MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Giám đốc Sáng tạo Henri Hubert: Miss Global 2023 góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra với thế giới

Hoa hậu Toàn cầu (Miss Global) là cuộc thi sắc đẹp có quy mô và uy tín được thành lập từ năm 2013. Đây là cuộc thi đầu tiên trên thế giới cho phép thí sinh là mẹ đơn thân, đồng thời thúc đẩy quyền phụ nữ, tạo cơ hội cho họ trở nên độc lập hơn với đối tượng tham gia từ 18-35 tuổi.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Miss Global 2023 sẽ được tổ chức tại Việt Nam, để giúp độc giả hiểu rõ hơn về cuộc thi này, Men&life đã có cuộc trao đổi với ông Henri Hubert - Giám đốc sáng tạo Miss Global 2023.

Việt Nam hiện có nhiều cuộc thi sắc đẹp, ông đánh giá như thế nào về chất lượng các cuộc thi này? 

Tôi hơi ngạc nhiên khi các cuộc thi sắc đẹp trước giờ không có nhiều thay đổi dù mọi thứ xung quanh chúng ta đang thích ứng theo thời thế. Để nói sâu hơn, nếu các cuộc thi hoa hậu không thay đổi cách nhìn nhận, thì họ sẽ ngày càng thụt lùi mà thôi. Hệ quả là các nhà tài trợ sẽ dần chuyển hướng sang những hoạt động khác thú vị hơn như thể thao, giáo dục… 

Theo tôi, vấn đề của các cuộc thi sắc đẹp là chúng ta chỉ đang tìm kiếm rập khuôn một hình mẫu phụ nữ hoàn hảo, ăn nói khéo léo, có học thức,… Những tiêu chí này đã vô tình bóp méo khái niệm về cái đẹp của người phụ nữ, trong khi vốn dĩ chúng ta vẫn đẹp ngay cả với những khuyết điểm hay lỗi lầm của mình. Các cuộc thi cần phải chạm đến nhiều khía cạnh, màu sắc, giá trị của mỗi người hơn là chạy theo một khuôn mẫu nhất định.

Vậy ý nghĩa và thông điệp của cuộc thi Miss Global có gì khác biệt?

Đầu tiên, người đứng ra tổ chức Miss Global suốt 9 năm qua là một người Việt kiều tại Mỹ, do đó hơn ai hết, ông ấy rất muốn đưa cuộc thi về Việt Nam. 

Về phần mình, là một giám đốc sáng tạo, tôi đã đưa ra tầm nhìn, quan điểm và sự sáng tạo cho cuộc thi. Đó là những giá trị mà tôi luôn tâm huyết gắn bó, những giá trị nhân đạo chân chính.

Quay lại câu hỏi này, có 3 chủ đề quan trọng cho năm nay đó là: Đề cao nữ quyền, quảng bá du lịch thông qua văn hóa và lối sống khỏe, lành mạnh.

Được biết, trong lộ trình hoạt động của Miss Global sẽ có Lễ hội Diễu hành thời trang tại thành phố Nha Trang, xin ông cho biết ý nghĩa của hoạt động này?

Chúng tôi nhận thấy có một mối liên kết to lớn giữa Miss Global và thành phố Nha Trang, nơi cuộc thi sẽ tổ chức Lễ hội Diễu hành thời trang. Bởi mục tiêu chính của hoạt động này là nhằm góp phần hỗ trợ, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, nên lễ hội sẽ giúp quảng bá hình ảnh thành phố Nha Trang đến với thế giới thông qua văn hóa, truyền thống, lịch sử và di sản... 

Thực tế, nhờ sự nổi tiếng và uy tín của Miss Global trên khắp thế giới, được các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế đưa tin, nên hiệu quả truyền thông mà nó mang lại là rất lớn. Cuộc thi sẽ đưa đến Việt Nam 100 thí sinh từ 100 quốc gia khác nhau, tất cả sẽ quy tụ tại Nha Trang. Mỗi thí sinh sẽ mang đến cuộc thi nét đặc trưng với trang phục dân tộc đậm bản sắc văn hóa của đất nước họ. Và giống như một “lễ hội văn hóa”, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để đem thế giới đến gần hơn với Việt Nam và đưa Việt Nam, cụ thể là Nha Trang ra với thế giới.

Đồng thời, xét về mặt kinh tế thì Lễ hội Diễu hành thời trang có thể thu hút cơ hội đầu tư hấp dẫn và lâu dài cho Nha Trang. Vì đây là nơi đang được định hướng dần trở thành mũi nhọn trong ngành du lịch tại Khánh Hòa, và Lễ hội này là tiền đề có thể tạo ra cơ hội công ăn việc làm, thu hút đầu tư phát triển vào các cơ sở hạ tầng như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, cầu đường… 

Tại sao số lượng thí sinh lại tròn 100 chứ không phải con số khác?

