PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Ca sĩ Trang Pháp: Kiêu hãnh với sự cầu toàn và kiên định

Đa tài là điều mà ai cũng nhìn thấy ở “Chị Đẹp” Trang Pháp. Nhưng phía sau sự đa tài đó là cả một quá trình nghiêm túc học hỏi và kiên định theo đuổi con đường mình đã chọn của cô.

KIÊU HÃNH & ĐỊNH KIẾN

Theo Trang Pháp, phẩm chất, cá tính riêng của nghệ sĩ chiếm bao nhiêu % thành công trong nghệ thuật?

Với tôi, nghệ thuật là không gian thể hiện cá tính riêng của mình. Tôi cho rằng, ngoài sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng, việc có phẩm chất riêng sẽ chiếm tới 50% thành công của người nghệ sĩ, thậm chí là hơn nữa. Vì sao giữa hàng trăm, hàng ngàn nghệ sĩ khác, khán giả lại nhớ đến mình? Chất riêng giúp khán giả ghi nhớ chúng ta giữa vô vàn tài năng khác. Nếu người nghệ sĩ thiếu đi cá tính, phẩm chất riêng sẽ rất khó được khán giả ghi nhớ.

Phẩm chất riêng nào của Trang Pháp khiến bạn tự hào nhất. Và những phẩm chất riêng đó đóng vai trò thế nào trong thành công ngày hôm nay của bạn?

Tôi thấy hai điểm giúp mình kiên trì với con đường nghệ thuật lâu đến vậy là sự cầu toàn và niềm tin. Đầu tiên, sự cầu toàn hiện diện trong mọi hoạt động nghệ thuật của tôi, từ cách tôi viết nhạc, làm một bài hát. Tôi có thể viết tới 20, 30 bản khác nhau chỉ để tạo ra tác phẩm hài lòng nhất. Thậm chí nếu đã làm tới bản thứ 29 mà vẫn thấy còn gì đó lấn cấn, tôi cũng không đủ tự tin mang bài hát đó đến khán giả. Tôi thấy điều này cần thiết vì nếu làm nghệ thuật mà dễ dãi với sản phẩm và bản thân thì sẽ không thể hiện được hết khả năng. Với tôi, mỗi tác phẩm, màn biểu diễn, sự xuất hiện hay chỉ là cách xử lý một câu hát đều phải được làm tốt nhất. Đây là một phẩm chất mà tôi cũng không chắc là tốt hay xấu (cười), vì đôi khi cầu toàn quá lại khiến mình mệt mỏi và làm tiến độ công việc chậm hơn. Nghệ thuật cũng có “deadline” mà. Tôi cũng sẽ cố gắng cân bằng lại để giữ nó luôn là điểm mạnh của mình.

Thứ hai là niềm tin vào những giá trị bản thân luôn tôn thờ. Đây là kim chỉ nam giúp tôi không lạc lối suốt hành trình dài với nghề. Khi còn trẻ, chúng ta dễ bị tác động bởi định kiến, ngoại cảnh. Nếu không đặt ra những giá trị, niềm tin mãnh liệt vào điều mình cho là đúng, sẽ rất dễ đi sai đường. Khi nhìn lại những gì đã qua, tôi thấy mình thật may mắn và có chút muốn tự thưởng cho mình một tràng pháo tay, vì khi đứng giữa hai lựa chọn dễ - khó, tôi đã luôn kiên trì với kim chỉ nam của mình. Con đường tôi chọn tuy khó khăn hơn nhưng là điều tôi có thể theo đuổi lâu dài và đến bây giờ tôi vẫn thấy nó đúng và bản thân đã thật dũng cảm khi lựa chọn như vậy. Sự cầu toàn và kiên định với niềm tin là hai chất riêng mà tôi may mắn giữ được đến tận bây giờ.

Bạn có gặp phải định kiến từ truyền thông hay khán giả khi tham gia nghệ thuật không? Chúng là gì và ảnh hưởng như thế nào đến bạn?

