PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

David Greilsammer: “Âm nhạc là thứ đẹp nhất trên đời!”

Được công chúng và giới truyền thông công nhận là một trong những nghệ sĩ piano người Pháp tài năng nhất của thế hệ mình, David Greilsammer đam mê đổi mới, sáng tạo và xây dựng cầu nối giữa các nền văn hóa thông qua những dự án âm nhạc chiết trung và táo bạo. Tờ BBC Magazine từng nhận định anh là nghệ sĩ có “sự tinh tế phi thường và phong cách kịch tính đầy ấn tượng.”

Nghệ sĩ David Greilsammer còn được biết đến với vai trò là giám đốc âm nhạc và nghệ thuật của dàn nhạc Geneva Camerata (Thụy Sĩ) và là chỉ huy trưởng của dàn nhạc giao hưởng Medellín (Colombia). Anh từng gây “chấn động” Paris bởi màn trình diễn “marathon” trọn bộ các sonata viết cho piano của Mozart liên tục từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối mà không có bất kỳ giờ nghỉ nào; hay 9 buổi hòa nhạc liên tiếp diễn tấu tất cả 27 concerto của Mozart. Album “Labyrinth” mới nhất của anh, do hãng Naïve (Pháp) phát hành, đã giành được hơn 20 giải thưởng quốc tế, được báo chí ca ngợi là “dũng cảm”, “có tầm nhìn xa” và “đáng kinh ngạc”.

Bên cạnh đó, David Greilsammer còn xuất hiện với tư cách là nhạc trưởng và nghệ sĩ độc tấu của nhiều dàn nhạc hàng đầu hiện nay như: Dàn nhạc Giao hưởng BBC, Dàn nhạc Giao hưởng San Francisco, Dàn nhạc Philharmonic của Đài phát thanh Pháp, Dàn nhạc Giao hưởng Thủ đô Tokyo,... Anh đã từng biểu diễn ở những địa điểm uy tín nhất thế giới như: Concertgebouw ở Amsterdam, Trung tâm Lincoln ở New York, trường Wigmore ở London, Théâtre du Châtelet ở Paris, Trung tâm Nghệ thuật Phương Đông ở Thượng Hải…

Trong vai trò là giám đốc âm nhạc và nghệ thuật của Geneva Camerata, anh đã cùng các nghệ sĩ tài năng thực hiện những hoạt động nghệ thuật sáng tạo, thách thức trí tưởng tượng, và biến đổi các quy tắc truyền thống của âm nhạc cổ điển bằng sự kết hợp giữa âm nhạc, khiêu vũ, sân khấu và xiếc…

Trong suốt sự nghiệp của mình, anh luôn nỗ lực đưa âm nhạc cổ điển đến với rộng rãi công chúng, khiến nó dễ tiếp cận, trẻ trung và cởi mở hơn.

Anh có thể chia sẻ một chút về gia đình của mình? Văn hóa của gia đình có ảnh hưởng như thế nào đến tư duy và niềm đam mê âm nhạc của anh?

Tôi may mắn sinh ra trong một gia đình có bố mẹ vốn là những người đam mê âm nhạc và nghệ thuật, vậy nên, ngay từ khi tôi còn rất nhỏ, họ đã dạy cho cho tôi biết thế nào là tình yêu đối với nghệ thuật và văn hóa. Họ dạy tôi nên quan tâm đến mọi nền văn hóa, đến truyền thống, tôn giáo, và tình yêu dành cho ngôn ngữ cùng những phong tục tập quán khác nhau. Tôi lớn lên cùng với 4 anh em trai trong gia đình, mẹ muốn anh em chúng tôi mỗi người chơi một nhạc cụ khác nhau, đó là mong muốn cơ bản của một người mẹ.

