MENANDLIFE
MENANDLIFE

Thương vụ hơn 5000 tỷ đồng của Beta Media và Aeon Entertainment vào ngành công nghiệp điện ảnh, giải trí, rạp chiếu phim Việt Nam

Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) chính thức công bố công ty liên doanh tại Việt Nam. Liên doanh này tập trung vào việc phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim cao cấp; đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, vài chục tỷ Yên (vài nghìn tỷ Đồng) sẽ được đầu tư để xây dựng hơn 50 cụm rạp chiếu phim đẳng cấp với thương hiệu Aeon Beta Cinema cho tới năm 2035.

Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) chính thức công bố công ty liên doanh tại Việt Nam. Sự kiện công bố liên doanh này là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam, cũng như sự hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia Nhật Bản – Việt Nam. Buổi lễ công bố đã thu hút sự tham dự của các cơ quan báo chí, các đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh, giải trí. Đặc biệt, sự kiện vinh dự đón tiếp bà Lê Thị Thu Hà - đại diện Cục Điện Ảnh, ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch Aeon Entertainment và ông Bùi Quang Minh – Chủ tịch Beta Group.


Ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch Aeon Entertainment và ông Bùi Quang Minh – Chủ tịch Beta Group cùng cú bắt tay lịch sử trong ngành công nghiệp điện ảnh, giải trí

Ngoài ra sự kiện còn có sự ủng hộ của các đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên gồm: Nhà sản xuất phim - đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Kathy Uyên, đạo diễn Phan Đăng Di, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu, MC Tùng Leo, diễn viên nhí Cao Thuỳ Linh (bé Cà Rốt).

Được biết, đến năm 2035, hơn 50 cụm rạp với thương hiệu Aeon Beta Cinema sẽ được triển khai xây dựng với nguồn vốn vài chục tỷ Yên (vài nghìn tỷ đồng). Với phong cách hiện đại, hài hoà với các giá trị truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản, các rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema sẽ có mặt trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam, mang đến cho khán giả những trải nghiệm xem phim tuyệt vời nhất. Dự kiến, rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema đầu tiên sẽ khai trương vào năm 2025.
Liên doanh này còn đặt mục tiêu tham gia mạnh mẽ vào lĩnh vực sản xuất, phát hành phim. Theo thỏa thuận, các dự án sản xuất và phát hành phim điện ảnh sẽ được triển khai với thương hiệu Aeon Beta, hứa hẹn mang đến cho khán giả những bộ phim chất lượng, giàu giá trị nghệ thuật và giải trí.
Được thành lập từ năm 2014, Beta Media là một công ty thuộc hệ sinh thái Beta Group của doanh nhân Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta). Là công ty phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim nhắm vào phân khúc tầm trung tại Việt Nam, Beta Media đã phát triển 20 cụm rạp chiếu phim Beta Cinemas trên cả nước. Bên cạnh thương hiệu mới Aeon Beta Cinema do Liên doanh phát triển, thương hiệu Beta Cinemas vẫn tiếp tục được Beta Media đẩy mạnh, phục vụ nhóm khách hàng trung cấp (mass market) tại thị trường Việt Nam.


 Sự góp mặt của các đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên gồm Nhà sản xuất phim - đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh

Về phía đối tác chiến lược, Aeon Entertainment là một công ty con thuộc Tập đoàn Aeon Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1991, Aeon Entertainment hiện có 96 rạp chiếu phim, là chuỗi rạp lớn nhất ở đất nước mặt trời mọc (tính đến tháng 7/2024). Đặc biệt, với triết lý mở rộng ranh giới của sự phấn khích cho giới mộ điệu điện ảnh và lấp đầy cuộc sống con người bằng niềm vui và sự phấn khích, đơn vị này luôn đi đầu trong việc khởi chiếu những bộ phim điện ảnh mới nhất trên thế giới. Việc thành lập liên doanh ở Việt Nam cũng cho thấy tiềm lực và nỗ lực phát triển trên thị trường quốc tế của Aeon Entertainment.


 Ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch Aeon Entertainment

Theo chia sẻ của ông Nobuyuki Fujiwara – Chủ tịch Aeon Entertainment, Beta Media là đối tác hoàn hảo, bởi doanh nghiệp này có sự hiểu biết sâu rộng về thị trường Việt Nam, kiến thức marketing vượt trội và khả năng kết nối với mạng lưới địa phương mạnh mẽ. “Điện ảnh có khả năng kết nối con người và tâm hồn lại với nhau. Chúng tôi tin vào sức mạnh đó và sẽ tiếp tục thách thức bản thân để mang đến sự bất ngờ và phấn khích cho khách hàng tại Việt Nam”, ông Nobuyuki Fujiwara khẳng định.


