MENANDLIFE
MENANDLIFE

NTK Lê Thanh Hòa: Bình tĩnh đón chờ thách thức

Những thiết kế thời trang của Lê Thanh Hòa cùng tác phong làm việc của anh mang đến cho người đối diện một cảm giác rất thoải mái, dịu êm như chính cái tên của anh. Lê Thanh Hòa không ngại khi mọi người nói anh an toàn vì anh là kiểu người “biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”.

Chào NTK Lê Thanh Hòa. Chúc mừng anh đã có một năm 2022 thành công rực rỡ với hai show diễn lớn cùng nhiều bộ sưu tập (BST) mới. Để mô tả năm 2022 của mình bằng một từ, anh sẽ chọn từ gì?

“Biết ơn”. Tôi biết ơn tất cả những người xung quanh tôi, từ người thân, gia đình cho đến bạn bè, đồng nghiệp. Đặc biệt là ekip và các cộng sự qua 2 năm dịch vẫn đồng hành và cùng tôi phát triển. Biết ơn đối tác và các nàng thơ vẫn luôn hỗ trợ tôi. Biết ơn cuộc sống vì trong những năm dịch mọi thứ rất khó khăn nhưng giờ đây mọi thứ đã được vẹn nguyên.

Hơn một thập niên làm nghề, chắc chắn có những giai đoạn anh cảm thấy áp lực. Anh làm cách nào để vượt qua những khó khăn đó?

Thời trang là đam mê rất lớn của tôi, nó giống như hơi thở và chẳng ai sống nổi nếu không thở được, phải không? Mỗi ngày được sống với đam mê, có áp lực hay thử thách, mình cũng sẵn sàng đón nhận và cố gắng vượt qua bằng mọi cách. Hữu hiệu nhất là du lịch. Mỗi lần làm xong một dự án hay kết thúc một show diễn là tôi sẽ “trốn” đi đâu đó vài ngày để cân bằng lại. Tôi thường chọn đến những nơi có bề dày lịch sử về văn hóa, nghệ thuật và thời trang để vừa nghỉ ngơi thư giãn vừa khám phá, học hỏi và tìm kiếm ý tưởng cho những dự án tiếp theo. Tựu trung lại, áp lực hay những điều không mong muốn sẽ luôn xảy ra bất kỳ lúc nào cho nên hãy thả lỏng bản thân đón nhận và bình tĩnh giải quyết.

Có vẻ như anh xem những biến cố hay áp lực “nhẹ tựa lông hồng”. Vậy có điều gì từng khiến lòng anh trĩu nặng không?

Có chứ. Nhiều là đằng khác (cười). Xuất phát điểm từ thiết kế thời trang nên thời gian đầu khi bắt đầu kinh doanh tôi cũng… hoảng lắm vì hai lĩnh vực này hoàn toàn khác nhau. Lúc này, tôi lại phải đi học để giải quyết bài toán làm sao bán được những sản phẩm của mình đến thật nhiều khách hàng nhưng vẫn giữ được phong cách cá nhân trong từng thiết kế. Như mọi người có thể thấy, ở Việt Nam các NTK rất nhiều nhưng để thành công và có chỗ đứng, hiện tại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Điều này không có nghĩa là họ không giỏi nhưng để cân bằng được kinh doanh và thiết kế, họ phải có thêm những cộng sự để hỗ trợ công việc cho mình. Đó là điều mà tôi đắn đo và mất nhiều thời gian mới kiểm soát được.

Ở mỗi giai đoạn sẽ có những khó khăn nhất định. Gần đây nhất là đợt dịch năm ngoái, không riêng gì tôi mà tất cả mọi người ở Việt Nam và trên toàn thế giới đều bị ảnh hưởng rất nhiều. Chính tôi cũng đã phải đóng một cửa hàng mà mình đầu tư rất tâm huyết trên đường Đồng Khởi. Đây là điều mà tôi tiếc nuối nhất trong sự nghiệp của mình tính đến thời điểm hiện tại, nhưng tôi đang nỗ lực để làm lại. Mọi người có thể thấy năm vừa qua tôi làm việc gấp đôi, gấp ba những năm trước như thế nào. Tôi muốn được bù đắp vào khoảng thời gian trì trệ trước kia và tìm lại những gì đã mất.

AI CŨNG NÓI TÔI KHIÊM TỐN NHƯNG CHỈ CÓ TÔI MỚI BIẾT KHẢ NĂNG CỦA MÌNH ĐẾN ĐÂU, NÊN TÔI CẦN CÓ THÊM THỜI GIAN CHUẨN BỊ.

