MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Di sản hơn 240 năm của Chaumet, nhà chế tác trang sức Paris đầu tiên tại quảng trường Vendôme, bắt đầu từ 1780. Thương hiệu nhanh chóng trở thành nhà kim hoàn cho hoàng hậu Joséphine de Beauharnais – nàng thơ của hoàng đế Napoléon – và đế chế Pháp. Năm 1907, Joseph Chaumet, người thương hiệu lấy tên, chuyển trụ sở đến số 12 Place Vendôme, Paris, đánh dấu hành trình chinh phục những quý cô thượng lưu trên khắp thế giới.

Vây quanh bởi những tư dinh là ngôi nhà của những thương hiệu xa xỉ danh giá nhất nước Pháp, quảng trường Vendôme là biểu tượng của chủ nghĩa lãng mạn và sang trọng phong cách Paris. Giờ đây, Chaumet đánh dấu một bước tiến mới cũng tại một số 12, trên phố Lý Đạo Thành, Hà Nội dưới chân tòa nhà mang tính lịch sử của thành phố, hướng ra con phố quy tụ nhiều địa chỉ phồn hoa.

”Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu hành trình mới tại Hà Nội, Việt Nam. Hà Nội là một vùng đất mang đậm tính lịch sử, giàu bản sác văn hoá, và Chaumet cũng mang trong mình những nét đặc trưng như vậy,” bà Vivian Tan, giám đốc điều hành thương hiệu tại Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ tại sự kiện.

Hoa hậu Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Á hậu Dương Tú Anh; những gương mặt ưu tú của giới nghệ thuật Việt như fashionista Châu Bùi, nhà tạo mốt Lý Quí Khánh, beauty blogger Chloe Nguyễn, nghệ sĩ vĩ cầm Hoàng Rob… đã có dịp gặp gỡ và dự tiệc trong một chiều xuân đáng nhớ. Cộng đồng những nhân vật trẻ trung, tài năng và thành công đã cùng khám phá “thế giới nhiệm màu”, nhìn ngắm và diện lên những bộ sưu tập (BST) biểu tượng, và không khỏi tò mò trước nhiều câu chuyện thú vị được tiết lộ tại boutique Chaumet.

Thùy Tiên quyến rũ trong đầm trắng chiết eo, tôn vinh đường nét gợi cảm bằng trang sức dây chuyền Joséphine Aigrette Imperiále và bông tai Joséphine Valse Imperiale. Hai đỉnh sức thuộc về BST biểu tượng của Chaumet lấy cảm hứng từ hoàng hậu đế chế Pháp, người “nắm giữ trái tim” Napoléon và sau này, là nàng thơ của thương hiệu Paris.

Cũng diện vòng trang sức cao cấp thuộc BST Joséphine, nhưng Lương Thùy Linh chọn biến thể với chuỗi 347 viên kim cương (~15 ct) buông xuống như những giọt nước lấp lánh. Trang sức bông tai đính đá sapphire xanh Madagascar nằm trong BST Soir de Fête.

Tiểu Vy xuất hiện đầy mị lực trong đầm đen, tạo điểm nhấn với vòng đính 532 viên kim cương và nhẫn đính đá aquamarine 0,6 ct và bông tai đính aquamarine. Giác cắt giọt lệ (hay còn gọi là quả lê) vô cùng tinh xảo trên trang sức Joséphine tiêu biểu cho chuyên môn chế tác hơn 240 năm của thương hiệu Paris.

Tinh tuyển các mẫu trang sức High Jewellery và các bộ sưu tập biểu tượng như Joséphine, Liens và Bee My Love, cửa hàng Chaumet Hà Nội chào đón khách ghé thăm bước vào không gian thân mật, tinh tế với những điểm nhấn hiện đại. Quá khứ và hiện tại kết hợp trong không gian mang phong cách các tư dinh tại Paris, gợi nhắc tinh tuý của số 12 Place Vendôme và mang những dấu ấn đặc sắc của Nhà chế tác.

Những câu chuyện, xoay quanh phù điêu nổi mẫu tiara Bourbon-Parme trứ danh – chính là chiếc tiara cài lên mái tóc nàng Anne Hathaway trong phim Nhật ký công chúa – hay bức tường Maillechorts tái hiện nhiều trong số hàng ngàn vương miện tiara Chaumet từng chế tác, lôi cuốn sự chú ý của mọi khách mời.

Hiện đại và trẻ trung, trang sức Bee My Love được nhiều khách mời ưu ái. Fashionista Châu Bùi khéo léo mix-match vòng tay, vòng cổ và bông tai vàng hồng từ BST với đầm cut-out táo bạo.

Á hậu Dương Tú Anh lấy trang sức Bee My Love vàng trắng làm điểm nhấn tinh tế cho vóc dáng đáng mơ ước. BST mượn hình ảnh ong vàng biểu tượng cho hoàng quyền của Napoléon, trong tạo hình lục lăng bắt mắt.

Bộ Bee My Love vàng hồng & vàng trắng điểm xuyết nét sang trọng cho làn da và phối đồ trễ vai cuốn hút của beauty blogger Chloe Nguyễn.

NTK Lý Quí Khánh thể hiện mắt nhìn tinh tế khi chọn vòng, nhẫn Liens và Liens Évidence, những món trang sức phi giới tính mà các quý ông như Hoàng Rob cũng rất ưa chuộng.

Trang trí tinh xảo ca ngợi bàn tay thủ công, kiến trúc thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng; mỗi bản vẽ gouache, nhành lúa mì dát lá vàng cúi đầu trong gió, phù điêu nổi, mô-típ tia sunburst chạm khắc… lại khiến không gian boutique thêm tinh tế và đắt giá. Được thương hiệu trân trọng như một viên ngọc quý của châu Á, không gian duplex của boutique hé mở một góc Paris lộng lẫy, duyên dáng và xa xỉ giữa lòng Hà Nội.

“Đông Nam Á đại diện cho tất cả những gì Chaumet đang tìm kiếm. Việc thiết lập vị thế của Chaumet trong khu vực là hết sức quan trọng với chúng tôi, để mang đến chất lượng dịch vụ và sản phẩm hoàn hảo cho các khách hàng,” ông Charles Leung, CEO Chaumet tiết lộ. Đón khách mua sắm từ mùa lễ hội cuối năm ngoái, cửa hàng hứa hẹn mang đến trải nghiệm khó quên trong hành trình trọn vẹn vào thế giới trang sức Chaumet.

Men&life



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.