MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

‘NKT công chúa’ Nguyễn Minh Công & ‘nàng thơ’ nhí Bảo Hà - Làn gió mới của thời trang Việt

Nổi lên với cái tên “Nhà thiết kế công chúa”, Nguyễn Minh Công đã khẳng định sự nỗ lực trong hành trình kiếm tìm và định hình phong cách cá nhân qua những bộ sưu tập (BST) mang đậm chất thơ, ngọt ngào, thi vị như hình ảnh những nàng công chúa xinh đẹp bước ra từ trong truyện cổ tích. Mới đây, anh lại khiến giới hâm mộ bất ngờ bởi sự sáng tạo độc đáo với BST Fashion-Food, thể hiện thông điệp ý nghĩa về việc bảo tồn những giá trị truyền thống Việt Nam qua thời trang. Anh đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là “Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên Bộ sưu tập Thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam Bộ”. Đặc biệt, đến với Men&life kỳ này anh sẽ tiết lộ thêm về một dự án đặc biệt, hứa hẹn sự “bùng nổ” trong sự nghiệp thời trang của mình và hy vọng mang đến “làn gió mới” cho thời trang Việt.

Xin chào “nhà thiết kế công chúa” Nguyễn Minh Công! Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực cuộc sống. Là một người hoạt động trong lĩnh vực thời trang, cuộc sống thời gian qua của anh đã diễn ra như thế nào?

Thời gian vừa qua tình hình dịch bệnh diễn ra khá phức tạp, cùng với Chỉ thị 16 thì dường như mọi hoạt động của tất cả ngành nghề đều bị đóng băng và ngành công nghiệp thời trang cũng không ngoại lệ. Là một nhà thiết kế (NTK), hơn ai hết tôi cảm nhận rõ nhất sự thay đổi của ngành thời trang. Vải vóc không thể nhập, hàng hoá không thể xuất và nguồn khách vơi đi do khủng hoảng kinh tế. Tôi thấy mình rất may mắn vì kịp trở về quê nhà trước chỉ thị giãn cách. 

Hơn 5 tháng ở cùng gia đình trong lúc dịch bệnh, tôi thấy mình là một người quá hạnh phúc. Tuy cuộc sống có khá nhiều thứ thay đổi, không còn đụng đến kim chỉ, máy may, chạy lo trang phục cho khách nhưng bù lại tôi có một khoảng thời gian thật sự đặc biệt để mình có cơ hội sống chậm lại, để cảm nhận nhiều hơn. Tôi thấy được tình cảm gia đình, sự chăm lo của từng thành viên đối với nhau mà suốt hơn 10 năm học tập và làm việc xa nhà tôi dường như đã quên mất. Song, bên cạnh đó tôi phát hiện mình có thêm một tài lẻ đó là nấu ăn. 

Đúng vậy! Việc tìm hiểu và thực hiện các món bánh dân gian miền Tây Nam Bộ giúp tôi giảm rất nhiều áp lực trong khoảng thời gian mà tôi dường như không thể làm nghề được. Qua những câu chuyện cùng mẹ xuống bếp, tôi nhận ra nhiều điều thú vị và tuyệt vời từ những món ăn truyền thống. Và tôi quyết định phải tôn vinh, bảo tồn chúng qua tiếng nói cá nhân của một NTK, thế là dự án Fashion-Food được khởi đầu từ đấy. 

Một bộ sưu tập (BST) thời trang đặc biệt dùng chất liệu chính từ các món ăn của miền Tây Nam Bộ đã giúp tôi đến gần hơn với công chúng và được tổ chức Kỷ lục Việt Nam chú ý ghi nhận, xác lập tôi trở thành “Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên Bộ sưu tập Thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam Bộ”. Đó là điều mà ngay cả bản thân tôi cũng chưa từng nghĩ đến. Đây như một món quà rất lớn khích lệ tinh thần và đánh dấu một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của tôi. 

