MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Gentleman Of The Year: Á Vương Phạm Tuấn Ngọc - “Gentleman là cả một hành trình rèn luyện”

Xuất thân là con nhà võ, đồng thời đi qua chặng đường dài để chạm đến danh hiệu Á vương 1 Mr. World 2024, Tuấn Ngọc càng thấm thía hơn ý nghĩa về một “Gentleman” - “Quý ông” thực thụ. Với anh, ánh sáng không chỉ nằm trên sân khấu hay ở những tràng vỗ tay tán thưởng, mà quan trọng hơn, mà nằm ở trách nhiệm, bản lĩnh và giá trị anh lựa chọn để theo đuổi.

Dẫu cho cái tên Tuấn Ngọc hôm nay đã đến gần hơn với công chúng, nhưng với anh, danh hiệu không hẳn là đích đến, mà khởi đầu cho một hành trình lớn hơn. Hành trình của một quý ông học cách dùng ánh sáng ấy để soi đường cho những điều tốt đẹp hơn.

Xin chào Tuấn Ngọc, nếu chỉ dùng một cụm từ để gói gọn năm 2024 của mình, anh sẽ chọn từ nào? Vì sao anh lại nghĩ đến nó?

Có lẽ, tôi sẽ chọn: “Bước ngoặt lớn.” Năm 2024 thực sự là một dấu mốc không thể nào quên trong cuộc đời tôi. Một năm khiến tôi phải trưởng thành hơn, và còn chạm tay được đến giấc mơ của mình. Từ một chàng trai bình thường, tôi có cơ hội đại diện Việt Nam bước ra đấu trường quốc tế và giành được danh hiệu Á vương 1 Mr. World 2024. Hành trình đó không chỉ đong đầy cảm xúc mà còn khiến tôi nhận ra: chỉ cần có niềm tin và sự nỗ lực không ngừng, không gì là không thể.

Trong tất cả những gì đã đạt được, đâu là điều khiến anh tự hào nhất?

Chắc chắn là việc trở thành Á Vương 1 Mr. World 2024 rồi (cười)! Bởi, với Tuấn Ngọc, đây không chỉ là thành quả của riêng mình, mà còn là niềm tự hào của Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Tôi vẫn nhớ như in khoảnh khắc đứng trên sân khấu, khi tên mình được xướng lên. Tim tôi thoáng lặng đi, rồi vỡ òa xúc động. Lúc đó, tôi không chỉ nghĩ về quá trình cố gắng của bản thân, mà còn nhớ đến quê hương Hải Phòng, nơi tôi sinh ra và lớn lên, nơi có gia đình luôn âm thầm ủng hộ phía sau, và tất cả những người đã đồng hành cùng tôi suốt chặng đường này. Trong giây phút ấy, tôi cảm nhận sâu sắc hơn bao giờ hết ý nghĩa của sự cố gắng và những yêu thương không lời phía sau.

Nghe cách anh chia sẻ, hẳn đây không đơn thuần là một dấu ấn lớn trong sự nghiệp, mà còn mang ý nghĩa đặc biệt với anh?

Đúng vậy! Đó là kết quả của những năm tháng không ngừng nỗ lực và vượt qua giới hạn của bản thân Tuấn Ngọc. Bên cạnh mang đến cho tôi danh hiệu, chiến thắng này còn trao cho tôi một trách nhiệm lớn lao (cười). Tôi nhận ra thành tựu mình vừa đạt được chính là cầu nối để tôi có thể lan tỏa những giá trị tốt đẹp, đặc biệt thông qua các dự án cộng đồng như “Knock for Hope”. Bởi nó nhắc nhở tôi rằng sự thành công không nên định nghĩa bằng danh hiệu hay ánh đèn sân khấu, mà còn bằng sức ảnh hưởng tích cực mình tạo ra cho xã hội.

Vậy, so với chính mình của những năm trước, Tuấn Ngọc của năm 2024 đã thay đổi như thế nào?

Ngọc cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều, không chỉ ở vẻ ngoài mà còn ở cách suy nghĩ. Trước đây, tôi là kiểu người khá nóng vội và dễ bị cuốn theo cảm xúc. Nhưng năm 2024 đã dạy tôi biết kiên nhẫn, biết lắng nghe và thấu hiểu hơn. Đơn cử là những thử thách trong hành trình Mr. World giúp tôi nhận ra rằng, thành công không đến từ sự may mắn nhất thời mà là kết quả của sự kiên trì và lòng tin vào chính mình.

Giữa những khoảnh khắc rực rỡ đó, có điều gì trong năm 2024 khiến anh cảm thấy tiếc nuối không?

Có chứ. Nếu có điều gì khiến tôi tiếc nuối, có lẽ là khoảng thời gian tôi không thể dành nhiều cho gia đình. Đôi khi, trong hành trình theo đuổi đam mê và danh hiệu, tôi phải đánh đổi bằng những khoảnh khắc giản dị bên người thân. 