Bố mẹ tôi cũng thường xuyên phải đi công tác, và tôi may mắn được đi du lịch cùng họ, điều này đã mở ra cho tôi rất nhiều cánh cửa để khám phá những quốc gia tuyệt vời. Theo năm tháng, nhờ những chuyến đi ấy, tôi đã có một vốn liếng để có thể hình dung ra nhiều ý tưởng âm nhạc và dự án nghệ thuật.

Những điều đẹp nhất anh tìm thấy trong âm nhạc là gì?

Với tôi, âm nhạc vốn là thứ đẹp nhất trên đời! Âm nhạc khiến chúng ta mơ mộng, tưởng tượng, cho chúng ta sức mạnh và lòng dũng cảm. Âm nhạc là một nhu cầu thực tế và thiết yếu trong xã hội của chúng ta. Tôi cho rằng đây là lý do mà âm nhạc cần phải được dạy trong nhà trường nhiều hơn và cho những độ tuổi từ rất nhỏ.

Tôi cũng chân thành nghĩ rằng, nếu xã hội của chúng ta có sự hiện diện của âm nhạc nhiều hơn thì sẽ có ít chiến tranh và xung đột hơn. Chính xác là không chỉ có âm nhạc, mà chúng ta cần có nghệ thuật để tồn tại như múa, sân khấu, hội họa, văn học, thơ ca… Nghệ thuật giúp chúng ta trở thành những con người tốt hơn, và đó là lý do tại sao mỗi ngày tôi đều tự nhủ rằng mình thật may mắn khi được trở thành một nhạc sĩ.

“David Greilsammer là một trong những nhạc sĩ thành công và phiêu lưu nhất của thế hệ mình!” - The New York Times 

Tờ The New York Times từng nhận định anh là “Một trong những nhạc sĩ thành công và mạo hiểm nhất trong thế hệ của mình” (“One of the most accomplished and adventurous musicians of his generation”), anh thích đương đầu với thử thách và không ngừng sáng tạo. Nhưng khi người ta mạo hiểm, dám đương đầu với thử thách thì thường dễ gặp rủi ro, anh có gặp rủi ro nào trong quá trình sáng tạo nghệ thuật của mình không?

Việc lên sân khấu và trình diễn một tiết mục chưa bao giờ là chuyện đơn giản, nó luôn là một thử thách lớn đối với tất cả các nghệ sĩ. Nhưng tôi lại thích những thử thách ấy! Nó mang lại cho tôi sức mạnh và nguồn cảm hứng. Tôi thích cảm giác mạo hiểm, và làm những điều mới lạ. Một trong những thứ đã truyền cảm hứng cho tôi nhiều nhất đó là việc hợp tác với các nghệ sĩ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như khiêu vũ, sân khấu hay xiếc. Mặc dù, việc tổ chức các chương trình biểu diễn kết hợp như vậy luôn ẩn chứa rủi ro, nhưng tôi vẫn tổ chức và muốn được tham gia với tư cách là một vũ công hoặc diễn viên hài.

Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của âm nhạc cổ điển hay bất kỳ lĩnh vực nào, chúng ta luôn chứng kiến sự phá cách, sáng tạo của thế hệ đi sau. Đây chính là yếu tố thúc đẩy âm nhạc phát triển. Thế nhưng, ranh giới giữa sáng tạo, phá cách và sự phá hoại rất mong manh. Vậy, cá nhân anh có tiêu chuẩn, giá trị nào làm nền tảng cho những sáng tạo của mình?

Như đã chia sẻ, tôi được truyền cảm hứng từ nhiều loại hình nghệ thuật, và từ truyền thống phong tục của những nền văn hóa khác nhau. Đây là nền tảng cho những sáng tạo của tôi và cũng là lý do vì sao tôi thích đi du lịch. Trong mỗi chuyến đi, tôi luôn cố gắng khám phá những hình thức nghệ thuật, ngôn ngữ và phong cách mới. Và trong tất cả các buổi hòa nhạc hay album của tôi đều chứa đựng những yếu tố đến từ đa dạng các nền văn hóa ấy. Ví dụ, tôi bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các nền văn hóa từ Châu Phi và Đông Nam Á như Việt Nam, Campuchia, Nepal. Đó là những vùng đất giàu nghệ thuật đáng kinh ngạc!

