MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Phó Đức Nam - Chàng tiktoker “ngông" của làng tài chính Việt

Khán giả yêu thích chủ đề tài chính - đầu tư trên nền tảng tiktok chắc đều chẳng hề xa lạ với Mr.Pips - Phó Đức Nam - một anh chàng sở hữu clip triệu view với rất nhiều video thú vị trên trang của mình.

Đặc trưng trong phong cách làm clip của Mr.Pips là ngông - quậy - thẳng thắn khi nhắc về những câu chuyện thực tế mang tính trào phúng, châm biếm sâu cay về sự thật trong cuộc sống. Từ thần thái, ngôn từ cho đến cách thể hiện video của anh đều rất đặc biệt, gây ấn tượng mạnh đến với mọi người. Tuy nhiên, đằng sau cái bề ngoài có vẻ rất thực dụng đó, lại là một chàng trai đang “nuôi mộng" xây dựng cộng đồng đầu tư- tài chính ở Việt Nam ngày một bền vững và mạnh mẽ hơn. Và đó cũng chính là khởi nguồn của việc anh bước chân vào thế giới này, và sáng lập ra group đầu tư của riêng mình với 20,000 thành viên tham gia và hoạt động.

Không chậm, nhưng vẫn chắc

Nhận thức về quy luật của tài chính từ rất sớm, Phó Đức Nam đã nhanh chóng đeo đuổi ý định trở thành một nhà đầu tư thành công, trước hết là để thử sức mình, và đương nhiên, tìm kiếm nguồn kinh tế cho bản thân. Nhưng một khi đã thành công, anh không dừng lại ở đó, mà tiếp tục muốn chia sẻ cũng như lan toả những kinh nghiệm và động lực đó cho ngày càng nhiều người hơn. Trong suốt hơn 10 năm tham gia trong ngành, anh phát triển chính mình với một tốc độ cực kỳ mạnh mẽ - không chậm, nhưng vẫn rất chắc - bằng việc tự trau dồi kiến thức cho bản thân mỗi ngày, đào sâu thời gian đầu tư kiến thức, nghiên cứu. Kể từ khi thành lập nhóm có hơn 20.000 thành viên trên Telegram và góp phần giúp đỡ nhiều người cải thiện kinh tế cho bản thân, Mr.Pips lại càng có nhiều áp lực hơn trong việc chia sẻ và hướng dẫn mọi người, và đó cũng là 1 trong những lý do tại sao anh lại xây dựng kênh Tiktok, để có thể tiếp cận và lan tỏa được đến nhiều người hơn.

Không lựa chọn hình thức khô khan, lý thuyết, giáo điều, Phó Đức Nam theo đuổi xu hướng hài - vui - ngông - quậy, để thu hút người xem về mặt cảm xúc, sau đó mới khéo léo lồng ghép những thông điệp giúp họ cải thiện tình trạng tài chính của bản thân. Có lẽ vì vậy mà ngày càng có nhiều bạn trẻ quan tâm và yêu mến kênh của anh hơn. Chính Mr.Pips đôi khi cũng thấy bất ngờ khi ngày nay ngày càng có nhiều bạn trẻ tìm hiểu đến chủ đề này, và đó cũng là động lực để anh tiếp tục sản xuất thêm nhiều nội dung phong phú và thú vị cho kênh của mình.

“Ban đầu tôi cũng hơi nghi ngại khi tham gia cộng đồng của Mr.Pips, vì liên quan đến tài chính nên phải cân nhắc cẩn thận. Tuy nhiên, sau khi tham gia một thời gian, tôi thấy bản thân được trang bị đầy đủ kiến thức hơn, Mr.Pips rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm, các thành viên còn lại thì rất thân thiện, hòa đồng, gần gũi, khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Thời nay các hội nhóm, cộng đồng thì có rất nhiều, nhưng để tìm được một nơi chất lượng và đáng tin cậy để giao lưu, chia sẻ thì thực sự không hề dễ dàng", một thành viên trong cộng đồng của Phó Đức Nam cho biết.

Việt Nam cần có một cộng đồng đầu tư tài chính lành mạnh, bền vững

Chia sẻ về cộng đồng mà mình đang quản lý, Phó Đức Nam cho biết: “Cộng đồng không giới hạn ở bất cứ nghề nghiệp cụ thể. Từ những người chạy Grab, nhân viên văn phòng, đến những người làm nghề tự do, tất cả đều có thể tham gia và học hỏi. Chính sự đa dạng này đã tạo nên một môi trường phong phú về kinh nghiệm và kiến thức, giúp các thành viên có cơ hội học hỏi lẫn nhau và phát triển”.

