MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Đêm nghệ thuật “Đi để trở về” - Ấn tình của ca sĩ Trường Kha tặng Cổ Lũy cô thôn

Chương trình ca nhạc nghệ thuật mang tên “Quê hương - Đi để trở về” sẽ được  ca, nhạc sĩ Trường Kha tổ chức tại Cổ Lũy cô thôn, nhân dịp kỷ niệm mừng 48 năm giải phóng tỉnh Quảng Ngãi. Đây cũng là thời điểm ghi dấu danh thắng núi Phú Thọ - thôn Cổ Lũy được Bộ văn hóa công nhận là Di tích lịch sử Quốc gia tròn 30 tuổi.

Thật ngạc nhiên khi biết lần đầu tiên, có một live show tầm cỡ diễn ra tại Cửa Đại - Cổ Lũy của xứ Quảng. Vậy là người viết đặt cuộc hẹn và gặp Trường Kha ngay tại khu vườn xanh mát do anh xây dựng: với mục đích gột sạch những mệt mỏi, thư giãn tâm hồn sau thời gian cật lực làm việc. Bên ly cà phê lan tỏa hương, không gian dịu dàng hẳn khi tia nắng chiều xuyên nghiêng và ngã dần qua hoàng hôn tím. Mời tôi cùng nghe một đoạn nhạc Thiền trầm mặc cho tinh thần sảng khoái hơn, Trường Kha chia sẻ cùng tôi những tâm tình của anh về đêm diễn sắp tới.

Trường Kha có thể chia sẻ chi tiết hơn về chương trình nghệ thuật mà anh sẽ tổ chức tại Cổ Lũy cô thôn? Vì sao anh lại chọn địa danh này để biểu diễn” Kinh phí tổ chức ra sao? Có bao nhiêu nghệ sĩ đồng hành với anh trong dự án?

Live show Quê hương - Đi để trở về sẽ được tổ chức tại Trung Tâm Văn Hóa Thể Thao Nghĩa Phú, Cổ Lũy cô thôn, TP. Quảng Ngãi. Chương trình do Trường Kha Tibetan cùng Độ Film Media kết hợp tổ chức, nằm trong dự án nghệ thuật “Những hóa thân” với Series bao gồm 12 số kéo dài trong 3 năm (từ 2022 đến 2025). 
Có thể nói, chương trình 2 “Quê hương - Đi để trở về” là một dự án mà Trường Kha ấp ủ và nặng tâm nhọc trí nhất. Bởi chương trình này không chỉ đơn thuần gói gọn trong show diễn nghệ thuật, nó còn mang ý nghĩa thiêng liêng cho sự cống hiến của cả ekip mà Trường Kha đang cộng tác. 

Ekip ấy không chỉ là những người bạn làm trong phạm trù nghệ thuật sân khấu hậu kì mà có cả nhiều người làm việc trong nhiều ngành văn hóa, lịch sử, khảo cứu tư liệu.. Thậm chí có cả người dân địa phương sở tại cũng chung tay. Có lẽ gần 7 thế kỷ trôi qua, chưa có đơn vị truyền thông hay cá nhân nào đi tìm lại chuyện xưa tích cũ rất hay từng hiện diện tại đây.

Chia sẻ thêm với bạn một chút. Cửa Đại - Cổ Lũy là vùng đất từng ghi dấu các chứng tích của quá trình hình thành phát triển và suy đồi của vương quốc Champa (Chiêm Thành) từ thế kỷ thứ II cho đến XVIII. Trường Kha mời bạn cùng viếng thánh địa thành lũy Bàn Cờ, chùa Hang, lũy Hòn Yàng. Nếu có duyên đến bạn sẽ cảm nhận cảnh vật nơi đây rất duyên dáng, yên ả nhưng không kém phần linh thiêng, vượng khí.

