MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sự trỗi dậy và thất bại của startup kỳ lân WeWork

Cuốn “Billion Dollar Loser” của Reeves Wiedeman đã hé lộ sự vươn lên nhanh chóng của WeWork và cá tính của người đồng sáng lập Adam Neumann.

Nhiều CEO bất động sản vẫn nghi ngại về công ty cho thuê văn phòng WeWork nhưng họ không muốn mạo hiểm bỏ lỡ sự vượt trội của startup này.

Chính họ là những người đã đưa WeWork nhanh chóng lên đỉnh cao thành công và cũng vội vàng góp tay hạ gục gã khổng lồ khởi nghiệp này ngay khi họ biết sự thất bại của nó.

Nhà báo Reeves Wiedeman, tác giả cuốn Billion Dollar Loser (tạm dịch Kẻ thất bại tỷ đô) viết: “Họ không thể giải thích được mức định giá của WeWork, nhưng họ sợ rằng Adam (Neumann) có thể đạt được tham vọng của mình. Cho đến nay chưa có gì ngăn cản anh ta tiếp tục tiến xa và trở nên mạnh mẽ hơn. Không ai muốn trở thành đối thủ với anh ấy".

Cuốn sách ra mắt ngày 20/10. Ảnh: Amazon.

Cuốn Billion Dollar Loser giúp độc giả có được hình dung tổng thể về cách WeWork phát triển từ một kế hoạch kinh doanh được tổng hợp lại trong một đêm thành một công ty chia sẻ văn phòng trị giá 47 tỷ USD.

Cuốn sách cũng vẽ nên một bức tranh đầy đủ hơn về "công và tội" của cựu CEO Adam Neumann.

Tác giả Wiedeman đã mô tả một cách sống động từ những ý tưởng khởi nghiệp ban đầu đến tầm nhìn và những khát vọng lớn lao của người đồng sáng lập WeWork, bao gồm giải quyết nạn đói trên thế giới, giải cứu trẻ mồ côi và trẻ em bị lạm dụng cũng như giúp đỡ các nhóm thiểu số.

Người đọc cũng sẽ được thoả mãn trí tưởng tượng về thế giới nhiều màu sắc bên trong We Work: Các giao dịch được hoàn tất với những ly rượu tequila, một khoản đầu tư đáng ngờ vào một công ty bể tạo sóng hay các buổi nghỉ dưỡng của công ty với những khẩu súng nước chứa đầy rượu vodka.

Tác giả Wiedeman cũng khắc họa chi tiết các chính sách của công ty với những nhân viên trẻ tuổi, lúc đầu phấn khích trước năng lượng của WeWork nhưng dần dần vỡ mộng vì văn hóa làm việc nơi đây, không hoàn toàn đa dạng và không cân bằng được giữa cuộc sống và công việc.

Wiedeman viết: “Nhiều người trong số những người nghỉ việc mô tả sự ra đi của họ như thể họ trốn thoát khỏi những nơi kinh hoàng như Jonestown hay Waco”.

Khung cảnh trại hè quy tụ sáu nghìn nhân viên của WeWork ở London năm 2018, sau khi công ty này nhận được khoản đầu tư một tỷ USD từ SoftBank. Ảnh: WeWork.

Tín hiệu suy sụp

Trên thực tế, đã có rất nhiều dấu hiệu cảnh báo dẫn tới việc WeWork thất bại với tham vọng phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) tại sàn giao dịch chứng khoán tháng 10/ 2019: Tăng trưởng nhanh, chi phí tăng, thiếu các công nghệ quan trọng và không có kế hoạch rõ ràng cho lợi nhuận trong tương lai.

Nhưng sau đó vẫn còn nhiều nhà đầu tư tiếp tục ném tiền vào công ty này, mong muốn thu lời. Ngay cả Fidelity và SoftBank, những đế chế đầu tư ban đầu không quan tâm tới WeWork, cũng đã quay lại sau khi thấy những người khác đặt cược vào công ty này vì những con số giá trị quá lớn và sự tự tin của Neumann.

Adam Neumann đã có ảnh hưởng không nhỏ tới sự thành công và suy sụp của WeWork. Ảnh: Getty Images.

Cho đến tháng 5 năm nay, CEO SoftBank Masayoshi Son cuối cùng cũng đã phải thừa nhận sự “dại dột” khi đầu tư hàng tỷ USD vào WeWork.

Hiện tại, khoảng một năm sau khi WeWork tuyên bố rút lui IPO và Neumann xin từ chức CEO, công ty này đang tiến vào một thời kỳ mới. Tầm nhìn của Neumann tại WeWork đã không thành công và vì vậy các nhà lãnh đạo mới đã quyết định tập trung vào việc tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình là cho thuê văn phòng.

Dù đã dần vượt qua cuộc khủng hoảng nội bộ, WeWork đang tiếp tục chịu thêm thử thách từ suy giảm kinh tế toàn cầu, điều khiến mảng kinh doanh cốt lõi của họ càng trở nên không chắc chắn.

Còn Neumann, sau khi rời WeWork, đã đổ 30 triệu USD đầu tư vào một công ty khởi nghiệp cung cấp dịch vụ trong các tòa nhà chung cư. Về nhân vật gây nhiều tranh cãi này, Wiedman viết rằng “trừ khi các thế lực sắt đá của chủ nghĩa tư bản thực sự bị phá vỡ”, vẫn còn ai đó có thể sẵn sàng đặt cược vào Neumann một lần nữa.

Theo Zing News



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.