MENANDLIFE
MENANDLIFE

Dược sĩ Tiến: Sự nổi tiếng chưa bao giờ là mục tiêu của tôi

Tham gia rất nhiều vai trò trong showbiz nhưng đối với Dược sĩ Tiến nổi tiếng không phải là mục tiêu của anh, mà quan trọng nhất là sự trưởng thành và chín muồi.

Nếu chọn một từ để mô tả năm 2022 của mình, anh sẽ chọn từ nào? Vì sao?

“Đột phá”. Tôi đam mê và theo đuổi nghệ thuật từ rất lâu nhưng mãi tận đến năm 2022, những gì tôi làm mới được khán giả lẫn giới chuyên môn chú ý và công nhận. Cuối cùng, tôi có thể mỉm cười một chút vì những cố gắng không ngừng nghỉ của mình cũng đã bắt đầu có chút thành quả.

Không thể phủ nhận năm 2022 là năm của Dược sĩ Tiến khi chương trình “The Next Gentleman” và phim điện ảnh “Hạnh phúc máu” phủ sóng khắp showbiz. Đây có phải là thành tựu tốt nhất anh có được kể từ khi tham gia làng giải trí? 

2022 đúng là năm mà tôi đạt được thành tựu tốt nhất kể từ khi vào nghề, nhưng đó không phải là sự nổi tiếng hay được nhắc đến khắp showbiz, mà quan trọng nhất là sự trưởng thành và chín muồi. Đó cũng là lúc tôi nhận ra mình yêu nghệ thuật đến mức nào và nhận thấy một sự thật là chỉ cần mình hết lòng và nghiêm túc, nghệ thuật sẽ không phụ mình. Sự nổi tiếng vốn dĩ không phải là mục tiêu của những người yêu nghệ thuật, nhưng đó là phần quà đi kèm dành cho ai hết lòng và nghiêm túc.

“SỰ NỔI TIẾNG VỐN DĨ KHÔNG PHẢI LÀ MỤC TIÊU CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU NGHỆ THUẬT, NHƯNG ĐÓ LÀ PHẦN QUÀ DÀNH CHO AI HẾT LÒNG VÀ NGHIÊM TÚC.”

Nhắc đến Dược sĩ Tiến người ta thường nghĩ đến những ồn ào xung quanh hoặc những lần chơi trội của anh ở các sự kiện lớn. Anh vẫn theo đuổi chiến lược truyền thông này chứ?

Đứng trên khía cạnh truyền thông mà nói, nếu mình làm truyền thông mà không ai ồn ào thì chẳng ai nhắc đến, thậm chí là không quan tâm, chắc chắn chiến lược ấy không hiệu quả. Đứng ở vai trò nhà sản xuất, đồng thời cũng là nhà đầu tư, kiêm luôn vai trò quản lý truyền thông, tôi phải chịu trách nhiệm tìm chiến lược để đưa sản phẩm của mình tiếp cận tới công chúng. Tôi buộc phải động não liên tục để tìm ra lối đi cho từng chiến dịch truyền thông của mình. 

Ngày nay, mỗi người chúng ta được tiếp cận với vô vàn các thông tin khác nhau hàng ngày. Nếu không tìm tòi và đầu tư để tạo nên sự khác biệt, khách hàng mục tiêu (khán giả) tất nhiên sẽ dễ dàng lướt qua mà chẳng buồn ngó ngàng đến những gì chúng ta dày công sáng tạo. Cho nên, những gì mà tôi và ê kíp làm đều không phải cố tình chơi trội, mà chỉ đơn giản là tạo ra sự khác biệt cho chính mình và sản phẩm của mình, để giữa vô vàn các sự lựa chọn, khán giả sẽ chú ý đến chúng tôi.

Và rõ ràng, để có thể làm được những điều khác biệt đó, tôi và ê kíp đã chọn cách đầu tư nghiêm túc và chấp nhận tốn chi phí, thay vì nghĩ các chiêu trò để truyền thông bẩn hay lừa dối khán giả. Đó chưa bao giờ là cách làm truyền thông của Dược sĩ Tiến tôi. 

Anh đối diện với những bình luận ác ý từ cư dân mạng thế nào?

Tôi “đáp trả” bằng hành động và thành quả mình đạt được. Và khi càng có nhiều những bình luận ác ý hay dè bỉu, tôi càng dặn lòng không bao giờ được từ bỏ. Và những gì mà tôi đạt được cho đến hiện tại, phần lớn có lẽ đều nhờ vào những lời chê bai và ác ý đó. 

Thật ra, tôi cũng là con người mà nên sao lại không bị ảnh hưởng bởi những sự vụ ấy. Còn nhớ những ngày đầu lên Sài Gòn và bắt đầu hoạt động ở showbiz, tôi từng bị tổn thương bởi những lời mắng chửi, gây hấn, thậm chí là những lời đe dọa đến tính mạng đến mức tôi đã có suy nghĩ hay là mình bỏ hết về quê chứ sao mà để theo đuổi đam mê lại khó khăn thế này. Nhưng rồi nghĩ lại, mình đã từng dõng dạc đứng trên giảng đường khuyên học trò đối mặt với khó khăn và thất bại phải như nào, để rồi giờ mình lại yếu hèn đến mức từ bỏ như vậy. Tôi chợt bừng tỉnh và quyết định phải đi tới cùng với con đường mà mình đã chọn.

