PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

BROOKS BROTHERS KỶ NIỆM 125 NĂM RA MẮT CHIẾC ÁO SƠ MI CÀI NÚT CỔ BIỂU TƯỢNG

Chiến dịch giới thiệu những nhân vật nổi tiếng và những người thay đổi cuộc chơi, như Hasan Minhaj, Selma Blair, Lisa Birnbach, Nneka Ogwumike và nhiều người nổi tiếng khác.

Brooks Brothers, thương hiệu thời trang lâu đời nhất nước Mỹ, kỷ niệm cột mốc 125 năm ra đời của chiếc áo sơ mi cài nút cổ biểu tượng, hay có tên gọi chính thức là chiếc áo sơ mi “Original Polo® Button-Down" do thương hiệu này phát minh, với một chiến dịch đặc biệt nêu bật những cá tính độc đáo và đáng chú ý cùng khoác lên mình chiếc áo sơ mi này, cũng như các hoạt động khác kéo dài trong năm 2025.

Là biểu tượng của phong cách cổ điển trong suốt 125 năm, áo sơ mi Brooks Brothers đã tạo nên tiếng vang trong lịch sử thời trang. Chiến dịch có sự góp mặt của chín cá nhân nổi bật: nữ diễn viên kiêm nhà hoạt động Selma Blair, diễn viên hài Hasan Minhaj, doanh nhân kiêm luật sư Antwan Tolliver, tác giả của cuốn sách The Official Preppy Handbook và nhà báo đoạt nhiều giải thưởng Lisa Birnbach, vũ công chính của New York City Ballet Chun Wai Chan, người sáng tạo ra Humans of New York Brandon Stanton, cầu thủ WNBA kiêm chủ tịch công đoàn Nneka Ogwumike, vận động viên lướt ván ống chuyên nghiệp Balaram Stack và nhà hoạt động kiêm nhà lãnh đạo phi lợi nhuận Alan van Capelle, tất cả đều là những người thay đổi cuộc chơi theo đúng nghĩa.

Hình ảnh được thực hiện bởi Stas Komarovski, chiến dịch lôi cuốn này ra mắt loạt ảnh chân dung đen trắng nổi bật của mỗi cá tính mặc chiếc áo sơ mi hữu ích, mang vẻ đẹp vượt thời gian. Dàn khách mời cũng đã có các cuộc phỏng vấn video độc quyền, chia sẻ những giai thoại cá nhân về cách Áo sơ mi cài nút cổ của Brooks Brothers đã ảnh hưởng đến thời trang và đóng vai trò trong việc định hình phong cách của riêng họ.

"Tôi tin vào sức mạnh của áo sơ mi cài nút cổ", nữ diễn viên kiêm nhà hoạt động Selma Blair cho biết. "Đó là phong cách học đường cổ điển được làm phổ biến trong rất nhiều bộ phim Mỹ. Với tôi, phong cách là một bối cảnh. Nó tạo nên lối sống mà chúng ta mong muốn".

"Tôi yêu lịch sử và di sản của Hoa Kỳ, và đó chính là Brooks Brothers", tác giả Lisa Birnbach của cuốn sách The Official Preppy Handbook cho biết. "Trước khi Brooks Brothers phát minh ra chiếc áo này, cổ áo luôn là một cản trở với các vận động viên khi họ chơi polo. Đó là ý tưởng ban đầu về trang phục thể thao. Brooks Brothers đã định nghĩa trang phục thể thao cổ điển phong cách Mỹ".

NGƯỜI THAY ĐỔI CUỘC CHƠI SARTORIAL

Vào năm 1896, John Brooks, cháu trai của người sáng lập Henry S. Brooks, đã quan sát một trận đấu polo ở Anh, nơi các cầu thủ ghim chặt cổ áo xuống để tránh bị bay phấp phới trong khi chơi. Được truyền cảm hứng, Brooks đã mang ý tưởng đó trở lại Hoa Kỳ và chỉ trong vòng vài năm, một cải tiến thời trang đã ra đời: Cổ áo sơ mi cài nút đã dẫn đến chiếc áo sơ mi cài nút cổ hiện đại được sao chép trên toàn thế giới kể từ đó.

Sự ra đời của áo sơ mi Original Polo® Button-Down vào năm 1900 đánh dấu lần đầu tiên cổ áo sơ mi được gắn cố định vào thân áo. Đó là một cột mốc lịch sử thời trang. Trước đó, cổ áo sơ mi có kích thước lớn và cứng, và phải được khâu vào thân áo. Chiếc áo sơ mi đầu tiên được giới thiệu với màu trắng nhưng đến những năm 1920, nhờ ảnh hưởng của Công tước xứ Windsor, chiếc áo trở nên phổ biến với các tông màu pastel.