Tôi cho rằng sự kết hợp của những người trẻ với nhau sẽ tạo nên nguồn năng lượng mới hơn và năng động hơn. Thành công và sự nổi tiếng là mục đích đi đến của bất kỳ ai bước chân vào showbiz, nhưng quá trình đi đến đích đó tôi sẽ tận hưởng từng giai đoạn và cố gắng từng khoảnh khắc.

 

Trở lại với Men&life lần này, cảm xúc của anh như thế nào? Anh có điều gì thú vị muốn chia sẻ với độc giả hay không? 

Tôi cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc khi mỗi hành trình của mình đều được Men&life ủng hộ và chia sẻ đến độc giả. Lần này tôi không chỉ xuất hiện một mình mà đi cùng với một bạn nhỏ, người đã luôn đồng hành cùng những BST gần đây của tôi, đó là nàng “công chúa” nhỏ Bảo Hà. 

Như mọi người đã biết Bảo Hà là “nàng thơ” nhí thường xuất hiện trong những dự án quảng bá các BST của tôi. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng cô bé có chiều cao vượt trội, gương mặt thần thái và những bước catwalk chuyên nghiệp. Đó là những gì tôi nhìn thấy ở cô bé này và chọn em ấy trở thành “nàng thơ” nhí của thương hiệu NGUYENMINHCONG.

Theo anh, “nàng thơ” có ảnh hưởng như thế nào đến sự thành công của một NTK?

“Nàng thơ” là người truyền cảm hứng và thông điệp sáng tạo của NTK đến với công chúng một cách cụ thể, rõ ràng nhất. Họ cũng là người đại diện cho hình ảnh của thương hiệu. Công chúng sẽ nhận dạng thương hiệu qua cách tạo hình của nàng thơ mà NTK mang lại trong suốt quá trình làm việc. Tùy theo mỗi nhà mốt hay thương hiệu có thể chọn “nàng thơ” đồng hành xuyên suốt quá trình phát triển hoặc chỉ từng giai đoạn nhất định. Với tôi, “nàng thơ” không đơn thuần chỉ là người mẫu chính trong các bộ ảnh hay các show diễn, mà còn là người tạo cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, để có thể viết lên những câu chuyện mới và tạo ra giá trị mới. 

Theo anh, trong mối quan hệ giữa NTK và “nàng thơ”, những yếu tố nào sẽ quyết định làm nên thành công cho họ?

Sự cộng hưởng của hai cá thể này sẽ tạo nên một tổng thể đầy thú vị khi họ luôn đồng điệu và cùng tạo ra giá trị cho thương hiệu. NTK tìm thấy nguồn cảm hứng từ “nàng thơ” để tạo ra những tác phẩm đẹp; còn nàng thơ phải là người thể hiện thật tốt, lột tả được hết ý tưởng của các thiết kế, giúp chúng đến gần hơn với công chúng, đó mới là sự thành công. Vì thế, tôi luôn đề cao sự ăn ý trong hợp tác, chỉ khi hiểu được nhau, con người mới tạo nên nhiều điều bất ngờ, thú vị.   

Tại sao anh lại chọn “nàng thơ” nhỏ tuổi chứ không phải là một siêu mẫu nào đã có tên tuổi như các NTK khác?

Có thể nói tôi kết hợp cùng Bảo Hà là một cái duyên rất lớn. Tôi gặp em lúc còn là một bạn nhỏ đam mê nghề người mẫu và rất chăm chỉ đi diễn ở các show thời trang lớn nhỏ. Tôi thấy ở em niềm đam mê và hơn cả là sự nỗ lực trong quá trình theo đuổi nghề. Tôi đồng cảm vì nhận ra những hồi ức tuổi thơ quyết liệt với đam mê của mình từ hình ảnh em cố gắng tập catwalk trong giờ giải lao, ăn ít lại để giữ vóc dáng hay chăm tập thể thao để giúp chiều cao tăng nhanh hơn. 

