PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Văn Mai Hương: Tôi thấy mình rất là may mắn

Nhắc đến Văn Mai Hương của thời hiện tại, người ta nghĩ ngay đến một giọng ca nồng nàn, tinh tế. Đó là một thành công mà không phải đạt được trong một sớm một chiều. Cùng nhìn lại những gì đã tạo nên một Văn Mai Hương hôm nay.

Bản thân một nghệ sĩ yêu hát như Hương, lại được trời thương là có thể kiếm tiền trên đam mê của mình, nên bản thân Hương chỉ muốn tận hưởng những giây phút lao động, được làm công việc mình yêu thích, được hát cho khán giả nghe. Mà điều đó còn kiếm được tiền nữa, Hương cảm thấy mình rất là may mắn.

Trước tiên, xin chúc mừng Văn Mai Hương đã có một MV “Một ngàn nỗi đau” thành công. Bạn có chia sẻ rằng muốn thực hiện một vũ trụ drama, Hương có thể chia sẻ thêm về ý tưởng này? 

Thực ra, từ trước tới, mọi người cũng biết Văn Mai Hương chuyên hát nhạc balad và cũng đầu tư MV nhưng chưa có một MV nào thật là dài và có một câu chuyện như “Một ngàn nỗi đau”. Hương hy vọng mỗi một năm mình có thể làm việc chăm chỉ để có thể xây dựng một MV drama trong bài balad.

Ủng hộ và phê phán - sẽ luôn có những ý kiến khác nhau về một điều gì đó. Bạn đã sẵn sàng nhận những ý kiến về vũ trụ drama này? Lý do để bạn bảo vệ ý tưởng của mình? 

Dù đồng tình hay không, đó cũng là một phần để tạo nên thành công của một sản phẩm. Một sản phẩm có nhiều tranh cãi của dư luận, sẽ dễ để ê kíp có thêm nhiều sức sáng tạo hơn và cũng để ê kíp nhìn nhận đúng hơn sản phẩm của mình. Vì vậy, việc khen hay chê là điều cần thiết cho một sản phẩm. 

Về ý tưởng cho sản phẩm, khi tạo dựng nên một câu chuyện nào đó, ê kíp và Hương đã vẽ ra rất nhiều đường hướng, câu chuyện sẽ đi về đâu và mọi người sẽ đón nhận nó ra sao. Còn điều khó nhất trong sản phẩm “Một ngàn nỗi đau” lần này là Hương mong muốn mọi người nhìn nhận câu chuyện về người thứ ba theo một khía cạnh khác.

Quay trở lại với “nỗi đau”, không chỉ trong tình cảm, mà còn trong thế thái nhân tình, trong tình bạn, tình đồng nghiệp… VMH sẽ kể về những nỗi đau đó trong một ca khúc khác và cách bạn đã vượt qua?

Trong mọi hoàn cảnh, trong mọi thời điểm, mình sẽ có những nỗi đau khác nhau, không chỉ là tình yêu. Với Hương, rõ ràng, mình có thể nhìn nhận được rằng cho tới bây giờ, nỗi đau là chất xúc tác tạo nên con người, tạo nên chất liệu âm nhạc và tạo nên mình trưởng thành như bây giờ. Mỗi người sẽ có những cách vượt ra nỗi đau riêng. 

Hương cũng đã từng trải qua những thời điểm tuổi trẻ mà mình phải vượt qua những nỗi đau khi bị trầm cảm. Hương may mắn có gia đình, có những người bạn bên cạnh quan tâm mình. Thực sự, Hương cũng đã dừng một thời gian không làm việc được. Việc nghỉ một thời gian khoảng nửa năm đã giúp Hương làm mới bản thân và nhìn nhận mình thực sự mình đang muốn gì, mình sẽ muốn làm gì cho công việc này, mình sẽ tiếp tục nó như thế nào. Hương nghĩ khủng hoảng, trầm cảm, nỗi đau luôn hiện hữu trong cuộc sống của mình. Nhưng mà bạn hãy để cho đầu óc luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan, luôn làm cho cuộc sống của mình thú vị, thay đổi mình để mới mẻ hơn. Có như vậy, khi gặp những nỗi đau hay là trầm cảm, chúng ta có thể dễ dàng vượt qua. 

