PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Dược sĩ Tiến: "Tôi may mắn khi được sinh ra trong một gia đình nghèo"

Người ta thường chỉ biết đến Dược sĩ Tiến là người giàu có, nhiều tiền; host các chương trình giải trí đình đám, và gắn với những sự kiện, dự án ồn ào của showbiz… Nhưng, ít ai biết rằng, bên trong con người này luôn có sự tỉnh táo, nhạy bén của một doanh nhân; sự cẩn trọng, sáng suốt và tư duy phản biện sâu sắc một nhà khoa học; đồng thời một trực giác nhạy cảm và dám sống hết mình cho đam mê của một người nghệ sĩ.

Buổi phỏng vấn Dược sĩ Tiến phải dừng lại nhiều lần vì có lúc anh quá xúc động rồi bật khóc. Đó là những câu chuyện xoay quanh ký ức tuổi thơ, về mẹ, về hành trình nỗ lực vươn lên để có được thành công như hôm nay, và đặc biệt có những chuyện lần đầu tiên Tiến chia sẻ với báo chí.

Thế nhưng, khi hỏi về bí quyết thành công, Dược sĩ Tiến lại cho rằng, 80% thành công của anh đến từ may mắn, 20% còn lại là nhờ vào tài năng và sự nỗ lực của bản thân. Và yếu tố may mắn đầu tiên của anh chính là được sinh ra… trong một gia đình nghèo!

MAY MẮN VÌ SINH RA TRONG GIA ĐÌNH NGHÈO

Ở tuổi 33, Tiến đang có trong tay nhiều thứ mà người khác ao ước như tiền tài, danh vọng, sự nổi tiếng, các mối quan hệ chất lượng... Tuy nhiên, điểm xuất phát của Tiến hay gia đình Tiến như thế nào thì ít người biết.  Tiến có thể tiết lộ đôi chút về gia đình mình được không?

Tiến là con cả trong gia đình có ba anh em, nhưng Tiến may mắn hơn hai đứa em vì khi hai em sinh ra, gia đình đã khá giả, còn Tiến được chứng kiến cảnh gia đình nghèo khó. Khi đó, mọi người phải sống trong căn nhà lá ọp ẹp, ăn uống thiếu thốn. Thậm chí, Tiến đi học mà luôn mang trong mình tư tưởng con nhà nghèo, khi giáo viên hỏi Tiến vẫn giơ tay nhận mình thuộc diện con hộ nghèo. Cả ba và mẹ Tiến đều phải đi làm thuê, mỗi người một nơi. Tiến còn nhớ hình ảnh mẹ dắt mình từ Cần Thơ lên Sài Gòn thăm ba vì ba mẹ phải sống xa nhau do công việc, rồi có những giai đoạn mẹ Tiến bị áp lực đến nỗi mất cả trí nhớ. Mẹ không nhớ mình là ai, ba là ai, Tiến là ai… Đó là những ký ức Tiến không thể nào quên được, nhưng cũng chính những điều đó khiến cho Tiến có những suy nghĩ già trước tuổi và là động lực để Tiến phải cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Tiến hiểu ba và mẹ đã khổ sở như thế nào vì nghèo, Tiến được chứng kiến ba mẹ mình đã kiên cường và nỗ lực như thế nào để từ đó hun đúc trong mình cá tính không bao giờ chịu khuất phục, cũng như việc muốn có cái gì thì phải nỗ lực tới cùng để đạt được cái đó. 

Sau này mẹ Tiến tự đứng ra kinh doanh, mở tiệm chăm sóc da nhỏ, rồi từ từ phát triển lại mở lớn hơn nên điều kiện kinh tế của gia đình dần cải thiện và khi Tiến học cấp 2, gia đình khá giả hơn. Nhìn thấy cách mẹ quản lý cơ sở kinh doanh, quản lý con người, sắp xếp mọi việc từ khi còn là một doanh nghiệp nhỏ chỉ có vài nhân viên, đến khi trở thành cơ sở lớn với nhiều chi nhánh, vài chục nhân viên và rất đông học viên, điều này đã dần hình thành trong Tiến tư duy quản trị khoa học và sự nhạy cảm, tinh ý với cảm xúc của những người xung quanh.

