PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Tuấn Trần - Nếu không đóng phim, tôi sẽ làm thầy giáo dạy Toán

Luôn nỗ lực, kiên trì tìm kiếm cơ hội, không ngại thử sức với những vai diễn khó, “chàng Sâu” Tuấn Trần đã “lột xác” để trở thành “mỹ nam nghìn tỷ” của màn ảnh Việt.

Vài tháng gần đây, cùng với thành công của “Mai” (đạo diễn Trấn Thành), bộ phim đạt kỷ lục doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Việt; thì cái tên Tuấn Trần, nam chính của bộ phim cũng phủ kín mạng xã hội. Giới truyền thông và khán giả đã không tiếc lời khen dành cho chàng diễn viên sinh năm 1992, hàng loạt nickname ưu ái dành cho Tuấn Trần như: “nam chính nghìn tỷ”, “diễn viên triệu USD”, hay “chàng thơ điện ảnh”,…

Nhưng, để có thể thành ngôi sao sáng của màn ảnh Việt như hiện nay, Tuấn Trần đã trải qua hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Trong giới showbiz Việt, Tuấn Trần khá kín tiếng và ít chia sẻ về chuyện tình cảm đời tư. Anh tự nhận mình là người sống hướng nội. Người ta chỉ biết Tuấn Trần có một tuổi thơ khốn khó. Anh sinh ra tại Sài Gòn, bố mẹ đều là lao động bình dân. Năm 3 tuổi Tuấn Trần phải theo mẹ đi bán vé số dạo. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Sài Gòn, Tuấn Trần không theo đuổi nghề đúng với chuyên môn đã học ở trường. Tuy nhiên, chính trong môi trường đại học, với chiều cao 1m86, hình thể săn chắc và gương mặt cá tính, Tuấn Trần đã đoạt giải một cuộc thi nét đẹp sinh viên; nhờ vậy, Tuấn Trần trở thành mẫu ảnh, nhận được những lời mời casting phim và có hướng đi theo con đường hoạt động nghệ thuật.

Năm 2014, Tuấn Trần nhận được vai diễn đầu tiên trong phim truyền hình dài tập “Mùa oải hương năm ấy”. Sau đó, anh liên tục thử sức với những vai diễn phụ, nam thứ rồi nam chính của các bộ phim truyền hình; đóng phim Web Drama, đóng MV. Tuy nhiên, Tuấn Trần vẫn là cái tên mờ nhạt, chưa được nhiều người biết đến. Phải đến khi Tuấn Trần hóa thân thành vai Quắn trong trong phim “Bố già” của Trấn Thành, anh mới thật sự “lột xác” ngoạn mục và tạo nên sự bùng nổ trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Cũng nhờ đảm nhận xuất sắc vai diễn nặng ký và có tâm lý phức tạp này, năm 2021, Tuấn Trần đã nhận về giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc” tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22.

Sau thành công của phim “Bố già” (doanh thu 395 tỷ đồng), 2 năm sau, Tuấn Trần lại tiếp tục góp mặt trong bộ phim gây sốt phòng vé với vai Út Lục Lâm trong “Đất rừng phương Nam” (doanh thu 140 tỷ đồng). Và trong mùa phim Tết 2024, khi phim “Mai” cán mốc doanh thu gần 500 tỷ đồng sau 21 ngày chiếu, thì Tuấn Trần chính thức trở thành “diễn viên nam chính nghìn tỷ”. Ba bộ phim anh tham gia có tổng doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng!

