MENANDLIFE
MENANDLIFE

NTK Nguyễn Minh Công: Thời trang là hơi thở

Trong năm 2022, Nguyễn Minh Công thực sự là một “Nhân vật truyền cảm hứng của năm” khi phủ sóng từ show diễn thời trang bậc nhất Việt Nam, đến việc trở thành mentor, giám khảo của loạt chương trình, cuộc thi sắc đẹp cho phần thi trang phục dân tộc, hay việc chăm chỉ không ngừng khi ra mắt đến 4 BST thời trang chỉ trong một năm.

Xin chào NTK Nguyễn Minh Công. Dễ dàng nhận thấy năm vừa qua là một năm khá bận rộn với anh. Điều gì khiến anh hài lòng và chưa hài lòng trong năm 2022?

Rất cảm ơn 2022 đã cho  tôi quá nhiều ưu ái. Hành trình theo đuổi giấc mơ thời trang như dần được thu ngắn lại bởi chút trái ngọt mà tôi gặt hái được trong suốt chặng đường vừa qua.

Điều chưa hài lòng có lẽ là về sức khỏe và gia đình. Tôi có quá ít thời gian chăm sóc cũng như đưa ba mẹ đi chơi đây đó. Công việc quan trọng, nhưng gia đình và sức khoẻ còn quan trọng hơn, nên trong năm nay tôi sẽ phân bổ thời gian hợp lý hơn để có một năm thật sự trọn vẹn.

Năm qua anh ra mắt tận 4 bộ sưu tập (BST). Thế nhưng đâu mới là BST mà anh yêu thích nhất?

Đứa con nào mình làm ra mà không thương, nhưng có lẽ với tôi thì BST “Bình thường rồi… Làm mới thôi!” mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt. Được trình diễn tại Vietnam

International Fashionweek 2022, BST là lời cảm ơn của tôi dành cho những anh hùng áo trắng trong đại dịch Covid vừa qua. Hôm ấy tôi… sốc khi thấy trên hàng ghế khán giả có không ít người rơi nước mắt sau khi xem xong BST. MC Tùng Leo lúc ấy có nói một câu khiến tôi cũng xúc động đến phát khóc. Anh nói: “NTK thời trang mà làm một BST đẹp thì không khó nhưng để làm được một BST khiến người xem phải xúc động, đó mới là đỉnh cao. Và “Bình thường rồi… Làm mới thôi” đã làm được điều đó.”

Thông điệp anh muốn nhắn gửi qua các BST của mình là gì?

Nếu theo dõi hành trình của tôi, dễ nhận thấy ở mỗi BST đều có thông điệp độc lập. Điều này không chỉ đơn thuần làm tăng ý nghĩa cho từng BST mà còn là những trải nghiệm của tôi và khao khát được chinh phục những ý niệm đó.

Nếu như 5 năm trước tôi vào nghề bằng tâm hồn trong trẻo của chàng trai với đam mê biến mọi người thành nàng công chúa và mong cầu những kết thúc tốt đẹp như chuyện cổ tích, thì Nguyễn Minh Công của hiện tại lại cần mẫn mang những hồi ức, trải nghiệm sống bình dị, gần gũi của bản thân vào thời trang. Ở mỗi giai đoạn, ta đều có những thông điệp khác nhau nhưng để vẫn luôn giữ vững chất riêng, tôi nghĩ tất cả phải xuất phát từ tâm của tác giả.

Việc liên tục ra mắt nhiều show diễn cùng các BST có bao giờ khiến anh thấy bão hòa, cạn ý tưởng không? Anh tìm kiếm ý tưởng mới hay sự khác biệt từ đâu?

Tôi không sợ cạn ý tưởng, tôi chỉ sợ không có tiền (cười). Thật đấy! Điều tôi tiếc nhất là một năm mình chỉ ra được 4 BST vì không đủ kinh phí để làm thêm. Việc cho ra mắt nhiều show diễn, nhiều BST đó như ngọn lửa duy trì đam mê của mình hơn là khai thác quá sức. Không có giới hạn nào cho sự sáng tạo và cũng không có rào cản nào ngăn được đam mê cá nhân.

Ở MỖI GIAI ĐOẠN, TA ĐỀU CÓ NHỮNG THÔNG ĐIỆP KHÁC NHAU NHƯNG ĐỂ VẪN LUÔN GIỮ VỮNG CHẤT RIÊNG, TẤT CẢ PHẢI XUẤT PHÁT TỪ TÂM CỦA TÁC GIẢ.

Vài năm gần đây, anh nhận lời làm mentor cho nhiều cuộc thi sắc đẹp ở hạng mục “Trang phục dân tộc”. Đâu là khó khăn và trở ngại để anh hoàn thành thử thách này cùng các NTK khác?

