MENANDLIFE
MENANDLIFE

MC Tấn Tài: Sự cân bằng rất quan trọng

Không chỉ được biết đến là một biên tập viên, MC hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực chính luận, Tấn Tài còn tạo dấu ấn sâu sắc khi lấn sân sang lĩnh vực giải trí với nhiều vai trò khác nhau. Nhiều khán giả đã không ngần ngại gắn mác “MC quốc dân” cho nam MC đa tài này. Đối với anh, để có được những thành công như hiện nay thì sự cân bằng trong cuộc sống cũng là yếu tố vô cùng quan quan trọng.

BTV - MC Tấn Tài là một ngòi bút sắc bén trong lĩnh vực tin tức chính luận với hơn 15 năm công tác tại Đài Truyền hình TP.HCM. Với vai trò tổ chức sản xuất, anh và các đồng nghiệp đã cho ra đời hàng loạt chương trình mang đậm tính nhân văn và gặt hái được hàng loạt giải thưởng danh giá. 

Liên tiếp trong hai năm 2021 và 2022, anh cùng đồng nghiệp đều nhận về Giải A Báo chí Quốc gia với chương trình đối thoại “Nơi kết thúc là nơi bắt đầu” và chương trình tọa đàm “Ngày gặp lại”. Đồng thời, anh cũng là chủ nhân nhiều huy chương vàng, bạc Liên hoan truyền hình toàn quốc các năm, giải Mai Vàng của báo Người lao động, các giải Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh…  

Bên cạnh những đóng góp cho lĩnh vực truyền hình của cả nước, Tấn Tài cũng đã xây dựng thành công và sở hữu các kênh mạng xã hội với hàng trăm ngàn lượt theo dõi và hàng triệu lượt xem trên các nền tảng Facebook, TikTok. Tận dụng mạng xã hội và các nền tảng số hiện đại, anh đã góp phần lan tỏa và chia sẻ nhiều câu chuyện truyền cảm hứng mang tính nhân văn, lan tỏa yêu thương trong cộng đồng. Thường xuyên truyền tải những thông điệp nhân văn thông qua mạng xã hội, năm 2023, MC Tấn Tài được vinh danh trong hạng mục “Vietnam Best Influencer Award” - Phóng viên truyền hình có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội do Bộ Văn hoá Hàn Quốc trao tặng. 

Với vốn hiểu biết sâu rộng và bản lĩnh sân khấu, tên tuổi nam MC đã gắn liền với hàng loạt các chương trình, sự kiện quy mô lớn của thành phố như Giải thưởng Thương hiệu vàng, Ngày sách và Văn hóa đọc TP.HCM, Lễ hội Đường sách Tết… đặc biệt là các chương trình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Không dừng lại ở đó, MC Tấn Tài còn là một trong số ít những MC “phủ sóng” từ chính luận đến giải trí. Với những kinh nghiệm thực tiễn, am hiểu sâu rộng về nhiều lĩnh vực, MC Tấn Tài đã  đảm nhận vai trò huấn luyện viên tại các chương trình truyền hình thực tế, các cuộc thi thu hút nhất hiện nay, góp phần đào tạo và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ. Nổi bật nhất phải kể đến The TVFACE - Gương mặt truyền hình - chương trình do anh tổ chức sản xuất và đảm nhận vai trò huấn luyện viên. Không còn là một người đưa tin nghiêm túc trên sóng truyền hình, tại The TVFACE khán giả đã thấy hình ảnh một huấn luyện viên Tấn Tài khó tính với những nhận xét thẳng thắn “gây bão” mạng xã hội.

Gần đây nhất, MC Tấn Tài đã nhận lời mời đồng hành cùng những dự án “khủng”, thu hút nhiều khán giả quan tâm như The New Mentor, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Nét đẹp thầy thuốc trẻ… Mới đây nhất, tại cuộc thi nam vương hot nhất hiện nay - Mr World Việt Nam 2024, việc ban tổ chức công bố MC Tấn Tài sẽ là một trong những thành viên của ban chuyên môn đã dậy sóng cộng đồng mạng, hứa hẹn những màn “chặt chém” đầy thú vị.

Có thể nói, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, với tài năng và bản lĩnh của mình, nam MC Tấn Tài cũng đã và đang để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Sự nghiệp của anh là một hành trình đầy thú vị, nơi mà tính nghiêm túc của báo chí và sự sáng tạo của giải trí hòa quyện với nhau.

Hãy lắng nghe những chia sẻ chân thành và sâu sắc của nhà báo điển trai Tấn Tài trong buổi phỏng vấn đặc biệt cùng Men&life:

Với nhiều giải thưởng báo chí danh giá trong sự nghiệp, anh nghĩ những yếu tố nào đã giúp anh đạt được những thành tựu đó?

Đối với tôi, yếu tố chất lượng luôn đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một tác phẩm, tin bài báo chí. Tôi cũng nhấn mạnh rằng một sản phẩm tin bài ở lĩnh vực truyền hình không mang màu sắc của cá nhân mà là một công trình của tập thể. Tuy nhiên, mình may mắn được giao những vai trò mang tính chất cốt lõi để tạo nên một sản phẩm hoàn thiện, chỉn chu. Và đối với tôi, đó là cơ hội để tôi có thể trưởng thành hơn. Cụ thể hơn, đối với tôi chất lượng của một tác phẩm báo chí sẽ được đánh giá thông qua 2 yếu tố. Đó là vấn đề mà bạn đưa ra có thời sự hay không và hình thức mà bạn thể hiện có đủ chuyển tải câu chuyện đó hay không. Tôi luôn cảm thấy tự hào khi thời gian qua tôi luôn nỗ lực để đáp ứng hai tiêu chí trên trong các tác phẩm mà mình thực hiện. 