Thường những đứa trẻ mà gia đình khá giả, có điều kiện kinh tế thì sẽ quậy phá ăn chơi, hưởng thụ...  Vậy tại sao Tiến không thuộc trong số đó và lại còn bước vào con đường kinh doanh từ rất sớm?

Có hai nguyên nhân, trước tiên là do Tiến luôn sống trong sự kỳ vọng của gia đình và thầy cô. Thời học cấp 3, Tiến học giỏi, được các thầy cô yêu thương, gửi gắm nhiều kỳ vọng; được tham gia đội văn nghệ của trường, hoạt động Đoàn rất năng nổ…  Đó toàn là những hoạt động lành mạnh nên Tiến không thể đánh mất mình, còn Tiến cũng không biết nếu lúc đó mà bị cám dỗ thì mình có trở lên hư hỏng không. (cười)

Nguyên nhân thứ hai là lúc đó mẹ Tiến đã kinh doanh khá giả nhưng lại bị người ta ức hiếp. Mẹ bỏ một số tiền lớn ra để ký độc quyền phân phối sản phẩm mỹ phẩm, nhưng sau đó họ đã vì lợi ích mà họ lén lút cung cấp sản phẩm cho một đơn vị khác, người chủ vốn là nhân viên cũ của mẹ. Tiến không thể chấp nhận đứng nhìn người khác ăn hiếp mẹ mình như vậy, nên quyết định tự tìm cách nhập hàng về cho mẹ bán. Đây cũng là lý do vì sao mà Tiến thích theo học ngành dược, vì mình có thể tự sáng tạo ra sản phẩm theo ý muốn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng chứ không bị phụ thuộc vào đơn vị sản xuất và phân phối. 

Tất cả những điều này Tiến chưa bao giờ kể cho mẹ nghe, hay nói với ai, nhưng từ nhỏ Tiến đã luôn để ý mọi chuyện xảy ra xung quanh mình, tự đặt cho bản thân câu hỏi “Tại sao lại như vậy?” và rồi tiếp tục hỏi “Sẽ giải quyết nó như nào?”. Tiến quan sát cách người lớn đối diện và giải quyết vấn đề, có thể thất bại, có thể thành công; và ghi nhớ cả cách thức người ta đã thành công hay thất bại như nào. Cũng chính vì được may mắn trải qua những thăng trầm cùng ba mẹ, thay đổi nhiều chỗ ở và môi trường sống, được nhìn thấy rất rất nhiều biến cố xảy ra với gia đình, nên ngay từ nhỏ Tiến đã có nhiều trải nghiệm phong phú và những suy nghĩ già dặn hơn bạn bè cùng trang lứa. 

“Tiến cảm thấy mình rất may mắn khi sở hữu tư duy của một nhà khoa học, để luôn tỉnh táo và rõ ràng, ngay cả trong những hoạt động mang nhiều cảm tính nhất.”

Chứ không phải Tiến theo ngành dược vì nó giúp Tiến kiếm được nhiều tiền?

Tất nhiên, đó cũng là một trong những nguyên nhân chính. Hồi học xong cấp 3, Tiến có 2 lựa chọn: Tiến đam mê ca hát và muốn thi vào nhạc viện, mẹ muốn Tiến trở thành bác sĩ vì mẹ luôn biết ơn một bác sĩ già đã không chê mẹ nghèo, mà chữa bệnh và giúp đỡ mẹ con Tiến khi còn khó khăn. Có lẽ, các bạn bè cùng trang lứa sẽ có thiên hướng lựa chọn điều mình thích, hoặc xuôi theo lời khuyên của gia đình. Nhưng ngay từ thời điểm đó, Tiến đã biết tư duy rạch ròi mọi chuyện. Tiến biết bản thân mình mê nghệ thuật và muốn được làm nghệ thuật, nhưng Tiến cũng hiểu rõ, muốn tự do trong nghệ thuật, trước hết phải tự do về tài chính. Muốn làm được nghệ thuật, trước hết Tiến phải có tiền.

