PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

CEO Trần Văn Liêng: "Trở thành doanh chủ là con đường đi đến sự tự do"

Những triết lý kinh doanh rất thú vị của người doanh chủ và bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của một quý ông thành đạt sẽ được ông Francesco Trần Văn Liêng – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vinacacao chia sẻ trong cuộc trò chuyện với Men&life lần này.

TỰ DO TRONG SÁNG TẠO

Nhìn lại sự nghiệp kinh doanh của mình, điều gì khiến ông hài lòng nhất?

Sau nhiều năm đi làm công ăn lương và trải nghiệm ở những môi trường làm việc khác nhau, từ công ty của nhà nước đến tập đoàn nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia, tôi nhận thấy, tất cả những gì mình đạt được vẫn chưa thỏa mãn được sở nguyện cuối cùng là đạt đến sự tự do, để đi đến cùng các cung bậc sáng tạo của một đời người. Vì vậy, tôi bước ra tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình và hình thành cho mình tư tưởng con đường của một doanh chủ là tới được sự tự do trong sự sáng tạo.

Theo ông, sự tự do ở đây có thể hiểu như thế nào?

Cốt lõi của tự do là sự viên mãn trong tư duy và hành động. Trong kinh doanh tự do là quyền tiên lượng (judgement), một kiểu “không gian” quyền lực cao nhất cho phép bạn  quyết định các dịch vụ sản phẩm, kế hoạch kinh doanh, tài chính, thị trường … của mình. Bạn cũng có quyền tự do tiên lượng, tất nhiên, theo đó là trách nhiệm đi kèm. Đây là những điều mà bạn khó hoặc không thể có được nếu làm việc trong môi trường kinh doanh khác. Chính sự tự do này cũng sẽ giúp cho doanh chủ phát huy được tiềm năng cũng như sự sáng tạo của bản thân.

Còn điều gì ông cảm thấy chưa hài lòng?

Đó là chưa truyền đạt được ý niệm về sự tự do tuyệt vời này cho thế hệ tiếp theo. Hiện nay, khi nói về tinh thần khởi nghiệp, mọi người thường chỉ dừng lại ở một con số, để thỏa mãn một giá trị nào đó, ví dụ như để được làm giám đốc chẳng hạn, chứ chưa ai khởi nghiệp để đạt được sự  tự do cả.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng hiện nay nhiều người đang nhầm lẫn giữa tự do với hoang dã. Tự do đối với họ là thích làm gì thì làm mà không quan tâm đến việc những việc mình làm có ảnh hưởng đến ai khác hay không…

Theo tôi, tự do và hoang dã nhìn chung thì có vẻ giống nhau. Tuy nhiên, có một sự khác biệt cơ bản, tự do mà tôi đề cập nó phải tạo ra những giá trị mới, có ý nghĩa nhất định, bền vững và để lại muôn đời sau. Còn cái sự hoang dã ngoài kia thì nó có tính chất phô trương tính cách cá nhân với giá trị thì rỗng tếch, vì vậy nó tàn phai rất nhanh.

Ông đã bao giờ gặp những trường hợp nhân viên thể hiện sự tự do và làm khác ý sếp chưa?

Gặp thường xuyên (cười). Trước tiên, bạn phải phân biệt rõ ai là ngưởi lãnh đạo và ai là người đi theo. Trong một tổ chức, bạn phải đạt được giá trị mà người lãnh đạo mong muốn trước khi muốn có tự do. Nói một cách khác, khi bạn là người thuộc cấp, bạn phải chấp nhận chia sẻ mục tiêu chung với tổ chức, còn ở trường hợp bạn không thể chia sẻ với mục tiêu chung đó thì bạn nên tìm con đường tự do riêng là bước ra khởi nghiệp.

Thực tế thì ở các công ty càng lớn, con người làm việc trong đó sẽ càng cảm thấy mất tự do và giống như một con ốc vít trong bộ máy. Chẳng hạn, đối với một công ty toàn cầu, họ cần có một sự thống nhất về chính sách ở tất cả các nước, điều này đồng nghĩa với việc các CEO ở mỗi quốc gia đều phải tuân thủ theo chính sách này, nếu bạn đi sai đường thì những thiệt hại hay tổn thất công ty sẽ phải gánh chịu.  Người Việt mình đi đâu cũng muốn có sự sáng tạo, muốn làm riêng, muốn đóng góp ý kiến, muốn khẳng định cái tôi và tính cách cá nhân nên khi làm ở những tập đoàn lớn như vậy sẽ càng cảm thấy rất mất tự do. Họ không hiểu sự “tự do” này có thể phá vỡ cấu trúc, bộ máy của một tổ chức và mang lại những thiệt hại lớn.

