion với hơn 1,200 phòng nghỉ, 17 nhà hàng và quầy bar, 9 hồ bơi, 3 khu vực Spa và hệ thống sân golf The Bluffs Grand Ho Tram hàng đầu Châu Á, đã đón tiếp hàng trăm ngàn lượt khách từ khắp nơi trên thế giới trong năm 2024, đồng thời khép lại một năm rực rỡ với nhiều giải thưởng danh giá ghi nhận chất lượng dịch vụ và sự tận tâm của đội ngũ nơi đây.

Dàn sao Việt đình đám tỏa sáng tại ICE MELT Fashion Show của thương hiệu Mr Crazy & Lady Sexy

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Lý Nhã Kỳ, siêu mẫu Tuyết Lan, Ca sĩ Lâm Bảo Ngọc Miss Cosmo 2023 Bùi Xuân Hạnh, Hoa hậu Hoa Thái, Hot girl Linh Trương... cùng góp mặt trong sự kiện thời trang mùa đông ICE MELT Fashion Show của thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy tối 14.12 tại TP.HCM.