“Các chia sẻ của tôi cho mọi người thường luôn được giải thích rõ ràng, từ mục tiêu đến điểm dừng lỗ, giúp các bạn hiểu rõ hơn về chiến lược đầu tư. Ngoài ra, cộng đồng còn thường xuyên tổ chức các sự kiện đào tạo trực tiếp, chia sẻ về những công cụ phân tích kỹ thuật như Fibonacci và Bollinger Bands. Đây là những kiến thức quan trọng giúp các nhà đầu tư nâng cao kỹ năng và tự tin hơn trong các quyết định của mình”, Mr.Pips cho biết. Anh cũng nói thêm, anh hy vọng rằng trong tương lai, sẽ không chỉ có mỗi mình mình chia sẻ những điều này, mà mỗi người đều có thể là một chuyên gia tài chính cho riêng bản thân, và có đủ khả năng để chia sẻ cho người khác.

“Tài chính là một chủ đề rất quan trọng. Ai cũng cần nó, nhưng mọi người thường coi nhẹ nó, ít quan tâm và tìm hiểu về nó. Thứ nhất là vì nó khó, đòi hỏi nghiên cứu và hiểu biết cao. Thứ hai là vì nó khô khan, không thú vị, không có tính giải trí. Và tôi nghĩ mình được mọi người yêu thích vì cách chia sẻ của mình nhẹ nhàng, đơn giản, trực diện, dễ hiểu, và cũng có tính giải trí trong đó", Phó Đức Nam cho biết thêm.

Có rất nhiều thành viên trong group tài chính của Mr.Pips từng chia sẻ câu chuyện thay đổi cuộc đời của mình, nhờ những kiến thức mà họ học hỏi được từ anh. “Trước đây, tôi không hiểu về tài chính, cứ đầu tư là liên tục thua lỗ, nhưng từ khi tham gia nhóm của Mr.Pips, dòng tiền của tôi trở nên ổn định và phát triển hơn, tài chính cải thiện hơn, giúp tôi và gia đình có được cuộc sống cân bằng, đầy đủ”, một thành viên cho biết.

Những câu chuyện thành công từ cộng đồng của Mr.Pips chính là minh chứng sống động cho giá trị mà anh mang lại cho ngành đầu tư ở Việt Nam. Trong bối cảnh thị trường đầy biến động, việc có một nguồn thông tin đáng tin cậy và một cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau là điều vô cùng quý giá. Và Mr.Pips đã chứng minh rằng, với sự tận tâm và kiến thức sâu rộng, anh có thể giúp đỡ nhiều người vượt qua khó khăn và đạt được những mục tiêu tự do tài chính trong mơ.

Khi được hỏi, liệu có sợ bị gọi là “ngông" khi thường xuyên “khoe" về tiền bạc cũng như hội nhóm do mình quản lý, Phó Đức Nam thẳng thắn trả lời rằng không. Anh không sợ, vì đôi khi “ngông" cũng là một đặc tính tốt. “Trong mọi lĩnh vực đều cần có một người đủ ngông để có thể khai phá thị trường, dẫn dắt mọi người. Và trong tài chính, tôi là người như thế. Nếu không đủ ngông, có lẽ tôi đã không quản lý và điều hành được một hội nhóm tài chính có đến 20.000 thành viên. Ngông cũng được, miễn sao bản thân mình mang lại điều tốt đẹp cho mọi người, và được ghi nhận, là đủ", anh chia sẻ.

Men&life



Bình Luận

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.

Hành trình trải nghiệm New York cùng TUMI tại Việt Nam

TUMI thổi bùng nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sáng tạo của New York đến TP. Hồ Chí Minh qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập Thu 2025 và không gian pop-up TUMI tại Saigon Centre. Đêm tiệc đánh dấu cột mốc 50 năm hành trình đầy cảm hứng của TUMI, đồng thời gửi lời tri ân gửi đến New York – thành phố được ví như trái tim sáng tạo và nguồn cảm hứng bất tận cho tinh thần thiết kế của mùa này.

Longines Primaluna 2025 – Di sản Thụy Sĩ gặp gỡ tinh thần thanh lịch của phụ nữ hiện đại

Nhân dịp Tháng Phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Nữ Doanh Nhân phối hợp cùng Longines tổ chức chương trình giới thiệu bộ sưu tập (BST) đồng hồ nữ PrimaLuna 2025. Đây là phiên bản tái thiết kế toàn diện, mang đến một chương mới trong hành trình hơn 190 năm lịch sử của Longines, thương hiệu gắn liền với sự thanh lịch, chuẩn xác và nghệ thuật chế tác đỉnh cao của Thụy Sĩ.

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.