Trong chương trình biểu diễn của anh ở Viện Pháp tại Việt Nam lần này, tôi thấy một danh sách các tác phẩm trải dài từ thời kỳ Baroque đến thời hiện đại, nhưng tác phẩm của Erik Satie chiếm nhiều nhất. Tại sao lại là Erik Satie mà không phải một nhà soạn nhạc khác?

Buổi biểu diễn này là sự hợp tác của tôi với Viện Pháp tại Việt Nam, vì vậy tôi muốn tôn vinh một nhà soạn nhạc vĩ đại người Pháp, một nhân vật hấp dẫn và khác biệt. Đối với tôi, Satie là một trong những nhà soạn nhạc đa dạng và sáng tạo nhất trong lịch sử. Với trí tưởng tượng đáng kinh ngạc, Satie có cái nhìn rất khác về cuộc sống. Trong âm nhạc của mình, ông tưởng tượng ra những thế giới hoàn toàn điên rồ, những hành tinh xa xôi, và những giấc mộng viển vông... Ông không hề sợ điều phi lý hay chủ nghĩa siêu thực, ông thích tạo ra những ảo ảnh, những điều huyền bí trong âm nhạc. Âm nhạc của Satie không chỉ đẹp mà còn buộc chúng ta phải khám phá xa hơn, trải nghiệm những cuộc phiêu lưu mới!

Ngoài những buổi hòa nhạc, anh còn có các buổi thuyết giảng về âm nhạc cổ điển dành cho công chúng. Vì sao anh tích cực trong hoạt động này và anh thường chia sẻ những điều gì với khán giả?

Tôi rất thích tham gia vào các lớp học nâng cao (masterclass) để được chia sẻ và truyền tải những ý tưởng, triết lý và cảm hứng âm nhạc cho thế hệ trẻ. Tôi cho rằng phương pháp sư phạm và cách thức truyền tải có vai trò rất quan trọng, cho phép chúng ta giúp đỡ những nghệ sĩ trẻ và mở ra những cánh cửa cho tương lai của họ. Tôi luôn ước ao có nhiều lớp học âm nhạc hơn tại các trường học ở khắp mọi nơi trên thế giới, bởi đây là điều hết sức cơ bản cần có trong mọi chương trình giáo dục. Nhưng, thật đáng buồn và quá đáng tiếc khi chúng ta không thể có thêm những chương trình giáo dục âm nhạc cho trẻ em như vậy.

“Với tôi, âm nhạc vốn là thứ đẹp nhất trên đời! Âm nhạc khiến chúng ta mơ mộng, tưởng tượng, cho chúng ta sức mạnh và lòng dũng cảm.”

Không chỉ là một nghệ sĩ piano, anh còn là Giám đốc âm nhạc và nghệ thuật của Dàn nhạc Geneva Camerata (Thụy Sĩ) và là nhạc trưởng chính của Dàn nhạc Giao hưởng Medellín (Colombia). Đảm nhiệm nhiều vai trò như vậy, anh gặp những khó khăn, thuận lợi gì?

Tất nhiên, việc thực hiện nhiều nhiệm vụ chuyên nghiệp cùng một lúc là một thách thức lớn. Hiện tại, tôi chia sẻ cuộc sống của mình giữa vai trò là nghệ sĩ piano và nhạc trưởng, đây là hai nghề mà tôi vô cùng yêu thích và mang lại cho tôi niềm vui vô hạn. Piano là một nghệ thuật rất đơn độc, bởi vì hầu như chỉ có bạn với cây đàn, và tập luyện một mình hàng giờ liền. Trong khi đó, dàn nhạc là một cộng đồng, một tập thể; nhiều nghệ sĩ cộng tác với nhau để cùng tạo ra âm nhạc. Tôi yêu cả hai thế giới này: thế giới đơn độc và thế giới tập thể, và tôi thích di chuyển từ thế giới này sang thế giới khác như thế.

