MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Clint Nagata: "Biến tầm nhìn khách hàng thành kiệt tác kiến trúc"

Sinh ra và lớn lên ở Mỹ trong một gia đình người Mỹ gốc Nhật, ngay từ nhỏ Clint Nagata - Nhà sáng lập và Đối tác Sáng tạo tập đoàn BLINK Design, đã có niềm đam mê và dành sự trân trọng cho lĩnh vực thiết kế, chính điều này đã hình thành nên tính cách, triết lý sống của ông sau này và mang đến thành công cho tập đoàn BLINK Design.

 Sau khi tốt nghiệp Đại học Hawaii, Clint Nagata gia nhập tập đoàn Wimberly Allison Tong and Goo (WATG) – một trong những đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới, được coi là “cha đẻ” của nền công nghiệp thiết kế khách sạn, nghỉ dưỡng cao cấp và khu vui chơi, giải trí. Trong thời gian này, ông làm việc ngay tại thành phố Honolulu (Hawaii) và có cơ hội theo học kiến trúc sư, giáo sư Donald W.Y. Goo - một trong những thành viên sáng lập WATG. Đồng thời, ông cũng trở thành đối tác trẻ nhất trong số 22 đối tác khác của công ty. 


Ông Clint Nagata - Nhà sáng lập và Đối tác Sáng tạo tập đoàn BLINK Design

Sau 13 năm làm việc tại WATG, ở tuổi 35 có một điều gì đó thôi thúc, Clint Nagata quyết định rời tập đoàn và chuyển tới Bangkok, Thái Lan. Bởi vì, ông bị nét đẹp văn hoá và con người của “xứ sở chùa vàng” hút hồn. Ông cũng nhận ra nơi đây có sự hiện diện của rất nhiều nhà thiết kế tài năng - một môi trường mới mẻ, năng động để bản thân được cọ sát, vẫy vùng trong lĩnh vực mình đam mê. Tại đây, vào năm 2006, ông đã mở studio đầu tiên của BLINK Design. Năm 2017, ông mua lại Jaya Interior Design Business (JID), sau khi người sáng lập Jaya Ibrahim qua đời. 
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của BLINK Design, Clint Nagata chính là người đặt định hướng chiến lược tổng thể cho các studio. Ông giám sát từng dự án từ khi hình thành ý tưởng cho đến giai đoạn hoàn thành. Ông đã đưa BLINK Design trở thành “ngôi sao” sáng trong lĩnh vực thiết kế toàn cầu kể từ khi thành lập, mở rộng sự hiện diện của tập đoàn này ở châu Á với các studio ở Thượng Hải, Singapore và Dubai.
Với phong thái điềm tĩnh, dễ gần và chu đáo, Clint Nagata đã chia sẻ với độc giả Men&life những triết lý sống thú vị của bản thân và những câu chuyện xoay quanh thành công của tập đoàn BLINK Design.

NHỮNG CÔNG TRÌNH VƯỢT THỜI GIAN


Yếu tố đơn giản, cân bằng và tính hữu dụng của thiết kế nội thất tại khu nghỉ dưỡng Roku Kyoto, LXR (Nhật Bản) 

Trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, ông theo đuổi triết lý nào?
Trong kiến trúc, tôi trung thành với triết lý: thiết kế phải là cầu nối dẫn du khách bước vào những trải nghiệm đặc sắc của điểm đến. Đó cũng chính là lý do chúng tôi nỗ lực tìm cách sáng tạo nên những thiết kế nội thất tuyệt vời để truyền tải được tinh thần, gói trọn tinh hoa của điểm dừng chân đó. 
Tính xu hướng trong thiết kế nội thất giai đoạn nào cũng có, chúng đến rồi đi như “lớp sóng”. Nhưng, trong suốt nhiều năm làm việc, tôi luôn kiên trì giữ vững phong cách của mình, không bị cuốn theo những xu hướng thời thượng ngắn hạn. Bởi lẽ tận sâu bên trong, tôi luôn khao khát có được những công trình vượt thời gian. Tôi tin vào sự giản đơn đỉnh cao, cân bằng và hữu dụng không bao giờ lỗi thời. Với bất cứ địa điểm nào, tôi vẫn kiên trì với cách tiếp cận này. Có chăng theo thời gian, chúng tôi hoàn thiện phương pháp và cách biểu đạt so với 17 năm trước, đồng thời không ngừng tinh chỉnh, lắng nghe nhu cầu của khách hàng, tìm hiểu tính cách, nắm bắt đặc trưng của từng địa điểm. 


