MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Trở thành triệu phú đô la nhờ... bán ô tô phế liệu

Đối với Ron Sturgeon, những chiếc xe bỏ đi không phải là rác thải mà trái lại là một mỏ vàng. Từ một người không có nhà để ở và chưa qua bất kỳ trường lớp nào, vị triệu phú này đã xây dựng nên cả một cơ ngơi giàu có bằng xe phế liệu.

Trở thành triệu phú đô la nhờ... bán ô tô phế liệu

Ron Sturgeon - Ông hoàng kinh doanh xe phế thải. Ảnh: CNBC

Mua bán xe phế liệu là công việc đã giúp cho vị triệu phú này trở nên giàu có. Nếu nói đúng theo những gì mà Ron Sturgeon trả lời tờ CNBC thì là "giàu nứt đố đổ vách". Ông giải thích: "Bạn có thể trả 100 USD để mua lại một chiếc xe phế liệu, rồi sau đó bán động cơ của nó với giá 150 USD mà vẫn sở hữu những gì còn lại của chiếc xe. Đây là một mô hình kinh doanh khá hời".

Đối với Ron Sturgeon mà nói, "sự giàu có" là cụm từ khá mới mẻ và có phần xa xỉ với ông. Vì khi còn trẻ, vị triệu phú từng sống khá cơ cực và gần như không có nhà để ở. 

Ông hồi tưởng: "Cha tôi qua đời năm tôi học cấp 3 và để lại một chiếc Volkswagen đời 1965, 2.000 USD và tôi không có chỗ nào để sống cả. Tôi chuyển tới sống trong một căn nhà di động và bắt đầu công việc sửa chữa những chiếc Volkswagen của người khác. Đời tôi lúc đó chỉ biết có thể, tôi chỉ biết phải đi làm gì đó mới có cái bỏ bụng".

Và, chính khi làm công việc sửa chữa ô tô, Ron Sturgeon đã phát hiện ra một mô hình kinh doanh hứa hẹn hơn hẳn công việc đang làm. "Lúc đó, tôi đang trữ khoảng 35 chiếc xe phế thải được dùng để sửa một chiếc khác. Trong vài tuần, tôi nhận ra việc bán từng phần của chiếc xe có thể kiếm lời nhiều hơn hẳn sửa chữa. Thế là cứ mỗi tuần, tôi đều đặn đi thu mua xe phế liệu và cẩu chúng về bãi, tháo phụ tùng ra và bán lại", ông Sturgeon kể.

Được đà tấn tới, vào năm 1978, Ron Sturgeon thành lập công ty kinh doanh phế liệu AAA Small Car World và trong 20 năm tiếp theo, nó đã phát triển vượt bậc. Vị triệu phú kể lại: "Chúng tôi đã mở rộng ra 6 cơ sở, thuê 150 nhân viên và sở hữu doanh thu 15 triệu USD cùng lợi nhuận ròng là 30%".

Đến năm 1999, AAA Small Car World được Ford mua lại với giá khoảng 15 triệu USD, song, theo Ron Sturgeon thì hãng ô tô này đã điều hành nó không tốt. Ông Sturgeon nói trong chương trình "Blue Collar Millionaires" của CNBC rằng: "Về mặt lâu dài, công ty của tôi hoàn toàn không phù hợp với Ford. Rốt cuộc, họ cũng từ bỏ nó và bán lại công ty cho tôi".

Năm 2003, Sturgeon mua lại AAA Small Car World từ Ford và chỉ 2 năm sau đó, sau khi đã tái cấu trúc tài chính, ông bán nó lần thứ 2. Lần này là cho Schnitzer Industries với giá 23,5 triệu USD.

Sturgeon cho biết mình không hề được đào tạo bài bản về kinh doanh và thành công của ông có được là nhờ vào thói quen quan trọng: Đọc sách.

Vị triệu phú cho biết: "Tôi đã đọc tờ Wall Street Journal hằng ngày trong suốt 25 năm. Nếu bạn muốn đô la rủng rỉnh trong tài khoản thì hãy làm như vậy. Tôi khuyên nên đọc ít nhất một quyển sách mỗi tháng. Tới tận ngày hôm nay, tôi vẫn luôn duy trì thói quen tích cực đọc sách".