Hiện tại, ngoài các hoạt động quốc tế với tư cách là một nghệ sĩ dương cầm, tôi còn có hai vị trí nhạc trưởng cố định, một ở Châu Âu và một ở Châu Mỹ Latinh, do đó tôi phải di chuyển rất nhiều. Nhưng tôi thích được sống như vậy!

Dàn nhạc Geneva Camerata do anh sáng lập và điều hành có nhiều hoạt động sáng tạo, hướng đến cộng đồng. Anh có thể chia sẻ các hoạt động cụ thể mà dàn nhạc này đã và đang làm hay không?

Geneva Camerata là một dàn nhạc rất đặc biệt và độc đáo tập hợp các nghệ sĩ tài năng. Nó được tạo ra với mục đích mang đến cho khán giả những màn trình diễn âm nhạc sáng tạo, đa dạng và có tầm nhìn thách thức trí tưởng tượng. Ví dụ chúng tôi chơi nhuần nhuyễn những kiệt tác nổi tiếng của âm nhạc cổ điển, song song với việc nhảy múa hoặc biểu diễn các tiết mục nhào lộn. Điều này cho phép chúng tôi giới thiệu thế giới âm nhạc cổ điển đến những khán giả mới, những người thường không có cơ hội hoặc thói quen đến các buổi hòa nhạc truyền thống. Và điều này cũng cho phép chúng tôi mang đến cho công chúng những khoảnh khắc khó quên của âm nhạc với sự… điên rồ!

Kế hoạch tương lai của anh là gì?

Tôi sẽ sớm thu âm một album piano mới. Thật hạnh phúc khi có thể phát hành một album mới, vì đó luôn là một thử thách lớn và là một điểm nhấn trong sự nghiệp. Tôi cũng hy vọng sẽ sớm trở lại Việt Nam và có cơ hội biểu diễn album mới này!

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Bài ĐOÀN DUNG
Ảnh KHÁNH TRẦN

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Renaissance Riverside Hotel Saigon đón kỷ niệm 25 năm ngày thành lập với bộ sưu tập thức uống cảm hứng về Sài Gòn

Nếu phải miêu tả Sài Gòn, hẳn cũng không phải là điều dễ dàng. Sẽ luôn có những cảm nhận khác biệt; tuy lạ mà quen, tuy quen mà lạ khi nghĩ về thành phố này. Nét đặc sắc của Sài Gòn có thể được cảm nhận qua những điều vụn vặt, nơi những con hẻm ta đi qua, những khu phố sầm uất… Nếu chúng ta có thể gói những nét độc đáo của Sài Gòn vào trong những ly thức uống thì liệu hương vị sẽ như thế nào?

Wedding Workshop tại Sheraton Saigon Grand Opera Hotel thu hút nhiều khách mời gen Z

Vào ngày 07 tháng Chín 2024 vừa qua, khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera đã tổ chức thành công sự kiện Wedding Workshop với chủ đề “Love is in the air”, với sự đồng hành từ các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực cưới. Sự kiện diễn ra trong không gian ấm cúng tại Nightspot tầng 23 với sức chứa 150 khách cùng số lượng khách mời tham gia giới hạn.

Ông Nicolas Chesnier - Giám đốc Sisley khu vực châu Á - Thái Bình Dương: Đây là thời điểm hoàn hảo để giới thiệu Hair Rituel by Sisley tại Việt Nam

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chăm sóc tóc cao cấp nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, Sisley vừa chính thức chào đón thương hiệu Hair Rituel by Sisley đến Việt Nam. Ông Nicolas Chesnier - Giám đốc Sisley khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã có những chia sẻ thú vị về thương hiệu này.