Được biết Vinacacao sẵn sàng tuyển sinh viên mới ra trường hoặc không bằng cấp. Ông sẽ quản lý các bạn như thế nào bởi những bạn này thường rất thích sự “tự do”?

Đối với sinh viên mới ra trường, đúng là có một số bạn đi làm nhưng vẫn thích tự do, có bạn trốn việc, lãn công để có điều đó. Tôi phải áp dụng nhiều hình thức quản lý con người và các cung bậc lãnh đạo khác nhau từ “cầm tay chỉ việc” cho tới “giao việc có hướng dẫn”, đôi lúc tôi cũng phải áp dụng cách quản lý như quân đội. Tức là tôi cho bạn ý kiến mọi thứ nhưng quyền quyết định cuối cùng vẫn ở chổ người lãnh đạo. Cái mà tôi cần nhất là những người thuyết phục mình bằng số liệu chứ không phải là “em nghĩ vậy đó”, “em thấy vậy đó”, “em tin vào điều đó” hay “em bảo đảm chuyện đó”… Những điều này không có một giá trị nào hết.

Nhìn chung cách lãnh đạo cần phải linh hoạt cho mỗi cấp độ. Do đó, công ty chúng tôi cũng sẵn sàng tuyển dụng những người mới toanh, thậm chí là không biết gì, chỉ cần thái độ tốt thôi, mọi thứ khác sẽ có cách .

Ngoài ra công ty còn tuyển những người khiếm thị vào làm việc?

Đúng vậy! Hơn nữa, ở Vinacacao còn nâng trách nhiệm xã hội và chúng tôi đang tuyển dụng nhân sự là những người khiếm thị để tái đào tạo trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng. Chúng tôi đã làm điều này 5 năm rồi,  các bạn được tuyển dụng vào làm ở những vị trí chăm sóc khách hàng. Trước khi vào làm chính thức các bạn sẽ được đào tạo khoảng 3 tháng tại Trung tâm Sao Mai và sau đó được nhận vào làm việc chính thức ở Vinacacao. Thực tế thì hiệu quả làm việc của các bạn ấy vượt mức mong đợi của công ty, đồng thời các bạn cũng có công việc ổn định, có lương, thưởng đều đặn hàng tháng.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn thực hiện trách nhiệm xã hội bằng cách dành một phần ngân sách của mình để chuyển giao những bí quyết cho giới trẻ qua chương trình Doanh chủ trẻ, Rookie Entrepreneurs cho sinh viên. Chúng tôi vẫn miệt mài tổ chức sân chơi và tìm ra những những người thắng cuộc để đưa đi Hàn Quốc để học hỏi trên nền tảng ngân sách hoàn toàn từ Vinacacao.

DÙNG HÀNG HIỆU KHÔNG PHẢI ĐỂ THỂ HIỆN ĐẲNG CẤP MÀ ĐỂ TỰ TIN

Đó là về cách quản lý, còn về phẩm chất lớn nhất của người lãnh đạo cần có theo ông đó là gì?

Đó là người lãnh đạo có tầm nhìn đủ lớn hay không và ảnh hưởng đến người khác như thế nào để họ cùng đi theo tầm nhìn đó. Điều này sẽ quyết định việc doanh nghiệp của anh đi về đâu. Đây cũng là lý do vì sao ở Vinacacao sẵn sàng tuyển dụng một sinh viên mới ra trường, không cần có quá nhiều kỹ năng hoặc kinh nghiệm, miễn là người đó chia sẻ được hướng đi của mình phù hợp với tổ chức.

Còn về việc xây dựng phong cách bề ngoài của một lãnh đạo thì sao, thưa ông?

Tôi cho rằng, khi người lãnh đạo đi theo những chuẩn mực hay giá trị nào đó thì toàn bộ các hoạt động về lý tính cũng sẽ làm theo và theo đó mà biểu hiện. Bạn sẽ không chịu nổi nếu đi ra đường mà không chải đầu. Não lập trình để nhắc tóc bạn không thẳng là không được. Chính điều đó sẽ tạo cảm giác cho người đối diện rằng bạn là một người trật tự, chỉn chu. Mình phải cho người khác nhìn thấy một thông điệp gì đó về con người của mình thông qua vẻ bề ngoài, phải thể hiện được phẩm chất, tầm nhìn và tính cách bên trong. Hay nói cách khác ngoại hàm phản ánh nội diên.

