PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

MC Tấn Tài: Sự cân bằng rất quan trọng

Không chỉ được biết đến là một biên tập viên, MC hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực chính luận, Tấn Tài còn tạo dấu ấn sâu sắc khi lấn sân sang lĩnh vực giải trí với nhiều vai trò khác nhau. Nhiều khán giả đã không ngần ngại gắn mác “MC quốc dân” cho nam MC đa tài này. Đối với anh, để có được những thành công như hiện nay thì sự cân bằng trong cuộc sống cũng là yếu tố vô cùng quan quan trọng.

BTV - MC Tấn Tài là một ngòi bút sắc bén trong lĩnh vực tin tức chính luận với hơn 15 năm công tác tại Đài Truyền hình TP.HCM. Với vai trò tổ chức sản xuất, anh và các đồng nghiệp đã cho ra đời hàng loạt chương trình mang đậm tính nhân văn và gặt hái được hàng loạt giải thưởng danh giá. 

Liên tiếp trong hai năm 2021 và 2022, anh cùng đồng nghiệp đều nhận về Giải A Báo chí Quốc gia với chương trình đối thoại “Nơi kết thúc là nơi bắt đầu” và chương trình tọa đàm “Ngày gặp lại”. Đồng thời, anh cũng là chủ nhân nhiều huy chương vàng, bạc Liên hoan truyền hình toàn quốc các năm, giải Mai Vàng của báo Người lao động, các giải Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh…  

Bên cạnh những đóng góp cho lĩnh vực truyền hình của cả nước, Tấn Tài cũng đã xây dựng thành công và sở hữu các kênh mạng xã hội với hàng trăm ngàn lượt theo dõi và hàng triệu lượt xem trên các nền tảng Facebook, TikTok. Tận dụng mạng xã hội và các nền tảng số hiện đại, anh đã góp phần lan tỏa và chia sẻ nhiều câu chuyện truyền cảm hứng mang tính nhân văn, lan tỏa yêu thương trong cộng đồng. Thường xuyên truyền tải những thông điệp nhân văn thông qua mạng xã hội, năm 2023, MC Tấn Tài được vinh danh trong hạng mục “Vietnam Best Influencer Award” - Phóng viên truyền hình có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội do Bộ Văn hoá Hàn Quốc trao tặng. 

Với vốn hiểu biết sâu rộng và bản lĩnh sân khấu, tên tuổi nam MC đã gắn liền với hàng loạt các chương trình, sự kiện quy mô lớn của thành phố như Giải thưởng Thương hiệu vàng, Ngày sách và Văn hóa đọc TP.HCM, Lễ hội Đường sách Tết… đặc biệt là các chương trình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Không dừng lại ở đó, MC Tấn Tài còn là một trong số ít những MC “phủ sóng” từ chính luận đến giải trí. Với những kinh nghiệm thực tiễn, am hiểu sâu rộng về nhiều lĩnh vực, MC Tấn Tài đã  đảm nhận vai trò huấn luyện viên tại các chương trình truyền hình thực tế, các cuộc thi thu hút nhất hiện nay, góp phần đào tạo và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ. Nổi bật nhất phải kể đến The TVFACE - Gương mặt truyền hình - chương trình do anh tổ chức sản xuất và đảm nhận vai trò huấn luyện viên. Không còn là một người đưa tin nghiêm túc trên sóng truyền hình, tại The TVFACE khán giả đã thấy hình ảnh một huấn luyện viên Tấn Tài khó tính với những nhận xét thẳng thắn “gây bão” mạng xã hội.

Gần đây nhất, MC Tấn Tài đã nhận lời mời đồng hành cùng những dự án “khủng”, thu hút nhiều khán giả quan tâm như The New Mentor, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, Nét đẹp thầy thuốc trẻ… Mới đây nhất, tại cuộc thi nam vương hot nhất hiện nay - Mr World Việt Nam 2024, việc ban tổ chức công bố MC Tấn Tài sẽ là một trong những thành viên của ban chuyên môn đã dậy sóng cộng đồng mạng, hứa hẹn những màn “chặt chém” đầy thú vị.

Có thể nói, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, với tài năng và bản lĩnh của mình, nam MC Tấn Tài cũng đã và đang để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Sự nghiệp của anh là một hành trình đầy thú vị, nơi mà tính nghiêm túc của báo chí và sự sáng tạo của giải trí hòa quyện với nhau.

Hãy lắng nghe những chia sẻ chân thành và sâu sắc của nhà báo điển trai Tấn Tài trong buổi phỏng vấn đặc biệt cùng Men&life:

Với nhiều giải thưởng báo chí danh giá trong sự nghiệp, anh nghĩ những yếu tố nào đã giúp anh đạt được những thành tựu đó?