Internet và social media đã tác động đến âm nhạc của Văn Mai Hương như thế nào? 

Bây giờ cuộc sống đã hoạt động xoay vòng theo một cách rất khác so với cách đây 3, 4 năm. Mạng xã hội là phương tiện để giúp chúng ta có nhiều nội dung hơn, giúp sản phẩm đến đông hơn với công chúng. Nhưng mạng xã hội cũng là cái đôi khi làm cho mình lầm tưởng giá trị đích thực. Việc cân bằng thời gian sử dụng mạng xã hội, sử dụng nó như thế nào để giúp ích cho công việc hay đời sống cá nhân của mình cũng là khó khăn, chứ không hề đơn giản. Hương không phải là người quá bị lạm dụng mạng xã hội. Nếu cho Hương 2-3 ngày để nghỉ xả hơi, đi du lịch với gia đình bạn bè, Hương cũng sẽ sẵn sàng tắt điện thoại để có thể đi chơi. Tất nhiên, với công việc, Hương vẫn phải xoay quanh nó để có thể kết nối với fan, ra sản phẩm. Hương nghĩ mỗi người cũng nên cân bằng sử dụng mạng xã hội sao cho hợp lý.

Mạng xã hội cũng là cái đôi khi làm cho mình lầm tưởng giá trị đích thực. Hương không phải là người quá bị lạm dụng mạng xã hội. Nếu cho Hương 2-3 ngày để nghỉ xả hơi, đi du lịch với gia đình bạn bè, Hương cũng sẽ sẵn sàng tắt điện thoại để có thể đi chơi.

Bạn đang làm gì để cập nhật thêm cho mình về âm nhạc? 

Với những thế hệ trước đây, mọi người làm việc theo một cách khác, âm nhạc cũng diễn ra theo một cách khác. Thế hệ gen Z nay đã khác rồi. Nếu những bạn nhỏ học 1, 2; thì mình phải học 4, 5, 6. Mình vừa phải học cho chính mình, vừa phải học từ các bạn, đồng thời phải học làm sao cho âm nhạc, hình ảnh hợp thời hơn nhưng mình vẫn là mình. Khán giả khi nói đến Văn Mai Hương vẫn có thể nhận ra ngay cô ấy là người như thế nào, âm nhạc cô ấy ra sao. Đó là điều ê kíp của Hương đang hướng tới.

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với bản thân nếu một ngày âm nhạc không còn là món ăn tinh thần được yêu thích của công chúng và bạn sẽ không còn nhiều cơ hội để biểu diễn? 

Sẽ không có chữ “nếu” vì người nghệ sĩ không ai muốn chữ “nếu” đó cả. Với một người năng động, yêu nghề và bản thân còn nhiều nhiệt huyết, Hương không muốn nghĩ đến điều đó. Hương cũng trải qua giai đoạn không chăm chỉ trong công việc và kết quả là không nhận lại gì cả. Cho nên, Hương hiện tại chăm chỉ hơn và cảm thấy khi mình được lao động, tạo ra những kết quả tốt hơn, ngọt hơn thì khán giả cũng yêu quý mình hơn. Nên Hương hy vọng là sẽ không có chữ “nếu” đấy. 

“Tiền bạc” và “danh tiếng” là hai thứ mà đa phần chúng ta thường muốn đạt được trong cuộc sống, trong công việc. Với Văn Mai Hương thì sao? 

Đôi khi cái mình chạy theo nhiều quá lại không mang đến cho mình điều gì bằng việc mình tận hưởng việc mình đã làm, bằng việc hạnh phúc với công việc mình đang làm. Và sẽ càng hạnh phúc hơn khi mình kiếm tiền trên đam mê đó. Điều này không phải ai cũng có thể làm được. Có những người đam mê cái này nhưng họ không kiếm tiền được bằng đam mê đó. 

Bản thân một nghệ sĩ yêu hát như Hương, lại được trời thương là có thể kiếm tiền trên đam mê của mình, nên bản thân Hương chỉ muốn tận hưởng những giây phút lao động, được làm công việc mình yêu thích, được hát cho khán giả nghe. Mà điều đó còn kiếm được tiền nữa, Hương cảm thấy mình rất là may mắn. 

