MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dược sĩ Tiến: Sự nổi tiếng chưa bao giờ là mục tiêu của tôi

Tham gia rất nhiều vai trò trong showbiz nhưng đối với Dược sĩ Tiến nổi tiếng không phải là mục tiêu của anh, mà quan trọng nhất là sự trưởng thành và chín muồi.

Nếu chọn một từ để mô tả năm 2022 của mình, anh sẽ chọn từ nào? Vì sao?

“Đột phá”. Tôi đam mê và theo đuổi nghệ thuật từ rất lâu nhưng mãi tận đến năm 2022, những gì tôi làm mới được khán giả lẫn giới chuyên môn chú ý và công nhận. Cuối cùng, tôi có thể mỉm cười một chút vì những cố gắng không ngừng nghỉ của mình cũng đã bắt đầu có chút thành quả.

Không thể phủ nhận năm 2022 là năm của Dược sĩ Tiến khi chương trình “The Next Gentleman” và phim điện ảnh “Hạnh phúc máu” phủ sóng khắp showbiz. Đây có phải là thành tựu tốt nhất anh có được kể từ khi tham gia làng giải trí? 

2022 đúng là năm mà tôi đạt được thành tựu tốt nhất kể từ khi vào nghề, nhưng đó không phải là sự nổi tiếng hay được nhắc đến khắp showbiz, mà quan trọng nhất là sự trưởng thành và chín muồi. Đó cũng là lúc tôi nhận ra mình yêu nghệ thuật đến mức nào và nhận thấy một sự thật là chỉ cần mình hết lòng và nghiêm túc, nghệ thuật sẽ không phụ mình. Sự nổi tiếng vốn dĩ không phải là mục tiêu của những người yêu nghệ thuật, nhưng đó là phần quà đi kèm dành cho ai hết lòng và nghiêm túc.

“SỰ NỔI TIẾNG VỐN DĨ KHÔNG PHẢI LÀ MỤC TIÊU CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU NGHỆ THUẬT, NHƯNG ĐÓ LÀ PHẦN QUÀ DÀNH CHO AI HẾT LÒNG VÀ NGHIÊM TÚC.”

Nhắc đến Dược sĩ Tiến người ta thường nghĩ đến những ồn ào xung quanh hoặc những lần chơi trội của anh ở các sự kiện lớn. Anh vẫn theo đuổi chiến lược truyền thông này chứ?

Đứng trên khía cạnh truyền thông mà nói, nếu mình làm truyền thông mà không ai ồn ào thì chẳng ai nhắc đến, thậm chí là không quan tâm, chắc chắn chiến lược ấy không hiệu quả. Đứng ở vai trò nhà sản xuất, đồng thời cũng là nhà đầu tư, kiêm luôn vai trò quản lý truyền thông, tôi phải chịu trách nhiệm tìm chiến lược để đưa sản phẩm của mình tiếp cận tới công chúng. Tôi buộc phải động não liên tục để tìm ra lối đi cho từng chiến dịch truyền thông của mình. 

Ngày nay, mỗi người chúng ta được tiếp cận với vô vàn các thông tin khác nhau hàng ngày. Nếu không tìm tòi và đầu tư để tạo nên sự khác biệt, khách hàng mục tiêu (khán giả) tất nhiên sẽ dễ dàng lướt qua mà chẳng buồn ngó ngàng đến những gì chúng ta dày công sáng tạo. Cho nên, những gì mà tôi và ê kíp làm đều không phải cố tình chơi trội, mà chỉ đơn giản là tạo ra sự khác biệt cho chính mình và sản phẩm của mình, để giữa vô vàn các sự lựa chọn, khán giả sẽ chú ý đến chúng tôi.

Và rõ ràng, để có thể làm được những điều khác biệt đó, tôi và ê kíp đã chọn cách đầu tư nghiêm túc và chấp nhận tốn chi phí, thay vì nghĩ các chiêu trò để truyền thông bẩn hay lừa dối khán giả. Đó chưa bao giờ là cách làm truyền thông của Dược sĩ Tiến tôi. 

