PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

NTK Lê Thanh Hòa: Bình tĩnh đón chờ thách thức

Những thiết kế thời trang của Lê Thanh Hòa cùng tác phong làm việc của anh mang đến cho người đối diện một cảm giác rất thoải mái, dịu êm như chính cái tên của anh. Lê Thanh Hòa không ngại khi mọi người nói anh an toàn vì anh là kiểu người “biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”.

Chào NTK Lê Thanh Hòa. Chúc mừng anh đã có một năm 2022 thành công rực rỡ với hai show diễn lớn cùng nhiều bộ sưu tập (BST) mới. Để mô tả năm 2022 của mình bằng một từ, anh sẽ chọn từ gì?

“Biết ơn”. Tôi biết ơn tất cả những người xung quanh tôi, từ người thân, gia đình cho đến bạn bè, đồng nghiệp. Đặc biệt là ekip và các cộng sự qua 2 năm dịch vẫn đồng hành và cùng tôi phát triển. Biết ơn đối tác và các nàng thơ vẫn luôn hỗ trợ tôi. Biết ơn cuộc sống vì trong những năm dịch mọi thứ rất khó khăn nhưng giờ đây mọi thứ đã được vẹn nguyên.

Hơn một thập niên làm nghề, chắc chắn có những giai đoạn anh cảm thấy áp lực. Anh làm cách nào để vượt qua những khó khăn đó?

Thời trang là đam mê rất lớn của tôi, nó giống như hơi thở và chẳng ai sống nổi nếu không thở được, phải không? Mỗi ngày được sống với đam mê, có áp lực hay thử thách, mình cũng sẵn sàng đón nhận và cố gắng vượt qua bằng mọi cách. Hữu hiệu nhất là du lịch. Mỗi lần làm xong một dự án hay kết thúc một show diễn là tôi sẽ “trốn” đi đâu đó vài ngày để cân bằng lại. Tôi thường chọn đến những nơi có bề dày lịch sử về văn hóa, nghệ thuật và thời trang để vừa nghỉ ngơi thư giãn vừa khám phá, học hỏi và tìm kiếm ý tưởng cho những dự án tiếp theo. Tựu trung lại, áp lực hay những điều không mong muốn sẽ luôn xảy ra bất kỳ lúc nào cho nên hãy thả lỏng bản thân đón nhận và bình tĩnh giải quyết.

Có vẻ như anh xem những biến cố hay áp lực “nhẹ tựa lông hồng”. Vậy có điều gì từng khiến lòng anh trĩu nặng không?

Có chứ. Nhiều là đằng khác (cười). Xuất phát điểm từ thiết kế thời trang nên thời gian đầu khi bắt đầu kinh doanh tôi cũng… hoảng lắm vì hai lĩnh vực này hoàn toàn khác nhau. Lúc này, tôi lại phải đi học để giải quyết bài toán làm sao bán được những sản phẩm của mình đến thật nhiều khách hàng nhưng vẫn giữ được phong cách cá nhân trong từng thiết kế. Như mọi người có thể thấy, ở Việt Nam các NTK rất nhiều nhưng để thành công và có chỗ đứng, hiện tại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Điều này không có nghĩa là họ không giỏi nhưng để cân bằng được kinh doanh và thiết kế, họ phải có thêm những cộng sự để hỗ trợ công việc cho mình. Đó là điều mà tôi đắn đo và mất nhiều thời gian mới kiểm soát được.

Ở mỗi giai đoạn sẽ có những khó khăn nhất định. Gần đây nhất là đợt dịch năm ngoái, không riêng gì tôi mà tất cả mọi người ở Việt Nam và trên toàn thế giới đều bị ảnh hưởng rất nhiều. Chính tôi cũng đã phải đóng một cửa hàng mà mình đầu tư rất tâm huyết trên đường Đồng Khởi. Đây là điều mà tôi tiếc nuối nhất trong sự nghiệp của mình tính đến thời điểm hiện tại, nhưng tôi đang nỗ lực để làm lại. Mọi người có thể thấy năm vừa qua tôi làm việc gấp đôi, gấp ba những năm trước như thế nào. Tôi muốn được bù đắp vào khoảng thời gian trì trệ trước kia và tìm lại những gì đã mất.

AI CŨNG NÓI TÔI KHIÊM TỐN NHƯNG CHỈ CÓ TÔI MỚI BIẾT KHẢ NĂNG CỦA MÌNH ĐẾN ĐÂU, NÊN TÔI CẦN CÓ THÊM THỜI GIAN CHUẨN BỊ.

Năm qua anh lần lượt có “Sa Vũ” và “An” đánh dấu sự quay trở lại của Lê Thanh Hòa sau đại dịch. Anh nhận xét như thế nào về hai show diễn này?