Tôi nghĩ mình là người có nhiều trải nghiệm với định kiến. Những ngày đầu tham gia nghệ thuật, tôi bắt đầu với các vai diễn trong “Nhật Ký Vàng Anh”, “Bà Nội Không Ăn Pizza”...trên VTV ngày đó. Khi chuyển sang theo đuổi âm nhạc - đam mê lớn nhất, tôi nhận nhiều sự hồ nghi. Thời điểm đó, tôi còn được gọi là “hot girl đời đầu”, mọi người sẽ đặt câu hỏi hot girl thì hát gì, viết nhạc gì? Khi là một “hot girl”, diễn viên chuyển hướng sang âm nhạc, tôi phải đối mặt với nhiều định kiến và áp lực chứng minh bản thân hơn. Suốt nhiều năm, tôi không nhận bất kỳ dự án phim nào, cũng rất hạn chế các buổi chụp hình với tư cách “hot girl”, chỉ tập trung theo đuổi duy nhất là âm nhạc để khẳng định mình là một ca sĩ, nhạc sĩ thực thụ.

Bên cạnh đó, gia đình tôi cũng có nhiều định kiến về con đường âm nhạc của con gái. Ba mẹ tôi luôn lo ngại môi trường showbiz phức tạp. Đây là điều tôi hoàn toàn hiểu vì người lớn bị ảnh hưởng bởi những thông tin tiêu cực. Vì thế, tôi đã phải nỗ lực chứng minh với ba mẹ rằng sẽ không bao giờ đánh mất mình hay bị cuốn vào vòng xoáy tiêu cực. Thậm chí đến tận bây giờ, sau rất nhiều năm hoạt động nghệ thuật thì những định kiến vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Nhưng tôi hiểu rằng mỗi thời mỗi khác, bây giờ không cần nỗ lực chứng tỏ điều gì nữa, chỉ cần tập trung làm điều mình cho là đúng. Khi mình làm đúng, mọi người sẽ hiểu và tự gỡ bỏ định kiến.

“Nhìn lại những gì đã qua, tôi có chút muốn tự thưởng cho mình một tràng pháo tay, vì khi đứng giữa hai lựa chọn dễ - khó, tôi đã luôn kiên trì với kim chỉ nam của mình.”

PHÁT TRIỂN TRONG ÂM NHẠC

Bạn nghĩ sao về việc liên tục học hỏi và phát triển trong ngành âm nhạc? Bạn đã làm điều đó như thế nào?

Việc liên tục học hỏi và phát triển trong âm nhạc hay bất kỳ lĩnh vực nào cũng là điều tất yếu để vươn tới thành công và không thụt lùi về phía sau. Trái đất luôn quay tròn và mọi thứ sẽ luôn thay đổi. Bạn của ngày hôm nay sẽ không thể hoàn thiện bằng bạn của ngày mai. Nếu cứ mãi dậm chân tại chỗ khi mọi thứ vẫn đang phát triển, chúng ta sẽ bị bỏ lại. Để luôn sáng tạo, mới mẻ và cập nhật thì việc học hỏi là một điều tất yếu. Nhưng điều này cũng không có nghĩa là chúng ta được phép quên đi cái cũ. Với tôi, người thành công là người kết hợp được điều mình đã học với điều mình sẽ học. Có những vị tiền bối trong nghề mà tôi vô cùng ngưỡng mộ, khi đã ở đỉnh cao sự nghiệp hàng chục năm, họ vẫn không ngừng học hỏi từ mọi nguồn, thậm chí là từ thế hệ sau nhưng không bao giờ mất đi cái tôi và nền tảng vốn có. Tôi nghĩ rằng, tư duy thức thời sẽ mang đến những thứ tốt đẹp và luôn hướng tới nó.

Trong suốt sự nghiệp, đâu là phát triển quan trọng trong phong cách âm nhạc của Trang Pháp?

Mọi người đều phải đi một hành trình dài thì mới tìm thấy bản thân, tôi cũng vậy, vì thế sẽ có nhiều dấu mốc đánh dấu sự tiến hoá trong âm nhạc của Trang Pháp. Những năm bắt đầu viết nhạc, tôi bén duyên với những bản nhạc classic cổ điển trên piano, rồi mới học đàn nhạc nhẹ và muốn sáng tác nhạc. Những nghệ sĩ ảnh hưởng đến tôi nhiều nhất là Michael Jackson, Celine Dion, Britney Spear, Backstreet Boys nên thời gian đầu tôi viết  nhạc Pop rất nhiều.

