MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tuấn Trần - Nếu không đóng phim, tôi sẽ làm thầy giáo dạy Toán

Luôn nỗ lực, kiên trì tìm kiếm cơ hội, không ngại thử sức với những vai diễn khó, “chàng Sâu” Tuấn Trần đã “lột xác” để trở thành “mỹ nam nghìn tỷ” của màn ảnh Việt.

Vài tháng gần đây, cùng với thành công của “Mai” (đạo diễn Trấn Thành), bộ phim đạt kỷ lục doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Việt; thì cái tên Tuấn Trần, nam chính của bộ phim cũng phủ kín mạng xã hội. Giới truyền thông và khán giả đã không tiếc lời khen dành cho chàng diễn viên sinh năm 1992, hàng loạt nickname ưu ái dành cho Tuấn Trần như: “nam chính nghìn tỷ”, “diễn viên triệu USD”, hay “chàng thơ điện ảnh”,…

Nhưng, để có thể thành ngôi sao sáng của màn ảnh Việt như hiện nay, Tuấn Trần đã trải qua hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Trong giới showbiz Việt, Tuấn Trần khá kín tiếng và ít chia sẻ về chuyện tình cảm đời tư. Anh tự nhận mình là người sống hướng nội. Người ta chỉ biết Tuấn Trần có một tuổi thơ khốn khó. Anh sinh ra tại Sài Gòn, bố mẹ đều là lao động bình dân. Năm 3 tuổi Tuấn Trần phải theo mẹ đi bán vé số dạo. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Sài Gòn, Tuấn Trần không theo đuổi nghề đúng với chuyên môn đã học ở trường. Tuy nhiên, chính trong môi trường đại học, với chiều cao 1m86, hình thể săn chắc và gương mặt cá tính, Tuấn Trần đã đoạt giải một cuộc thi nét đẹp sinh viên; nhờ vậy, Tuấn Trần trở thành mẫu ảnh, nhận được những lời mời casting phim và có hướng đi theo con đường hoạt động nghệ thuật.

Năm 2014, Tuấn Trần nhận được vai diễn đầu tiên trong phim truyền hình dài tập “Mùa oải hương năm ấy”. Sau đó, anh liên tục thử sức với những vai diễn phụ, nam thứ rồi nam chính của các bộ phim truyền hình; đóng phim Web Drama, đóng MV. Tuy nhiên, Tuấn Trần vẫn là cái tên mờ nhạt, chưa được nhiều người biết đến. Phải đến khi Tuấn Trần hóa thân thành vai Quắn trong trong phim “Bố già” của Trấn Thành, anh mới thật sự “lột xác” ngoạn mục và tạo nên sự bùng nổ trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Cũng nhờ đảm nhận xuất sắc vai diễn nặng ký và có tâm lý phức tạp này, năm 2021, Tuấn Trần đã nhận về giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc” tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22.

Sau thành công của phim “Bố già” (doanh thu 395 tỷ đồng), 2 năm sau, Tuấn Trần lại tiếp tục góp mặt trong bộ phim gây sốt phòng vé với vai Út Lục Lâm trong “Đất rừng phương Nam” (doanh thu 140 tỷ đồng). Và trong mùa phim Tết 2024, khi phim “Mai” cán mốc doanh thu gần 500 tỷ đồng sau 21 ngày chiếu, thì Tuấn Trần chính thức trở thành “diễn viên nam chính nghìn tỷ”. Ba bộ phim anh tham gia có tổng doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng!

Để hoàn thành vai Quắn trong “Bố già”, Tuấn Trần phải giảm 9kg và nhập tâm đến mức bị chấn thương. Khi biết anh sẽ đảm nhiệm vai Út Lục Lâm, nhân vật mang nét phóng khoáng, nổi loạn, cá tính, bụi đời và hài hước của người miền sông nước, thì có ý kiến cho rằng Tuấn Trần không phù hợp với vai diễn này. Bởi vì, anh là người có nước da trắng, cao ráo, tính tình nhạt nhẽo. Nhưng bất chấp mọi nghi ngờ, Tuấn Trần đã giảm hơn 10kg, tắm nắng để có làn da đen, nuôi tóc dài, học bắt cua, nhảy, nhào lộn và phóng qua những chướng ngại,... Kết quả thực tế sau khi của bộ phim ra mắt đã thay Tuấn Trần đáp lại những nghi ngờ của người khác. Tuấn Trần cũng từng chia sẻ, anh rất buồn khi có người cho rằng mình “dựa hơi” vợ chồng Trấn Thành, nhà sản xuất và đạo diễn 3 bộ phim gây sốt phòng vé, giúp Tuấn Trần vụt sáng trở thành diễn viên ngôi sao. Thế nhưng, đến khi xem Tuấn Trần vào vai Sâu (Trùng Dương), hẳn người ta sẽ phải công nhận tài năng diễn xuất của anh. Tuấn Trần cũng thẳng thắn bày tỏ rằng, người ta không thể mạo hiểm chi ra vài chục tỷ đồng với mục đích ưu ái cho Tuấn Trần diễn vai chính nếu không nhìn thấy khả năng diễn xuất của anh.

