PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Điểm độc đáo của tôi là “make it happen”!

Hiện đang là Giám đốc Marketing (Chief Marketing Officer) thương hiệu trang sức Pandora - chị Bùi Thị Phương Linh chia sẻ với Men&life về sự khác biệt, độc đáo của bản thân, cũng như của thương hiệu mà chị đang phụ trách.

Xin chào chị Phương Linh, chị có thể chia sẻ về việc chị đã bắt đầu sự nghiệp của mình như thế nào? 
Tôi đã bén duyên với ngành bán lẻ bởi chữ “duyên”. Cơ duyên đã mang tôi đến với ngành bán lẻ trong lĩnh vực thời trang. Từ những bước khởi đầu đó, tôi ngày càng yêu thích công việc của mình và tìm ra nơi mình thuộc về. Chính sự đam mê với ngành dẫn dắt tôi đến vị trí hiện tại trong hành trình sự nghiệp của mình.

Và chị đã có những cột mốc đáng tự hào nào trong hành trình đó?
Cột mốc đáng tự hào trong hành trình sự nghiệp của tôi là Norbreeze Collective Asia - tại nơi này tôi đã cùng với ban lãnh đạo xây dựng một đội ngũ nhân sự để cùng thực hiện hành trình nâng tầm vị thế của tập đoàn để tạo nên những bước chuyển mình và phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Pandora tại thị trường Viêt Nam và khu vực Đông Dương. 

Phẩm chất nào khiến chị nổi bật, độc đáo và khác biệt trong công việc? Và những phẩm chất đó đã đóng vai trò như thế nào trong thành công ngày hôm nay của chị? 
Điểm độc đáo trong công việc của tôi là “make it happen”. Sự đam mê trên con đường mình theo đuổi, cùng những cam kết để thực hiện đã giúp tôi không bao giờ từ bỏ trước những thử thách, khó khăn và luôn tìm cách để vượt qua chúng. Đam mê và cam kết của tôi không chỉ giúp tôi giữ vững sự kiên nhẫn và kiên trì, mà còn thúc đẩy tôi đạt được những mục tiêu lớn trong sự nghiệp.
Yếu tố nào quan trọng nhất để việc điều hành một đội nhóm đạt hiệu quả? Làm thế nào chị định hình và thúc đẩy văn hóa làm việc tích cực trong team của mình?
Yếu tố quan trọng nhất để việc điều hành đạt hiệu quả là “đặt con người lên làm ưu tiên hàng đầu”. Một lãnh đạo xuất sắc không chỉ là người có khả năng định hình và hướng dẫn đội ngũ của mình, mà còn là người có khả năng truyền cảm hứng, tạo động lực và thúc đẩy sự đoàn kết và hợp tác giữa các thành viên. 
Để tạo một văn hóa làm việc tích cực trong team của mình, điều đầu tiên phải xuất phát từ sự tích cực của chính bản thân mình. Tôi thể hiện sự đam mê, cam kết và tinh thần tích cực trong công việc hàng ngày của mình để động viên và truyền cảm hứng cho team. Điều quan trọng hơn hết là tôi tin tưởng vào đội ngũ của mình vì vậy tôi luôn định hướng tầm nhìn cho từng thành viên trong mục tiêu chung và tạo cơ hội cho họ bứt phá cũng như đồng hành cùng họ trong việc thực hiện các ý tưởng.
Một yếu tố quan trọng nữa là định hướng được cho mỗi nhân viên của mình về tương lai của chính họ gắn liền với sự phát triển của công ty. Khi nhân viên cảm nhận và thấu hiểu sự hòa hợp của tầm nhìn chung và riêng đó thì họ sẽ gắn kết và cống hiến hơn. Bên cạnh đó, việc cần làm là đem đến cho nhân viên cảm giác an toàn với môi trường làm việc của họ, bởi sau lưng mỗi người còn là gia đình của họ, là những mối lo toan cá nhân. Tôi luôn tin rằng khi nhân viên cảm thấy an toàn và muốn làm việc trong môi trường doanh nghiệp như thế thì sự tích cực trong môi trường làm việc sẽ từ đó mà được tạo nên. 