Đắm chìm vào những trải nghiệm về đêm đặc sắc tại Hồng Kông dịp lễ hội mùa Thu năm nay

Mùa Thu năm nay, du khách quốc tế đến với Hồng Kông sẽ được trải nghiệm không khí sôi động của những lễ hội đêm. Từ Lễ Trung thu và Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông hàng năm, đến sự kiện “Taste Around Town" (Tạm dịch: Nếm trọn Hồng Kông) cùng các hoạt động của lễ hội Halloween diễn ra quanh thành phố. Hàng loạt sự kiện sôi động và đầy màu sắc đang chờ đón du khách đến với Hồng Kông mùa này.

VietNam Motor Show 2024: Triển lãm ô tô phù hợp với thực tế thị trường

Thị trường ô tô Việt đang trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết với sự có mặt của hàng loạt hãng xe mới. Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 diễn ra vào tháng 10 tới tại TP.HCM hứa hẹn sẽ là dịp hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện, phù hợp với xu hướng chọn xe của khách hàng.

Kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn với gói ưu đãi Romantic Getaway tại Mövenpick Resort Phan Thiết

Dành cho các cặp đôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào, Mövenpick Resort Phan Thiết mang đến gói “Romantic Getaway” với những trải nghiệm không thể bỏ qua. Thưởng thức không gian phòng Superior với view biển tuyệt đẹp và những tiện nghi hàng đầu, cùng với các dịch vụ đặc biệt dành riêng cho bạn và người thương.

Chuyến dạo chơi mùa thu tại nhà hàng Pink Pearl

Được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp và những thức thu nổi bật, đầu bếp chính Danny Đỗ đã thiết kế và nắm bắt trọn vẹn tinh hoa của mùa thu vào trong thực đơn nhằm nâng tầm trải nghiệm của thực khách, như một lời mời gọi thực khách vào chuyến du ngoạn mùa thu bằng ẩm thực.

Triển lãm nghệ thuật đặc sắc "Mộng Bình Thường" tại Ana Mandara Đà Lạt

Thông tin chi tiết về triển lãm “Mộng Bình Thường" Ngày khai mạc: 15/09/2024 Thời gian khai mạc: 9:30 – 10:30 sáng Thời gian diễn ra triển lãm: 15/09 – 15/11/2024 Địa điểm: Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Đà Lạt

UNIQLO công bố kế hoạch mở rộng ra khu vực miền trung, dự kiến khai trương cửa hàng tại Huế trong năm 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung, với kế hoạch khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Huế trong năm 2025. Như vậy, với cửa hàng mới, UNIQLO chính thức có hệ thống cửa hàng bán lẻ trải dài trên ba miền Bắc - Trung - Nam. Cửa hàng mới tại Huế sẽ tọa lạc trong Trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL Huế - TTTM dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung. Cửa hàng mới được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn cho khách hàng miền Trung, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, tạo cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực tại địa phương.

Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 diễn ra tháng 10 tại Hà Nội

Từ ngày 11 đến 13.10.2024, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ chính thức tổ chức sự kiện Triển lãm xe Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội (Cổng 1: Ngõ 91 Trần Hưng Đạo hoặc Cổng 2: 04 Trần Bình Trọng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội – sự kiện sẽ đón khách tại Cổng 2) từ 8h00 đến 20h00. Mỗi ngày sẽ có 2 buổi trình diễn được diễn ra vào khung giờ cố định, nhằm mang lại trải nghiệm mãn nhãn nhất cho khách tham quan.

Hôtel des Arts Saigon & “Dòng Chảy Di Sản” - Triển lãm nghệ thuật mang đậm giá trị Văn hóa Việt

Tháng 9 này, Hôtel des Arts Saigon tự hào kết hợp cùng Lotus Gallery và Hoa Niên concept tổ chức sự kiện triển lãm nghệ thuật mang đậm giá trị Văn hóa Việt mang tên “Dòng Chảy Di Sản – The Flow of Heritage” với những bức họa sơn mài tinh tế từ Họa sĩ Lại Thanh Dũng và những cổ phục kỳ công do Hoa Niên phục dựng, lưu giữ dấu ấn văn hóa Huế, một cố đô thịnh vượng của Việt Nam.