Mặc dù đang bận rộn với những vai diễn và dự án mới của năm 2024, nhưng Tuấn Trần vẫn dành cho Men&life cuộc trao đổi ngắn, thú vị và tràn ngập tiếng cười.

Trong những vai mà Tuấn Trần đã từng diễn, nhân vật nào giống với Tuấn Trần ngoài đời thực nhất?

Với Tuấn thì vai nào cũng có nét tương đối giống với Tuấn ở ngoài đời thực, trừ những vai tội phạm giết người. (Cười lớn)

Các nhân vật thường giống với Tuấn về cảm xúc, vì khi chọn vào vai một nhân vật nào đó, nếu tìm được sự tương đồng, Tuấn sẽ dễ đồng cảm và thể hiện vai diễn của mình tốt hơn.

Ai là “Bình Minh” của Tuấn Trần? Họ có ảnh hưởng như thế nào đến Tuấn Trần?

Chắc chắn là “chị đẹp”, mẹ của Tuấn rồi. Mẹ là tất cả! (Cười)

Từ khi ba mất, mẹ luôn là chỗ dựa tinh thần của Tuấn. Nụ cười của mẹ là nguồn động lực rất lớn giúp Tuấn nỗ lực từng ngày, và biết sống trách nhiệm hơn

Có người khi xem phim “Mai” xong đánh giá Sâu mãi là Sâu, không thể thành kén và lột xác hóa bướm được. Nhưng Tuấn Trần ở ngoài đời thực thì ngược lại, từ một cậu bé theo mẹ bán vé số dạo lúc 3 tuổi, nay đã trở thành một ngôi sao phòng vé, “mỹ nam nghìn tỷ”. Theo Tuấn, điều gì đã mang lại thành công cho hành trình “lột xác” này?

Tuấn rất biết ơn khán giả đã ưu ái ghi nhận sự cố gắng của Tuấn. Điều này giúp Tuấn có thêm nhiều động lực làm nghề. Nhưng, bản thân Tuấn thấy mình còn nhiều thiếu sót cần phải hoàn thiện. Tuấn cần trau dồi nhiều thứ để có thêm trải nghiệm, góc nhìn về cuộc sống, giúp cho những vai diễn tiếp theo của mình càng sâu sắc hơn.

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Sài Gòn nhưng lại rẽ sang con đường nghệ thuật, Tuấn có thấy tiếc quãng thời gian theo học ngành này không?

Tuấn không hề tiếc và thấy mọi thứ là cái duyên. Tuấn thấy mình may mắn khi được theo học đại học, quãng thời gian đó cho Tuấn thêm trải nghiệm, giúp Tuấn phát triển tư duy. Có rất nhiều thứ học trong trường mà Tuấn có thể vận dụng được ở cuộc sống thực tế, từ việc ứng biến với những vấn đề phát sinh, đối mặt với những khó khăn, đặc biệt là những kỹ năng mềm trong giao tiếp. Nếu không học kinh tế hay làm diễn viên, Tuấn sẽ làm thầy giáo dạy Toán. (Cười)

Thử thách lớn nhất của cuộc đời Tuấn là gì và Tuấn đã vượt qua nó như thế nào?

Thử thách lớn nhất với Tuấn là phải luôn làm mới bản thân. Tuấn không muốn mình chỉ có “một màu”. Cách Tuấn vượt qua đó là phải liên tục học hỏi, quan sát, lắng nghe, chia sẻ và cởi mở nhiều hơn; hạ bớt cái tôi để dễ tiếp thu những góc nhìn đa dạng, đặc biệt là cởi bỏ nhiều suy nghĩ không cần thiết để đón nhận mọi thứ nhẹ nhàng hơn,...

Những giá trị sống nào mà Tuấn Trần không cho phép mình bước qua ngay cả khi đang ở trong hoàn cảnh bi đát nhất?

Đó là gia đình. Vì dù có chuyện gì xảy ra nữa thì với Tuấn, hạnh phúc của người thân vẫn quan trọng nhất!

Điều gì mang lại hạnh phúc cho Tuấn Trần?

Đó là niềm vui của mẹ, hạnh phúc của người thân, bạn bè. Đồng thời, hạnh phúc của Tuấn cũng đến từ những trải nghiệm của bản thân, từ việc học hỏi, tu tập và đi nhiều nơi để chia sẻ, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Một ngày bình thường của Tuấn diễn ra như thế nào?