Một góc khu nghỉ dưỡng W Mina Seyahi Dubai (UAE) 

Còn trong kinh doanh những triết lý, giá trị cốt lõi được thể hiện như thế nào qua các dự án của BLINK Design? 
Tại BLINK Design, thông qua các thiết kế khách sạn, chúng tôi có nhiệm vụ ghi lại và chia sẻ cảm giác về địa điểm đó. Chúng tôi hướng đến việc biến tầm nhìn của khách hàng thành những kiệt tác kiến trúc thông qua “điểm chạm” văn hoá và các trải nghiệm mang tính cá nhân của du khách. 
Để làm được điều này, chúng tôi dành rất nhiều thời gian, tâm sức để lắng nghe và tìm hiểu câu chuyện của khách hàng: về cách họ lựa chọn địa điểm, câu chuyện lịch sử của nơi đó, mối quan hệ - kết nối với cộng đồng. Chúng tôi tin rằng, việc lắng nghe và hiểu rõ khách hàng là điều tối quan trọng để có thể mang đến những sản phẩm thiết kế tốt nhất cho đối tác. 

Trong 17 năm qua, BLINK Design đã hợp tác, thực hiện thành công nhiều dự án ở khắp các châu lục, đâu là bí quyết mang đến thành công cho BLINK Design? 
Với tư cách là một nhà thiết kế, điều thôi thúc tôi là đưa khách hàng của mình bước vào một hành trình trải nghiệm trọn vẹn. Thiết kế khách sạn không thể chung chung và phục vụ cho vô số tệp khách hàng, cũng có nghĩa chỉ nên phục vụ tệp khách hàng mục tiêu để tránh sự nhàm chán, thiếu điểm nhấn. Mặt khác, các khách sạn cũng cần có sự kết nối sâu rộng với người dân địa phương. Do đó, chúng tôi cần tạo nên sự cân bằng, dung hoà giữa các bên. 

BẢN SẮC VĂN HÓA BẢN ĐỊA LÀ NGUỒN CẢM HỨNG SÁNG TẠO

Công việc của ông cần đến sự sáng tạo liên tục, vậy nguồn cảm hứng cho những sáng tạo của ông đến từ đâu? 
Đối với chúng tôi, bản sắc văn hoá bản địa chính là một “chất kết dính” tuyệt vời. Chúng tôi tìm hiểu sâu về lịch sử từng địa phương để tìm kiếm ý tưởng; sau đó kết hợp với góc nhìn, quan điểm sáng tạo của nhà thiết kế. Mục tiêu cuối cùng là phản ánh phẩm chất, tinh hoa, phẩm chất nội tại của mảnh đất đó thông qua các sản phẩm thiết kế. 

Theo ông, thế nào là một công trình, không gian đẹp? 
Tôi tin rằng khách sạn ở đâu thì nên có sự kết nối về mặt tinh thần với địa phương nơi đó. Khi du lịch, chúng ta thường tìm kiếm những trải nghiệm và chính thiết kế đóng vai trò như “người kể chuyện” về chính địa điểm dừng chân. Thiết kế tôn vinh hình ảnh của địa phương sẽ trở thành kênh độc đáo lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ đối với những con người đã, đang sống sống hay từng ghé thăm nơi đó. Regent Phú Quốc là một ví dụ điển hình cho điều này!