Cuối cùng, Tiến quyết định không thi nhạc viện và cũng không thi bác sĩ, mà trình bày với ba mẹ mong muốn được theo học dược sĩ. Tiến muốn tự tay mình sẽ nghiên cứu và tạo ra các sản phẩm mỹ phẩm theo đúng nhu cầu và làn da của người Việt Nam. Đồng thời, gia đình Tiến đã có nền tảng, mẹ đã kinh doanh ngành mỹ phẩm rồi, Tiến muốn làm khoa học để có thu nhập và dư giả về tài chính, rồi sau đó tự do theo đuổi nghệ thuật. Còn nếu từ đầu Tiến dấn thân vào con đường nghệ thuật, có thể sẽ bị thất bại nhanh chóng vì gốc gác gia đình không có ai theo ngành này, phải bắt đầu từ con số 0. Và Tiến thấy lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng. Bây giờ, Tiến vừa được theo đuổi con đường khoa học, vừa có tài chính để làm những gì mình yêu thích. 

CHỊU CHI, CHỊU CHƠI VÀ LUÔN TỈNH TÁO

Ngay từ thời đó Tiến đã tính toán rất kỹ đường đi, nước bước và con người mình sẽ trở thành trong tương lai là như thế nào. Đến bây giờ Tiến đã đạt được điều đó, nhưng sống với quá nhiều vai trò khác nhau: nhà khoa học, doanh nhân, nghệ sĩ và host… Tiến có bị mệt mỏi không?

Thực ra, Tiến phải mất nhiều năm loay hoay để kết nối những con người này lại với nhau. Tiến tự vạch ra những kế hoạch định vị thương hiệu cá nhân của mình trong từng lĩnh vực. Có giai đoạn, Tiến phải tạm gác bỏ lĩnh vực này để tập trung phát triển lĩnh vực kia, và ngược lại. Vì Tiến hiểu rõ nếu ôm đồm quá nhiều thứ cùng một lúc, Tiến sẽ không thể đi xa và đi nhanh được. Nếu hỏi là Tiến có mệt mỏi không? Thì có chứ. Tiến cũng như bao người bình thường khác, cũng va vấp, cũng gặp nhiều thất bại, cũng bị nghi ngờ, bị chối bỏ và có khi tất cả mọi người đều quay lưng với mình. Đã có những lúc, Tiến cô độc, mệt mỏi, nghĩ đến chuyện bỏ cuộc, ngừng cố gắng và chấp nhận một cuộc sống an phận với những công việc lặp đi lặp lại đầy nhàm chán mỗi ngày. Nhưng rồi, Tiến may mắn gặp được những quý nhân, hay vô tình nghe được những lời nói làm mình thức tỉnh và sáng suốt. Và cứ mỗi lần bừng tỉnh như vậy, Tiến học được cách nhìn nhận vấn đề tích cực hơn, chấp nhận những thất bại như điều hiển nhiên phải xảy đến với mình trước khi đạt được một thành tựu gì đó. Nếu không có những bài học xương máu như vậy, dù Tiến có may mắn đạt được thành công nào đó thì cũng không đủ khả năng giữ vững được nó. 

Thất bại chỉ đơn giản là tấm gương phản chiếu những yếu kém trong tư duy và năng lực của bản thân mình và nếu không xảy ra vào lúc này, chắc chắn cũng sẽ xảy ra vào thời điểm khác, cho tới khi chúng ta nhận ra và sửa chữa nó để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. 

Cụ thể bí quyết để Tiến kết nối những con người này với nhau là như thế nào?

Tất cả những gì Tiến làm đều phải được tư duy, tính toán kỹ lưỡng bằng cách tự mình liệt kê mọi thứ trên mặt giấy một cách thành thật nhất, dù là ưu điểm hay khuyết điểm. Sau đó, Tiến vẽ ra thành các sơ đồ kết nối những điểm liên quan và những vùng giao nhau. Tiến phải xác định rất rõ ràng mình cần gì, muốn đạt được điều gì trong từng giai đoạn, đối với từng dự án. Tiến cũng phải liệt kê tất cả những nguồn lực mà mình đang có, rồi tính toán, phân bổ các nguồn lực sao cho phù hợp với từng mục tiêu, sau đó cụ thể hóa thành những biểu đồ và con số để có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả về sau. Tiến cảm thấy mình rất may mắn khi sở hữu tư duy của một nhà khoa học, để luôn tỉnh táo và rõ ràng, ngay cả trong những hoạt động mang nhiều cảm tính nhất.

