MENANDLIFE
MENANDLIFE

NTK Nguyễn Minh Công: Thời trang là hơi thở

Trong năm 2022, Nguyễn Minh Công thực sự là một “Nhân vật truyền cảm hứng của năm” khi phủ sóng từ show diễn thời trang bậc nhất Việt Nam, đến việc trở thành mentor, giám khảo của loạt chương trình, cuộc thi sắc đẹp cho phần thi trang phục dân tộc, hay việc chăm chỉ không ngừng khi ra mắt đến 4 BST thời trang chỉ trong một năm.

Xin chào NTK Nguyễn Minh Công. Dễ dàng nhận thấy năm vừa qua là một năm khá bận rộn với anh. Điều gì khiến anh hài lòng và chưa hài lòng trong năm 2022?

Rất cảm ơn 2022 đã cho  tôi quá nhiều ưu ái. Hành trình theo đuổi giấc mơ thời trang như dần được thu ngắn lại bởi chút trái ngọt mà tôi gặt hái được trong suốt chặng đường vừa qua.

Điều chưa hài lòng có lẽ là về sức khỏe và gia đình. Tôi có quá ít thời gian chăm sóc cũng như đưa ba mẹ đi chơi đây đó. Công việc quan trọng, nhưng gia đình và sức khoẻ còn quan trọng hơn, nên trong năm nay tôi sẽ phân bổ thời gian hợp lý hơn để có một năm thật sự trọn vẹn.

Năm qua anh ra mắt tận 4 bộ sưu tập (BST). Thế nhưng đâu mới là BST mà anh yêu thích nhất?

Đứa con nào mình làm ra mà không thương, nhưng có lẽ với tôi thì BST “Bình thường rồi… Làm mới thôi!” mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt. Được trình diễn tại Vietnam

International Fashionweek 2022, BST là lời cảm ơn của tôi dành cho những anh hùng áo trắng trong đại dịch Covid vừa qua. Hôm ấy tôi… sốc khi thấy trên hàng ghế khán giả có không ít người rơi nước mắt sau khi xem xong BST. MC Tùng Leo lúc ấy có nói một câu khiến tôi cũng xúc động đến phát khóc. Anh nói: “NTK thời trang mà làm một BST đẹp thì không khó nhưng để làm được một BST khiến người xem phải xúc động, đó mới là đỉnh cao. Và “Bình thường rồi… Làm mới thôi” đã làm được điều đó.”

Thông điệp anh muốn nhắn gửi qua các BST của mình là gì?

Nếu theo dõi hành trình của tôi, dễ nhận thấy ở mỗi BST đều có thông điệp độc lập. Điều này không chỉ đơn thuần làm tăng ý nghĩa cho từng BST mà còn là những trải nghiệm của tôi và khao khát được chinh phục những ý niệm đó.

Nếu như 5 năm trước tôi vào nghề bằng tâm hồn trong trẻo của chàng trai với đam mê biến mọi người thành nàng công chúa và mong cầu những kết thúc tốt đẹp như chuyện cổ tích, thì Nguyễn Minh Công của hiện tại lại cần mẫn mang những hồi ức, trải nghiệm sống bình dị, gần gũi của bản thân vào thời trang. Ở mỗi giai đoạn, ta đều có những thông điệp khác nhau nhưng để vẫn luôn giữ vững chất riêng, tôi nghĩ tất cả phải xuất phát từ tâm của tác giả.

Việc liên tục ra mắt nhiều show diễn cùng các BST có bao giờ khiến anh thấy bão hòa, cạn ý tưởng không? Anh tìm kiếm ý tưởng mới hay sự khác biệt từ đâu?

Tôi không sợ cạn ý tưởng, tôi chỉ sợ không có tiền (cười). Thật đấy! Điều tôi tiếc nhất là một năm mình chỉ ra được 4 BST vì không đủ kinh phí để làm thêm. Việc cho ra mắt nhiều show diễn, nhiều BST đó như ngọn lửa duy trì đam mê của mình hơn là khai thác quá sức. Không có giới hạn nào cho sự sáng tạo và cũng không có rào cản nào ngăn được đam mê cá nhân.

Ở MỖI GIAI ĐOẠN, TA ĐỀU CÓ NHỮNG THÔNG ĐIỆP KHÁC NHAU NHƯNG ĐỂ VẪN LUÔN GIỮ VỮNG CHẤT RIÊNG, TẤT CẢ PHẢI XUẤT PHÁT TỪ TÂM CỦA TÁC GIẢ.