Ông đã sử dụng trang phục, phụ kiện như thế nào để toát lên được cái nội diên của mình?

Trước kia mỗi lần đi công tác nước ngoài, tôi đều mặc quần áo thương hiệu Việt Nam và tôi rất hãnh diện về điều đó. Tuy nhiên, có lần giữa một hội nghị rất lớn thì một cái cúc áo bị rớt ra và khiến tôi rất lúng túng. Từ đó tôi có cái nhìn khác về sản phẩm mình khoác lên người. Sau này tôi thường hay mua những đồ hàng hiệu và sử dụng có khi đến 12, 13 năm mà vẫn còn tốt trong khi những sản phẩm thương hiệu khác chỉ dùng được vài năm. Dùng đồ hiệu không phải để mình phô trương mà để mình có được cảm giác yên tâm khi sử dụng bởi chất lượng tốt, sự tinh tế trong các kiểu dáng, đường may, tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, nó còn cho mình toát lên vẻ chỉn chu trong con mắt của người khác. Hàng hiệu cũng không phải để bạn thể hiện đẳng cấp mà để cho bạn một sự tự tin.

Còn đối với nước hoa, đó là thứ rất là cá nhân.  Đàn ông cũng nên sử dụng nước hoa, nó cực kỳ quan trọng trong những lúc đi thang máy, lúc bắt tay, thương lượng làm việc với đối tác, khách hàng, nhân viên... Tuy nhiên, có những người dùng nước hoa nhưng lại khiến người khác nhức đầu suốt cả buổi. Sử dụng nước hoa tốt nhất là làm sao khi cách mình khoảng 10cm thì người khác mới bắt được mùi.

Khi tham gia với vai trò là mentor và hội đồng thẩm định hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, ông thường nhắc đến công thức L.I.F.E. Nội hàm của công thức này là gì?

Đó là sự cân bằng. Có một thời kỳ nhiều người cho rằng việc đi sớm về trễ, làm việc cật lực, miệt mài thì sẽ thắng nhưng lại dễ khiến người ta dễ bị mất cân bằng. LIFE khuyến khích bạn đầu tiên phải nhìn trường đoạn.

Chữ “L” đầu tiên nghĩa là “Long term” nó cho bạn một cái nhìn xa. Các bạn hay bước vào làm ở một công ty với một cái nhìn ngắn hạn, chỉ nhìn thấy tiền lương bao nhiêu để sống qua ngày mà quên là công việc đó sẽ đưa bạn đến đâu. Và chính công thức này sẽ giúp bạn vượt qua được những bước khó khăn trong cuộc sống hằng ngày để có thể tiếp tục.

Thứ hai là chữ I, đó là “Income” . Nhiều người nói là mình đi làm không vì tiền, không vì thứ gì khác. Nhưng bạn phải chú ý xem giá trị của bản thân mình là bao nhiêu, đừng tham lam về giá trị. Ai cũng nghĩ 10 triệu sẽ là đủ cho một người độc thân sống ở Sài Gòn này, chắc chắn. Nhưng nên nhớ thu nhập của bạn nó được tính bằng giá trị bạn tạo ra cho người sử dụng lao động, mọi thứ bắt đầu từ giá trị của mình.

Trụ thứ 3 của cuộc sống là chữ F, tức là “Family”, về gia đình. Ai cũng nghĩ gia đình là một yếu tố quan trọng nhưng chưa bao giờ đưa nó vào yếu tố quyết định trong cuộc sống của mình. Nên nhớ rằng, từ khi văn minh loài người ra đời thì cũng đã có những lễ nghĩa trong việc thiết lập gia đình. Trong hai cái lễ quan trọng của người Trung Hoa cổ thì có lễ cưới và lễ chết, tức là đám cưới và đám tang. Đám cưới cho người ta một cái lợi thế về mở rộng gia đình và duy trì thế hệ tiếp theo, còn đám tang cho người ta biết về cuộc sống của thế giới thứ hai. Người ta hay nghĩ mình sẽ phấn đấu vì sự nghiệp và chuyện gia đình tính sau, kết hôn trễ chẳng hạn. Nhưng theo tôi, giới trẻ bây giờ nên đặt nặng chuyện lập gia đình. Vì khi có gia đình bạn sẽ nhanh chóng tìm cách ổn định sự nghiệp và cuộc sống. Còn khi độc thân họ sẽ tận hưởng một sự tự do nhất định nhưng bạn cứ phải lập một kế hoạch cho cuộc đời của mình. Có một sự thật là khi bạn có gia đình, tự nhiên bạn không túng thiếu nữa. Ngày xưa khi mà tôi lãnh lương, chưa kịp bỏ tiền vào bóp đã hết, và sau này thì gia đình đã cho mình những trật tự đó.