Áo sơ mi Original Polo® Button-Down đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế thời trang và thúc đẩy vô số bản sao trong ngành thời trang. Chiếc áo này đã được mặc bởi nhiều tổng thống Hoa Kỳ và các nhà lãnh đạo thế giới khác cũng như những huyền thoại về phong cách của Hollywood và âm nhạc (Paul Newman, Steve McQueen, Audrey Hepburn), những nhân vật nổi tiếng trong thế giới nghệ thuật và văn học (Andy Warhol, Jean-Michel Basquiat, F. Scott Fitzgerald) và tiếp tục là chiếc áo được ưa chuộng trong số những tài năng hàng đầu, những nhà lãnh đạo tư tưởng và những người sáng tạo ngày nay.

Chiếc áo sơ mi này được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và được coi là một tác phẩm thiết kế cơ bản. Chiếc áo đã phát triển trong hơn 125 năm, nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần ban đầu và phù hợp hơn bao giờ hết cho đến ngày nay.

"Việc tôn vinh Áo sơ mi cài nút cổ không chỉ là tôn vinh một loại trang phục mà còn tôn vinh tinh thần bền bỉ của phong cách Mỹ", Ken Ohashi, Tổng giám đốc điều hành của Brooks Brothers cho biết. "Chiếc áo sơ mi này là một phần không thể thiếu trong di sản của chúng tôi và tượng trưng cho cam kết của Brooks Brothers trong việc cung cấp chất lượng, sự đổi mới và may đo đặc biệt cho mọi thế hệ".

"Thường xuyên bị sao chép, nhưng chỉ có một chiếc áo sơ mi Button-Down đích thực đến từ Brooks Brothers", Ohashi nói thêm.

TỪ NGƯỜI SÁNG TẠO MICHAEL BASTIAN, GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO THƯƠNG HIỆU BROOKS BROTHERS:

Áo sơ mi cài nút cổ là yếu tố cơ bản của trang phục nam giới đến nỗi khó có thể tưởng tượng ra thời điểm mà nó không tồn tại. Nhưng giống như nhiều thứ trong cuộc sống mà chúng ta coi là điều hiển nhiên, ai đó đã phải phát minh ra chiếc áo này, chính là Brooks Brothers. “Chức năng” ban đầu của cổ áo (giữ cho cổ áo không bay vào mặt cầu thủ khi chơi polo) không còn là vấn đề nữa và thứ chúng ta còn lại là chiếc cổ áo hoàn hảo với đường cong đặc trưng thanh lịch và chất liệu cao cấp, đặc biệt nhất nếu làm bằng vải oxford—chiếc áo với tên gọi OCBD (Oxford Cloth Button Down) cổ điển.

Đặc quyền kỳ diệu của áo sơ mi cài nút cổ là cách chiếc áo vừa đẹp khi mặc dưới áo khoác kèm với cà vạt, hay vẫn đẹp khi vừa lấy từ máy sấy ra, hoàn hảo giữa trang trọng và giản dị không gì sánh bằng. Chiếc áo sơ mi này cũng một mình truyền cảm hứng cho thời trang nữ của Brooks Brothers vào những năm 1940 khi người ta nhận thấy rằng phụ nữ chiếm đa số trong lượng người yêu mến sản phẩm này. Trong số nhiều phát minh của Brooks Brothers, không có sản phẩm nào xứng đáng được coi là biểu tượng hơn thế này. Thật điên rồ khi hai chiếc nút nhỏ tạo nên sự khác biệt.”

Chiến dịch ra mắt vào ngày 26 tháng 2 năm 2025.

Brooks Brothers Việt Nam

  • TP.HCM: L2-26&27A, Union Square 171 Đồng Khởi, Quận 1 -  (028) 3939 0477
  • Hà Nội: L2-14A, Tràng Tiền Plaza 24 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm -  (024) 3266 8206

ĐÔI NÉT VỀ BROOKS BROTHERS

Thành lập năm 1818, Brooks Brothers là thương hiệu thời trang lâu đời nhất tại Mỹ và được vinh danh là biểu tượng thời trang phong cách Mỹ truyền thống. Không chỉ là một doanh nghiệp, một người bạn đồng hành trong cuộc sống mỗi gia đình người Mỹ, Brooks Brothers còn vinh dự trở thành trang phục yêu thích và được lựa chọn trong các sự kiện lịch sử quan trọng của 41 trong số 46 vị Tổng thống Hoa Kỳ. Đến với Brooks Brothers, khách hàng sẽ thật sự được trải nghiệm phong cách thời trang chính thống của nước Mỹ. Hiện nay Brooks Brothers có mặt tại 30 quốc gia với trên 500 cửa hàng, điển hình là Canada, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore và Úc.

