MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

The Innovating Producer Of The Year: Dược sĩ Tiến - “Dược sĩ” thích cống hiến

Từ một thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ đến nhà sản xuất mát tay của Miss Universe Vietnam 2024, Dược sĩ Tiến không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng trong làng giải trí. Thành công nối tiếp thành công, nhưng dù gắn thêm bao danh xưng, anh vẫn lựa chọn “Dược sĩ Tiến” làm dấu ấn cho mọi lý tưởng và thành tựu của mình. Một cái tên - vừa là khởi nguồn, vừa là đích đến.

NHỮNG GÌ KHÔNG HOÀN HẢO MỚI TẠO NÊN SỰ HOÀN HẢO

Xin chào Dược sĩ Tiến, năm 2024 có vẻ là một năm bận rộn nhưng cũng đầy thành tựu đối với anh. Nếu chỉ được chọn một từ để miêu tả năm vừa qua, anh sẽ chọn từ nào?

Tôi sẽ chọn từ “Vui” (cười)! Vì chắc chắn tôi không thể làm nhiều chương trình đến vậy nếu như không tìm được niềm vui trong đó. Mỗi chương trình lại có mỗi kiểu “vui” khác nhau.

Đầu tiên, “Trò chuyện với tương lai” là niềm vui khi giúp các bạn trẻ nhận ra được cách giải quyết hợp lý cho những vấn đề trong cuộc sống. Thú thật, hồi bằng tuổi các bạn, tôi cũng loay hoay với những thứ tương tự, nên hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn có thể đi nhanh hơn một xíu.

Tiếp theo, “Trẻ Concert” giúp tôi thỏa niềm đam mê ca hát một cách…bất đắc dĩ. Chuyện là có một ca sĩ trong danh sách nghệ sĩ biểu diễn kẹt đột xuất, nên tôi đã hỗ trợ, góp mặt trình diễn để chương trình được diễn ra đúng kế hoạch. Khoảnh khắc đứng trước hàng ngàn khán giả, đón nhận sự ủng hộ nồng nhiệt đã giúp tôi thắp lại ngọn lửa đam mê ca hát đã cháy âm ỉ từ rất lâu bên trong mình.

Không thể không nhắc đến cuộc thi Miss Universe Vietnam, một hành trình được đầu tư kỹ lưỡng về chất xám, thời gian và công sức của rất nhiều con người trong ekip, cùng với vô vàn cảm xúc đan xen. Thật sự, niềm vui lớn nhất của Tiến là chứng kiến sự trưởng thành của các thí sinh và tìm ra top 3 xứng đáng, công tâm. Giải thưởng quốc tế như một dư vị ngọt ngào và là sự công nhận xứng đáng cho những gì tôi và ekip đã bỏ ra trong suốt nhiều tháng trời cật lực. Một lần nữa, xin cảm ơn BTC Miss Universe quốc tế với giải thưởng này.

Cuối cùng, ở “Master of Master”, tôi tìm thấy niềm vui khi khi có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực. Tôi cảm ơn những cuộc trò chuyện của “Master of Master”, đã góp phần làm nên một năm đáng nhớ của bản thân. Vậy nên “Vui” là từ khóa của năm 2024. Năm 2025 thì tôi hy vọng từ khóa sẽ là… “Rất vui” (cười).

Bên cạnh những thành tựu, khi năm 2024 khép lại, có điều gì làm anh tiếc nuối không?

Thông thường khi đi qua một chặng đường, mọi người hay có cảm giác hoài niệm về trải nghiệm của chính mình, và dễ dẫn đến việc có cảm giác tiếc nuối với những thứ chưa làm được hoặc làm chưa tốt.

Nhưng tôi thì lại hơi khác một chút. Tôi tin tất cả sự không hoàn hảo đó mới thực sự là hoàn hảo. Bởi cảm giác tiếc nuối, hoài niệm, trăn trở chính là những dư vị để chúng ta hiểu rằng mọi thành quả đều đáng giá, và thực tế luôn không như màu hồng. Nếu được chọn thì tôi tin mình sẽ muốn kết quả tốt đi kèm những đúc kết từ quá trình gặt hái, chứ nếu đó là một thành công không vết gợn thì tôi tin chắc mình đã bỏ sót một chi tiết nào đó.

Năm 2024 đã khiến anh thay đổi như thế nào?