Là một người phụ nữ lãnh đạo trong ngành bán lẻ thời trang, chị đã phải đối mặt với những thách thức gì? Và cách chị vượt qua những thách thức này là gì?
Ngành bán lẻ là một ngành có nhịp độ thay đổi rất nhanh, đặc biệt là vai trò Marketing trong thời đại số hóa. Ngành bán lẻ thời trang là ngành phục vụ, vì vậy phải luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng, với Marketing trong ngành bán lẻ thời trang, mỗi ngày là một cuộc chạy đua đầy thử thách. Nhưng chính niềm đam mê mãnh liệt với ngành đã giúp tôi luôn nhìn nhận mỗi thách thức là một cơ hội để học hỏi, để phát triển và để nâng tầm bản thân lên một tầm cao mới. 

“Đam mê và cam kết giúp tôi không bao giờ từ bỏ trước những thử thách khó khăn, giữ vững sự kiên nhẫn và kiên trì, và thúc đẩy tôi đạt được những mục tiêu lớn trong sự nghiệp.”

Trong một ngành cạnh tranh khốc liệt như thời trang, việc duy trì một thương hiệu riêng biệt và độc đáo như Pandora có những thú vị và khó khăn gì?
Điểm khác biệt độc đáo của Pandora là “Chúng tôi không bán sản phẩm, mà bán  câu chuyện”. 
Vượt xa quy củ truyền thống khi trang sức thường chỉ mang giá trị tài sản, Pandora lưu giữ câu chuyện mang tính cá nhân hóa của mỗi khách hàng. Đó có thể là một kỷ niệm, một khoảnh khắc khó quên nào đó trong cuộc sống của mỗi cá nhân. DNA của Pandora chính là “For Every Story” - Nét đẹp của những món trang sức duy mỹ đến từ câu chuyện cá nhân. Và Pandora chinh phục khách hàng bởi đã thay họ kể những câu chuyện của riêng họ thông qua những món trang sức giàu cảm xúc. Đây là điểm thú vị để kết nối câu chuyện cảm xúc của khách hàng với thương hiệu. 

Điều gì khiến cho chị cảm thấy xinh đẹp và tự tin vào bản thân?
Là sự tự tin và sự hài lòng bên trong.Tôi cảm mình lộng lẫy nhất khi được sống là chính mình. Yêu thương, tin tưởng và quan tâm từ sâu bên trong. Mỗi khoảnh khắc đi qua đối với tôi thật sự ý nghĩa bởi trân trọng và cải thiện những gì đang có là điều tôi ưu tiên hàng đầu. Và điều quan trọng nhất là sự chấp nhận và chân thành để tôi tự tin đối diện với mọi thách thức để thành công.

Vậy thương hiệu cá nhân của chị đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác?
Một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ và đáng tin cậy sẽ giúp xây dựng niềm tin từ phía khách hàng và đối tác. Nếu họ tin tưởng vào bạn, họ sẽ dễ dàng hợp tác và làm việc cùng bạn trong thời gian dài. Thương hiệu cá nhân cũng giúp bạn tạo ra sự kết nối cá nhân với khách hàng và đối tác. Sự chân thành trong giao tiếp sẽ dễ tạo sự kết nối với khách hàng. 

Chị có gợi ý nào cho những ai muốn xây dựng thương hiệu cá nhân nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?
Để bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân, điều đầu tiên mà bạn cần có là sự tự tin để bước ra khỏi vùng an toàn, để khám phá những điểm tiềm năng ẩn giấu. Đây là mấu chốt để bạn tỏa sáng trên hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân. 

Gia đình có vai trò quan trọng như thế nào đối với thành công cá nhân của một người phụ nữ?
Gia đình chính là nền tảng quan trọng nhất trong việc định hình và ảnh hưởng đến thành công cá nhân của một người phụ nữ. 
Gia đình là một nguồn động viên và khích lệ mạnh mẽ trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Sự hỗ trợ, khuyến khích và tin tưởng từ gia đình giúp người phụ nữ tự tin và mạnh mẽ hơn trong việc đối mặt với thách thức và khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Bài KHOA LAM

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.