Chiến dịch giới thiệu những nhân vật nổi tiếng và những người thay đổi cuộc chơi, như Hasan Minhaj, Selma Blair, Lisa Birnbach, Nneka Ogwumike và nhiều người nổi tiếng khác.
Brooks Brothers, thương hiệu thời trang lâu đời nhất nước Mỹ, kỷ niệm cột mốc 125 năm ra đời của chiếc áo sơ mi cài nút cổ biểu tượng, hay có tên gọi chính thức là chiếc áo sơ mi “Original Polo® Button-Down" do thương hiệu này phát minh, với một chiến dịch đặc biệt nêu bật những cá tính độc đáo và đáng chú ý cùng khoác lên mình chiếc áo sơ mi này, cũng như các hoạt động khác kéo dài trong năm 2025.
Là biểu tượng của phong cách cổ điển trong suốt 125 năm, áo sơ mi Brooks Brothers đã tạo nên tiếng vang trong lịch sử thời trang. Chiến dịch có sự góp mặt của chín cá nhân nổi bật: nữ diễn viên kiêm nhà hoạt động Selma Blair, diễn viên hài Hasan Minhaj, doanh nhân kiêm luật sư Antwan Tolliver, tác giả của cuốn sách The Official Preppy Handbook và nhà báo đoạt nhiều giải thưởng Lisa Birnbach, vũ công chính của New York City Ballet Chun Wai Chan, người sáng tạo ra Humans of New York Brandon Stanton, cầu thủ WNBA kiêm chủ tịch công đoàn Nneka Ogwumike, vận động viên lướt ván ống chuyên nghiệp Balaram Stack và nhà hoạt động kiêm nhà lãnh đạo phi lợi nhuận Alan van Capelle, tất cả đều là những người thay đổi cuộc chơi theo đúng nghĩa.
Hình ảnh được thực hiện bởi Stas Komarovski, chiến dịch lôi cuốn này ra mắt loạt ảnh chân dung đen trắng nổi bật của mỗi cá tính mặc chiếc áo sơ mi hữu ích, mang vẻ đẹp vượt thời gian. Dàn khách mời cũng đã có các cuộc phỏng vấn video độc quyền, chia sẻ những giai thoại cá nhân về cách Áo sơ mi cài nút cổ của Brooks Brothers đã ảnh hưởng đến thời trang và đóng vai trò trong việc định hình phong cách của riêng họ.
"Tôi tin vào sức mạnh của áo sơ mi cài nút cổ", nữ diễn viên kiêm nhà hoạt động Selma Blair cho biết. "Đó là phong cách học đường cổ điển được làm phổ biến trong rất nhiều bộ phim Mỹ. Với tôi, phong cách là một bối cảnh. Nó tạo nên lối sống mà chúng ta mong muốn".
"Tôi yêu lịch sử và di sản của Hoa Kỳ, và đó chính là Brooks Brothers", tác giả Lisa Birnbach của cuốn sách The Official Preppy Handbook cho biết. "Trước khi Brooks Brothers phát minh ra chiếc áo này, cổ áo luôn là một cản trở với các vận động viên khi họ chơi polo. Đó là ý tưởng ban đầu về trang phục thể thao. Brooks Brothers đã định nghĩa trang phục thể thao cổ điển phong cách Mỹ".
NGƯỜI THAY ĐỔI CUỘC CHƠI SARTORIAL
Vào năm 1896, John Brooks, cháu trai của người sáng lập Henry S. Brooks, đã quan sát một trận đấu polo ở Anh, nơi các cầu thủ ghim chặt cổ áo xuống để tránh bị bay phấp phới trong khi chơi. Được truyền cảm hứng, Brooks đã mang ý tưởng đó trở lại Hoa Kỳ và chỉ trong vòng vài năm, một cải tiến thời trang đã ra đời: Cổ áo sơ mi cài nút đã dẫn đến chiếc áo sơ mi cài nút cổ hiện đại được sao chép trên toàn thế giới kể từ đó.
Sự ra đời của áo sơ mi Original Polo® Button-Down vào năm 1900 đánh dấu lần đầu tiên cổ áo sơ mi được gắn cố định vào thân áo. Đó là một cột mốc lịch sử thời trang. Trước đó, cổ áo sơ mi có kích thước lớn và cứng, và phải được khâu vào thân áo. Chiếc áo sơ mi đầu tiên được giới thiệu với màu trắng nhưng đến những năm 1920, nhờ ảnh hưởng của Công tước xứ Windsor, chiếc áo trở nên phổ biến với các tông màu pastel.
