PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

NTK Nguyễn Minh Công: Thời trang là hơi thở

Trong năm 2022, Nguyễn Minh Công thực sự là một “Nhân vật truyền cảm hứng của năm” khi phủ sóng từ show diễn thời trang bậc nhất Việt Nam, đến việc trở thành mentor, giám khảo của loạt chương trình, cuộc thi sắc đẹp cho phần thi trang phục dân tộc, hay việc chăm chỉ không ngừng khi ra mắt đến 4 BST thời trang chỉ trong một năm.

Xin chào NTK Nguyễn Minh Công. Dễ dàng nhận thấy năm vừa qua là một năm khá bận rộn với anh. Điều gì khiến anh hài lòng và chưa hài lòng trong năm 2022?

Rất cảm ơn 2022 đã cho  tôi quá nhiều ưu ái. Hành trình theo đuổi giấc mơ thời trang như dần được thu ngắn lại bởi chút trái ngọt mà tôi gặt hái được trong suốt chặng đường vừa qua.

Điều chưa hài lòng có lẽ là về sức khỏe và gia đình. Tôi có quá ít thời gian chăm sóc cũng như đưa ba mẹ đi chơi đây đó. Công việc quan trọng, nhưng gia đình và sức khoẻ còn quan trọng hơn, nên trong năm nay tôi sẽ phân bổ thời gian hợp lý hơn để có một năm thật sự trọn vẹn.

Năm qua anh ra mắt tận 4 bộ sưu tập (BST). Thế nhưng đâu mới là BST mà anh yêu thích nhất?

Đứa con nào mình làm ra mà không thương, nhưng có lẽ với tôi thì BST “Bình thường rồi… Làm mới thôi!” mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt. Được trình diễn tại Vietnam

International Fashionweek 2022, BST là lời cảm ơn của tôi dành cho những anh hùng áo trắng trong đại dịch Covid vừa qua. Hôm ấy tôi… sốc khi thấy trên hàng ghế khán giả có không ít người rơi nước mắt sau khi xem xong BST. MC Tùng Leo lúc ấy có nói một câu khiến tôi cũng xúc động đến phát khóc. Anh nói: “NTK thời trang mà làm một BST đẹp thì không khó nhưng để làm được một BST khiến người xem phải xúc động, đó mới là đỉnh cao. Và “Bình thường rồi… Làm mới thôi” đã làm được điều đó.”

Thông điệp anh muốn nhắn gửi qua các BST của mình là gì?

Nếu theo dõi hành trình của tôi, dễ nhận thấy ở mỗi BST đều có thông điệp độc lập. Điều này không chỉ đơn thuần làm tăng ý nghĩa cho từng BST mà còn là những trải nghiệm của tôi và khao khát được chinh phục những ý niệm đó.

Nếu như 5 năm trước tôi vào nghề bằng tâm hồn trong trẻo của chàng trai với đam mê biến mọi người thành nàng công chúa và mong cầu những kết thúc tốt đẹp như chuyện cổ tích, thì Nguyễn Minh Công của hiện tại lại cần mẫn mang những hồi ức, trải nghiệm sống bình dị, gần gũi của bản thân vào thời trang. Ở mỗi giai đoạn, ta đều có những thông điệp khác nhau nhưng để vẫn luôn giữ vững chất riêng, tôi nghĩ tất cả phải xuất phát từ tâm của tác giả.

Việc liên tục ra mắt nhiều show diễn cùng các BST có bao giờ khiến anh thấy bão hòa, cạn ý tưởng không? Anh tìm kiếm ý tưởng mới hay sự khác biệt từ đâu?

Tôi không sợ cạn ý tưởng, tôi chỉ sợ không có tiền (cười). Thật đấy! Điều tôi tiếc nhất là một năm mình chỉ ra được 4 BST vì không đủ kinh phí để làm thêm. Việc cho ra mắt nhiều show diễn, nhiều BST đó như ngọn lửa duy trì đam mê của mình hơn là khai thác quá sức. Không có giới hạn nào cho sự sáng tạo và cũng không có rào cản nào ngăn được đam mê cá nhân.

Ở MỖI GIAI ĐOẠN, TA ĐỀU CÓ NHỮNG THÔNG ĐIỆP KHÁC NHAU NHƯNG ĐỂ VẪN LUÔN GIỮ VỮNG CHẤT RIÊNG, TẤT CẢ PHẢI XUẤT PHÁT TỪ TÂM CỦA TÁC GIẢ.

Vài năm gần đây, anh nhận lời làm mentor cho nhiều cuộc thi sắc đẹp ở hạng mục “Trang phục dân tộc”. Đâu là khó khăn và trở ngại để anh hoàn thành thử thách này cùng các NTK khác?

