MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Clint Nagata: "Biến tầm nhìn khách hàng thành kiệt tác kiến trúc"

Sinh ra và lớn lên ở Mỹ trong một gia đình người Mỹ gốc Nhật, ngay từ nhỏ Clint Nagata - Nhà sáng lập và Đối tác Sáng tạo tập đoàn BLINK Design, đã có niềm đam mê và dành sự trân trọng cho lĩnh vực thiết kế, chính điều này đã hình thành nên tính cách, triết lý sống của ông sau này và mang đến thành công cho tập đoàn BLINK Design.

 Sau khi tốt nghiệp Đại học Hawaii, Clint Nagata gia nhập tập đoàn Wimberly Allison Tong and Goo (WATG) – một trong những đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới, được coi là “cha đẻ” của nền công nghiệp thiết kế khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp và khu vui chơi, giải trí. Trong thời gian này, ông làm việc ngay tại thành phố Honolulu (Hawaii) và có cơ hội theo học kiến trúc sư, giáo sư Donald W.Y. Goo - một trong những thành viên sáng lập WATG. Đồng thời, ông cũng trở thành đối tác trẻ nhất trong số 22 đối tác khác của công ty. 


Ông Clint Nagata - Nhà sáng lập và Đối tác Sáng tạo tập đoàn BLINK Design

Sau 13 năm làm việc tại WATG, ở tuổi 35 có một điều gì đó thôi thúc, Clint Nagata quyết định rời tập đoàn và chuyển tới Bangkok, Thái Lan. Bởi vì, ông bị nét đẹp văn hoá và con người của “xứ sở chùa vàng” hút hồn. Ông cũng nhận ra nơi đây có sự hiện diện của rất nhiều nhà thiết kế tài năng - một môi trường mới mẻ, năng động để bản thân được cọ sát, vẫy vùng trong lĩnh vực mình đam mê. Tại đây, vào năm 2006, ông đã mở studio đầu tiên của BLINK Design. Năm 2017, ông mua lại Jaya Interior Design Business (JID), sau khi người sáng lập Jaya Ibrahim qua đời. 
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của BLINK Design, Clint Nagata chính là người đặt định hướng chiến lược tổng thể cho các studio. Ông giám sát từng dự án từ khi hình thành ý tưởng cho đến giai đoạn hoàn thành. Ông đã đưa BLINK Design trở thành “ngôi sao” sáng trong lĩnh vực thiết kế toàn cầu kể từ khi thành lập, mở rộng sự hiện diện của tập đoàn này ở châu Á với các studio ở Thượng Hải, Singapore và Dubai.
Với phong thái điềm tĩnh, dễ gần và chu đáo, Clint Nagata đã chia sẻ với độc giả Men&life những triết lý sống thú vị của bản thân và những câu chuyện xoay quanh thành công của tập đoàn BLINK Design.

NHỮNG CÔNG TRÌNH VƯỢT THỜI GIAN


Yếu tố đơn giản, cân bằng và tính hữu dụng của thiết kế nội thất tại khu nghỉ dưỡng Roku Kyoto, LXR (Nhật Bản) 

Trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, ông theo đuổi triết lý nào?
Trong kiến trúc, tôi trung thành với triết lý: thiết kế phải là cầu nối dẫn du khách bước vào những trải nghiệm đặc sắc của điểm đến. Đó cũng chính là lý do chúng tôi nỗ lực tìm cách sáng tạo nên những thiết kế nội thất tuyệt vời để truyền tải được tinh thần, gói trọn tinh hoa của điểm dừng chân đó. 
Tính xu hướng trong thiết kế nội thất giai đoạn nào cũng có, chúng đến rồi đi như “lớp sóng”. Nhưng, trong suốt nhiều năm làm việc, tôi luôn kiên trì giữ vững phong cách của mình, không bị cuốn theo những xu hướng thời thượng ngắn hạn. Bởi lẽ tận sâu bên trong, tôi luôn khao khát có được những công trình vượt thời gian. Tôi tin vào sự giản đơn đỉnh cao, cân bằng và hữu dụng không bao giờ lỗi thời. Với bất cứ địa điểm nào, tôi vẫn kiên trì với cách tiếp cận này. Có chăng theo thời gian, chúng tôi hoàn thiện phương pháp và cách biểu đạt so với 17 năm trước, đồng thời không ngừng tinh chỉnh, lắng nghe nhu cầu của khách hàng, tìm hiểu tính cách, nắm bắt đặc trưng của từng địa điểm. 