Nếu kỷ niệm 10 năm cuộc thi ra đời thì con số 100 là quá vừa vặn đó chứ! 

Trên thực tế, một trong những chủ đề của cuộc thi là quảng bá du lịch thông qua văn hóa nhằm nâng tầm hình ảnh Việt Nam tại sân chơi toàn cầu. Chúng tôi tin rằng, thông qua việc đưa về Việt Nam một cuộc thi quốc tế uy tín, quy mô lớn, sẽ mở ra cơ hội đặc biệt để hàng trăm quốc gia có thể nhìn thấy sự vươn lên của Việt Nam trên mọi phương diện thông qua mạng xã hội, báo chí, phim tài liệu…

Ông có thể tiết lộ với chúng tôi về đêm chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra như thế nào?

Một đêm chung kết hoàn hảo với tôi là một chương trình không có thời gian chết. Các tiết mục, màn trình diễn, hành trình của các thí sinh liên tục nối tiếp nhau, và đặc biệt ít bài phát biểu nhất có thể. Một sự kết hợp giữa show diễn kiểu Mỹ, cùng những giá trị văn hóa Việt Nam, và một cảm giác Made In France đầy nghệ thuật và cảm xúc…

Chẳng ai muốn khán giả của mình ngủ gật trong một đêm chung kết dài lê thê đâu nhỉ. Nếu có thì chắc tôi sẽ là người ngủ gật đầu tiên mất! (Cười)

Được biết, có nhiều tổ chức quốc tế sẽ chung tay hỗ trợ cuộc thi này, theo ông, hỗ trợ nào là quan trọng nhất?

Hỗ trợ quan trọng nhất đến từ Liên hợp quốc (bao gồm các tổ chức Human Right, UNESCO, UNICEF, FAO, v.v.). Liên Hợp Quốc và Miss Global có cùng tầm nhìn hướng đến tương lai bền vững, hỗ trợ phụ nữ, giáo dục, nạn đói trên thế giới, du lịch và phúc lợi… Theo tôi, những định hướng này là tiền đề để có được sự tin tưởng và hợp tác với Liên hợp quốc, và tôi tự hào khi được góp phần để từng bước thay đổi và hướng mọi người đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vậy ở Việt Nam ông và Ban tổ chức cuộc thi có hợp tác với tổ chức nào không?

Tôi muốn nhấn mạnh rằng ở Việt Nam nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm và tham gia vào các hoạt động xã hội. Với tư cách là đại sứ của Global Wellness Day tại Việt Nam, tôi có thể làm chứng điều này. 

Trở lại với câu hỏi trên, chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội hợp tác cùng Quỹ Vinacapital Foundation. Họ mang đến cho cuộc thi tầm nhìn, sự trợ giúp, kiến thức, kinh nghiệm và thậm chí cả nguồn lực của họ.

Những thách thức, khó khăn và thuận lợi khi cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam lần này là gì, thưa ông?

Việt Nam ngày nay là một quốc gia có ảnh hưởng rất lớn trên thị trường các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, đây là điểm thuận lợi. Tuy nhiên, thách thức đối với chúng tôi là việc tìm kiếm các nhà tài trợ có cùng định hướng với Miss Global, địa điểm để quảng bá, đối tác, thí sinh, sự hỗ trợ và việc cấp phép từ các cơ quan chức năng thuộc điểm đến của Miss Global.

Để tổ chức một cuộc thi lớn và uy tín như vậy, cần một Ban tổ chức và ê-kíp thực hiện chương trình chuyên nghiệp, ông có thể tiết lộ thêm về ê-kíp của mình được không?

Chúng tôi có nhân lực làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau như Paris, New York, Brussels, Marseille, Geneva… Mọi người đều hiểu rõ vai trò của mình, nếu không có đội ngũ này, sẽ rất khó để tổ chức một cuộc cạnh tranh lành mạnh.

Áp lực lớn nhất đối với cá nhân ông trong vai trò là Giám đốc sáng tạo của cuộc thi là gì?

Ở vai trò của tôi, việc đưa ra những ý tưởng cho các hoạt động của cuộc thi thì không quá khó. Tuy nhiên, áp lực lớn nhất đối với một giám đốc sáng tạo là đôi khi ngân sách không đủ để đáp ứng các ý tưởng của mình, gây cản trở việc hiện thực hóa chúng và có thể khiến bản thân nản lòng!

Ông dự đoán ai sẽ là Miss Global năm nay?

Dĩ nhiên vương miện sẽ thuộc về người xứng đáng, nhưng sâu thẳm trong tôi vẫn mong cô ấy là người Việt Nam. Đây chính là lý do Ban tổ chức mất nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi.

Cảm ơn ông và chúc cuộc thi thành công tốt đẹp!