Vài năm gần đây, anh nhận lời làm mentor cho nhiều cuộc thi sắc đẹp ở hạng mục “Trang phục dân tộc”. Đâu là khó khăn và trở ngại để anh hoàn thành thử thách này cùng các NTK khác?

Nói về trang phục dân tộc, đây lại là một câu chuyện khác so với những thiết kế mặc thường ngày. Vì đây không còn đơn giản là một bộ trang phục đẹp, lộng lẫy nữa mà là thông điệp gửi đến bạn bè quốc tế về câu chuyện quảng bá văn hóa Việt Nam. Thế nên, khi thực hiện một bộ trang phục dân tộc đòi hỏi những kiến thức nhất định cũng như sự sáng tạo chừng mực để tạo nên tổng thể trọn vẹn.

Ở thời đại hiện nay, trang phục dân tộc không gói gọn trong áo dài hay tứ thân nữa, mà đã hiện đại hóa hơn khi các phom dáng, chất liệu mới được sử dụng. Điều này đã tạo cơ hội để các NTK tha hồ “vùng vẫy” sáng tạo góp phần đưa hạng mục “Trang phục dân tộc” tại các cuộc thi lên một tầm cao mới. Điều này cũng đòi hỏi NTK lẫn mentor như tôi không ngừng sáng tạo, tìm tòi và mang những gì đặc biệt nhất, đậm đà bản sắc dân tộc nhất vào các thiết kế, để làm sao vừa hiện đại, phù hợp tiêu chí quốc tế vừa phảng phất hình ảnh một Việt Nam giàu văn hóa và hùng cường.

Đạt được thành công như hôm nay hẳn không phải là điều dễ dàng. Có thời điểm nào anh muốn dừng lại chưa?

Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ ai và với tôi cũng vậy. Nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy điều đó là khó khăn hay trắc trở làm tôi chùn bước, bởi tôi luôn tự nhủ rằng mình chỉ thật sự thất bại khi từ bỏ mọi cố gắng. Do đó tôi đã không ngừng phấn đấu cho tôi, cho giấc mơ của chính mình.

Nhớ lại khoảng thời gian mới bắt đầu làm nghề, điều kinh khủng nhất với tôi là vật lộn để tìm ra phong cách riêng, khẳng định màu sắc cá nhân. Tôi hoang mang lắm! Kiểu giờ mình phải làm gì? Cái nào trước, cái nào sau? Sau đó tôi tự trấn an rằng mình không đi nhanh được thì đi chậm vậy. Dù có chậm nhưng vẫn về đến đích hơn là dậm chân tại chỗ. Tôi đã thử rất nhiều phong cách nhưng vẫn thất bại cho đến khi tôi nhận ra đừng kiếm tìm những thứ xa vời mà hãy là chính mình, lúc đó tôi được khán giả công nhận và cái tên NTK Công Chúa theo tôi đến bây giờ.

Có thể thấy vị trí của anh đã khá vững vàng ở Việt Nam, anh có toan tính để vươn đến thị trường quốc tế rồi chứ nhỉ?

Thực tế, ai làm thời trang cũng vậy, đều mong muốn các thiết kế của mình được càng nhiều người mặc càng tốt, kể cả trong và ngoài nước. Như đã nói, tôi thuộc kiểu người chậm mà chắc. Cho nên hiện tại tôi cần chinh phục thị trường Việt Nam một cách triệt để hơn nữa, rồi sau đó mới hiện thực hóa giấc mơ quốc tế.

Mục tiêu lớn đầu tiên trong năm nay của tôi là mang thương hiệu đồ thiết kế ứng dụng LiLa phát triển thành chuỗi cửa hàng để những thiết kế đời thường được nhân rộng hơn. Thứ hai là đưa BST “20 mẫu váy từ bánh truyền thống Việt Nam” từng đạt kỷ lục Việt Nam trở thành các thiết kế cao cấp trên sàn runway. Thời trang với tôi không chỉ để kiếm tiền mà đó còn là đam mê là hơi thở nên vì thế không một giây phút nào tôi không ngừng cố gắng cho giấc mơ ấy.

Cám ơn những chia sẻ của anh!

