MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dược sĩ Tiến: Sự nổi tiếng chưa bao giờ là mục tiêu của tôi

Tham gia rất nhiều vai trò trong showbiz nhưng đối với Dược sĩ Tiến nổi tiếng không phải là mục tiêu của anh, mà quan trọng nhất là sự trưởng thành và chín muồi.

Nếu chọn một từ để mô tả năm 2022 của mình, anh sẽ chọn từ nào? Vì sao?

“Đột phá”. Tôi đam mê và theo đuổi nghệ thuật từ rất lâu nhưng mãi tận đến năm 2022, những gì tôi làm mới được khán giả lẫn giới chuyên môn chú ý và công nhận. Cuối cùng, tôi có thể mỉm cười một chút vì những cố gắng không ngừng nghỉ của mình cũng đã bắt đầu có chút thành quả.

Không thể phủ nhận năm 2022 là năm của Dược sĩ Tiến khi chương trình “The Next Gentleman” và phim điện ảnh “Hạnh phúc máu” phủ sóng khắp showbiz. Đây có phải là thành tựu tốt nhất anh có được kể từ khi tham gia làng giải trí? 

2022 đúng là năm mà tôi đạt được thành tựu tốt nhất kể từ khi vào nghề, nhưng đó không phải là sự nổi tiếng hay được nhắc đến khắp showbiz, mà quan trọng nhất là sự trưởng thành và chín muồi. Đó cũng là lúc tôi nhận ra mình yêu nghệ thuật đến mức nào và nhận thấy một sự thật là chỉ cần mình hết lòng và nghiêm túc, nghệ thuật sẽ không phụ mình. Sự nổi tiếng vốn dĩ không phải là mục tiêu của những người yêu nghệ thuật, nhưng đó là phần quà đi kèm dành cho ai hết lòng và nghiêm túc.

“SỰ NỔI TIẾNG VỐN DĨ KHÔNG PHẢI LÀ MỤC TIÊU CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU NGHỆ THUẬT, NHƯNG ĐÓ LÀ PHẦN QUÀ DÀNH CHO AI HẾT LÒNG VÀ NGHIÊM TÚC.”

Nhắc đến Dược sĩ Tiến người ta thường nghĩ đến những ồn ào xung quanh hoặc những lần chơi trội của anh ở các sự kiện lớn. Anh vẫn theo đuổi chiến lược truyền thông này chứ?

Đứng trên khía cạnh truyền thông mà nói, nếu mình làm truyền thông mà không ai ồn ào thì chẳng ai nhắc đến, thậm chí là không quan tâm, chắc chắn chiến lược ấy không hiệu quả. Đứng ở vai trò nhà sản xuất, đồng thời cũng là nhà đầu tư, kiêm luôn vai trò quản lý truyền thông, tôi phải chịu trách nhiệm tìm chiến lược để đưa sản phẩm của mình tiếp cận tới công chúng. Tôi buộc phải động não liên tục để tìm ra lối đi cho từng chiến dịch truyền thông của mình. 

Ngày nay, mỗi người chúng ta được tiếp cận với vô vàn các thông tin khác nhau hàng ngày. Nếu không tìm tòi và đầu tư để tạo nên sự khác biệt, khách hàng mục tiêu (khán giả) tất nhiên sẽ dễ dàng lướt qua mà chẳng buồn ngó ngàng đến những gì chúng ta dày công sáng tạo. Cho nên, những gì mà tôi và ê kíp làm đều không phải cố tình chơi trội, mà chỉ đơn giản là tạo ra sự khác biệt cho chính mình và sản phẩm của mình, để giữa vô vàn các sự lựa chọn, khán giả sẽ chú ý đến chúng tôi.

Và rõ ràng, để có thể làm được những điều khác biệt đó, tôi và ê kíp đã chọn cách đầu tư nghiêm túc và chấp nhận tốn chi phí, thay vì nghĩ các chiêu trò để truyền thông bẩn hay lừa dối khán giả. Đó chưa bao giờ là cách làm truyền thông của Dược sĩ Tiến tôi. 

Anh đối diện với những bình luận ác ý từ cư dân mạng thế nào?