Nhiều khi, chúng ta cứ lầm tưởng rằng chỉ cần dành thời gian suy nghĩ sẽ ra vấn đề, nhưng kinh nghiệm thực tế của Tiến cho thấy, con người chúng ta là những sinh vật đầy cảm xúc và khi bị thu hút mạnh mẽ bởi một ý tưởng hay sở thích nào đó, chúng ta sẽ dễ bị tập trung vào nó mà bỏ sót nhiều khía cạnh khác liên quan. Cho nên, chỉ khi nào liệt kê tất cả dữ liệu lên trên mặt giấy, Tiến mới có cái nhìn bao quát, khách quan và đầy đủ nhất về vấn đề mà mình đang cần tư duy.

“Mọi người có thể chỉ thấy showcase “Hạnh phúc máu” đơn thuần là sự kiện giới thiệu phim, còn với Tiến đó là chương trình nhằm xây dựng hình ảnh một Dược sĩ Tiến bài bản, chỉn chu, nghiêm túc với nghề; một Dược sĩ Tiến bản lĩnh, tự tin, chân thành và một Dược sĩ Tiến đủ thú vị và gây tò mò để thu hút mọi người quan tâm tới các dự án tương lai của mình.” 

Vậy là ngay cả dự án điện ảnh đầu tay “Hạnh phúc máu” của Tiến cũng được vẽ ra và tính toán chi phí cụ thể như vậy, chứ không phải là cuộc dạo chơi của cảm tính hay sở thích, đam mê của người thừa tiền như người ta hay nói?

Có rất nhiều bạn bè khuyên Tiến là không nên đầu tư mạnh tay như vậy cho showcase vừa rồi của “Hạnh phúc máu”, vì đây chỉ là sự kiện công bố teaser trailer mà thôi, chứ chưa phải buổi công chiếu phim thực sự. Những lời khuyên này sẽ hoàn toàn đúng, nếu như đây chỉ đơn thuần là một  buổi họp báo để công bố teaser trailer của phim điện ảnh, nhưng Tiến thực sự hiểu rõ mình muốn gì ở showcase này và kinh phí nên lấy từ đâu. 

Tiến luôn rạch ròi, rõ ràng và sòng phẳng với mỗi vai trò khác nhau của con người mình. Vì vậy, túi tiền của Tiến cũng được chia thành những nguồn kinh phí khác nhau, cho các vai trò và mục đích khác nhau. Showcase có thể tổ chức hoành tráng và ngốn nhiều tiền như vậy, là bởi vì kinh phí rót cho sự kiện này không chỉ đơn thuần đến từ nguồn kinh phí mà Tiến dành cho điện ảnh, mà bên cạnh đó, Tiến còn dùng nguồn tiền của việc xây dựng nhân hiệu (thương hiệu cá nhân). 

Mọi người có thể chỉ hiểu đơn thuần đây là sự kiện giới thiệu teaser trailer phim, còn với Tiến đó là chương trình nhằm xây dựng hình ảnh một Dược sĩ Tiến bài bản - chỉn chu - nghiêm túc với nghề, một Dược sĩ Tiến bản lĩnh - tự tin - chân thành, một Dược sĩ Tiến đủ thú vị và gây tò mò để thu hút mọi người quan tâm tới các dự án tương lai của mình. 

Có người nhận xét rằng Tiến là người giỏi kiếm tiền, chịu chi và chịu chơi. Tiến nghĩ sao về điều này?

Tiến nghĩ đó là những nhận xét tích cực và Tiến rất vui vì điều đó. Chí ít, với những nhận định như vậy, trong lòng mọi người đã ít nhiều hình thành một tiêu chuẩn nào đó cho các sự kiện hay dự án mà Tiến đã, đang và sẽ làm trong thời gian tới. Đó vừa là sự kỳ vọng của mọi người đối với thương hiệu Dược sĩ Tiến, đồng thời cũng là áp lực giúp Tiến làm mọi thứ phải chỉn chu và chuyên nghiệp hơn. Và với những nhận định như vậy, Tiến tin là mọi người sẽ không còn phải lăn tăn hay đắn đo khi nhận được thư mời tham gia các sự kiện hay các buổi công bố dự án từ Dược sĩ Tiến.