Trường Kha tại chùa Sắc Tứ Từ Lâm, Cổ Lũy cô thôn 

Giữa thế kỷ XVII, vùng đất này đã tiếp đón những bước chân của người Minh Hương. Họ là những cánh chim lạc loài, phải rời quê cha đất tổ, phiêu bạt tìm đường gửi thân bởi những xáo trộn của thời cuộc. Chạm ngõ cùng Cửa Đại, Cổ Lũy, cộng đồng Tứ Bang bao gồm: Quảng Đông, Quảng Tây, Phúc Kiến, Hải Nam đã xem đây là nơi “đất lành chim đậu”. Từ đó, vùng đất ấy đã bao dung cho bao cuộc đời cư dân Hoa - Minh Hương an yên sinh cơ lập nghiệp và trở thành dân Việt hôm nay.

Là địa danh có bề dày về lịch sử, tồn tại lâu dài qua bao thăng trầm của thời cuộc,  Cổ Lũy cô thôn vẫn là địa danh ẩn chứa những ẩn số kỳ lạ, vùng đất ấy luôn vươn sức thiên lĩnh hùng hồn “nhất bộ dị trạng” với nhiều giá trị văn hóa tinh thần. Tất cả đáng được lưu danh và tôn ngưỡng cho hậu thế gìn giữ.

Trân quý vùng đất Tổ tiên lựa chọn là nơi an cư khởi nghiệp từ những bước chân đầu tiên trên vùng đất mới. Ngay khi lập dự án chuỗi nghệ thuật “Những Hóa Thân”, Trường Kha đã quyết định Cổ Lũy cô thôn sẽ là địa điểm tổ chức đêm nhạc. Với niềm tin hương linh ông bà, cha mẹ cùng bao người đã yên nghỉ tại đây sẽ nghe được tiếng hát của hậu bối, như tình yêu không xa rời của người con xa gởi về đất Tổ. Tất cả sẽ rất vui và chứng thực, phù hộ cho Kha thuận lợi hơn qua việc lan tỏa và dung hợp yêu thương qua tấm lòng thành tâm, hiếu kính.

Trường Kha tại núi Hòn Yàng - Cổ Lũy

Để đêm diễn đạt tiêu chí cả chất và lượng, xem và nghe, Trường Kha nhận được sự đồng hành của 30 anh em ca sĩ, nghệ sĩ. Ngoài ra còn có hơn 60 nhân sự ekip, hậu kỳ từ TP. Hồ Chí Minh cùng tham gia với dự án. Làm việc với Trường Kha, các bạn đều dốc hết tâm lực để dàn dựng chương trình thật tinh tế, bắt mắt với nhiều tiết mục đặc biệt; sâu sắc cả ca từ, bản phối, vũ đạo... Riêng về khoản chi phí cho live show, cho đến hôm nay Trường Kha đã đầu tư vào dự án tròm trèm 2 tỷ rồi (cười).

Lựa chọn chủ đề  “Quê hương - Đi để trở về”. Ngoài tâm tình của người con xa quê, Trường Kha còn ẩn chứa thông điệp nào nữa không?

Tổ chức đêm nghệ thuật này, Kha luôn đặt tiêu chí trọng tâm cho chương trình là: Âm nhạc phải có chức năng truyền tải nhân sinh, hướng nhân vào đức tin tâm linh, cảm được tình yêu quê hương và vuông tròn hạnh hiếu. Những yếu tố ấy sẽ giúp Trường Kha lan tỏa năng lượng sống cùng nội lực xanh đến các khán giả. Khi mang thân phận kiếp người, quê hương là điểm tựa tinh thần cho ta. Nếu những ai còn lưu giữ những ký ức ngày thơ về quê hương. Đó là niềm may mắn diệu kỳ. Vì vậy, Kha luôn nhắc nhở bản thân: Hãy cố gắng làm gì được cho quê hương. Điều này sẽ minh chứng cho sự trưởng thành của mình đấy.

Với Trường Kha, quê hương chính là nơi gìn giữ chốn an nghỉ của gia tiên ông bà và ba má. Là đứa con xa quê, mỗi khi trở về Kha đều cố gắng làm nhiều điều phúc lạp cho dân làng, cho vùng đất mà tiên tổ của mình từng sống. Trong thâm tâm, Trường Kha tin ba má luôn theo dõi từng bước chân Kha. Vì vậy, trở về để các hương linh tiền nhân “vui” và “hài lòng”. Có như thế, mình sẽ được phù hộ để tiếp tục “đi” thêm “để” “trở về” làm nhiều điều có ích. 