Để hoàn thành vai Quắn trong “Bố già”, Tuấn Trần phải giảm 9kg và nhập tâm đến mức bị chấn thương. Khi biết anh sẽ đảm nhiệm vai Út Lục Lâm, nhân vật mang nét phóng khoáng, nổi loạn, cá tính, bụi đời và hài hước của người miền sông nước, thì có ý kiến cho rằng Tuấn Trần không phù hợp với vai diễn này. Bởi vì, anh là người có nước da trắng, cao ráo, tính tình nhạt nhẽo. Nhưng bất chấp mọi nghi ngờ, Tuấn Trần đã giảm hơn 10kg, tắm nắng để có làn da đen, nuôi tóc dài, học bắt cua, nhảy, nhào lộn và phóng qua những chướng ngại,... Kết quả thực tế sau khi của bộ phim ra mắt đã thay Tuấn Trần đáp lại những nghi ngờ của người khác. Tuấn Trần cũng từng chia sẻ, anh rất buồn khi có người cho rằng mình “dựa hơi” vợ chồng Trấn Thành, nhà sản xuất và đạo diễn 3 bộ phim gây sốt phòng vé, giúp Tuấn Trần vụt sáng trở thành diễn viên ngôi sao. Thế nhưng, đến khi xem Tuấn Trần vào vai Sâu (Trùng Dương), hẳn người ta sẽ phải công nhận tài năng diễn xuất của anh. Tuấn Trần cũng thẳng thắn bày tỏ rằng, người ta không thể mạo hiểm chi ra vài chục tỷ đồng với mục đích ưu ái cho Tuấn Trần diễn vai chính nếu không nhìn thấy khả năng diễn xuất của anh.

Mặc dù đang bận rộn với những vai diễn và dự án mới của năm 2024, nhưng Tuấn Trần vẫn dành cho Men&life cuộc trao đổi ngắn, thú vị và tràn ngập tiếng cười.

Trong những vai mà Tuấn Trần đã từng diễn, nhân vật nào giống với Tuấn Trần ngoài đời thực nhất?

Với Tuấn thì vai nào cũng có nét tương đối giống với Tuấn ở ngoài đời thực, trừ những vai tội phạm giết người. (Cười lớn)

Các nhân vật thường giống với Tuấn về cảm xúc, vì khi chọn vào vai một nhân vật nào đó, nếu tìm được sự tương đồng, Tuấn sẽ dễ đồng cảm và thể hiện vai diễn của mình tốt hơn.

Ai là “Bình Minh” của Tuấn Trần? Họ có ảnh hưởng như thế nào đến Tuấn Trần?

Chắc chắn là “chị đẹp”, mẹ của Tuấn rồi. Mẹ là tất cả! (Cười)

Từ khi ba mất, mẹ luôn là chỗ dựa tinh thần của Tuấn. Nụ cười của mẹ là nguồn động lực rất lớn giúp Tuấn nỗ lực từng ngày, và biết sống trách nhiệm hơn

Có người khi xem phim “Mai” xong đánh giá Sâu mãi là Sâu, không thể thành kén và lột xác hóa bướm được. Nhưng Tuấn Trần ở ngoài đời thực thì ngược lại, từ một cậu bé theo mẹ bán vé số dạo lúc 3 tuổi, nay đã trở thành một ngôi sao phòng vé, “mỹ nam nghìn tỷ”. Theo Tuấn, điều gì đã mang lại thành công cho hành trình “lột xác” này?

Tuấn rất biết ơn khán giả đã ưu ái ghi nhận sự cố gắng của Tuấn. Điều này giúp Tuấn có thêm nhiều động lực làm nghề. Nhưng, bản thân Tuấn thấy mình còn nhiều thiếu sót cần phải hoàn thiện. Tuấn cần trau dồi nhiều thứ để có thêm trải nghiệm, góc nhìn về cuộc sống, giúp cho những vai diễn tiếp theo của mình càng sâu sắc hơn.

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Sài Gòn nhưng lại rẽ sang con đường nghệ thuật, Tuấn có thấy tiếc quãng thời gian theo học ngành này không?

Tuấn không hề tiếc và thấy mọi thứ là cái duyên. Tuấn thấy mình may mắn khi được theo học đại học, quãng thời gian đó cho Tuấn thêm trải nghiệm, giúp Tuấn phát triển tư duy. Có rất nhiều thứ học trong trường mà Tuấn có thể vận dụng được ở cuộc sống thực tế, từ việc ứng biến với những vấn đề phát sinh, đối mặt với những khó khăn, đặc biệt là những kỹ năng mềm trong giao tiếp. Nếu không học kinh tế hay làm diễn viên, Tuấn sẽ làm thầy giáo dạy Toán. (Cười)

Thử thách lớn nhất của cuộc đời Tuấn là gì và Tuấn đã vượt qua nó như thế nào?

