MENANDLIFE
MENANDLIFE

Thương vụ hơn 5000 tỷ đồng của Beta Media và Aeon Entertainment vào ngành công nghiệp điện ảnh, giải trí, rạp chiếu phim Việt Nam

Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) chính thức công bố công ty liên doanh tại Việt Nam. Liên doanh này tập trung vào việc phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim cao cấp; đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, vài chục tỷ Yên (vài nghìn tỷ Đồng) sẽ được đầu tư để xây dựng hơn 50 cụm rạp chiếu phim đẳng cấp với thương hiệu Aeon Beta Cinema cho tới năm 2035.

Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) chính thức công bố công ty liên doanh tại Việt Nam. Sự kiện công bố liên doanh này là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam, cũng như sự hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia Nhật Bản – Việt Nam. Buổi lễ công bố đã thu hút sự tham dự của các cơ quan báo chí, các đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh, giải trí. Đặc biệt, sự kiện vinh dự đón tiếp bà Lê Thị Thu Hà - đại diện Cục Điện Ảnh, ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch Aeon Entertainment và ông Bùi Quang Minh – Chủ tịch Beta Group.


Ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch Aeon Entertainment và ông Bùi Quang Minh – Chủ tịch Beta Group cùng cú bắt tay lịch sử trong ngành công nghiệp điện ảnh, giải trí

Ngoài ra sự kiện còn có sự ủng hộ của các đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên gồm: Nhà sản xuất phim - đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Kathy Uyên, đạo diễn Phan Đăng Di, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu, MC Tùng Leo, diễn viên nhí Cao Thuỳ Linh (bé Cà Rốt).

Được biết, đến năm 2035, hơn 50 cụm rạp với thương hiệu Aeon Beta Cinema sẽ được triển khai xây dựng với nguồn vốn vài chục tỷ Yên (vài nghìn tỷ đồng). Với phong cách hiện đại, hài hoà với các giá trị truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản, các rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema sẽ có mặt trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam, mang đến cho khán giả những trải nghiệm xem phim tuyệt vời nhất. Dự kiến, rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema đầu tiên sẽ khai trương vào năm 2025.
Liên doanh này còn đặt mục tiêu tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực sản xuất, phát hành phim. Theo thỏa thuận, các dự án sản xuất và phát hành phim điện ảnh sẽ được triển khai với thương hiệu Aeon Beta, hứa hẹn mang đến cho khán giả những bộ phim chất lượng, giàu giá trị nghệ thuật và giải trí.
Được thành lập từ năm 2014, Beta Media là một công ty thuộc hệ sinh thái Beta Group của doanh nhân Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta). Là công ty phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim nhắm vào phân khúc tầm trung tại Việt Nam, Beta Media đã phát triển 20 cụm rạp chiếu phim Beta Cinemas trên cả nước. Bên cạnh thương hiệu mới Aeon Beta Cinema do Liên doanh phát triển, thương hiệu Beta Cinemas vẫn tiếp tục được Beta Media đẩy mạnh, phục vụ nhóm khách hàng trung cấp (mass market) tại thị trường Việt Nam.


 Sự góp mặt của các đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên gồm Nhà sản xuất phim - đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh

Về phía đối tác chiến lược, Aeon Entertainment là một công ty con thuộc Tập đoàn Aeon Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1991, Aeon Entertainment hiện có 96 rạp chiếu phim, là chuỗi rạp lớn nhất ở đất nước mặt trời mọc (tính đến tháng 7/2024). Đặc biệt, với triết lý mở rộng ranh giới của sự phấn khích cho giới mộ điệu điện ảnh và lấp đầy cuộc sống con người bằng niềm vui và sự phấn khích, đơn vị này luôn đi đầu trong việc khởi chiếu những bộ phim điện ảnh mới nhất trên thế giới. Việc thành lập liên doanh ở Việt Nam cũng cho thấy tiềm lực và nỗ lực phát triển trên thị trường quốc tế của Aeon Entertainment.


 Ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch Aeon Entertainment

Theo chia sẻ của ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch Aeon Entertainment, Beta Media là đối tác hoàn hảo, bởi doanh nghiệp này có sự hiểu biết sâu rộng về thị trường Việt Nam, kiến thức marketing vượt trội và khả năng kết nối với mạng lưới địa phương mạnh mẽ. “Điện ảnh có khả năng kết nối con người và tâm hồn lại với nhau. Chúng tôi tin vào sức mạnh đó và sẽ tiếp tục thách thức bản thân để mang đến sự bất ngờ và phấn khích cho khách hàng tại Việt Nam”, ông Nobuyuki Fujiwara khẳng định.


Shark Minh Beta cùng đạo diễn diễn viên Kathy Uyên

Cùng chung quan điểm với đối tác, ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch Beta Group, nhấn mạnh: “Liên doanh này là kết quả tốt đẹp của sự chia sẻ tầm nhìn, khát vọng, cũng như giá trị cốt lõi để cùng nhau mang lại những trải nghiệm mới mẻ và giá trị bền vững cho cộng đồng. Sự kết hợp giữa Aeon Entertainment, với tiềm lực vững mạnh và bề dày kinh nghiệm trong ngành công nghiệp điện ảnh, cùng Beta Media, với sự am hiểu bản địa và năng lực đổi mới sáng tạo, sẽ tạo ra những cơ hội phát triển đột phá cho cả hai bên”.


