MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đừng nghĩ cứ chăm chỉ là thành công, cả đời bạn sẽ chẳng giàu nổi nếu thiếu 4 điều này

Từ thưở nhỏ, hầu hết chúng ta đều được dạy rằng phải làm việc chăm chỉ mới thành công. Tuy nhiên, theo thời gian, người ta dần trưởng thành và nhận ra, chỉ “làm việc chăm chỉ” thôi là chưa đủ để đạt được ước mơ làm giàu.

Đừng nghĩ cứ chăm chỉ là thành công, cả đời bạn sẽ chẳng giàu nổi nếu thiếu 4 điều này

Trở thành triệu phú tự thân ở tuổi 35, nhà sáng lập kiêm CEO của VaynerMedia - Gary Vaynerchuk là một trong những tấm gương truyền cảm hứng cho giới trẻ. Vaynerchuk cho rằng, làm việc chăm chỉ là con đường dẫn đến thành công. Vị triệu phú cũng từng nói rằng, không có người nào trở nên giàu có, thành công mà không làm việc một cách nghiêm túc và chăm chỉ. Tất nhiên, điều này là đúng.

Song, theo Ric Edelman - nhà sáng lập kiêm CEO của Financial Services, một trong những công ty tư vấn tài chính hàng đầu thế giới - thì việc chăm chỉ đó "chỉ là một phần của câu chuyện". "Nếu tất cả những gì bạn làm cả đời là chăm chỉ làm việc, bạn sẽ không bao giờ trở nên giàu có được. Bởi làm việc chăm chỉ không thôi, chưa đủ để bạn kiếm tiền và tiết kiệm". Rõ ràng, bên cạnh sự cố gắng và chăm chỉ, còn rất nhiều yếu tố khác quyết định đến thành công của bạn.

1. Khả năng đối mặt và chấp nhận rủi ro

Trong cuộc sống hay trong công việc, dù con người có chuẩn bị và lên kế hoạch một cách cẩn thận, kĩ càng đến mấy, vẫn luôn có những sự cố bất ngờ, những rủi ro bất chợt xảy đến. Đó là điều không thể tránh khỏi. Đằng sau thành công của những doanh nhân thành đạt nhất cũng tồn tại những rủi ro lớn luôn sẵn sàng xuất hiện và phá hủy sự nghiệp của họ bất cứ lúc nào. 

Theo tỷ phú Mark Zuckerberg thì: "Rủi ro lớn nhất là chẳng đối mặt với rủi ro nào. Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh, chiến lược mà chắc chắn sẽ thất bại chính là tránh xa các rủi ro". Cơ hội càng lớn, thách thức càng cao, rủi ro càng nhiều, đặc biệt là trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu vì thế mà không dám nắm bắt cơ hội, không dám đối mặt với thách thức, thì bạn cũng sẽ không thể tiếp cận với thành công.

2. Tinh thần lạc quan

Từ bỏ một công việc có mức lương ổn định, vay vốn, lập một công ty và khởi nghiệp là một hành động khá điên rồ đối với nhiều người. Bao nhiêu thách thức, rủi ro có thể xảy đến, có thể thất bại bất cứ lúc nào, thậm chí phải đối mặt với nguy cơ gánh vác một khoản nợ khổng lồ khó chi trả. Vì vậy, một trái tim kiên cường và tinh thần lạc quan là vô cùng cần thiết, đặc biệt là với người làm kinh doanh.

Huyền thoại Lee Iacocca - Chủ tịch hãng Chrysler là người đã vực dậy và đưa tập đoàn này trở lại với thành công vang dội. Đúng là ông đã nhận được sự trợ giúp với khoản cho vay của chính phủ để công ty duy trì hoạt động. Song, trong khoảng thời gian khó khăn nhất, Iacocca đã thể hiện tinh thần lạc quan mạnh mẽ, tin rằng công ty sẽ vượt qua được thách thức này. Chính sự lạc quan này đã truyền cảm hứng cho nhiều nhân viên tài năng dưới quyền, thôi thúc họ tiếp tục cố gắng làm việc. Và cuối cùng, họ đã thật sự thành công.

3. Khả năng giao tiếp

Dù trong cuộc sống hay công việc, việc tiếp xúc và duy trì các mối quan hệ ràng buộc lẫn nhau là điều không thể thiếu. Đó cũng là lý do việc rèn luyện khả năng giao tiếp là cần thiết với tất cả mọi người. Thật khó để bắt gặp ở một doanh nhân thành công sự vụng về trong giao tiếp. Họ phải thuyết phục nhà đầu tư, đàm phán với đối tác, gặp gỡ khách hàng và quản lý nhân viên. Tất cả những điều đó đều đòi hỏi ở họ một kỹ năng giao tiếp khéo léo hơn bất cứ ai. Giao tiếp giỏi không chỉ đơn giản và giới hạn ở khả năng ăn nói, cách sử dụng ngôn từ chuẩn mực và chính xác mà còn ở ngôn ngữ cơ thể, sự lắng nghe, tôn trọng đối phương và kiểm soát được cảm xúc của bản thân.

4. Tinh thần học hỏi

Không có bất kì người thành công nào trên thế giới có thể xây dựng được một sự nghiệp đáng ngưỡng mộ mà không sở hữu tinh thần ham học hỏi. Họ chưa bao giờ ngừng việc học của mình. Học hỏi từ những người đi trước, học hỏi từ đồng nghiệp, học hỏi từ đối thủ, và thậm chí học hỏi từ những thất bại của bản thân. Vấp ngã và thất bại không đáng sợ, đáng sợ là bản thân bạn không dám nhìn lại và rút ra được bài học từ nó.

Theo Nhịp sống kinh tế 

 



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.