Một góc khu nghỉ dưỡng W Mina Seyahi Dubai (UAE) 

Còn trong kinh doanh những triết lý, giá trị cốt lõi được thể hiện như thế nào qua các dự án của BLINK Design? 
Tại BLINK Design, thông qua các thiết kế khách sạn, chúng tôi có nhiệm vụ ghi lại và chia sẻ cảm giác về địa điểm đó. Chúng tôi hướng đến việc biến tầm nhìn của khách hàng thành những kiệt tác kiến trúc thông qua “điểm chạm” văn hoá và các trải nghiệm mang tính cá nhân của du khách. 
Để làm được điều này, chúng tôi dành rất nhiều thời gian, tâm sức để lắng nghe và tìm hiểu câu chuyện của khách hàng: về cách họ lựa chọn địa điểm, câu chuyện lịch sử của nơi đó, mối quan hệ - kết nối với cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, việc lắng nghe và hiểu rõ khách hàng là điều tối quan trọng để có thể mang đến những sản phẩm thiết kế tốt nhất cho đối tác. 

Trong 17 năm qua, BLINK Design đã hợp tác, thực hiện thành công nhiều dự án ở khắp các châu lục, đâu là bí quyết mang đến thành công cho BLINK Design? 
Với tư cách là một nhà thiết kế, điều thôi thúc tôi là đưa khách hàng của mình bước vào một hành trình trải nghiệm trọn vẹn. Thiết kế khách sạn không thể chung chung và phục vụ cho vô số tệp khách hàng, cũng có nghĩa chỉ nên phục vụ tệp khách hàng mục tiêu để tránh sự nhàm chán, thiếu điểm nhấn. Mặt khác, các khách sạn cũng cần có sự kết nối sâu rộng với người dân địa phương. Do đó, chúng tôi cần tạo nên sự cân bằng, dung hoà giữa các bên. 

BẢN SẮC VĂN HÓA BẢN ĐỊA LÀ NGUỒN CẢM HỨNG SÁNG TẠO

Công việc của ông cần đến sự sáng tạo liên tục, vậy nguồn cảm hứng cho những sáng tạo của ông đến từ đâu? 
Đối với chúng tôi, bản sắc văn hoá bản địa chính là một “chất kết dính” tuyệt vời. Chúng tôi tìm hiểu sâu về lịch sử từng địa phương để tìm kiếm ý tưởng; sau đó kết hợp với góc nhìn, quan điểm sáng tạo của nhà thiết kế. Mục tiêu cuối cùng là phản ánh phẩm chất, tinh hoa, phẩm chất nội tại của mảnh đất đó thông qua các sản phẩm thiết kế. 

Theo ông, thế nào là một công trình, không gian đẹp? 
Tôi tin rằng khách sạn ở đâu thì nên có sự kết nối về mặt tinh thần với địa phương nơi đó. Khi du lịch, chúng ta thường tìm kiếm những trải nghiệm và chính thiết kế đóng vai trò như “người kể chuyện” về chính địa điểm dừng chân. Thiết kế tôn vinh hình ảnh của địa phương sẽ trở thành kênh độc đáo lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ đối với những con người đã, đang sống sống hay từng ghé thăm nơi đó. Regent Phú Quốc là một ví dụ điển hình cho điều này!