Nói về trang phục dân tộc, đây lại là một câu chuyện khác so với những thiết kế mặc thường ngày. Vì đây không còn đơn giản là một bộ trang phục đẹp, lộng lẫy nữa mà là thông điệp gửi đến bạn bè quốc tế về câu chuyện quảng bá văn hóa Việt Nam. Thế nên, khi thực hiện một bộ trang phục dân tộc đòi hỏi những kiến thức nhất định cũng như sự sáng tạo chừng mực để tạo nên tổng thể trọn vẹn.

Ở thời đại hiện nay, trang phục dân tộc không gói gọn trong áo dài hay tứ thân nữa, mà đã hiện đại hóa hơn khi các phom dáng, chất liệu mới được sử dụng. Điều này đã tạo cơ hội để các NTK tha hồ “vùng vẫy” sáng tạo góp phần đưa hạng mục “Trang phục dân tộc” tại các cuộc thi lên một tầm cao mới. Điều này cũng đòi hỏi NTK lẫn mentor như tôi không ngừng sáng tạo, tìm tòi và mang những gì đặc biệt nhất, đậm đà bản sắc dân tộc nhất vào các thiết kế, để làm sao vừa hiện đại, phù hợp tiêu chí quốc tế vừa phảng phất hình ảnh một Việt Nam giàu văn hóa và hùng cường.

Đạt được thành công như hôm nay hẳn không phải là điều dễ dàng. Có thời điểm nào anh muốn dừng lại chưa?

Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ ai và với tôi cũng vậy. Nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy điều đó là khó khăn hay trắc trở làm tôi chùn bước, bởi tôi luôn tự nhủ rằng mình chỉ thật sự thất bại khi từ bỏ mọi cố gắng. Do đó tôi đã không ngừng phấn đấu cho tôi, cho giấc mơ của chính mình.

Nhớ lại khoảng thời gian mới bắt đầu làm nghề, điều kinh khủng nhất với tôi là vật lộn để tìm ra phong cách riêng, khẳng định màu sắc cá nhân. Tôi hoang mang lắm! Kiểu giờ mình phải làm gì? Cái nào trước, cái nào sau? Sau đó tôi tự trấn an rằng mình không đi nhanh được thì đi chậm vậy. Dù có chậm nhưng vẫn về đến đích hơn là dậm chân tại chỗ. Tôi đã thử rất nhiều phong cách nhưng vẫn thất bại cho đến khi tôi nhận ra đừng kiếm tìm những thứ xa vời mà hãy là chính mình, lúc đó tôi được khán giả công nhận và cái tên NTK Công Chúa theo tôi đến bây giờ.

Có thể thấy vị trí của anh đã khá vững vàng ở Việt Nam, anh có toan tính để vươn đến thị trường quốc tế rồi chứ nhỉ?

Thực tế, ai làm thời trang cũng vậy, đều mong muốn các thiết kế của mình được càng nhiều người mặc càng tốt, kể cả trong và ngoài nước. Như đã nói, tôi thuộc kiểu người chậm mà chắc. Cho nên hiện tại tôi cần chinh phục thị trường Việt Nam một cách triệt để hơn nữa, rồi sau đó mới hiện thực hóa giấc mơ quốc tế.

Mục tiêu lớn đầu tiên trong năm nay của tôi là mang thương hiệu đồ thiết kế ứng dụng LiLa phát triển thành chuỗi cửa hàng để những thiết kế đời thường được nhân rộng hơn. Thứ hai là đưa BST “20 mẫu váy từ bánh truyền thống Việt Nam” từng đạt kỷ lục Việt Nam trở thành các thiết kế cao cấp trên sàn runway. Thời trang với tôi không chỉ để kiếm tiền mà đó còn là đam mê là hơi thở nên vì thế không một giây phút nào tôi không ngừng cố gắng cho giấc mơ ấy.

Cám ơn những chia sẻ của anh!

NGUYỄN MINH CÔNG

Kỷ lục “Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên Bộ sưu tập Thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam bộ”

Giải cống hiến “Sống bằng sáng tạo” (2022)

Mentor, giám khảo cho các cuộc thi: Miss Universe 2019, 2022; Miss Grand VietNam 2022, 2023;

Miss Charm 2023

Các bộ sưu tập đã giới thiệu trong năm 2022:

- Spring Summer 2022 Giọt Ban Mai Trong Nắng

- Haute Couture 2022 Bình Thường Rồi… Làm Mới Thôi!

- Menswear 2022 Chuyến Du Hành Của Những Quý Ông

- Fall Winter 2022 Hạt Nắng Vàng Cuối Thu

- Holiday 2023 Nụ Tầm Xuân Trong Gió

- Kids 2023 Màu Trong Mắt Kẻ Mộng Mơ

Bài: Phạm Huyền

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân

Trang điểm: Thảo Như

Trang phục: Độc Bản Glogy

Địa điểm: Mia Saigon - Luxury Boutique Hotel

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.