Thật sự cũng khó để nói về sự thay đổi của bản thân. Chúng ta sau mỗi ngày đều khác đi một chút mà! Thế nên, tôi chỉ có thể nói về những sự thay đổi do mình chủ động học được từ công việc. Ví dụ như ở tôi, tôi học được rằng không nên quá ép mọi thứ phải đi theo mong muốn của bản thân. Sẽ có những vấn đề chỉ có thể được giải quyết khi tôi chấp nhận đứng qua một bên, thay vì cố gắng tự thân hàn gắn. Nói tóm gọn vậy thôi, vì tôi nghĩ khán giả sẽ là những người đánh giá công tâm nhất, nhất là với những người theo dõi tôi đủ lâu.

KHÁN GIẢ LÀ “BAN GIÁM KHẢO” CÔNG MINH NHẤT

Thời gian qua, anh xuất hiện trên truyền thông với nhiều vai trò khác nhau - nhà sản xuất, người dẫn chương trình, và gần đây còn thử sức ca hát. Anh có lo khán giả sẽ cảm thấy “bội thực” không, hay đây là một chiến lược anh chủ động hướng đến?

Thật lòng mà nói thì tôi rất rạch ròi với những vai trò của mình trong mắt công chúng. Đối với tôi, vai trò và sứ mệnh của bản thân thể hiện hết ở nghệ danh - Dược sĩ Tiến. Đó là danh xưng quan trọng nhất cuộc đời tôi.

Còn những cái mác như “Nhà sản xuất” chỉ là “tệp đính kèm”. Đó là khi tôi muốn đóng góp thêm chất liệu và giá trị cho giới giải trí Việt Nam. Chuyện ca hát là sở thích, đam mê cá nhân, nên tôi cũng không thể mong khán giả phải chấp nhận mình ngay. Cứ mỗi lần đi hát mà thấy khán phòng đầy ắp chỗ ngồi, dù là người quen, thì tôi cũng mãn nguyện rồi.

Còn với khán giả, tôi tin rằng vấn đề không nằm ở việc mình làm nhiều hay ít, mà quan trọng là chất lượng hay không. Ở mỗi lĩnh vực, khi quyết định bắt đầu thì đó cũng chính là sự cam kết của tôi dành cho công việc đó. Làm nhiều thứ mà không đạt được kỳ vọng của khán giả thì mới dễ “ngán”, còn làm nhiều thứ nhưng cái nào cũng chỉn chu và đầu tư thì tôi tin khán giả sẽ đón nhận.

Từ Thủ khoa Đại học Y Dược Cần Thơ đến một gương mặt quen thuộc trong lĩnh vực truyền hình thực tế, cái tên “Dược sĩ Tiến” ngày càng trở nên thân thuộc với công chúng. Anh nhìn nhận tầm ảnh hưởng của mình ra sao?

Thật ra tôi thấy mình cũng… bình thường. Bởi xuất hiện nhiều nhưng toàn xuất hiện ở show nhà không à, đâu có phải dạng nổi tiếng tới mức được mời show này show kia liên tục như những nghệ sĩ nổi tiếng bây giờ đâu (cười).

Có những khoảnh khắc rất tình cờ, ví dụ như lúc tôi hát “Jingle Bell” chỉ mang mục đích giải trí nhưng lại viral khắp cõi mạng. Thật sự tôi rất bất ngờ bởi vì đó chỉ là một hành động tự phát, không hề có bất kỳ kế hoạch nào. Cứ như được tổ nghề gieo duyên cho viral vậy.

Thế nên tôi cũng không đặt nặng những thứ mình làm sẽ tác động với tần suất như thế nào đến những người xung quanh, mà chỉ là phục vụ cho mục tiêu cuối cùng của tôi là giúp đỡ những người có nhu cầu. Nếu thuận lợi thì tự nhiên công chúng sẽ tự biết đến thôi, và tôi tin đó là cách PR tốt nhất về bản thân trong giới giải trí.

DƯỢC SĨ TIẾN - Dược sĩ, Nhà sản xuất

• Các chương trình đã sản xuất: Trò chuyện với tương lai, Trẻ Concert, Master of Master, Miss Universe Vietnam 2024

• Các giải thưởng đạt được: Best National Pageant 2024, The Next Artist 2024, Host Of The Year (Men&life Awards 2022)...

CHẤT LƯỢNG PHẢI LUÔN ĐƯỢC ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU

Điều đó có bao giờ khiến anh áp lực không? Vốn là một người liên tục thử sức ở nhiều vai trò khác nhau, đặc biệt khi bản thân đang được nhớ nhiều hơn trong cái mác “nhà sản xuất”, anh có nghĩ luồng ý kiến trái chiều là thách thức lớn anh phải đối mặt không?

