MENANDLIFE
MENANDLIFE

15 xu hướng thời trang mới nhất mùa Xuân-Hè 2020

Một số ý kiến cho rằng phong cách streetwear không còn chiếm ngôi trong mùa này nhưng những outlook từ các sàn diễn thời trang quốc tế lại chứng minh điều ngược lại. Xu hướng thời trang nam mùa Xuân-Hè 2020 mang hơi thở tự do, phóng khoáng với màu sắc rực rỡ, chất liệu vải mỏng mát và tinh tế vô cùng.

Cùng điểm qua 15 xu hướng thời trang nam tuyệt vời nhất mùa Xuân-Hè 2020.

1. Double-up

Mùa Hè 2020 cũng chính là lúc để bạn khoác lên mình sự lạc quan đầy màu sắc được xây dựng trên xu hướng thời trang Double-up. Tưởng như hoạ tiết nối hoạ tiết sẽ gây ra hiệu ứng rối mắt, bức bối nhưng những bộ trang phục trên các sàn diễn quốc tế lại mang đến hơi thở sôi động, náo nhiệt đặc trưng của mùa Hè. Trong đó phải kể đến hoạ tiết in đầy chất nghệ của Norbert Bisky dành cho MSGM, phong cách baroque được gửi gắm trong những bộ cánh của Versace hay các bản in trên chất liệu canvas của Dior.

Trang phục từ trái qua phải: Versace – MSGM – Dior

2. Effortless

Phong cách Effortless có thể hiểu là sự kết hợp trang phục một cách tự nhiên, thoải mái, không có vẻ như là bạn “nỗ lực” hay dành nhiều quá nhiều thời gian trong chuyện ăn mặc. Tới mùa này, vẻ đẹp thanh lịch, cổ điển bùng nổ trong xu hướng thời trang của các quý ông. Nó mở ra một phong cách mới với yếu tố tự do và thoải mái được đặt lên hàng đầu. Một chiếc áo sơ mi quá khổ của Loewe hay quần baggy của Hermes đều là những gợi ý tuyệt vời với gam màu đơn sắc tinh tế.

Phong cách đơn giản cùng màu sắc nhã nhặn đem đến cảm giác dịu mát cho mùa Hè.

3. Tropicool

Đó là những chiếc áo màu sắc, thời thượng, mang hơi thở đặc trưng của phong cách Tropicool. Xu hướng thời trang này gợi nhớ về hình ảnh nam diễn viên gạo cội Leonardo DiCaprio hồi trẻ, với vai diễn Romeo trong bộ phim Titanic kinh điển.

Với xu hướng Tropicool, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn như áo sơ mi hoạ tiết Hawaii, áo sơ mi cổ Cuba hay những hoạ tiết và màu sắc đậm chất retro của những năm 1950, đều thể hiện rõ tinh thần của mùa Hè.

4. Màu hồng

Chẳng có giới hạn nào tồn tại trong thời trang, mà màu sắc là một ví dụ điển hình. Không dành riêng cho phái nữ, màu hồng thậm chí còn thời thượng hơn, nổi bật hơn khi xuất hiện trong những bộ trang phục của nam giới. Dù là hồng cổ điển, pastel tinh tế hay gam neon cá tính, xu hướng thời trang này sẽ phù hợp với bất cứ chàng trai nào đủ can đảm để biến hoá cùng nó. Tuyên ngôn này được truyền tải qua chiếc áo dài Loewe, cả “cây” hồng đến từ nhà mốt GMBH hay trang phục theo phong cách safari của thương hiệu Dior.

Sắc hồng không còn thuộc chủ quyền riêng của phái đẹp.

5. Phong cách thuỷ thủ

Tới đây, bạn hãy thử nhắm mắt và tưởng tượng đến hình ảnh người thủy thủ hiện đại, đang trở về sau một chuyến đi dài trên biển. Đó là liên tưởng xác thực nhất tới xu hướng thời trang này. Bạn có thể hoàn thiện outlook theo phong cách này với áo sơ mi cổ thủy thủ và một chiếc mũ nồi cổ điển,..Các thương hiệu tên tuổi như Ann Demeulemeester, Lanvin và Marni đã thể hiện xuất sắc tinh thần của phong cách thuỷ thủ qua những bộ trang phục được mặc trên người mẫu của mình.

6. Tank tops

Với hiệu ứng hình minh hoạ sống động hay chỉ đơn giản là logo được in tinh xảo, những chiếc áo tank top đến từ các nhà mốt tên tuổi cũng đủ sức khuấy động sàn diễn thời trang mùa Xuân-Hè 2020. Tưởng chừng là một item đơn điệu nhưng tank tops lại đóng vai trò như một món đồ chủ lực không thể thiếu trong tủ đồ mùa Hè của các chàng trai.

Áo tank tops là item thiết yếu trong tủ đồ mùa Hè.