Tôi “đáp trả” bằng hành động và thành quả mình đạt được. Và khi càng có nhiều những bình luận ác ý hay dè bỉu, tôi càng dặn lòng không bao giờ được từ bỏ. Và những gì mà tôi đạt được cho đến hiện tại, phần lớn có lẽ đều nhờ vào những lời chê bai và ác ý đó. 

Thật ra, tôi cũng là con người mà nên sao lại không bị ảnh hưởng bởi những sự vụ ấy. Còn nhớ những ngày đầu lên Sài Gòn và bắt đầu hoạt động ở showbiz, tôi từng bị tổn thương bởi những lời mắng chửi, gây hấn, thậm chí là những lời đe dọa đến tính mạng đến mức tôi đã có suy nghĩ hay là mình bỏ hết về quê chứ sao mà để theo đuổi đam mê lại khó khăn thế này. Nhưng rồi nghĩ lại, mình đã từng dõng dạc đứng trên giảng đường khuyên học trò đối mặt với khó khăn và thất bại phải như nào, để rồi giờ mình lại yếu hèn đến mức từ bỏ như vậy. Tôi chợt bừng tỉnh và quyết định phải đi tới cùng với con đường mà mình đã chọn.

Dược sĩ Tiến của hiện tại và quá khứ khác nhau thế nào?

Đối với nghệ thuật, tình yêu của tôi trước sau như một, nếu có thay đổi thì chắc chắn là ngày càng mãnh liệt hơn mà thôi. Tôi nghĩ, sự khác biệt dễ thấy nhất đó là, Dược sĩ Tiến trước đây cũng yêu nghệ thuật, nhưng có đôi khi còn hoang mang, lạc lõng, và đôi lúc mất lòng tin vào bản thân lẫn con đường mình đang đi, đến mức tưởng chừng như đã bỏ cuộc. Còn Dược sĩ Tiến của hiện tại hiểu rõ một điều rằng, kể cả khi cánh cửa trước mặt đang đóng sầm lại, nhưng nếu mình không bỏ cuộc, nhất định có một ngày sẽ tìm được chìa khóa.

Trong lĩnh vực kinh doanh, anh đã gặt hái không ít thành công. Liệu anh có tự tin mình sẽ đạt được những điều tương tự như trong nghệ thuật?

Ngược lại ấy chứ. Trong kinh doanh, tôi nghĩ mình chưa làm được gì cả, vì trước mắt tôi vẫn còn nhiều mục tiêu và nhiều đỉnh cao khác phải chinh phục. Nhưng trong nghệ thuật, tôi có thể tự hào nói rằng mình đã có những thành công bước đầu khi mọi người bắt đầu chú ý và công nhận những gì tôi đã thực hiện. Dĩ nhiên, tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn để có thể đi đường dài với tình yêu nghệ thuật. 

Giảng viên, dược sĩ, doanh nhân, nhà sản xuất, diễn viên… anh thích được gọi là gì? 

Tôi chỉ mong mọi người gọi mình là Dược sĩ Tiến, vì dược sĩ chính là gốc gác, là căn cơ, là nền tảng để tôi có thể tự do làm nghệ thuật một cách vui vẻ và hạnh phúc như hiện tại. Còn Dược sĩ Tiến là ai và đã từng đảm nhận những vai trò gì, tôi nghĩ là những ai yếu mến tôi ắt hẳn sẽ biết rõ. 

Dự định năm 2023 của anh và tương lai là gì?

Tất nhiên, tôi sẽ tiếp tục con đường nghệ thuật. Tôi không quá quan tâm là mình sẽ đạt những thành tích gì mà cố gắng tận hưởng từng giây phút của quá trình đó. Được sống là chính mình và hết lòng theo đuổi đam mê của bản thân. Vậy là đủ!

Ngoài ra, tôi cũng dự định sẽ có một số hoạt động liên quan tới lĩnh vực khoa học là chuyên ngành chính của tôi. 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh! 