Thật ra vấn đề này tôi cũng đã chia sẻ khá nhiều. Ở cương vị “Nhà sản xuất”, nhiệm vụ của tôi là phải đặt chất lượng sản phẩm lên ưu tiên hàng đầu. Thế nên có những chương trình như “The New Mentor” hay “Miss Universe Vietnam”, tôi phải chấp nhận được việc có những quan điểm trái chiều về bản thân và chương trình. Dù tôi biết rằng việc một chương trình với những yếu tố mới mẻ, khác biệt thì việc nhận được những ý kiến không như mình mong muốn cũng là điều tất yếu.

Hơn nữa, mọi thứ đều có hai mặt. Bất kỳ nhân vật nào được quan tâm bởi công chúng cũng luôn xuất hiện hai luồng ý kiến. Vậy nên nhìn ở góc độ tích cực, lượng người không thích tôi càng nhiều thì đồng nghĩa cũng sẽ có một lượng người thích tôi không hề ít (cười).

Nhưng dần dần, tôi đã tập quen được với điều này, và có sở thích là đọc không sót bất cứ bình luận nào về mình. Điều này đôi khi còn giúp tôi có thêm những góc nhìn thú vị, bởi trong hàng trăm hàng ngàn bình luận từ công chúng, sẽ có vài bình luận gợi ý cho những điều mình đang tìm kiếm. Vậy nên tôi cảm ơn những góp ý của khán giả, ghi nhận những phê bình, nhưng vẫn giữ bản thân ở trong trạng thái vui vẻ để tiếp tục chăm chỉ sản xuất thêm nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ mọi người.

Dưới góc nhìn của một nhà sản xuất, anh đánh giá như thế nào về thị trường truyền hình thực tế tại Việt Nam hiện nay?

Theo dòng chảy của sự phát triển, các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam cũng dần trở nên đa dạng hơn. Nhiều thể thức, format mới ra đời, nhiều chương trình về các lĩnh vực mới xuất hiện. Các bạn cũng có thể thấy “The Shoppertainer” của Hương Giang là một ví dụ. Khán giả giờ đây sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, và tất nhiên tiêu chuẩn của công chúng cũng tăng lên.

Dù vậy, sự phát triển này cũng tạo ra tình trạng hỗn loạn, khi nhiều chương trình vẫn cố ôm đồm nhiều nội dung và lồng ghép yếu tố gây tranh cãi. Nhưng tôi tin rằng, giai đoạn hoàng kim của những tình tiết xung đột và mâu thuẫn đã qua. Khán giả giờ đây muốn xem những nội dung có chiều sâu hơn, chặt chẽ hơn, chứ không đơn thuần là sự kịch tính từ những màn tranh luận giữa những nhân vật nổi tiếng nữa.

Vậy, dự định sắp tới của nhà sản xuất “Dược sĩ Tiến” là gì? Năm 2025, anh muốn khán giả nhớ đến mình như thế nào?

Dự án đầu tiên của năm 2025 chính là cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam. tôi vốn luôn có nhiều ấp ủ muốn làm với các bạn sinh viên, và cuộc thi này là “phát súng” mở đầu. tôi nghĩ là mình sẽ gặp các bạn sinh viên khá nhiều trong năm 2025, cũng như có sự hợp tác chặt chẽ với những đơn vị về giáo dục. Về chuyện nhân hiệu thì thật ra khán giả chỉ cần nhớ tôi là một người “dược sĩ” thích cống hiến cho cộng đồng dưới những hình thức đặc biệt là đủ rồi!

Nếu được thì nhớ tới tôi vì giọng hát nữa thì rất vui ạ (cười)!

Cám ơn những chia sẻ của anh!

Bài: Châm Khanh

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert

Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân

Ánh sáng: Hoàng Phạm

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Khám phá thế giới nước hoa đẳng cấp từ LOEWE

Là một trong những thương hiệu nước hoa cao cấp hàng đầu thế giới, LOEWE Perfumes gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu nhờ khả năng kết hợp tinh tế giữa thiên nhiên và nghệ thuật chế tác hương. Mỗi mùi hương là một bản tuyên ngôn phong cách, một hành trình cảm xúc được gói gọn trong thiết kế tối giản nhưng đầy tính biểu tượng.

Furla Pura - Vẻ đẹp thanh khiết khơi dậy từ hương thơm

Lấy cảm hứng từ tinh thần tối giản và vẻ đẹp tự nhiên, Furla Pura là làn hương nhẹ như sương mai nhưng để lại dư âm như một giai điệu vĩnh cửu. Một tuyên ngôn thanh lịch mới từ thương hiệu Ý trứ danh, dành cho người phụ nữ biết lắng nghe chính mình.