Dược sĩ Tiến của hiện tại và quá khứ khác nhau thế nào?

Đối với nghệ thuật, tình yêu của tôi trước sau như một, nếu có thay đổi thì chắc chắn là ngày càng mãnh liệt hơn mà thôi. Tôi nghĩ, sự khác biệt dễ thấy nhất đó là, Dược sĩ Tiến trước đây cũng yêu nghệ thuật, nhưng có đôi khi còn hoang mang, lạc lõng, và đôi lúc mất lòng tin vào bản thân lẫn con đường mình đang đi, đến mức tưởng chừng như đã bỏ cuộc. Còn Dược sĩ Tiến của hiện tại hiểu rõ một điều rằng, kể cả khi cánh cửa trước mặt đang đóng sầm lại, nhưng nếu mình không bỏ cuộc, nhất định có một ngày sẽ tìm được chìa khóa.

Trong lĩnh vực kinh doanh, anh đã gặt hái không ít thành công. Liệu anh có tự tin mình sẽ đạt được những điều tương tự như trong nghệ thuật?

Ngược lại ấy chứ. Trong kinh doanh, tôi nghĩ mình chưa làm được gì cả, vì trước mắt tôi vẫn còn nhiều mục tiêu và nhiều đỉnh cao khác phải chinh phục. Nhưng trong nghệ thuật, tôi có thể tự hào nói rằng mình đã có những thành công bước đầu khi mọi người bắt đầu chú ý và công nhận những gì tôi đã thực hiện. Dĩ nhiên, tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn để có thể đi đường dài với tình yêu nghệ thuật. 

Giảng viên, dược sĩ, doanh nhân, nhà sản xuất, diễn viên… anh thích được gọi là gì? 

Tôi chỉ mong mọi người gọi mình là Dược sĩ Tiến, vì dược sĩ chính là gốc gác, là căn cơ, là nền tảng để tôi có thể tự do làm nghệ thuật một cách vui vẻ và hạnh phúc như hiện tại. Còn Dược sĩ Tiến là ai và đã từng đảm nhận những vai trò gì, tôi nghĩ là những ai yếu mến tôi ắt hẳn sẽ biết rõ. 

Dự định năm 2023 của anh và tương lai là gì?

Tất nhiên, tôi sẽ tiếp tục con đường nghệ thuật. Tôi không quá quan tâm là mình sẽ đạt những thành tích gì mà cố gắng tận hưởng từng giây phút của quá trình đó. Được sống là chính mình và hết lòng theo đuổi đam mê của bản thân. Vậy là đủ!

Ngoài ra, tôi cũng dự định sẽ có một số hoạt động liên quan tới lĩnh vực khoa học là chuyên ngành chính của tôi. 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh! 

DƯỢC SĨ TIẾN

Nam vương cuộc thi Nam vương người Việt thế giới 2017

Hội đồng chuyên môn thẩm mỹ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Giám khảo Siêu mẫu Việt Nam 2018

Giám khảo Chinh phục Hoàn mỹ 2019

Giám khảo Đại sứ Hoàn mỹ 2020

Giám khảo kiêm host Quý ông Hoàn mỹ 2021

Nhà sản xuất kiêm diễn viên chính phim Hạnh phúc máu (2022)

Giám khảo Miss International Queen Vietnam 2023

Bài: Huyền Phạm

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân 

Stylist: Pông’s Team

Trang điểm: Xuân Hương

Trang phục: Hoàng Minh Hà, Maddox Studio

Địa điểm: Mia Saigon - Luxury Boutique Hotel

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

Ước nguyện cùng vì sao: Mùa lễ hội diệu kỳ và ấm áp như trở về nhà tại Somerset

Không khí Giáng sinh đang dần lan tỏa trong từng không gian sống ở 3 tòa căn hộ dịch vụ cao cấp của Somerset khu vực phía Nam (Somerset Ho Chi Minh City, Somerset Chancellor Court Ho Chi Minh City, và Somerset Vista Ho Chi Minh City), hứa hẹn mang đến nhiều khoảnh khắc hạnh phúc và hoạt động ý nghĩa cho một kỳ nghỉ thư thái.

CeraVe - Nhãn hàng chăm sóc da số 1 tại Mỹ được chuyên gia da liễu khuyên dùng

CeraVe đã khép lại thành công sự kiện "Ceramides Lab" đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam. Diễn ra liên tục trong ba ngày ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025 tại sảnh Event Center, tầng 1, Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall. Sự kiện đã thu hút đông đảo người tham dự, mang đến một hành trình khám phá khoa học về làn da.