Trong đó, 2 cuốn sách đã giúp tạo nền tảng và có tầm ảnh hưởng quan trọng trên con đường sự nghiệp của ông là Customers for Life của Carl Sewell và Secrets of the Millionaire Mind của Harv Eker. Dĩ nhiên, bên cạnh việc đọc sách là quá trình lao động không mệt mỏi nữa.

Vị triệu phú cho hay: "Tôi không nghĩ là bản thân có gì đó đặc biệt. Tôi không phải là một thần đồng hay gì đó. Ở trường phổ thông, tôi thực sự không học tốt hơn ai cả. Tôi cho rằng mình trưởng thành và khôn ngoan hơn nhờ quá trình học hỏi trong suốt nhiều năm qua".

Dầu vậy, có một thứ mà Ron Sturgeon mãi không quên được, chính là cảm giác lây lất trong khổ cực, thậm chí không có cả một chiếc giường đàng hoàng để ngủ. Cho nên, trong năm 2015, vị triệu phú vô gia cư khi xưa, mà nay đã thành một đại gia bất động sản, đã tặng hẳn 2 dinh thự của mình ở Texas cho các gia đình có nhà cửa bị tàn phá sau thiên tai.

Ron Sturgeon nói với đài CBS: "Ý tưởng này chợt lóe lên trong đầu tôi khi lúc đó tôi đang sở hữu 2 căn dinh thự bỏ không, chắc chắn chúng có thể giúp ích cho những người đang cần một nơi để ở"

Hiện nay, triệu phú xe phế liệu có cuộc sống khá sung túc. Ông thậm chí còn tậu cho mình một chiếc xế hộp thể thao Bugatti Veyron có giá 1,5 triệu USD, dù rằng vị triệu phú nói chiếc xe đã qua sử dụng.

Theo Doanh nhân Sài Gòn



Bình Luận

Thủ đô Viêng Chăn - Hành trình khám phá nghệ thuật & văn hóa Lào

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến vừa mang vẻ đẹp thanh bình vừa đậm nét văn hóa, thủ đô Viêng Chăn chính là lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng nổi bật không thể bỏ qua tại thủ đô đất nước Lào nhé!

Leading Duo Of The Year: Dược sĩ Tiến & Hương Giang - Bộ đôi tạo ra chuẩn mực mới cho truyền hình thực tế

Chỉ trong 3 năm hợp tác, Dược sĩ Tiến và Hương Giang và đã kiến tạo nên thương hiệu riêng gắn liền với các chương trình truyền hình thực tế mới lạ, độc đáo, góp phần tạo ra bước tiến và chuẩn mực mới cho thị trường giải trí. Nổi bật là các chương trình như The Next Gentleman, The New Mentor và Miss Universe Vietnam 2024. Các dự án này vừa mang màu sắc riêng của chương trình Việt Nam, vừa thể hiện bản lĩnh, tầm nhìn và chiến lược của bộ đôi nhà sản xuất đầy tiềm năng.

Comedian Of The Year: Tiến Luật - Khi hài hước là bản năng, chân thành là thương hiệu

Nụ cười, vốn là một thứ diệu kỳ. Nó không chỉ là phương thuốc xoa dịu những căng thẳng, phiền muộn, mà còn là công cụ kết nối người với người. Ở đó, có những nghệ sĩ sinh ra với sứ mệnh mang đến tiếng cười cho khán giả, và Tiến Luật là một người như thế.

Danang Marriott Resort & Spa - Chốn bình yên bên bờ biển Non Nước

Khi cần bạn tìm một chốn bình yên để tái tạo năng lượng và thoát khỏi những ồn ào, náo nhiệt của đời sống phố thị, thì Danang Marriott Resort & Spa - một điểm đến kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên, ẩm thực tinh tế - chính là lựa chọn lý tưởng.

