MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Clint Nagata: "Biến tầm nhìn khách hàng thành kiệt tác kiến trúc"

Sinh ra và lớn lên ở Mỹ trong một gia đình người Mỹ gốc Nhật, ngay từ nhỏ Clint Nagata - Nhà sáng lập và Đối tác Sáng tạo tập đoàn BLINK Design, đã có niềm đam mê và dành sự trân trọng cho lĩnh vực thiết kế, chính điều này đã hình thành nên tính cách, triết lý sống của ông sau này và mang đến thành công cho tập đoàn BLINK Design.

 Sau khi tốt nghiệp Đại học Hawaii, Clint Nagata gia nhập tập đoàn Wimberly Allison Tong and Goo (WATG) – một trong những đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới, được coi là “cha đẻ” của nền công nghiệp thiết kế khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp và khu vui chơi, giải trí. Trong thời gian này, ông làm việc ngay tại thành phố Honolulu (Hawaii) và có cơ hội theo học kiến trúc sư, giáo sư Donald W.Y. Goo - một trong những thành viên sáng lập WATG. Đồng thời, ông cũng trở thành đối tác trẻ nhất trong số 22 đối tác khác của công ty. 


Ông Clint Nagata - Nhà sáng lập và Đối tác Sáng tạo tập đoàn BLINK Design

Sau 13 năm làm việc tại WATG, ở tuổi 35 có một điều gì đó thôi thúc, Clint Nagata quyết định rời tập đoàn và chuyển tới Bangkok, Thái Lan. Bởi vì, ông bị nét đẹp văn hoá và con người của “xứ sở chùa vàng” hút hồn. Ông cũng nhận ra nơi đây có sự hiện diện của rất nhiều nhà thiết kế tài năng - một môi trường mới mẻ, năng động để bản thân được cọ sát, vẫy vùng trong lĩnh vực mình đam mê. Tại đây, vào năm 2006, ông đã mở studio đầu tiên của BLINK Design. Năm 2017, ông mua lại Jaya Interior Design Business (JID), sau khi người sáng lập Jaya Ibrahim qua đời. 
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của BLINK Design, Clint Nagata chính là người đặt định hướng chiến lược tổng thể cho các studio. Ông giám sát từng dự án từ khi hình thành ý tưởng cho đến giai đoạn hoàn thành. Ông đã đưa BLINK Design trở thành “ngôi sao” sáng trong lĩnh vực thiết kế toàn cầu kể từ khi thành lập, mở rộng sự hiện diện của tập đoàn này ở châu Á với các studio ở Thượng Hải, Singapore và Dubai.
Với phong thái điềm tĩnh, dễ gần và chu đáo, Clint Nagata đã chia sẻ với độc giả Men&life những triết lý sống thú vị của bản thân và những câu chuyện xoay quanh thành công của tập đoàn BLINK Design.

NHỮNG CÔNG TRÌNH VƯỢT THỜI GIAN


Yếu tố đơn giản, cân bằng và tính hữu dụng của thiết kế nội thất tại khu nghỉ dưỡng Roku Kyoto, LXR (Nhật Bản) 

Trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, ông theo đuổi triết lý nào?
Trong kiến trúc, tôi trung thành với triết lý: thiết kế phải là cầu nối dẫn du khách bước vào những trải nghiệm đặc sắc của điểm đến. Đó cũng chính là lý do chúng tôi nỗ lực tìm cách sáng tạo nên những thiết kế nội thất tuyệt vời để truyền tải được tinh thần, gói trọn tinh hoa của điểm dừng chân đó. 
Tính xu hướng trong thiết kế nội thất giai đoạn nào cũng có, chúng đến rồi đi như “lớp sóng”. Nhưng, trong suốt nhiều năm làm việc, tôi luôn kiên trì giữ vững phong cách của mình, không bị cuốn theo những xu hướng thời thượng ngắn hạn. Bởi lẽ tận sâu bên trong, tôi luôn khao khát có được những công trình vượt thời gian. Tôi tin vào sự giản đơn đỉnh cao, cân bằng và hữu dụng không bao giờ lỗi thời. Với bất cứ địa điểm nào, tôi vẫn kiên trì với cách tiếp cận này. Có chăng theo thời gian, chúng tôi hoàn thiện phương pháp và cách biểu đạt so với 17 năm trước, đồng thời không ngừng tinh chỉnh, lắng nghe nhu cầu của khách hàng, tìm hiểu tính cách, nắm bắt đặc trưng của từng địa điểm. 