Tuy nhiên, những lúc mệt mỏi hay vấp ngã, gia đình luôn là điều đầu tiên tôi nghĩ đến. Gia đình là một nơi để quay về, và cũng là nguồn động viên lớn nhất giúp tôi đứng vững. Chính vì thế, tôi luôn tự nhủ với mình, dù con đường mình đang đi rực rỡ đến đâu, thì việc cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống vẫn luôn là đều quan trọng. Và trong năm mới, tôi muốn dành thời gian bên gia đình nhiều hơn.

Là một nam vương của thời đại mới, đặc biệt khi vừa trở thành Á vương 1 Mr. World 2024, anh định nghĩa như thế nào về hình mẫu một “Gentleman”?

Với Tuấn Ngọc, một “Gentleman” không chỉ được định nghĩa bởi vẻ ngoài lịch lãm hay phong thái tự tin, mà còn là cách anh ấy đối diện với cuộc sống và mọi người. Đó là người đàn ông biết yêu thương, biết lắng nghe và sẵn sàng chia sẻ. Một “Gentleman” không cần phải hoàn hảo, nhưng nhất định phải chân thành, tử tế và luôn giữ vững bản lĩnh. Anh ấy không chỉ mạnh mẽ trong hành động mà còn sâu sắc trong suy nghĩ, và hơn hết, luôn tôn trọng những giá trị văn hóa, truyền thống.

Liệu, việc xuất thân trong gia đình có truyền thống võ thuật có ảnh hưởng đến hình tượng “Gentleman” của Tuấn Ngọc không?

Rất nhiều (cười)! Bên cạnh việc dạy tôi kỹ năng tự vệ, võ thuật còn giúp tôi rèn luyện sự kỷ luật và tinh thần thượng võ. Qua võ thuật, tôi nhận thức rõ ràng sức mạnh không nằm ở nắm đấm mà ở khả năng kiểm soát cảm xúc và hành động. Chính nhờ nền tảng này, tôi luôn hướng đến hình ảnh một “Gentleman” hiện đại - mạnh mẽ nhưng cũng tràn đầy lòng nhân ái và hướng tới những giá trị tử tế. Đó cũng là điều tôi luôn mong muốn lan tỏa, nơi tinh thần võ thuật không chỉ nằm ở những thế võ, mà còn qua cách chúng ta đối nhân xử thế mỗi ngày.

Tuấn Ngọc nhìn nhận như thế nào về hình ảnh “Gentleman” trong giới trẻ ngày nay?

Thật lòng, tôi cảm thấy giới trẻ ngày nay rất sáng tạo và năng động, họ có gu thẩm mỹ tốt và luôn cập nhật xu hướng. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, đôi khi người ta dễ bị cuốn vào việc chăm chút vẻ ngoài mà quên mất giá trị cốt lõi bên trong. Như tôi đã nói, với tôi, một “Gentleman” không chỉ gói gọn trong vẻ ngoài chỉn chu, mà đó phải là người biết tôn trọng người khác, sẵn sàng giúp đỡ cộng đồng và sống có trách nhiệm. Trách nhiệm ở đây bên cạnh với bản thân mà còn với xã hội. Vì suy cho cùng, những gì anh ta khoác lên mình không đại diện cho khí chất quý ông mà anh ta đang có, mà nó còn được phản ánh ở cái cách anh ta đối xử và nhìn nhận thế giới xung quanh.

Tuấn Ngọc có lời nhắn nhủ nào dành cho những người trẻ đang nỗ lực trở thành một “Gentleman” thực thụ không? Không chỉ ở vẻ ngoài mà còn trong tư duy, hành động và cách sống?

Tôi tin rằng người trẻ ngày nay có đủ điều kiện, tư duy và cả sự quyết đoán để định hình phong cách và bản sắc riêng của mình. Nhưng điều tôi luôn muốn nhắn nhủ là: “Gentleman không phải là một danh xưng sẵn có, mà là cả một hành trình rèn luyện”. 

Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, như biết cách lắng nghe, biết cách tôn trọng và không ngừng cầu tiến. Hãy luôn là chính mình, nhưng đó là phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Bởi lẽ, vẻ ngoài có thể khiến bạn thu hút người khác ngay từ những lần đầu gặp gỡ, nhưng chính cách bạn sống, cách bạn đối xử với người khác mới là điều đọng lại lâu dài. Và quan trọng nhất, hãy luôn tử tế và chân thành, vì đó mới là những giá trị thực sự bền vững theo thời gian.

Trong năm tới, anh có những dự định hay kế hoạch đặc biệt nào mà anh muốn chia sẻ không?

