MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

BROOKS BROTHERS KỶ NIỆM 125 NĂM RA MẮT CHIẾC ÁO SƠ MI CÀI NÚT CỔ BIỂU TƯỢNG

Chiến dịch giới thiệu những nhân vật nổi tiếng và những người thay đổi cuộc chơi, như Hasan Minhaj, Selma Blair, Lisa Birnbach, Nneka Ogwumike và nhiều người nổi tiếng khác.

Brooks Brothers, thương hiệu thời trang lâu đời nhất nước Mỹ, kỷ niệm cột mốc 125 năm ra đời của chiếc áo sơ mi cài nút cổ biểu tượng, hay có tên gọi chính thức là chiếc áo sơ mi “Original Polo® Button-Down" do thương hiệu này phát minh, với một chiến dịch đặc biệt nêu bật những cá tính độc đáo và đáng chú ý cùng khoác lên mình chiếc áo sơ mi này, cũng như các hoạt động khác kéo dài trong năm 2025.

Là biểu tượng của phong cách cổ điển trong suốt 125 năm, áo sơ mi Brooks Brothers đã tạo nên tiếng vang trong lịch sử thời trang. Chiến dịch có sự góp mặt của chín cá nhân nổi bật: nữ diễn viên kiêm nhà hoạt động Selma Blair, diễn viên hài Hasan Minhaj, doanh nhân kiêm luật sư Antwan Tolliver, tác giả của cuốn sách The Official Preppy Handbook và nhà báo đoạt nhiều giải thưởng Lisa Birnbach, vũ công chính của New York City Ballet Chun Wai Chan, người sáng tạo ra Humans of New York Brandon Stanton, cầu thủ WNBA kiêm chủ tịch công đoàn Nneka Ogwumike, vận động viên lướt ván ống chuyên nghiệp Balaram Stack và nhà hoạt động kiêm nhà lãnh đạo phi lợi nhuận Alan van Capelle, tất cả đều là những người thay đổi cuộc chơi theo đúng nghĩa.

Hình ảnh được thực hiện bởi Stas Komarovski, chiến dịch lôi cuốn này ra mắt loạt ảnh chân dung đen trắng nổi bật của mỗi cá tính mặc chiếc áo sơ mi hữu ích, mang vẻ đẹp vượt thời gian. Dàn khách mời cũng đã có các cuộc phỏng vấn video độc quyền, chia sẻ những giai thoại cá nhân về cách Áo sơ mi cài nút cổ của Brooks Brothers đã ảnh hưởng đến thời trang và đóng vai trò trong việc định hình phong cách của riêng họ.

"Tôi tin vào sức mạnh của áo sơ mi cài nút cổ", nữ diễn viên kiêm nhà hoạt động Selma Blair cho biết. "Đó là phong cách học đường cổ điển được làm phổ biến trong rất nhiều bộ phim Mỹ. Với tôi, phong cách là một bối cảnh. Nó tạo nên lối sống mà chúng ta mong muốn".

"Tôi yêu lịch sử và di sản của Hoa Kỳ, và đó chính là Brooks Brothers", tác giả Lisa Birnbach của cuốn sách The Official Preppy Handbook cho biết. "Trước khi Brooks Brothers phát minh ra chiếc áo này, cổ áo luôn là một cản trở với các vận động viên khi họ chơi polo. Đó là ý tưởng ban đầu về trang phục thể thao. Brooks Brothers đã định nghĩa trang phục thể thao cổ điển phong cách Mỹ".

NGƯỜI THAY ĐỔI CUỘC CHƠI SARTORIAL

Vào năm 1896, John Brooks, cháu trai của người sáng lập Henry S. Brooks, đã quan sát một trận đấu polo ở Anh, nơi các cầu thủ ghim chặt cổ áo xuống để tránh bị bay phấp phới trong khi chơi. Được truyền cảm hứng, Brooks đã mang ý tưởng đó trở lại Hoa Kỳ và chỉ trong vòng vài năm, một cải tiến thời trang đã ra đời: Cổ áo sơ mi cài nút đã dẫn đến chiếc áo sơ mi cài nút cổ hiện đại được sao chép trên toàn thế giới kể từ đó.

Sự ra đời của áo sơ mi Original Polo® Button-Down vào năm 1900 đánh dấu lần đầu tiên cổ áo sơ mi được gắn cố định vào thân áo. Đó là một cột mốc lịch sử thời trang. Trước đó, cổ áo sơ mi có kích thước lớn và cứng, và phải được khâu vào thân áo. Chiếc áo sơ mi đầu tiên được giới thiệu với màu trắng nhưng đến những năm 1920, nhờ ảnh hưởng của Công tước xứ Windsor, chiếc áo trở nên phổ biến với các tông màu pastel.

Áo sơ mi Original Polo® Button-Down đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế thời trang và thúc đẩy vô số bản sao trong ngành thời trang. Chiếc áo này đã được mặc bởi nhiều tổng thống Hoa Kỳ và các nhà lãnh đạo thế giới khác cũng như những huyền thoại về phong cách của Hollywood và âm nhạc (Paul Newman, Steve McQueen, Audrey Hepburn), những nhân vật nổi tiếng trong thế giới nghệ thuật và văn học (Andy Warhol, Jean-Michel Basquiat, F. Scott Fitzgerald) và tiếp tục là chiếc áo được ưa chuộng trong số những tài năng hàng đầu, những nhà lãnh đạo tư tưởng và những người sáng tạo ngày nay.