Cuối cùng là chữ E tức là “Entertainment”. Là con người thì không thể không có vui chơi được, giải trí và công việc phải cân bằng. Vui chơi sẽ giúp bạn vượt qua nhiều áp lực, ví dụ tôi thích đá banh, mỗi lần đội mà mình thích thắng thì mình vui suốt tuần, đó là “Entertainment”. Và mỗi người nên cho mình một “Entertainment” để cân bằng giữa công việc và cuộc sống.  

Nếu giới trẻ mà học được công thức LIFE này thì sẽ rất có ích, giúp cho họ có một cái nhìn rất nhanh và có một trật tự trong cái kế hoạch cuộc đời của họ.

GIA ĐÌNH LÀ 1 CÔNG TY TRÁCH NHIỆM VÔ HẠN 2 THÀNH VIÊN

Ông vừa nhắc đến chuyện lập gia đình của các bạn trẻ, tuy nhiên, có một số bạn cho rằng khi họ khởi nghiệp thì chuyện yêu đương không những chẳng giúp được gì mà còn là yếu tố cản trở. Ông có chia sẻ gì về điều này và có bí quyết nào trong việc chọn bạn đời cũng như giữ gìn hạnh phúc hôn nhân và gia đình?

Thứ nhất, phải loại đầu tiên là những người bài bạc, cá độ, có khuynh hướng không tin vào lao động. Còn lại những yếu tố khác như về nhan sắc chẳng hạn sẽ giải quyết được theo thời gian. Một hôn nhân bền vững nằm ở nghĩa tào khang. Tào khang theo tiếng Hán tức là bã rượu và cám gạo. Đó là những thứ đồ bỏ đi. Nghĩa tào khang tức là lúc bạn rơi vào tình huống tệ hại nhất, bạn gặp người đó và người đó đi theo bạn. Hôn nhân là lúc khốn khó, lúc tuyệt vọng, đau yếu, thất thế, thì người đó còn hay không chứ không phải là lúc hào nhoáng và có mọi thứ trong tay. Hãy chọn người bạn đời của mình theo nghĩa tào khang, tức là lúc khốn khó nhất.

Nhưng hôn nhân hay gia đình hạnh phúc thì còn phải xây dựng và vun vén hằng ngày, tin tưởng lẫn nhau . Gia đình còn là kinh tế. Từ gốc “Economy” là gia đình và bàn tay. Thời xa xưa theo định chế thì gia đình phải đóng thuế cho vua chúa nhiều nhất, lúc đó gia đình là kinh tế. Sau này tuy người ta nhìn gia đình là tình yêu nhưng bản chất kinh tế của nó vẫn không thay đổi. Do đó, gia đình là một công ty trách nhiệm vô hạn 2 thành viên và tạo ra được thế hệ mới.  

Còn việc nuôi dạy con của ông thì sao?

Đầu tiên là phải tôn trọng những suy nghĩ, quyết định và chọn lựa của con cái, thứ hai là nên khuyến khích con chứ không nên áp đặt ý kiến của mình. Hiện nay con gái tôi đang theo học ngành chính trị ở nước ngoài, không liên quan đến ngành thực phẩm, nhưng nó sẽ bổ trợ rất nhiều cho mọi lĩnh vực, kể cả kinh doanh. Đích đến cuối cùng của kinh doanh cũng là làm sao cho một con người hài lòng, chạm được bên trong họ để họ đồng ý mua sản phẩm.

Ông có ý định chuyển giao quyền lực lãnh đạo ở Vinacacao cho cô con gái của mình?