Vậy là thực tế nhiều người thân cũng không hiểu được những gì Tiến đang làm? Tiến có khi nào cảm thấy cô độc không?

Tất nhiên là có, sự cô độc thường xuyên xảy ra và Tiến coi đó là điều bình thường. Nó không đến từ việc mình không có ai bên cạnh, mà là chuyện người khác không thể hiểu và thấy được những điều mình thấy, mình làm. Đôi khi, mình phải tốn công đi giải thích cho những người mình quý mến và mình bị mệt. Nhưng bây giờ những người thân của Tiến cũng yên tâm và bớt lo hơn, vì những thành quả Tiến đã làm được trong thời gian qua đã chứng minh cho mọi người thấy Tiến luôn tỉnh táo và tính toán rất kỹ mọi việc.

TỰ DO ĐƯỢC LÀ CHÍNH MÌNH VÀ KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO SỐ ĐÔNG

Theo Tiến, điều gì tạo nên đẳng cấp của một con người?

Thực ra Tiến không quan tâm đến chuyện này lắm đâu! Tiến chỉ quan tâm đến việc mình và người thân xung quanh có sống vui và hạnh phúc hay không. Người khác có thể hỏi tiền tài, danh vọng, sự nổi tiếng… có quan trọng với Tiến không? Có chứ! Mẹ Tiến về quê được nghe mọi người khen ngợi về Tiến, hãnh diện vì đang mặc áo có logo DST. Người thân xung quanh mình đang vui và mình cũng cảm thấy vui. Vậy nên, riêng đối với cá nhân Tiến điều quan trọng nhất là được sống “là chính mình”; được tự do thoải mái làm những điều mình thích, không quan tâm quá nhiều đến quan điểm của người khác và Tiến có thể giúp đỡ người thân của mình bất kể lúc nào cần, muốn vậy mình buộc phải có tự do về tài chính. 

Ai là người phụ nữ quan trọng nhất đối với Tiến?

Đó chính là mẹ Tiến, người đã sinh ra và cho Tiến nhiều động lực vươn lên trong cuộc sống. Hai mẹ con rất thân thiết với nhau, có khi Tiến lái xe từ Sài Gòn về Cần Thơ mà gọi điện nói chuyện với mẹ cả 3 tiếng đồng hồ vẫn không chán. Nhưng trước kia mối quan hệ giữa Tiến với mẹ rất căng thẳng vì khoảng cách thế hệ. Hai mẹ con không thể nói chuyện được với nhau, cứ gặp nhau là gây lộn. Tiến luôn cho rằng mẹ áp đặt, cấm cản Tiến làm những điều mình thực sự yêu thích.  Ngày đó, Tiến chưa đủ trưởng thành để nhận ra bản chất ẩn đằng sau đó là sự lo lắng của mẹ dành cho mình, để có ứng xử khéo léo và tháo gỡ vấn đề. Tiến còn trách ba mẹ sao không chịu hiểu cho mình, tại sao không văn minh lên, trong khi lẽ ra mình là người trẻ, tiếp thu văn hóa mới thì mới phải là người cư xử văn minh hơn và hiểu cho ba mẹ nhiều hơn. Và khi Tiến nhận ra điều đó thì mối quan hệ này được chuyển hóa tích cực.

Mối quan hệ này được chuyển hóa như thế nào?

Khi một ngày Tiến chợt nhận ra mình… rất ngu! Tiến thường được người ngoài khen ngợi là thông minh, ứng xử khéo léo; nhưng tại sao khi về nhà mình lại làm tổn thương những người thân yêu nhất. Người ngoài khó chịu thì mình vẫn nở nụ cười với họ, còn người thân chỉ nói một câu bình thường cũng khiến mình nổi xung. Tại sao mình lại đem rác thải từ bên ngoài xả vào trong nhà, rồi sau đó trách móc gia đình không phải là nơi trú ngụ bình yên cho mình tìm về? Tiến nhận ra mình đã rất tệ khi cho bản thân cái quyền được trút giận lên người thân. Nếu Tiến đã có thể khôn khéo và nhường nhịn người ngoài, thì Tiến nhất định càng phải khôn khéo và nhường nhịn người thân nhiều hơn thế, vì Tiến hiểu rõ, người thân chỉ muốn tốt cho mình, còn người ngoài chỉ muốn tốt cho chính bản thân họ mà thôi. 