Anh đối diện với những bình luận ác ý từ cư dân mạng thế nào?

Tôi “đáp trả” bằng hành động và thành quả mình đạt được. Và khi càng có nhiều những bình luận ác ý hay dè bỉu, tôi càng dặn lòng không bao giờ được từ bỏ. Và những gì mà tôi đạt được cho đến hiện tại, phần lớn có lẽ đều nhờ vào những lời chê bai và ác ý đó. 

Thật ra, tôi cũng là con người mà nên sao lại không bị ảnh hưởng bởi những sự vụ ấy. Còn nhớ những ngày đầu lên Sài Gòn và bắt đầu hoạt động ở showbiz, tôi từng bị tổn thương bởi những lời mắng chửi, gây hấn, thậm chí là những lời đe dọa đến tính mạng đến mức tôi đã có suy nghĩ hay là mình bỏ hết về quê chứ sao mà để theo đuổi đam mê lại khó khăn thế này. Nhưng rồi nghĩ lại, mình đã từng dõng dạc đứng trên giảng đường khuyên học trò đối mặt với khó khăn và thất bại phải như nào, để rồi giờ mình lại yếu hèn đến mức từ bỏ như vậy. Tôi chợt bừng tỉnh và quyết định phải đi tới cùng với con đường mà mình đã chọn.

Dược sĩ Tiến của hiện tại và quá khứ khác nhau thế nào?

Đối với nghệ thuật, tình yêu của tôi trước sau như một, nếu có thay đổi thì chắc chắn là ngày càng mãnh liệt hơn mà thôi. Tôi nghĩ, sự khác biệt dễ thấy nhất đó là, Dược sĩ Tiến trước đây cũng yêu nghệ thuật, nhưng có đôi khi còn hoang mang, lạc lõng, và đôi lúc mất lòng tin vào bản thân lẫn con đường mình đang đi, đến mức tưởng chừng như đã bỏ cuộc. Còn Dược sĩ Tiến của hiện tại hiểu rõ một điều rằng, kể cả khi cánh cửa trước mặt đang đóng sầm lại, nhưng nếu mình không bỏ cuộc, nhất định có một ngày sẽ tìm được chìa khóa.

Trong lĩnh vực kinh doanh, anh đã gặt hái không ít thành công. Liệu anh có tự tin mình sẽ đạt được những điều tương tự như trong nghệ thuật?

Ngược lại ấy chứ. Trong kinh doanh, tôi nghĩ mình chưa làm được gì cả, vì trước mắt tôi vẫn còn nhiều mục tiêu và nhiều đỉnh cao khác phải chinh phục. Nhưng trong nghệ thuật, tôi có thể tự hào nói rằng mình đã có những thành công bước đầu khi mọi người bắt đầu chú ý và công nhận những gì tôi đã thực hiện. Dĩ nhiên, tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn để có thể đi đường dài với tình yêu nghệ thuật. 

Giảng viên, dược sĩ, doanh nhân, nhà sản xuất, diễn viên… anh thích được gọi là gì? 

Tôi chỉ mong mọi người gọi mình là Dược sĩ Tiến, vì dược sĩ chính là gốc gác, là căn cơ, là nền tảng để tôi có thể tự do làm nghệ thuật một cách vui vẻ và hạnh phúc như hiện tại. Còn Dược sĩ Tiến là ai và đã từng đảm nhận những vai trò gì, tôi nghĩ là những ai yếu mến tôi ắt hẳn sẽ biết rõ. 

Dự định năm 2023 của anh và tương lai là gì?

Tất nhiên, tôi sẽ tiếp tục con đường nghệ thuật. Tôi không quá quan tâm là mình sẽ đạt những thành tích gì mà cố gắng tận hưởng từng giây phút của quá trình đó. Được sống là chính mình và hết lòng theo đuổi đam mê của bản thân. Vậy là đủ!

Ngoài ra, tôi cũng dự định sẽ có một số hoạt động liên quan tới lĩnh vực khoa học là chuyên ngành chính của tôi. 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh! 