Tiger Beer mang đến hàng triệu khoảnh khắc cuồng nhiệt với chương trình “Bật lon Tiger, nâng bóng vàng 1 tỷ”

Hôm nay, nhãn hiệu Tiger Beer chính thức công bố chương trình khuyến mại đẳng cấp “Bật lon Tiger, nâng bóng vàng 1 tỷ”, mang đến hàng triệu giải thưởng hấp dẫn nhằm thổi bùng khoảnh khắc cuồng nhiệt cho người hâm mộ, khi những giải bóng đá sôi động nhất nửa cuối năm 2024 chính thức khởi tranh. Chương trình kéo dài từ ngày 10/09/2024 đến ngày 20/10/2024 và áp dụng cho sản phẩm lon có in thông tin chương trình khuyến mại với các dòng: Tiger lon cao 330ml tại TP.HCM và Tiger Coolpack 250ml, Tiger Crystal Coolpack 250ml tại 6 tỉnh thành gồm TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khởi động World Wellness Weekend 2024 với nhiều chương trình hấp dẫn tại Fusion

Từ ngày 20-22/09/2024, sự kiện Ngày Cuối Tuần Sức Khỏe Thế Giới – World Wellness Weekend diễn ra tại hơn 150 quốc gia, thu hút hàng trăm triệu người tham gia.

Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam - Pharmedi Vietnam 2024

Triển lãm Y tế quốc tế Việt Nam - Pharmedi Vietnam 2024 được diễn ra từ ngày 11 - 14/09/2024 tại SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện Quốc tế chuyên ngành Y tế lớn nhất Việt Nam và được giới chuyên môn đánh giá cao với quy mô 1.000 gian hàng, 20.000m2 trưng bày, 25+ quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Sự kiện buffet chay tại Saigon South Marina Club Quận 7: Ghi dấu ấn với đông đảo khách tham dự trải nghiệm ẩm thực chay

Ngày 14 và 15/7 âm lịch vừa qua, Saigon South Marina Club (SSMC) đã thành công tổ chức sự kiện buffet chay “Vu Lan Hiếu Hạnh” với lượng lớn khách tham dự. Đây không chỉ là dịp để khách hàng tri ân công ơn sinh thành của cha mẹ, mà còn mang đến cho thực khách một hành trình trải nghiệm ẩm thực chay tinh tế, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Đầu bếp ba sao Michelin Christian Le Squer mang ẩm thực phong cách thời trang cao cấp “haute couture” đến La Maison 1888

Ông Christian Le Squer, đầu bếp ba sao Michelin nổi tiếng thế giới và bậc thầy của ẩm thực Pháp đã chính thức đảm nhiệm vai trò Bếp trưởng tại La Maison 1888 - điểm đến về ẩm thực Pháp cao cấp tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024: Bùng nổ xu hướng làm đẹp toàn cầu

Vietnam Beautycare Expo 2024, sự kiện quốc tế hàng đầu về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp, đã chính thức khai mạc vào lúc 10h00 sáng ngày 11/09/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 14/09/2024, dự kiến thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan, trong đó có trên 8.000 khách chuyên ngành, mang lại cơ hội kết nối và gặp gỡ đáng giá cho những ai đam mê làm đẹp.

Vòng Bán kết Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2024 diễn ra tại California Centuryon Landmark 81- Thành phố Hồ Chí Minh

Tiếp tục được cấp phép tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, với mong muốn tạo nên sự khác biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam có một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức với tôn chỉ Phi lợi nhuận và gây quỹ cộng đồng.Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo sự đột phá về quy mô tổ chức cùng các hoạt động xã hội, từ thiện thiết thực đồng hành qua các vòng thi.