MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Giám đốc Sáng tạo Henri Hubert: Miss Global 2023 góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra với thế giới

Hoa hậu Toàn cầu (Miss Global) là cuộc thi sắc đẹp có quy mô và uy tín được thành lập từ năm 2013. Đây là cuộc thi đầu tiên trên thế giới cho phép thí sinh là mẹ đơn thân, đồng thời thúc đẩy quyền phụ nữ, tạo cơ hội cho họ trở nên độc lập hơn với đối tượng tham gia từ 18-35 tuổi.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Miss Global 2023 sẽ được tổ chức tại Việt Nam, để giúp độc giả hiểu rõ hơn về cuộc thi này, Men&life đã có cuộc trao đổi với ông Henri Hubert - Giám đốc sáng tạo Miss Global 2023.

Việt Nam hiện có nhiều cuộc thi sắc đẹp, ông đánh giá như thế nào về chất lượng các cuộc thi này? 

Tôi hơi ngạc nhiên khi các cuộc thi sắc đẹp trước giờ không có nhiều thay đổi dù mọi thứ xung quanh chúng ta đang thích ứng theo thời thế. Để nói sâu hơn, nếu các cuộc thi hoa hậu không thay đổi cách nhìn nhận, thì họ sẽ ngày càng thụt lùi mà thôi. Hệ quả là các nhà tài trợ sẽ dần chuyển hướng sang những hoạt động khác thú vị hơn như thể thao, giáo dục… 

Theo tôi, vấn đề của các cuộc thi sắc đẹp là chúng ta chỉ đang tìm kiếm rập khuôn một hình mẫu phụ nữ hoàn hảo, ăn nói khéo léo, có học thức,… Những tiêu chí này đã vô tình bóp méo khái niệm về cái đẹp của người phụ nữ, trong khi vốn dĩ chúng ta vẫn đẹp ngay cả với những khuyết điểm hay lỗi lầm của mình. Các cuộc thi cần phải chạm đến nhiều khía cạnh, màu sắc, giá trị của mỗi người hơn là chạy theo một khuôn mẫu nhất định.

Vậy ý nghĩa và thông điệp của cuộc thi Miss Global có gì khác biệt?

Đầu tiên, người đứng ra tổ chức Miss Global suốt 9 năm qua là một người Việt kiều tại Mỹ, do đó hơn ai hết, ông ấy rất muốn đưa cuộc thi về Việt Nam. 

Về phần mình, là một giám đốc sáng tạo, tôi đã đưa ra tầm nhìn, quan điểm và sự sáng tạo cho cuộc thi. Đó là những giá trị mà tôi luôn tâm huyết gắn bó, những giá trị nhân đạo chân chính.

Quay lại câu hỏi này, có 3 chủ đề quan trọng cho năm nay đó là: Đề cao nữ quyền, quảng bá du lịch thông qua văn hóa và lối sống khỏe, lành mạnh.

Được biết, trong lộ trình hoạt động của Miss Global sẽ có Lễ hội Diễu hành thời trang tại thành phố Nha Trang, xin ông cho biết ý nghĩa của hoạt động này?

Chúng tôi nhận thấy có một mối liên kết to lớn giữa Miss Global và thành phố Nha Trang, nơi cuộc thi sẽ tổ chức Lễ hội Diễu hành thời trang. Bởi mục tiêu chính của hoạt động này là nhằm góp phần hỗ trợ, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, nên lễ hội sẽ giúp quảng bá hình ảnh thành phố Nha Trang đến với thế giới thông qua văn hóa, truyền thống, lịch sử và di sản... 

Thực tế, nhờ sự nổi tiếng và uy tín của Miss Global trên khắp thế giới, được các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế đưa tin, nên hiệu quả truyền thông mà nó mang lại là rất lớn. Cuộc thi sẽ đưa đến Việt Nam 100 thí sinh từ 100 quốc gia khác nhau, tất cả sẽ quy tụ tại Nha Trang. Mỗi thí sinh sẽ mang đến cuộc thi nét đặc trưng với trang phục dân tộc đậm bản sắc văn hóa của đất nước họ. Và giống như một “lễ hội văn hóa”, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để đem thế giới đến gần hơn với Việt Nam và đưa Việt Nam, cụ thể là Nha Trang ra với thế giới.

Đồng thời, xét về mặt kinh tế thì Lễ hội Diễu hành thời trang có thể thu hút cơ hội đầu tư hấp dẫn và lâu dài cho Nha Trang. Vì đây là nơi đang được định hướng dần trở thành mũi nhọn trong ngành du lịch tại Khánh Hòa, và Lễ hội này là tiền đề có thể tạo ra cơ hội công ăn việc làm, thu hút đầu tư phát triển vào các cơ sở hạ tầng như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, cầu đường… 

Tại sao số lượng thí sinh lại tròn 100 chứ không phải con số khác?