Khu nghỉ dưỡng Regent Phú Quốc là một điển hình cho thiết kế lấy cảm hứng từ bản sắc văn hoá bản địa

 Cụ thể, các yếu tố văn hóa bản địa được thể hiện như thế nào trong không gian thiết kế của Regent Phú Quốc, thưa ông? 
Chúng ta đều biết, Việt Nam có nền văn hoá truyền thống vô cùng phong phú và giàu bản sắc; cùng với đó, nguồn vật liệu độc đáo, dồi dào của địa phương đã mang lại nguồn cảm hứng lớn cho thiết kế của chúng tôi tại Khu nghỉ dưỡng Regent Phú Quốc. Các không gian kiến trúc mang đậm “hồn Việt” như vườn cây, hồ nước, sân trong, cảnh quan nhiệt đới… đã được xây dựng từ nguồn vật liệu hiện đại, trở thành thiết kế đơn giản, tinh tế và thanh lịch. Cảnh quan kết hợp với vùng biển tuyệt đẹp đã tạo nên một khu nghỉ dưỡng sang trọng, phong cách và đầy tinh tế. Ví dụ hệ thống kèo gỗ của ngôi nhà Việt hay còn gọi là Bovi được tái hiện trong những hoạ tiết xuyên suốt trong từng chi tiết. Mái che khu hồ bơi cũng được lấy cảm hứng tù cánh buồm của những con tàu Việt Nam xưa.
Mục tiêu của chúng tôi là ‘nới rộng’ không gian trải nghiệm cho du khách nhờ thiết kế mở. Mỗi biệt thự mở ra sân trong hoặc hướng ra biển. Thêm vào đó là phòng tắm tràn ngập ánh sáng tự nhiên kết nối với không gian mướt xanh của sân vườn nhiệt đới. Mỗi biệt thự trên cao đều có hồ bơi riêng sở hữu view toàn cảnh và tầm nhìn tuyệt đẹp để ngắm hoàng hôn. Chúng tôi đã ứng dụng cấu trúc ngăn cách gọi là “gian nhà” trong kiến trúc Việt - các khối được bố trí khéo léo để tạo ra sự chuyển tiếp liền mạch giữa mỗi phòng. Việc phân vùng không gian của chúng tôi thể hiện cách diễn giải đương đại của “gian nhà”, làm mờ ranh giới giữa trong nhà và ngoài trời. 
Chúng tôi mong du khách có thể thu trọn tầm mắt và tận hưởng vẻ đẹp tuyệt mĩ của biển trời thiên nhiên thông qua những trải nghiệm thị giác – xúc cảm một cách liền mạch và thú vị. 

MỖI CÔNG TRÌNH LÀ MỘT TÁC PHẨM “ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ”

Vậy để mô tả chung về các dự án, công trình của BLINK Design thực hiện, ông sẽ dùng những từ gì? 
Sự chu đáo! Chúng tôi đã đặt rất nhiều tâm tư để tìm hiểu về vị trí của các dự án của mình. Tôi thực sự tin rằng điều làm nên sự khác biệt trong các thiết kế của chúng tôi là cách chúng tôi thể hiện tinh thần của điểm đến thông qua thẩm mỹ thiết kế tinh tế và cô đọng. 

Những khó khăn và thuận lợi khi ông và BLINK Design thực hiện các dự án tại thị trường Việt Nam là gì, thưa ông?
Vật liệu luôn là một thách thức sau đại dịch Covid. Hiện tại, nguồn cung cấp vật liệu đang khan hiếm. Việc này càng trở nên phức tạp khi mọi người muốn công trình được hoàn thành với chất lượng xây dựng cao nhất, trong một khoảng thời gian cực kỳ hạn chế. 


Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Khao Lak (Thái Lan) tràn đầy “sinh lực”, tựa như “mọc” lên từ đất

Ngoài những câu hỏi này, ông có chia sẻ gì thêm với độc giả Men&life?
Trong quá trình thiết kế, chúng tôi hiểu được giá trị của việc tạo ra những điểm đến mang đến cảm giác thân thuộc cho du khách. Đó không đơn thuần là một công trình khô cứng, vô tri, mà nhất định phải mang tới cảm giác như chúng được “mọc” lên từ đất – đầy sinh lực và rực rỡ (theo đúng nghĩa đen). Mặc dù sản phẩm khác nhau, nhưng suốt quá trình thiết kế, chúng tôi vẫn luôn kiên định với nỗ lực tạo ra những tác phẩm “độc nhất vô nhị” và không bao giờ lặp lại.
Chúng tôi tìm tới nguồn nguyên vật liệu địa phương để truyền tải cảm giác gần gũi nhất, thân thuộc nhất, đồng thời tìm cách “làm mới”, khoác cho chúng tấm áo của thời đại mới. Thiết kế nên phản ánh quá khứ, nhưng vẫn nên hướng tới tương lai và xu hướng phát triển. 
Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ của ông!

ĐÔI NÉT VỀ TẬP ĐOÀN BLINK DESIGN 
Clint Nagata chính là “cha đẻ” của Tập đoàn BLINK Design - studio thiết kế đa ngành hàng đầu với 17 năm kinh nghiệm trong ngành khách sạn sang trọng. Với các dự án trải dài ở hầu hết các châu lục và từng hợp tác với các thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng nổi tiếng nhất thế giới, BLINK thực sự tin rằng việc tạo ra những không gian đáng nhớ là đưa khách hàng vào một hành trình ấn tượng được tạo ra bởi con người và không gian của địa điểm.
Một số dự án tiêu biểu: Six Senses Kyoto (Nhật Bản), Capella Shanghai Jian Ye Li (Trung Quốc),  Raffles Maldives Meradhoo Resort (Maldives); Amanoi Spa Houses và Regent Phu Quoc (Việt Nam), Andaz Xiamen (Trung Quốc), W Mina Seyahi Dubai (UAE), JW Marriott Khao Lak (Thái Lan)...
Giải thưởng tiêu biểu: Clint Nagata - Nhà thiết kế nội thất của năm 2022 (Giải thưởng Designers’ Choice Award); Regent Phu Quoc (Vòng chung kết) – Resort sang trọng nhất (Giải thưởng 42nd Gold Key Awards); Raffles Maldives Meradhoo Resort - Nội thất khách sạn tốt nhất Maldives (Giải thưởng Asia Pacific Property Awards 2020-2021); Regent Phu Quoc Resort and Villas - Thiết kế kiến trúc khách sạn, Việt Nam (Giải thưởng Asia Pacific Property Awards 2017); Regent Phuket Panwa Resort (Giải thưởng World Luxury Hotel 2014), .... và nhiều giải thưởng khác.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Lolita Lempicka – Nghệ thuật nước hoa tôn vinh vẻ đẹp nữ tính

Lolita Lempicka là một nhà tạo mẫu và nhà thiết kế thời trang người Pháp. Cô đã khẳng định tên tuổi với thế giới đầy mê hoặc và diệu kỳ, nơi con người được mời gọi mơ mộng và thoát khỏi nhịp sống thường nhật. Những hương thơm của cô giúp phụ nữ tự tin là chính mình: mong manh, táo bạo, ngọt ngào hay sắc sảo. Giữa muôn vàn lựa chọn, hai tuyệt tác Mon Premier Parfum và Le Parfum đã khẳng định vị thế như những biểu tượng không thể thiếu trong hành trình khẳng định bản sắc nữ giới.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Cuộc gặp gỡ với Tổng Quản lý Lars Kerfin của Le Méridien Saigon

Tại trung tâm sôi động của Thành phố Hồ Chí Minh, Le Méridien Saigon tự hào là biểu tượng của sự sang trọng và đổi mới trong ngành khách sạn. Gần đây, chúng tôi vinh dự được gặp gỡ Tổng Quản lý Lars Kerfin, người đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về cam kết của khách sạn đối với sự xuất sắc và những dịch vụ độc đáo của mình.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.