Năm 2025, tôi vẫn sẽ tiếp tục mở rộng dự án thiện nguyện “Knock for Hope” và thực hiện thêm nhiều hoạt động cộng đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn thử sức ở lĩnh vực nghệ thuật nhiều hơn (cười). Chẳng hạn như là diễn xuất và dẫn chương trình. Tôi tin rằng, ở mỗi lĩnh vực mà mình dấn thân, cùng với trải nghiệm, tôi có thể học hỏi, trưởng thành và mở rộng kết nối. Quan trọng hơn hết, đó là hành trình tôi rèn giũa bản thân, từng bước hoàn thiện khí chất của một “Gentleman”.

Ngoài ra, tôi vẫn mong có thể lan tỏa nguồn năng lượng tích cực và tạo ra những ảnh hưởng tốt đẹp - không chỉ trong nước mà còn vươn xa hơn trên bản đồ quốc tế. Tôi muốn sử dụng sự nổi tiếng như một công cụ ý nghĩa, một cánh cửa mở ra cơ hội để giúp đỡ nhiều người hơn. Bởi tôi nhận thức sâu sắc: Thành công chỉ thực sự có ý nghĩa khi nó được chia sẻ.

Cám ơn những chia sẻ của anh!

Bài: Châm Khanh 

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert 

Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân - Ánh sáng: Hoàng Phạm

Trang điểm: Andy Phan 

Trang phục: Kim Bespoke - Stylist: Phong Trương 

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life



Bình Luận

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

Khách Sạn Potique Nha Trang lần thứ hai liên tiếp được bầu chọn top 9 khách sạn tốt nhất Việt Nam

Đây là năm thứ hai liên tiếp khách sạn Potique nhận được danh hiệu danh giá này – giải thưởng được bình chọn trực tiếp bởi độc giả của tạp chí Travel + Leisure khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Macau.

Annam Gourmet phát động chiến dịch Zero Waste: Đồng giá – Đồng hành bảo vệ môi trường

Nhằm góp phần giảm thiểu lãng phí thực phẩm và truyền cảm hứng về lối sống xanh, Annam Gourmet chính thức khởi động chiến dịch Zero Waste – Không lãng phí thực phẩm . Đây là một bước tiến mới trong hành trình bền vững kết nối người tiêu dùng với những lựa chọn bền vững và có trách nhiệm.

Nỗi nhớ mùa hè: Hành trình chăm sóc bản thân tại La Veranda Resort Phú Quốc – MGallery

Vừa được vinh danh với Giải Thưởng Spa Hạng Sang Thế Giới 2024 và lọt vào Top 10 Khu Nghỉ Dưỡng Tốt Nhất Việt Nam được bình chọn bởi tạp chí DestinAsian Readers' Choice 2025, biệt thự Indochine kiểu Pháp của La Veranda thì thầm về một thời kỳ vàng son được tái hiện cho những ai tìm kiếm sắc đẹp, sức khỏe và sự cân bằng.

Atelier Des Ors: Tuyên ngôn cá tính qua từng lát cắt hương thơm

Từ những nốt hương tinh tế đến sự hiện diện của vàng 24K trong mỗi chai nước hoa, Atelier Des Ors mang đến một trải nghiệm nghệ thuật hiếm có. Cùng dàn KOL cá tính như Bá Tùng, Dương Minh Đăng, Nhee Phan và Rachel Phan, các sáng tạo như Nuda Veritas và Villa Primerose hé lộ những bản ngã đầy cảm hứng...

Khám phá thiên đường nghỉ dưỡng không thể bỏ lỡ tại đảo ngọc Hòn Tre

Bạn đã có kế hoạch gì cùng hội bạn thân thưởng thức những ngày hè rực rỡ chưa? Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến lý tưởng để thỏa sức hết mình, tận hưởng những giây phút vui vẻ và đáng nhớ bên nhau, thì Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island chính là lựa chọn tuyệt hảo. Cùng khám phá những điều thú vị mà hội bạn thân sẽ "phát cuồng" tại thiên đường nghĩ dưỡng đảo Hòn Tre của vịnh biển Nha Trang.

The Merchant of Venice: Làn hương trà dẫn lối một Venice

Lấy cảm hứng từ những tuyến thương mại huyền thoại nối liền Venice và phương Đông, dòng nước hoa Venezia & Oriente là bản giao hưởng của ký ức, văn hóa và hương liệu quý giá. Mỗi mùi hương là một chương truyện, và mỗi cái tên là một khoảnh khắc tinh tế không thể quên.

Kỳ nghỉ đầy phong cách & trẻ trung chờ đón bạn tại Phú Quốc

Ra mắt tại Bãi Trường, Soul Boutique Hotel với thiết kế mang phong cách biển đảo đầy sống động và truyền cảm hứng cho xu hướng du lịch trải nghiệm với đa dạng các hoạt động văn hóa bản địa và tự do chinh phục điều mới mẻ.

