MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ca sĩ Đoan Trang: “Ở tuổi 45, tôi đã tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống”

Trở lại với nhiều dự án chất lượng trong năm 2023, ca sĩ Đoan Trang xem đây không chỉ là cột mốc đánh dấu hành trình hơn 20 năm làm nghệ thuật, mà còn là khoảng thời gian đẹp nhất chứng kiến cuộc đời của mình sang trang mới.

LƯU GIỮ THANH XUÂN TƯƠI ĐẸP

Chào chị Đoan Trang. Rất vui được gặp chị vào một ngày đẹp trời cuối mùa thu 2023. Trước tiên, chị có thể chia sẻ một chút về kế hoạch sắp tới của mình cho độc giả được biết không?

Như mọi người đã biết, hiện tại, tôi đang tham gia chương trình truyền hình thực tế “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” sau khi hoàn thành dự án hợp tác với thương hiệu thời trang F2 ra mắt một bộ sưu tập thời trang “De Soleil”. Khoảng cuối năm nay, tôi sẽ ra mắt một bộ phim tài liệu về… ca sĩ Đoan Trang ở tuổi 45, với tên gọi dự kiến là “I am 45” (tạm dịch: Khi tôi 45). Đây không phải là bộ phim tôn vinh bản thân. Tôi muốn dùng những thước phim chân thật nhất để kể cho khán giả nghe về hành trình dần trưởng thành dưới góc nhìn và trải nghiệm của một người phụ nữ còn rất nhiều đam mê, nguồn năng lượng khi bước qua tuổi 45. 

Bên cạnh đó, tôi dự định quay trở lại làng nhạc Việt với một dự án âm nhạc. Đây sẽ là một album gồm những bài hát mang nguồn năng lượng tích cực mà tôi đã và đang có được từ trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, do có quá nhiều dự án đan xen trong năm nay nên album vẫn chưa hoàn thiện. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận sản phẩm mới của tôi thời gian tới.

Nhắc đến chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, điều gì đã thôi thúc chị tham gia chương trình này?

Thật ra, tôi đã nhận được lời mời tham dự chương trình sau dịp Tết Nguyên đán 2023. Mới đầu, tôi đã từ chối vì hai lý do. Thứ nhất là tôi chưa xem format gốc của chương trình bên Trung Quốc diễn ra như thế nào. Thứ hai là tôi cảm thấy bản thân không còn phù hợp làm thí sinh nữa. Cộng thêm việc có quá nhiều kế hoạch quan trọng cần phải thực hiện trong năm nay nên tôi không thể ôm đồm quá nhiều việc cùng một lúc được.

Nhưng không ngờ ban tổ chức chương trình vô cùng kiên nhẫn. Cho đến một ngày của tháng 5, các bạn trong ekip đã đến tận cửa nhà tôi để được trao đổi trực tiếp về thể lệ tham dự. Và tôi đã thật sự bị thuyết phục bởi tính mới mẻ và hấp dẫn của “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” nên quyết định “chiến” hết mình cùng 29 chị đẹp khác. Đó vẫn chưa phải tất cả, chương trình này còn là sân chơi để tôi được giao lưu với những nghệ sĩ chưa từng gặp mặt trước đây. Cộng thêm việc hoạt động theo đội đã giúp tôi đo lường được năng lượng và năng lực của mình khi thích nghi với môi trường tập thể.

Như vậy là chị đã rất sẵn sàng để tỏa sáng trên sân khấu “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” rồi đúng không?

Chính xác. Với tôi, nếu không chơi thì thôi, còn chơi thì phải chơi cho tới. Từ những cuộc thi mà tôi đã từng tham gia như “Cặp đôi hoàn hảo”, “Bước nhảy hoàn vũ”... tôi luôn dành hơn 100% tâm huyết vào từng tiết mục trình diễn của mình. “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” cũng như thế. Tất nhiên, tôi cũng đã chuẩn bị tâm thế đón nhận mọi khó khăn. Bên cạnh những thử thách khắc nghiệt từ chương trình, tôi còn phải thích nghi với việc phải sống xa gia đình, khi chồng và bé Sol đang ở Singapore. Trong quá trình quay show, tôi giống như cánh chim không mỏi bay giữa Sài Gòn và Singapore mà không biết mệt (cười).

Quyết định trở thành một thí sinh của một chương trình truyền hình thực tế sau rất nhiều năm, chị mong muốn gặt hái được điều gì từ “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng?

Thật ra, tôi không dám trông mong gì nhiều. Khi tham gia chương trình này, tôi chỉ muốn có những kỷ niệm thời thanh xuân thật đẹp với các chị đẹp và sự đón nhận của khán giả dành cho những nỗ lực biến hóa với các thử thách của chúng tôi mà thôi. Ngoài ra, tôi cũng muốn đo lại nguồn năng lượng của mình ở tuổi 45 như thế nào so với tuổi 20 - 30. Qua đó, tôi thấy được nhiệt huyết ở tuổi trẻ và ngọn lửa đam mê với nghề vẫn còn vẹn nguyên bất kể đã trải qua bao nhiêu năm đi nữa.