Một góc khu nghỉ dưỡng W Mina Seyahi Dubai (UAE) 

Còn trong kinh doanh những triết lý, giá trị cốt lõi được thể hiện như thế nào qua các dự án của BLINK Design? 
Tại BLINK Design, thông qua các thiết kế khách sạn, chúng tôi có nhiệm vụ ghi lại và chia sẻ cảm giác về địa điểm đó. Chúng tôi hướng đến việc biến tầm nhìn của khách hàng thành những kiệt tác kiến trúc thông qua “điểm chạm” văn hoá và các trải nghiệm mang tính cá nhân của du khách. 
Để làm được điều này, chúng tôi dành rất nhiều thời gian, tâm sức để lắng nghe và tìm hiểu câu chuyện của khách hàng: về cách họ lựa chọn địa điểm, câu chuyện lịch sử của nơi đó, mối quan hệ - kết nối với cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, việc lắng nghe và hiểu rõ khách hàng là điều tối quan trọng để có thể mang đến những sản phẩm thiết kế tốt nhất cho đối tác. 

Trong 17 năm qua, BLINK Design đã hợp tác, thực hiện thành công nhiều dự án ở khắp các châu lục, đâu là bí quyết mang đến thành công cho BLINK Design? 
Với tư cách là một nhà thiết kế, điều thôi thúc tôi là đưa khách hàng của mình bước vào một hành trình trải nghiệm trọn vẹn. Thiết kế khách sạn không thể chung chung và phục vụ cho vô số tệp khách hàng, cũng có nghĩa chỉ nên phục vụ tệp khách hàng mục tiêu để tránh sự nhàm chán, thiếu điểm nhấn. Mặt khác, các khách sạn cũng cần có sự kết nối sâu rộng với người dân địa phương. Do đó, chúng tôi cần tạo nên sự cân bằng, dung hoà giữa các bên. 

BẢN SẮC VĂN HÓA BẢN ĐỊA LÀ NGUỒN CẢM HỨNG SÁNG TẠO

Công việc của ông cần đến sự sáng tạo liên tục, vậy nguồn cảm hứng cho những sáng tạo của ông đến từ đâu? 
Đối với chúng tôi, bản sắc văn hoá bản địa chính là một “chất kết dính” tuyệt vời. Chúng tôi tìm hiểu sâu về lịch sử từng địa phương để tìm kiếm ý tưởng; sau đó kết hợp với góc nhìn, quan điểm sáng tạo của nhà thiết kế. Mục tiêu cuối cùng là phản ánh phẩm chất, tinh hoa, phẩm chất nội tại của mảnh đất đó thông qua các sản phẩm thiết kế. 

Theo ông, thế nào là một công trình, không gian đẹp? 
Tôi tin rằng khách sạn ở đâu thì nên có sự kết nối về mặt tinh thần với địa phương nơi đó. Khi du lịch, chúng ta thường tìm kiếm những trải nghiệm và chính thiết kế đóng vai trò như “người kể chuyện” về chính địa điểm dừng chân. Thiết kế tôn vinh hình ảnh của địa phương sẽ trở thành kênh độc đáo lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ đối với những con người đã, đang sống sống hay từng ghé thăm nơi đó. Regent Phú Quốc là một ví dụ điển hình cho điều này!


