PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

NTK Nguyễn Minh Công: Thời trang là hơi thở

Trong năm 2022, Nguyễn Minh Công thực sự là một “Nhân vật truyền cảm hứng của năm” khi phủ sóng từ show diễn thời trang bậc nhất Việt Nam, đến việc trở thành mentor, giám khảo của loạt chương trình, cuộc thi sắc đẹp cho phần thi trang phục dân tộc, hay việc chăm chỉ không ngừng khi ra mắt đến 4 BST thời trang chỉ trong một năm.

Xin chào NTK Nguyễn Minh Công. Dễ dàng nhận thấy năm vừa qua là một năm khá bận rộn với anh. Điều gì khiến anh hài lòng và chưa hài lòng trong năm 2022?

Rất cảm ơn 2022 đã cho  tôi quá nhiều ưu ái. Hành trình theo đuổi giấc mơ thời trang như dần được thu ngắn lại bởi chút trái ngọt mà tôi gặt hái được trong suốt chặng đường vừa qua.

Điều chưa hài lòng có lẽ là về sức khỏe và gia đình. Tôi có quá ít thời gian chăm sóc cũng như đưa ba mẹ đi chơi đây đó. Công việc quan trọng, nhưng gia đình và sức khoẻ còn quan trọng hơn, nên trong năm nay tôi sẽ phân bổ thời gian hợp lý hơn để có một năm thật sự trọn vẹn.

Năm qua anh ra mắt tận 4 bộ sưu tập (BST). Thế nhưng đâu mới là BST mà anh yêu thích nhất?

Đứa con nào mình làm ra mà không thương, nhưng có lẽ với tôi thì BST “Bình thường rồi… Làm mới thôi!” mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt. Được trình diễn tại Vietnam

International Fashionweek 2022, BST là lời cảm ơn của tôi dành cho những anh hùng áo trắng trong đại dịch Covid vừa qua. Hôm ấy tôi… sốc khi thấy trên hàng ghế khán giả có không ít người rơi nước mắt sau khi xem xong BST. MC Tùng Leo lúc ấy có nói một câu khiến tôi cũng xúc động đến phát khóc. Anh nói: “NTK thời trang mà làm một BST đẹp thì không khó nhưng để làm được một BST khiến người xem phải xúc động, đó mới là đỉnh cao. Và “Bình thường rồi… Làm mới thôi” đã làm được điều đó.”

Thông điệp anh muốn nhắn gửi qua các BST của mình là gì?

Nếu theo dõi hành trình của tôi, dễ nhận thấy ở mỗi BST đều có thông điệp độc lập. Điều này không chỉ đơn thuần làm tăng ý nghĩa cho từng BST mà còn là những trải nghiệm của tôi và khao khát được chinh phục những ý niệm đó.

Nếu như 5 năm trước tôi vào nghề bằng tâm hồn trong trẻo của chàng trai với đam mê biến mọi người thành nàng công chúa và mong cầu những kết thúc tốt đẹp như chuyện cổ tích, thì Nguyễn Minh Công của hiện tại lại cần mẫn mang những hồi ức, trải nghiệm sống bình dị, gần gũi của bản thân vào thời trang. Ở mỗi giai đoạn, ta đều có những thông điệp khác nhau nhưng để vẫn luôn giữ vững chất riêng, tôi nghĩ tất cả phải xuất phát từ tâm của tác giả.

Việc liên tục ra mắt nhiều show diễn cùng các BST có bao giờ khiến anh thấy bão hòa, cạn ý tưởng không? Anh tìm kiếm ý tưởng mới hay sự khác biệt từ đâu?

Tôi không sợ cạn ý tưởng, tôi chỉ sợ không có tiền (cười). Thật đấy! Điều tôi tiếc nhất là một năm mình chỉ ra được 4 BST vì không đủ kinh phí để làm thêm. Việc cho ra mắt nhiều show diễn, nhiều BST đó như ngọn lửa duy trì đam mê của mình hơn là khai thác quá sức. Không có giới hạn nào cho sự sáng tạo và cũng không có rào cản nào ngăn được đam mê cá nhân.

Ở MỖI GIAI ĐOẠN, TA ĐỀU CÓ NHỮNG THÔNG ĐIỆP KHÁC NHAU NHƯNG ĐỂ VẪN LUÔN GIỮ VỮNG CHẤT RIÊNG, TẤT CẢ PHẢI XUẤT PHÁT TỪ TÂM CỦA TÁC GIẢ.

