MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

MC Tấn Tài: Sự cân bằng rất quan trọng

Không chỉ được biết đến là một biên tập viên, MC hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực chính luận, Tấn Tài còn tạo dấu ấn sâu sắc khi lấn sân sang lĩnh vực giải trí với nhiều vai trò khác nhau. Nhiều khán giả đã không ngần ngại gắn mác “MC quốc dân” cho nam MC đa tài này. Đối với anh, để có được những thành công như hiện nay thì sự cân bằng trong cuộc sống cũng là yếu tố vô cùng quan quan trọng.

BTV - MC Tấn Tài là một ngòi bút sắc bén trong lĩnh vực tin tức chính luận với hơn 15 năm công tác tại Đài Truyền hình TP.HCM. Với vai trò tổ chức sản xuất, anh và các đồng nghiệp đã cho ra đời hàng loạt chương trình mang đậm tính nhân văn và gặt hái được hàng loạt giải thưởng danh giá. 

Liên tiếp trong hai năm 2021 và 2022, anh cùng đồng nghiệp đều nhận về Giải A Báo chí Quốc gia với chương trình đối thoại “Nơi kết thúc là nơi bắt đầu” và chương trình tọa đàm “Ngày gặp lại”. Đồng thời, anh cũng là chủ nhân nhiều huy chương vàng, bạc Liên hoan truyền hình toàn quốc các năm, giải Mai Vàng của báo Người lao động, các giải Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh…  

Bên cạnh những đóng góp cho lĩnh vực truyền hình của cả nước, Tấn Tài cũng đã xây dựng thành công và sở hữu các kênh mạng xã hội với hàng trăm ngàn lượt theo dõi và hàng triệu lượt xem trên các nền tảng Facebook, TikTok. Tận dụng mạng xã hội và các nền tảng số hiện đại, anh đã góp phần lan tỏa và chia sẻ nhiều câu chuyện truyền cảm hứng mang tính nhân văn, lan tỏa yêu thương trong cộng đồng. Thường xuyên truyền tải những thông điệp nhân văn thông qua mạng xã hội, năm 2023, MC Tấn Tài được vinh danh trong hạng mục “Vietnam Best Influencer Award” - Phóng viên truyền hình có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội do Bộ Văn hoá Hàn Quốc trao tặng. 

Với vốn hiểu biết sâu rộng và bản lĩnh sân khấu, tên tuổi nam MC đã gắn liền với hàng loạt các chương trình, sự kiện quy mô lớn của thành phố như Giải thưởng Thương hiệu vàng, Ngày sách và Văn hóa đọc TP.HCM, Lễ hội Đường sách Tết… đặc biệt là các chương trình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Không dừng lại ở đó, MC Tấn Tài còn là một trong số ít những MC “phủ sóng” từ chính luận đến giải trí. Với những kinh nghiệm thực tiễn, am hiểu sâu rộng về nhiều lĩnh vực, MC Tấn Tài đã  đảm nhận vai trò huấn luyện viên tại các chương trình truyền hình thực tế, các cuộc thi thu hút nhất hiện nay, góp phần đào tạo và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ. Nổi bật nhất phải kể đến The TVFACE - Gương mặt truyền hình - chương trình do anh tổ chức sản xuất và đảm nhận vai trò huấn luyện viên. Không còn là một người đưa tin nghiêm túc trên sóng truyền hình, tại The TVFACE khán giả đã thấy hình ảnh một huấn luyện viên Tấn Tài khó tính với những nhận xét thẳng thắn “gây bão” mạng xã hội.

Gần đây nhất, MC Tấn Tài đã nhận lời mời đồng hành cùng những dự án “khủng”, thu hút nhiều khán giả quan tâm như The New Mentor, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Nét đẹp thầy thuốc trẻ… Mới đây nhất, tại cuộc thi nam vương hot nhất hiện nay - Mr World Việt Nam 2024, việc ban tổ chức công bố MC Tấn Tài sẽ là một trong những thành viên của ban chuyên môn đã dậy sóng cộng đồng mạng, hứa hẹn những màn “chặt chém” đầy thú vị.

Có thể nói, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, với tài năng và bản lĩnh của mình, nam MC Tấn Tài cũng đã và đang để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Sự nghiệp của anh là một hành trình đầy thú vị, nơi mà tính nghiêm túc của báo chí và sự sáng tạo của giải trí hòa quyện với nhau.

Hãy lắng nghe những chia sẻ chân thành và sâu sắc của nhà báo điển trai Tấn Tài trong buổi phỏng vấn đặc biệt cùng Men&life:

Với nhiều giải thưởng báo chí danh giá trong sự nghiệp, anh nghĩ những yếu tố nào đã giúp anh đạt được những thành tựu đó?

