MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chiến lược Zero Trust: Đám mây và khả năng phục hồi kỹ thuật số khi làm việc từ xa

Nghiên cứu của A10 Networks về Quan điểm của các doanh nghiệp đối với giải pháp Zero Trust, máy chủ đám mây và khả năng phục hồi kỹ thuật số khi làm việc từ xa. Tại Châu Á Thái Bình Dương, các tổ chức đã cho thấy mức độ quan tâm cao đối với tất cả các khía cạnh của khả năng phục hồi kỹ thuật số.

A10 Networks (NYSE: ATEN) mới đây đã công bố nghiên cứu trên toàn cầu cho thấy những thách thức và ưu tiên của các tổ chức doanh nghiệp trong thời đại hậu đại dịch khi chúng ta học cách chung sống với COVID-19 và cách điều này định hình các yêu cầu đối với công nghệ trong tương lai.

Trong số 225 tổ chức doanh nghiệp được khảo sát ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, có tới 95% thể hiện mức độ quan tâm cao đối với tất cả các khía cạnh của khả năng phục hồi kỹ thuật số. Mức độ quan tâm cao nhất xoay quanh việc tối ưu hóa các công cụ bảo mật để đảm bảo lợi thế cạnh tranh và mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội khi khách hàng truy cập hệ sinh thái của họ một cách dễ dàng và an toàn. Hơn nữa, các tổ chức cũng cực kỳ quan tâm đến khả năng nội tạicủa họ trong việc cung cấp dịch vụ IPv4 và chuyển sang IPv6. Thể hiện nhận thức về tầm quan trọng của việc cân bằng giữa bảo mật và hiệu quả.

Máy chủ đám mây dùng riêng (Private cloud) là môi trường được ưa chuộng

Lưu lượng truy cập mạng tăng mạnh đã làm gia tăng những thách thức, với 81% tổ chức kinh doanh ở Châu Á Thái Bình Dương báo cáo lưu lượng truy cập mạng của họ tăng trong 12 tháng qua. Thông thường, con số này trung bình vào khoảng 39% và toàn cầu là 47%.

Khi được hỏi về dự kiến của môi trường mạng trong tương lai, 75% tổ chức kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương cho biết sẽ dựa trên nền tảng đám mây, với 33% cho biết máy chủ đám mây dùng riêng là môi trường ưa thích. Tuy nhiên, họ không thực sự yên tâm với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây với 48% cho biết những nhà cung cấp này không thể đáp ứng SLA của họ.
Nghiên cứu Quan điểm Doanh nghiệp 2022 được thực hiện bởi tổ chức nghiên cứu độc lập Opinion Matters trên 2.425 chuyên gia cấp cao về mạng và ứng dụng từ mười khu vực địa lý: Anh, Đức, Nam Âu (Ý và Pháp), Benelux, Đông Âu, Bắc Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương.

Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu những thách thức, mối quan tâm và quan điểm của các tổ chức doanh nghiệp lớn khi họ tiếp tục điều chỉnh cơ sở hạ tầng và chiến lược CNTT của mình cho phù hợp với sự khắc nghiệt của chuyển đổi kỹ thuật số và môi trường làm việc kết hợp.

Các mối đe dọa trên mạng đang dần leo thang

Không còn nghi ngờ gì nữa, bối cảnh mối đe dọa ngày càng gia tăng đang gây ra nhiều lo ngại: so với các khu vực khác, những người được hỏi ở Châu Á Thái Bình Dương cho biết rằng họ lo ngại hơn về việc mất dữ liệu và tài sản nhạy cảm trong trường hợp bị vi phạm dữ liệu do một cuộc tấn công mạng. Các mối quan tâm khác bao gồm ransomware, thời gian ngừng hoạt động tiềm ẩn trong trường hợp bị tấn công DDoS và tác động của việc này đối với thương hiệu và danh tiếng.

Trước những lo ngại này, nghiên cứu đã cho thấy một sự thay đổi rõ ràng đối với các phương pháp tiếp cận Zero Trust, với 39% tổ chức kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương cho biết họ đã áp dụng mô hình Zero Trust trong 12 tháng qua.

Trạng thái bình thường mới có thể giống bình thường cũ

Mặc dù đã có sự thay đổi cơ sở hạ tầng để hỗ trợ làm việc tại nhà và từ xa, 63% các tổ chức kinh doanh tại Châu Á Thái Bình Dương nói rằng tất cả hoặc hầu hết nhân viên sẽ làm việc tại văn phòng trong thời gian dài, so với mức trung bình 62% trên tất cả các khu vực được khảo sát. Chỉ 14% nói rằng một thiểu số hoặc không có nhân viên nào sẽ làm việc tại văn phòng và đa số sẽ làm việc từ xa.

Anthony Webb, Phó Chủ tịch A10 International, A10 Networks, nhận xét “Thế giới đã thay đổi. Tốc độ chuyển đổi số đã tăng nhanh ngoài sự mong đợi. Tuy nhiên, khi chúng ta thoát khỏi khủng hoảng, các tổ chức hiện đang tập trung vào khả năng phục hồi số, chuyển sang đám mây và tăng cường khả năng bảo mật. Có một nhu cầu rõ ràng nhằm giúp nhân viên làm việc theo cách họ cảm thấy thoải mái nhất. Và chúng tôi đang thấy sự chuyển đổi dần dần sang các mô hình Zero Trust. Việc quay trở lại môi trường văn phòng có thể do các chuyên gia CNTT lo lắng về bảo mật, đám mây và các khía cạnh về khả năng phục hồi và liên tục của kỹ thuật số, cũng như khả năng đối phó với hệ thống CNTT của họ."

Ưu tiên đầu tư công nghệ

Về ưu tiên cho đầu tư, trí tuệ nhân tạo và học máy chắc chắc không còn mới lạ. Với 52% tổ chức doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương cho biết họ đã triển khai các công nghệ này trong 12 tháng qua. Hơn nữa, 45% nói rằng họ đã triển khai các công nghệ blockchain, 42% khác cho biết họ đã triển khai các thiết bị IoT để trợ giúp các chức năng kinh doanh.

Điều thú vị là khi được hỏi công nghệ nào là quan trọng nhất đối với khả năng phục hồi của doanh nghiệp trong năm tới, công nghệ metaverse đạt điểm cao nhất, tiếp theo là trí tuệ



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.