DƯỢC SĨ TIẾN

Nam vương cuộc thi Nam vương người Việt thế giới 2017

Hội đồng chuyên môn thẩm mỹ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Giám khảo Siêu mẫu Việt Nam 2018

Giám khảo Chinh phục Hoàn mỹ 2019

Giám khảo Đại sứ Hoàn mỹ 2020

Giám khảo kiêm host Quý ông Hoàn mỹ 2021

Nhà sản xuất kiêm diễn viên chính phim Hạnh phúc máu (2022)

Giám khảo Miss International Queen Vietnam 2023

Bài: Huyền Phạm

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Ảnh: Phan Thành Cân 

Stylist: Pông’s Team

Trang điểm: Xuân Hương

Trang phục: Hoàng Minh Hà, Maddox Studio

Địa điểm: Mia Saigon - Luxury Boutique Hotel

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Radisson Blu Resort Cam Ranh: Tiên phong du lịch bền vững với trải nghiệm địa phương đích thực

Từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Radisson Blu Resort Cam Ranh đã khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với du lịch có trách nhiệm và bền vững, đặt lợi ích cộng đồng địa phương và môi trường tự nhiên lên hàng đầu trong mọi hoạt động. Khu nghỉ dưỡng chủ động theo đuổi cách tiếp cận toàn diện trong ngành dịch vụ hiếu khách, kết hợp hài hòa giữa việc thúc đẩy kinh tế, gìn giữ văn hóa và bảo tồn sinh thái trong từng trải nghiệm dành cho du khách.

Quà tặng tinh tế từ LOEWE dành cho ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày 20/10 – Ngày Phụ Nữ Việt Nam, là dịp để tôn vinh sự kiên cường, dịu dàng và vẻ đẹp bất diệt của phái đẹp. Một món quà tinh tế và đầy ý nghĩa sẽ là cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự trân trọng đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời.

Khách sạn Le Méridien Saigon khắc họa kí ức 12 quận của Sài Gòn

Khách sạn Le Méridien Saigon, với vị trí trung tâm đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cầu Ba Son, là điểm nhấn giữa lòng thành phố sôi động. Tọa lạc ngay bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn mang đến sự thuận tiện cho du khách trong việc di chuyển đến các điểm tham quan, công tác và sự kiện.

Vincent Cao Minh Page: Giữa Hà Nội và Paris, một hành trình ẩm thực

Khám phá bí quyết trở thành một địa chỉ được Michelin công nhận qua những món ăn tưởng như quen thuộc lại tạo ra một trò chơi hương vị.

XõA Social Room – Nơi Sài Gòn được “ăn, uống, làm việc và xoã”

Giữa trung tâm quận 1 (cũ), đối diện toà nhà Bitexco – biểu tượng của Sài Gòn, một không gian mới đang nổi lên: XõA Social Room. Ngay từ lối vào, XõA đã khéo léo dẫn các vị khách qua một hẻm nhỏ mộc mạc, như thể đang rời khỏi phố xá rực rỡ, náo nhiệt để tiến vào cả một thế giới nghệ thuật và tiệc tùng – sự tương phản biến đổi thú vị!

Trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tháng 10 tại Hilton Saigon

Tháng 10 này, Hilton Saigon mời bạn khám phá hành trình ẩm thực độc đáo cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm vị giác khó quên.

Garmin Run Vietnam 2025: Minh chứng cho hành trình kiến tạo cộng đồng chạy bộ bền vững

Là điểm đến quan trọng trong chuỗi giải chạy quốc tế Garmin Run Asia Series, Garmin Run Vietnam 2025 đã khép lại thành công rực rỡ với gần 6.000 runners tham dự, trở thành một trong những ngày hội thể thao cộng đồng sôi động nhất trong năm. Lần đầu tiên ra mắt, hạng mục Couple Run 10KM nhanh chóng tạo nên sức hút riêng, đồng thời bầu không khí sự kiện càng thêm trẻ trung, náo nhiệt và tràn đầy năng lượng nhờ sự tham gia tích cực của đông đảo runner Gen Z.

Tôn vinh khí chất phái đẹp cùng Jimmy Choo: Gợi ý 4 sắc hương sang trọng cho ngày 20/10

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt thời trang, Jimmy Choo còn có những sáng tạo hương tuyệt đẹp tôn vinh người phụ nữ hiện đại.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy của Việt Nam tỏa sáng tại New York Fashion Show

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cánh chim di cư, BST MIGRATORY WINGS là ẩn dụ đầy lãng mạn cho sự vươn mình, bay đến những chân trời mới của một thương hiệu thời trang Việt.