Ở mỗi giai đoạn hoặc ở từng bộ sưu tập, mỗi NTK sẽ chọn cho mình những nguồn cảm hứng khác nhau. Tại thời điểm này tôi lựa chọn Bảo Hà đồng hành, vì ngoài những tố chất mà một người mẫu, Bảo Hà còn sở hữu những yếu tố mà thương hiệu của tôi đang muốn mang lại cho khách hàng. Đó là sự trong trẻo, ngọt ngào, hồn nhiên như chính tinh thần của một cô gái nhỏ chập chững bước vào đời. Ở Bảo Hà, tôi bắt gặp hình ảnh nàng công chúa mà xuyên suốt quá trình sáng tạo tôi luôn theo đuổi. Nét ngây thơ pha lẫn sự lém lỉnh đâu đó là chút dại khờ, ngô nghê, e thẹn khi lần đầu được trở thành công chúa, nhưng ẩn sâu bên trong là một cá tính, nghị lực phi thường đầy thu hút. Tất cả những điều ấy quá tuyệt vời, hội tụ ở một cô gái bé nhỏ và tôi quyết định sẽ cùng em vẽ nên hành trình đam mê của mình và của cả Bảo Hà. 

Là một NTK trẻ, tôi cho rằng sự kết hợp của những người trẻ với nhau sẽ tạo nên nguồn năng lượng mới hơn và năng động hơn. Thành công và sự nổi tiếng là mục đích đi đến của bất kỳ ai bước chân vào showbiz, nhưng quá trình đi đến đích đó tôi sẽ tận hưởng từng giai đoạn và cố gắng từng khoảnh khắc. Hơn ai hết tôi hiểu rằng sự đồng hành của một người bạn, có cùng xuất phát điểm sẽ thú vị hơn là theo chân một người đã cách tôi rất xa, và tôi phải cố chạy thật nhanh để đi bằng họ, như vậy thì tôi không thật sự thoải mái cho niềm đam mê này.   

Ngoài những tố chất có sẵn về hình thể, khả năng catwalk, diễn xuất... thì một người mẫu còn cần đến tác phong làm việc chuyên nghiệp nữa. “Nàng thơ” Bảo Hà còn nhỏ tuổi, anh cũng là một NTK tuổi đời còn rất trẻ; điều này mang lại ưu thế hay khó khăn gì cho hai người hay không? 

Một người mẫu chuyên nghiệp không chỉ phải sở hữu những tố chất sẵn có mà còn được đánh giá ở tác phong làm việc. Bạn chỉ thật sự được đánh giá tốt khi bạn làm việc đúng giờ, hiểu được ý tưởng và thể hiện bộ trang phục bạn mặc trên người một cách tốt nhất. “Nàng thơ” nhí Bảo Hà chưa bao giờ làm tôi thất vọng. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng em ấy có khả năng cảm nhận thời trang một cách khéo léo và tinh tế. Khi mặc bộ trang phục lên người, em ấy biết mình nên làm gì để tôn vinh thiết kế của tôi. Ngoài ra, khi làm việc Bảo Hà rất nghiêm túc và luôn biết tôi mong muốn gì ở các buổi chụp BST. 

Có lẽ điều giúp tôi và Bảo Hà liên kết, đồng cảm khá nhiều là từ niềm đam mê mãnh liệt với thời trang và cùng nhau nỗ lực phấn đấu để tạo nên những sản phẩm đẹp. Chúng tôi còn trẻ, có nhiều năng lượng tích cực, năng động, sáng tạo đó là lợi thế, nhưng cũng là trở ngại, bởi công chúng có thể đánh giá, so sánh... Nhưng chúng tôi không nản chí mà coi đó là động lực để cố gắng thể hiện cho mọi người thấy một thế hệ thời trang mới sẽ làm được nhiều điều bùng nổ hơn, tuyệt vời hơn.   