Mỗi BST đều là một đứa con tinh thần của mình. Ở mỗi đứa con đều có những ưu điểm và khuyết điểm, mình là người sinh nó ra mình luôn thấy nó được chỗ này mất chỗ kia. Chính những cái được mất đó, mình sẽ rút kinh nghiệm cho những BST sau. Đối với “Sa Vũ” và “An”, rất may mắn khi tôi là một trong số những người đầu tiên tổ chức show diễn khởi động lại mọi thứ sau dịch và được giới chuyên môn, khán giả yêu thích thời trang đón nhận. Nhưng thú thật mà nói, tôi vẫn chưa hài lòng và thấy còn nhiều thiếu sót lắm. Với thực lực của bản thân tôi tin mình sẽ còn làm tốt hơn, tuy vậy có những cái thuộc về khách quan nên chưa được hoàn hảo.

Nghe có vẻ anh hơi khó tính nhỉ?

Trong công việc, tôi là một người kỹ tính, cầu toàn và khó tính. Nếu không, khó có thể đạt được điều mình mong muốn. Mọi thứ mà dễ dãi, dễ đạt được sẽ khiến mình tự mãn và dậm chân tại chỗ.

Anh tìm kiếm năng lượng và sự sáng tạo ở đâu để đưa vào thiết kế, trong khi vừa phải liên tục cho ra mắt những BST định kỳ, vừa tiếp nhận những đơn đặt hàng?

Như đã chia sẻ, công việc này là đam mê nên với tôi mọi thứ đến một cách rất tự nhiên, kiểu như rất nhiều ý tưởng ở xung quanh nên không khó để tìm mà chỉ khó khi phải chọn lọc cái phù hợp. Những gì tôi thấy đẹp, đều có thể đưa vào thời trang rất nhẹ nhàng. Ví dụ sau khi đi Sapa về tôi lên ý tưởng làm BST “One Day” trình diễn ở Sài Gòn. Đến khoảng tháng 8, tôi quay lại Sapa vào mùa lúa chín vàng và quyết định làm thêm BST “Another Day” trình diễn ngay tại Tây Bắc. Trong một năm tôi đã trình làng hai BST lấy cảm hứng từ Sapa. Với cái tên “Sa Vũ”, đáng lẽ tôi cũng làm từ năm 2020 ở Mũi Né sau chuyến du lịch rất ấn tượng tại đó. BST cưới vừa rồi được lấy cảm hứng từ chuyến du lịch Pháp. Chuyến đó tôi có dịp đến một nơi trồng rất nhiều loại hoa mà tôi yêu thích, hoa hồng. Rồi lại tình cờ thăm một ngôi làng cổ có một cây cầu treo rất nhiều ổ khóa tình yêu. Vậy là một BST cưới ra đời. Vôi tôi, mọi thứ đến như một cái duyên, trùng hợp sao lại đúng với những điều mình hướng tới.

Thời gian gần đây các thiết kế của anh được nhiều sao Hollywood diện trong các sự kiện tầm cỡ quốc tế. Phải chăng anh chuẩn bị đưa thương hiệu của mình sang nước ngoài?

Bản thân tôi là người khá an toàn trong việc định hướng tương lai thương hiệu nên thường tôi sẽ phải nghiên cứu và chuẩn bị mọi thứ rất kỹ. Mình phải trồng một cái cây cho đến khi bộ rễ cứng cáp để dù có mang đi đâu, nó cũng sống được. Thêm nữa ở Việt Nam mình còn có chút vị trí nhưng khi ra thị trường khác mình phải bắt đầu lại từ số 0. Ai cũng nói tôi khiêm tốn nhưng chỉ có tôi mới biết khả năng của mình đến đâu nên tôi cần có thêm thời gian chuẩn bị. Thêm nữa thị trường thời trang Việt Nam đang rất phát triển và tôi vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của nó. Thế nên, tôi sẽ đợi đúng thời điểm.

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị này!

LÊ THANH HÒA

Thủ khoa ngành Thời trang, Đại học Kiến trúc TP.HCM

Các thiết kế của anh được nhiều sao trong nước và quốc tế lựa chọn

Nhiều BST đã được trình diễn ở Đẹp Fashion Show, Elle Show, Vietnam International Fashion Week...

Show cá nhân nổi bật: Lam Vũ, The Oriental Sun, Another Day, Sa Vũ, An

Bài: Phạm Huyền

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân

Trang điểm: Andy PHan

Trang phục: NTK Lê Thanh Hòa

Địa điểm: Mia Saigon - Luxury Boutique Hotel

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.