Thời gian gần đây khán giả được dịp thấy nhà báo Tấn Tài xuất hiện nhiều hơn khi anh nhận lời đào tạo, làm giám khảo cho nhiều cuộc thi hoa khôi, hoa hậu, các chương trình truyền hình thực tế… Điều gì đã thúc đẩy anh nhận lời tham gia các chương trình mang tính chất giải trí này?

Thật sự, tôi cũng đã có quá trình tham gia công tác đào tạo về nghề nói và lĩnh vực dẫn chương trình cho các thế hệ đã trên 10 năm. Trước đó, tôi cũng đã có thời gian trải nghiệm đào tạo với những cuộc thi ở nhiều quy mô khác nhau. Quá trình làm việc đã cho tôi thấy tầm quan trọng của việc nói và ứng dụng kỹ năng nói trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, tôi cũng nhìn thấy được những khó khăn, rào cản của các bạn trẻ khi bắt đầu với nhóm kỹ năng này trong phần thi thuyết trình, ứng xử của các cuộc thi sắc đẹp. Và tôi cũng cảm thấy rằng mình cũng có thể giúp ích được cho các bạn bằng kinh nghiệm của mình. Do vậy mà tôi đã nhận lời tham gia.

Ở các cuộc thi trước đây tôi từng đào tạo, tôi không chú trọng yếu tố quảng bá bởi vì tôi nghĩ rằng đây là công việc mình làm hàng ngày. Trong thời gian gần đây, mọi người được nhìn thấy hình ảnh tôi nhiều hơn thông qua hoạt động quảng bá hoặc  sự quan tâm của khán giả dành cho các cuộc thi sắc đẹp nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi nhấn mạnh là công việc đào tạo, tiếp lửa, truyền cảm hứng này tôi đã thực hiện trong nhiều năm rồi.

Việc cân bằng giữa một bên là công việc chính luận nghiêm túc và một bên là các hoạt động giải trí có bao giờ làm anh cảm thấy khó khăn không? Làm thế nào để anh duy trì sự cân bằng đó?

Nghe có vẻ riêng biệt nhưng đối với tôi, hai lĩnh vực chính luận và giải trí luôn có sự tương đồng và bổ trợ nhau. Thật ra thì sản phẩm chính luận cũng phải có tính chất  nghệ thuật thì mới thu hút được. Còn giải trí thì cũng cần bám theo mạch chủ đạo để không bị méo mó, lệch lạc. Và bất kỳ một sản phẩm trong lĩnh vực nào đều có những màu sắc chủ đạo riêng tuy nhiên việc chúng ta cân bằng được cả hai thì mới là điều quan trọng và tôi thì luôn lựa chọn yếu tố dung hòa. Làm như thế nào không quá cứng nhắc khi mình thể hiện một nội dung về chính luận và làm như thế nào để mình không sa đà vào những yếu tố mang tính chất “câu view” trong mảng giải trí. Với tôi, nếu mà dung hòa được hai yếu tố này đó là chức năng định hướng thẩm mỹ mình đã làm được. 

Anh có nghĩ rằng việc tham gia vào cả hai lĩnh vực này đã mang lại những lợi ích gì cho sự nghiệp của mình không?

Lợi ích thì cũng có thể có. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng công việc, sự nghiệp và đối tác tôi có được hôm nay không xuất phát từ việc tôi tham gia vào một lĩnh vực nào. Điều quan trọng là năng lực nội tại của mình có thể đáp ứng được nhu cầu công việc đó. Chẳng hạn như ở chương trình về chính luận thì mình có đủ kinh nghiệm để mình kể lại câu chuyện đó, hoặc ở một chương trình giải trí thì mình vẫn có đủ sức hút để có thể tạo nên sự quan tâm của mọi người dành cho hoạt động. Chính yếu tố năng lực nội tại của mỗi người sẽ đóng một vai trò quyết định.

Quan điểm sống nào đã giúp anh định hướng và duy trì động lực trong sự nghiệp?

Sự cân bằng luôn là yếu tố quan trọng giúp tôi duy trì động lực trong sự nghiệp cũng như cuộc sống, tình cảm và mọi thứ xung quanh. Khi bản thân cảm thấy bị mất cân bằng, tôi sẽ tìm mọi cách để cải thiện điều này. Việc mà bạn làm việc nhiều hơn cũng là một cách để bạn có thể cân bằng. Việc mà bạn tạm thời buông bỏ một nhóm công việc nào đó, tìm đến những điều mới mẻ cũng là một cách cân bằng trong cuộc sống. Và còn rất nhiều cách để ta duy trì động lực trong cuộc sống. Hãy luôn tập cân bằng trong mỗi phút, mỗi giây…

Theo Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Lacoste Pickleball Day Việt Nam: Sport chic gắn kết cộng đồng – di sản chuyển động

Lacoste tổ chức sự kiện Lacoste Pickleball Day tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi hoạt động thường niên nhằm kết nối cộng đồng Lacoste trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ tinh thần “sport chic” và di sản thể thao Pháp, sự kiện kiến tạo một không gian giàu cảm xúc nơi thời trang, vận động và âm nhạc giao thoa đưa các giá trị cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với công chúng đương đại trong khi mạch chảy di sản vẫn được tôn vinh xuyên suốt.

Ferragamo Signorina Collection - Mỗi mùi hương, mỗi cá tính riêng

Bộ sưu tập Signorina là cách Ferragamo tôn vinh vẻ đẹp đa diện của phái nữ – thanh lịch, rạng rỡ, đôi khi nổi loạn nhưng luôn cuốn hút. Từ sự tinh khôi cổ điển đến nét hiện đại phóng khoáng, mỗi mùi hương là một tuyên ngôn về bản ngã và phong thái Ý.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.