Khu nghỉ dưỡng Regent Phú Quốc là một điển hình cho thiết kế lấy cảm hứng từ bản sắc văn hoá bản địa

 Cụ thể, các yếu tố văn hóa bản địa được thể hiện như thế nào trong không gian thiết kế của Regent Phú Quốc, thưa ông? 
Chúng ta đều biết, Việt Nam có nền văn hoá truyền thống vô cùng phong phú và giàu bản sắc; cùng với đó, nguồn vật liệu độc đáo, dồi dào của địa phương đã mang lại nguồn cảm hứng lớn cho thiết kế của chúng tôi tại Khu nghỉ dưỡng Regent Phú Quốc. Các không gian kiến trúc mang đậm “hồn Việt” như vườn cây, hồ nước, sân trong, cảnh quan nhiệt đới… đã được xây dựng từ nguồn vật liệu hiện đại, trở thành thiết kế đơn giản, tinh tế và thanh lịch. Cảnh quan kết hợp với vùng biển tuyệt đẹp đã tạo nên một khu nghỉ dưỡng sang trọng, phong cách và đầy tinh tế. Ví dụ hệ thống kèo gỗ của ngôi nhà Việt hay còn gọi là Bovi được tái hiện trong những hoạ tiết xuyên suốt trong từng chi tiết. Mái che khu hồ bơi cũng được lấy cảm hứng tù cánh buồm của những con tàu Việt Nam xưa.
Mục tiêu của chúng tôi là ‘nới rộng’ không gian trải nghiệm cho du khách nhờ thiết kế mở. Mỗi biệt thự mở ra sân trong hoặc hướng ra biển. Thêm vào đó là phòng tắm tràn ngập ánh sáng tự nhiên kết nối với không gian mướt xanh của sân vườn nhiệt đới. Mỗi biệt thự trên cao đều có hồ bơi riêng sở hữu view toàn cảnh và tầm nhìn tuyệt đẹp để ngắm hoàng hôn. Chúng tôi đã ứng dụng cấu trúc ngăn cách gọi là “gian nhà” trong kiến trúc Việt - các khối được bố trí khéo léo để tạo ra sự chuyển tiếp liền mạch giữa mỗi phòng. Việc phân vùng không gian của chúng tôi thể hiện cách diễn giải đương đại của “gian nhà”, làm mờ ranh giới giữa trong nhà và ngoài trời. 
Chúng tôi mong du khách có thể thu trọn tầm mắt và tận hưởng vẻ đẹp tuyệt mĩ của biển trời thiên nhiên thông qua những trải nghiệm thị giác – xúc cảm một cách liền mạch và thú vị. 

MỖI CÔNG TRÌNH LÀ MỘT TÁC PHẨM “ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ”

Vậy để mô tả chung về các dự án, công trình của BLINK Design thực hiện, ông sẽ dùng những từ gì? 
Sự chu đáo! Chúng tôi đã đặt rất nhiều tâm tư để tìm hiểu về vị trí của các dự án của mình. Tôi thực sự tin rằng điều làm nên sự khác biệt trong các thiết kế của chúng tôi là cách chúng tôi thể hiện tinh thần của điểm đến thông qua thẩm mỹ thiết kế tinh tế và cô đọng. 

Những khó khăn và thuận lợi khi ông và BLINK Design thực hiện các dự án tại thị trường Việt Nam là gì, thưa ông?
Vật liệu luôn là một thách thức sau đại dịch Covid. Hiện tại, nguồn cung cấp vật liệu đang khan hiếm. Việc này càng trở nên phức tạp khi mọi người muốn công trình được hoàn thành với chất lượng xây dựng cao nhất, trong một khoảng thời gian cực kỳ hạn chế. 


Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Khao Lak (Thái Lan) tràn đầy “sinh lực”, tựa như “mọc” lên từ đất

Ngoài những câu hỏi này, ông có chia sẻ gì thêm với độc giả Men&life?
Trong quá trình thiết kế, chúng tôi hiểu được giá trị của việc tạo ra những điểm đến mang đến cảm giác thân thuộc cho du khách. Đó không đơn thuần là một công trình khô cứng, vô tri, mà nhất định phải mang tới cảm giác như chúng được “mọc” lên từ đất – đầy sinh lực và rực rỡ (theo đúng nghĩa đen). Mặc dù sản phẩm khác nhau, nhưng suốt quá trình thiết kế, chúng tôi vẫn luôn kiên định với nỗ lực tạo ra những tác phẩm “độc nhất vô nhị” và không bao giờ lặp lại.
Chúng tôi tìm tới nguồn nguyên vật liệu địa phương để truyền tải cảm giác gần gũi nhất, thân thuộc nhất, đồng thời tìm cách “làm mới”, khoác cho chúng tấm áo của thời đại mới. Thiết kế nên phản ánh quá khứ, nhưng vẫn nên hướng tới tương lai và xu hướng phát triển. 
Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ của ông!

ĐÔI NÉT VỀ TẬP ĐOÀN BLINK DESIGN 
Clint Nagata chính là “cha đẻ” của Tập đoàn BLINK Design - studio thiết kế đa ngành hàng đầu với 17 năm kinh nghiệm trong ngành khách sạn sang trọng. Với các dự án trải dài ở hầu hết các châu lục và từng hợp tác với các thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng nổi tiếng nhất thế giới, BLINK thực sự tin rằng việc tạo ra những không gian đáng nhớ là đưa khách hàng vào một hành trình ấn tượng được tạo ra bởi con người và không gian của địa điểm.
Một số dự án tiêu biểu: Six Senses Kyoto (Nhật Bản), Capella Shanghai Jian Ye Li (Trung Quốc),  Raffles Maldives Meradhoo Resort (Maldives); Amanoi Spa Houses và Regent Phu Quoc (Việt Nam), Andaz Xiamen (Trung Quốc), W Mina Seyahi Dubai (UAE), JW Marriott Khao Lak (Thái Lan)...
Giải thưởng tiêu biểu: Clint Nagata - Nhà thiết kế nội thất của năm 2022 (Giải thưởng Designers’ Choice Award); Regent Phu Quoc (Vòng chung kết) – Resort sang trọng nhất (Giải thưởng 42nd Gold Key Awards); Raffles Maldives Meradhoo Resort - Nội thất khách sạn tốt nhất Maldives (Giải thưởng Asia Pacific Property Awards 2020-2021); Regent Phu Quoc Resort and Villas - Thiết kế kiến trúc khách sạn, Việt Nam (Giải thưởng Asia Pacific Property Awards 2017); Regent Phuket Panwa Resort (Giải thưởng World Luxury Hotel 2014), .... và nhiều giải thưởng khác.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Chạm tay vào hè cùng Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas

Giữa một không gian riêng dành cho gia đình của Danang Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas, bố mẹ sẽ thảnh thơi nghỉ ngơi, còn các bé sẽ thỏa thích vui chơi.

Buffet tối đẳng cấp giữa lòng Sài Gòn tại Liberty Central Saigon Riverside

Một hành trình ẩm thực tinh tế kết hợp trải nghiệm ngắm nhìn Bến Bạch Đằng từ góc nhìn đắt giá bậc nhất thành phố.

Young Talent of The Year: Emily Huỳnh Thanh Như - Hành trình tỏa sáng của tài năng trẻ

Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng Emily Huỳnh Thanh Như đã có 6 năm theo đuổi nghề người mẫu, đồng thời có cơ hội trình diễn tại các tuần lễ thời trang quốc tế. Với một hành trình đầy nỗ lực và đam mê, huỳnh Thanh Như đã chứng minh rằng tuổi tác không phải là rào cản, mà là động lực để vươn tới những ước mơ lớn lao.

Rising Star of The Year: Katherine Minh Vy - Tài không đợi tuổi

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho thời trang, Katherine Minh Vy đã không ngừng nỗ lực để theo đuổi ước mơ và nhanh chóng trở thành một trong những người mẫu nhí nổi bật của làng thời trang Việt.