Thử thách lớn nhất với Tuấn là phải luôn làm mới bản thân. Tuấn không muốn mình chỉ có “một màu”. Cách Tuấn vượt qua đó là phải liên tục học hỏi, quan sát, lắng nghe, chia sẻ và cởi mở nhiều hơn; hạ bớt cái tôi để dễ tiếp thu những góc nhìn đa dạng, đặc biệt là cởi bỏ nhiều suy nghĩ không cần thiết để đón nhận mọi thứ nhẹ nhàng hơn,...

Những giá trị sống nào mà Tuấn Trần không cho phép mình bước qua ngay cả khi đang ở trong hoàn cảnh bi đát nhất?

Đó là gia đình. Vì dù có chuyện gì xảy ra nữa thì với Tuấn, hạnh phúc của người thân vẫn quan trọng nhất!

Điều gì mang lại hạnh phúc cho Tuấn Trần?

Đó là niềm vui của mẹ, hạnh phúc của người thân, bạn bè. Đồng thời, hạnh phúc của Tuấn cũng đến từ những trải nghiệm của bản thân, từ việc học hỏi, tu tập và đi nhiều nơi để chia sẻ, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Một ngày bình thường của Tuấn diễn ra như thế nào?

Do tính chất công việc nên mỗi ngày của Tuấn mỗi khác, không có cố định hay giống nhau. (Cười lớn)

Tuấn Trần đang có nhiều thứ trong tay mà mọi người mơ ước: sức trẻ, thành công, đẹp trai và nổi tiếng,... Vậy hiện tại Tuấn có ước mơ gì không?

Sức trẻ thì đúng, chứ thành công thì mình còn phải cố nhiều lắm. Đẹp trai thì càng không, trộm vía, mặt Tuấn nhìn có duyên chút thôi. (Cười)

Tuấn chỉ ước mơ làm việc thật tốt để có thể chăm sóc chu đáo cho gia đình. Bên cạnh đó, Tuấn có thể lan tỏa những trải nghiệm và dùng năng lực của mình để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội.

TRẢ LỜI NHANH
• Câu nói truyền cảm hứng cho Tuấn?
“Be - Don’t try to become”.
• Diễn viên, nghệ sĩ nào là thần tượng của Tuấn?
Tom Hanks.
• Một bữa cơm ngon đối với Tuấn gồm những món gì?
Món gì cũng được, miễn là cơm mẹ nấu! (Cười)
• Bộ phim Tuấn xem nhiều lần nhất?
Tom and Jerry.
• Con vật đáng sợ nhất đối với Tuấn?
Tuấn chưa thấy con nào đáng sợ!
 • Điều khiến cho Tuấn cảm động?
Là hạnh phúc, là sự chân thành!

 

Bài TÂM PHƯƠNG THƯ
Ảnh HUỲNH TRÍ NGHĨA
Stylist PANDA
Set Design NINA NGUYỄN
Trang điểm & tóc GIL NGUYỄN / LÊ TRIỂN LƯƠNG



Bình Luận

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Trải nghiệm trà chiều hảo hạng tại Miss Thu

Mùa hoa nở đã quay trở lại, mang theo những khoảnh khắc quý giá, và những lời thì thầm ngọt ngào, hãy để Miss Thu làm đẹp cho mỗi cuộc gặp gỡ của bạn với sự thanh lịch và tinh tế.

Hòa mình vào hạnh phúc với SYM Tuscany 150

Với thiết kế tinh tế đậm chất Ý và hiệu suất vượt trội, xe tay ga Tuscany 150 mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và là một phần không thể tách rời trong hành trình đi đến hạnh phúc.