Áo sơ mi Original Polo® Button-Down đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế thời trang và thúc đẩy vô số bản sao trong ngành thời trang. Chiếc áo này đã được mặc bởi nhiều tổng thống Hoa Kỳ và các nhà lãnh đạo thế giới khác cũng như những huyền thoại về phong cách của Hollywood và âm nhạc (Paul Newman, Steve McQueen, Audrey Hepburn), những nhân vật nổi tiếng trong thế giới nghệ thuật và văn học (Andy Warhol, Jean-Michel Basquiat, F. Scott Fitzgerald) và tiếp tục là chiếc áo được ưa chuộng trong số những tài năng hàng đầu, những nhà lãnh đạo tư tưởng và những người sáng tạo ngày nay.
Chiếc áo sơ mi này được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và được coi là một tác phẩm thiết kế cơ bản. Chiếc áo đã phát triển trong hơn 125 năm, nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần ban đầu và phù hợp hơn bao giờ hết cho đến ngày nay.
"Việc tôn vinh Áo sơ mi cài nút cổ không chỉ là tôn vinh một loại trang phục mà còn tôn vinh tinh thần bền bỉ của phong cách Mỹ", Ken Ohashi, Tổng giám đốc điều hành của Brooks Brothers cho biết. "Chiếc áo sơ mi này là một phần không thể thiếu trong di sản của chúng tôi và tượng trưng cho cam kết của Brooks Brothers trong việc cung cấp chất lượng, sự đổi mới và may đo đặc biệt cho mọi thế hệ".
"Thường xuyên bị sao chép, nhưng chỉ có một chiếc áo sơ mi Button-Down đích thực đến từ Brooks Brothers", Ohashi nói thêm.
TỪ NGƯỜI SÁNG TẠO MICHAEL BASTIAN, GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO THƯƠNG HIỆU BROOKS BROTHERS:
Áo sơ mi cài nút cổ là yếu tố cơ bản của trang phục nam giới đến nỗi khó có thể tưởng tượng ra thời điểm mà nó không tồn tại. Nhưng giống như nhiều thứ trong cuộc sống mà chúng ta coi là điều hiển nhiên, ai đó đã phải phát minh ra chiếc áo này, chính là Brooks Brothers. “Chức năng” ban đầu của cổ áo (giữ cho cổ áo không bay vào mặt cầu thủ khi chơi polo) không còn là vấn đề nữa và thứ chúng ta còn lại là chiếc cổ áo hoàn hảo với đường cong đặc trưng thanh lịch và chất liệu cao cấp, đặc biệt nhất nếu làm bằng vải oxford—chiếc áo với tên gọi OCBD (Oxford Cloth Button Down) cổ điển.
Đặc quyền kỳ diệu của áo sơ mi cài nút cổ là cách chiếc áo vừa đẹp khi mặc dưới áo khoác kèm với cà vạt, hay vẫn đẹp khi vừa lấy từ máy sấy ra, hoàn hảo giữa trang trọng và giản dị không gì sánh bằng. Chiếc áo sơ mi này cũng một mình truyền cảm hứng cho thời trang nữ của Brooks Brothers vào những năm 1940 khi người ta nhận thấy rằng phụ nữ chiếm đa số trong lượng người yêu mến sản phẩm này. Trong số nhiều phát minh của Brooks Brothers, không có sản phẩm nào xứng đáng được coi là biểu tượng hơn thế này. Thật điên rồ khi hai chiếc nút nhỏ tạo nên sự khác biệt.”
Chiến dịch ra mắt vào ngày 26 tháng 2 năm 2025.
Brooks Brothers Việt Nam
ĐÔI NÉT VỀ BROOKS BROTHERS
Thành lập năm 1818, Brooks Brothers là thương hiệu thời trang lâu đời nhất tại Mỹ và được vinh danh là biểu tượng thời trang phong cách Mỹ truyền thống. Không chỉ là một doanh nghiệp, một người bạn đồng hành trong cuộc sống mỗi gia đình người Mỹ, Brooks Brothers còn vinh dự trở thành trang phục yêu thích và được lựa chọn trong các sự kiện lịch sử quan trọng của 41 trong số 46 vị Tổng thống Hoa Kỳ. Đến với Brooks Brothers, khách hàng sẽ thật sự được trải nghiệm phong cách thời trang chính thống của nước Mỹ. Hiện nay Brooks Brothers có mặt tại 30 quốc gia với trên 500 cửa hàng, điển hình là Canada, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore và Úc.
Năm 2014, Brooks Brothers chính thức được phân phối độc quyền bới Công ty TNHH DANTI tại Việt Nam.
Men&life
Bình Luận