Mốc phát triển đầu tiên diễn ra khi tôi viết nhạc cho “Run Away”, album đầu tiên của mình. Tôi nhận ra tuy thần tượng các nghệ sĩ Pop, nhưng thời điểm đó R&B mới là thứ âm nhạc khiến tôi có nhiều cảm xúc nhất. Tôi kết hợp cả hai, viết những bản Pop - R&B và mọi người đều có thể thấy chất nhạc này rất rõ trong album.

Mốc tiếp theo diễn ra sau khi có duyên thực hiện nhiều nhạc phim. Tuy chất R&B vẫn còn nhiều nhưng tôi bắt đầu có mong muốn khám phá nhiều khía cạnh khác của bản thân và bắt đầu viết EDM, nhạc Dance. Bước chuyển này thể hiện rõ ở “Chocolate”, một ca khúc Pop - Dance khởi đầu cho giai đoạn sáng tác EDM mang chất Dance nhiều hơn sau này. Các bài “Chỉ Là”, “Sau Khi Chia Tay Thì Phải Làm Gì” đều là những ca khúc đậm chất EDM, Tropical House, Brazilian Bass.

Sau đó, tôi chuyển sang dòng nhạc House, đậm chất thời trang như “Fabulous”, “Superstar”. Gần đây thì mọi người cũng đã thấy tôi thử sức với Rap như trong “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng”, một điều tôi chưa bao giờ làm trước đây. Tôi vẫn đang mong muốn đào sâu hơn thể loại này, có thể là rap trên nền Trap, Hip Hop và khai thác nhiều hơn về bản thân Trang Pháp. Tôi cũng mong muốn được học hỏi nhiều hơn từ các nghệ sĩ tài năng của dòng nhạc này và mở ra nhiều màu sắc âm nhạc hơn cho chính mình.

Bạn đặt ra tiêu chí nào để chọn lựa dự án mình muốn tham gia trong quá trình làm việc với nhà sản xuất hoặc đối tác?

Nếu nói riêng các dự án nhạc phim, tôi may mắn được bén duyên sản xuất nhạc cho nhiều dự án. Tiêu chí đầu tiên khi bắt tay hợp tác của tôi là sự phù hợp. Nếu kịch bản phim đem đến nhiều cảm xúc, tôi sẽ vô cùng mong muốn tham gia. Điều thứ hai là sự ăn ý khi làm việc với đạo diễn và nhà sản xuất của phim. Một lần nữa, tôi may mắn khi được viết nhạc cho dự án của các đạo diễn kỳ cựu, những nhà sản xuất lớn của điện ảnh Việt Nam. Đó là vinh dự rất lớn với tôi.

Trong quá trình sáng tác âm nhạc, bạn lấy cảm hứng từ câu chuyện cá nhân đúng không? Âm nhạc do bạn sáng tác có ảnh hưởng thế nào đến các mối quan hệ gia đình, tình yêu, tình bạn của Trang Pháp?

Trước đây, khi mới biết viết nhạc, tôi ít khi đưa câu chuyện của mình vào. Chủ yếu vẫn là những cảm xúc, câu chuyện vay mượn từ người khác. Ví dụ như khi làm nhạc phim, tôi sẽ vay mượn cảm xúc từ vai diễn, câu chuyện của nhân vật. Hoặc đôi khi là câu chuyện từ bạn bè. Tôi cũng thích quan sát xung quanh, hình dung câu chuyện của mọi người để tìm cảm hứng. Hai nơi tôi thích nhất là sân bay và các quán cafe. Chẳng hạn như khi ở sân bay - vừa là nơi chia ly cũng là điểm hội ngộ, chúng ta được chứng kiến rất nhiều câu chuyện như đi du học, tiễn người nhà… Gần đây, tôi mới bắt đầu đưa những câu chuyện cá nhân của mình vào sáng tác. Đó có thể là niềm vui, nỗi buồn hoặc thậm chí là một món ăn nào đó. Về những ảnh hưởng của sáng tác đến các mối quan hệ cá nhân thì tôi nghĩ là không nhiều. Tôi nghĩ mọi người sẽ không biết bài nào tôi viết cho ai, lấy cảm xúc từ đâu. Tất cả chỉ một mình tôi biết nên những thứ khác sẽ không bị ảnh hưởng gì.