Do tính chất công việc nên mỗi ngày của Tuấn mỗi khác, không có cố định hay giống nhau. (Cười lớn)

Tuấn Trần đang có nhiều thứ trong tay mà mọi người mơ ước: sức trẻ, thành công, đẹp trai và nổi tiếng,... Vậy hiện tại Tuấn có ước mơ gì không?

Sức trẻ thì đúng, chứ thành công thì mình còn phải cố nhiều lắm. Đẹp trai thì càng không, trộm vía, mặt Tuấn nhìn có duyên chút thôi. (Cười)

Tuấn chỉ ước mơ làm việc thật tốt để có thể chăm sóc chu đáo cho gia đình. Bên cạnh đó, Tuấn có thể lan tỏa những trải nghiệm và dùng năng lực của mình để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội.

TRẢ LỜI NHANH
• Câu nói truyền cảm hứng cho Tuấn?
“Be - Don’t try to become”.
• Diễn viên, nghệ sĩ nào là thần tượng của Tuấn?
Tom Hanks.
• Một bữa cơm ngon đối với Tuấn gồm những món gì?
Món gì cũng được, miễn là cơm mẹ nấu! (Cười)
• Bộ phim Tuấn xem nhiều lần nhất?
Tom and Jerry.
• Con vật đáng sợ nhất đối với Tuấn?
Tuấn chưa thấy con nào đáng sợ!
 • Điều khiến cho Tuấn cảm động?
Là hạnh phúc, là sự chân thành!

 

Bài TÂM PHƯƠNG THƯ
Ảnh HUỲNH TRÍ NGHĨA
Stylist PANDA
Set Design NINA NGUYỄN
Trang điểm & tóc GIL NGUYỄN / LÊ TRIỂN LƯƠNG



Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

Hòn Tre tại Nha Trang - Hòn đảo với mùa hè bất tận

Trong nhịp sống hối hả, có những lúc bạn cần tìm một khoảng lặng, một nơi chốn để gác lại mọi âu lo và “sạc” lại năng lượng. Tọa lạc trên đảo Hòn Tre, nơi mặt trời mỉm cười suốt 360 ngày, Nha Trang Marriott Resort & Spa hiện lên như một lời mời gọi đầy quyến rũ.

GrandPrø Court SkyWeave™ - Định nghĩa mới của sneaker hiện đại

Cole Haan - thương hiệu giày Mỹ biểu tượng với gần một thế kỷ sáng tạo - chính thức ra mắt chiến dịch toàn cầu Cole Haan Comfortable™ mùa Thu 2025. Đây là tuyên ngôn mạnh mẽ khẳng định triết lý: “Thời trang đích thực không bao giờ đánh đổi sự thoải mái.”

Trung thu 2025: ba mẹ cùng con “vui chơi như những đứa trẻ”

Trong nhịp sống hối hả, những khoảnh khắc gia đình dường như trở nên quý hiếm hơn bao giờ hết. Nhiều ba mẹ vẫn luôn mong muốn dành nhiều thời gian cho con, nhưng guồng quay công việc và công nghệ đôi khi khiến họ chỉ còn là “người quan sát” thay vì bạn đồng hành trong tuổi thơ của con.

“Dạ Nguyệt An Lành” - Món quà đoàn viên tinh tế và đậm chất nghệ thuật trong mùa trung thu

Mỗi độ trăng rằm tháng Tám, Trung Thu lại trở thành cột mốc cảm xúc, nơi những yêu thương được gửi gắm qua những hộp bánh thơm nồng, những lời chúc chân thành và khoảnh khắc sum vầy đong đầy. Trong tinh thần ấy, Khách sạn Mai House Saigon hân hạnh ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2025 mang tên “Dạ Nguyệt An Lành”, như một món quà mang vẻ đẹp sang trọng, ý nghĩa gắn kết và niềm chúc tụng thịnh vượng dành cho mùa trăng năm nay.

“Thiên Hoa Khai Nguyệt” - The Reverie Saigon ra mắt BST Bánh Trung Thu 2025 lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chuyển mình của đóa mẫu đơn

Trong ánh trăng e ấp của những ngày đầu thu, The Reverie Saigon khơi nguồn cảm hứng với những đóa mẫu đơn kiêu sa, dẫn dắt hành trình khám phá bộ sưu tập bánh trung thu "Thiên Hoa Khai Nguyệt”. Mỗi hộp bánh không chỉ là món quà tinh tế và sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Bộ sưu tập gồm ba tuyệt tác: Mẫu Đơn Vọng Nguyệt, Nguyệt Hoa Rực Rỡ và Phú Quý Nguyệt Viên, gói ghém những vị bánh độc đáo, giao thoa giữa nét truyền thống và đương đại, tôn vinh tinh thần ẩm thực phương Đông.