Best Anti-Aging Invention Of The Year: BhmeD - Viên uống trẻ hóa tế bào nhau thai cừu từ châu Âu: Đỉnh cao công nghệ sinh học

Trong hành trình không ngừng đổi mới và sáng tạo, thương hiệu Bhmed đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi được vinh danh tại Men&life Awards 2024 với danh hiệu “Best Anti-Aging Invention Of The Year” cho sản phẩm PE Vital Cell Softgels.

Best Skin Rejuvenation Device Of The Year: Tripollar - Thiết bị trẻ hóa cá nhân từ châu Âu: Bước tiến vượt bậc trong công nghệ làm đẹp

Khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực công nghệ trẻ hóa da, Tripollar đã vinh dự nhận được giải thưởng “Best Skin Rejuvenation Device Of The Year” tại Men&life Awards 2024.

Tiger Beer bật tung sảng khoái mùa hè với chương trình “Bật Lon Coolpack - Săn Tiger Vàng”, mang đến hàng triệu giải thưởng hấp dẫn

Thương hiệu bia cao cấp Tiger Beer chính thức ra mắt chương trình khuyến mại quy mô toàn quốc “Bật Lon Coolpack - Săn Tiger Vàng” với hàng triệu giải thưởng hấp dẫn dành cho người tiêu dùng. Bên cạnh mang đến cơ hội trúng thưởng đặc biệt, mỗi lon Tiger được bật nắp trong mùa hè này sẽ cùng người tiêu dùng bật lên sự sảng khoái và mở ra những khoảnh khắc kết nối đầy hứng khởi bên người thân và bạn bè.

Iconic Chef Of The Year: Justin Kam - Mở rộng ranh giới sáng tạo nhưng vẫn trung thành với bản sắc di sản

Với 25 kinh nghiệm làm việc tại những thương hiệu nhà hàng - khách sạn 5 sao hàng đầu thế giới, bếp trưởng Justin Kam luôn không ngừng cống hiến nhằm mang đến những món ăn không chỉ thể hiện sự sáng tạo, đẹp mắt hay ngon miệng mà còn đại diện cho sự bền vững và khỏe mạnh.

Sofitel Legend Metropole Hanoi - Dấu ấn lịch sử giữa lòng thủ đô

Giữa lòng Hà Nội, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi không chỉ là một địa điểm lưu trú sang trọng mà còn là một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá lịch sử và văn hóa thủ đô.

The Straits Kitchen & Bar - Sự giao thoa độc đáo

Lấy cảm hứng từ sự năng động, đa văn hóa và ẩm thực của Singapore, The Straits Kitchen & Bar mở ra hành trình ẩm thực đầy sắc vị ngay giữa lòng Sài Gòn.

Phiên bản đặc biệt Jasper Plum từ Dyson: Lời cảm ơn chân thành dành cho mẹ

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay chưa biết thể hiện tình cảm cho mẹ hay vợ mình thế nào trong dịp Ngày của Mẹ (11/5) sắp tới, đừng bỏ qua dòng sản phẩm chăm sóc tóc phiên bản màu giới hạn Jasper Plum của Dyson.

Best “Mother - Daughter” Podcast Of The Year: Podcast “Solcolala” - Đoan Trang và bé Sol Hành trình trưởng thành là bài học dành cho con, cho mình

Được ghép từ tên bé Sol và tên bản hit đình đám “Socola” của Đoan Trang, podcast “Solcolala” không chỉ có những câu chuyện mẹ dạy con, mà còn mở ra một thế giới quan độc đáo của một cô bé 10 tuổi. Thế giới ấy được tạo nên từ quá trình bé Sol được nuôi dưỡng, giáo dục, tiếp nhận hệ giá trị tốt đẹp từ môi trường xung quanh. Và đó cũng là hành trình những bậc sinh thành như Đoan Trang rèn luyện bản thân trở thành tấm gương sáng, mang tới những điều tốt đẹp cho con mình.