“VIETNAM BEAUTYCARE EXPO 2024” Triển lãm Quốc tế Sản Phẩm, Công Nghệ và Dịch Vụ Làm Đẹp

Vietnam Beautycare Expo 2024 là sự kiện SỰ KIỆN LÀM ĐẸP toàn diện DUY NHẤT TẠI HÀ NỘI được tổ chức bởi Công ty Cổ Phần Adpex sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/04/2024 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiên phong hướng tới nền kinh tế xanh, McDonald’s Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 6

Với tầm nhìn giảm rác thải nhựa, sử dụng nguyên vật liệu bền vững, đồng thời, tiên phong phát triển công nghệ phụ vụ khách hàng, McDonald’s Việt Nam liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 6.

Bệnh viện FV ra mắt phim ngắn “Không hẹn gặp lại”

Bệnh viện FV kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 (11/4/2003-11/4/2024) bằng buổi lễ ra mắt bộ phim ngắn mang tên “Không hẹn gặp lại” - món quà bất ngờ và giàu cảm xúc để vinh danh đội ngũ y bác sĩ và nhân viên FV.

TCL dẫn đầu đẳng cấp trải nghiệm thông qua đổi mới công nghệ trên điều hoà và tivi mini LED lớn nhất thế giới

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn sở hữu công nghệ màn hình tiên phong.

Thương hiệu Conetter-Gamania Group ra mắt tại thị trường Việt Nam

Conetter-gamania group - tập đoàn giải trí kỹ thuật số được niêm yết có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan - vừa có buổi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance - Bứt tốc ở tầng cảm xúc riêng

Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE – mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu AMG – E PERFORMANCE, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,900,000,000 VNĐ, khách hàng có thể đặt trước ngay từ đầu tháng 4/2024.

“Hè rộn ràng - Sale kịch sàn” tại VITM Hà Nội

Từ ngày 11/4 đến 14/4/2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, mở rộng đối tác, Công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong chùm 120 tour du lịch trong và ngoài nước.

SYM 50cc cùng Gen Z hướng đến tương lai

Không chỉ là một phương tiện mà là biểu tượng của cá tính và phong cách riêng. Không chỉ di chuyển mà là cách chúng ta mỗi ngày cùng tiến về phía trước. SYM 50cc luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khám phá những điều mới mẻ và chinh phục những ước mơ!

TECNO SPARK 20 Pro+ ra mắt: Siêu phẩm tầm trung, hiệu năng vượt trội

TECNO, một thương hiệu nổi tiếng với việc mang đến những sản phẩm cải tiến cho người dùng có ngân sách tiết kiệm, quay trở lại với TECNO SPARK 20 Pro+. Điện thoại thông minh này có sức mạnh vượt trội, bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình rực rỡ và hệ thống camera chất lượng.

Đánh giá OSCAL Tiger 12: Smartphone giá dưới 4 triệu nhưng toàn thông số khủng, 12 GB RAM, màn hình 120 Hz…

Chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu điện thoại OSCAL cho ra mắt mẫu smartphone Tiger 12 với nhiều thông số ấn tượng nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng, chưa đến 4 triệu đồng.

Kiehl’s lần đầu tiên ra mắt tinh chất Pre-Serum cho làn da sáng khỏe hơn

Pre-serum gần đây đang nổi lên như dòng sản phẩm được yêu chuộng và cần có trong chu trình dưỡng da. Nếu serum (tinh chất) là dòng sản phẩm có chức năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da thì pre-serum sẽ được sử dụng như sản phẩm tăng cường, giúp làm mềm da và giúp da đón nhận các dưỡng chất tiếp theo hiệu quả và dễ dàng hơn. Những dòng pre-serum đình đám xuất hiện gần đây trên thị trường có thể kể đến là Kiehl’s Clear Corrective Re-Texturizing Daily Triple-Acid Pre-Serum.

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách, giúp bạn và gia đình thoải mái tận hưởng mùa hè.

Jennie khẳng định sức hút bất bại cùng trang phục denim của Calvin Klein

Calvin Klein chính thức công bố những hình ảnh độc quyền của đại sứ thương hiệu JENNIE trong trang phục denim mùa mới. Qua lăng kính tài nghệ của nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun, JENNIE tự tin, quyến rũ trong loạt outfit denim cải tiến, tôn vinh chất cá tính nổi bật của Calvin Klein thông qua những sắc màu tinh giản nhất.