LOEWE 001: Hành trình đánh thức bình minh cảm xúc

Từ một thương hiệu da thủ công lâu đời tại Madrid, LOEWE đã viết nên chương mới cho nghệ thuật hương thơm. Bộ sưu tập 001, với hai mùi hương biểu tượng 001 Man và 001 Woman EDP, tái hiện khoảnh khắc ban mai – nơi khởi đầu của tình yêu, của sự sống và cảm hứng sáng tạo bất tận.

Taste Studio trở lại tháng 11/2025 tại Regent Phú Quốc với một màn trình diễn hoàn toàn mới mang tên “Phổ Đối Lập”

Là dấu ấn riêng biệt của thương hiệu Regent Hotels & Resorts, Taste Studio năm nay tại Regent Phú Quốc dẫn lối vào phổ đối lập của hương vị và cảm xúc

Bữa tiệc mỹ vị thực vật mang hương sắc thu tại sự kiện ẩm thực ‘Nông sản quê nhà’

Một cuộc hạnh ngộ mùa thu mang đến những kết nối bình dị mà sâu lắng giữa thiên nhiên và con người vừa diễn ra trong sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà’ với chủ đề Thu tại Hum Garden ngày 3/10/2025 vừa qua, nơi người yêu ẩm thực được trải nghiệm vẻ đẹp và mỹ vị thanh lành từ những nông sản theo mùa trên khắp các miền đất nước.

INK 360 - Lãng du từ chiều vàng đến đêm say

Có những nơi không chỉ để ngắm nhìn, mà để cảm nhận. INK 360 là một trong số đó - nơi mỗi bước chân, mỗi làn gió, mỗi tia sáng hoàng hôn đều trở thành một phần của trải nghiệm. Ẩn mình giữa tầng cao chót vót, quán bar như đưa bạn rời khỏi thế giới thường nhật, lạc vào miền huyền bí của biển sâu

Nhà hàng Madame Son góp mặt trong Top 100 Nhà hàng Hàng đầu Thế giới 2025

Nhà hàng Madame Son, điểm đến tinh hoa ẩm thực Việt nằm tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Danang Marriott Resort & Spa, vô cùng vinh hạnh trở thành nhà hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh trong Top 100 Nhà hàng 2025 bởi tổ chức uy tín Luxury Lifestyle Awards.Từ những gian bếp độc đáo tại Morocco đến tinh hoa ẩm thực đương đại của nước Ý, Top 100 Nhà Hàng 2025 tôn vinh bức tranh ẩm thực toàn cầu một cách đa dạng với những nét đặc trưng riêng biệt.

Khai trương JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, JW Marriott tiếp tục mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa với diện tích trải dài 22 hecta mở ra không gian nghỉ dưỡng yên bình, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, dấu ấn văn hóa bản địa và tinh hoa của nghệ thuật gốm thủ công.

Nâng tầm kỳ nghỉ tại Việt Nam với ưu đãi “Elite Stays, Extra Points” từ Marriott Bonvoy

Marriott Bonvoy, chương trình khách hàng thân thiết được vinh danh toàn cầu của Tập đoàn Marriott International với danh mục 30 thương hiệu khách sạn quốc tế cao cấp, vừa chính thức giới thiệu ưu đãi đặc quyền, khơi mở hành trình để hội viên tận hưởng những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng tại Việt Nam.

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông: Trải nghiệm không thể bỏ qua cho du khách tháng 10 này

Được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board - HKTB) và Hội đồng Rượu vang Bordeaux (Bordeaux Wine Council - CIVB), sự kiện thường niên “Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông” sẽ chính thức trở lại. Lần đầu tiên, chương trình buổi tối sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách tận hưởng lễ hội đến khuya. Ngày 23–26/10/2025, khu Central Harbourfront (bến cảng trung tâm Hồng Kông) sẽ trở thành thiên đường ẩm thực với hàng loạt trải nghiệm có một không hai trong khuôn khổ Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông (Hong Kong Wine & Dine Festival) – sự kiện ẩm thực lớn nhất châu Á. Điểm nhấn của sự kiện năm nay bao gồm khu trưng bày Grand Wine Pavilion với những dòng vang thượng hạng do chuyên gia tuyển chọn và Tasting Room – nhà hàng chỉ mở cửa duy nhất dịp lễ nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa các đầu bếp danh tiếng.