MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Tim Cook - Thành công từ con đường đầy chông gai

Khi Tim Cook lên kế nhiệm Steve Jobs, tiếp nhận vị trí Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Apple hồi tháng 8 năm 2011, ông đã phải đối mặt với rất nhiều hoài nghi và chỉ trích.

Mặc dù Tim Cook chắc chắn đã phải trải qua nhiều chông gai trên con đường lèo lái con thuyền khổng lồ Apple trong 9 năm qua nhưng hiện tại vị CEO từng bị hoài nghi này đã đạt được thành công khi Apple được xếp ở vị trí công ty đại chúng lớn thứ 9 toàn cầu theo xếp hạng của Forbes.

Thực tế, vào thời điểm đó, nhiều người phản đối ông Tim Cook đã nói rằng, Apple rồi sẽ “đi đến hồi kết” và rằng Apple sẽ chẳng thể tạo ra được những sản phẩm sáng tạo như iPhone dưới thời ông Tim Cook. Mặc dù Tim Cook chắc chắn đã phải trải qua nhiều chông gai trên con đường lèo lái con thuyền khổng lồ Apple trong 9 năm qua nhưng hiện tại vị CEO từng bị hoài nghi này đã đạt được thành công khi Apple được xếp ở vị trí công ty đại chúng lớn thứ 9 toàn cầu theo xếp hạng của Forbes.

Tim Cook bắt đầu làm việc cho Apple từ năm 1998, nguồn tin từ Business Insider cho biết. Và ông đã trở thành quan chức điều hành chính của tập đoàn dưới thời CEO Steve Jobs vào năm 2007. Jobs bị chuẩn đoán mắc căn bệnh ung thư vào năm 2003, vì thế Cook phải đứng vào vai trò như CEO tạm quyền trong khi người thầy Steve Jobs của ông vắng mặt đi chữa bệnh vào năm 2009 và tháng Một năm 2011, Business Insider cho biết.

"Khi Steve Jobs bị ốm, tôi luôn tin rằng ông ấy sẽ khỏe lại”, Cook tâm sự hồi năm ngoái khi có bài phát biểu tại trường Đại học Stanford.

Tuy nhiên, bệnh tình của Jobs chuyển biến xấu và ông đã chính thức trao lại vị trí CEO cho người học trò Cook vào tháng 8 năm 2011. Jobs đã ở vị trí Chủ tịch của Apple cho đến khi ông qua đời vào tháng 10 năm đó.

“Khi ông ấy ra đi, thực sự ra đi, tôi nhận thấy được sự khác biệt rõ ràng giữa sự chuẩn bị và sự sẵn sàng”, ông Cook đã nói như vậy với những sinh viên tốt nghiệp của trường Đại học Stanford. “Đó là cảm giác cô đơn nhất tôi từng cảm thấy trong cuộc đời của mình – một cảm giác cực kỳ cô đơn. Đó là một trong những thời khắc khi bạn đứng giữa rất nhiều người những bạn thực sự không nhìn thấy ai, không nghe thấy ai và không cảm nhận thấy ai. Nhưng tôi có thể cảm nhận được những kỳ vọng của họ.”

“Khi những ồn ào lắng xuống, tất cả những gì mà tôi biết là tôi sẽ phải trở thành phiên bản tốt nhất của chính tôi – tốt nhất có thể”, ông Cook tâm sự.

Với tư cách là “thuyền trưởng” mới của tập đoàn công nghệ lừng danh Apple, Tim Cook đương nhiên đã phải đối mặt và vượt qua muôn vàn thách thức, trong đó có việc phải xử lý tình trạng môi trường làm việc yếu kém tại nhà sản xuất Foxconn của Apple ở Trung Quốc, và phải xin lỗi về sự cố Apple Maps năm 2012.

Tuy nhiên, chỉ hai năm trước, hồi tháng Năm năm 2010, Tim Cook từng nói với các sinh viên tốt nghiệp của trường Đại học Auburn rằng những khó khăn, cản trở là một phần của sự thành công.

“Tôi không biết bất kỳ ai đạt được thành công mà trong cuộc đời của họ không trải nghiệm sự khó khăn, mệt mỏi, thất vọng và hối hận”, ông Tim Cook phát biểu.

“Giống như rất nhiều bạn ngồi đây, tôi cũng phải trải qua những thách thức và thất bại trong cuộc đời của mình. Nhưng sau khi đi một quãng đường dài trong cuộc đời của mình tôi nhận ra rằng mỗi khi một giai đoạn khó khăn trong cuộc đời đi qua và cùng với mỗi khó khăn như vậy, chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn và khôn ngoan hơn. Câu nói: “Mọi chuyện rồi sẽ qua” rất đúng với tôi và tôi chắc rằng nó cũng sẽ đúng với bất kỳ ai tin vào điều đó.

Và trên thực tế, bất chấp những hoài nghi và chỉ trích, CEO Tim Cook đã thúc đẩy Apple vươn lên, cho ra đời những sản phẩm mới ngoài iPhone như Apple Watch năm 2015 và AirPods năm 2016.

Hiện tại, Apple đang đạt được doanh thu hàng năm là 267,7 tỉ USD và lợi nhuận là 57,2 tỉ USD theo các con số thống kê của Forbes.

Theo VnMedia



Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.