MONOTHEME – Hương hoa mùa thu từ Venice

Như bước chân dạo trên con phố lát đá của Venice trong ánh chiều Thu, MONOTHEME đưa ta đến hành trình hương thơm vừa lãng mạn vừa sâu lắng. Camelia và Wisteria và Cherry Blossom mang sắc màu dịu dàng, gói trọn cảm giác ấm áp và tinh tế trong từng nhịp hương.

Cảm Xúc Thăng Hoa Với Đêm Nhạc The Pearl Harmony – Bản hòa ca của tình yêu và tự do

Ngày 01/09/2025, tại bãi biển An Bàng, thành phố Hội An, chương trình nghệ thuật đặc biệt THE PEARL HARMONY – Bản hòa ca của tình yêu và tự do đã diễn ra thành công và để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng khán giả.

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng thiết kế mới

Khi ra mắt mẫu xe Audi Concept C tại Milan, Audi mang đến cái nhìn tổng quan về thiết kế của các mẫu xe tương lai. Thương hiệu bốn vòng tròn đang thực hiện một bước cả tiến mới: trong một thế giới ngày càng phức tạp, Audi không ngừng cam kết về sự rõ ràng. Triết lý thiết kế mới là một phần trong quá trình tái cấu trúc nền tảng của Audi và đại diện cho một khởi đầu mới cho toàn bộ thương hiệu. Các sản phẩm, quy trình và cấu trúc đều tập trung vào những yếu tố thiết yếu, tạo không gian cho sự đổi mới và dẫn đầu về công nghệ.

Emirates A350 ra mắt tại Đông Nam Á, với TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến đầu tiên đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng

Siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates đã chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng khi thành phố năng động bậc nhất miền Nam trở thành điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á đón nhận dòng máy bay mới nhất của hãng, được trang bị cấu hình ba hạng ghế hoàn toàn mới cùng các công nghệ tiên tiến và nhiều tiện ích được thiết kế tinh tế.

Ikachi ra mắt “Chạm Miền Ký Ức Xanh”: Giữ hồn Trung thu Việt qua thiết kế sáng tạo

Trung thu là mùa của ký ức, mùa của đoàn viên và cũng là mùa mà mỗi người Việt đều mang trong mình những rung cảm riêng. Giữa nhịp sống hiện đại, khi những chiếc đèn điện tử, trò chơi công nghệ và vô số tiện ích số đang dần chiếm lĩnh, ký ức về Trung thu xưa đôi khi chỉ còn là mảnh ghép mờ nhạt trong trí nhớ. Năm nay, Ikachi lựa chọn khơi gợi lại những ký ức ấy bằng một ngôn ngữ rất riêng: thiết kế sáng tạo gắn với hình ảnh chiếc tivi cũ – nơi tuổi thơ được “phát sóng” trở lại.

LOEWE Aire Anthesis – Hơi thở tinh khiết, tinh thần tự do

LOEWE Aire Anthesis EDP mở ra một chương mới cho bộ sưu tập Botanical Rainbow – hương thơm phi giới tính đầu tiên sở hữu LOEWE Accord độc quyền.

Giải Golf FIDT 2025: Cầu nối cho đầu tư tài chính và bất động sản

Ngày 30/08/2025, tại Sân Golf Diamond Bay Nha Trang, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý tài sản FIDT đã tổ chức thành công Giải Golf FIDT 2025 – Lần III cùng Hội thảo Kết nối Đầu tư Tài chính và Bất động sản.

Furla Fragrance Collection – Vẻ đẹp Ý ẩn mình qua từng nốt hương

Từ Bologna – Ý, Furla không chỉ ghi dấu bằng những chiếc túi da tinh xảo mà còn mở rộng di sản qua thế giới nước hoa. Bộ sưu tập Furla Fragrance Collection là hành trình kết hợp giữa thời trang và nghệ thuật hương thơm, tôn vinh nét đẹp tinh tế của phụ nữ hiện đại.

The Grand Ho Tram ra mắt Kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe Libre Escape hợp tác cùng YSL Beauty

Nằm trong lòng khu tổ hợp nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam The Grand Ho Tram, Ixora Ho Tram by Fusion kế thừa kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe toàn diện của thương hiệu Fusion, kết hợp không gian mở giao hòa với thiên nhiên Hồ Tràm để tạo nên những trải nghiệm nghỉ dưỡng vừa thư giãn, vừa giàu cảm hứng.

MIDO kỷ niệm khoảnh khắc vượt thời gian tại 'Sự kiện Giờ vàng 2025'lần đầu tiên ra mắt toàn cầu bộ sưu tập Multifort TV Chronograph

Bộ sưu tập Multifort TV được tái xuất cách đây hai năm là những chiếc đồng hồ mang hình dạng TV đặc biệt gây lôi cuốn với cảm hứng từ thiết kế đình đám từ thập niên 1970 có phong cách thẩm mỹ độc đáo.