Leading Woman Of The Year: CEO Phạm Kim Dung - Biến nhan sắc thành giá trị, biến cơ hội thành thành tựu

Một bóng hồng lặng lẽ, người khơi nguồn cho những dòng chảy ngầm, góp phần nâng tầm ngành công nghiệp sắc đẹp Việt. Phạm Kim Dung, thường được nhắc đến là “bà trùm hoa hậu” khi Công ty Sen Vàng do bà sáng lập và điều hành là đơn vị góp công đưa nhan sắc Việt vươn tầm quốc tế. Sự vững vàng, quyết đoán của nữ CEO 7x luôn song hành cùng sự mềm mỏng, thấu hiểu của người phụ nữ. Triết lý “trao quyền” là kim chỉ nam, đã đưa chị chạm đến thành công, đồng thời, mở đường cho những người trẻ dám ước mơ.

Female Director Of The Year: Thu Trang - Hành trình điện ảnh trăm tỷ của “Hoa hậu làng hài”

Lần đầu cầm trịch vị trí đạo diễn, Thu Trang mở bát năm 2025 bằng dự án “Nụ Hôn Bạc Tỷ”. Thành tích này đưa cô trở thành nữ đạo diễn đầu tiên góp mặt trong câu lạc bộ 200 tỷ của điện ảnh Việt. Đây cũng là quả ngọt ghi nhận cả một quá trình tích lũy kinh nghiệm của Thu Trang từ một diễn viên trở thành nhà sản xuất, đầu tư với các dự án chất lượng chạm tới trái tim công chúng, đồng thời khẳng định vị thế của một “bóng hồng” trong giới làm phim Việt.

Outstanding Woman Of The Year: Bác sĩ Linh Thùy - Người phụ nữ tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên

Từ một bác sĩ trẻ bước ra từ giảng đường Y Dược TP.HCM đến người đồng hành chuyên môn cùng các nhãn hàng thẩm mỹ uy tín, từ những buổi điều trị lặng lẽ trong phòng khám đến vị trí diễn giả tại các hội thảo chuyên ngành - hành trình của bác sĩ Linh Thùy không nhuốm màu hào quang, nhưng đủ bền bỉ để nuôi dưỡng một triết lý: Enhance your natural beauty - Nâng tầm vẻ đẹp tự nhiên.

Creative Communication Strategy Of The Year: Timo & Hành trình khẳng định sự khác biệt

Ai cũng muốn trở nên độc nhất, và doanh nghiệp nào cũng có thể tự nhận mình tiên phong, khác biệt. Nhưng chỉ những người dám bước trên con đường chưa ai đi, làm những điều chưa ai dám thử mới thực sự tạo ra giá trị khác biệt.

Inspiring Man of The Year: Bác sĩ Phạm Minh Trường - Thành công đến từ sự bền bỉ và đam mê

Triết lý “đẹp tự nhiên không tự nhiên mà đẹp” đã đi theo bác sĩ Phạm Minh Trường trong suốt hơn một thập kỷ phát triển sự nghiệp thẩm mỹ. Với tinh thần tiên phong, tầm nhìn chiến lược và sự đầu tư nghiêm túc, anh đã góp phần nuôi dưỡng, lan tỏa giá trị và vẻ đẹp đích thực đến với cộng đồng. Đó cũng là hành trình anh âm thầm nỗ lực, bền bỉ vượt chông gai, theo đuổi và chinh phục đam mê của bản thân.

Thủ đô Viêng Chăn - Hành trình khám phá nghệ thuật & văn hóa Lào

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến vừa mang vẻ đẹp thanh bình vừa đậm nét văn hóa, thủ đô Viêng Chăn chính là lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng nổi bật không thể bỏ qua tại thủ đô đất nước Lào nhé!