Đối với tôi, yếu tố chất lượng luôn đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một tác phẩm, tin bài báo chí. Tôi cũng nhấn mạnh rằng một sản phẩm tin bài ở lĩnh vực truyền hình không mang màu sắc của cá nhân mà là một công trình của tập thể. Tuy nhiên, mình may mắn được giao những vai trò mang tính chất cốt lõi để tạo nên một sản phẩm hoàn thiện, chỉn chu. Và đối với tôi, đó là cơ hội để tôi có thể trưởng thành hơn. Cụ thể hơn, đối với tôi chất lượng của một tác phẩm báo chí sẽ được đánh giá thông qua 2 yếu tố. Đó là vấn đề mà bạn đưa ra có thời sự hay không và hình thức mà bạn thể hiện có đủ chuyển tải câu chuyện đó hay không. Tôi luôn cảm thấy tự hào khi thời gian qua tôi luôn nỗ lực để đáp ứng hai tiêu chí trên trong các tác phẩm mà mình thực hiện. 

Thời gian gần đây khán giả được dịp thấy nhà báo Tấn Tài xuất hiện nhiều hơn khi anh nhận lời đào tạo, làm giám khảo cho nhiều cuộc thi hoa khôi, hoa hậu, các chương trình truyền hình thực tế… Điều gì đã thúc đẩy anh nhận lời tham gia các chương trình mang tính chất giải trí này?

Thật sự, tôi cũng đã có quá trình tham gia công tác đào tạo về nghề nói và lĩnh vực dẫn chương trình cho các thế hệ đã trên 10 năm. Trước đó, tôi cũng đã có thời gian trải nghiệm đào tạo với những cuộc thi ở nhiều quy mô khác nhau. Quá trình làm việc đã cho tôi thấy tầm quan trọng của việc nói và ứng dụng kỹ năng nói trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, tôi cũng nhìn thấy được những khó khăn, rào cản của các bạn trẻ khi bắt đầu với nhóm kỹ năng này trong phần thi thuyết trình, ứng xử của các cuộc thi sắc đẹp. Và tôi cũng cảm thấy rằng mình cũng có thể giúp ích được cho các bạn bằng kinh nghiệm của mình. Do vậy mà tôi đã nhận lời tham gia.

Ở các cuộc thi trước đây tôi từng đào tạo, tôi không chú trọng yếu tố quảng bá bởi vì tôi nghĩ rằng đây là công việc mình làm hàng ngày. Trong thời gian gần đây, mọi người được nhìn thấy hình ảnh tôi nhiều hơn thông qua hoạt động quảng bá hoặc  sự quan tâm của khán giả dành cho các cuộc thi sắc đẹp nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi nhấn mạnh là công việc đào tạo, tiếp lửa, truyền cảm hứng này tôi đã thực hiện trong nhiều năm rồi.

Việc cân bằng giữa một bên là công việc chính luận nghiêm túc và một bên là các hoạt động giải trí có bao giờ làm anh cảm thấy khó khăn không? Làm thế nào để anh duy trì sự cân bằng đó?

Nghe có vẻ riêng biệt nhưng đối với tôi, hai lĩnh vực chính luận và giải trí luôn có sự tương đồng và bổ trợ nhau. Thật ra thì sản phẩm chính luận cũng phải có tính chất  nghệ thuật thì mới thu hút được. Còn giải trí thì cũng cần bám theo mạch chủ đạo để không bị méo mó, lệch lạc. Và bất kỳ một sản phẩm trong lĩnh vực nào đều có những màu sắc chủ đạo riêng tuy nhiên việc chúng ta cân bằng được cả hai thì mới là điều quan trọng và tôi thì luôn lựa chọn yếu tố dung hòa. Làm như thế nào không quá cứng nhắc khi mình thể hiện một nội dung về chính luận và làm như thế nào để mình không sa đà vào những yếu tố mang tính chất “câu view” trong mảng giải trí. Với tôi, nếu mà dung hòa được hai yếu tố này đó là chức năng định hướng thẩm mỹ mình đã làm được. 

Anh có nghĩ rằng việc tham gia vào cả hai lĩnh vực này đã mang lại những lợi ích gì cho sự nghiệp của mình không?

Lợi ích thì cũng có thể có. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng công việc, sự nghiệp và đối tác tôi có được hôm nay không xuất phát từ việc tôi tham gia vào một lĩnh vực nào. Điều quan trọng là năng lực nội tại của mình có thể đáp ứng được nhu cầu công việc đó. Chẳng hạn như ở chương trình về chính luận thì mình có đủ kinh nghiệm để mình kể lại câu chuyện đó, hoặc ở một chương trình giải trí thì mình vẫn có đủ sức hút để có thể tạo nên sự quan tâm của mọi người dành cho hoạt động. Chính yếu tố năng lực nội tại của mỗi người sẽ đóng một vai trò quyết định.