Vài năm gần đây, anh nhận lời làm mentor cho nhiều cuộc thi sắc đẹp ở hạng mục “Trang phục dân tộc”. Đâu là khó khăn và trở ngại để anh hoàn thành thử thách này cùng các NTK khác?

Nói về trang phục dân tộc, đây lại là một câu chuyện khác so với những thiết kế mặc thường ngày. Vì đây không còn đơn giản là một bộ trang phục đẹp, lộng lẫy nữa mà là thông điệp gửi đến bạn bè quốc tế về câu chuyện quảng bá văn hóa Việt Nam. Thế nên, khi thực hiện một bộ trang phục dân tộc đòi hỏi những kiến thức nhất định cũng như sự sáng tạo chừng mực để tạo nên tổng thể trọn vẹn.

Ở thời đại hiện nay, trang phục dân tộc không gói gọn trong áo dài hay tứ thân nữa, mà đã hiện đại hóa hơn khi các phom dáng, chất liệu mới được sử dụng. Điều này đã tạo cơ hội để các NTK tha hồ “vùng vẫy” sáng tạo góp phần đưa hạng mục “Trang phục dân tộc” tại các cuộc thi lên một tầm cao mới. Điều này cũng đòi hỏi NTK lẫn mentor như tôi không ngừng sáng tạo, tìm tòi và mang những gì đặc biệt nhất, đậm đà bản sắc dân tộc nhất vào các thiết kế, để làm sao vừa hiện đại, phù hợp tiêu chí quốc tế vừa phảng phất hình ảnh một Việt Nam giàu văn hóa và hùng cường.

Đạt được thành công như hôm nay hẳn không phải là điều dễ dàng. Có thời điểm nào anh muốn dừng lại chưa?

Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ ai và với tôi cũng vậy. Nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy điều đó là khó khăn hay trắc trở làm tôi chùn bước, bởi tôi luôn tự nhủ rằng mình chỉ thật sự thất bại khi từ bỏ mọi cố gắng. Do đó tôi đã không ngừng phấn đấu cho tôi, cho giấc mơ của chính mình.

Nhớ lại khoảng thời gian mới bắt đầu làm nghề, điều kinh khủng nhất với tôi là vật lộn để tìm ra phong cách riêng, khẳng định màu sắc cá nhân. Tôi hoang mang lắm! Kiểu giờ mình phải làm gì? Cái nào trước, cái nào sau? Sau đó tôi tự trấn an rằng mình không đi nhanh được thì đi chậm vậy. Dù có chậm nhưng vẫn về đến đích hơn là dậm chân tại chỗ. Tôi đã thử rất nhiều phong cách nhưng vẫn thất bại cho đến khi tôi nhận ra đừng kiếm tìm những thứ xa vời mà hãy là chính mình, lúc đó tôi được khán giả công nhận và cái tên NTK Công Chúa theo tôi đến bây giờ.

Có thể thấy vị trí của anh đã khá vững vàng ở Việt Nam, anh có toan tính để vươn đến thị trường quốc tế rồi chứ nhỉ?

Thực tế, ai làm thời trang cũng vậy, đều mong muốn các thiết kế của mình được càng nhiều người mặc càng tốt, kể cả trong và ngoài nước. Như đã nói, tôi thuộc kiểu người chậm mà chắc. Cho nên hiện tại tôi cần chinh phục thị trường Việt Nam một cách triệt để hơn nữa, rồi sau đó mới hiện thực hóa giấc mơ quốc tế.

Mục tiêu lớn đầu tiên trong năm nay của tôi là mang thương hiệu đồ thiết kế ứng dụng LiLa phát triển thành chuỗi cửa hàng để những thiết kế đời thường được nhân rộng hơn. Thứ hai là đưa BST “20 mẫu váy từ bánh truyền thống Việt Nam” từng đạt kỷ lục Việt Nam trở thành các thiết kế cao cấp trên sàn runway. Thời trang với tôi không chỉ để kiếm tiền mà đó còn là đam mê là hơi thở nên vì thế không một giây phút nào tôi không ngừng cố gắng cho giấc mơ ấy.

Cám ơn những chia sẻ của anh!

NGUYỄN MINH CÔNG

Kỷ lục “Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên Bộ sưu tập Thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam bộ”

Giải cống hiến “Sống bằng sáng tạo” (2022)

Mentor, giám khảo cho các cuộc thi: Miss Universe 2019, 2022; Miss Grand VietNam 2022, 2023;

Miss Charm 2023

Các bộ sưu tập đã giới thiệu trong năm 2022:

- Spring Summer 2022 Giọt Ban Mai Trong Nắng

- Haute Couture 2022 Bình Thường Rồi… Làm Mới Thôi!