Vào fanpage Trường Kha, công chúng bất ngờ nhận ra, Kha có đời sống hướng về tâm linh khá nhiều nếu không nói anh là một tu sĩ tại gia? Nhưng ở giao diện khác anh lại là một ca nhạc sĩ. Xem ra hai phong cách quá khác biệt. Trường Kha có thể chia sẻ thêm về hai nhân cách cùng hội tụ trong anh không?

Qua những trải nghiệm của bản thân, Kha hiểu được mỗi cá thể tồn tại trong nhân sinh đều mang trọng trách sứ mạng riêng mà ta quen gọi đó là thiên mệnh của mỗi người. Nếu các bạn đừng quá vội vã, hãy học cách tĩnh lặng và nhìn lại từng giai đoạn đã đi qua trong đời mình. Bạn sẽ nhận ra những nhiệm mầu đều có lý do và giá phải trả.

Từ khi hiểu được bản thân của Kha sẽ không có cuộc đời thảnh thơi, thì sự phấn đấu nơi bản thân Trường Kha nhiều hơn, Trong tâm của Kha không bao giờ có thuật ngữ “hưởng thụ”. Mọi việc Kha làm đều nhanh gọn, quyết định ngay khi nắm bắt kỹ càng hơn trong từng lương duyên để hoàn thành tốt những việc mà Thiên mệnh đã định ra. Kha tự đề ra cho mình những quy định rất rạch ròi: giải phóng hay dung nạp năng lượng “đợi chờ” khi ngợp (hụt năng lượng), bình tĩnh để se lành các nơtron tinh tế trong người mình dung hòa với bên ngoài (môi trường). 

Nhờ tập trung toàn tâm toàn ý làm tốt nhất những điều cần chuyển tải, đặc biệt, sự tự do trong khuôn pháp Mật Tông - Tibet  khiến “Những Hóa Thân” như Trường Kha được cơ hội làm nhiều việc, tham gia nhiều lĩnh vực, vun bồi tác phước cho chính mình hoặc hoàn thàn di nguyện của những bậc đi trước.

Trường Kha khảo sát sân khấu tại Quảng Ngãi 

Các bạn thử hình dung  một điều đơn giản, một đời người có cố gắng lắm thì cũng chỉ sống trong vòng trăm năm đổ lại. Kha ví hành trình ấy giống như một chuyến “Đi”, mà nếu có “Đi” thì phải có “Về”, dù bạn có tài giỏi cỡ nào thì cũng phải “Trở về”. Nên hãy nhận biết sự vô thường để học cách sống an lạc, biết trân trọng và yêu thương để biến suy nghĩ thành động lực, sống hết mình với môi sinh, trân quý mọi người bằng tình yêu và lý tưởng. Điều này sẽ dẫn dắt bạn vượt qua những tắc trách gian nan mà đường đời đã sắp đặt cho bạn.

Khi gặp gian nan, hãy đừng oằn mình với mớ khổ đau hay suy nghĩ ù lì mà phải càng vận động và hành thiện nhiều hơn, phải “Đi” để không mòn phí một kiếp nhân sinh mà bạn đang tồn tại. Biết đâu, những cố gắng của đời này mà chúng ta đang “hết mình”, lại được như ý nguyện như từng “ước” ở hậu vận hoặc sẽ có một hay vài lần nữa “Trở về” mà đỡ phải tất bật, vất vả lo toan.

Được biết, Trường Kha còn có một nghĩa cử cao đẹp là đóng góp sửa chữa, phục hồi cho những địa chỉ tâm linh đã xuống cấp hư hỏng. Nhưng ông bà ta có câu “Cứu một người bằng xây bảy vạn chùa”, anh nghĩ sao về câu nói của người xưa? 