Nếu kỷ niệm 10 năm cuộc thi ra đời thì con số 100 là quá vừa vặn đó chứ! 

Trên thực tế, một trong những chủ đề của cuộc thi là quảng bá du lịch thông qua văn hóa nhằm nâng tầm hình ảnh Việt Nam tại sân chơi toàn cầu. Chúng tôi tin rằng, thông qua việc đưa về Việt Nam một cuộc thi quốc tế uy tín, quy mô lớn, sẽ mở ra cơ hội đặc biệt để hàng trăm quốc gia có thể nhìn thấy sự vươn lên của Việt Nam trên mọi phương diện thông qua mạng xã hội, báo chí, phim tài liệu…

Ông có thể tiết lộ với chúng tôi về đêm chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra như thế nào?

Một đêm chung kết hoàn hảo với tôi là một chương trình không có thời gian chết. Các tiết mục, màn trình diễn, hành trình của các thí sinh liên tục nối tiếp nhau, và đặc biệt ít bài phát biểu nhất có thể. Một sự kết hợp giữa show diễn kiểu Mỹ, cùng những giá trị văn hóa Việt Nam, và một cảm giác Made In France đầy nghệ thuật và cảm xúc…

Chẳng ai muốn khán giả của mình ngủ gật trong một đêm chung kết dài lê thê đâu nhỉ. Nếu có thì chắc tôi sẽ là người ngủ gật đầu tiên mất! (Cười)

Được biết, có nhiều tổ chức quốc tế sẽ chung tay hỗ trợ cuộc thi này, theo ông, hỗ trợ nào là quan trọng nhất?

Hỗ trợ quan trọng nhất đến từ Liên hợp quốc (bao gồm các tổ chức Human Right, UNESCO, UNICEF, FAO, v.v.). Liên Hợp Quốc và Miss Global có cùng tầm nhìn hướng đến tương lai bền vững, hỗ trợ phụ nữ, giáo dục, nạn đói trên thế giới, du lịch và phúc lợi… Theo tôi, những định hướng này là tiền đề để có được sự tin tưởng và hợp tác với Liên hợp quốc, và tôi tự hào khi được góp phần để từng bước thay đổi và hướng mọi người đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vậy ở Việt Nam ông và Ban tổ chức cuộc thi có hợp tác với tổ chức nào không?

Tôi muốn nhấn mạnh rằng ở Việt Nam nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm và tham gia vào các hoạt động xã hội. Với tư cách là đại sứ của Global Wellness Day tại Việt Nam, tôi có thể làm chứng điều này. 

Trở lại với câu hỏi trên, chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội hợp tác cùng Quỹ Vinacapital Foundation. Họ mang đến cho cuộc thi tầm nhìn, sự trợ giúp, kiến thức, kinh nghiệm và thậm chí cả nguồn lực của họ.

Những thách thức, khó khăn và thuận lợi khi cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam lần này là gì, thưa ông?

Việt Nam ngày nay là một quốc gia có ảnh hưởng rất lớn trên thị trường các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, đây là điểm thuận lợi. Tuy nhiên, thách thức đối với chúng tôi là việc tìm kiếm các nhà tài trợ có cùng định hướng với Miss Global, địa điểm để quảng bá, đối tác, thí sinh, sự hỗ trợ và việc cấp phép từ các cơ quan chức năng thuộc điểm đến của Miss Global.

Để tổ chức một cuộc thi lớn và uy tín như vậy, cần một Ban tổ chức và ê-kíp thực hiện chương trình chuyên nghiệp, ông có thể tiết lộ thêm về ê-kíp của mình được không?

Chúng tôi có nhân lực làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau như Paris, New York, Brussels, Marseille, Geneva… Mọi người đều hiểu rõ vai trò của mình, nếu không có đội ngũ này, sẽ rất khó để tổ chức một cuộc cạnh tranh lành mạnh.

Áp lực lớn nhất đối với cá nhân ông trong vai trò là Giám đốc sáng tạo của cuộc thi là gì?

Ở vai trò của tôi, việc đưa ra những ý tưởng cho các hoạt động của cuộc thi thì không quá khó. Tuy nhiên, áp lực lớn nhất đối với một giám đốc sáng tạo là đôi khi ngân sách không đủ để đáp ứng các ý tưởng của mình, gây cản trở việc hiện thực hóa chúng và có thể khiến bản thân nản lòng!

Ông dự đoán ai sẽ là Miss Global năm nay?

Dĩ nhiên vương miện sẽ thuộc về người xứng đáng, nhưng sâu thẳm trong tôi vẫn mong cô ấy là người Việt Nam. Đây chính là lý do Ban tổ chức mất nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi.

Cảm ơn ông và chúc cuộc thi thành công tốt đẹp!

Bài ĐOÀN VŨ

Nguồn hình LE NOM VIETNAM

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi Hương Thơm Là Cầu Nối Giữa Thiên Nhiên Và Nghệ Thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.