NUÔI DƯỠNG CÁC MỐI QUAN HỆ

Bạn nghĩ gì về người hâm mộ? Họ ảnh hưởng ra sao đến tên tuổi và sự nghiệp của Trang Pháp?

Đối với bất kỳ nghệ sĩ nào, khán giả và người hâm mộ luôn là một trong những người quan trọng nhất. Tôi có những khán giả đồng hành từ thuở mới đặt chân vào Sài Gòn, còn chưa là ai với rất nhiều định kiến xung quanh. Nếu không có sự ủng hộ của những khán giả, người hâm mộ đầu tiên luôn động viên, ủng hộ mình sẽ không trụ vững đến tận bây giờ. Tôi vô cùng trân trọng khán giả của mình. Khi làm nghệ thuật, rất cần đặt cái tôi vào trong tác phẩm và cần cả những khán giả cảm nhận được cái tôi đó, đứng bên cạnh cổ vũ nghệ sĩ thể hiện bản thân. Tôi thấy mình thực sự may mắn khi có những người yêu thương suốt 17, 18 năm qua và bây giờ họ vẫn còn ở đấy. Những khán giả mới, tuy bắt đầu biết tôi không lâu nhưng cũng đã dành cho tôi những tình cảm nồng nhiệt và lời động viên. Tôi tin rằng, nếu thiếu đi tình yêu của khán giả, sẽ rất khó để nghệ sĩ đứng vững trước khó khăn trong sự nghiệp của mình.

5 năm trước Trang Pháp không vướng vào ồn ào nào. Nhưng hiện nay, môi trường đã khác, công nghệ phát triển và mạng xã hội cũng vậy, nghệ sĩ rất dễ vướng vào thị phi? Bạn chuẩn bị gì để không vướng phải những điều trên khi trở lại?

Tôi công nhận việc vướng thị phi rất dễ xảy ra. Có những chuyện vốn không xuất phát từ mình hay liên quan đến mình nhưng nghệ sĩ vẫn vô tình bị rắc rối. Khi có bất kỳ vấn đề nào xuất hiện, điều đầu tiên tôi làm là đi ngược lại vào trong bản thân, hiểu rõ và tự tin vào cách sống, cách làm nghề của mình thì sẽ không thị phi nào có thể khiến mình lung lay. Tôi nghĩ việc sống với giá trị mình tin vào là sự tử tế và cái tâm với nghề, dù có thị phi bủa vây vẫn sẽ vượt qua được.

Còn mối quan hệ với bố mẹ, bạn xây dựng chúng dựa trên nguyên tắc căn bản nào?

Tôi may mắn sinh ra trong gia đình mà ba mẹ luôn yêu thương, dành những điều tốt nhất cho con cái. Ba mẹ tôi không áp đặt, to tiếng hay nặng nề với con mà luôn đề cao đối thoại gia đình. Nhà tôi thường xuyên có họp gia đình, ba mẹ sẽ nói ra mong muốn của họ và mình cũng vậy. Hai bên cùng nói chuyện để tìm điểm thống nhất với nhau. Đây là điều tôi rất trân quý và cũng sẽ làm như vậy với con mình sau này.

Nguyên tắc để có được mối quan hệ tốt đẹp với bố mẹ, trước hết luôn là sự tôn trọng, bất luận ý kiến của ba mẹ có khác biệt đến đâu. Thứ hai là tình yêu thương, phải luôn hiểu rằng ba mẹ làm bất kỳ cái gì cũng là vì thương mình cả. Thứ ba là niềm tin, tôi luôn tin vào lời ba mẹ nói. Có những điều ba mẹ nói với tôi từ khi 3, 4 tuổi đến giờ vẫn thấy đúng. Còn những điều bây giờ những điều ba mẹ nói mà tôi chưa thực sự hiểu, thì tôi vẫn tin 20, 30 năm nữa khi nhìn lại tôi sẽ thấy nó đúng. Tất cả những gì ba mẹ nói đều xuất phát từ tình yêu và trải nghiệm cùng mong muốn tốt nhất cho con. Vì vậy, tôi hoàn toàn tin tưởng ba mẹ.

Điều gì khiến bạn thấy mình xinh đẹp và tự tin vào bản thân?