Đối với tôi, yếu tố chất lượng luôn đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một tác phẩm, tin bài báo chí. Tôi cũng nhấn mạnh rằng một sản phẩm tin bài ở lĩnh vực truyền hình không mang màu sắc của cá nhân mà là một công trình của tập thể. Tuy nhiên, mình may mắn được giao những vai trò mang tính chất cốt lõi để tạo nên một sản phẩm hoàn thiện, chỉn chu. Và đối với tôi, đó là cơ hội để tôi có thể trưởng thành hơn. Cụ thể hơn, đối với tôi chất lượng của một tác phẩm báo chí sẽ được đánh giá thông qua 2 yếu tố. Đó là vấn đề mà bạn đưa ra có thời sự hay không và hình thức mà bạn thể hiện có đủ chuyển tải câu chuyện đó hay không. Tôi luôn cảm thấy tự hào khi thời gian qua tôi luôn nỗ lực để đáp ứng hai tiêu chí trên trong các tác phẩm mà mình thực hiện. 

Thời gian gần đây khán giả được dịp thấy nhà báo Tấn Tài xuất hiện nhiều hơn khi anh nhận lời đào tạo, làm giám khảo cho nhiều cuộc thi hoa khôi, hoa hậu, các chương trình truyền hình thực tế… Điều gì đã thúc đẩy anh nhận lời tham gia các chương trình mang tính chất giải trí này?

Thật sự, tôi cũng đã có quá trình tham gia công tác đào tạo về nghề nói và lĩnh vực dẫn chương trình cho các thế hệ đã trên 10 năm. Trước đó, tôi cũng đã có thời gian trải nghiệm đào tạo với những cuộc thi ở nhiều quy mô khác nhau. Quá trình làm việc đã cho tôi thấy tầm quan trọng của việc nói và ứng dụng kỹ năng nói trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, tôi cũng nhìn thấy được những khó khăn, rào cản của các bạn trẻ khi bắt đầu với nhóm kỹ năng này trong phần thi thuyết trình, ứng xử của các cuộc thi sắc đẹp. Và tôi cũng cảm thấy rằng mình cũng có thể giúp ích được cho các bạn bằng kinh nghiệm của mình. Do vậy mà tôi đã nhận lời tham gia.

Ở các cuộc thi trước đây tôi từng đào tạo, tôi không chú trọng yếu tố quảng bá bởi vì tôi nghĩ rằng đây là công việc mình làm hàng ngày. Trong thời gian gần đây, mọi người được nhìn thấy hình ảnh tôi nhiều hơn thông qua hoạt động quảng bá hoặc  sự quan tâm của khán giả dành cho các cuộc thi sắc đẹp nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi nhấn mạnh là công việc đào tạo, tiếp lửa, truyền cảm hứng này tôi đã thực hiện trong nhiều năm rồi.

Việc cân bằng giữa một bên là công việc chính luận nghiêm túc và một bên là các hoạt động giải trí có bao giờ làm anh cảm thấy khó khăn không? Làm thế nào để anh duy trì sự cân bằng đó?

Nghe có vẻ riêng biệt nhưng đối với tôi, hai lĩnh vực chính luận và giải trí luôn có sự tương đồng và bổ trợ nhau. Thật ra thì sản phẩm chính luận cũng phải có tính chất  nghệ thuật thì mới thu hút được. Còn giải trí thì cũng cần bám theo mạch chủ đạo để không bị méo mó, lệch lạc. Và bất kỳ một sản phẩm trong lĩnh vực nào đều có những màu sắc chủ đạo riêng tuy nhiên việc chúng ta cân bằng được cả hai thì mới là điều quan trọng và tôi thì luôn lựa chọn yếu tố dung hòa. Làm như thế nào không quá cứng nhắc khi mình thể hiện một nội dung về chính luận và làm như thế nào để mình không sa đà vào những yếu tố mang tính chất “câu view” trong mảng giải trí. Với tôi, nếu mà dung hòa được hai yếu tố này đó là chức năng định hướng thẩm mỹ mình đã làm được. 

Anh có nghĩ rằng việc tham gia vào cả hai lĩnh vực này đã mang lại những lợi ích gì cho sự nghiệp của mình không?

Lợi ích thì cũng có thể có. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng công việc, sự nghiệp và đối tác tôi có được hôm nay không xuất phát từ việc tôi tham gia vào một lĩnh vực nào. Điều quan trọng là năng lực nội tại của mình có thể đáp ứng được nhu cầu công việc đó. Chẳng hạn như ở chương trình về chính luận thì mình có đủ kinh nghiệm để mình kể lại câu chuyện đó, hoặc ở một chương trình giải trí thì mình vẫn có đủ sức hút để có thể tạo nên sự quan tâm của mọi người dành cho hoạt động. Chính yếu tố năng lực nội tại của mỗi người sẽ đóng một vai trò quyết định.

Quan điểm sống nào đã giúp anh định hướng và duy trì động lực trong sự nghiệp?

Sự cân bằng luôn là yếu tố quan trọng giúp tôi duy trì động lực trong sự nghiệp cũng như cuộc sống, tình cảm và mọi thứ xung quanh. Khi bản thân cảm thấy bị mất cân bằng, tôi sẽ tìm mọi cách để cải thiện điều này. Việc mà bạn làm việc nhiều hơn cũng là một cách để bạn có thể cân bằng. Việc mà bạn tạm thời buông bỏ một nhóm công việc nào đó, tìm đến những điều mới mẻ cũng là một cách cân bằng trong cuộc sống. Và còn rất nhiều cách để ta duy trì động lực trong cuộc sống. Hãy luôn tập cân bằng trong mỗi phút, mỗi giây…

Theo Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.