MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Giấc ngủ cạnh kẻ thù

Nghiên cứu của Dyson cho thấy 66% người dùng không hút bụi giường nệm, dù đó là môi trường sinh sản của vô vàn loài siêu vi khuẩn

Các nhà vi sinh vật học từ Dyson nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dọn vệ sinh thường xuyên. Báo cáo mới nhất tiết lộ rằng, bất chấp đại dịch, gần một nửa số người tham gia khảo sát chỉ dọn dẹp khi họ nhìn thấy bụi bẩn, để lại những vi khuẩn vô hình, tiềm ẩn nguy cơ gây hại xung quanh không gian sống của mình.

Hôm nay, Dyson công bố kết quả nghiên cứu toàn cầu thường niên về bụi bẩn, nhằm điều tra thói quen và hành vi dọn dẹp, đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng những hiểu biết về bụi bẩn trong nhà và tác hại tiềm ẩn đối với sức khỏe của chúng ta.

Nghiên cứu này1 được thực hiện bởi 32.282 người tham gia từ 33 quốc gia trên thế giới, cho thấy 95% người dân đang dọn dẹp với tần suất bằng, hoặc thậm chí là nhiều hơn, so với năm ngoái, nhằm đảm bảo ngôi nhà của họ luôn là một không gian sống trong lành, bởi những lo ngại về sự sạch sẽ do hậu quả của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, 40% người dân chỉ thực sự dọn dẹp khi nhà cửa có rất nhiều bụi bẩn, hoặc khi xuất hiện những vết bẩn trên sàn nhà, so với 33% vào năm 2020.

Monika Stuczen, Nghiên cứu sinh về Vi sinh vật tại Dyson cho biết: “Sẽ là một mối lo ngại lớn nếu mọi người chỉ dọn dẹp khi phát hiện bụi bẩn trên sàn nhà, bởi nhiều hạt bụi có kích thước siêu nhỏ. Trên thực tế, tại thời điểm mọi người phát hiện ra bụi có thể nhìn thấy bằng mắt thường, thì khả năng cao là trong nhà bạn đã tồn tại một ổ mạt bụi.”

Liệu chúng ta có đang dọn dẹp đúng chỗ – đúng cách?

Hàng năm, chúng ta chứng kiến những thay đổi tích cực trong thói quen dọn dẹp của mọi người. Ngày càng nhiều người hút bụi những khu vực thường bị bỏ qua khi dọn dẹp nhà cửa, bao gồm nệm và ghế sofa. Tuy vậy, phần lớn chúng ta vẫn bỏ sót những khu vực này – thống kê cho thấy 66% người được hỏi không hút bụi giường nệm và 84% không hút bụi cửa sổ.

Ngoài sự thay đổi tích cực về thói quen dọn dẹp nhà cửa, đại dịch cũng ảnh hưởng đến sự gia tăng trong việc nuôi thú cưng, với báo cáo cho thấy 57% hộ gia đình trên toàn thế giới hiện sở hữu ít nhất một vật nuôi2. Chỉ riêng tại Anh Quốc, 3,2 triệu hộ gia đình đã sở hữu thêm thú cưng mới trong năm 20203. Nghiên cứu cho thấy cứ 2 người nuôi thú cưng thì sẽ có 1 người cho phép chúng ngủ trên giường của họ4. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là nhận thức của họ về những thứ bám trên vật nuôi còn khá thấp.

• 3/4 người nuôi thú cưng không biết rằng phấn hoa có thể bám trên vật nuôi của họ

• 7/10 người nuôi thú cưng không biết rằng phân của mạt bụi có thể sinh sống trên người vật nuôi của họ

• 2/3 người nuôi thú cưng không biết rằng vi rút có thể sản sinh trên vật nuôi của họ

• 1/2 người nuôi thú cưng không biết rằng vi khuẩn và vảy da có thể bám lại trên vật nuôi của họ

“Nhiều người nghĩ rằng lông thú cưng là vấn đề phiền toái nhất vì chúng rất dễ nhìn thấy,“ Monika chia sẻ. “Việc mọi người không biết rằng các hạt bụi có thể bám lại trên vật nuôi của họ là điều chẳng có gì đáng ngạc nhiên, bởi kích thước của những hạt này cực kì nhỏ”.