Tôi thấy điều khiến mình xinh đẹp và tự tin nhất là tình yêu cho bản thân mình. Tôi nghĩ rằng ai cũng phải trải qua thời gian tự ti, thấy mình không đủ đẹp. Nhưng khi tìm thấy tình yêu bản thân, bạn sẽ thấy nét đẹp ngay cả trong những điều không hoàn hảo của mình. Khi yêu bản thân mình, chúng ta sẽ tự khắc xinh đẹp và tự tin. Chương trình “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng” đã kết thúc nhưng Trang Pháp vẫn chưa ra mắt dự án cá nhân.

Vì sao bạn không tận dụng khoảng thời gian này để ra mắt sản phẩm của mình?

Tôi là người khá cầu toàn mà (cười). Sau một hành trình như vậy, tôi mong muốn mình có đủ thời gian để tạo nên sản phẩm chất lượng nhất cho khán giả. Khi đến với khán giả, tác phẩm của tôi phải chỉn chu nhất. Nếu chạy theo số lượng, tôi có thể ra mắt bài hát mới ngay ngày mai, ngày mốt thêm một sản phẩm nữa. Nhưng chắc chắn tôi cũng sẽ không yên ắng quá lâu và quay trở lại với khán giả trong thời gian gần nhất có thể. Tôi hy vọng khán giả sẽ đón nhận sản phẩm sắp tới của mình, dù nó có chậm một chút. Xin cảm ơn Trang Pháp và rất mong sẽ được thưởng thức sản phẩm mới của bạn trong thời gian sớm nhất!

Bài NGỌC THƯỜNG

Ảnh KIỆT VÕ, LUKE NGUYỄN, NHÂN LÊ

Stylist KENXY PHẠM

Men&life



Bình Luận

Trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị Axi Plaza chính thức khai trương tại Cam Ranh

Axi Plaza, trung tâm mua sắm, giải trí và hội nghị mang dáng hình chiếc thuyền thúng đặc trưng của Việt Nam vừa chính thức khai trương trên bán đảo Cam Ranh.

Emeralda Resort Ninh Bình, sự lựa chọn hoàn hảo cho sự kiện và hội nghị đẳng cấp

Tự hào là điểm đến lý tưởng dành cho thị trường du lịch MICE với nhiều tiện ích chỉn chu, đẳng cấp, Emeralda Resort Ninh Bình giới thiệu gói Hội họp hấp dẫn chỉ từ 495.000đ/khách.

Thế hệ Gen-Zs và Millenials tại Châu Á Thái Bình Dương chú trọng trải nghiệm du lịch từ các chương trình khách hàng thân thiết

Khảo sát được thực hiện bởi Marriott Bonvoy tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APEC), nhằm khám phá những đặc tính, thói quen du lịch của thế hệ Gen-Zs và Millenials.

Sự trở lại của di sản Ý mang tên "KITON" tại Việt Nam

Thương hiệu âu phục thủ công cao cấp KITON và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thái Tuấn hân hạnh khai trương cửa hàng đầu tiên với diện tích 150m2 tại trung tâm thương mại Union Square Saigon, ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh, củng cố cam kết của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất với tinh thần gìn giữ truyền thống và sáng tạo không ngừng kể từ năm 1839.

Triển lãm “Neo Nirvana - Tùng Monkey”

Một triển lãm nghệ thuật mang tính táo bạo biến đổi văn hóa thị giác và đức tin con người thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Lấy bối cảnh không gian gợi mở của De La Sol, "Neo Nirvana - Tân Niết Bàn" đưa khán giả vào một thế giới đắm chìm, nơi các họa tiết truyền thống hòa quyện hoàn hảo với các biểu hiện nghệ thuật tiên phong.

Chính thức khai mạc đấu trường chuyên nghiệp dành cho Barista Việt “Play Hard, Play Fair, Be Proud.”

Năm 2024 đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của Vietnam Coffee Challenge (VCC) - cuộc thi Barista uy tín nhất Việt Nam. Với lần thứ 5 được tổ chức, VCC hứa hẹn mang đến một mùa giải bùng nổ với quy mô toàn quốc và quốc tế.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Bếp trưởng Arnaud Schuttrumpf mở đầu chương mới về ẩm thực Pháp tại Square One

Park Hyatt Saigon vui mừng thông báo bổ nhiệm anh Arnaud Schuttrumpf vào vị trí Bếp Trưởng Bếp Pháp - nhà hàng Square One. Với hành trình ẩm thực trải dài các địa danh nổi tiếng, Bếp Trưởng Arnaud được mong đợi sẽ là nhân tố nổi bật mang đến bước đột phá trong hành trình nâng tầm ẩm thực sang trọng của Square One.