Thường ở các quốc gia có ngành thời trang phát triển, những người mẫu được dẫn dắt đến với con đường chuyên nghiệp từ khá sớm... Nhưng ở Việt Nam có nhiều người cho rằng, trẻ em không nên bước vào con đường showbiz quá sớm vì dễ bị hư hỏng hoặc “không có tuổi thơ”. Anh nghĩ gì về điều này?

Thật ra, ngay cả tôi và hầu hết những người làm nghề này đều hiểu rằng sự cám dỗ không phải không có, nhưng bản thân mỗi người phải thật sự kiên định và “cháy” đúng với đam mê. Dù ở bất kể tuổi nào nếu được sống đúng với cá tính với ước mơ của mình thì đó là sự may mắn, bởi điều này có thể mang lại cho họ hạnh phúc. Và như vậy, dù phải đối diện với định kiến như thế nào đi chăng nữa, bạn cũng sẽ vượt qua dễ dàng để gặt hái thành công cho mình. 

Ngày nhỏ, tôi rất ít đi chơi mà thường chăm chỉ ở nhà may đồ búp bê rồi vẽ vời. Ai đó bảo rằng tôi không có tuổi thơ, nhưng mỗi khoảnh khắc được vẽ, được ướm thử những bộ trang phục mới cho búp bê lại là những thứ mà tôi nghĩ tuổi thơ mình cần có. Tôi đã tận hưởng những tháng ngày tuổi thơ vui vẻ, cảm thấy được thư giãn, được làm những gì mình thích mà không hề bị sự áp đặt của bất kỳ ai. Vì vậy, dù Bảo Hà còn ít tuổi nhưng đã sớm tìm ra đam mê và được định hướng, phát triển theo con đường chuyên nghiệp từ những người có chuyên môn và uy tín, theo tôi bé đã có một tuổi thơ hạnh phúc và may mắn. 

Như chúng ta thấy nhờ sự kết hợp ăn ý nên rất nhiều bộ đôi nàng thơ và NTK đình đám thế giới đã cho ra mắt những BST thời trang giá trị và thay đổi tư duy, gu thẩm mỹ thời trang của nhiều người như: ngôi sao điện ảnh Sofia Coppola với NTK Marc Jacob, “nàng thơ” Betty Catroux với NTK Yves Saint Laurent hay “đóa hồng Pháp” Lily-Rose Depp với NTK Karl Lagerfeld... Anh kỳ vọng gì vào sự kết hợp giữa mình với “nàng thơ” Bảo Hà?

Điều tâm đắc đầu tiên cho sự kết hợp giữa tôi và Bảo Hà đó là sự thỏa mãn về ý tưởng cũng như thông điệp mình muốn truyền tải qua BST lần này. Nhưng có lẽ phải chờ đến lúc BST xuất hiện, giới mộ điệu sẽ có cái nhìn chính xác hơn. Tôi rất kỳ vọng vào sự kết hợp này, ít nhất sẽ là một làn gió mới mang đến thị trường thời trang hiện nay. Và tôi hi vọng những gì chúng tôi thể hiện sắp tới sẽ tiếp tục được công chúng đồng hành và ủng hộ.

Năm năm qua, tôi đã nỗ lực kiếm tìm và định hình phong cách cho riêng mình, những năm tiếp theo sẽ là một hành trình mới, hành trình khẳng định vị trí trong trái tim của người yêu thời trang.

Anh có thể tiết lộ một chút về dự án sắp tới cùng với “nàng thơ” của mình?