Bài ĐOÀN VŨ

Nguồn hình LE NOM VIETNAM

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" - Hơn 500 người chạy bộ để bảo tồn rùa biển

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" tại Côn Đảo không chỉ là một sự kiện thể thao thông thường, mà còn là một hành trình ý nghĩa, nơi mỗi bước chân đều góp phần lan tỏa thông điệp về bảo tồn thiên nhiên. Trải qua 4 mùa tổ chức, giải chạy đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc, thu hút hơn 560 người tham gia, từ các vận động viên chuyên nghiệp, du khách quốc tế cho đến các gia đình và trẻ nhỏ.

RIMOWA ra mắt sắc thái mới nhất cho dòng Original: Màu Bronze

Chiếc vali RIMOWA Original từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của những lữ khách tinh tế. Qua nhiều năm, dòng vali nhôm huyền thoại này đã được tái hiện qua nhiều sắc thái đặc trưng, và nay RIMOWA hân hạnh giới thiệu sắc màu mới đầy cuốn hút – Bronze.

Vượt qua ‘đường đua sinh mệnh’ ung thư phổi & dị dạng mạch máu não nhờ bác sĩ Việt Nam – Singapore

Một bệnh nhân ung thư phổi chuẩn bị mổ thì bất ngờ phát hiện khối dị dạng mạch máu não khổng lồ – “quả bom nổ chậm” có thể vỡ bất cứ lúc nào trong lúc phẫu thuật.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

Four Points By Sheraton Danang ra mắt  bộ sưu tập bánh trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt”

Four Points by Sheraton Danang ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt” - Hành trình ánh trăng đong đầy thi vị.

Xu hướng chăm sóc da chống lão hóa giữa nhịp sống hiện đại: Nhu cầu tăng cao và những giải pháp từ công nghệ tiên tiến

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, cuộc sống của người dân hiện đại diễn ra với nhịp độ nhanh hơn bao giờ hết. Công việc bận rộn, các mối quan hệ xã hội, chăm sóc gia đình và nhiều áp lực khác khiến chúng ta ít thời gian dành cho việc chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, nhu cầu duy trì nét thanh xuân, vẻ ngoài tươi trẻ và sự tự tin ngày càng trở nên quan trọng hơn trong mắt nhiều người. Các nhà nghiên cứu ngành làm đẹp cho biết xu hướng này không chỉ phản ánh mong muốn cá nhân mà còn là một yêu cầu xã hội, đặc biệt khi hình ảnh bản thân đóng vai trò giúp ta tự tin hơn trong công việc và các mối quan hệ.

Wedding Lounge - Dệt Mơ: dư âm của những giấc mơ hạnh phúc

Do Robb Report Việt Nam, InterContinental Hanoi Landmark72 và MUSEE by Longkan phối hợp tổ chức, triển lãm cưới Wedding Lounge - Dệt Mơ đã chính thức diễn ra vào ngày 9 & 10/08/2025 tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, mang đến trải nghiệm độc đáo cho các cặp đôi.

Khám phá niềm vui "không bao giờ kết thúc" ở thiên đường giải trí The Grand Ho Tram nhân dịp lễ 2/9

Là một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu Đông Nam Á, The Grand Ho Tram luôn là lựa chọn lý tưởng cho mọi tín đồ du lịch muốn có kỳ nghỉ thư giãn, thoải mái và không thiếu niềm vui trong mỗi dịp lễ.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Nghệ sĩ Việt Max, MLee, Sơn Lương, 24K.Right, Feezy khuấy động đại tiệc đường phố của Skechers

Skechers đã mang sự kiện “Unleash Your Monster” đến Go Station, Thủ Thiêm, quy tụ các nghệ sĩ Việt Max, MLee, Sơn Lương, 24K.Right, Feezy cùng hàng trăm bạn trẻ. Không chỉ mang đến bầu không khí Hip-Hop sôi động, sự kiện còn đánh dấu màn ra mắt ấn tượng của Monste EVO– đôi sneaker truyền tải tinh thần giải phóng năng lượng và khẳng định phong cách khác biệt.

Triển lãm nhiếp ảnh “Bardo – Trung giới”

"Bardo là khoảng giữa – không phải để lạc lối, mà để ta nhìn rõ mình.” Noirfoto hân hạnh giới thiệu triển lãm nhiếp ảnh “Bardo – Trung giới” của nhiếp ảnhgia Hoàng Lê Giang, bao gồm 30 tác phẩm phong cảnh, thiên nhiên với phong cách trừu tượng, trưng bày tại Lotus Gallery, Lô 12-13 Đường N1, Khu TM Nam, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 18/08 đến hết ngày 31/08/2025.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng - Khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

Với sự đổi mới này, hành trình ẩm thực tại đảo Hòn Tre được thổi hồn từ bản sắc văn hóa, triết lý phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đầy táo bạo.