PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

ISAAC: “Thành công đến từ việc làm một người tử tế trước đã”

Sở hữu ngoại hình điển trai, đa tài khi tham gia và đạt thành công trong nhiều lĩnh vực như ca sĩ, diễn viên… Isaac chia sẻ thêm những suy nghĩ về thành công và ý nghĩa của gia đình.

TUỔI 30 BÌNH TÂM VÀ TỈNH TÁO HƠN

Được biết anh chuẩn bị ra tiếp một MV, sau khi vừa trở lại với MV “Ngồi yên anh sang ngay” hồi tháng 8 năm nay. Anh có kế hoạch/mục tiêu gì khi liên tiếp ra MV như vậy?

MV mới của Isaac mang tên “Vượt qua Everest“ ra mắt vào tháng 12 năm nay đúng dịp lễ hội cuối năm cũng phù hợp với năng lượng tích cực của bài hát muốn mang đến. Ca khúc nằm trong chùm 3 ca khúc được nhóm Lồng Đèn sáng tác, ca khúc đầu tiên đã ra mắt vào tháng 8 vừa qua. Thật ra thì Isaac dự kiến 2 ca khúc còn lại , đặc biệt là “ Vượt qua Everest “sẽ ra mắt vào mùa xuân năm sau, tuy nhiên khi Isaac cho một số đồng nghiệp và bạn bè nghe ca khúc thì mọi người ủng hộ ca khúc được ra mắt trong không khí như thế này. Thế là kế hoạch được thay đổi sớm hơn dự kiến, nhưng vẫn nằm trong sự chuẩn bị của Isaac và team của mình.

Người hâm mộ sẽ nhìn thấy phần nào trong tính cách của Isaac trong MV mới này?

Mọi người có thể nhìn thấy Isaac lúc nào cũng điềm tĩnh, nhẹ nhàng, lịch lãm bất kỳ lúc nào và ở đâu, tuy nhiên thêm một chút ẩn sâu thêm trong cá tính của Isaac là sự nổi loạn “ nhẹ” mà không phải lúc nào công chúng cũng thấy được, những gì mình muốn làm là muốn làm liền, yêu thích cái gì là muốn thể hiện cảm xúc mình thật mãnh liệt, thích ai là có thể cho người ấy biết tâm tư tình cảm của mình ra sao, muốn làm hết những gì có thể nghĩ ra được để người mình thích được vui và “Vượt Qua Everest” Isaac có thể tự do thể hiện cá tính đó.

Isaac dường như là một ngoại lệ trong showbiz khi khá im tiếng về đời sống cá nhân, ít tham gia gameshow, nhưng vẫn đắt sô đều đều và được nhiều thương hiệu lựa chọn. Anh có bí quyết gì chăng?

Men&life thấy Isaac có phải là người may mắn không? Có lẽ Isaac là một trong những người may mắn nhất trong showbiz khi có độ phủ sóng công chúng lớn mà không hề có một bản hit đình đám, có lẽ sự thành công của Isaac không giống bất kỳ ai hoặc ít ra không theo nguyên tắc thường thấy. Nói bí quyết thì thấy hơi sai vì Isaac chẳng cố tình làm khác người. Tuy nhiên Isaac hiểu công chúng và nhãn hàng cũng có cái gu, cách nhìn nhận đánh giá người họ yêu thích cũng như suy nghĩ riêng và họ nhận thấy Isaac đáp ứng được điều đó. Câu chuyện thành công không phải lúc nào cũng theo nguyên tắc định sẵn, tuy nhiên có thể chung một nền tảng là sự nỗ lực, đam mê việc mình làm, chăm chỉ và làm một người tử tế trước đã, việc còn lại dù chưa thành công hay đã thành công còn tùy vào sự trau dồi và năng lực của bản thân. Isaac chỉ có thể biết mình luôn bùng nổ, rất vui vẻ và tràn đầy năng lượng ở sân khấu và nhiệt tình trong công việc, Isaac nghĩ đó là lý do các show diễn và nhãn hàng yêu thích và lựa chọn mình.

Đã lâu không thấy Isaac trên màn ảnh. Phim ảnh với Isaac có ý nghĩa thế nào ở thời điểm này? Và sắp tới anh có kế hoạch gì với điện ảnh hay không?