Actor Of The Year: Liên Bỉnh Phát - Cứ dũng cảm bước tới, vì mọi thứ sẽ không như tưởng tượng

Không ồn ào, không vội vã, mỗi bước đi của Liên Bỉnh Phát đều là những chuyển động âm thầm nhưng đầy nội lực, chờ ngày bùng nổ. Dù ở vai trò diễn viên, ca sĩ hay “mầm non giải trí”, anh chưa từng để mình bị bó buộc trong bất kỳ hình tượng nào. Hiện tại, “Bác Sĩ Tha Hương” đã đưa cái tên anh vang xa khỏi biên giới, nhưng với Liên Bỉnh Phát, thành công không chỉ nằm ở sự công nhận, mà ở dấu ấn riêng anh để lại - một tinh thần khám phá không ngừng và sự chân thành trong từng hành trình

Leading Man Of The Year: Ngô Nhật Minh - Thành công đến từ con người, không chỉ từ quy trình

Với vai trò là Tổng quản lý Wyndham Grand Phu Quoc, ông Ngô Nhật Minh đã luôn luôn linh hoạt, sáng tạo để nâng cao chất lượng trải nghiệm cho khách hàng, đưa thương hiệu Wyndham Grand Phu Quoc trở thành khu nghỉ dưỡng và điểm đến hấp dẫn hàng đầu Đảo Ngọc.

Best Luxury Family Resort Of The Year: Radisson Blu Resort Cam Ranh - Thiên đường nghỉ dưỡng cho gia đình

Mang nét đặc trưng và ưu điểm của một khu nghỉ dưỡng kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thiên nhiên với tiêu chuẩn nghỉ dưỡng quốc tế, và tôn vinh văn hóa bản địa, Radisson Blu Resort Cam Ranh mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo và đẳng cấp cho du khách mà không bất cứ nơi nào có được. Chính vì vậy, Radisson Blu Resort Cam Ranh tự hào được vinh danh là “The Best Luxury Family Resort of the Year” tại giải thưởng Men&life Awards 2024.

Music Legend Of The Year: Tùng Dương - Một năm “tái sinh”, bước đà cho những cao trào tiếp theo

Cách đây hơn 20 năm, cái tên “Tùng Dương” bước ra từ một cuộc thi âm nhạc, mang theo một sắc vóc lạ thường: gai góc, độc bản và không dễ định hình. Đã từng có lúc, người ta hoài nghi rằng, liệu con đường độc tôn anh đang đi, sẽ có mấy ai dõi theo. Nhưng hôm nay, giọng ca ấy đang vang vọng trong mọi thế hệ. Thành công của “Tái sinh” không chỉ là dấu mốc mới của một tượng đài nhạc Việt, mà còn bước đà đưa anh đến những hồi cao trào tiếp theo.

Senstive Skin Soothing Care – Giải pháp dành riêng cho làn da nhạy cảm

Sisley Paris – thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Pháp, nổi tiếng với việc kết hợp tinh hoa thực vật và công nghệ tiên tiến – chính thức giới thiệu tại Việt Nam sản phẩm mới đột phá: Sensitive Skin Soothing Care. Đây là sản phẩm đầu tiên của Sisley được phát triển với chuyên môn da liễu dành riêng cho làn da nhạy cảm – một phân khúc đang tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành chăm sóc da toàn cầu.

The Merchant of Venice: Hương thơm viết tiếp di sản vàng son của Venice

The Merchant of Venice mang đến những mùi hương tinh tế, kết hợp di sản nước hoa lâu đời của Venice với nghệ thuật chế tác hiện đại. Lấy cảm hứng từ những chuyến hải trình xa hoa và văn hóa phương Đông, thương hiệu khơi gợi một thế giới hương thơm đầy mê hoặc.