NGUYỄN MINH CÔNG

Kỷ lục “Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên Bộ sưu tập Thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam bộ”

Giải cống hiến “Sống bằng sáng tạo” (2022)

Mentor, giám khảo cho các cuộc thi: Miss Universe 2019, 2022; Miss Grand VietNam 2022, 2023;

Miss Charm 2023

Các bộ sưu tập đã giới thiệu trong năm 2022:

- Spring Summer 2022 Giọt Ban Mai Trong Nắng

- Haute Couture 2022 Bình Thường Rồi… Làm Mới Thôi!

- Menswear 2022 Chuyến Du Hành Của Những Quý Ông

- Fall Winter 2022 Hạt Nắng Vàng Cuối Thu

- Holiday 2023 Nụ Tầm Xuân Trong Gió

- Kids 2023 Màu Trong Mắt Kẻ Mộng Mơ

Bài: Phạm Huyền

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân

Trang điểm: Thảo Như

Trang phục: Độc Bản Glogy

Địa điểm: Mia Saigon - Luxury Boutique Hotel

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Ra mắt MCM COLLECTION: Hành trình tôn vinh sự phiêu lưu và những cá tính thông qua mùi hương độc bản

Đắm mình vào thế giới hương thơm đa sắc – táo bạo, độc bản, vui tươi, và phóng khoáng. MCM Collection hứa hẹn đưa bạn gặp gỡ những đặc tả vô cùng kỳ diệu với mỗi sáng tạo đặc biệt và đáng yêu, mang theo những câu chuyện về sức mạnh, trí tuệ và những bí ẩn.

Đạo diễn Leon Quang Lê: Tìm thấy sự trọn vẹn qua sáng tạo nghệ thuật

Trong hành trình sáng tạo, Leon Quang Lê luôn khẳng định anh làm phim không để thể hiện dấu ấn cá nhân hay phô trương bản thân, mà đơn giản để thỏa mãn tình yêu dành cho nghệ thuật, và thực hiện mỗi tác phẩm bằng tâm huyết cùng mức độ chỉn chu cao nhất trong khả năng của mình..

Tổng Quản lý mới chào đón mùa lễ hội sôi động tại Radisson Blu Resort Cam Ranh

Shaun Wheeler - Tổng Quản Lý mới được bổ nhiệm của khu nghỉ dưỡng, gửi lời mời đến các cặp đôi và gia đình cùng hòa mình vào “Blu Ocean Wonderland” - thế giới đại dương xanh huyền ảo cùng chuỗi hoạt động lễ hội tháng 12, sẽ diễn ra trong không gian biệt thự ven biển và bờ biển Cam Ranh tuyệt đẹp.

LOEWE Earth & Khúc Mạnh Quân: Mùi hương của chiều sâu đương đại

Giữa một mùa lễ hội nơi sắc màu, ánh đèn và nhịp sống đều được đẩy lên cao độ, vẫn có những cá tính chọn cách hiện diện khác: lặng lẽ, chậm rãi và có chiều sâu. LOEWE Earth Eau de Parfum không tìm cách thu hút sự chú ý ngay từ nốt đầu, mà ở lại trên da như một cảm giác – đủ tinh tế để cảm nhận, đủ khác biệt để nhớ lâu.

Dấu ấn phong cách với nhẫn signet

Suốt hàng nghìn năm, những người đàn ông có ảnh hưởng đã sử dụng một dạng “nhận diện đeo được”, vừa để khẳng định vị thế, vừa để giao tiếp, đó chính là chiếc nhẫn signet. Ngày nay, món trang sức đặc biệt này đã trở thành phụ kiện thời trang phổ biến, phù hợp với bất kỳ quý ông nào.

Hẹn hò “chị đẹp”, dẹp bỏ định kiến

Các mối quan hệ chênh lệch tuổi tác thường đi kèm với không ít hiểu lầm và định kiến - đặc biệt trong trường hợp phụ nữ lớn tuổi yêu người đàn ông trẻ hơn. Đã đến lúc gạt bỏ những định kiến cũ một lần và mãi mãi.

Amanoi mở ra chương mới bên rìa đại dương

Giữa những lớp sóng trùng điệp và rừng núi nguyên sơ, Amanoi hiện lên như một dấu chấm tĩnh tại trong câu chuyện dài của thiên nhiên và mỗi khoảnh khắc lưu trú tại đây trở thành một cuộc đối thoại thú vị với đại dương.