Năm 2014, Brooks Brothers chính thức được phân phối độc quyền bới Công ty TNHH DANTI tại Việt Nam.

Men&life



Bình Luận

ASUS chính thức khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam

ASUS vừa chính thức khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam. Toạ lạc tại 161 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Hà Nội, Cửa hàng trải nghiệm ASUS là không gian nơi người tiêu dùng có thể khám phá đầy đủ hệ sinh thái sản phẩm của ASUS, từ các dòng laptop cao cấp cho người dùng văn phòng, laptop gaming dành cho game thủ và người dùng yêu cầu hiệu năng mạnh nhất, laptop chuyên biệt cho nhà sáng tạo nội dung, đến dòng sản phẩm cho doanh nghiệp. Đồng thời, cửa hàng cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia ASUS, mang đến trải nghiệm mua sắm cao cấp cho khách hàng.

ASUS công bố ExpertCenter P500 Mini Tower - Hiệu suất đỉnh cao, tiết kiệm tối đa

ASUS vừa ra mắt máy tính để bàn ASUS ExpertCenter P500 Mini Tower (P500MV) tại Việt Nam, được thiết kế hướng đến các doanh nghiệp nhỏ với nhu cầu về hiệu suất cao và mức giá hợp lý. Được trang bị bộ vi xử lý lên đến Intel® Core™ i7 mới nhất, cùng với thiết kế tản nhiệt ASUS Tower Air Cooler mới, P5 Mini Tower cung cấp hiệu năng TDP lên tới 95W — mang lại hiệu suất tối đa tốt hơn 30% so với các dòng máy khác trong cùng phân khúc. Với hiệu quả năng lượng vượt trội, chiếc máy tính để bàn mới này cung cấp hiệu suất mạnh mẽ nhưng đồng thời tiết kiệm tới 38% năng lượng.

Trải nghiệm kỳ nghỉ tinh tế giữa lòng phố biển Nha Trang tại khách sạn Potique

Nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn giữa thiên nhiên biển cả và không gian văn hóa Đông Dương sang trọng, Potique – khách sạn 5 sao mang dấu ấn kiến trúc Đông Dương giữa trung tâm thành phố Nha Trang – giới thiệu chương trình ưu đãi phòng nghỉ “Rest n Relax”, áp dụng cho các lưu trú từ nay đến 31/05/2025.

Tiếp nối di sản 29 sao Michelin, Olivier Elzer mang đến JW Marriott Phú Quốc ẩm thực Pháp trứ danh kết hợp với Địa Trung Hải

Giữa lòng khu nghỉ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa sang trọng bậc nhất đảo ngọc, tỏa sáng ‘ngọc hồng’ Pink Pearl –chốn ẩm thực kiêu sa danh tiếng với diện mạo ẩm thực hoàn toàn mới. Dẫn dắt các thực khách sành ăn đến với ẩm thực đặc trưng của miền duyên hải rực rỡ nước Pháp, tinh thần hào sảng Địa Trung Hải được khắc họa qua những món ăn khiến trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp nơi đây trở nên đặc sắc hơn.

Calvin Klein bùng nổ visual cùng dàn sao quốc tế đình đám trong chiến dịch Xuân Hè 2025

Calvin Klein chính thức giới thiệu chiến dịch Xuân Hè 2025, quy tụ dàn sao hàng đầu thế giới như Mingyu, Minji, Hanni, Danielle, Haerin, Hyein, Lily Collins, Cha Eun Woo cùng nhiều tên tuổi đình đám khác. Chiến dịch khắc họa tinh thần tuổi trẻ rực rỡ, tràn đầy năng lượng, tôn vinh cá tính độc đáo của từng nhân vật qua những thiết kế denim mang dấu ấn riêng.

Mũi Né, Phan Thiết: Bản hòa ca giữa đồi cát bay, làng chài và vườn thanh long

Mũi Né - Phan Thiết, mảnh đất nơi những đồi cát bay miên man vẽ nên những bức tranh bất tận hay những chuyện huyền thoại ngàn năm nắng gió, nơi những vườn thanh long trĩu quả thắm đượm tình người. Đến đây du khách không chỉ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp giữa thiên nhiên kỳ vĩ mà còn đắm mình trong những câu chuyện về tình yêu lao động và khát vọng vươn lên của người dân xứ sở này.

Pandora ra mắt dịch vụ khắc trang sức tại Việt Nam – Lưu giữ khoảnh khắc thành dấu ấn vĩnh cửu

Có những khoảnh khắc khiến tim ta rung động, có những lời muốn nói nhưng không biết bày tỏ thế nào. Và có những kỷ niệm, dù nhỏ bé hay lớn lao, đều xứng đáng được lưu giữ mãi mãi. Với Pandora, ký ức không chỉ nằm lại trong tâm trí mà còn có thể được chạm khắc lên trang sức - biến mỗi món đồ thành một biểu tượng sống động của tình yêu, những câu chuyện riêng tư và cảm xúc chân thành.