Những người bạn thân của Shark Minh Beta chúc mừng anh trong ngày công bố Liên doanh

Với sự ra đời của Liên doanh giữa Aeon Entertainment và Beta Media, thị trường rạp chiếu phim, sản xuất và phát hành phim sẽ có thêm một thương hiệu quy mô và đẳng cấp, góp phần nâng tầm trải nghiệm cho những người yêu thích điện ảnh. Đồng thời, Liên doanh này cũng cam kết xây dựng và phát triển văn hoá, quan hệ Việt-Nhật, đóng góp vào sự phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội.

Thông tin giới thiệu AEON ENTERTAINMENT
Công ty TNHH Aeon Entertainment vận hành "Aeon Cinema" chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Nhật Bản với số lượng rạp và màn hình nhiều nhất. Công ty đã khai trương tổ hợp rạp chiếu phim đầu tiên của Nhật Bản, Aeon Cinema Ebina (trước đây là Warner Mycal Cinemas Ebina), vào năm 1993. Kể từ đó, công ty đã mở rộng rạp chiếu phim trên toàn quốc, hiện đang vận hành 96 rạp chiếu và 821 màn hình.
Để nâng cao giá trị trải nghiệm tại các rạp chiếu phim, Aeon Entertainment tích cực giới thiệu các thiết bị mới nhất. Ví dụ, IMAX® đã được lắp đặt tại 10 rạp chiếu phim trên toàn quốc, nhiều nhất trong số các chuỗi rạp chiếu phim trong nước.
Tận dụng vị trí thuận tiện và dễ dàng tiếp cận, Aeon Entertainment không chỉ chiếu phim mà còn cung cấp các buổi chiếu trực tiếp các sự kiện thể thao và âm nhạc, và các buổi chiếu kịch, hài, nhạc kịch và nhiều hơn nữa, mang lại cho khách hàng nhiều loại hình giải trí. Aeon Entertainment đang tăng cường cung cấp trải nghiệm và nội dung độc đáo tại các rạp chiếu phim của mình. Ngoài việc vận hành rạp chiếu phim, Aeon Entertainment đang mở rộng phạm vi kinh doanh sang phân phối phim, tổ chức sự kiện và phát triển các sản phẩm độc quyền.
Aeon Entertainment cung cấp một "nơi"- nơi mọi loại hình giải trí tụ họp cho khách hàng và các công ty đối tác, mang đến những trải nghiệm xúc động chưa từng có.


 Liên doanh giữa Beta Media và Aeon Entertainment sẽ thúc đẩy thêm sự phát triển của thị trường rạp chiếu phim, điện ảnh

Thông tin giới thiệu BETA MEDIA
Beta Media được thành lập bởi doanh nhân Bùi Quang Minh vào cuối năm 2014 với sứ mệnh "Mang trải nghiệm điện ảnh với mức giá hợp lý cho mọi người dân Việt Nam".
Với thiết kế độc đáo, trẻ trung, Beta Cinemas mang đến trải nghiệm điện ảnh chất lượng với chi phí đầu tư và vận hành tối ưu - nhờ việc chọn địa điểm phù hợp, tận dụng tối đa diện tích, bố trí khoa học, nhằm duy trì giá vé xem phim trung bình chỉ từ 50,000/ 1 vé - phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam.
Năm 2023 đánh dấu cột mốc vàng son cho Beta Cinemas khi ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 150% so với năm 2019 - là năm đỉnh cao của ngành rạp chiếu phim trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra. Thành tích này cho thấy sức sống mãnh liệt và khả năng phục hồi ấn tượng của chuỗi rạp.
Tính đến thời điểm hiện tại, Beta Cinemas đang có 20 cụm rạp trải dài khắp cả nước, phục vụ tới 6 triệu khách hàng mỗi năm, là doanh nghiệp dẫn đầu phân khúc đại chúng của thị trường điện ảnh Việt. Beta Media cũng hoạt động tích cực trong lĩnh vực sản xuất và phát hành phim.
Ngoài đa số các cụm rạp do Beta Media tự đầu tư, ¼ số cụm rạp của Beta Media còn được phát triển bằng hình thức nhượng quyền linh hoạt. Chi phí đầu tư rạp chiếu phim Beta Cinemas được tối ưu giúp nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận và nhanh chóng hoàn vốn, mang lại hiệu quả kinh doanh cao và đảm bảo. Bên cạnh thương hiệu Aeon Beta Cinema do Liên doanh phát triển, Beta Media tiếp tục đẩy mạnh việc nhân rộng mô hình Beta Cinemas khắp mọi vùng miền thông qua hình thức tự đầu tư và nhượng quyền trong các năm tới.

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.