Bản thân Trường Kha được tồn tại, được trải nghiệm thực hành với những tiêu chí vận động trong mỗi giai đoạn. Vì vậy, công việc Kha đang phải làm và dành cho phúc lạp xã hội đi kèm trách nhiệm cộng đồng đều có giới hạn rất khác nhau bạn nhé. Nếu chỉ nôm na là cứu người và cứu những cuộc đời thì phạm trù cuộc phỏng vấn và bài viết khó nói hết được.

Trong mùa dịch từ năm 2000 - 2022, Trường Kha đã làm việc cật lực, tất tả với mong ước dành lấy sự sống cho người dân TP. HCM cùng nhiều tỉnh lân cận. Có giai đoạn khi dịch bước vào đỉnh điểm, bản thân Trường Kha cũng là một chiến binh lao vào cuộc chiến. Lúc ấy, Kha gần như suốt đêm ngày rong chạy khắp nơi để ứng phó, quên cả tính mạng vì nghĩ ơn trên đã điểm chỉ và an bài cho Kha làm việc này. Ở một góc độ khác, Trường Kha thành công hôm nay chính là nhận được dung dưỡng bởi đất và tình người Nam bộ. Ơn nghĩa sâu xa ấy, chẳng thể tả diễn nên được cơ hội trong thời cuộc gian khó mà xả thân đắp bồi. Xứ Nam thấm mà lạ, đâu đâu cũng bao dung tình người, hài hòa mà lại gọn gàng; giai đoạn nào, thời cuộc nấy; xã hội nào, con người ấy; cả tâm tư và sự tức thời cũng thế. Người Hoa cũng có câu: “Cứu nhân nhất mệnh, thắng tạo thất cấp phù đồ”.

Tức cảnh sinh tình, người gặp mới hiểu trạng, Phật dạy từ bi phải trí tuệ, bàn tay nhỏ bé của Trường Kha không thể che hết những tia sáng mặt trời trong khi xã hội quá lắm nghịch cảnh trên từng số phận chúng ta không thể đủ duyên hết thẩy cũng như phước phần sẵn có để bù đắp cho mọi đối tượng. Xã hội xưa khác, nay bao vật lại càng thay đổi một cách thật hối hả với dòng đời. Nếu chúng ta biết gầy dựng nhân duyên thiện lành để tích tạo công đức cho mình thì phải đủ rộng và sâu. 

Khi lập dự án “Những Hóa Thân” Trường Kha đã thực thi tâm nguyện: Toàn bộ doanh thu của chương trình sẽ được bồi đắp  bằng sự chung tay góp duyên hoằng pháp về Tam bảo hoặc phục hồi, xây dựng lại những công trình linh tự linh thiêng. Bởi Kha hiểu khi ta đặt đức tin vào các đấng từ bi thì ta sẽ nhận được ơn đức của các ngài hộ hướng an toàn.

Thực ra, Trường Kha cũng chỉ là hạt cát bỏ bể nếu chỉ để một đời lo đi cứu từng mạng người. Phước nghiệp cũng đã sẳn cân, nhân quả cũng phơi hiện tiề, bổn tự vật chất chúng ta cứ vận hành theo duyên khởi và nếu còn đắn đo thì hãy để chư thiên định chỉ rồi đi cho đỡ phiền não, vì vốn dĩ “nhân vô thập toàn” thế nên Phật mới hằng hà, Bồ tát mới bao la, cả thẩy “Tám mươi bốn ngàn pháp muôn” vẫn chỉ để dành trọn phục vụ cho việc cứu rỗi loài người cùng chúng sanh.

Cảm ơn Trường Kha đã dành trọn những chia sẻ hết sức chí tình đan xen cùng bao cảm xúc, ước mong người miền Trung nói chung và người Quảng Ngãi hiểu hết tấm chân tình của “Quê hương - Đi để trở về” để biết trân trọng, thương yêu đùm bọc bao dung gần gũi hơn, trách nhiệm gìn giữ những giá trị tinh thần và nhiều công trình xưa cũ, để người “Trở về” cũng được ấm áp ra “Đi” và người ra “Đi” cũng nung nấu “Trở về”. Mong Trường Kha thật khỏe để tiếp thêm nhiều năng lượng động lực đóng góp cho quê hương, xã hội, con người Việt.     

Phước Thiên



Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.