Mia Saigon: Lướt sóng – Dừng chân – Thưởng lãm

Sông Sài Gòn vẫn thầm thì khúc ca bất tận, ôm ấp thành phố trong vòng tay dịu dàng. Mỗi nhịp sóng là một câu chuyện, từ bình minh tĩnh lặng, chiều hoàng hôn dát vàng, đến đêm đen huyền ảo, khi ánh đèn thành phố lung linh soi bóng trên mặt nước.

La Veranda Resort Phú Quốc - MGallery top 10 khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam

LA VERANDA RESORT PHÚ QUỐC - MGALLERY tự hào thông báo chiến thắng danh giá tại Giải thưởng DestinAsian Readers’ Choice Awards 2025. Khu nghỉ dưỡng vinh dự được xếp vào Top 10 Khu Nghỉ Dưỡng Tốt Nhất Việt Nam, minh chứng cho cam kết mang đến những trải nghiệm đáng nhớ và xuất sắc.

Nhận biết lăn khử mùi Perspirex chính hãng để bảo vệ chính mình

Trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi, người tiêu dùng cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc cơ thể chính hãng, đặc biệt đối với Perspirex - thương hiệu lăn khử mùi từ Châu Âu với hiệu quả vượt trội.

Armani Beauty chính thức ra mắt tại Việt Nam, quy tụ dàn khách mời danh tiếng

Armani Beauty tổ chức tiệc ra mắt tại Blank Sky Lounge, Landmark 81, đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu tại Việt Nam.

Khám phá tương lai của thiết kế bếp: Arclinea chính thức ra mắt tại Hà Nội

EuroStyle tự hào khai trương showroom đầu tiên của Arclinea tại Hà Nội, mang đến những thiết kế và công nghệ đột phá nhằm nâng tầm chuẩn mực sống.

Men&life Golf Tournament 2025 - Giải đấu danh giá, kết nối tinh hoa

Men&life Golf Tournament 2025 chính thức khởi động, tiếp tục sứ mệnh mang đến một sân chơi đẳng cấp cho những golfer đam mê thử thách và phong cách sống tinh tế.

Clarks - 200 năm đột phá và di sản thời trang toàn cầu

Clarks - thương hiệu giày da danh tiếng nhất nước Anh - vừa ra mắt bộ phim tài liệu mang tên “Clarks - From Somerset to the World” (Tạm dịch: Từ vùng đất Somerset vươn ra thế giới). Bộ phim kỷ niệm hành trình của Clarks - từ khởi đầu khiêm tốn vào năm 1825, đến việc trở thành một trong những thương hiệu giày được yêu thích nhất thế giới.

BIWIN ra mắt giải pháp lưu trữ tiên tiến cho năm 2025

BIWIN, thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực lưu trữ và bộ nhớ, chính thức ra mắt dòng sản phẩm 2025 với thế hệ SSD, thiết bị lưu trữ di động và mô-đun bộ nhớ DDR5 hoàn toàn mới.

Phát động “Tuần lễ Uống điều độ” đầu tiên thúc đẩy việc uống có trách nhiệm trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương

Ra mắt chiến dịch mới thúc đẩy hành động dựa tên bằng chứng, nhằm giảm thiểu tiêu thụ đồ uống có cồn gây nguy hại, công bố báo cáo, thông tin minh họa và trang web mới nhằm thúc đẩy uống có trách nhiệm

Ra Mắt Bộ Sưu Tập Uniqlo U Xuân/Hè 2025 Từ Ngày 21 Tháng 03 Với Chủ Đề: Layers of Spring

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) Uniqlo U Xuân/Hè 2025 từ ngày 21 tháng 3. Trong bộ sưu tập mùa này, bộ đôi Giám đốc Nghệ thuật Christophe Lamaire và Sarah-Linh Trần, cùng các cộng sự tại Paris, đã mang đến nhiều thiết kế đa dạng cùng bảng màu pastel tươi mới, phù hợp với dịp Xuân/Hè. Bộ sưu tập sử dụng chất liệu đặc biệt nhẹ và mềm mại, lý tưởng để phối trang phục thành nhiều lớp - điều luôn tạo nên sự độc đáo của Uniqlo U.

OKRA FoodBar: Ốc đảo ẩm thực giữa lòng Thảo Điền

Tọa lạc tại số 2 Lê Văn Miến, OKRA FoodBar đã khẳng định vị thế của mình trong làng ẩm thực Sài Gòn với tinh thần tôn vinh sự đa dạng, từ nguyên liệu đến thực đơn và văn hoá ẩm thực.