Shark Minh Beta cùng đạo diễn diễn viên Kathy Uyên

Cùng chung quan điểm với đối tác, ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch Beta Group, nhấn mạnh: “Liên doanh này là kết quả tốt đẹp của sự chia sẻ tầm nhìn, khát vọng, cũng như giá trị cốt lõi để cùng nhau mang lại những trải nghiệm mới mẻ và giá trị bền vững cho cộng đồng. Sự kết hợp giữa Aeon Entertainment, với tiềm lực vững mạnh và bề dày kinh nghiệm trong ngành công nghiệp điện ảnh, cùng Beta Media, với sự am hiểu bản địa và năng lực đổi mới sáng tạo, sẽ tạo ra những cơ hội phát triển đột phá cho cả hai bên”.


Những người bạn thân của Shark Minh Beta chúc mừng anh trong ngày công bố Liên doanh

Với sự ra đời của Liên doanh giữa Aeon Entertainment và Beta Media, thị trường rạp chiếu phim, sản xuất và phát hành phim sẽ có thêm một thương hiệu quy mô và đẳng cấp, góp phần nâng tầm trải nghiệm cho những người yêu thích điện ảnh. Đồng thời, Liên doanh này cũng cam kết xây dựng và phát triển văn hoá, quan hệ Việt-Nhật, đóng góp vào sự phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội.

Thông tin giới thiệu AEON ENTERTAINMENT
Công ty TNHH Aeon Entertainment vận hành "Aeon Cinema" chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Nhật Bản với số lượng rạp và màn hình nhiều nhất. Công ty đã khai trương tổ hợp rạp chiếu phim đầu tiên của Nhật Bản, Aeon Cinema Ebina (trước đây là Warner Mycal Cinemas Ebina), vào năm 1993. Kể từ đó, công ty đã mở rộng rạp chiếu phim trên toàn quốc, hiện đang vận hành 96 rạp chiếu và 821 màn hình.
Để nâng cao giá trị trải nghiệm tại các rạp chiếu phim, Aeon Entertainment tích cực giới thiệu các thiết bị mới nhất. Ví dụ, IMAX® đã được lắp đặt tại 10 rạp chiếu phim trên toàn quốc, nhiều nhất trong số các chuỗi rạp chiếu phim trong nước.
Tận dụng vị trí thuận tiện và dễ dàng tiếp cận, Aeon Entertainment không chỉ chiếu phim mà còn cung cấp các buổi chiếu trực tiếp các sự kiện thể thao và âm nhạc, và các buổi chiếu kịch, hài, nhạc kịch và nhiều hơn nữa, mang lại cho khách hàng nhiều loại hình giải trí. Aeon Entertainment đang tăng cường cung cấp trải nghiệm và nội dung độc đáo tại các rạp chiếu phim của mình. Ngoài việc vận hành rạp chiếu phim, Aeon Entertainment đang mở rộng phạm vi kinh doanh sang phân phối phim, tổ chức sự kiện và phát triển các sản phẩm độc quyền.
Aeon Entertainment cung cấp một "nơi"- nơi mọi loại hình giải trí tụ họp cho khách hàng và các công ty đối tác, mang đến những trải nghiệm xúc động chưa từng có.


 Liên doanh giữa Beta Media và Aeon Entertainment sẽ thúc đẩy thêm sự phát triển của thị trường rạp chiếu phim, điện ảnh

Thông tin giới thiệu BETA MEDIA
Beta Media được thành lập bởi doanh nhân Bùi Quang Minh vào cuối năm 2014 với sứ mệnh "Mang trải nghiệm điện ảnh với mức giá hợp lý cho mọi người dân Việt Nam".
Với thiết kế độc đáo, trẻ trung, Beta Cinemas mang đến trải nghiệm điện ảnh chất lượng với chi phí đầu tư và vận hành tối ưu - nhờ việc chọn địa điểm phù hợp, tận dụng tối đa diện tích, bố trí khoa học, nhằm duy trì giá vé xem phim trung bình chỉ từ 50,000/ 1 vé - phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam.
Năm 2023 đánh dấu cột mốc vàng son cho Beta Cinemas khi ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 150% so với năm 2019 - là năm đỉnh cao của ngành rạp chiếu phim trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra. Thành tích này cho thấy sức sống mãnh liệt và khả năng phục hồi ấn tượng của chuỗi rạp.
Tính đến thời điểm hiện tại, Beta Cinemas đang có 20 cụm rạp trải dài khắp cả nước, phục vụ tới 6 triệu khách hàng mỗi năm, là doanh nghiệp dẫn đầu phân khúc đại chúng của thị trường điện ảnh Việt. Beta Media cũng hoạt động tích cực trong lĩnh vực sản xuất và phát hành phim.
Ngoài đa số các cụm rạp do Beta Media tự đầu tư, ¼ số cụm rạp của Beta Media còn được phát triển bằng hình thức nhượng quyền linh hoạt. Chi phí đầu tư rạp chiếu phim Beta Cinemas được tối ưu giúp nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận và nhanh chóng hoàn vốn, mang lại hiệu quả kinh doanh cao và đảm bảo. Bên cạnh thương hiệu Aeon Beta Cinema do Liên doanh phát triển, Beta Media tiếp tục đẩy mạnh việc nhân rộng mô hình Beta Cinemas khắp mọi vùng miền thông qua hình thức tự đầu tư và nhượng quyền trong các năm tới.

Men&life



Bình Luận

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.