Isaac may mắn khi luôn được sự quan tâm của các nhà sản xuất nên nhận được nhiều kịch bản cũng như lời mời hợp tác đóng phim. Isaac lúc nào cũng sẵn sàng với điện ảnh khi nhận được vai diễn và kịch bản phù hợp, Isaac không có xếp sẵn lịch năm nay phải đóng phim hay bao nhiêu phim mà còn tùy duyên, đâu phải muốn và phù hợp nó luôn tới cùng lúc. Isaac chỉ có một số nguyên tắc cá nhân khi lựa vai diễn và kịch bản phim, đó không chỉ là định hướng sự nghiệp còn tôn trọng nhà sản xuất và khán giả xem phim vì khi phải thật sự yêu thích vai và dồn tâm huyết thì mới làm tốt được. Vì Isaac một khi đã nhận vai sẽ không nhận show đi diễn nữa mà toàn tâm dành thời gian nghiên cứu kịch bản cũng như không ảnh hưởng đến lịch trình đoàn phim.

Anh tự thấy Isaac ở độ tuổi 20 và ở độ tuổi 30 khác nhau như thế nào?

Isaac nghĩ cuộc đời mỗi người giống như trải qua nhiều lần leo núi, bắt đầu leo là tuổi 20, thường thì đỉnh cao của mỗi người khác nhau nhưng Isaac lấy trung bình là 30. 20 muốn nhiều thứ lắm, đam mê và năng lượng lắm, khí thế và tâm huyết của tuổi trẻ, gọi là không sợ trời không sợ đất, dám nghĩ dám làm, Isaac là như vậy đó. Và 30 thì bình tâm và tỉnh táo hơn, có sự điềm tĩnh và thận trọng hơn. Mỗi lần làm gì sẽ ngồi lại hỏi chính mình nhiều điều, không phải vì lưỡng lự mà vì bản thân mình biết hướng đi và nói thật lòng chúng ta lúc này không có thời gian để sai và sửa sai mãi được. Giai đoạn 10 năm từ 20 và 30 ta trải nghiệm nhưng sau đó là phải xác định. Isaac cũng từng có thanh xuân mông lung nhưng giờ Isaac biết mình muốn gì và đang làm gì.

Anh đang đầu tư những gì cho tương lai của mình?

Isaac đang đầu tư cho hiện tại.

Bao nhiêu thời gian Isaac tập trung sống cho phút giây hiện tại, sống cho bây giờ và ở đây. Vì hiện tại những gì mình làm và chăm sóc - nó sẽ làm quá khứ của tương lai sau này, mình làm tốt nó thì đó là sự đầu tư tốt nhất cho tương lai của mình.

“Có tài thì có tật” - dân gian có câu nói thế, anh có cái “tật xấu” nào mà chính bản thân anh cũng không chịu được?

Ngại ngùng và hay mắc cỡ. Isaac rất ngại làm phiền người khác, ngại người khác buồn vì mình, ngại gặp nhiều người và rất hay mắc cỡ khi có ai khen mình. Dẫu biết nó hơi ngược với tính cách của một người của công chúng nhưng đến giờ nếu cải thiện chỉ có thể là một chút thôi.

Và anh đang tích cực làm việc để cải thiện nó chứ?

Isaac tập làm quen với tính này của mình chứ thật ra không trốn tránh, cải thiện thì có, gặp gỡ nhiều người, học được nhiều câu chuyện, mạnh dạn hơn chỗ đông người, hiểu rằng không thể làm hài lòng hết tất cả mọi người nên một số chuyện không thể ngại vì chưa làm được điều này điều kia với ai. Còn riêng mắc cỡ thì vẫn chưa, hai bên má Isaac vẫn đỏ ửng lên khi mắc cỡ, phản ứng không thể nào giấu được.

Isaac sẽ làm gì nếu khán giả của anh trông mệt mỏi hoặc buồn chán trong buổi biểu diễn của mình? Làm thế nào để anh tiếp thêm sinh lực cho khán giả?

Isaac có chia sẻ thế mạnh của Isaac là bùng nổ và năng lượng trên sân khấu, Isaac luôn muốn truyền năng lượng tích cực đến khán giả và những người xung quanh mình. Khán giả tìm đến sân khấu và âm nhạc, nghệ sĩ để thư giãn và làm tâm trạng tốt hơn chứ không phải mang theo gánh nặng vô hình nào về cả, đó là điều Isaac mong muốn nên Isaac luôn có phương châm mỗi buổi biểu diễn là sự hết mình, máu lửa và chia sẻ với khán giả của mình, để họ có thể cháy theo và phần nào vơi đi những chuyện mệt mỏi của cuộc sống. Đó là sứ mệnh của nghệ sĩ. 