Như đã công bố, tôi sẽ thực hiện BST thật trên sàn diễn sau khi chính thức được ghi nhận vào sách kỷ lục Việt Nam và Bảo Hà sẽ là hình ảnh đại diện. Sở dĩ tôi quyết định cùng Bảo Hà lan toả thông điệp BST này là vì mục đích của sự sáng tạo là để quảng bá hình ảnh của ẩm thực Tây Nam Bộ đến với các bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z, những người chưa hiểu hết giá trị, hoặc chưa từng nếm những món ăn truyền thống này. Việc dùng một người mẫu cùng lứa tuổi với đối tượng muốn hướng đến là một ý tưởng rất hay, vì chỉ có sự tương đồng và đồng cảm thì thông điệp mới được lan tỏa nhanh hơn và ý nghĩa hơn.   

Ngoài những câu hỏi này, anh có muốn chia sẻ thêm gì không?

Hành trình 5 năm của tôi khép lại bằng cái tên mọi người đặt cho là “nhà thiết kế công chúa”, tôi thấy mình may mắn khi được công chúng ghi nhận. 5 năm qua, tôi đã nỗ lực kiếm tìm và định hình phong cách cho riêng mình, những năm tiếp theo sẽ là một hành trình mới, hành trình khẳng định vị trí trong trái tim của người yêu thời trang. 

Xin cảm ơn Men&life rất nhiều!

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh! Chúc anh và “nàng thơ” Bảo Hà gặt hái được nhiều thành công.

Thực hiện: Thế Vũ
Photographer: Ali Bùi
Makeup: Lâm Nguyễn
Stylist: Nguyễn Chí Cường
Lighting: Hồng Đức Phạm



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

“Siêu Sao Nguyên Thủy” (Better Man) chính thức khởi chiếu toàn quốc từ ngày 11/07/2025

Ngày 11/07/2025 - Bộ phim điện ảnh nhạc kịch - tiểu sử Siêu Sao Nguyên Thuỷ (Better Man) chính thức khởi chiếu trên toàn quốc. Đây là tác phẩm của đạo diễn Michael Gracey, người từng tạo nên hiện tượng phòng vé The Greatest Showman. Từ khi công chiếu quốc tế đến các suất chiếu sớm tại Việt Nam, bộ phim đã nhận được vô số phản hồi tích cực nhờ cách kể chuyện độc đáo, kỹ xảo đỉnh cao và cảm xúc chân thật hiếm có.

Perris Monte Carlo Italy Collection - Di sản mùi hương từ Địa Trung Hải

Ẩn sâu trong vẻ đẹp nắng gió và trầm tích văn hóa của Địa Trung Hải là một kho báu vô hình – mùi hương. Perris Monte Carlo đã tái hiện lại vẻ đẹp ấy qua ba sáng tạo đặc sắc: Mandarino di Sicilia, Cedro di Diamante và Bergamotto di Calabria. Mỗi chai nước hoa là một hành trình cảm xúc, đưa khứu giác băng qua những khu vườn cam quýt, qua miền đất ngập nắng ở Sicilia, Calabria đến bờ biển lộng gió miền Nam nước Ý.

Triển lãm "Shades of Lotus": Khám phá chiều sâu tâm hồn với biểu tượng hoa sen bên dòng sông Thu Bồn

Một buổi chiều cuối tháng 6, trong ánh hoàng hôn dịu dàng buông xuống Namia River Retreat bên dòng sông Thu Bồn, sự kiện triển lãm nghệ thuật Hoi An Hidden Charm - Shades of Lotus đã diễn ra như một lời tri ân tinh tế dành cho hoa Sen - biểu tượng trường tồn của vẻ đẹp và sự thanh cao rất Việt Nam.

