MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Một tuần sống ở nhà nghèo làm thay đổi con trai triệu phú

Lái Mercedes, đeo đồng hồ Rolex, ở biệt thự, tiêu xả láng tiền của cha mẹ, sau một tuần sống khổ, con trai triệu phú Anh quyết đi làm.

Patrick Cathcart đã sống 21 năm trong nhung lụa. Là con trai một trong gia đình vô cùng giàu có - cha điều hành một công ty hóa mỹ phẩm và một công ty bất động sản, Patrick lớn lên trong một biệt thự 6 phòng ngủ ở hạt Hertfordshire với những bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận, có sân bóng riêng và một ngôi nhà trên cây để chơi. 

Ở tuổi teen, cậu học trường tư tốt, muốn gì được nấy từ "ngân hàng bố mẹ". Lớn hơn, cậu lái xe Mercedes, tủ quần áo toàn đồ hiệu, giày chạy, áo khoác giá cả ngàn bảng. "Tôi thích đồ đẹp, ôtô, đồng hồ xịn", chàng trai kể. 

Patrick Cathcart tới sống thử một tuần trong cảnh nghèo khó của bà mẹ đơn thân Katrina và con trai chị. Ảnh: 5Star/Rich Kids Go Skint.

Patrick Cathcart tới sống thử một tuần trong cảnh nghèo khó của bà mẹ đơn thân Katrina và con trai chị. Ảnh:5Star/Rich Kids Go Skint.

Hiện tại, Patrick ra ở riêng tại một căn hộ đẹp ở London và hầu như tối nào cũng đi ăn nhà hàng. Nhiều người nói rằng cuộc đời cậu là một kỳ nghỉ dài nhưng Patrick nói mỗi năm cậu vẫn đi nghỉ nước ngoài 5-6 lần. Patrick tự nhận mình không có khoản tiết kiệm vì "việc đó không cần thiết".

Điều gì xảy ra khi một thiếu gia bị thả xuống trước siêu thị bình dân và buộc phải mua đồ thiết yếu cho một gia đình trong một tuần - chỉ với 30 bảng? Loay hoay một hồi, cuối cùng, Patrick chọn một túi mỳ to, một ít dăm bông và hoàn toàn quên mua thức ăn cho chó. 

Patrick Cathcart là một trong những cậu ấm cô chiêu đồng ý đến sống cùng với một gia đình nghèo khó trong chương trình Rich Kids Go Skint của Channel 5. Cậu đến ở cùng bà mẹ đơn thân Katrina, 30 tuổi và con trai 2 tuổi của chị trong khu nhà cộng đồng ở Salford, gần Manchester - một trong những khu nghèo nhất nước Anh.

Khi đến đó, Patrick thậm chí chưa từng nghe nói tới khu này. "Tôi đã quen với không gian rộng rãi, đầy màu xanh và chưa từng nhìn thấy nơi nào như thế. Ở trong nhà không sao nhưng đi dạo ra ngoài là buổi tối là tôi thấy hơi lo", chàng trai nói. 

Patrick phải ngủ trên sofa vì không có giường và cậu sốc hơn khi phát hiện nhà chẳng có bàn nên đồ ăn phải đặt lên chân mỗi bữa. Khi vào bếp, cậu tự hỏi không biết máy rửa bát đâu và sau mới hay đó là thứ quá xa xỉ ở đây.

Patrick ngạc nhiên khi không thấy máy rửa đâu trong bếp nhà Katrina. Ảnh: 5Star/Rich Kids Go Skint.

Patrick ngạc nhiên khi không thấy máy rửa đâu trong bếp nhà Katrina. Ảnh:5Star/Rich Kids Go Skint.

Bữa ăn đầu tiên, cậu không hiểu sao hai mẹ con chị Katrina ăn rất ít và nhà họ thậm chí còn không có sốt cà chua. Có lần chị Katrina đưa cho cậu tem phiếu đổi đồ ăn dành cho các gia đình khó khăn. 

Patrick nói rằng cậu chưa bao giờ biết đến đồ ăn từ thiện kiểu này. Cậu từng nghe nói những người châu Phi thiếu đói nhưng không hề nghĩ ở ngay đất nước mình sống cũng có những người rơi vào cảnh tương tự. 

Cậu từng tự hỏi tại sao Katrina không tìm được công việc lương cao và thay đổi cuộc đời mà không biết người mẹ đơn thân này lớn lên ở một trại trẻ, 18 tuổi vẫn chưa biết đọc, viết và từng bị kết án tù 2,5 năm. Đi nghỉ ở nước ngoài với chị là giấc mơ quá xa vời khi mỗi tháng sống nhờ khoản trợ cấp 500 bảng. 

"Tôi đã hiểu cuộc sống thực bên ngoài nhà mình là thế nào. Tôi rất khâm phục Katrina, chị ấy chẳng có ai hỗ trợ. Tôi thì lúc nào cũng có ba mẹ ở bên. Sống cùng mẹ con chị ấy khiến tôi biết ơn những gì mình có", Patrick chia sẻ. 

Chàng quý tử này nói rằng, sau chương trình, cậu đã thay đổi rất nhiều: Lần đầu tiên, cậu có một công việc toàn thời gian, dù là đi làm cho công ty của bố mình. Cậu cũng sẽ đi nghỉ ít hơn và bớt mua những đồ xa xỉ. "Tôi đang cố gắng tự lập, dùng tiền khôn ngoan hơn và phấn đấu tự mua một căn nhà", chàng trai chia sẻ. 

