MENANDLIFE
MENANDLIFE

Almira Bảo Hà: Nhân tố sáng giá của làng thời trang Việt Nam

Tuy còn rất trẻ nhưng người mẫu Bảo Hà đã có thành tích vô cùng ấn tượng. Cô gái nhỏ là gương mặt first face, vedette yêu thích của nhiều nhà thiết kế tại Việt Nam. Giờ đây, cái tên Bảo Hà đã không còn gói gọn trong dải đất hình chữ S nữa khi nàng mẫu nhí đã chính thức sải bước trên các sàn runway quốc tế.

Gương mặt yêu thích của các nhà thiết kế

Bảo Hà sở hữu chiều cao ấn tượng 1,68m cùng gương mặt thanh thoát và thần thái tự tin ở mọi khung hình. Thế nhưng ít ai biết trước đây Bảo Hà chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành người mẫu. Gia đình Bảo Hà cho biết vì để con gái có thể trở nên tự tin, dạn dĩ và tập cách chăm sóc bản thân nên đã để cô bé tham gia các lớp người mẫu nhí. Chẳng ngờ rằng, Bảo Hà càng tập càng thích và chẳng mấy chốc cô bé đã có cơ hội xuất hiện trên sàn diễn thời trang.

“Lần trình diễn chuyên nghiệp đầu tiên của em là tại Asian Kids Fashion Week 2019. Lúc ấy em có cơ hội được diễn cùng với cô Võ Hoàng Yến, một người em cực kỳ hâm mộ. Khoảnh khắc ấy như một giấc mơ em hằng ấp ủ từ lâu được trở thành hiện thực khi được bước đi trên một sàn catwalk cùng với thần tượng của mình.” - Bảo Hà nhớ lại lần đầu tiên trình diễn của mình. 

Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng bất kỳ ai từng làm việc với Bảo Hà cũng phải thừa nhận sự chuyên nghiệp, chịu khó và ham học hỏi ở cô người mẫu trẻ. Đó có lẽ lý do mà NTK Nguyễn Tiến Truyển đã tin tưởng giao trọng trách mở màn bộ sưu tập (BST) “Khúc Hòa Ca Tropicana Vùng Châu Á” của anh tại International Fashion Festival 2020 cho Bảo Hà. Theo đó, nàng mẫu đã mang một… con trăn thật to lên sân khấu trong thiết kế của Nguyễn Tiến Truyển. Phần trình diễn gây ấn tượng mạnh cho người xem và trở thành một trong những điểm nhấn khó quên của sự kiện.

Năm 2022 là một năm khó quên của Bảo Hà khi cô đăng quang Teen Models 2022 - cuộc thi đưa Bảo Hà tiến gần hơn đến ánh hào quang của sự nghiệp siêu mẫu. Vượt qua 30 thí sinh đầy tài năng và bản lĩnh, Bảo Hà trở thành quán quân của Teen Models 2022 nhờ những màn thể hiện đầy ấn tượng xuyên suốt cuộc thi. Ngay từ những ngày đầu bước chân vào đấu trường cam go này, Bảo Hà đã không ngừng khẳng định tài năng của mình qua chiến thắng ở các phần thi: Tài năng; Catwalk; Teen Talk và Diễn xuất. Đến với đêm chung kết, cô nàng tiếp tục giữ vững phong độ trước mọi thử thách và “chốt hạ” cuộc thi bằng màn ứng xử song ngữ đầy sức thuyết phục.

Quán quân Teen Models chắc chắc không phải là danh hiệu duy nhất trong sự nghiệp của Bảo Hà vì con đường nghệ thuật của nàng mẫu trẻ hãy còn đang trải dài phía trước. Tuy nhiên, đây chính là giải thưởng lớn đầu tiên của cô và cũng chính là cánh cửa mở ra cho cô nàng nhiều cơ hội để tỏa sáng hơn tại địa hạt thời trang trong nước cũng như quốc tế.

