MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

QR Code - Thay đổi tương lai chấp nhận thanh toán thẻ

Năm 2018, thị trường Việt Nam bùng nổ các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt mới. Với lợi thế dân số trẻ, tiếp cận nhanh với công nghệ tiên tiến, với 130 triệu thiết bị di động, 48 triệu thiết bị smartphone, Việt Nam đang trở thành thị trường nhiều tiềm năng để khai thác các dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ.

Đón đầu xu thế phát triển các kênh thanh toán mới, BIDV cho ra mắt dịch vụ BIDV Pay+, cung cấp ngay lập tức cho các Đơn vị chấp nhận Thẻ một phương thức chấp nhận thanh toán an toàn bằng QR Code với chi phí thấp, độ tiện dụng cao, hướng đến các khách hàng ưa thích trải nghiệm công nghệ mới.

Tương lai của công nghệ thanh toán

Mã QR (QR Code) - Quick response code là dạng mã vạch hai chiều (2D), đại diện cho một siêu liên kết hoặc một đoạn văn bản. Không giống như NFC – công nghệ dùng để đọc smart card, keycard – đòi hỏi điện thoại phải hỗ trợ riêng, mã QR có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay điện thoại thông minh có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.

Các mã quét đã được sử dụng phổ biến ở Nhật từ năm 2002 và vẫn được yêu thích tại quốc gia này. Việc sử dụng các mã QR trong thanh toán đã phổ biến dần ra các nước Châu Á, đặc biệt được ưa dùng tại Trung Quốc với trên 900 triệu người sử dụng thanh toán hàng ngày. QR code đã phủ rộng đến từng cửa hàng nhỏ lẻ, từ người bán rau, quầy tạp hóa cho đến các nhà hàng sang trọng.

Tại Việt Nam, cuối năm 2017, đã có hơn 8.000 cửa hàng, website chấp nhận hình thức thanh toán bằng QR Pay của các ngân hàng, và con số dự tính sẽ lên tới 50.000 điểm chấp nhận thanh toán đến hết năm 2018. BIDV Pay+ đã trở thành một trong những dịch vụ thanh toán bằng QR đi tiên phong trên thị trường, với kỳ vọng cung cấp đa kênh thanh toán tiên tiến nhất cho các Đơn vị chấp nhận thẻ của BIDV.

Thanh toán bằng mã QR an toàn hơn

Mã QR chỉ lưu giữ thông tin cần thiết để nhận biết khách hàng, được mã hóa riêng, do đó đây là ưu điểm lớn nhất để tránh lộ thông khách hàng. Trong trường hợp smartphone của khách hàng bị tấn công, khách hàng cũng sẽ không bị ảnh hưởng, lấy cắp thông tin vì khi thanh toán người dùng còn có bước đăng nhập vào tài khoản và mật khẩu. Có thể nói thanh toán sử dụng mã QR là một phương thức thanh toán đảm bảo an toàn tài khoản, an toàn thông tin người dùng rất cao.

Với độ bảo mật cao dành cho khách hàng (người thanh toán), các Đơn vị chấp nhận Thẻ sẽ tuyệt đối an toàn trước các giao dịch giả mạo vì mã QR được định danh cá nhân 100% giữa thẻ ngân hàng, chủ tài khoản ngân hàng và số điện thoại, ứng dụng điện thoại... với cơ chế bảo mật đa lớp, được xác thực bởi chính hệ thống Ngân hàng nên việc ăn cắp thông tin để giao dịch không thể xảy ra.

Ngoài ra, BIDV Pay + còn cung cấp cho các Đơn vị chấp nhận Thẻ hệ thống báo cáo trực tuyến qua website hoặc phần mềm, theo dõi online kết quả của từng giao dịch thực hiện. Đơn vị chấp nhận Thẻ có thể cập nhật được thông tin thanh toán của khách hàng tại cửa hàng mình tại bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào.

Thanh toán QR code triển khai nhanh chóng với chi phí thấp

Mã thanh toán QR có thể được sử dụng trên nhiều ấn phẩm trưng bày khác nhau như: hóa đơn, tờ rơi, catalog hoặc đặt tại website bán hàng, fanpage... để bất kỳ đâu cũng có thể trở thành kênh thanh toán của Khách hàng. 

BIDV sẵn sàng cung cấp dịch vụ BIDV Pay+ đến khách hàng tối thiểu 02 ngày sau khi ký kết hợp đồng. Đơn vị chấp nhận thẻ có thể sử dụng dịch vụ mà không cần phải đầu tư thêm phần cứng chuyên dụng, ngoài ra, đơn vị chấp nhận Thẻ được BIDV cung cấp miễn phí toàn bộ ấn phẩm phục vụ thanh toán như: mã QR đã có thông tin thanh toán của Đơn vị, dấu hiệu nhận diện chấp nhận thanh toán, hướng dẫn sử dụng và miễn phí đào tạo đến các nhân viên của Đơn vị chấp nhận Thẻ.

Bên cạnh đó, với hơn 10 triệu khách hàng đang sử dụng thẻ của BIDV, các Đơn vị chấp nhận Thẻ sẽ được quảng bá thương hiệu rộng rãi trên nhiều kênh truyền thông, được hưởng ưu đãi từ các Chương trình thúc đẩy bán hàng trên toàn quốc.

Để được biết thêm thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.9247 hoặc Chi nhánh/Phòng giao dịch BIDV gần nhất.

Men&Life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.