Ưu đãi mừng sinh nhật 33 năm của Ngân Đình, nhà hàng Hoa lâu đời bậc nhất Sài Gòn

Tháng 12 này, nhà hàng Ngân Đình tại Khách sạn Windsor Plaza kỉ niệm 33 năm phục vụ ẩm thực Hoa đặc sắc giữa lòng Sài Gòn, nơi mỗi món ăn luôn được chăm chút tỉ mỉ từ hương vị đến cách trình bày, cùng với sự tận tâm và hiếu khách, để lại những dấu ấn khó quên trong lòng thực khách.

Tiệc cưới biển lãng mạn ở Phú Quốc tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Tổ chức tiệc cưới bên bờ biển đang trở thành xu hướng được nhiều cặp đôi yêu thích bởi không gian thiên nhiên lãng mạn, không khí trong lành và cảnh sắc tuyệt đẹp. Phú Quốc – hòn đảo ngọc của Việt Nam – là điểm đến lý tưởng để hiện thực hóa giấc mơ về một tiệc cưới biển, đồng thời mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng và du lịch trọn vẹn cho bạn và người thân.

Meliá Hanoi chào đón mùa lễ hội 2025 với ánh sáng, hương vị và niềm vui đoàn viên

Thủ đô đang bước vào mùa lễ hội với ánh đèn Giáng Sinh lấp lánh và khúc nhạc rộn ràng để khép lại một năm cũ. Tại Meliá Hanoi, mùa lễ hội năm nay không chỉ là khoảng thời gian tận hưởng ẩm thực tinh tế, mà còn là hành trình gợi mở cảm xúc, nơi mỗi khoảnh khắc sum vầy được thăng hoa trong không gian ấm áp và phong cách đẳng cấp.

Beckham x BOSS Thu/Đông 2025: Lịch lãm bẩm sinh

‘David Beckham’ và ‘BOSS’, hai từ khóa này dường như sinh ra để dành cho nhau. Đại sứ toàn cầu của nhà mốt Đức tiếp tục hé lộ một BST mới cho mùa Thu - Đông 2025, dựa trên cảm hứng từ phong thái lịch lãm bẩm sinh của biểu tượng phong cách toàn cầu và những mảnh di sản may đo Anh Quốc được tái hiện hoàn hảo.

Nghệ sĩ Dana Ciocarlie độc tấu piano: Hành trình âm nhạc từ sông Loire đến sông Mê Kông

Nghệ sĩ dương cầm Dana Ciocarlie, gương mặt quen thuộc trên nhiều sân khấu quốc tế - giới thiệu dự án mới “Trôi theo dòng nước - từ sông Loire đến sông Mê Kông”, một chương trình âm nhạc cùng một số hoạt động giảng dạy chuyên sâu với tinh thần sẻ chia, khám phá và kết nối giữa Pháp và Việt Nam.

Fred Perry chính thức khai trương cửa hàng mới tại Vincom Đồng Khởi

Thương hiệu thời trang Anh Quốc Fred Perry chính thức khai trương cửa hàng mới tại Tầng M, Vincom Đồng Khởi - một trong những trung tâm thương mại sầm uất và biểu tượng tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình mở rộng sự hiện diện của Fred Perry tại thị trường Việt Nam, đồng thời là cửa hàng đầu tiên mang phong cách thiết kế mới của thương hiệu.

The Grand Ho Tram tỏa sáng tại Thượng Hải, khẳng định vị thế điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

The Grand Ho Tram thành công giới thiệu các dịch vụ đẳng cấp quốc tế tại sự kiện lưu và quảng bá hình ảnh thương hiệu tại Thượng Hải.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Initio Hedonist Collection - Nghệ thuật từ sự thức tỉnh nội tâm

Với Initio Parfums Privés, hương thơm là sự giao hòa giữa nghệ thuật và cảm xúc. Hedonist Collection dẫn dắt hành trình giác quan – nơi mùi hương trở thành liệu pháp đánh thức năng lượng, tái tạo cân bằng và kết nối giữa thể chất, tâm trí, linh hồn.

LOEWE Earth - Khi thiên nhiên chạm đến tâm hồn hiện đại

Được tôn vinh tại LOTTE x ELLE Beautéverse Awards 2025 với giải thưởng Fragrance of Modern Sensibility - hạng mục Special Mention, LOEWE Earth không chỉ là một mùi hương - đó là lời ngỏ của thiên nhiên gửi đến con người hiện đại, nơi cảm xúc và đất mẹ hòa làm một.

Cyber Exclusive Sale - Ưu đãi toàn cầu cho mọi kỳ nghỉ tại IHG Hotels & Resorts

Dịp Travel Tuesday năm nay, IHG Hotels & Resorts mang đến cho du khách thêm nhiều lý do để hiện thực hóa những chuyến đi trong mơ với chương trình Cyber Sale thường niên. Dù là trải nghiệm trượt tuyết trên những dãy núi Alps ở Pháp, tận hưởng ánh nắng ấm áp tại Thái Lan hay khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các công viên quốc gia ở Mỹ, IHG dành tặng ưu đãi lên đến 25% tại hơn 6.800 khách sạn trên toàn cầu khi đặt phòng trước ngày 4 tháng 12 năm 2025 cho các kỳ nghỉ đến hết tháng 3 năm 2026.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.