Và đúng như Tiến nghĩ, chỉ cần mình dịu dàng và cảm thông cho ba mẹ, ba mẹ chẳng nề hà bất cứ khó khăn hay cực khổ nào đối với mình cả. Và cũng từ đó, Tiến không cho phép mình tổn thương người thân của mình nữa. Nếu có bất đồng quan điểm hay ba mẹ không hiểu mình, Tiến đều luôn kiên nhẫn lắng nghe, rồi sau đó nhẹ nhàng trình bày quan điểm của mình. Ba mẹ thấy vậy chứ đơn giản lắm, chỉ cần điều gì thực sự tốt cho Tiến, ba mẹ sẽ không ngăn cản nữa. 

Mọi người không thấy ba xuất hiện trong các sự kiện quan trọng của Tiến, vậy Tiến có thể chia sẻ đôi chút về ba được không?

Ba Tiến vốn là một kỹ sư và là người có đầu óc khoa học. Ông rất nghiêm khắc trong việc dạy con và cũng nhờ đó mà Tiến nên người và luôn là học sinh giỏi thời đi học. Ngày Tiến còn nhỏ, tối nào ba cũng kiểm tra xem Tiến đã thuộc bài, hay làm bài tập đầy đủ chưa rồi mới cho đi ngủ; mà lúc đó Tiến rất ham chơi, nên luôn phải suy nghĩ để tìm ra cách đối phó với sự kiểm tra gắt gao này. Nhờ vậy, Tiến tìm ra phương pháp học bài thật mau thuộc, và giải bài tập thật nhanh để còn thời gian chạy đi chơi điện tử với bạn bè trong xóm. Chỉ cần ngồi vào bàn học trước giờ ba kiểm tra tầm 10 phút, đọc lướt qua cuốn tập là Tiến có thể để nhớ hết được những ý chính, rồi tự diễn giải theo cách của mình. Ba thấy Tiến dù không thuộc lòng y chang từng chữ trong sách, nhưng trả bài không thiếu và không sai ý nào nên cũng không thể bắt bẻ Tiến được. (cười)

Ba cũng là người rèn cho Tiến học đàn và truyền cho Tiến đam mê nghệ thuật. Sau này, ba và Tiến ít nói chuyện với nhau, nếu có chỉ là nói chuyện công việc. Nhưng mọi chứng từ sổ sách, chi tiêu của công ty Tiến đều yên tâm giao hết cho ba vì ông đọc rất kỹ, tỉ mỉ, cẩn thận có gì sai là ba sửa hết. 

Xin cảm ơn những chia sẻ của Tiến và chúc cho những dự án sắp tới của tiến gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!

Bài: VŨ KHẢI
Ảnh: HÀ TRẦN NHÃ UYÊN
Stylist: PÔNG CHUẨN
Trang điểm: XUÂN HƯƠNG
Ánh sáng: LAI
Trang phục: BTS HOÀNG TÙNG ANH



Bình Luận

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Trải nghiệm trà chiều hảo hạng tại Miss Thu

Mùa hoa nở đã quay trở lại, mang theo những khoảnh khắc quý giá, và những lời thì thầm ngọt ngào, hãy để Miss Thu làm đẹp cho mỗi cuộc gặp gỡ của bạn với sự thanh lịch và tinh tế.

Hòa mình vào hạnh phúc với SYM Tuscany 150

Với thiết kế tinh tế đậm chất Ý và hiệu suất vượt trội, xe tay ga Tuscany 150 mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và là một phần không thể tách rời trong hành trình đi đến hạnh phúc.