Năm qua anh lần lượt có “Sa Vũ” và “An” đánh dấu sự quay trở lại của Lê Thanh Hòa sau đại dịch. Anh nhận xét như thế nào về hai show diễn này?

Mỗi BST đều là một đứa con tinh thần của mình. Ở mỗi đứa con đều có những ưu điểm và khuyết điểm, mình là người sinh nó ra mình luôn thấy nó được chỗ này mất chỗ kia. Chính những cái được mất đó, mình sẽ rút kinh nghiệm cho những BST sau. Đối với “Sa Vũ” và “An”, rất may mắn khi tôi là một trong số những người đầu tiên tổ chức show diễn khởi động lại mọi thứ sau dịch và được giới chuyên môn, khán giả yêu thích thời trang đón nhận. Nhưng thú thật mà nói, tôi vẫn chưa hài lòng và thấy còn nhiều thiếu sót lắm. Với thực lực của bản thân tôi tin mình sẽ còn làm tốt hơn, tuy vậy có những cái thuộc về khách quan nên chưa được hoàn hảo.

Nghe có vẻ anh hơi khó tính nhỉ?

Trong công việc, tôi là một người kỹ tính, cầu toàn và khó tính. Nếu không, khó có thể đạt được điều mình mong muốn. Mọi thứ mà dễ dãi, dễ đạt được sẽ khiến mình tự mãn và dậm chân tại chỗ.

Anh tìm kiếm năng lượng và sự sáng tạo ở đâu để đưa vào thiết kế, trong khi vừa phải liên tục cho ra mắt những BST định kỳ, vừa tiếp nhận những đơn đặt hàng?

Như đã chia sẻ, công việc này là đam mê nên với tôi mọi thứ đến một cách rất tự nhiên, kiểu như rất nhiều ý tưởng ở xung quanh nên không khó để tìm mà chỉ khó khi phải chọn lọc cái phù hợp. Những gì tôi thấy đẹp, đều có thể đưa vào thời trang rất nhẹ nhàng. Ví dụ sau khi đi Sapa về tôi lên ý tưởng làm BST “One Day” trình diễn ở Sài Gòn. Đến khoảng tháng 8, tôi quay lại Sapa vào mùa lúa chín vàng và quyết định làm thêm BST “Another Day” trình diễn ngay tại Tây Bắc. Trong một năm tôi đã trình làng hai BST lấy cảm hứng từ Sapa. Với cái tên “Sa Vũ”, đáng lẽ tôi cũng làm từ năm 2020 ở Mũi Né sau chuyến du lịch rất ấn tượng tại đó. BST cưới vừa rồi được lấy cảm hứng từ chuyến du lịch Pháp. Chuyến đó tôi có dịp đến một nơi trồng rất nhiều loại hoa mà tôi yêu thích, hoa hồng. Rồi lại tình cờ thăm một ngôi làng cổ có một cây cầu treo rất nhiều ổ khóa tình yêu. Vậy là một BST cưới ra đời. Vôi tôi, mọi thứ đến như một cái duyên, trùng hợp sao lại đúng với những điều mình hướng tới.

Thời gian gần đây các thiết kế của anh được nhiều sao Hollywood diện trong các sự kiện tầm cỡ quốc tế. Phải chăng anh chuẩn bị đưa thương hiệu của mình sang nước ngoài?

Bản thân tôi là người khá an toàn trong việc định hướng tương lai thương hiệu nên thường tôi sẽ phải nghiên cứu và chuẩn bị mọi thứ rất kỹ. Mình phải trồng một cái cây cho đến khi bộ rễ cứng cáp để dù có mang đi đâu, nó cũng sống được. Thêm nữa ở Việt Nam mình còn có chút vị trí nhưng khi ra thị trường khác mình phải bắt đầu lại từ số 0. Ai cũng nói tôi khiêm tốn nhưng chỉ có tôi mới biết khả năng của mình đến đâu nên tôi cần có thêm thời gian chuẩn bị. Thêm nữa thị trường thời trang Việt Nam đang rất phát triển và tôi vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của nó. Thế nên, tôi sẽ đợi đúng thời điểm.

Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị này!

LÊ THANH HÒA

Thủ khoa ngành Thời trang, Đại học Kiến trúc TP.HCM

Các thiết kế của anh được nhiều sao trong nước và quốc tế lựa chọn

Nhiều BST đã được trình diễn ở Đẹp Fashion Show, Elle Show, Vietnam International Fashion Week...

Show cá nhân nổi bật: Lam Vũ, The Oriental Sun, Another Day, Sa Vũ, An

Bài: Phạm Huyền

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân

Trang điểm: Andy PHan

Trang phục: NTK Lê Thanh Hòa

Địa điểm: Mia Saigon - Luxury Boutique Hotel

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.