MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Mai Ngô - Mong khán giả đừng gắn “mác” cho mình

Sau hành trình gần 15 năm hoạt động nghệ thuật, từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp, người mẫu, các show truyền hình thực tế… Mai Ngô đã tạo ấn tượng với công chúng về hình ảnh cô nàng cá tính, chân thật và khác biệt; thậm chí cả những scandal cùng với cái “mác” không mấy thiện cảm. Tham dự Miss Grand Vietnam 2022 chính là một “cú twist”, cột mốc đáng nhớ đã mang lại nhiều thay đổi cho cuộc đời và sự nghiệp của Mai Ngô khi cô chính thức đăng quang Á hậu 4.

Ngôi vị Á hậu Miss Grand Vietnam 2022 mang lại cho Mai Ngô điều gì?

Việc đăng quang ngôi vị Á hậu 4 Miss Grand 2022 là thành quả lớn nhất, đồng thời đánh dấu sự trở lại của Mai Ngô sau 10 năm hoạt động showbiz và tham gia nhiều cuộc thi khác nhau. Đây cũng là cột mốc khẳng định một Mai Ngô trưởng thành, vững vàng hơn. Mai Ngô rất vui vì vẫn được mọi người đón nhận, yêu thương và ủng hộ.

Điều khiến Mai Ngô thấy tự hào nhất về mình ở thời điểm này?

Có một người đã nói với Mai Ngô rằng “Em đã giành lại được hào quang của chính mình” và đó cũng là thành công lớn nhất của Mai Ngô ở thời điểm hiện tại.

Trong hành trình sự nghiệp của mình, Mai Ngô từng gặp rất nhiều khó khăn, từng phạm nhiều sai lầm, thiếu sót, nhưng Mai Ngô đã không dừng lại hay bỏ cuộc. Trong cuộc thi Miss Grand 2022,  tuy Mai Ngô không phải là người trẻ nhất, đẹp nhất nhưng là người mạnh nhất, nhờ hiểu rõ những nhược điểm để khắc phục và những ưu điểm để phát huy và ngôi vị Á hậu 4 là thành tích mà Mai Ngô cũng chưa từng dám nghĩ tới.

3 yếu tố đã giúp Mai Ngô có được thành công như ngày hôm nay?

Đó là đam mê, nghị lực và tài năng. Phải có tài năng thì mới làm nghệ thuật được, có lòng đam mê thì mình mới yêu nghề và phải có nghị lực thì mới kiên trì, cố gắng vượt qua khó khăn đạt được thành tựu.

Những nguyên tắc, giá trị nào Mai Ngô không phép cho mình bước qua khi hoạt động trong showbiz?

Trong giới showbiz có rất nhiều sự cạnh tranh và Mai Ngô nói “Không” với những cạnh tranh không lành mạnh, chiêu trò hay hạ bệ những người xung quanh. Mai Ngô chỉ muốn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, yêu đời đến cho mọi người và khán giả.

Câu nói Mai Ngô thích nhất?

Đó là câu nói của chính Mai Ngô: “Bạn là bạn và tôi là tôi, thật sự chúng ta rất khác nhau. Hãy quen với điều đó đi!”

Điều gì mang đến cho Mai Ngô nguồn động lực tích cực và truyền cảm hứng cho Mai Ngô vượt qua khó khăn, thử thách?

Mẹ là người truyền cảm hứng và động lực cho Mai Ngô nhiều nhất vì mẹ là người sinh ra Mai Ngô, cho Mai Ngô sự sống này. Mẹ cũng đã phải trải qua nhiều khó khăn thử thách để mưu sinh, nuôi nấng, luôn ở cạnh Mai Ngô trong mọi hoàn cảnh. Vì thế, Mai Ngô không muốn làm gì để mẹ thất vọng.

Điều kinh khủng nhất mà Mai Ngô từng phải đối diện?