Quan điểm sống nào đã giúp anh định hướng và duy trì động lực trong sự nghiệp?

Sự cân bằng luôn là yếu tố quan trọng giúp tôi duy trì động lực trong sự nghiệp cũng như cuộc sống, tình cảm và mọi thứ xung quanh. Khi bản thân cảm thấy bị mất cân bằng, tôi sẽ tìm mọi cách để cải thiện điều này. Việc mà bạn làm việc nhiều hơn cũng là một cách để bạn có thể cân bằng. Việc mà bạn tạm thời buông bỏ một nhóm công việc nào đó, tìm đến những điều mới mẻ cũng là một cách cân bằng trong cuộc sống. Và còn rất nhiều cách để ta duy trì động lực trong cuộc sống. Hãy luôn tập cân bằng trong mỗi phút, mỗi giây…

Theo Men&life

  • TAGS


Bình Luận

AEON Việt Nam đặt mục tiêu 80% lượng giao dịch không dùng túi ni-lông

Sau 1 năm thử nghiệm tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, AEON Việt Nam, hợp tác cùng Viện Chiến Lược Chính Sách Tài Nguyên & Môi Trường, chính thức mở rộng và triển khai chương trình “Ngày Không Túi Ni-lông” trong toàn hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị trên toàn quốc. Kết hợp với nhiều sáng kiến đang triển khai từ năm 2019, AEON Việt Nam hướng đến mục tiêu 80% lượng giao dịch khách hàng từ chối sử dụng túi ni-lông dùng một lần vào năm 2030.

Vietsovpetro Hotel & Resort quảng bá hình ảnh tại hội chợ ITE HCMC 2024

Vietsovpetro Hotel & Resort tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”.

Khách sạn InterContinental Nha Trang và Khu căn hộ cao cấp InterContinental Residences Nha Trang bổ nhiệm Tổng Quản Lý Cụm mới

Cụm khách sạn – khu căn hộ InterContinental Nha Trang vừa bổ nhiệm ông Paul Tsuji vào cương vị Tổng Quản Lý Cụm mới. Với sự nghiệp trải dài hơn hai thập kỷ trong ngành khách sạn, ông Tsuji mang đến nhiều kinh nghiệm phong phú và thành tích đã được chứng minh cho vai trò mới của mình.

Tận hưởng Oktoberfest 2024 Tại Mövenpick Resort Phan Thiết

Tháng 9 và tháng 10 này, Mövenpick Resort Phan Thiết hân hạnh giới thiệu lễ hội bia Oktoberfest sôi động, mang đậm phong cách Đức, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

Dòng Sedan hạng sang cỡ trung E-Class sở hữu mức khuyến mãi hấp dẫn

Với mong muốn mang trải nghiệm đẳng cấp đến gần hơn với khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mại với ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho mẫu sedan hạng sang cỡ trung E-Class trong tháng 9/2024.

Nhà hàng Hispania Nha Trang đón bếp trưởng mới

Tọa lạc bên bờ biển miền Trung yên bình của Việt Nam, khu nghỉ dưỡng sang trọng Gran Meliá Nha Trang đã nhanh chóng trở thành điểm đến ẩm thực được yêu thích kể từ khi khai trương vào năm 2023. Và giờ đây, khu nghỉ dưỡng Gran Meliá đầu tiên tại Việt Nam sẽ còn làm thực khách thêm bất ngờ khi giới thiệu đầu bếp Javier Gonzalez Salido với tư cách Bếp trưởng mới của Hispania Nha Trang – nhà hàng Tây Ban Nha đặc trưng của khu nghỉ dưỡng. Dưới sự điều hành của Bếp trưởng Javier, ẩm thực độc đáo tại đây hứa hẹn sẽ được nâng lên tầm cao mới, mang tới cho thực khách những trải nghiệm tinh tế và nét văn hóa đặc trưng từ xứ sở bò tót.

Wedding Dreams, Start with Hilton hiện thực hóa giấc mơ hạnh phúc

Ngày 24 và 25/08 vừa qua, Khách sạn Hilton Saigon và Robb Report Việt Nam đã đồng tổ chức sự kiện Wedding Dreams – Starts With Hilton với điểm nhấn Wedding Dreams Runway Show cùng sự tham gia của các thương hiệu danh tiếng trong ngành cưới.