Mọi người thường nghĩ rằng lông thú cưng gây ra dị ứng5. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, dị ứng có thể được gây ra bởi các chất tìm thấy trong vảy da của thú cưng. Trong khi gần một nửa những người nuôi thú cưng chải lông cho chúng tại nhà ít nhất một lần một tuần, thì có 3 trên 4 người chỉ chải lông bằng bàn chải hoặc lược thông thường. Điều này làm giảm lượng lông rụng quanh nhà; tuy nhiên những hạt cực nhỏ bám trên thú cưng của họ vẫn tiềm ẩn khả năng lây lan xung quanh.

Tại Dyson, những nghiên cứu cho chúng ta biết cách tốt nhất để xử lý bụi bẩn là loại bỏ chúng hoàn toàn ra khỏi căn nhà. Nghiên cứu Toàn cầu về Bụi bẩn của Dyson tiết lộ rằng mọi người cảm thấy máy hút bụi là thiết bị hiệu quả nhất trong việc loại bỏ bụi bẩn, tuy nhiên, khăn ướt vẫn là công cụ làm sạch được ưa chuộng nhất với 69%, còn máy hút bụi đứng thứ tư với 59%.

“Dùng khăn ướt để lau sạch các bề mặt cũng được, nhưng trình tự sử dụng các công cụ dọn dẹp mới quan trọng. Khi làm ẩm các hạt bụi trên sàn nhà – kể cả bụi mịn không nhìn được bằng mắt thường – có thể đồng nghĩa với việc bạn đang tạo ra một môi trường sống thuận lợi hơn cho mạt bụi và nấm mốc sinh sôi,” Monika giải thích. “Bụi bẩn nên được loại bỏ bằng máy hút bụi trước khi chúng ta lau nhà. Ngay cả vậy, điều quan trọng là phải sử dụng máy hút bụi với công nghệ lọc và hút giữ hiệu quả, nhằm đảm bảo tất cả những vật bị hút vào sẽ được giữ nguyên trong máy và không bay ngược ra ngoài.”

Đó là lý do vì sao Dyson đã dành gần 20 năm để nghiên cứu về bụi bẩn - chỉ khi hiểu được ma trận phức tạp của bụi trong không gian nhà ở, chúng ta mới có thể tạo ra những sản phẩm máy hút bụi tốt nhất để đối phó với các điều kiện trong đời thực. Đội ngũ kỹ sư tại Dyson đã dành nhiều thời gian để phát triển các bộ lọc và hệ thống thu giữ, đảm bảo chúng không chỉ hút được những loại bụi có thể nhìn thấy bằng mắt thường, mà cả những loại bụi mà ta không thể nhìn thấy. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng những vật bị hút vào sẽ được giữ chặt trong khoang chứa rác và không bay ngược ra ngoài - giúp giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh.

Monika giải thích: “Chúng tôi hy vọng nghiên cứu này truyền cảm hứng để bạn để ý hơn về những thứ tồn tại trong bụi bẩn ở ngôi nhà bạn. Ta không nên bỏ qua chỉ vì chúng không thể nhìn thấy. Các hạt bụi siêu vi như vảy da thú cưng và mạt bụi có thể gây tác động lớn đến sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn, thậm chí là hơn cả các hạt bụi mà bạn có thể thực sự nhìn thấy bằng mắt thường."

Để khám phá thêm về các công nghệ Chăm sóc Nhà cửa của Dyson, xin vui lòng truy cập website của Dyson Việt Nam.

GIỚI THIỆU VỀ NGHIÊN CỨU TOÀN CẦU VỀ BỤI CỦA DYSON NĂM 2022

Nghiên cứu Toàn cầu về Bụi bẩn của Dyson năm 2022 là một cuộc khảo sát trực tuyến kéo dài 15 phút được thực hiện bởi 32.282 người tham gia từ 33 quốc gia - Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Ireland, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Na Uy, Đan Mạch , Bỉ, Thụy Điển, Ba Lan, Áo, Thụy Sĩ, KSA, UAE, Nga, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ. Các buổi nghiên cứu thực địa được tiến hành trong khoảng thời gian từ 15 đến 24 tháng 11 năm 2021 và từ 14 tháng 2 đến 7 tháng 3 năm 2022. Dữ liệu đã được đo đạc ở cấp "toàn cầu" nhằm đại diện cho các quy mô dân số khác nhau.

Singapore

• Mặc dù tỷ lệ người nuôi thú cưng ở Singapore thấp nhất trong số những người tham gia khảo sát tại Đông Nam Á, nhưng người Singapore được cho là có xu hướng thường ngủ chung giường với vật nuôi vào ban đêm nhất (53%).

• So với những người tham gia khảo sát tại các quốc gia khác ở Đông Nam Á, người Singapore có xu hướng bỏ qua chuồng của thú cưng (96%), nệm (68%) và ghế sofa (68%) khi dọn dẹp.

