MENANDLIFE
MENANDLIFE

Trấn Thành - Kẻ mơ mộng tài năng của điện ảnh Việt

Sau khi ra mắt dự án phim Tết 2023 mang tên “Nhà bà Nữ”, Trấn Thành có lẽ sẽ không chỉ còn là một nghệ sĩ đa tài của giới showbiz. Bởi anh thể hiện rõ ràng khát vọng trong lĩnh vực điện ảnh cùng bộ phim đầu tiên mình cầm trịch vai trò tối quan trọng của một tác phẩm - đạo diễn.

“Bố Già” - Đối thủ lớn nhất của “Nhà bà Nữ”

Sau màn chào sân đầy thuyết phục cùng bộ phim “Bố Già”, gia tài nghệ thuật của Trấn Thành lại càng thêm đồ sộ. Là cái tên bảo chứng cho tất cả chương trình mình có mặt, đã từng có lúc công chúng chỉ cần bật TV lên là nhìn thấy anh và có nói ngoa không khi tương lai có lẽ chúng ta còn được nhìn thấy sự xuất hiện dày đặc của Trấn Thành trên màn ảnh rộng, bởi nam nghệ sĩ vừa quyết định quay trở lại đường đua điện ảnh với tác phẩm “Nhà bà Nữ” do chính anh lần đầu tự làm đạo diễn.

Áp lực ắt hẳn là có khi “Bố Già” có màn ra mắt quá ấn tượng và mang lại doanh thu khủng, nhưng là người luôn yêu điều mình làm và đã làm là làm cho đến nơi đến chốn, Trấn Thành đang không chỉ khẳng định rằng “đã đến lúc mình chinh phục một hành trình mới”, mà đây còn là lúc anh thể hiện mục tiêu lớn nhất của mình không chỉ là mưu cầu danh tiếng, mà còn là làm được điều gì đó để lại cho đời.

Từ trước đến nay, không cần biết điều Trấn Thành làm là gì, nhưng mỗi sản phẩm của anh đều được anh hoàn thiện ở mức kỹ lưỡng và hoàn thiện nhất. Nhưng để nói rằng bộ môn nào có thể mang đến sức ảnh hưởng cao nhất cho người nghệ sĩ, có lẽ điện ảnh là một trong số đó. Trong điện ảnh, Trấn Thành đã được kinh qua nhiều vai trò quan trọng, nhưng như thế là chưa đủ. Người ta biết đến Trấn Thành là một nam nghệ sĩ xuất hiện thường xuyên trên truyền hình, có người khen cũng có kẻ chê. Nhưng khiến khán giả nhớ mặt là điều không phải ai cũng làm được. Sau thành công của “Bố Già”, Trấn Thành lại càng mơ mộng hơn. Có lẽ anh tin vùng đất điện ảnh này còn nhiều thứ để anh có thể khám phá và giúp bản thân chinh phục những giới hạn cao hơn.

Nếu nói đâu là đối thủ lớn nhất của “Nhà bà Nữ”, chắc chỉ có thể là “Bố Già”. Lựa chọn mô phỏng những chủ đề liên quan đến gia đình và đời sống lao động, Trấn Thành mong muốn được mang những chất liệu đời thường xung quanh mình lên phim ảnh một cách có trách nhiệm với nghệ thuật nhất. Không chỉ sáng tạo, anh còn phải kỷ luật, không ngừng trau dồi chuyên môn và thẩm mỹ để mọi thứ được cộng hưởng với nhau mang đến một tác phẩm tốt nhất. Phim ảnh là phương tiện kể chuyện, câu chuyện hay mà cách trình bày không thuyết phục thì cũng thất bại. Khi phim là đời, thì người kể chuyện phim phải vừa đời vừa nghệ sĩ. Huống chi Trấn Thành làm phim vì để chữa lành và kết nối mọi người gần nhau hơn. Có thể xem “Bố Già” là bước đệm để anh tìm thấy câu trả lời liệu rằng mình có phù hợp với bộ môn này không, và có lẽ sau khi xem “Nhà bà Nữ”, khán giả sẽ giúp anh đưa ra những câu trả lời thuyết phục nhất.

Trấn Thành làm phim vì để chữa lành và kết nối mọi người gần nhau hơn.

Cuộc sống là cống hiến và cho đi hết mức có thể

Một tác phẩm “cộp mác” Trấn Thành dường như lại càng được đặt kỳ vọng cao hơn mức bình thường, ắt hẳn với “Nhà bà Nữ” sắp ra mắt cũng vậy. Ai cũng vậy, càng thành công càng giỏi lại càng áp lực. Nói theo cách nào đó, khi bạn đã quen được khen ngợi, sự chê bai sẽ giống như một “cú tát”. Nhưng nếu không có những nhận xét, những quan tâm và chú ý ấy, có lẽ nam nghệ sĩ với hàng tá thành tựu và kỷ lục như Trấn Thành sẽ càng thất vọng ngàn lần hơn.  Đôi khi, thành công đến mức nào không quan trọng bằng việc bản thân có thể làm được đến mức nào. Khi công thức cho sự thành công của nam nghệ sĩ này là sự “chân thật”, thì “gu” có vẻ không phải là thước đo đánh giá nữa. Bởi khi ấy anh đang đặt toàn vẹn cái tâm vào tác phẩm, để biết bản thân đã cam kết hết sức cho đứa con của mình và không hề hối hận.

Cuộc sống cho chúng ta rất nhiều thời gian và cơ hội, việc của chúng ta là cống hiến và cho đi hết mức có thể. Trấn Thành đang là một hình mẫu của việc này.

Tết còn là thời gian quý giá hơn bao giờ hết. Lựa chọn ra mắt phim “Nhà bà Nữ” ngay dịp Tết, bỏ qua câu chuyện doanh thu phòng vé, ắt hẳn Trấn Thành cũng muốn mọi người dành thời gian cho gia đình để cùng nhau lưu giữ những ký ức sung túc và đủ đầy nhất.

Thị trường phim Việt đang ngày càng sôi nổi và sáng sủa hơn khi không ít nghệ sĩ cũng lấn sân thể hiện khát vọng với môn nghệ thuật thứ Bảy. Dù chưa biết con đường điện ảnh của “đạo diễn” Trấn Thành sẽ phát triển tới đâu, nhưng với những gì mà “Bố Già” đã làm được và “Nhà bà Nữ” sắp làm được, ắt hẳn anh có quyền tự hào khi đang kiến tạo nên những cột mốc đáng ghi nhận cho nền điện ảnh Việt Nam.

Đôi khi, thành công đến mức nào không quan trọng bằng việc bản thân có thể làm được đến mức nào.

Bài NHIÊN HỒNG - Ảnh MẠNH BI

Men&life



Bình Luận

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.