“VIETNAM BEAUTYCARE EXPO 2024” Triển lãm Quốc tế Sản Phẩm, Công Nghệ và Dịch Vụ Làm Đẹp

Vietnam Beautycare Expo 2024 là sự kiện SỰ KIỆN LÀM ĐẸP toàn diện DUY NHẤT TẠI HÀ NỘI được tổ chức bởi Công ty Cổ Phần Adpex sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/04/2024 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiên phong hướng tới nền kinh tế xanh, McDonald’s Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 6

Với tầm nhìn giảm rác thải nhựa, sử dụng nguyên vật liệu bền vững, đồng thời, tiên phong phát triển công nghệ phụ vụ khách hàng, McDonald’s Việt Nam liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 6.

Bệnh viện FV ra mắt phim ngắn “Không hẹn gặp lại”

Bệnh viện FV kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 (11/4/2003-11/4/2024) bằng buổi lễ ra mắt bộ phim ngắn mang tên “Không hẹn gặp lại” - món quà bất ngờ và giàu cảm xúc để vinh danh đội ngũ y bác sĩ và nhân viên FV.

TCL dẫn đầu đẳng cấp trải nghiệm thông qua đổi mới công nghệ trên điều hoà và tivi mini LED lớn nhất thế giới

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn sở hữu công nghệ màn hình tiên phong.

Thương hiệu Conetter-Gamania Group ra mắt tại thị trường Việt Nam

Conetter-gamania group - tập đoàn giải trí kỹ thuật số được niêm yết có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan - vừa có buổi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance - Bứt tốc ở tầng cảm xúc riêng

Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE – mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu AMG – E PERFORMANCE, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,900,000,000 VNĐ, khách hàng có thể đặt trước ngay từ đầu tháng 4/2024.

“Hè rộn ràng - Sale kịch sàn” tại VITM Hà Nội

Từ ngày 11/4 đến 14/4/2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, mở rộng đối tác, Công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong chùm 120 tour du lịch trong và ngoài nước.

SYM 50cc cùng Gen Z hướng đến tương lai

Không chỉ là một phương tiện mà là biểu tượng của cá tính và phong cách riêng. Không chỉ di chuyển mà là cách chúng ta mỗi ngày cùng tiến về phía trước. SYM 50cc luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khám phá những điều mới mẻ và chinh phục những ước mơ!

TECNO SPARK 20 Pro+ ra mắt: Siêu phẩm tầm trung, hiệu năng vượt trội

TECNO, một thương hiệu nổi tiếng với việc mang đến những sản phẩm cải tiến cho người dùng có ngân sách tiết kiệm, quay trở lại với TECNO SPARK 20 Pro+. Điện thoại thông minh này có sức mạnh vượt trội, bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình rực rỡ và hệ thống camera chất lượng.

Đánh giá OSCAL Tiger 12: Smartphone giá dưới 4 triệu nhưng toàn thông số khủng, 12 GB RAM, màn hình 120 Hz…

Chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu điện thoại OSCAL cho ra mắt mẫu smartphone Tiger 12 với nhiều thông số ấn tượng nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng, chưa đến 4 triệu đồng.

Kiehl’s lần đầu tiên ra mắt tinh chất Pre-Serum cho làn da sáng khỏe hơn

Pre-serum gần đây đang nổi lên như dòng sản phẩm được yêu chuộng và cần có trong chu trình dưỡng da. Nếu serum (tinh chất) là dòng sản phẩm có chức năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da thì pre-serum sẽ được sử dụng như sản phẩm tăng cường, giúp làm mềm da và giúp da đón nhận các dưỡng chất tiếp theo hiệu quả và dễ dàng hơn. Những dòng pre-serum đình đám xuất hiện gần đây trên thị trường có thể kể đến là Kiehl’s Clear Corrective Re-Texturizing Daily Triple-Acid Pre-Serum.

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách, giúp bạn và gia đình thoải mái tận hưởng mùa hè.

Jennie khẳng định sức hút bất bại cùng trang phục denim của Calvin Klein

Calvin Klein chính thức công bố những hình ảnh độc quyền của đại sứ thương hiệu JENNIE trong trang phục denim mùa mới. Qua lăng kính tài nghệ của nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun, JENNIE tự tin, quyến rũ trong loạt outfit denim cải tiến, tôn vinh chất cá tính nổi bật của Calvin Klein thông qua những sắc màu tinh giản nhất.