Tuy nói điều này còn hơi sớm nhưng tôi nghĩ mình sẽ công khai. Đây là một công ty công chúng và do công chúng sở hữu. Đến một thời điểm thích hợp tôi sẽ chia sẻ quyền lực lãnh đạo. Nếu khi chuyển giao quyền lực lãnh đạo và người ta chỉ nhìn về góc độ họ chuyển giao vì đó là con của mình thì nó rất hạn hẹp và một sai lầm vô cùng lớn. Quan trọng nhất là đứa con của mình có thể chia sẻ tầm nhìn với mình không. Tôi vẫn luôn sẵn sàng chào đón người bên ngoài, những người mà có thể chia sẻ, liên kết được tầm nhìn của công ty và điều quan trọng nhất là tiếp tục phát triển Vinacacao là một công ty của công chúng.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Men&life



Bình Luận

David Beckham “nóng bỏng tay” trong bộ ảnh đồ lót nam BOSS

BOSS ra mắt BST đồ lót nam BOSS ONE, cùng hình ảnh phong độ, bảnh bao của huyền thoại thời trang David Beckham. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng quy tụ sự góp mặt của dàn sao đình đám.

Sắc xuân ngọt ngào ngập tràn cung bậc tình yêu cùng Mövenpick Resort Phan Thiết

Mùa xuân mang theo làn gió mát cùng những đóa hoa chớm nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, ngập tràn hy vọng, sức sống. Tại Mövenpick Resort Phan Thiết quý khách như đang lạc bước vào các cung bậc cảm xúc của những truyền thuyết và thần thoại, sống trọn từng khoảnh khắc của sự bình yên và hạnh phúc. Đắm chìm trong khung cảnh lung linh huyền ảo, không kém phần lãng mạn và tận hưởng các ưu đãi trong tháng hai này cùng Mövenpick Resort Phan Thiết nhé.

​​​​​​​UNIQLO : C Xuân/Hè 2025: Hiện đại, thời thượng, năng động trong từng chi tiết - Chính thức mở bán ngày 28 tháng 2

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) UNIQLO : C, với những thiết kế đặc biệt được sáng tạo bởi Clare Waight Keller, nhà thiết kế thời trang người Anh nổi tiếng với phong cách tinh tế, thanh lịch. BST UNIQLO : C Xuân/Hè 2025 dành cho cả nam và nữ, giới thiệu những chất liệu và công nghệ mới nhằm nâng tầm phong cách trong nhịp sống hiện đại. Điển hình, BST tận dụng chất liệu nylon quen thuộc của trang phục thể thao, kết hợp thú vị giữa chất liệu và màu sắc tương phản đầy sang trọng, cuốn hút. Đây là BST của những trang phục thường ngày được nâng tầm, khơi gợi xúc cảm mạnh mẽ và đầy cảm hứng.

georges: Nơi trải nghiệm không khí ‘Singapore in Saigon’

Bạn không cần đem theo hộ chiếu, nhưng vẫn trải nghiệm quán bar sôi động bậc nhất Singapore tại Sài Gòn! Dù bạn muốn thư giãn với một ly cocktail hay quẩy hết mình suốt đêm, georges đều đáp ứng trọn vẹn mọi cuộc vui và dễ dàng trở về nhà với metro ngay bên cạnh.

Công cụ đo lường sức khỏe thể chất cho người U30

Sau đây là bài kiểm tra thể chất dưới dạng câu hỏi, được thiết kế dành cho nam giới ở độ tuổi 20 đến 30, bao gồm cả cardio đến việc giữ thăng bằng.

Xu hướng kính mát nam 2025

Thời trang kính mát nam ngày càng phá cách với nhiều kiểu kính mát độc đáo. Dưới đây là các xu hướng nổi bật cho năm 2025 mà quý ông đam mê thời trang cần biết!

Golden Concept ra mắt tại Việt Nam: Cửa hàng pop-up đầu tiên tại TTTM Takashimaya

Golden Concept, thương hiệu phong cách sống xa xỉ từ Thụy Điển, nổi tiếng với các phụ kiện đẳng cấp tương thích với sản phẩm công nghệ Apple, tự hào khi mở cửa hàng pop-up đầu tiên tại thị trường Việt Nam ngay trong tầng 2, TTTM Takashimaya sầm uất bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Valentine bên bờ biển: The Grand Ho Tram chưa bao giờ hết “hot”

Làm người ấy đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác không khó, vì The Grand Ho Tram luôn sẵn sàng vì bạn!

Yêu say đắm & trải nghiệm kỳ nghỉ lễ tình nhân 2025 ngọt ngào tại các điểm đến của Fusion

Đến các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tọa lạc tại các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam và Thái Lan, kỳ nghỉ lễ tình nhân của đôi uyên ương sẽ tràn ngập trong sắc màu lãng mạn. Các dịch vụ trọn gói, spa thư giãn, các hoạt động wellness giúp nâng cao thể chất và tinh thần như yoga, thiền, khám phá thiên nhiên, trang trí phòng khách sạn hoặc villa và bữa tối lạng mạn… đang chờ bạn đến trải nghiệm. Đặc biệt, đôi tình nhân còn nhận thêm ưu đãi giá đặt phòng lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi độc quyền dành riêng cho hội viên Fusionlife khi đăng ký tại: https://fusionhotelgroup.com/vi/fusionlifevne/.