Khu nghỉ dưỡng Regent Phú Quốc là một điển hình cho thiết kế lấy cảm hứng từ bản sắc văn hoá bản địa

 Cụ thể, các yếu tố văn hóa bản địa được thể hiện như thế nào trong không gian thiết kế của Regent Phú Quốc, thưa ông? 
Chúng ta đều biết, Việt Nam có nền văn hoá truyền thống vô cùng phong phú và giàu bản sắc; cùng với đó, nguồn vật liệu độc đáo, dồi dào của địa phương đã mang lại nguồn cảm hứng lớn cho thiết kế của chúng tôi tại Khu nghỉ dưỡng Regent Phú Quốc. Các không gian kiến trúc mang đậm “hồn Việt” như vườn cây, hồ nước, sân trong, cảnh quan nhiệt đới… đã được xây dựng từ nguồn vật liệu hiện đại, trở thành thiết kế đơn giản, tinh tế và thanh lịch. Cảnh quan kết hợp với vùng biển tuyệt đẹp đã tạo nên một khu nghỉ dưỡng sang trọng, phong cách và đầy tinh tế. Ví dụ hệ thống kèo gỗ của ngôi nhà Việt hay còn gọi là Bovi được tái hiện trong những hoạ tiết xuyên suốt trong từng chi tiết. Mái che khu hồ bơi cũng được lấy cảm hứng tù cánh buồm của những con tàu Việt Nam xưa.
Mục tiêu của chúng tôi là ‘nới rộng’ không gian trải nghiệm cho du khách nhờ thiết kế mở. Mỗi biệt thự mở ra sân trong hoặc hướng ra biển. Thêm vào đó là phòng tắm tràn ngập ánh sáng tự nhiên kết nối với không gian mướt xanh của sân vườn nhiệt đới. Mỗi biệt thự trên cao đều có hồ bơi riêng sở hữu view toàn cảnh và tầm nhìn tuyệt đẹp để ngắm hoàng hôn. Chúng tôi đã ứng dụng cấu trúc ngăn cách gọi là “gian nhà” trong kiến trúc Việt - các khối được bố trí khéo léo để tạo ra sự chuyển tiếp liền mạch giữa mỗi phòng. Việc phân vùng không gian của chúng tôi thể hiện cách diễn giải đương đại của “gian nhà”, làm mờ ranh giới giữa trong nhà và ngoài trời. 
Chúng tôi mong du khách có thể thu trọn tầm mắt và tận hưởng vẻ đẹp tuyệt mĩ của biển trời thiên nhiên thông qua những trải nghiệm thị giác – xúc cảm một cách liền mạch và thú vị. 

MỖI CÔNG TRÌNH LÀ MỘT TÁC PHẨM “ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ”

Vậy để mô tả chung về các dự án, công trình của BLINK Design thực hiện, ông sẽ dùng những từ gì? 
Sự chu đáo! Chúng tôi đã đặt rất nhiều tâm tư để tìm hiểu về vị trí của các dự án của mình. Tôi thực sự tin rằng điều làm nên sự khác biệt trong các thiết kế của chúng tôi là cách chúng tôi thể hiện tinh thần của điểm đến thông qua thẩm mỹ thiết kế tinh tế và cô đọng. 

Những khó khăn và thuận lợi khi ông và BLINK Design thực hiện các dự án tại thị trường Việt Nam là gì, thưa ông?
Vật liệu luôn là một thách thức sau đại dịch Covid. Hiện tại, nguồn cung cấp vật liệu đang khan hiếm. Việc này càng trở nên phức tạp khi mọi người muốn công trình được hoàn thành với chất lượng xây dựng cao nhất, trong một khoảng thời gian cực kỳ hạn chế. 


Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Khao Lak (Thái Lan) tràn đầy “sinh lực”, tựa như “mọc” lên từ đất

Ngoài những câu hỏi này, ông có chia sẻ gì thêm với độc giả Men&life?
Trong quá trình thiết kế, chúng tôi hiểu được giá trị của việc tạo ra những điểm đến mang đến cảm giác thân thuộc cho du khách. Đó không đơn thuần là một công trình khô cứng, vô tri, mà nhất định phải mang tới cảm giác như chúng được “mọc” lên từ đất – đầy sinh lực và rực rỡ (theo đúng nghĩa đen). Mặc dù sản phẩm khác nhau, nhưng suốt quá trình thiết kế, chúng tôi vẫn luôn kiên định với nỗ lực tạo ra những tác phẩm “độc nhất vô nhị” và không bao giờ lặp lại.
Chúng tôi tìm tới nguồn nguyên vật liệu địa phương để truyền tải cảm giác gần gũi nhất, thân thuộc nhất, đồng thời tìm cách “làm mới”, khoác cho chúng tấm áo của thời đại mới. Thiết kế nên phản ánh quá khứ, nhưng vẫn nên hướng tới tương lai và xu hướng phát triển. 
Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ của ông!

ĐÔI NÉT VỀ TẬP ĐOÀN BLINK DESIGN 
Clint Nagata chính là “cha đẻ” của Tập đoàn BLINK Design - studio thiết kế đa ngành hàng đầu với 17 năm kinh nghiệm trong ngành khách sạn sang trọng. Với các dự án trải dài ở hầu hết các châu lục và từng hợp tác với các thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng nổi tiếng nhất thế giới, BLINK thực sự tin rằng việc tạo ra những không gian đáng nhớ là đưa khách hàng vào một hành trình ấn tượng được tạo ra bởi con người và không gian của địa điểm.
Một số dự án tiêu biểu: Six Senses Kyoto (Nhật Bản), Capella Shanghai Jian Ye Li (Trung Quốc),  Raffles Maldives Meradhoo Resort (Maldives); Amanoi Spa Houses và Regent Phu Quoc (Việt Nam), Andaz Xiamen (Trung Quốc), W Mina Seyahi Dubai (UAE), JW Marriott Khao Lak (Thái Lan)...
Giải thưởng tiêu biểu: Clint Nagata - Nhà thiết kế nội thất của năm 2022 (Giải thưởng Designers’ Choice Award); Regent Phu Quoc (Vòng chung kết) – Resort sang trọng nhất (Giải thưởng 42nd Gold Key Awards); Raffles Maldives Meradhoo Resort - Nội thất khách sạn tốt nhất Maldives (Giải thưởng Asia Pacific Property Awards 2020-2021); Regent Phu Quoc Resort and Villas - Thiết kế kiến trúc khách sạn, Việt Nam (Giải thưởng Asia Pacific Property Awards 2017); Regent Phuket Panwa Resort (Giải thưởng World Luxury Hotel 2014), .... và nhiều giải thưởng khác.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay.

Trải nghiệm du lịch MICE trọn vẹn tại các khách sạn cao cấp Đài Loan

Đài Loan ngày càng khẳng định vị thế là một trong những điểm đến nổi bật của khu vực châu Á dành cho du lịch MICE, đặc biệt là phân khúc du lịch khen thưởng (Incentive travel). Với cảnh quan đa dạng, khí hậu ôn hòa cùng dịch vụ lưu trú chất lượng cao, Đài Loan trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp tổ chức hoạt động gắn kết đội ngũ và tái tạo năng lượng.

SYM Việt Nam & Khởi đầu hành trình mới “Start Your Miles”

Với thông điệp “Start Your Miles”, SYM Việt Nam khẳng định quyết tâm chinh phục, đổi mới và vươn xa cùng người Việt trên mọi hành trình.

Furla: Nghệ thuật tinh tế trong từng chai nước hoa

Đến từ nước Ý xinh đẹp, Furla mang đến bộ sưu tập nước hoa lấy cảm hứng từ những vòm cung cổ kính. Ba mùi hương đặc biệt hòa quyện giữa nghệ thuật và chất thơ, như một lời ca ngợi vẻ đẹp đa sắc của người phụ nữ.

