MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Di sản hơn 240 năm của Chaumet, nhà chế tác trang sức Paris đầu tiên tại quảng trường Vendôme, bắt đầu từ 1780. Thương hiệu nhanh chóng trở thành nhà kim hoàn cho hoàng hậu Joséphine de Beauharnais – nàng thơ của hoàng đế Napoléon – và đế chế Pháp. Năm 1907, Joseph Chaumet, người thương hiệu lấy tên, chuyển trụ sở đến số 12 Place Vendôme, Paris, đánh dấu hành trình chinh phục những quý cô thượng lưu trên khắp thế giới.

Vây quanh bởi những tư dinh là ngôi nhà của những thương hiệu xa xỉ danh giá nhất nước Pháp, quảng trường Vendôme là biểu tượng của chủ nghĩa lãng mạn và sang trọng phong cách Paris. Giờ đây, Chaumet đánh dấu một bước tiến mới cũng tại một số 12, trên phố Lý Đạo Thành, Hà Nội dưới chân tòa nhà mang tính lịch sử của thành phố, hướng ra con phố quy tụ nhiều địa chỉ phồn hoa.

”Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu hành trình mới tại Hà Nội, Việt Nam. Hà Nội là một vùng đất mang đậm tính lịch sử, giàu bản sác văn hoá, và Chaumet cũng mang trong mình những nét đặc trưng như vậy,” bà Vivian Tan, giám đốc điều hành thương hiệu tại Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ tại sự kiện.

Hoa hậu Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Á hậu Dương Tú Anh; những gương mặt ưu tú của giới nghệ thuật Việt như fashionista Châu Bùi, nhà tạo mốt Lý Quí Khánh, beauty blogger Chloe Nguyễn, nghệ sĩ vĩ cầm Hoàng Rob… đã có dịp gặp gỡ và dự tiệc trong một chiều xuân đáng nhớ. Cộng đồng những nhân vật trẻ trung, tài năng và thành công đã cùng khám phá “thế giới nhiệm màu”, nhìn ngắm và diện lên những bộ sưu tập (BST) biểu tượng, và không khỏi tò mò trước nhiều câu chuyện thú vị được tiết lộ tại boutique Chaumet.

Thùy Tiên quyến rũ trong đầm trắng chiết eo, tôn vinh đường nét gợi cảm bằng trang sức dây chuyền Joséphine Aigrette Imperiále và bông tai Joséphine Valse Imperiale. Hai đỉnh sức thuộc về BST biểu tượng của Chaumet lấy cảm hứng từ hoàng hậu đế chế Pháp, người “nắm giữ trái tim” Napoléon và sau này, là nàng thơ của thương hiệu Paris.

Cũng diện vòng trang sức cao cấp thuộc BST Joséphine, nhưng Lương Thùy Linh chọn biến thể với chuỗi 347 viên kim cương (~15 ct) buông xuống như những giọt nước lấp lánh. Trang sức bông tai đính đá sapphire xanh Madagascar nằm trong BST Soir de Fête.

Tiểu Vy xuất hiện đầy mị lực trong đầm đen, tạo điểm nhấn với vòng đính 532 viên kim cương và nhẫn đính đá aquamarine 0,6 ct và bông tai đính aquamarine. Giác cắt giọt lệ (hay còn gọi là quả lê) vô cùng tinh xảo trên trang sức Joséphine tiêu biểu cho chuyên môn chế tác hơn 240 năm của thương hiệu Paris.

Tinh tuyển các mẫu trang sức High Jewellery và các bộ sưu tập biểu tượng như Joséphine, Liens và Bee My Love, cửa hàng Chaumet Hà Nội chào đón khách ghé thăm bước vào không gian thân mật, tinh tế với những điểm nhấn hiện đại. Quá khứ và hiện tại kết hợp trong không gian mang phong cách các tư dinh tại Paris, gợi nhắc tinh tuý của số 12 Place Vendôme và mang những dấu ấn đặc sắc của Nhà chế tác.

Những câu chuyện, xoay quanh phù điêu nổi mẫu tiara Bourbon-Parme trứ danh – chính là chiếc tiara cài lên mái tóc nàng Anne Hathaway trong phim Nhật ký công chúa – hay bức tường Maillechorts tái hiện nhiều trong số hàng ngàn vương miện tiara Chaumet từng chế tác, lôi cuốn sự chú ý của mọi khách mời.

Hiện đại và trẻ trung, trang sức Bee My Love được nhiều khách mời ưu ái. Fashionista Châu Bùi khéo léo mix-match vòng tay, vòng cổ và bông tai vàng hồng từ BST với đầm cut-out táo bạo.

Á hậu Dương Tú Anh lấy trang sức Bee My Love vàng trắng làm điểm nhấn tinh tế cho vóc dáng đáng mơ ước. BST mượn hình ảnh ong vàng biểu tượng cho hoàng quyền của Napoléon, trong tạo hình lục lăng bắt mắt.

Bộ Bee My Love vàng hồng & vàng trắng điểm xuyết nét sang trọng cho làn da và phối đồ trễ vai cuốn hút của beauty blogger Chloe Nguyễn.

NTK Lý Quí Khánh thể hiện mắt nhìn tinh tế khi chọn vòng, nhẫn Liens và Liens Évidence, những món trang sức phi giới tính mà các quý ông như Hoàng Rob cũng rất ưa chuộng.

Trang trí tinh xảo ca ngợi bàn tay thủ công, kiến trúc thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng; mỗi bản vẽ gouache, nhành lúa mì dát lá vàng cúi đầu trong gió, phù điêu nổi, mô-típ tia sunburst chạm khắc… lại khiến không gian boutique thêm tinh tế và đắt giá. Được thương hiệu trân trọng như một viên ngọc quý của châu Á, không gian duplex của boutique hé mở một góc Paris lộng lẫy, duyên dáng và xa xỉ giữa lòng Hà Nội.

“Đông Nam Á đại diện cho tất cả những gì Chaumet đang tìm kiếm. Việc thiết lập vị thế của Chaumet trong khu vực là hết sức quan trọng với chúng tôi, để mang đến chất lượng dịch vụ và sản phẩm hoàn hảo cho các khách hàng,” ông Charles Leung, CEO Chaumet tiết lộ. Đón khách mua sắm từ mùa lễ hội cuối năm ngoái, cửa hàng hứa hẹn mang đến trải nghiệm khó quên trong hành trình trọn vẹn vào thế giới trang sức Chaumet.

Men&life



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.