Chiếc áo sơ mi này được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và được coi là một tác phẩm thiết kế cơ bản. Chiếc áo đã phát triển trong hơn 125 năm, nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần ban đầu và phù hợp hơn bao giờ hết cho đến ngày nay.

"Việc tôn vinh Áo sơ mi cài nút cổ không chỉ là tôn vinh một loại trang phục mà còn tôn vinh tinh thần bền bỉ của phong cách Mỹ", Ken Ohashi, Tổng giám đốc điều hành của Brooks Brothers cho biết. "Chiếc áo sơ mi này là một phần không thể thiếu trong di sản của chúng tôi và tượng trưng cho cam kết của Brooks Brothers trong việc cung cấp chất lượng, sự đổi mới và may đo đặc biệt cho mọi thế hệ".

"Thường xuyên bị sao chép, nhưng chỉ có một chiếc áo sơ mi Button-Down đích thực đến từ Brooks Brothers", Ohashi nói thêm.

TỪ NGƯỜI SÁNG TẠO MICHAEL BASTIAN, GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO THƯƠNG HIỆU BROOKS BROTHERS:

Áo sơ mi cài nút cổ là yếu tố cơ bản của trang phục nam giới đến nỗi khó có thể tưởng tượng ra thời điểm mà nó không tồn tại. Nhưng giống như nhiều thứ trong cuộc sống mà chúng ta coi là điều hiển nhiên, ai đó đã phải phát minh ra chiếc áo này, chính là Brooks Brothers. “Chức năng” ban đầu của cổ áo (giữ cho cổ áo không bay vào mặt cầu thủ khi chơi polo) không còn là vấn đề nữa và thứ chúng ta còn lại là chiếc cổ áo hoàn hảo với đường cong đặc trưng thanh lịch và chất liệu cao cấp, đặc biệt nhất nếu làm bằng vải oxford—chiếc áo với tên gọi OCBD (Oxford Cloth Button Down) cổ điển.

Đặc quyền kỳ diệu của áo sơ mi cài nút cổ là cách chiếc áo vừa đẹp khi mặc dưới áo khoác kèm với cà vạt, hay vẫn đẹp khi vừa lấy từ máy sấy ra, hoàn hảo giữa trang trọng và giản dị không gì sánh bằng. Chiếc áo sơ mi này cũng một mình truyền cảm hứng cho thời trang nữ của Brooks Brothers vào những năm 1940 khi người ta nhận thấy rằng phụ nữ chiếm đa số trong lượng người yêu mến sản phẩm này. Trong số nhiều phát minh của Brooks Brothers, không có sản phẩm nào xứng đáng được coi là biểu tượng hơn thế này. Thật điên rồ khi hai chiếc nút nhỏ tạo nên sự khác biệt.”

Chiến dịch ra mắt vào ngày 26 tháng 2 năm 2025.

Brooks Brothers Việt Nam

  • TP.HCM: L2-26&27A, Union Square 171 Đồng Khởi, Quận 1 -  (028) 3939 0477
  • Hà Nội: L2-14A, Tràng Tiền Plaza 24 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm -  (024) 3266 8206

ĐÔI NÉT VỀ BROOKS BROTHERS

Thành lập năm 1818, Brooks Brothers là thương hiệu thời trang lâu đời nhất tại Mỹ và được vinh danh là biểu tượng thời trang phong cách Mỹ truyền thống. Không chỉ là một doanh nghiệp, một người bạn đồng hành trong cuộc sống mỗi gia đình người Mỹ, Brooks Brothers còn vinh dự trở thành trang phục yêu thích và được lựa chọn trong các sự kiện lịch sử quan trọng của 41 trong số 46 vị Tổng thống Hoa Kỳ. Đến với Brooks Brothers, khách hàng sẽ thật sự được trải nghiệm phong cách thời trang chính thống của nước Mỹ. Hiện nay Brooks Brothers có mặt tại 30 quốc gia với trên 500 cửa hàng, điển hình là Canada, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore và Úc.

Năm 2014, Brooks Brothers chính thức được phân phối độc quyền bới Công ty TNHH DANTI tại Việt Nam.

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

BYD Sealion 6 đạt cột mốc 1.000 xe được bàn giao tại thị trường Việt Nam

Sau 3 tháng kể từ khi chính thức giới thiệu mẫu SUV BYD Sealion 6, BYD Việt Nam đã bàn giao thành công 1.000 xe đầu tiên. Đây là một cột mốc đặc biệt ý nghĩa, không chỉ đánh dấu thành công bước đầu của mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ DM-i Super Hybrid tại Việt Nam, mà còn khẳng định sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng dành cho các giải pháp di chuyển xanh – thông minh – tiết kiệm của BYD.

Khai trương phòng tập hot yoga bằng gỗ tuyết tùng Hinoki Nhật Bản tại Việt Nam

LAVA Fitness Studio | 25 FIT chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống phòng tập cao cấp gồm nhiều bộ môn như EMS x Pilates, Kickboxing, Pilates nhóm… Đặc biệt hơn, lần đầu tiên, các khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm thương hiệu hot yoga hàng đầu Nhật Bản với phòng tập chuẩn gỗ tuyết tùng cao cấp Hinoki với những lợi ích vượt trội cho sức khỏe, tinh thần và vẻ đẹp.

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.