DƯỢC SĨ TIẾN

Nam vương cuộc thi Nam vương người Việt thế giới 2017

Hội đồng chuyên môn thẩm mỹ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Giám khảo Siêu mẫu Việt Nam 2018

Giám khảo Chinh phục Hoàn mỹ 2019

Giám khảo Đại sứ Hoàn mỹ 2020

Giám khảo kiêm host Quý ông Hoàn mỹ 2021

Nhà sản xuất kiêm diễn viên chính phim Hạnh phúc máu (2022)

Giám khảo Miss International Queen Vietnam 2023

Bài: Huyền Phạm

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân 

Stylist: Pông’s Team

Trang điểm: Xuân Hương

Trang phục: Hoàng Minh Hà, Maddox Studio

Địa điểm: Mia Saigon - Luxury Boutique Hotel

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

Trở về cuộc sống độc thân, Phương Mai cắt tóc tém, lấy lại vóc dáng gợi cảm

Body lý tưởng của MC Phương Mai sau nỗ lực tập luyện

Clarins ra mắt Double Serum Light Texture: Tinh chất nhẹ mướt trên da, kích hoạt sức mạnh chống lão hóa

Double Serum Light Texture từ Clarins đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản tinh chất chống lão hóa mới nhất với kết cấu siêu nhẹ, phù hợp với khí hậu nóng ẩm và nhịp sống hiện đại.

Khám phá “Chuẩn Thoải Mái, Chuẩn Phong Cách” cùng BST UNIQLO Jeans 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa mang đến không gian giới thiệu và trải nghiệm Bộ sưu tập (BST) UNIQLO Jeans 2025 với những cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ dành cho Nam và Nữ.

Garmin chính thức công bố fenix 8 MicroLED, đánh dấu chuẩn mực hiển thị mới trên thị trường smartwatch

fēnix 8 MicroLED mang đến màn hình sáng và sắc nét nhất từ trước đến nay, đánh dấu một bước ngoặt công nghệ mới, khẳng định vai trò tiên phong của Garmin trong phân khúc smartwatch cao cấp. Sản phẩm sẽ được mở bán giới hạn tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/10.

ECCO BIOM® C-TRAIL: Khi công nghệ cơ sinh học gặp thời trang dã ngoại

ECCO – thương hiệu giày toàn cầu đến từ Đan Mạch – vừa ra mắt ECCO BIOM® C-TRAIL, thiết kế nổi bật trong bộ sưu tập BIOM® Active Lifestyle AW25. Đây là dòng giày trail siêu nhẹ, kết hợp giữa công nghệ cơ sinh học tiên tiến và xu hướng thời trang dã ngoại hiện đại, mang đến trải nghiệm di chuyển tối ưu cho những ai yêu tự do và khám phá.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.

Emirates A350 ra mắt tại Đông Nam Á, với TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến đầu tiên đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng

Siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates đã chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng khi thành phố năng động bậc nhất miền Nam trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng, được trang bị cấu hình ba hạng ghế hoàn toàn mới cùng các công nghệ tiên tiến và nhiều tiện ích được thiết kế tinh tế.

Ikachi ra mắt “Chạm Miền Ký Ức Xanh”: Giữ hồn Trung thu Việt qua thiết kế sáng tạo

Trung thu là mùa của ký ức, mùa của đoàn viên và cũng là mùa mà mỗi người Việt đều mang trong mình những rung cảm riêng. Giữa nhịp sống hiện đại, khi những chiếc đèn điện tử, trò chơi công nghệ và vô số tiện ích số đang dần chiếm lĩnh, ký ức về Trung thu xưa đôi khi chỉ còn là mảnh ghép mờ nhạt trong trí nhớ. Năm nay, Ikachi lựa chọn khơi gợi lại những ký ức ấy bằng một ngôn ngữ rất riêng: thiết kế sáng tạo gắn với hình ảnh chiếc tivi cũ – nơi tuổi thơ được “phát sóng” trở lại.