MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Pretty Lady Of The Year: Hoa hậu Quốc tế Huỳnh Thị Thanh Thủy - Sự độc bản làm nên tất cả

Hiểu rõ giá trị và biết phát huy các thế mạnh bản thân đã giúp Huỳnh Thị Thanh Thủy trở thành cô gái Việt Nam đầu tiên trong lịch sử đăng quang tại Hoa hậu Quốc tế. Cũng vì thế, Thanh Thủy cho rằng việc được gọi bằng danh xưng nào không quan trọng bằng những giá trị tốt đẹp bản thân đang theo đuổi, gầy dựng và lan tỏa đến cộng đồng. Nhiệm kỳ hoa hậu là hữu hạn, song sứ mệnh và giá trị của một nàng hậu sẽ là mãi mãi.

Xin chào Thanh Thủy! Năm 2024 vừa qua hẳn là một năm đáng nhớ. Nếu chọn 1 từ để mô tả năm 2024 của mình, chị sẽ chọn từ nào?

“Trọn vẹn”. Bởi lẽ tất cả những nỗ lực, cảm xúc và trải nghiệm đều đã hòa quyện cùng nhau để tạo nên những cột mốc không thể nào quên.

Trong số đó không thể không nhắc tới cột mốc Miss International 2024. Cuộc sống của chị có gì thay đổi sau khi đăng quang?

Năm 2024, công việc của tôi bận rộn hơn trước và thêm nhiều cơ hội tham gia các hoạt động quảng bá du lịch, giao lưu văn hóa. Qua đó, tôi được tiếp xúc và học hỏi từ nhiều nền văn hóa khác nhau, làm giàu trải nghiệm quý báu cho bản thân. Về cuộc sống cá nhân, những mối quan hệ xung quanh vẫn vẹn nguyên, vẫn đầy tình yêu thương và ấm áp như thế. Nếu có sự khác biệt thì đó là được nhận thêm sự quan tâm, yêu thương từ phía khán giả.

Có thể nói, ngôi vị Miss International là một bệ phóng khá tốt nhưng không là vô hạn. Chị tận dụng danh hiệu này để định hướng sự nghiệp tương lai như thế nào? 

Ngôi vị Miss International không chỉ mang đến nhiều cơ hội, mà còn giúp tôi nhận thức rõ ràng về trách nhiệm lớn lao đi kèm. Sau khi đăng quang, tôi ấp ủ nhiều dự án, hoạt động cá nhân nhằm tạo ra những tác động tích cực cho bản thân, gia đình và xã hội. Trong tương lai, tôi dự định tập trung nhiều hơn vào việc thúc đẩy quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, tôi sẽ tiếp tục theo đuổi các dự án nước sạch bền vững để có thể góp phần hỗ trợ bà con tại vùng bị ngập mặn. Nếu có cơ duyên, tôi sẽ trau dồi thêm kiến thức và thử sức trong những lĩnh vực khác nhằm phát triển bản thân một cách toàn diện và bền vững hơn.

Là người có tầm ảnh hưởng, đôi lúc chị sẽ khó tránh khỏi các sự việc ngoài tầm kiểm soát hay làm hài lòng công chúng. Trường hợp vấp phải ý kiến trái chiều, thậm chí bị tấn công trên mạng xã hội, chị sẽ xử lý sự việc ra sao?

Mỗi người đều có những suy nghĩ và quan điểm khác nhau. Tôi hiểu rằng mình không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Thế nên, tôi luôn nghiêm túc tự nhìn nhận lại bản thân và lắng nghe những góp ý tích cực từ khán giả. Nếu có sự việc xảy ra bắt nguồn từ lỗi của chính mình, tôi sẽ phải nhìn nhận và sửa đổi để hoàn thiện hơn. Ngược lại, với những lời nói tấn công ác ý, tôi thường chọn cách bỏ qua để tránh khỏi những phiền muộn và tiêu cực trong quá trình phát triển bản thân.

Vậy một ngày của một hoa hậu đương nhiệm sẽ diễn ra như thế nào?

