MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Trải nghiệm BIDV SmartBanking ngay trên đồng hồ Apple Watch

Trong xu hướng di động hóa mọi trải nghiệm ngân hàng, BIDV mới đây đã tiến thêm một bước tiến mới: đưa ứng dụng ngân hàng lên chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Như vậy, người dùng dịch vụ của ngân hàng này bây giờ đã có thể chuyển khoản, thanh toán, nạp tiền điện thoại hay vấn tin số dư ngay trên “cổ tay” mọi lúc, mọi nơi.

Trước BIDV, đã có một số ngân hàng cung cấp dịch vụ ngân hàng trên Apple Watch như ngân hàng CommonWealth của Úc, HDFC của Ấn Độ, ngân hàng Thương mại Hoàng Gia của Canada hay ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB)…. Tuy vậy, điểm khác của ứng dụng trên Apple Watch của BIDV là hỗ trợ nhiều chức năng hơn, đặc biệt là các chức năng liên quan đến giao dịch tài chính  như chuyển tiền, nạp tiền, thanh toán….

Ví dụ, ứng dụng MyVIB trên Apple Watch của ngân hàng TMCP Quốc tế có 4 chức năng cơ bản, đều là các chức năng phi tài chính là vấn tin số dư tài khoản, xem thông tin khuyến mãi, tìm kiếm ATM/chi nhánh gần nhất, thông tin hỗ trợ khách hàng. Với BIDV SmartBanking của BIDV, ngoài hỗ trợ việc vấn tin số dư, lãi suất/tỷ giá và tìm điểm ATM, khách hàng còn có thể chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại và đặc biệt là hỗ trợ cả trợ lý ảo, điều khiển các chức năng bằng giọng nói tiếng Việt. Đây là một bước tiến mà chưa ngân hàng nào trong nước thực hiện hóa được.

Giao diện và chức năng thanh toán

Apple Watch là một thiết bị đeo có màn hình nhỏ gọn do vậy ứng dụng SmartBanking của BIDV cũng được tùy biến lại giao diện để phù hợp hiển thị trên bề mặt của đồng hồ.

Trên Apple Watch, ứng dụng SmartBanking của BIDV sắp xếp các biểu tượng chức năng (icon) của ứng dụng theo dạng tổ ong tương tự như giao diện trên điện thoại. Toàn bộ giao diện chính có tổng cộng 6 icon chức năng truy vấn thông tin tài khoản, nạp tiền điện thoại, trợ lý ảo, chuyển tiền, tra cứu thông tin và thanh toán hóa đơn. Bên trong mỗi biểu tượng chức năng, BIDV đã khéo léo hiển thị chú thích bằng tiếng Việt để người dùng dễ dàng nhận biết chức năng của từng icon trong quá trình sử dụng.

Các thông tin như số tài khoản, tên chủ thẻ, số điện thoại… được tối ưu để hiển thị đầy đủ trên màn hình đồng hồ, không cần phải chạy chữ để hiển thị hết thông tin. Nhờ vậy, ứng dụng cho trải nghiệm sử dụng “dễ chịu” ngay cả trên một diện tích màn hình nhỏ như chiếc Apple Watch.

Trải nghiệm thanh toán, nạp tiền trên Apple Watch

Để bắt đầu sử dụng, người dùng cần thực hiện thao tác ghép đôi ứng dụng trên điện thoại di động iPhone và đồng hồ Apple Watch. Hiện tại, ứng dụng BIDV SmartBanking trên Apple Watch yêu cầu iPhone cài đặt iOS 10 trở lên và Apple Watch sử dụng hệ điều hành Watch OS từ 4.0 trở lên. Ứng dụng BIDV SmartBanking có thể hoạt động độc lập khi Apple Watch kết nối cùng mạng Wi-Fi với chiếc iPhone liên kết hoặc sử dụng mạng 3G/4G từ eSIM của đồng hồ.

Ngay sau khi ghép đôi ứng dụng, người dùng cần thực hiện cài đặt danh bạ chuyển tiền, nạp tiền điện thoại và các mẫu thanh toán hóa đơn (điện, nước, viễn thông…) để sử dụng các tính năng trên phần mềm. Hiện tại, mỗi người dùng hiện tại được phép tạo tối đa 10 danh bạ chuyển tiền và 10 danh bạ nạp tiền điện thoại khi sử dụng ứng dụng SmartBanking trên Apple Watch. Còn với chức năng thanh toán hóa đơn thì ứng dụng ngân hàng BIDV trên Apple Watch không giới hạn số lượng mẫu giao dịch thanh toán các loại hóa đơn từ điện, nước đến viễn thông, truyền hình và học phí.

Giao diện thực hiện lệnh chuyển tiền

Sau các bước trên, việc trải nghiệm các chức năng chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại và vấn tin tài khoản trên Apple Watch thực sự rất dễ dàng chỉ bằng một vài thao tác chạm, lướt ngay trên cổ tay.

Giao diện thực hiện thanh toán hóa đơn

Đặc biệt, ngoài thao tác điều khiển bằng tay thông thường, ứng dụng BIDV SmartBanking trên Apple Watch cũng được tích hợp trợ lý ảo như trên ứng dụng di động. Như vậy, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán hóa đơn hay nạp tiền điện thoại hoàn toàn bằng giọng nói tiếng Việt ngay trên đồng hồ. Chức năng điều khiển bằng giọng nói của ứng dụng BIDV SmartBanking trên Apple Watch nhận diện giọng nói tiếng Việt ổn định, đặc biệt khi sử dụng ở môi trường không quá nhiều tiếng ồn.

Giao diện nạp tiền điện thoại

Ngoài các giao dịch tài chính, người dùng còn có thể vấn tin tài khoản, tra cứu thông tin lãi suất/tỷ giá, tìm kiếm điểm đặt ATM và nhận các thông báo giao dịch/khuyến mại từ ngân hàng BIDV trên Apple Watch.

Giao diện tìm vị trí ATM

Các thiết bị đến từ Apple vốn nổi tiếng về hoạt động ổn định và sử dụng mượt mà. Việc trải nghiệm ứng dụng BIDV SmartBanking trên Apple Watch cũng vậy, rất trơn tru và nhanh chóng. Tốc độ xử lý các giao dịch và các thao tác chạm lướt chuyển trang đều diễn ra trên Apple Watch một cách mượt mà, gần như tương đồng với ứng dụng trên smartphone.

Tổng kết

Với những ai yêu thích công nghệ, chắc chắn phiên bản BIDV SmartBanking trên Apple Watch vừa ra mắt sẽ là một trải nghiệm đáng để thử nghiệm vì sự tiện lợi, gọn nhẹ và thời thượng của ứng dụng.

Với các khách hàng của BIDV, BIDV SmartBanking trên Apple Watch là công cụ bổ trợ đắc lực cho ứng dụng trên di động, mở rộng tối đa sự tiện lợi dành cho khách hàng.

Bên cạnh đó, việc nhà mạng Viettel vừa công bố dịch vụ eSIM trên Apple Watch, người dùng giờ đây có thể kết nối trực tiếp với mạng viễn thông trên thiết bị mà không cần qua Bluetooth trên iPhone như trước.

Cập nhật mới này sẽ góp phần gia tăng thêm sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng ứng dụng trên Apple Watch, người dùng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch độc lập ngay cả khi không mang theo điện thoại bên mình.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.