Lacoste Đồng Khởi thành phố Hồ Chí Minh trở lại với diện mạo mới "Le Club Evolution"

Lacoste Đồng Khởi ra mắt lần đầu tiên vào 2018 trên con trên con đường Đồng Khởi phồn hoa bậc nhất Sài Thành, 2024 đánh dấu bước chuyển mình với concept mới mang hai tone màu chủ đạo trắng và xanh đặc trưng cùng sự tối giản tinh tế xây dựng theo concept "Le Club Evolution"

Vietnam Cocktail Festival 2024 trở lại với sự bùng nổ hơn bao giờ hết

Vietnam Cocktail Festival 2024 sẽ diễn ra vào mùa hè này trong hai ngày 14 & 15 tháng 6, từ 3 giờ chiều đến 10 giờ tối mỗi ngày, trong không gian sang trọng tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Khách tham dự có cơ hội khám phá triển lãm đồ uống có cồn quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay, thưởng thức hàng trăm loại cocktail không giới hạn miễn phí, cùng với các hoạt động giải trí thú vị.

Tận hưởng bản sắc Hội An dịp hè này cùng Renaissance Hoi An Resort & Spa

Mùa hè sôi động đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng của mình chưa? Hãy để Renaissance Hoi An Resort & Spa vẽ nên bức tranh hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn với một loạt ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thums Up Charged® chính thức ra mắt với gương mặt đồng hành mới

Thums Up Charged® - thương hiệu nước giải khát tiếp sinh lực có tên gọi và biểu tượng được lấy cảm hứng từ hình ảnh "Ngón Tay Cái" cùng tinh thần "Thích Thì Nhích" - chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng Tư này. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên Ros Yacht Club (10B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM) cũng công bố thêm gương mặt đồng hành mới cùng thương hiệu sau 10 tháng Thums Up Charged® có mặt tại Việt Nam.

Onitsuka Tiger - Đón hè phong cách với những mẫu giày vintage

Onitsuka Tiger thổi làn gió mới vào bộ sưu tập giày cổ điển: Tinh tế vẫn năng động

Chương trình đặc biệt chào đón Lễ 30/40 và 1/5 tại The Reverie Saigon

Mừng kỷ niệm Ngày Thống Nhất Đất Nước 30/4 và Ngày Quốc Tế Lao Động 1/5, Khách sạn The Reverie Saigon mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với kỳ nghỉ dưỡng sang trọng giữa trung tâm thành phố cùng các chương trình ẩm thực và giải trí hấp dẫn để bạn tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Khám phá 6 trải nghiệm ẩm thực độc lạ tại các khu nghỉ dưỡng 5 sao Việt Nam

Khám phá ẩm thực, thưởng thức những món ngon độc đáo luôn là một phần quan trọng của mọi chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Những trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ lỡ sau đây sẽ dẫn dắt thực khách tới cuộc phiêu lưu của hương vị và mở ra trải nghiệm ẩm thực tinh tế đánh thức mọi giác quan. Thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới gốc cây trăm tuổi tại Cần Thơ hay trên dòng Hương Giang thơ mộng tại Huế hoặc lưạ chọn thưởng thức thực đơn tinh túy độc nhất vô nhị trên cáp treo giữa tầng không… trải nghiệm nào cũng để lại những dấu ấn khó phai!

Pandanus Resort Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực đặc biệt kỉ niệm sinh nhật tuổi 20 và mừng lễ 30/4

Đặt dấu ấn cho hành trình 20 năm tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách tại điểm đến Mũi Né - Phan Thiết, Pandanus Resort giới thiệu các chương trình ẩm thực và giải trí đặc biệt vào dịp Lễ 30/4 này để tri ân đến khách hàng đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

Cùng Châu Bùi, Anh Tú và dàn sao Việt khám phá dạ tiệc hương từ thương hiệu MEMO Paris

Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong Showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.