MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cast Camp 2021: Sân chơi đầu tiên dành cho nhà sáng tạo Podcast trẻ tại Việt Nam

Vietcetera vừa chính thức ra mắt sân chơi podcast “Cast Camp 2021” – cơ hội cho các bạn trẻ và các nhà sáng tạo nội dung thử sức với nền tảng nội dung đang thịnh hành tại Việt Nam.

Podcast – xu hướng đang lên trong ngành truyền thông Việt Nam

Podcast là cụm từ kết hợp giữa “iPod” và “broadcast” – một loại hình truyền thông mới mẻ sử dụng giọng nói để truyền đạt thông tin. Dù chỉ mới du nhập và phát triển tại Việt Nam trong thời gian ngắn, định dạng này đã chứng minh sức hút mạnh mẽ qua tiềm năng khai thác dồi dào và sự hưởng ứng tích cực không chỉ riêng từ cộng đồng sáng tạo.

Bắt đầu từ ngày 6/8/2021 bắt đầu nhận bài dự thi từ các "trại viên"

Hiện tại, Vietcetera đang là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Podcast tại Việt Nam. Cụ thể, chỉ sau 6 tháng phát triển, Vietcetera đã đạt được một triệu lượt nghe và lượt tải hàng tháng – con số tăng trưởng nhanh hơn bất kỳ nền tảng nào khác. Tính đến nay, Vietcetera đã sở hữu 08 series podcast giữ vị trí đầu bảng trên Spotify, gồm những cái tên nổi bật như Have A Sip, Tóm Lại Là, Bít Tất, Vietnam Innovators,... Nhờ yếu tố dễ dàng tiếp cận - đặc biệt là trong giới trẻ và sự truyền tải nội dung đa dạng trong nhiều lĩnh vực, người dùng có thể lắng nghe các tập mọi lúc, mọi nơi.

Cast Camp 2021: sân chơi chính thức cho cộng đồng podcaster tương lai

Trước tín hiệu thịnh hành của xu hướng podcast, Vietcetera đã khởi động “trại” Cast Camp 2021 – sân chơi làm podcast đầu tiên dành cho các nhà sáng tạo nội dung thuộc thế hệ Z và Millennials. Ấn tượng từ cái tên là sự ghép đôi của “Podcast” và “Bootcamp”, Cast Camp hứa hẹn sẽ kích hoạt tư duy bùng nổ về ngành truyền thông và mảng podcast. “Trại viên” có thể tham gia cá nhân hoặc theo đội, tối đa 3 người. Chỉ cần đáp ứng ba tiêu chí: sinh sống và làm việc tại Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên và đam mê truyền tải câu chuyện của bản thân là bạn có thể tự tin tham dự Cast Camp.

Dàn cố vấn và giám khảo tại Cast Camp 2021

Cast Camp sẽ là nơi mà trại viên và dàn cố vấn, giám khảo có thể thoải mái trao đổi, truyền cảm hứng lẫn nhau. Qua đó trở thành bệ phóng lan toả xu thế podcast thêm rộng rãi và phát triển cộng đồng podcaster Việt Nam ngày một lớn mạnh.

Bài dự thi của các đội sẽ được các chuyên gia đầu ngành với kinh nghiệm lâu năm đánh giá. Đặc biệt, mỗi đội sẽ được 02 cố vấn chuyên môn dẫn dắt và hỗ trợ gợi mở các góc nhìn sâu rộng tại các vòng trong. Cùng điểm qua các nhân vật uy tín và lão làng của ngành Truyền thông – Sáng tạo trong và ngoài nước tại Cast Camp 2021.

“Trong quá trình phỏng vấn những người làm podcast lâu năm, chúng tôi nhận thấy đây rõ ràng là một “nơi chốn" khá tuyệt cho nội dung. Có 3 câu hỏi lớn mà những người làm podcast sẽ luôn phải trả lời là: kiếm tiền từ nền tảng này như thế nào, những format mới hơn là gì và lúc nào thì phần đông giới trẻ sẽ đón nhận podcast? Tôi nghĩ một chương trình tạo ra được một cộng đồng chia sẻ và truyền cảm hứng làm podcast sẽ trả lời hết những băn khoăn này. Đó cũng là hy vọng Vietcetera dành cho Cast Camp và cho chính mình”.

Chị Thuỳ Minh - Giám đốc Nội dung của Vietcetera chia sẻ về Cast Camp 2021

Ngoài cơ hội học hỏi và khám phá bản thân trong suốt chặng đường tham gia, Cast Camp còn có giải thưởng hấp dẫn trị giá lên đến 240 triệu đồng cho mỗi đội, đồng thời Top 04 thắng cuộc sẽ được thực hiện series podcast và được đặc quyền bảo trợ truyền thông, phân phối từ hệ sinh thái Vietcetera trong 12 tháng.

Cập nhật những thông tin chi tiết về Cast Campt 2021 tại website: https://castcamp.vietcetera.com/ hoặc theo dõi Vietcetera trên Facebook và Instagram để không bỏ lỡ những nội dung thú vị xoay quanh sân chơi này!

Nhanh tay đăng ký tham gia casting và gửi bài podcast tại link: https://bit.ly/CastCamp-Registration.

Cổng đăng ký dự thi sẽ được mở đến hết ngày 22/08/2021.

Thông tin thêm về Cast Camp 2021

Phần trình bảy của mỗi đội sẽ được đánh giá dựa trên 06 tiêu chí: Nội dung kịch bản; Nghệ thuật kể chuyện; Chất lượng âm thanh & hậu kỳ; Format và góc nhìn sáng tạo; Giọng nói; Quản lý thời gian.

Mỗi đội được tự do chọn một trong bốn chủ đề cho lần tham dự đầu tiên và đó cũng là đề tài duy nhất xuyên suốt các vòng sau, gồm: Tài chính - Kinh tế; Chất lượng sống; Sáng tạo - Nghệ thuật; Công nghệ.

Đối với bước đầu tham dự, bạn cần chuẩn bị 02 mục quan trọng. Thứ nhất, 01 audio dài 3 phút về chủ đề đã chọn ở trên. Thứ hai, 01 video (không giới hạn thời gian, không bắt buộc phải qua chỉnh sửa) về hậu trường sản xuất tập podcast dự thi.

Chi tiết nội dung các vòng:

-    VÒNG CASTING: Dựa trên các bài podcast đăng ký dự thi, Ban Tổ Chức (BTC) sẽ chọn ra top 20 đội vào Vòng 1.

-    TRẠI SỐ 1 (BOOTCAMP 1) – THỬ THÁCH THỜI GIAN: Trong vòng 24 giờ, Top 20 đội sẽ thực hiện một tập podcast mới về chủ đề đã chọn. BTC chọn ra top 16 đội vào Vòng 2.

-    TRẠI SỐ 2 (BOOTCAMP 2) – THỬ THÁCH NỘI DUNG: Trong vòng 24 giờ, Top 16 sẽ thực hiện một tập podcast mới, đề bài sẽ được cung cấp vào ngày diễn ra cuộc thi. BTC chọn ra top 12 đội vào Vòng Chung kết.

-    CHUNG KẾT – THỬ THÁCH TẠO SERIES: Top 12 áp dụng các kỹ năng đã học được từ các vòng trước để thực hiện một series podcast theo chủ đề ban đầu. Dựa vào kết quả bình chọn của thính giả Vietcetera, mỗi hạng mục sẽ có 04 đội chiến thắng.

Theo Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.