Triển lãm hương thơm đẳng cấp tại Crescent Mall cùng dàn sao Việt

Với sự góp mặt của các thương hiệu Versace, Moschino, Dsquared2, Michael Kors, và Atkinsons tại không gian Pop-up đẳng cấp tại Pop-up ở Crescent Mall, dàn sao Việt - Bảo Anh, Phí Phương Anh, Đồng Ánh Quỳnh, Mạc Trung Kiên, Minh Toại,... đã có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

Living Canvas - Lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Maison De Bijoux không chỉ đơn thuần giới thiệu những món trang sức với giới mộ điệu mà còn đang kể một câu chuyện về văn hóa, lịch sử và niềm tự hào về Việt Nam.

ASUS đánh dấu một năm nhiều thành công trong hành trình tiên phong phổ cập laptop AI tại Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu một năm quan trọng cho sự phát triển của laptop AI, khi các nhà sản xuất toàn cầu và các ông lớn trong ngành chip khởi động một chu kỳ đổi mới, đồng loạt ra mắt các thế hệ chip tích hợp NPU (Neural Processing Unit) chuyên cho các tác vụ AI. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự báo laptop AI được kỳ vọng chiếm 51% tổng lượng laptop xuất xưởng vào năm 2025. Trong làn sóng đó, ASUS đã tiên phong thúc đẩy và phổ biến các dòng laptop tích hợp AI trên thị trường Việt Nam.

Madurai - Tuyệt tác hương từ MEMO PARIS

Khi một thành phố linh thiêng ở miền nam Ấn Độ, được tái hiện trong thế giới nước hoa sẽ như thế nào? Một sáng tạo độc đáo từ nhà nước hoa danh tiếng MEMO PARIS, mang trong mình hương thơm của huyền thoại, văn hóa, và vẻ đẹp kỳ bí gọi tên Madurai.

Rộn ràng đón Tết tại khách sạn Potique Nha Trang

Từ 25/1/2025 đến 2/2/2025 (tức từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Ất Tỵ), khách sạn Potique Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động vui xuân để mong một năm mới an lành và hạnh phúc.

Chào đón xuân Ất Tỵ 2025 với trải nghiệm nghỉ dưỡng xa xỉ và ẩm thực tinh tế tại The Reverie Saigon

Với tinh thần linh hoạt đổi mới của năm 2025, The Reverie Saigon không chỉ là điểm đến ấn tượng của những giấc mơ mà còn là một khám phá độc bản với những dịch vụ đỉnh cao. Khách sạn sẽ mở cửa xuyên Tết đã phục vụ quý khách trong thời gian nghỉ lễ này.

Hoa hậu Thanh Thủy - Khi vẻ đẹp thăng hoa cùng vương miện quý giá

Vào tháng 11/2024, cô gái 22 tuổi Huỳnh Thị Thanh Thủy đã xuất sắc giành được chiếc vương miện danh giá tại Hoa hậu Quốc tế. Tuy nhiên, điều thực sự chinh phục trái tim công chúng không chỉ là nhan sắc tinh khôi của cô, mà còn là sự kết hợp đầy thú vị của một cô gái thông minh, kiên định nhưng vẫn giữ được nét tính cách hồn nhiên của mình.

Lạc vào thế giới gấu trúc với lễ hội “Pandastic” tại Hồng Kông dịp Tết 2025

Hồng Kông đang rộn ràng chào đón Tết Nguyên Đán 2025 với lễ hội “Pandastic” mang chủ đề gấu trúc có quy mô khắp thành phố. Sự kiện này không chỉ mang đến không gian văn hóa đặc sắc mà còn hứa hẹn trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, thu hút đông đảo du khách trong dịp đầu năm mới.

Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ MEMO PARIS

MEMO PARIS Inlé và Winter Palace, với hành trình hương thơm độc đáo, nơi mỗi mùi hương như mở ra một chương truyện riêng biệt, đã khiến cho hai chàng người mẫu Kang Chul, Khoai Vũ và Lu Đỗ trở nên đầy bí ẩn và cuốn hút.