MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Việt Nam đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển của Meliá Hotels International tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Ông Gabriel Escarrer Jaume, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm CEO cùng ông André Gerondeau, COO của tập đoàn Meliá Hotels International, vừa hoàn thành chuyến thăm đầu tiên trong năm nay qua các nước Trung Quốc, Myanmar, Việt Nam, Indonesia. Những nước có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất về số lượng khách quốc tế lưu trú của toàn tập đoàn.

Đẩy Mạnh Phân Khúc Bleisure ở Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương:

Sự tăng trưởng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương là trọng điểm chính trong chiến lược phát triển của Meliá Hotels International cho tới năm 2020, tập trung 100% vào resort nghỉ dưỡng và khách sạn “bleisure” (công tác kết hợp với nghỉ dưỡng). Tăng trưởng đạt được chủ yếu thông qua các hợp đồng quản lý khách sạn, cho phép công ty linh hoạt hơn và đạt lợi nhuận phù hợp. Ông Gabriel Escarrer nhấn mạnh: “Sau hơn 30 năm vận hành các khách sạn tại Đông Nam Á và gần 10 năm kinh nghiệm tại Trung Quốc, chúng tôi vẫn còn cả một chặng đường dài để phát triển mạnh hơn nữa tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, một điểm đến vừa thú vị vừa phức tạp không kém. Đối với một tập đoàn có thế mạnh trong lĩnh vực nghỉ dưỡng và khách sạn nghỉ dưỡng đô thị như Meliá, APAC có tiềm năng phát triển tương tự các khu vực khác như vùng biển Caribbean, cả về đóng góp doanh thu cho tập đoàn cũng như mở rộng danh tiếng quốc tế của chúng tôi trong những năm tới."

Tại Việt Nam, các nhà lãnh đạo cao cấp của Melia đã đến thăm những khách sạn thuộc dòng “bleisure” hàng đầu, có thể kể đến Meliá Hà Nội, the INNSiDE by Meliá Saigon Central - khách sạn đầu tiên thuộc thương hiệu INNSiDE by Meliá trong toàn khu vực - và khách sạn Meliá Ninh Bình, tất cả đều sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho du khách để kết hợp công tác và du lịch nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, cam kết đầu tư mạnh mẽ vào miền Nam Việt Nam đã đưa họ đến thăm những dự án thành công nhất của tập đoàn như Sol Beach House Phú Quốc và Khu nghỉ dưỡng biển Meliá Hồ Tràm (khai trương tháng 4 năm 2019) cũng như kiểm tra những tiến triển tốt đẹp của dự án Meliá Cam Ranh Bay, hay một hòn đảo mới mà tập đoàn đang có dự định phát triển những dự án mới.

Meliá Hotels International sớm nhận ra tiềm năng của phân khúc “bleisure” hiện nay và đang tiếp tục phát triển nhiều khách sạn theo xu hướng này. Meliá Hotels International hiện có hơn 50 khách sạn đang và sắp đi vào hoạt động trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chủ yếu tập trung ở Indonesia (16 khách sạn), Việt Nam (13) và Trung Quốc (9) ... Trong đó Việt Nam và Indonesia đóng vai trò dẫn đầu khi hiện đang là 2 thị trường quan trọng nhất của tập đoàn.

Chiến lược phát triển bền vững, hướng đến mô hình kinh tế tuần hoàn:

Từ khi mở cửa Melia Bali vào những năm 1980, tập đoàn đã nhận thức rõ sự quan trọng của phát triển bền vững và trách nhiệm của tập đoàn trong vấn đề này. Nhận thức sớm về “Du lịch có trách nhiệm" đã đặt nền móng cho tập đoàn được công nhận là tập đoàn quản lý khách sạn bền vững được xếp thứ ba trên toàn thế giới trong Niên giám bền vững RobecoSAM, đơn vị chịu trách nhiệm soạn thảo Chỉ số Bền vững của Dow Jones.

Trong số các dự án hướng đến mô hình kinh tế tuần hoàn, loại bỏ tác động tiêu cực đến môi trường tại các khách sạn của Meliá tại APAC, dự án "Xà phòng hy vọng" hợp tác với tập đoàn Diversey là một điểm sáng nổi bật, được thực hiện từ năm 2018 tại 7 khách sạn Meliá trong khu vực: Meliá Hà Nội, Meliá Bali, Meliá Đà Nẵng, Meliá Yangon, Meliá Purosani, Sol Beach House Bali Benoa và Sol House Bali Legian. Theo ông Gabriel Escarrer Jaume, CEO của tập đoàn: "Các dự án như “Xà phòng Hy vọng” giúp chúng ta hiểu rằng mô hình kinh tế tuần hoàn không những là khả thi mà còn rất thiết yếu để giúp cân bằng giữa con người, Trái đất và sự phát triển kinh tế. Xin cám ơn Diversey, đối tác của chúng tôi trong hơn 3 thập kỷ, đã phát triển dự án và tạo cơ hội cho chúng tôi tham gia mạnh mẽ vào một dự án thiết thực như thế này.”

Dự án “Xà phòng Hy vọng” hướng đến tái chế xà phòng đã được khách lưu trú sử dụng (khoảng 3 tấn mỗi năm đối với một khách sạn có trung bình 400 phòng), mang lại cho nó đến một vai trò mới ý nghĩa hơn khi được phân phát miễn phí cho các cộng đồng địa phương, đồng thời cải thiện vệ sinh công cộng, giảm lãng phí và cung cấp việc làm. Trong năm 2018, chương trình tại các khách sạn của Meliá đã góp phần giảm đến 13,3 tấn xà phòng thải ra, mang lại lợi ích cho 9.800 người.

Meliá Hà Nội là khách sạn “bleisure” hàng đầu tại Việt Nam cũng như cả khu vực Châu Á Thái Bình Dương, tọa lạc ngay trung tâm Hà Nội, đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh doanh, hội nghị và nghỉ ngơi thư giãn.

Khu nghỉ dưỡng biển Meliá Hồ Tràm khai trương ngày 20/4/2019 sẽ là một trong những khu nghỉ dưỡng biển đẳng cấp thế giới, góp phần củng cố vị thế của Việt Nam trong chiến lược phát triển của Meliá Hotel International trong khu vực.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.