7. Hoạ tiết da báo

BST Spring/Summer 2020 của thương hiệu Dolce & Gabbana

Hoạ tiết da báo vẫn luôn được biết đến như một xu hướng thời trang mang tinh thần mạnh mẽ đan xen hơi thở hoang dã. Các sàn diễn quốc tế dường như bị chiếm sóng bởi hoạ tiết này, khiến Tuần lễ thời trang mùa Xuân-Hè trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

8. Hoạ tiết vảy sơn

Trên thực tế, phong cách nhuộm màu loang tie dye từ thời đại nhạc hội Woodstock của năm 1969 vẫn chưa từng hạ nhiệt. Xu hướng thời trang này vẫn được duy trì cho tới ngày nay và quay trở lại sàn diễn thời trang Xuân-Hè 2020 như một điểm nhấn ấn tượng. Ta dễ dàng bắt gặp phong cách này trên những mẫu trang phục cá tính đến từ các nhà mốt tên tuổi như Louis Vuitton, Dior hay Berluti.

9. Áo tunic dáng dài

Xu hướng thời trang này chính là một minh chứng khác cho sự không giới hạn của thời trang. Chẳng riêng gì chị em phụ nữ, cánh mày râu vẫn cực kỳ phong độ, thời thượng và giữ nguyên vẻ nam tính với những chiếc áo tunic dáng dài. Trong đó phải kể đến sản phẩm của nhà thiết kế Demna Gvasalia cho thương hiệu Vetements, Raf Simons và Fendi.

10. Quần short ngắn

Quần short ngắn với độ dài trên đầu gối được đánh giá là một item thiết yếu, không thể thiếu trong tủ đồ mùa Hè của các chàng trai. Có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn, đó có thể là những chiếc quần short trong gam màu cơ bản như trắng hoặc đen, hay trở nên nổi bật hơn với gam màu xanh mát mẻ, thậm chí là những hoạ tiết cá tính.

BST Xuân-Hè 2020 của SSS World Corp.

11. Áo sơ mi hở ngực

Với kiểu dáng táo bạo của những đường cắt sâu, áo sơ mi hở ngực thực sự toát lên thần thái tự tin, tinh thần phóng khoáng của những người mẫu trong từng bước chân họ sải trên sàn catwalk. Kiểu áo này đặc biệt phù hợp với những anh chàng có vẻ đẹp hình thể cân đối, đáng mơ ước, nó giúp khổ chủ khoe trọn sự nam tính và sức hấp dẫn của cơ thể.

Kiểu áo này khoe trọn bờ ngực nở nang của phái mạnh.

12. Hoạ tiết kẻ sọc

Với vẻ ngoài trang trọng và cảm giác thoải mái, những bộ suit với hoạ tiết kẻ sọc bỗng trở nên áp đảo trong xu hướng thời trang mùa Xuân-Hè 2020. Điểm nhấn ấn tượng nhất trên các sàn diễn quốc tế phải kể tới những bộ trang phục dưới tay NTK Hedi Slimane cho thương hiệu Celine, cũng như Casablanca và Chalayan.

13. Chất liệu vải xuyên thấu

Ngoài kiểu áo sơ mi hở ngực thì chất liệu vải xuyên thấu cũng là một xu hướng thời trang giúp phái mạnh khoe trọn cơ thể lực lưỡng, tràn đầy sức hút. Ta dễ dàng bắt gặp những bộ trang phục thời thượng, màu sắc được làm ra từ vải xuyên thấu xuất hiện trên sàn diễn của các nhà mốt tên tuổi như Ludovic de Saint Sernin, Dior và Louis Vuitton.

14. Vải Satin

Bóng bẩy, điệu đà và đẳng cấp là những mỹ từ chân thực nhất mô tả về chất liệu vải satin. Như thể các nhà thiết kế của mùa này cùng “bắt tay” nhau để thiết lập nên tông màu cá tính với việc sử dụng chất liệu vải satin mịn, rực rỡ và bóng mượt. Một trong những thương hiệu đi đầu xu hướng thời trang này trong mùa Hè 2020 phải kể đến Kiko Kostadinov, Dries Van Noten và Loewe.

15. Túi cách điệu

Thực ra, “đột phá” mới là tính từ chính xác nhất để định nghĩa về xu hướng thời trang của những chiếc túi đang áp đảo mùa Xuân-Hè 2020. Với tài năng cùng đôi mắt nghệ thuật tinh đời, các nhà thiết kế tài danh đã biến hoá những chiếc túi đơn giản thành các vật phẩm sáng tạo, thời thượng, làm mưa làm gió trên sàn diễn thời trang quốc tế. Trong số đó phải kể đến “chiếc vali” đắt giá được tạo ra từ lần hợp tác giữa NTK Rimowa và Dior, hay thiết kế “bầu trời” được phác hoạ sống động trên chiếc túi của Virgil Abloh cho Louis Vuitton.

Bên trái: Rimowa x Dior | Bên phải: Virgil Abloh x Louis Vuitton

Theo ELLE Man

Tổng hợp: Hoàng Điệp – Nguồn: Vogue | Ảnh tham khảo: Vogue, Hypebeast, WWD, Esquire



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.