TUMI mời bạn tận hưởng “gift joy” trong mùa lễ này

Cùng TUMI khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Potique Hotel - Một nhịp thở tinh tế giữa Nha Trang

Giữa một Nha Trang vốn đã quen thuộc với du khách trong và ngoài nước, Potique xuất hiện như một phiên bản lặng lẽ nhưng sắc nét của phố biển - nơi giữ lại điều thân thuộc, nhưng tinh lọc bằng một tinh thần thẩm mỹ rất riêng.

Ôm trọn ánh dương tại Regent Phú Quốc

Mùa rực rỡ đã về trên đảo Ngọc. Regent Phú Quốc - khu nghỉ dưỡng đạt 1 sao Michelin duy nhất trên đảo - chính là điểm hẹn để đón chào năm mới theo cách thật đặc biệt.

Lịch trình vui-ăn-chơi mùa lễ hội tại The Grand Ho Tram

Trong không khí tưng bừng đón Giáng sinh và năm mới, nếu như bạn vẫn phân vân chưa biết nên chọn điểm đến nào để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cùng những người thân yêu, The Grand Ho Tram sẽ là lựa chọn lý tưởng. Từ những bữa tiệc ẩm thực đặc sắc, đại tiệc bọt tuyết vui “thả ga” đến sự kiện đếm ngược mừng năm mới - tất cả đều được chuẩn bị để mang đến cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn.

Thanh lịch trên mọi hành trình

An Phước kiến tạo phong cách sống hiện đại qua những thiết kế chuẩn mực châu Âu - nơi tính đa dụng, chất liệu cao cấp và tinh thần craftsmanship hòa quyện, đồng hành cùng người đàn ông lịch lãm trong mọi nhịp chuyển động của cuộc sống.

BDK Parfums: Quà tặng hương thơm Paris dẫn lối năm mới

Khi năm cũ khép lại trong ánh đèn thành phố và năm mới mở ra bằng những cảm xúc tinh khôi, BDK Parfums giới thiệu Collection Parisienne như một lời chúc đầu năm được viết bằng hương thơm – thanh lịch, hiện đại và đậm tinh thần Paris.

Dương Quốc Dũng - LAVA Chef De Cuisine - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Luôn dám thử, dám sai, dám bứt phá khỏi những giới hạn

Trong thế giới nơi ẩm thực liên tục thay đổi, chef Dương Quốc Dũng chọn cho mình con đường học hỏi không ngừng, sáng tạo không giới hạn, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi: nấu ăn bằng trái tim và kể chuyện bằng hương vị.

InterContinental Phu Quoc - Đón mùa vàng bên biển xanh

Mùa lễ hội rực rỡ cũng là lúc InterContinental Phu Quoc kể câu chuyện riêng của mình, nơi ánh sáng, biển cả và cảm xúc hòa quyện.

Ông Julian Moore - Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay: Hành trình kiến tạo giá trị tại những điểm đến sang trọng

Sau nhiều năm dẫn dắt các khách sạn và resort tại Australia, Maldives, Caribbean, Trung Đông và Việt Nam, năm 2023, ông Julian Moore chính thức trở thành Tổng Quản lý Azerai Kê Gà Bay. Với tầm nhìn chiến lược và phong cách quản trị độc đáo, ông đã đưa khu nghỉ dưỡng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế như một điểm đến lý tưởng bên bờ biển Kê Gà.

Ông Trần Hữu Thành – Tổng quản lý Fusion Suites Vũng Tàu: Nhà lãnh đạo lấy sự tử tế và lòng nhân hậu làm gốc rễ

Trước khi gia nhập đội ngũ của tập đoàn Fusion, ông Trần Hữu Thành từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở TP. HCM và một khu nghỉ dưỡng có casino ở Macau. Sau khi về nước, ông từng làm trợ lý tổng quản lý tại khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu, và đến tháng 08/2024 ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Quản lý tại đây.

Naga Club Day 2025 - Khi đam mê hội tụ, chất “phiêu” được kết nối

NAGA Club Day 2025 diễn ra sáng Chủ nhật vừa qua, 21.12.2025 tại My Life Bistro Tp.HCM - “điểm chạm” đáng nhớ của những người yêu NAGA 150, đây không chỉ là nơi kết nối những tâm hồn cùng một đam mê mà còn là không gian của tình bạn và những câu chuyện thú vị bên ly cà phê nóng ấm.