BYD khuấy động TP. Hồ Chí Minh với Techshow mãn nhãn công nghệ & màn giới thiệu SUV đô thị BYD ATTO 2

BYD Việt Nam đã tổ chức thành công  và tạo được tiếng vang lớn qua chuỗi sự kiện BYD Technology Week tại Hà Nội, Bình Dương và  Cần Thơ với hơn 3.000 khách tham quan mỗi ngày, chương trình tiếp tục dừng chân tại TP. Hồ Chí Minh với tên gọi BYD Techshow. Sự kiện mang đến không gian trải nghiệm xe năng lượng  mới toàn diện cho người tiêu dùng, từ lái thử thực tế đến thưởng lãm những màn trình diễn công  nghệ độc quyền, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh.

Hơn 150 ưu đãi hè hấp dẫn chờ đón du khách Việt tại Hồng Kông

Với đa dạng ưu đãi từ những điểm du lịch nổi tiếng cho đến các phương tiện công cộng trong chương trình kích cầu du lịch hè “Summer Viva”, Hồng Kông đang trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng mùa hè sôi động, kết hợp vui chơi, nghỉ dưỡng và mua sắm.

Bệnh viện FV chi trả 100% quyền lợi cho bệnh nhân khám Bảo hiểm Y tế (BHYT) kể từ tháng 7

Kể từ ngày 1.7.2025, Bệnh viện FV chính thức mở rộng áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế nhà nước cho tất cả các bệnh nhân đến khám, chẩn đoán, điều trị ngoại trú; cấp cứu, và tiếp tục áp dụng thanh toán bảo hiểm cho các bệnh nhân sử dụng dịch vụ điều trị ung thư (hóa trị và xạ trị), điều trị nội trú đối với các thủ thuật thực hiện trong Phòng Can thiệp tim mạch, phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng và khớp vai, mổ Phaco, điều trị bong võng mạc.

LOEWE Botanical Rainbow: Dải hương sắc gợi nhớ một cuộc dạo chơi giữa thiên nhiên

Giữa bối cảnh con người ngày càng tìm về thiên nhiên như một liệu pháp chữa lành tinh thần, bộ sưu tập nước hoa Botanical Rainbow từ LOEWE ra mắt như một làn gió mới – rực rỡ, tinh tế và đầy cảm hứng.

Nghệ sĩ tài năng David Greilsammer trở lại Việt Nam

Sau thành công của chuyến lưu diễn tại Việt Nam vào năm 2024, nghệ sĩ dương cầm kiêm chỉ huy dàn nhạc người Pháp David Greilsammer sẽ trở lại với một chương trình đặc biệt mang tên “Tiên nữ, giấc mộng và điệu vũ” tại IDECAF vào tối 11/07 . Đây là một chương trình độc tấu piano được xây dựng như một hành trình âm nhạc kỳ ảo và đầy mê hoặc.

Lolita Lempicka – Nghệ thuật nước hoa tôn vinh vẻ đẹp nữ tính

Lolita Lempicka là một nhà tạo mẫu và nhà thiết kế thời trang người Pháp. Cô đã khẳng định tên tuổi với thế giới đầy mê hoặc và diệu kỳ, nơi con người được mời gọi mơ mộng và thoát khỏi nhịp sống thường nhật. Những hương thơm của cô giúp phụ nữ tự tin là chính mình: mong manh, táo bạo, ngọt ngào hay sắc sảo. Giữa muôn vàn lựa chọn, hai tuyệt tác Mon Premier Parfum và Le Parfum đã khẳng định vị thế như những biểu tượng không thể thiếu trong hành trình khẳng định bản sắc nữ giới.

Bản giao hưởng hương vị mang dấu ấn cá nhân tại Song Bar

Nâng tầm trải nghiệm thưởng thức với những tuyệt tác pha chế mang đậm dấu ấn cá nhân tại tầng thượng – nơi nghệ thuật mixology không chỉ dừng lại ở hương vị, mà còn là sự thấu hiểu cá tính và sở thích riêng biệt của từng vị khách.

Trải nghiệm mới từ ẩm thực quảng đông tại nhà hàng Residence Eleven

Khám phá hành trình ẩm thực Quảng Đông với những trải nghiệm hoàn toàn mới – nơi mỗi bữa ăn không chỉ trọn vẹn mà còn là một kỷ niệm khó quên tại Residence Eleven.

Somerset Ho Chi Minh City: Lựa chọn lý tưởng cho những chuyến công tác với gói ưu đãi đặc biệt

Sở hữu căn hộ sang trọng, tiện nghi hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, tọa lạc tại vị trí trung tâm thuận tiện cùng gói ưu đãi Business Unbound hấp dẫn, Somerset Ho Chi Minh là giải pháp lưu trú toàn diện dành cho doanh nhân hiện đại, giúp nâng cao hiệu quả công tác, đồng thời có thể thoải mái tận hưởng không gian sống như đang ở nhà.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.