Nói về trang phục dân tộc, đây lại là một câu chuyện khác so với những thiết kế mặc thường ngày. Vì đây không còn đơn giản là một bộ trang phục đẹp, lộng lẫy nữa mà là thông điệp gửi đến bạn bè quốc tế về câu chuyện quảng bá văn hóa Việt Nam. Thế nên, khi thực hiện một bộ trang phục dân tộc đòi hỏi những kiến thức nhất định cũng như sự sáng tạo chừng mực để tạo nên tổng thể trọn vẹn.

Ở thời đại hiện nay, trang phục dân tộc không gói gọn trong áo dài hay tứ thân nữa, mà đã hiện đại hóa hơn khi các phom dáng, chất liệu mới được sử dụng. Điều này đã tạo cơ hội để các NTK tha hồ “vùng vẫy” sáng tạo góp phần đưa hạng mục “Trang phục dân tộc” tại các cuộc thi lên một tầm cao mới. Điều này cũng đòi hỏi NTK lẫn mentor như tôi không ngừng sáng tạo, tìm tòi và mang những gì đặc biệt nhất, đậm đà bản sắc dân tộc nhất vào các thiết kế, để làm sao vừa hiện đại, phù hợp tiêu chí quốc tế vừa phảng phất hình ảnh một Việt Nam giàu văn hóa và hùng cường.

Đạt được thành công như hôm nay hẳn không phải là điều dễ dàng. Có thời điểm nào anh muốn dừng lại chưa?

Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ ai và với tôi cũng vậy. Nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy điều đó là khó khăn hay trắc trở làm tôi chùn bước, bởi tôi luôn tự nhủ rằng mình chỉ thật sự thất bại khi từ bỏ mọi cố gắng. Do đó tôi đã không ngừng phấn đấu cho tôi, cho giấc mơ của chính mình.

Nhớ lại khoảng thời gian mới bắt đầu làm nghề, điều kinh khủng nhất với tôi là vật lộn để tìm ra phong cách riêng, khẳng định màu sắc cá nhân. Tôi hoang mang lắm! Kiểu giờ mình phải làm gì? Cái nào trước, cái nào sau? Sau đó tôi tự trấn an rằng mình không đi nhanh được thì đi chậm vậy. Dù có chậm nhưng vẫn về đến đích hơn là dậm chân tại chỗ. Tôi đã thử rất nhiều phong cách nhưng vẫn thất bại cho đến khi tôi nhận ra đừng kiếm tìm những thứ xa vời mà hãy là chính mình, lúc đó tôi được khán giả công nhận và cái tên NTK Công Chúa theo tôi đến bây giờ.

Có thể thấy vị trí của anh đã khá vững vàng ở Việt Nam, anh có toan tính để vươn đến thị trường quốc tế rồi chứ nhỉ?

Thực tế, ai làm thời trang cũng vậy, đều mong muốn các thiết kế của mình được càng nhiều người mặc càng tốt, kể cả trong và ngoài nước. Như đã nói, tôi thuộc kiểu người chậm mà chắc. Cho nên hiện tại tôi cần chinh phục thị trường Việt Nam một cách triệt để hơn nữa, rồi sau đó mới hiện thực hóa giấc mơ quốc tế.

Mục tiêu lớn đầu tiên trong năm nay của tôi là mang thương hiệu đồ thiết kế ứng dụng LiLa phát triển thành chuỗi cửa hàng để những thiết kế đời thường được nhân rộng hơn. Thứ hai là đưa BST “20 mẫu váy từ bánh truyền thống Việt Nam” từng đạt kỷ lục Việt Nam trở thành các thiết kế cao cấp trên sàn runway. Thời trang với tôi không chỉ để kiếm tiền mà đó còn là đam mê là hơi thở nên vì thế không một giây phút nào tôi không ngừng cố gắng cho giấc mơ ấy.

Cám ơn những chia sẻ của anh!

NGUYỄN MINH CÔNG

Kỷ lục “Người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên Bộ sưu tập Thời trang mini với chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam bộ”

Giải cống hiến “Sống bằng sáng tạo” (2022)

Mentor, giám khảo cho các cuộc thi: Miss Universe 2019, 2022; Miss Grand VietNam 2022, 2023;

Miss Charm 2023

Các bộ sưu tập đã giới thiệu trong năm 2022:

- Spring Summer 2022 Giọt Ban Mai Trong Nắng

- Haute Couture 2022 Bình Thường Rồi… Làm Mới Thôi!

- Menswear 2022 Chuyến Du Hành Của Những Quý Ông

- Fall Winter 2022 Hạt Nắng Vàng Cuối Thu

- Holiday 2023 Nụ Tầm Xuân Trong Gió

- Kids 2023 Màu Trong Mắt Kẻ Mộng Mơ

Bài: Phạm Huyền

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân

Trang điểm: Thảo Như

Trang phục: Độc Bản Glogy

Địa điểm: Mia Saigon - Luxury Boutique Hotel

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.