Chương Tử Di tỏa sáng trong thiết kế Cong Tri tại The Gold House Gala Awards

Tại sự kiện The Gold House Gala Awards – một trong những lễ trao giải danh giá tôn vinh những cá nhân gốc Á có đóng góp nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật và cộng đồng – minh tinh Chương Tử Di đã thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trong bộ trang phục đến từ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

Six Senses Côn Đảo và Biologique Recherche: Khởi tạo hành trình vẻ đẹp từ tâm thức đến làn da

Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village – điểm đến lý tưởng cho hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện chính thức ra mắt chương trình hợp tác cùng Biologique Recherche, thương hiệu chăm sóc da danh tiếng đến từ Pháp. Với 55 năm nghiên cứu chuyên sâu mang đến các liệu trình được cá nhân hóa đến từng chi tiết, Biologique Recherche định hình một chuẩn mực mới cho vẻ đẹp đích thực – khỏe mạnh, thuần khiết và bền vững. Sự cộng hưởng giữa tinh hoa khoa học chăm sóc da toàn cầu và triết lý sống hài hòa với thiên nhiên của Six Senses Côn Đảo không chỉ nâng tầm trải nghiệm làm đẹp, mà còn mở ra hành trình tái kết nối thân – tâm – trí, nuôi dưỡng vẻ đẹp rạng ngời toàn diện.

Hương vị mùa hè trong từng ly vang

Hệ thống cửa hàng Warehouse trên toàn quốc sẽ tổ chức Summer Wine Fair 2025 – lễ hội rượu vang diễn ra từ ngày 16 đến ngày 31 tháng 5 năm 2025. Với thông điệp “Taste the World in Every Glass”, sự kiện là điểm hẹn dành cho người yêu vang khám phá bộ sưu tập  nhập khẩu chính ngạch từ Pháp, Ý, Úc, Chila, Tây Ban Nha đến New Zealand.

Fashion Director of The Year: Kye Nguyễn - Thời trang Việt Nam cần được vươn xa hơn

Là người đảm nhiệm vị trí cố vấn thời trang và định hình phong cách cho nhiều nhân vật có tiếng trong làng giải trí, Kye Nguyễn đã tái định nghĩa và nâng tầm vị trí của Stylist lẫn Fashion Director trong thế giới thời trang luôn biến đổi không ngừng.

Fashion Designer Of The Year: NTK Nguyễn Minh Công - Tôi cũng chỉ là người vô tình được “văn hóa” chọn

Với Nguyễn Minh Công, văn hóa không phải là một sự lựa chọn, mà là một mối lương duyên. Không phải ngẫu nhiên mà nhà thiết kế đến từ Vĩnh Long lại dành sự quan tâm đến các giá trị nguyên bản, tinh thần truyền thống. Bởi với anh, thời trang là mảnh đất của bồi đắp và sáng tạo, là cầu nối giữa di sản và tinh thần đương đại.

Best Young Fashion Model of The Year: JiJi Cát Tường - Ngôi sao tiềm năng của thời trang Việt

Tuy chỉ mới sải bước trên sàn catwalk không lâu, nhưng JiJi Cát Tường đã chứng minh thực lực của bản thân và được đánh giá là một trong những người mẫu nhí đầy tiềm năng của thời trang Việt.

Thưởng thức bánh bá trạng thủ công thượng hạng từ nhà hàng Li Bai

Thức quà sang trọng mùa Tết Đoan Ngọ từ Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Bánh bá trạng Li Bai được chế biến theo công thức bí truyền của các đầu bếp Quảng Đông với hơn 30 năm kinh nghiệm, kết hợp nguyên liệu cao cấp cùng kỹ thuật lành nghề mang đến hương vị Quảng Đông đặc trưng. Sản phẩm được đóng gói trong hộp quà sang trọng với bốn lựa chọn nhân mặn và chay

Best Premium MICE Resort/Hotel Of The Year: The Grand Ho Tram - Điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE

The Grand Ho Tram mang đến một trải nghiệm toàn diện cho du lịch MICE - nơi công việc và thư giãn giao thoa hoàn hảo. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ đẳng cấp quốc tế, cùng chuỗi tiện ích giải trí, ẩm thực đa dạng, The Grand Ho Tram không chỉ giúp doanh nghiệp tổ chức sự kiện hiệu quả mà còn tạo nên những khoảnh khắc gắn kết đáng nhớ.