AEON EKIDEN 2024 khép lại với 4.000 người tham gia

Ngày 24/8/2024, chặng cuối AEON EKIDEN đã diễn ra tại Trung tâm Mua sắm AEON Tân Phú, chính thức khép lại mùa 3 của giải chạy “AEON Ekiden – Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui”, sau hành trình đi qua 3 thành phố lớn. AEON EKIDEN năm nay đón nhận sự tham gia nhiệt tình của gần 4.000 người chạy với tổng quãng đường tích lũy 3.000km. Đây là giải chạy tiếp sức kết hợp ngày hội văn hóa Việt Nhật do AEON Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2022.

Chạy bộ vì rùa biển 2024 - Hành trình kết nối đam mê thể thao và trách nhiệm môi trường

Hơn 200 vận động viên đã hoàn thành cung đường chạy tuyệt đẹp tại giải Chạy Bộ Vì Rùa Biển 2024 tại Côn Đảo, để lại dấu ấn bền vững cho cộng đồng và môi trường.

Memo Paris Cappadocia - Trải nghiệm hương từ chiếc khinh khí cầu

Tiến vào hành trình du ngoạn hương bằng khinh khí cầu, ngắm nhìn kỳ quan thiên nhiên thực sự với những gam màu phản chiếu - son, be và hồng từ trên cao với Cappadocia - một trong những chế tác mới nhất từ MEMO PARIS - đã khiến những người yêu hương như Fashionisto Dương Minh Đăng phải bất ngờ.

Tận hưởng mùa thu Tam Cốc với gói ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 1.600.000Đ

Sau hơn 01 năm đi vào hoạt động, Emeralda Resort Tam Cốc hiện đã trở thành điểm đến nghỉ dưỡng được du khách yêu thích khi đến Ninh Binh bởi một không gian vô cùng đặc biệt, đem đến những điểm nhấn vô cùng tinh hoa, sắc nét của một thời vàng son giữa cố đô Hoa Lư.

Đón lễ 2/9 với chuỗi sự kiện ẩm thực tại Premier Village Phu Quoc

Dịp lễ 2/9, Premier Village Phu Quoc Resort kỷ niệm bằng chuỗi hoạt động đặc sắc nhằm tôn vinh Ngày Quốc khánh Việt Nam. Khu nghỉ sẽ được trang hoàng rực rỡ với cờ đỏ sao vàng tung bay khắp nơi, tạo nên không khí lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc.

Nhà hàng Ngân Đình sài gòn giới thiệu thực đơn với thức quà tinh túy từ ẩm thực Quảng đông

Nổi tiếng là nhà hàng Trung Hoa lâu đời tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân Đình Sài Gòn phục vụ ẩm thực Quảng Đông trong không gian ấm cúng được trang trí nổi bật với tông màu đỏ và vàng.

Nhà hàng Vietnam House giới thiệu thực đơn trưa theo phong cách ẩm thực đương đại Việt Nam

Bao quanh bởi những tòa nhà cao tầng hiện đại giữa lòng thành phố xa hoa bậc nhất Việt Nam, Vietnam House Restaurant an yên tọa lạc bên trong căn biệt thự Pháp cổ góc đường Đồng Khởi và Mạc Thị Bưởi,

Ra mắt Giải thưởng Phun xăm nghệ thuật xuất sắc Việt Nam 2024

Dàn sao đình đám như Vân Hugo, nhà thiết kế Đỗ Long, ca sĩ Lou Hoàng tỏa sáng tại sự kiện ra mắt Giải thưởng Phun xăm nghệ thuật xuất sắc Việt Nam 2024.

Chân dung tân CEO mới của hãng đồng hồ danh tiếng Hublot

Ông Frédéric Arnault - CEO mảng đồng hồ của Tập đoàn LVMH - vừa đưa ra một số thay đổi lớn về nhân sự tại các thương hiệu như Hublot, TAG Heuer.

Buymed và SHIELD ký kết thỏa thuận hợp tác chống gian lận trong hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe

Buymed, nền tảng thương mại điện tử chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Đông Nam Á hôm nay công bố chính thức hợp tác với SHIELD, nền tảng phân tích rủi ro trên các thiết bị dựa vào AI.

Tiger Crystal Rave “bật tiệc sảng khoái” cho hàng chục ngàn khán giả toàn quốc vào đúng dịp lễ 02/09

Tiger Crystal, thương hiệu gắn liền với những trải nghiệm “bật tiệc sảng khoái” sẽ mang đại nhạc hội EDM té nước - Tiger Crystal Rave (Frozen Party) quay trở lại thành phố biển Vũng Tàu vào ngày 01/09 sắp tới. Với thành công liên tiếp trong 2 năm 2022 - 2023, và gần nhất là tại Đà Nẵng vào ngày 03/08, Tiger Crystal Rave đã chinh phục hàng trăm ngàn khán giả và khởi xướng làn sóng Water EDM bùng nổ hơn bao giờ hết tại Việt Nam.