• Những người Singapore tham gia khảo sát ít quan tâm nhất đến việc phủi quần áo (18%) hoặc thay quần áo (45%) trước khi vào nhà, so với những người được hỏi ở các quốc gia Đông Nam Á khác.

• Khi được hỏi về nỗi lo lắng trước nguy cơ bụi trong nhà, những người Singapore tham gia khảo sát được cho là ít lo ngại nhất (26%) so với những người được hỏi ở các quốc gia Đông Nam Á khác.

• Trong khi hơn 8/10 người được hỏi ở các quốc gia ĐNÁ khác thường xuyên tổng vệ sinh và làm sạch sâu nhà của họ ít nhất một lần mỗi tháng, người Singapore là những người dọn dẹp ít thường xuyên nhất, với chỉ hơn một nửa người được hỏi thực hiện điều này một lần mỗi tháng.

• Máy hút bụi không dây được ưa chuộng tại Singapore, cứ 5 người Singapore thì có 4 người bị thuyết phục về hiệu quả của chiếc máy này so với máy hút bụi có dây.

Malaysia

• So với những người người được hỏi ở các quốc gia Đông Nam Á khác, người Malaysia để ý tới bụi trên sàn nhà nhiều hơn, với 57% cho rằng việc nhìn thấy bụi và vết bẩn là động lực để lau dọn nhà cửa.

• Có mối liên hệ chặt chẽ giữa lượng bụi trong nhà và môi trường trong lành trong suy nghĩ của người Malaysia (87%).

• Người Malaysia đặc biệt nhận thức được mạt bụi là tác nhân chính gây dị ứng (45%) nhưng không biết rằng nguyên nhân sâu xa là do phân của chúng (73%).

• Mặc dù người Malaysia (29%) ít quan tâm đến việc mang theo bụi và phấn hoa từ bên ngoài vào nhà của họ, nhưng họ cũng sẽ làm điều gì đó để tránh mang các chất ô nhiễm từ bên ngoài vào nhà.

Thái Lan

• Năm ngoái, 32% người Thái đã tăng tần suất dọn dẹp "nhiều" trong khi 25% đã tăng "một chút". Đây là minh chứng rõ rệt cho những thay đổi trong thói quen dọn dẹp giữa đại dịch.

• So với các quốc gia Đông Nam Á khác tham gia khảo sát, người Thái Lan có mức độ lo ngại về bụi trên nệm (23%) cao hơn so với trên sàn nhà / các bề mặt.

• Phần lớn người Thái (82%) cho rằng có mối liên hệ chặt chẽ giữa lượng bụi trong nhà và môi trường trong lành, và 80% người Thái cho rằng bụi trong nhà có thể góp phần gây ra các bệnh về hô hấp như hen suyễn.

• So với các thị trường khác, những người tham gia khảo sát tại Thái Lan đặc biệt nhận thức được phân của mạt bụi là nguyên nhân chính gây ra dị ứng (35%).

• Cứ 3 người thì có 1 người Thái cực kỳ lo lắng về việc mang bụi bẩn và phấn hoa từ bên ngoài vào tronng nhà, với 46% người Thái đặc biệt lo lắng về điều này so với các quốc gia Đông Nam Á khác.

Philippines

• Một nửa số người được hỏi tại Philippines cực kỳ lo lắng về bụi bẩn trong nhà họ (9/10 người tổng vệ sinh ít nhất một lần mỗi tháng)

• 50% số người được hỏi tại Phillipines không sở hữu máy hút bụi

• Phân mạt bụi – nguyên nhân chính gây ra bụi, lại là thành phần đáng ngạc nhiên nhất đối với người dân Philippines - mặc dù họ cho rằng mình rất hiểu biết.

• Người dân Philippines dọn dẹp đều đặn hơn nhiều so với các thị trường khác tại Đông Nam Á

• Phần lớn người dân Philippines dọn dẹp thường xuyên hơn mức trung bình.

• Người dân Philippines phần lớn không sở hữu máy hút bụi.

• Tuy nhiên, những người Philippines sở hữu máy hút bụi thường dành nhiều thời gian để hút bụi nhất trong số các quốc gia tại Đông Nam Á, với 32,8 phút; trong khi đó, con số này tại Sing là 28 phút còn Thái Lan là 29,6 phút.

• So với các thị trường khác, người Philippines thường xuyên hút bụi trên ghế sofa và nệm nhất.

• Những người ở Philippines nhận thức sâu sắc rằng bụi có thể gây ra một số loại bệnh và dị ứng.