Bố mẹ Patrick khá ngạc nhiên trước sự thay đổi nhưng cũng ủng hộ những quyết định này của con. 

Theo Vnexpress



Bình Luận

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" - Hơn 500 người chạy bộ để bảo tồn rùa biển

Giải chạy "Chạy bộ vì rùa biển - Save Turtles Run" tại Côn Đảo không chỉ là một sự kiện thể thao thông thường, mà còn là một hành trình ý nghĩa, nơi mỗi bước chân đều góp phần lan tỏa thông điệp về bảo tồn thiên nhiên. Trải qua 4 mùa tổ chức, giải chạy đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc, thu hút hơn 560 người tham gia, từ các vận động viên chuyên nghiệp, du khách quốc tế cho đến các gia đình và trẻ nhỏ.

RIMOWA ra mắt sắc thái mới nhất cho dòng Original: Màu Bronze

Chiếc vali RIMOWA Original từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của những lữ khách tinh tế. Qua nhiều năm, dòng vali nhôm huyền thoại này đã được tái hiện qua nhiều sắc thái đặc trưng, và nay RIMOWA hân hạnh giới thiệu sắc màu mới đầy cuốn hút – Bronze.

Vượt qua ‘đường đua sinh mệnh’ ung thư phổi & dị dạng mạch máu não nhờ bác sĩ Việt Nam – Singapore

Một bệnh nhân ung thư phổi chuẩn bị mổ thì bất ngờ phát hiện khối dị dạng mạch máu não khổng lồ – “quả bom nổ chậm” có thể vỡ bất cứ lúc nào trong lúc phẫu thuật.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

Four Points By Sheraton Danang ra mắt  bộ sưu tập bánh trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt”

Four Points by Sheraton Danang ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu đầu tiên “Đà Nẵng Vọng Nguyệt” - Hành trình ánh trăng đong đầy thi vị.

Xu hướng chăm sóc da chống lão hóa giữa nhịp sống hiện đại: Nhu cầu tăng cao và những giải pháp từ công nghệ tiên tiến

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, cuộc sống của người dân hiện đại diễn ra với nhịp độ nhanh hơn bao giờ hết. Công việc bận rộn, các mối quan hệ xã hội, chăm sóc gia đình và nhiều áp lực khác khiến chúng ta ít thời gian dành cho việc chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, nhu cầu duy trì nét thanh xuân, vẻ ngoài tươi trẻ và sự tự tin ngày càng trở nên quan trọng hơn trong mắt nhiều người. Các nhà nghiên cứu ngành làm đẹp cho biết xu hướng này không chỉ phản ánh mong muốn cá nhân mà còn là một yêu cầu xã hội, đặc biệt khi hình ảnh bản thân đóng vai trò giúp ta tự tin hơn trong công việc và các mối quan hệ.

Wedding Lounge - Dệt Mơ: dư âm của những giấc mơ hạnh phúc

Do Robb Report Việt Nam, InterContinental Hanoi Landmark72 và MUSEE by Longkan phối hợp tổ chức, triển lãm cưới Wedding Lounge - Dệt Mơ đã chính thức diễn ra vào ngày 9 & 10/08/2025 tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, mang đến trải nghiệm độc đáo cho các cặp đôi.

Khám phá niềm vui "không bao giờ kết thúc" ở thiên đường giải trí The Grand Ho Tram nhân dịp lễ 2/9

Là một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu Đông Nam Á, The Grand Ho Tram luôn là lựa chọn lý tưởng cho mọi tín đồ du lịch muốn có kỳ nghỉ thư giãn, thoải mái và không thiếu niềm vui trong mỗi dịp lễ.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Nghệ sĩ Việt Max, MLee, Sơn Lương, 24K.Right, Feezy khuấy động đại tiệc đường phố của Skechers

Skechers đã mang sự kiện “Unleash Your Monster” đến Go Station, Thủ Thiêm, quy tụ các nghệ sĩ Việt Max, MLee, Sơn Lương, 24K.Right, Feezy cùng hàng trăm bạn trẻ. Không chỉ mang đến bầu không khí Hip-Hop sôi động, sự kiện còn đánh dấu màn ra mắt ấn tượng của Monste EVO– đôi sneaker truyền tải tinh thần giải phóng năng lượng và khẳng định phong cách khác biệt.

Triển lãm nhiếp ảnh “Bardo – Trung giới”

"Bardo là khoảng giữa – không phải để lạc lối, mà để ta nhìn rõ mình.” Noirfoto hân hạnh giới thiệu triển lãm nhiếp ảnh “Bardo – Trung giới” của nhiếp ảnhgia Hoàng Lê Giang, bao gồm 30 tác phẩm phong cảnh, thiên nhiên với phong cách trừu tượng, trưng bày tại Lotus Gallery, Lô 12-13 Đường N1, Khu TM Nam, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 18/08 đến hết ngày 31/08/2025.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng - Khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

Với sự đổi mới này, hành trình ẩm thực tại đảo Hòn Tre được thổi hồn từ bản sắc văn hóa, triết lý phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đầy táo bạo.