NISHANE và cú chạm khẽ của cảm xúc

Khi nghệ thuật khứu giác gặp gỡ tinh thần đương đại, NISHANE – thương hiệu nước hoa đến từ Istanbul – mang đến một làn sóng mới tại Việt Nam. Cùng dàn KOL nổi bật, các mùi hương kinh điển như Wūlóng Chá và Hacivat chạm đến trái tim những người yêu hương một cách đầy bản sắc.

Khi xa hoa là sự chậm rãi tận hưởng

Từ tháng 5 đến tháng 10, khi phần lớn du khách tìm cách né tránh những cơn mưa phương Nam, thì tại Regent Phú Quốc, mưa lại trở thành một phần của bản giao hưởng thiên nhiên đầy mê hoặc - chất xúc tác biến hòn đảo ngọc thành không gian nghỉ dưỡng thi vị, nơi sự yên bình, cảm hứng nghệ thuật và chăm sóc bản thân cùng hội tụ.

Atelier Des Ors: Hương thơm, ánh vàng và những câu chuyện của cảm xúc

Khi mùi hương trở thành tuyên ngôn cá nhân, Atelier Des Ors lại viết tiếp chương mới trong hành trình nghệ thuật với loạt sáng tạo nước hoa đậm dấu ấn. Cùng dàn KOL đình đám, thương hiệu Pháp lan tỏa vẻ đẹp của sự chân thật, gợi cảm và tự do.

Giấc mơ mùa hè giữa nếp nhà Bắc Bộ

Giữa những ngày hè oi ả, khi thành phố trở nên ngột ngạt bởi tiếng còi xe và nhịp sống hối hả, thì một chuyến đi về miền quê thanh bình lại trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn tìm lại sự cân bằng. Và không nơi nào thích hợp hơn Emeralda Resort Ninh Bình – khu nghỉ dưỡng nằm nép mình trong Khu Bảo tồn Thiên nhiên Vân Long, nơi được mệnh danh là “vịnh không sóng” của miền Bắc.

Emeralda Resort Tam Cốc – Điểm đến mùa hè giữa non xanh và mạch chảy văn hóa

Giữa lòng cố đô Hoa Lư, nơi di sản ngàn năm hội tụ cùng vẻ đẹp non nước hữu tình ở Tam Cốc, Emeralda Resort Tam Cốc đã chính thức đón chào mùa hè với thông điệp: “Chạm Vào Mùa Hè giữa lòng Di Sản” – một lời mời từ mùa hè về một không gian nghỉ dưỡng đầy cảm hứng, nơi mỗi bước chân là một lần trở về giữa vẻ đẹp hoài cổ đầy tinh tế và thiên nhiên tinh khiết.

UNIQLO tiếp tục kết hợp cùng Studio Ghibli ra mắt Bộ Sưu Tập thứ ba “My Dear” vào tháng 07

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố ra mắt Bộ Sưu Tập (BST) kết hợp đặc biệt tiếp theo cùng Studio Ghibli vào ngày 04 tháng 07 tới đây. Với tên gọi “My Dear” (tạm dịch: Người Yêu Dấu), BST mang đến những thiết kế độc quyền từ 8 tác phẩm kinh điển của Studio Ghibli, bao gồm cả tác phẩm gần nhất, "Thiếu Niên Và Chim Diệc". BST tái hiện trọn vẹn tinh thần của thế giới Ghibli thông qua nhiều thiết kế đa dạng - từ hình ảnh trong phim, tranh minh họa, đến các tác phẩm nghệ thuật độc đáo của nghệ sĩ Thái Lan Kanyada.

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices chính thức trở lại tại nhà hàng Saigon Kitchen

Tháng 6 này, Saigon Kitchen chính thức mang làn gió ẩm thực Hàn Quốc quay trở lại với tuần lễ Korean Spices – nơi những hương vị đặc trưng của xứ sở Kim Chi được tái hiện một cách độc đáo và tinh tế.

Hồ Mây Park: Thiên đường ‘chạm mây’ cho mùa hè rực rỡ

Không quá xa trung tâm thành phố, Hồ Mây Park như một thiên đường nhỏ, nơi du khách vừa có thể khám phá cảnh quan vừa thỏa sức thử thách bản thân qua các trò chơi cảm giác mạnh.

Westin Hotels & Resorts truyền cảm hứng tái tạo và kết nối nhân Ngày Sức Khỏe Toàn Cầu 2025

Chuỗi khách sạn Westin Hotels & Resorts tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc) khuyến khích du khách "tái kết nối" bản thân với các trải nghiệm phục hồi thể chất và tinh thần, hưởng ứng chủ đề #ReconnectMagenta năm nay.