CÔNG NGHỆ DYSON

Sử dụng công nghệ hút bụi của Dyson là một cách để đảm bảo bạn đang làm sạch cả bụi có thể nhìn thấy và bụi không thể nhìn thấy trong nhà của mình. Máy hút không dây Dyson V12 Detect được thiết kế để cung cấp công suất hút lên đến 150AW, được trang bị động cơ Dyson Hyperdymium cho phép hút các hạt cực nhỏ. Sau khi hút bụi, máy Dyson được trang bị hệ thống lọc năm lớp để thu giữ tới 99,99% các hạt nhỏ chỉ 0,3 micron – tương đương kích thước của một số loại vi khuẩn và vi rút - và thổi ngược lại không khí sạch vào nhà bạn.

GIỚI THIỆU VỀ DYSON

Dyson là một công ty nghiên cứu và công nghệ toàn cầu với các hoạt động kỹ thuật, nghiên cứu, phát triển, sản xuất và thử nghiệm tại Singapore, Anh, Malaysia, Mexico, Trung Quốc và Philippines. Khởi đầu từ một nhà để xe ngựa tại Vương quốc Anh, Dyson đã không ngừng phát triển kể từ khi được thành lập vào năm 1993. Ngày nay, công ty có trụ sở toàn cầu tại Singapore và hai cơ sở công nghệ tại Vương quốc Anh trải dài hơn 800 mẫu Anh (324 héc-ta) ở Malmesbury và Hullavington. Kể từ năm 1993, Dyson đã đầu tư hơn 1 tỷ bảng Anh vào các văn phòng và phòng thí nghiệm ở Wiltshire, nơi khởi nguồn của các nghiên cứu, thiết kế và công nghệ sau này của Dyson. Dyson vẫn duy trì mô hình công ty gia đình, với hơn 13.000 nhân viên trên toàn cầu, bao gồm đội ngũ 5.000 kỹ sư hùng hậu. Công ty kinh doanh sản phẩm tại 84 thị trường trong hơn 300 cửa hàng Dyson Demo, với 50 cửa hàng được mở trên khắp thế giới vào năm 2021, bao gồm cả Cửa hàng Thực tế Ảo Dyson Demo mới.

Dyson đang đầu tư 2,75 tỷ bảng Anh vào lĩnh vực kinh doanh để hình thành các sản phẩm và công nghệ mang tính cách mạng, và sẽ chi 600 triệu bảng Anh đầu tư vào công nghệ, cơ sở vật chất và phòng thí nghiệm trong năm 2022. Dyson sở hữu đội ngũ kỹ sư, nhà khoa học và nhà phát triển phần mềm toàn cầu, tập trung vào việc phát triển tế bào pin bán dẫn, động cơ điện kỹ thuật số tốc độ cao, hệ thống cảm biến và thị giác, robot, công nghệ máy học và A.I. Kể từ khi phát minh ra máy hút bụi lốc xoáy không túi bụi đầu tiên - DC01- vào năm 1993, Dyson đã liên tục tạo ra các công nghệ giúp giải quyết những vấn đề về chăm sóc tóc, máy lọc không khí, robot, chiếu sáng và máy sấy tay.

Viện Kỹ thuật và Công nghệ Dyson là một mô hình đào tạo kỹ thuật mới, kết hợp sự nghiêm ngặt trong học thuật của một trường đại học truyền thống với kinh nghiệm thực hành khi làm việc thực tế trên các sản phẩm, cùng với các công nghệ của một công ty công nghệ toàn cầu. Sinh viên chưa tốt nghiệp của Dyson được trả lương từ Ngày đầu tiên và hoàn toàn không phải trả Học phí.

Quỹ James Dyson Foundation được thành lập vào năm 2002 và tổ chức từ thiện này hoạt động trên phạm vi quốc tế nhằm trao quyền cho các kỹ sư có hoài bão, hỗ trợ kỹ thuật trong giáo dục và đầu tư vào nghiên cứu y tế. Giải thưởng James Dyson Awards là cuộc thi thiết kế quốc tế hàng năm của Quỹ, mở ra cho các sinh viên kỹ thuật. Kể từ khi bắt đầu vào năm 2005, Giải thưởng đã hỗ trợ gần 250 sáng chế, cung cấp kinh phí để hỗ trợ thương mại hóa các sản phẩm này. 65% người chiến thắng trên toàn thế giới đã thành công kinh doanh dự án của họ, giữa bối cảnh 90% công ty khởi nghiệp thất bại.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.