GIA ĐÌNH LUÔN LÀ NƠI ĐỂ TRỞ VỀ

“Gia đình tốt là một đặc ân” (đặc ân là có lợi thế từ sự ủng hộ của gia đình, được bố mẹ yêu thương, quan tâm và tin tưởng), có nhiều người đã nói như thế. Anh suy nghĩ như thế nào về điều này?

Có được sự quan tâm và ủng hộ của gia đình đến bước đường sự nghiệp lẫn cuộc sống là một món quà vô giá. Isaac luôn trân trọng và biết ơn vì đã có bên mình nguồn động lực rất lớn từ gia đình để Isaac sống và phấn đấu, biết gia đình luôn là nơi để trở về dù mình là ai, làm gì. Ngày xưa, Isaac từng lo vu vơ về tương lai vô định, có khi lo sợ mất nhiều thứ và trở lại con số 0, nhưng khi bình tâm, mình không mất tất cả, mình có gia đình. Dù thế nào cũng cũng có ba mẹ, chị và em bên cạnh, tất cả luôn yêu thương nhau vô điều kiện.

Anh biết ơn và tự hào điều gì nhất ở gia đình mình?

Luôn yêu thương và quan tâm đến nhau. Hiện ba mẹ và chị Isaac đang sống ở Mỹ, em gái sống ở Cần Thơ, mỗi người một nơi nhưng gia đình luôn có thói quen gọi điện về hỏi thăm và trò chuyện với nhau hằng ngày. Có chuyện gì cũng tâm sự, san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau nên khoảng cách không còn là vấn đề lớn, tuy vậy khi có dịp luôn muốn đoàn tụ với nhau, đó là niềm hạnh phúc to lớn Isaac nghĩ gia đình nào cũng muốn vậy.

Anh dự định làm gì vào những ngày lễ cuối năm này, khi đây là thời gian sum họp bên những người thương yêu nhưng bố mẹ anh lại không ở Việt Nam?

Sau 2 năm đại dịch, khi tình hình ổn định Isaac đã đón bố mẹ về Việt Nam đón Tết. Isaac luôn mong muốn được đón Tết cùng gia đình mình, được đi mua cây cảnh cùng ba, nấu ăn cùng mẹ, dọn dẹp nhà cửa với em gái và mùng Một được mừng tuổi bố mẹ và nhận lì xì, nên thường giao thừa và 3 ngày đầu năm Isaac dành trọn cho gia đình và không đi diễn. Khoảnh khắc đó rất có ý nghĩa với Isaac.

Gần đây, mọi người thường nhấn mạnh về việc phải biết yêu thương bản thân trước khi muốn làm người khác hạnh phúc? Anh có đồng ý với quan điểm này?

Trước đây chúng ta được dạy rằng phải yêu thương người khác mà ít có bài học nào nhắc về việc yêu thương và chăm sóc chính bản thân mình, đôi khi việc nghĩ đến bản thân còn được xem là ích kỷ. Nhưng yêu thương bản thân là sự trân trọng cơ thể, lắng nghe tâm hồn, ý thức về giá trị của bản thân. Đó là gốc rễ, sau khi mình chăm sóc gốc rễ tốt để phát triển thì mình mới có thể nuôi sống lá, cành, như chăm sóc và yêu thương người xung quanh mình. Mong muốn người khác hạnh phúc không thể đến từ một cơ thể kiệt quệ và tâm hồn xáo rỗng, phải truyền từ một nơi có năng lượng tích cực sang một nơi khác. Khi bạn bắt đầu yêu bản thân, cả thế giới sẽ yêu bạn, mọi người yêu thương lẫn nhau sẽ tạo nên giá trị tích cực cho cuộc sống.

Ai là người trong cuộc sống mà anh muốn mang lại hạnh phúc sau bản thân mình?

Gia đình mình, người thân yêu, bên cạnh mình, và khán giả của Isaac nữa. Quá trình mang lại hạnh phúc cho mình và mọi người xung quanh nó có giá trị hơn cái đích đến của nó.

Xin cảm ơn Isaac và chúc anh sẽ tiếp tục đạt được thành công mới và sẽ hoàn thành được mục tiêu của mình.

Isaac từng lo sợ mất nhiều thứ và trở lại con số 0. Nhưng dù thế nào, mình không có số 0, mình có ba mẹ, chị và em bên cạnh, tất cả yêu thương nhau vô điều kiện.

Bài KHANG NGUYỄN

Ảnh BILL NGUYỄN, MẠNH BI

Stylist PÔNG CHUẨN

Trang điểm LÂM NGUYỄN

Trang phục BURBERRY

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.