RỰC RỠ TUỔI 45

Theo dõi các hoạt động của chị trên mạng xã hội, có thể thấy, chị là người chu toàn công việc và cuộc sống gia đình rất tốt. Làm thế nào mà chị có thể duy trì được nhiều năng lượng như vậy suốt nhiều năm qua?

Để có được nhiều năng lượng này thì ngoài tinh thần, tôi rất quan tâm đến việc rèn luyện thể lực của mình. Cộng thêm việc tôi là người yêu thể thao nữa, nên thói quen sinh hoạt hằng ngày của tôi không bao giờ thiếu những buổi tập luyện.

Ngoài thể thao, nhảy có phải là một trong những bí quyết giúp chị giữ tinh thần trẻ trung không?

Quả thật đúng là như vậy. Nhảy là một trong những yếu yếu giúp tôi giữ được tinh thần tốt, vẻ ngoài tươi trẻ và thể lực bền bỉ. Ngoài ra, nhảy giúp tôi giữ lửa đam mê với nghề. Không chỉ có vậy, tôi còn đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống sao cho khoa học, hợp lý để giảm căng thẳng, áp lực từ công việc và cuộc sống. Có như vậy, mọi thứ diễn ra mới suôn sẻ được. Ngoài ra, đến tận bây giờ, tôi luôn cố gắng gìn giữ sự cân bằng trong tất cả mọi việc để biết khi nào nên tiến lên, khi nào nên chậm lại. Điều đó giúp tôi giữ được sự bình tĩnh để đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Bận rộn với công việc nhưng không bao giờ bỏ lỡ khoảnh khắc nào bên gia đình, chắc hẳn những chuyến bay đối với chị không còn là khoảng cách xa xôi nữa?

Gia đình nhỏ ba người là niềm hạnh phúc rất lớn của tôi. Đó là thành quả được đền đáp từ những nỗ lực tìm kiếm hạnh phúc suốt những năm tháng tuổi trẻ. Một người chồng luôn yêu thương, thấu hiểu, tôn trọng vợ; và một cô con gái ngoan ngoãn, vâng lời mẹ là niềm khao khát của tôi khi còn trẻ. Khi có được niềm hạnh phúc đó, tôi luôn nhắc nhở bản thân phải nhớ và trân trọng từng khoảnh khắc được ở bên gia đình nhỏ của mình. Quan trọng hơn hết, cả hai vợ chồng tôi đều muốn dành thật nhiều thời gian ở cạnh Sol, lắng nghe những câu chuyện xung quanh con mỗi ngày. Động lực tạo sự quyết tâm, đó là lý do tại sao tôi không quản đường sá xa xôi để trở về nhà thăm gia đình dù lịch trình công việc ở Việt Nam vô cùng dày đặc. 

Vậy thì ngày nghỉ của chị sẽ trông như thế nào?

Có hai điều tôi muốn làm nhất trong ngày nghỉ của mình. Đầu tiên là ngủ một giấc thật sâu để nạp lại năng lượng sau những ngày làm việc bận rộn. Tiếp theo là thưởng thức những món ăn ngon. Dù là món ăn ở nhà hàng hay tự tay nấu đi nữa thì mục đích sau cùng của tôi là được quây quần bên gia đình và thưởng thức bữa cơm thật ngon.

Chị từng chia sẻ rằng tuổi 45 mới là tuổi hừng hực sống của chị. Cột mốc này có gì đặc biệt đến mức chị nhất định phải chọn làm chủ đề cho dự án phim tài liệu của mình?

Năm 2023 này, tôi đã bước sang tuổi 45, số tuổi tròn trịa và rất đẹp của đời người. Đặc biệt, đây cũng là năm tôi được làm rất nhiều kế hoạch, từ những cuộc thi, gameshow cho đến thiết kế thời trang. Ở thời hoàng kim, tôi có thể làm được nhiều việc cùng một lúc vì vẫn còn độc thân. Còn bây giờ, khối lượng công việc đã nhân lên gấp đôi hoặc thậm chí là gấp ba vì ngoài công việc, tôi còn phải chăm lo cho gia đình nhỏ của mình và hai bên nội - ngoại nữa. Tuy vậy, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được sống và làm những điều mình thích cùng với những người thân yêu. Tất cả những điều đó khiến tôi cảm thấy tuổi 45 quá đẹp. 

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện thú vị này!

Bài: Hoàng Bảo
GĐ Nghệ thuật: Cao Trung Hieu
Ảnh: Ky Anh
Stylist: Thuận Từ
Trang điểm: Dũng Phan
Phụ kiện: Pu by Phuong Tong
Trợ lý: Minh Anh, An Hoài
Sản xuất: Anh Duc Pham
Trang phục: Đức Hùng, Hoàng Tony, Môi Điên, HIKICHI 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.