Đó chính là bạo lực mạng! Thời điểm dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Mai Ngô đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, khi đó mọi người không có nhiều thiện cảm với mình. Mai Ngô phải đối diện với chuyện bị mất việc làm, mất hình ảnh và cùng lúc đó có rất nhiều người đồng loạt tấn công vào trang mạng xã hội của Mai Ngô, đưa ra những nhận định không đúng sự thật, nói quá bản thân mình. Đó là thời điểm rất kinh khủng!

Điều hối tiếc nhất Mai Ngô đã bỏ lỡ, hay không dám làm trong quá khứ?

Đó chính là thử thách cắt tóc ngắn ở Asia’s Next Top Model mùa 4. Một kỷ niệm buồn! Cùng một lúc Mai Ngô phải chịu nhiều áp lực, ngoài nỗi sợ cắt tóc, thời điểm đó Mai Ngô nghe được tin gia đình có những khoản nợ mà không thể trả, nhà Mai Ngô sắp bị ngân hàng tịch thu. Mai Ngô rất bối rối, lo lắng và hoảng sợ nên có nhiều hành động hơi quá và không thể vượt qua được thử thách cắt tóc nên đã rời khỏi cuộc thi.

Nếu được quay ngược thời gian, Mai Ngô có dám thực hiện nó không?

Bây giờ nhìn lại nếu lúc đó Mai Ngô có thể bình tĩnh hơn để đối diện, vượt qua, có thể thành tựu đã đến với mình sớm hơn. Bây giờ mình đã khác nhiều rồi và đó mới là cách giải quyết hữu hiệu nhất.

Điều gì thực sự mang lại hạnh phúc cho Mai Ngô?

Được sống là chính mình, được làm những gì mình yêu thích và giúp đỡ người khác.

Điều gì dễ khiến Mai Ngô buồn hoặc mất tự tin?

Ở thời điểm hiện tại này, điều Mai Ngô lo lắng nhất là không có tiền. Bởi vì, một khi kinh tế khó khăn mà bước chân ra đường với nhiều khoản phải chi trả là điều rất đáng lo.

Trong clip tổng kết hành trình 12 năm hoạt động showbiz, Mai Ngô chia sẻ và mong mọi người đừng gắn “mác” cho mình nữa. Vậy Mai Ngô muốn khi nhắc đến mình, mọi người sẽ nói gì?

Hãy cứ nói về Mai Ngô như những gì mọi người thấy thôi! Đừng gắn mác gì cho Mai Ngô như là cô nàng ngổ ngáo, hống hách hay cá tính mạnh mẽ… Vì đôi lúc Mai Ngô cũng rất yếu mềm đấy! Bây giờ Mai ngô là Á hậu rồi, cũng không có nghĩa là Mai Ngô không còn cá tính nữa.

Chân dung về người bạn đời lý tưởng của Mai Ngô là gì?

Đó là người tài năng, chịu khó, luôn yêu thương, nhường nhịn bạn gái của mình. Vậy thôi à! (cười lớn)

Dự định của Mai Ngô trong thời gian tới?

Mai Ngô sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm, dự án âm nhạc, làm mentor một cuộc thi uy tín Miss International Queen và đi du học ở Mỹ.

Mong ước của Mai Ngô cho năm 2023?

Có thể trả bớt nợ cho mẹ, tạo nhiều thành tựu trong lĩnh vực âm nhạc, hoàn thành khóa học ở Mỹ về diễn xuất và trúng được nhiều show diễn, quảng cáo.

Xin chúc cho Mai Ngô sẽ đạt được những mong ước và mục tiêu của mình!

Bài VŨ KHẢI - Ảnh TRẦN HOÀNG VŨ - Trang điểm & tóc THANH KIM TỐNG

Trang phục TLUMLA BY HUU TAI LE, ĐẶNG HOÀNG, LY TƯỜNG VY

 Phụ kiện KIM CƯƠNG KINTAN JEWELLLERY, NGUYỄN TẤN THÀNH

Giày XT BY NGUYỄN ĐOÀN YẾN XUÂN - Stylist I_MESTYLING BY HUU TAI LE

Men&life



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”