ƯỚC MƠ LỚN NHẤT TRONG NĂM 2023 CỦA EM VẪN LÀ HỌC GIỎI, ĐẠT KẾT QUẢ TỐT NHẤT TRONG HỌC TẬP.

Bứt phá trên sàn diễn quốc tế

Chỉ với 4 năm hoạt động trong làng thời trang Việt, người mẫu Bảo Hà không ít lần đảm nhiệm vị trí first face hoặc vedette tại các sàn diễn lớn trong nước. Năm 2022 là một năm vô cùng rực rỡ của Bảo Hà khi cô nàng liên tục được nhiều NTK nổi tiếng như Adiran Anh Tuấn, Nguyễn Tiến Truyển, Nguyễn Minh Công, Hoàng Hải và NTK Hoàng Minh Hà gửi gắm vai trò first face tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 và tiếp đó là Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022.

Sự nghiệp của Bảo Hà càng thêm khởi sắc khi nàng mẫu có cơ hội tham dự Milan Fashion Week - một trong 4 sự kiện thời trang danh giá nhất thế giới. Tại đây, Bảo Hà một lần nữa trở thành first face cho BST của NTK Hoàng Hải. Không chỉ thế, nàng mẫu còn là first face của sự kiện Open Milan Fashion Week. Mở màn cho show diễn hàng đầu thế giới, Bảo Hà thể hiện phong thái tự tin, lối catwalk chuyên nghiệp và không hề kém cạnh so với các nàng mẫu quốc tế cùng thế hệ.

Thành tích học tập ấn tượng

Nếu ở địa hạt thời trang, Bảo Hà được công chúng quan tâm và yêu mến bởi bởi thần thái tự tin, bản lĩnh và đầy cá tính, thì con đường học tập của nàng mẫu cũng khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ. Hiện tại, Bảo Hà vẫn duy trì học lực xuất sắc liên tục suốt nhiều học kỳ. Để trở thành một học sinh gương mẫu, Bảo Hà nhiều lần phải mang sách vở đến hậu trường sân khấu để tranh thủ học .

Với Bảo Hà, công việc người mẫu quan trọng bao nhiêu thì việc học ở trường cũng quan trọng bấy nhiêu, nên cả hai lĩnh vực đều phải dành thời gian, tâm huyết để đầu tư và đạt được kết quả tốt nhất. Nàng mẫu bày tỏ rằng: “Đến với năm 2023, ước mơ lớn nhất của em vẫn là học giỏi, đạt kết quả tốt nhất trong học tập.” Điều này cũng từng được Bảo Hà nhắc đến trong câu trả lời song ngữ đưa cô nàng đến với danh hiệu Quán quân Teen Models 2022.

Nhìn lại những thành tích vừa qua, Bảo Hà bộc bạch niềm tự hào và tự nhủ rằng phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng công chúng. Siêu mẫu cũng bật mí đôi chú về các dự định trong tương lai: “Em sẽ dành thời gian học nhảy, diễn xuất, ngoại ngữ... Nói chung, em rất muốn học hỏi thêm nhiều thứ. Và biết đâu em sẽ thử sức với một lĩnh vực mới. Về điều này em xin được giữ bí mật.”

Với tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ và sự tâm huyết trên cả hai con đường nghệ thuật lẫn học vấn, Bảo Hà được đánh giá là nhân tố sáng giá của làng thời trang Việt và hứa hẹn sẽ còn tạo thêm nhiều dấu ấn trong tương lai không xa.

ALMIRA BẢO HÀ

Trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam

Xuân Hè 2022 và Thu Đông 2022.

First face cho BST của NTK Hoàng Hải tại sự kiện mở màn Tuần lễ Thời trang Milan Thu Đông 2022

Quán quân Teen Models 2022

Huy chương đồng Olympic tiếng Anh cấp thành phố 2021, 2022

Bài: Tâm Nguyễn 

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân

Trang điểm: Lâm Nguyễn

Trang phục: Adrian Anh Tuấn

Địa điểm: Mia Saigon - Luxury Boutique Hotel

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.