Le Méridien Saigon ra mắt Bộ sưu tập bánh Trung thu "Moonlight Glamour" với sự kiện đầy mê hoặc

Le Méridien Saigon (LMSG) đã tổ chức một sự kiện ra mắt độc quyền cho Bộ sưu tập bánh Trung thu "Moonlight Glamour" 2025, đánh dấu một trong những sự kiện giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung thu sớm nhất trong số các khách sạn 5 sao tại Thành phố Hồ Chí Minh. Buổi tối đã kết hợp hài hòa giữa truyền thống với nghệ thuật đương đại và sự đổi mới ẩm thực, thu hút khách mời với màn trình diễn ấn tượng về những sản phẩm bánh Trung thu năm nay.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Viktor&Rolf – hành trình tạo nên tuyệt tác giữa vũ trụ mùi hương

Nơi nghệ thuật giao thoa cùng hương thơm, Viktor&Rolf đã thổi hồn vào những dòng hương mang đậm tuyên ngôn cá tính – táo bạo, nổi loạn nhưng vẫn đầy mê hoặc.

Khám phá thế giới nước hoa đẳng cấp từ LOEWE

Là một trong những thương hiệu nước hoa cao cấp hàng đầu thế giới, LOEWE Perfumes gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu nhờ khả năng kết hợp tinh tế giữa thiên nhiên và nghệ thuật chế tác hương. Mỗi mùi hương là một bản tuyên ngôn phong cách, một hành trình cảm xúc được gói gọn trong thiết kế tối giản nhưng đầy tính biểu tượng.

Furla Pura - Vẻ đẹp thanh khiết khơi dậy từ hương thơm

Lấy cảm hứng từ tinh thần tối giản và vẻ đẹp tự nhiên, Furla Pura là làn hương nhẹ như sương mai nhưng để lại dư âm như một giai điệu vĩnh cửu. Một tuyên ngôn thanh lịch mới từ thương hiệu Ý trứ danh, dành cho người phụ nữ biết lắng nghe chính mình.

BYD khuấy động TP. Hồ Chí Minh với Techshow mãn nhãn công nghệ & màn giới thiệu SUV đô thị BYD ATTO 2

BYD Việt Nam đã tổ chức thành công  và tạo được tiếng vang lớn qua chuỗi sự kiện BYD Technology Week tại Hà Nội, Bình Dương và  Cần Thơ với hơn 3.000 khách tham quan mỗi ngày, chương trình tiếp tục dừng chân tại TP. Hồ Chí Minh với tên gọi BYD Techshow. Sự kiện mang đến không gian trải nghiệm xe năng lượng  mới toàn diện cho người tiêu dùng, từ lái thử thực tế đến thưởng lãm những màn trình diễn công  nghệ độc quyền, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh.

Hơn 150 ưu đãi hè hấp dẫn chờ đón du khách Việt tại Hồng Kông

Với đa dạng ưu đãi từ những điểm du lịch nổi tiếng cho đến các phương tiện công cộng trong chương trình kích cầu du lịch hè “Summer Viva”, Hồng Kông đang trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng mùa hè sôi động, kết hợp vui chơi, nghỉ dưỡng và mua sắm.

Bệnh viện FV chi trả 100% quyền lợi cho bệnh nhân khám Bảo hiểm Y tế (BHYT) kể từ tháng 7

Kể từ ngày 1.7.2025, Bệnh viện FV chính thức mở rộng áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế nhà nước cho tất cả các bệnh nhân đến khám, chẩn đoán, điều trị ngoại trú; cấp cứu, và tiếp tục áp dụng thanh toán bảo hiểm cho các bệnh nhân sử dụng dịch vụ điều trị ung thư (hóa trị và xạ trị), điều trị nội trú đối với các thủ thuật thực hiện trong Phòng Can thiệp tim mạch, phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng và khớp vai, mổ Phaco, điều trị bong võng mạc.

LOEWE Botanical Rainbow: Dải hương sắc gợi nhớ một cuộc dạo chơi giữa thiên nhiên

Giữa bối cảnh con người ngày càng tìm về thiên nhiên như một liệu pháp chữa lành tinh thần, bộ sưu tập nước hoa Botanical Rainbow từ LOEWE ra mắt như một làn gió mới – rực rỡ, tinh tế và đầy cảm hứng.