Mở đường cho sự phát triển của AdTech tại Việt Nam: Tầm nhìn chiến lược cùng các chuyên gia Yango Ads

Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi hệ sinh thái ứng dụng phát triển, lượng sử dụng điện thoại thông minh gia tăng và dân số trẻ am hiểu công nghệ. Khi các nhà phát hành ứng dụng và doanh nghiệp kỹ thuật số trong nước mở rộng quy mô và đổi mới nhanh chóng, nhu cầu về các giải pháp quảng cáo chiến lược, dựa trên dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng để đảm bảo khả năng hiển thị, sự tương tác của người dùng và tăng trưởng bền vững.

Seahorse Resort & Spa: Nơi mùa hè được gói gọn trong nắng, gió & yêu thương

Mỗi năm, khi tiếng ve râm ran vang lên và cái nắng mùa hè bắt đầu ghé đến, gia đình tôi lại háo hức lên kế hoạch cho một chuyến nghỉ dưỡng bên biển. Lần này, chúng tôi chọn Seahorse Resort & Spa – một nơi được người bạn thân thiết giới thiệu là “khoảng lặng xanh” giữa lòng Mũi Né náo nhiệt. Và đúng như lời giới thiệu ấy, ngay khi đặt chân đến đây, tôi biết rằng mình đã chọn đúng.

Vị Giác Phiêu Du Giữa Thiên Đường Biển Đảo

Nép mình nơi thiên nhiên hoang sơ tại vị trí đắc địa Mũi Ông Đội, Premier Village Phú Quốc mang đến hành trình vị giác đa sắc màu diễn ra suốt tuần với thực đơn từ món Việt truyền thống đến ẩm thực quốc tế. Điểm nhấn các sự kiện là đêm nhạc sống, màn múa lửa rực rỡ, tiệc BBQ hải sản và buffet đặc sắc. Không gian ngập tràn âm nhạc, hương vị và niềm vui — lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn bên gia đình và bạn bè.

Nguyễn Sơn Tùng và hành trình khám phá ẩm thực quốc tế “xanh” tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Cùng Nguyễn Sơn Tùng kể những câu chuyện đằng sau nguồn cảm hứng ẩm thực bất tận tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort trong chuyến nghỉ dưỡng của anh sau những dự án dài, thông qua cảm xúc chân thật trong từng bức ảnh anh chụp.

Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 "Thế Giới Quanh Tôi"

Tiếp nối thành công của mùa 1 với chủ đề “Sắc Màu Nguồn Cội”, Giải thưởng nghệ thuật Pan Pacific Hà Nội 2025 (năm thứ 2) là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa bản địa, nuôi dưỡng tài năng và các nghệ sĩ có hoàn cảnh đặc biệt.

Atelier Des Ors Memory Lane: Hồi sinh ký ức giữa lòng nước Pháp

Khởi nguồn từ tinh hoa nước Pháp, Atelier Des Ors hé lộ bộ sưu tập mới Memory Lane—một lời mời gọi bước vào miền ký ức qua mùi hương, nơi quá khứ và hiện tại đan cài trong nghệ thuật chế tác đỉnh cao của haute parfumerie  – dòng nước hoa xa xỉ mang đậm tính thủ công, cảm hứng nghệ thuật và di sản sống của nước Pháp.

Bvlgari chính thức khai trương Vic Lounge đầu tiên tại Việt Nam - Tiếp nối tinh thần tôn vinh di sản và vẻ đẹp vĩnh cửu

Nhà kim hoàn cao cấp đến từ nước Ý Bvlgari đã chính thức mở cửa VIC Lounge đầu tiên của Việt Nam tại trung tâm thương mại Union Square, TP. Hồ Chí Minh.