Còn nếu bạn phải làm việc, nhưng lại không cần tiền, bạn sẽ làm công việc gì? 

Travel blogger! Hương sẽ đi đây đi đó để quay vlog.

Gần đây, Hứa Kim Tuyền có lẽ là một trong những người cái tên gắn liền nhất đối với Văn Mai Hương. Hứa Kim Tuyền đã có vai trò như thế nào với bạn về mặt âm nhạc?

Hương rất cảm ơn vì đã có Hứa Kim Tuyền trong chặng đường âm nhạc và trong cuộc sống. Hứa Kim Tuyền là người mà Hương vừa có thể tâm sự vui buồn trong cuộc sống, vừa hiểu được tâm tính của nhau. Tuyền còn là người rất hiểu Hương trong âm nhạc. Hứa Kim Tuyền có một phần không nhỏ trong chặng đường của Hương ở hiện tại và tương lai.

Chỉ còn 2 năm nữa Văn Mai Hương sẽ tròn 30 tuổi. Bạn sẽ là ai ở tuổi 30? 

30 tuổi cũng sẽ là một cột mốc lớn trong cuộc đời. Có thể Hương sẽ làm nhiều những dự án cộng đồng hơn, giúp đỡ những người xung quanh mình hơn và tiếp tục nhiệt huyết với âm nhạc. Còn thì Hương chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình. 

Nếu là một cái cây, Hượng sẽ là loại cây gì và tại sao? 

Nếu là cái cây, Hương thích hoa hồng. Vì hoa hồng dù là loại cây có thể nở trong khoảng thời gian rất là ngắn, nhưng lại có mùi thơm. Khi mọi người đi qua, mọi người sẽ ngắm nhìn nó như là một điều đẹp đẽ. Và sự tái sinh của hòa hồng cũng nhanh. Hoa héo đi thì chỉ 1-2 tuần sau lại đâm chồi nảy lộc và mọc lên hoa mới. 

Theo dõi trang cá nhân của Hương, có thể thấy tràn ngập năng lượng và niềm vui. Công thức để hạnh phúc của bạn là gì? 

Thật là bận bịu trong công việc nhưng cũng dành cho mình khoảng thời gian nhất định để tận hưởng cuộc sống cá nhân, như đi du lịch chẳng hạn. 

Văn Mai Hương lúc này đã thực sự tự do làm bất kỳ điều gì mình thích? 

Chắc chắn là có!

Nếu được mời tham gia vào “Người ấy là ai” trong vai nữ chính, bạn sẽ nói sao nhỉ? 

Hương sẽ không nhận lời vì tôi không tin những điều đẹp đẽ trên TV.

Nếu bạn và người yêu cùng ở trong nhà bếp, cả hai người sẽ thể hiện như thế nào?

Hương sẽ nấu ăn, còn người yêu sẽ rửa bát, vì Hương rất ghét rửa bát.

Cảm ơn và chúc bạn sẽ luôn có đủ nhiệt huyết để luôn là một Văn Mai Hương nồng nàn, tinh tế của khán giả.

5 CÂU HỎI NGẮN 
1. Điều vui nhất đã xảy ra với bạn gần đây là gì? 
Ra MV “Một ngàn nỗi đau”, một bài hát buồn nhưng được chế nhiều nội dung vui. 
2. Tài năng vô dụng nhất mà bạn có là gì? 
Ngủ! Hương có thể ngủ 12 tiếng một ngày. 
3. Bạn có hát khi đang tắm? Và đó là bài hát của ai? 
Có hát, nhưng chỉ hát vu vơ 1-2 câu và không hát nhạc của Văn Mai Hương.
4. Món quà gần đây nhất bạn tặng ai đó là gì? 
Quần áo và giày dép cho em trai.
5. Nếu có thể, sẽ du hành đến tương lai hay về quá khứ?
Du hành đến tương lai.

THỰC HIỆN: VIỆT KHUÊ
TRANG PHỤC: NGUYỄN MINH TUẤN
STYLIST: TO QUOC SON
ẢNH: EDI LUONG
MAKEUP & HAIR: TEAM XI QUAN LE



Bình Luận

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.