Mỗi ngày thường bắt đầu theo những cách rất khác nhau, linh hoạt thay đổi tùy thuộc vào công việc. Vào những ngày có lịch trình, tôi sẽ dậy từ rất sớm để chuẩn bị. Những ngày này đòi hỏi sự chỉn chu và tinh thần làm việc cao, nên tôi thường tìm hiểu trước về sự kiện mình sẽ tham gia để đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Ngược lại, vào những ngày rảnh rỗi hơn, tôi sẽ dành thời gian chăm sóc bản thân và thư giãn, về thăm gia đình hoặc gặp gỡ bạn bè và tham gia các hoạt động mà mình yêu thích. Đây là khoảng thời gian tôi nạp lại năng lượng, duy trì sự cân bằng và chuẩn bị tinh thần cho những thử thách tiếp theo.

Vậy theo chị, sức khỏe thể chất hay tinh thần sẽ quan trọng hơn? 

Cả hai đều quan trọng như nhau. Thể chất và tinh thần là hai yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống. Việc thiếu một trong hai sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực, cản trở quá trình phát triển bản thân ở trường năng lượng tốt nhất. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho tinh thần lạc quan. Trong khi một tinh thần vững vàng sẽ giúp cơ thể đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Chỉ khi cả hai yếu tố này đều được chăm sóc và nuôi dưỡng, con người mới có thể thực hiện và hoàn thành mọi điều một cách trọn vẹn nhất.

Trước lịch trình dày đặc của nhiệm kỳ hoa hậu và công việc học tập hiện tại, chị làm gì để cân bằng hai yếu tố đó?

Dù bận rộn thế nào, tôi vẫn luôn tuân thủ việc uống nước đều đặn mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đủ nước. Tôi cũng chú trọng vào việc ăn đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì năng lượng và sức khỏe. Gần đây, tôi đã bắt đầu tập gym trở lại, giúp cải thiện thể lực và duy trì vóc dáng. Bên cạnh đó, mỗi tối trước khi ngủ, tôi thường dành từ 10 - 20 phút thư giãn bằng việc skincare, nghe nhạc giúp tâm hồn được tĩnh lặng và thư thái. Đây cũng là khoảng thời gian để tôi tái tạo năng lượng.

Chị định nghĩa thế nào là một “Pretty Lady”?

Một “Pretty Lady” không đơn thuần là một cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp. Đó còn là một người phụ nữ tự tin, nhiệt huyết và luôn tỏa ra năng lượng tích cực, có lòng trắc ẩn. Sự kết hợp giữa ngoại hình và tâm hồn đẹp mới chính là yếu tố làm nên một “Pretty Lady” thực sự.

Với riêng chị, ai mới đích thực là “Pretty Lady”? 

“Pretty Lady” thực sự chính là mẹ Thảo - mẹ ruột của tôi. Dưới góc nhìn của tôi, mẹ luôn là người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập bên ngoài xã hội nhưng lại đầy tình cảm khi ở bên gia đình. Tôi luôn thấy mẹ vui vẻ, nhiệt thành với tất cả mọi người. Mẹ cũng thường xuyên cùng ba tổ chức các dự án thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn xung quanh. Chính sự nhiệt huyết và lòng bác ái của mẹ đã góp phần định hình nên tính cách và con người của tôi ngày hôm nay.

Vậy chị đánh giá nhan sắc chiếm bao nhiêu % trong thành công hiện tại?

Nhan sắc là một lợi thế giúp tôi đạt được thành công như hôm nay, nhưng đó không phải là yếu tố quyết định. Tôi luôn tâm niệm rằng, chính sự nỗ lực cá nhân, hỗ trợ từ những người xung quanh và tinh thần cầu tiến mới thực sự tạo nên thành công. Chỉ khi kết hợp tất cả những yếu tố này, chúng ta mới có thể đạt được những thành quả đáng trân trọng và bền vững.

Với kinh nghiệm thi thố tại đấu trường quốc tế, chị đánh giá thế nào về ưu điểm và những điểm cần cải thiện của ứng viên Việt Nam tại các cuộc thi Beauty Queen toàn cầu?

Bất kỳ cô gái nào đại diện Việt Nam tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế cũng cần phải hết mình, tự tin thể hiện đúng bản sắc cá nhân và cá tính của chính mình. Song song đó, việc kiên trì, không ngừng học hỏi và cải thiện bản thân để đáp ứng các tiêu chí của cuộc thi cũng rất quan trọng.

Theo Thủy, đâu sẽ là yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng, khẳng định thương hiệu cá nhân trong cuộc thi, cũng như cho bản thân mỗi người?

Màu sắc cá nhân là yếu tố quan trọng nhất trong việc xây dựng và khẳng định bản thân. Điều quan trọng là phải giữ được những phẩm chất tốt đẹp, sự chân thành. Vì đó chính là cách tạo ấn tượng sâu sắc, bền vững với người khác và là nền tảng cho sự phát triển lâu dài về sau.