- Menswear 2022 Chuyến Du Hành Của Những Quý Ông

- Fall Winter 2022 Hạt Nắng Vàng Cuối Thu

- Holiday 2023 Nụ Tầm Xuân Trong Gió

- Kids 2023 Màu Trong Mắt Kẻ Mộng Mơ

Bài: Phạm Huyền

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân

Trang điểm: Thảo Như

Trang phục: Độc Bản Glogy

Địa điểm: Mia Saigon - Luxury Boutique Hotel

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Renaissance Riverside Hotel Saigon ra mắt tiệc trà chiều cuối tuần

Sài Gòn náo nhiệt, tìm chút bình yên trong nghệ thuật trà chiều tinh tế tại Rbar.

Khám phá bí ẩn LOEWE: Nơi hương thơm kể chuyện

Mỗi chai nước hoa LOEWE là một tác phẩm nghệ thuật, kể một câu chuyện về kỉ niệm, sức mạnh và sự tự tin. Chạm vào vẻ đẹp của sự độc đáo và đam mê với LOEWE - nơi nghệ thuật và hương thơm gặp gỡ. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn vào một hành trình khám phá mùi hương độc đáo và quyến rũ, thể hiện cái tôi của bạn một cách hoàn hảo.

Khám phá bộ sưu tập “M Moment” của MGallery tại Việt Nam

Tại mỗi điểm đến mà MGallery ghi dấu ấn, du khách có cơ hội tận hưởng hành trình xuyên thời gian, với những khoảnh khắc không thể nào quên. Hướng tới mục tiêu mang chữ cái “M” biểu tượng của thương hiệu ra ngoài đời thực với những Khoảnh Khắc (Moments), sự Đáng Nhớ (Memorable) và mang đến nhiều Ý Nghĩa (Meaningful), MGallery chào đón du khách vào thế giới chân thực, mới mẻ và đầy trải nghiệm.

Marfa - Nét đẹp hương hoang dã giữa lòng MEMO Paris

Dành cho những ai yêu thích sự khác biệt, Marfa là một tuyên ngôn mạnh mẽ về sự tự do và phóng khoáng. Và còn gì hơn cả khi tinh chất huệ trắng nói lên tình cảm với mẹ - một Marfa tựa món quà dành tặng cho người phụ nữ vĩ đại.

Chuyến đi mùa hè trọn vẹn niềm vui tại Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc

Tọa lạc bên bờ biển Ông Lang yên bình và xinh đẹp, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc tự hào là khu nghỉ dưỡng 5 sao thương hiệu Thụy Sĩ đầu tiên tại Bắc đảo Phú Quôc, nơi đây được ví như "ngôi nhà nơi biển xanh" dành cho các gia đình, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cùng vô số hoạt động giải trí hấp dẫn cho mọi lứa tuổi.

Premier Village Phú Quốc được vinh danh tại Giải thưởng Travellers' Choice  của Tripadvisor Best of the Best Winner năm 2024

Premier Village Phú Quốc vui mừng thông báo đã được vinh danh trong Giải thưởng Best of the Best của Tripadvisor® Travellers' Choice® năm 2024, xếp hạng Top 3 Khách sạn sang trọng tại Việt Nam, Top 21 Khách sạn sang trọng tại Việt Nam Châu Á, Top 10 Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Những giải thưởng Best of the Best đều nằm trong top 1% khách sạn hàng đầu trên toàn thế giới trên Tripadvisor.

le Jardin Secret Saigon - Khu vườn Pháp bí ẩn giữa lòng thành phố

Một địa điểm lưu trú lý tưởng giữa lòng Thành phố, kết hợp giữa những tiện nghi hiện đại và nét ẩm thực hấp dẫn, trong không gian lâu đài Pháp lãng mạn vừa chính thức trở lại. Hứa hẹn sẽ trở thành toạ độ “check-in" mới lạ cho giới trẻ.

Tìm về chốn an tĩnh nơi Hồ Mây Núi Lớn

Trời chiều với những đám mây sà xuống trong ánh hoàng hôn bàng bạc, từng tốp du khách lặng ngắm khung cảnh phố biển Vũng Tàu từ độ cao 250m của ngọn Núi Lớn.

Prada Paradoxe Intense - Sự trở lại của làn hương biểu tượng

Prada lần nữa chiêu đãi giới mộ điệu với hương thơm mới nhất - Prada Paradoxe Intense thông qua sự kiện ra mắt tại Crescent Mall, Quận 7.

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"