Khám phá hương sắc xuân hè tại workshop nước hoa "Avec Amour - Spring's Embrace" Le Méridien Saigon

Khách sạn Le Méridien Saigon hân hạnh giới thiệu chuỗi sự kiện workshop nước hoa mang tên "Avec Amour - Spring's Embrace Lasting Floral Whispers". Sự kiện này mang đến một trải nghiệm vô cùng độc đáo, nơi khách tham gia sẽ được hòa mình vào không gian ngập tràn hoa tươi tại cafe và lounge BARSON - tầng G của khách sạn.

Le Méridien Saigon tổ chức các hoạt động mừng Đại Lễ 50 năm 30/4

Nhân dịp Đại Lễ vàng 30/4 năm 2025 đánh dấu cột mốc 50 năm đầy tính lịch sử của thành phố, khách sạn Le Méridien Saigon giới thiệu chuỗi hoạt động và ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

Madurai từ MEMO PARIS - Nguồn cảm hứng tuyệt vời từ hoa nhài

Khi những nốt hương hoa nhài của Madurai từ MEMO PARIS nhẹ nhàng, phảng phất trên làn da, người thưởng dường như khoác lên mình hương thơm mang dấu ấn của văn hóa, vẻ đẹp đầy kỳ bí, sẵn sàng đắm mình vào thành phố vô cùng thiêng liêng tại miền nam Ấn Độ.

Tận hưởng mùa hè rực rỡ tại Renaissance Hoi An Resort & Spa!

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tìm về biển xanh và nắng vàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một hành trình đầy cảm hứng, Renaissance Hoi An Resort & Spa chính là điểm dừng chân hoàn hảo, nơi bạn không chỉ nghỉ dưỡng mà còn đắm mình vào nhịp sống Hội An bình dị và những trải nghiệm đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.

Hành trình trọn vẹn 10 năm, Nguyễn Minh Công được vinh danh “Nhà thiết kế của năm”

Tối 17/4/2025, tại TP.HCM, Lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trong không khí sôi động, quy tụ đông đảo giới nghệ sĩ, người nổi tiếng cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang và truyền thông. Đặc biệt, NTK Nguyễn Minh Công cũng tham dự và xuất hiện đầy nổi bật tại Men&life Awards 2024. NTK Nguyễn Minh Công diện trang phục áo dài truyền thống kết hợp cùng blazer tone đen lịch lãm, đơn giản khoe trọn nét điển trai đầy cuốn hút tại thảm đỏ.

Mẫu nhí Emily Thanh Như 11 tuổi giành giải thưởng lớn tại Men&life Awards 2024

Tối ngày 17/4, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra trang trọng tại TP.HCM, quy tụ hàng loạt nghệ sĩ, nhà thiết kế và nhân vật nổi bật trong làng giải trí Việt Nam. Trong không khí rực rỡ ánh hào quang, sự xuất hiện của mẫu nhí Emily Huỳnh Thanh Như – gương mặt đầy triển vọng của làng thời trang – đã trở thành điểm nhấn xúc động, khi cô bé chính thức được xướng tên ở hạng mục “Young Talent of the Year – Tài năng trẻ xuất sắc của năm”. Dù mới 11 tuổi, nhưng Emily Thanh Như đã có một hành trình rực rỡ đáng nể. Đây là thành tích vô cùng xứng đáng cho nỗ lực và chăm chỉ của mẫu nhí làng thời trang Việt.

Người mẫu nhí JiJi Cát Tường: Khởi đầu từ sự tình cờ, vươn lên bằng đam mê

Tối ngày 17/4, tại TP.HCM, lễ trao giải Men&life Awards 2024 đã diễn ra long trọng, quy tụ dàn sao đình đám và những gương mặt xuất sắc trong nhiều lĩnh vực. Trong không khí rực rỡ của sự kiện, mẫu nhí JiJi Cát Tường đã được vinh danh với giải thưởng "Best Young Fashion Model of the Year – Mẫu nhí xuất sắc nhất năm", đây là thành quả ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật của cô bé trong lĩnh vực thời trang trong nước và quốc tế.