Chị có lời khuyên nào dành cho các ứng viên chuẩn bị chinh chiến ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế sắp tới?

Tôi hy vọng rằng các ứng viên chuẩn bị tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế sắp tới sẽ luôn tự tin thể hiện bản thân mình một cách chân thực nhất. Hãy lan tỏa những giá trị đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế bằng sự tự tin, nỗ lực và sự chân thành. Chúc các bạn luôn vững vàng và mang về niềm tự hào cho Việt Nam.

Về sau này, bạn thích được mọi người nhắc đến mình như là một hoa hậu như thế nào? 

Tôi không quá đặt nặng việc mọi người sẽ nhắc đến mình với danh xưng nào. Bởi dù là tên gọi nào đi chăng nữa thì tôi vẫn sẽ là tôi, vẫn sẽ tiếp tục cống hiến, theo đuổi những mục tiêu tích cực mình đã chọn và nỗ lực mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Tôi tin rằng, thành quả ngọt ngào từ những hành động và cống hiến của mình sẽ là điều thực sự đáng quý và đáng trân trọng, hơn bất kỳ tên gọi nào.

Hình dung của Thanh Thủy về bản thân trong 5 năm tới?

Đó sẽ là một phiên bản trưởng thành hơn. Tôi hy vọng những trải nghiệm và bài học trong thời gian tới sẽ giúp bản thân phát triển toàn diện ở trong công việc lẫn cuộc sống. Dù có thêm nhiều trách nhiệm và thử thách, tôi sẽ luôn cố gắng duy trì sự cân bằng và lạc quan, tiếp tục cống hiến và lan tỏa những giá trị tích cực mà mình tin tưởng.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị!

THANH THỦY - Hoa hậu

• Các danh hiệu đạt được: Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2024, Hoa hậu Việt Nam 2022, Hoa khôi Đại học Đà Nẵng 2021, Á khôi 1 - Hoa khôi Sinh viên Thanh lịch Đà Nẵng 2021 

Bài: Khánh Huyền 

Giám đốc Sáng tạo: Henri Hubert 

Nhiếp ảnh: Phan Thành Cân - Ánh sáng: Hoàng Phạm 

Trang phục: Lê Thanh Hòa 

Stylist: Phong Trương - Trang điểm: Hồng Xuyến 

Địa điểm: Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

Men&life



Bình Luận

Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm - Intravascular Lithotripsy (IVL) tại Việt Nam

Bệnh viện FV vừa thực hiện thành công hai ca can thiệp mạch vành đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm (Intravascular Lithotripsy - IVL). Đây là kỹ thuật tiên tiến, tạo bước đột phá trong điều trị các tổn thương vôi hóa nặng ở lòng mạch mà các phương pháp truyền thống không xử lý được.

HARNN Heritage Spa – Nơi an nhiên dẫn lối

Có những nơi ta chỉ ghé thăm. Và có những nơi, dẫu đã rời xa, vẫn vương lại trong ta thật lâu – lâu hơn cả khi giọt tinh dầu cuối cùng đã tan, và ly trà thảo mộc đã nguội từ lâu.

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

BYD Sealion 6 đạt cột mốc 1.000 xe được bàn giao tại thị trường Việt Nam

Sau 3 tháng kể từ khi chính thức giới thiệu mẫu SUV BYD Sealion 6, BYD Việt Nam đã bàn giao thành công 1.000 xe đầu tiên. Đây là một cột mốc đặc biệt ý nghĩa, không chỉ đánh dấu thành công bước đầu của mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ DM-i Super Hybrid tại Việt Nam, mà còn khẳng định sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng dành cho các giải pháp di chuyển xanh – thông minh – tiết kiệm của BYD.

Khai trương phòng tập hot yoga bằng gỗ tuyết tùng Hinoki Nhật Bản tại Việt Nam

LAVA Fitness Studio | 25 FIT chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống phòng tập cao cấp gồm nhiều bộ môn như EMS x Pilates, Kickboxing, Pilates nhóm… Đặc biệt hơn, lần đầu tiên, các khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm thương hiệu hot yoga hàng đầu Nhật Bản với phòng tập chuẩn gỗ tuyết tùng cao cấp Hinoki với những lợi ích vượt trội cho sức khỏe, tinh thần và vẻ đẹp.

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.