MENANDLIFE
MENANDLIFE

Dược sĩ Tiến: "Tôi may mắn khi được sinh ra trong một gia đình nghèo"

Người ta thường chỉ biết đến Dược sĩ Tiến là người giàu có, nhiều tiền; host các chương trình giải trí đình đám, và gắn với những sự kiện, dự án ồn ào của showbiz… Nhưng, ít ai biết rằng, bên trong con người này luôn có sự tỉnh táo, nhạy bén của một doanh nhân; sự cẩn trọng, sáng suốt và tư duy phản biện sâu sắc một nhà khoa học; đồng thời một trực giác nhạy cảm và dám sống hết mình cho đam mê của một người nghệ sĩ.

Buổi phỏng vấn Dược sĩ Tiến phải dừng lại nhiều lần vì có lúc anh quá xúc động rồi bật khóc. Đó là những câu chuyện xoay quanh ký ức tuổi thơ, về mẹ, về hành trình nỗ lực vươn lên để có được thành công như hôm nay, và đặc biệt có những chuyện lần đầu tiên Tiến chia sẻ với báo chí.

Thế nhưng, khi hỏi về bí quyết thành công, Dược sĩ Tiến lại cho rằng, 80% thành công của anh đến từ may mắn, 20% còn lại là nhờ vào tài năng và sự nỗ lực của bản thân. Và yếu tố may mắn đầu tiên của anh chính là được sinh ra… trong một gia đình nghèo!

MAY MẮN VÌ SINH RA TRONG GIA ĐÌNH NGHÈO

Ở tuổi 33, Tiến đang có trong tay nhiều thứ mà người khác ao ước như tiền tài, danh vọng, sự nổi tiếng, các mối quan hệ chất lượng... Tuy nhiên, điểm xuất phát của Tiến hay gia đình Tiến như thế nào thì ít người biết.  Tiến có thể tiết lộ đôi chút về gia đình mình được không?

Tiến là con cả trong gia đình có ba anh em, nhưng Tiến may mắn hơn hai đứa em vì khi hai em sinh ra, gia đình đã khá giả, còn Tiến được chứng kiến cảnh gia đình nghèo khó. Khi đó, mọi người phải sống trong căn nhà lá ọp ẹp, ăn uống thiếu thốn. Thậm chí, Tiến đi học mà luôn mang trong mình tư tưởng con nhà nghèo, khi giáo viên hỏi Tiến vẫn giơ tay nhận mình thuộc diện con hộ nghèo. Cả ba và mẹ Tiến đều phải đi làm thuê, mỗi người một nơi. Tiến còn nhớ hình ảnh mẹ dắt mình từ Cần Thơ lên Sài Gòn thăm ba vì ba mẹ phải sống xa nhau do công việc, rồi có những giai đoạn mẹ Tiến bị áp lực đến nỗi mất cả trí nhớ. Mẹ không nhớ mình là ai, ba là ai, Tiến là ai… Đó là những ký ức Tiến không thể nào quên được, nhưng cũng chính những điều đó khiến cho Tiến có những suy nghĩ già trước tuổi và là động lực để Tiến phải cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Tiến hiểu ba và mẹ đã khổ sở như thế nào vì nghèo, Tiến được chứng kiến ba mẹ mình đã kiên cường và nỗ lực như thế nào để từ đó hun đúc trong mình cá tính không bao giờ chịu khuất phục, cũng như việc muốn có cái gì thì phải nỗ lực tới cùng để đạt được cái đó. 

Sau này mẹ Tiến tự đứng ra kinh doanh, mở tiệm chăm sóc da nhỏ, rồi từ từ phát triển lại mở lớn hơn nên điều kiện kinh tế của gia đình dần cải thiện và khi Tiến học cấp 2, gia đình khá giả hơn. Nhìn thấy cách mẹ quản lý cơ sở kinh doanh, quản lý con người, sắp xếp mọi việc từ khi còn là một doanh nghiệp nhỏ chỉ có vài nhân viên, đến khi trở thành cơ sở lớn với nhiều chi nhánh, vài chục nhân viên và rất đông học viên, điều này đã dần hình thành trong Tiến tư duy quản trị khoa học và sự nhạy cảm, tinh ý với cảm xúc của những người xung quanh.

Thường những đứa trẻ mà gia đình khá giả, có điều kiện kinh tế thì sẽ quậy phá ăn chơi, hưởng thụ...  Vậy tại sao Tiến không thuộc trong số đó và lại còn bước vào con đường kinh doanh từ rất sớm?

Có hai nguyên nhân, trước tiên là do Tiến luôn sống trong sự kỳ vọng của gia đình và thầy cô. Thời học cấp 3, Tiến học giỏi, được các thầy cô yêu thương, gửi gắm nhiều kỳ vọng; được tham gia đội văn nghệ của trường, hoạt động Đoàn rất năng nổ…  Đó toàn là những hoạt động lành mạnh nên Tiến không thể đánh mất mình, còn Tiến cũng không biết nếu lúc đó mà bị cám dỗ thì mình có trở lên hư hỏng không. (cười)

Nguyên nhân thứ hai là lúc đó mẹ Tiến đã kinh doanh khá giả nhưng lại bị người ta ức hiếp. Mẹ bỏ một số tiền lớn ra để ký độc quyền phân phối sản phẩm mỹ phẩm, nhưng sau đó họ đã vì lợi ích mà họ lén lút cung cấp sản phẩm cho một đơn vị khác, người chủ vốn là nhân viên cũ của mẹ. Tiến không thể chấp nhận đứng nhìn người khác ăn hiếp mẹ mình như vậy, nên quyết định tự tìm cách nhập hàng về cho mẹ bán. Đây cũng là lý do vì sao mà Tiến thích theo học ngành dược, vì mình có thể tự sáng tạo ra sản phẩm theo ý muốn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng chứ không bị phụ thuộc vào đơn vị sản xuất và phân phối. 

Tất cả những điều này Tiến chưa bao giờ kể cho mẹ nghe, hay nói với ai, nhưng từ nhỏ Tiến đã luôn để ý mọi chuyện xảy ra xung quanh mình, tự đặt cho bản thân câu hỏi “Tại sao lại như vậy?” và rồi tiếp tục hỏi “Sẽ giải quyết nó như nào?”. Tiến quan sát cách người lớn đối diện và giải quyết vấn đề, có thể thất bại, có thể thành công; và ghi nhớ cả cách thức người ta đã thành công hay thất bại như nào. Cũng chính vì được may mắn trải qua những thăng trầm cùng ba mẹ, thay đổi nhiều chỗ ở và môi trường sống, được nhìn thấy rất rất nhiều biến cố xảy ra với gia đình, nên ngay từ nhỏ Tiến đã có nhiều trải nghiệm phong phú và những suy nghĩ già dặn hơn bạn bè cùng trang lứa. 

“Tiến cảm thấy mình rất may mắn khi sở hữu tư duy của một nhà khoa học, để luôn tỉnh táo và rõ ràng, ngay cả trong những hoạt động mang nhiều cảm tính nhất.”

Chứ không phải Tiến theo ngành dược vì nó giúp Tiến kiếm được nhiều tiền?

Tất nhiên, đó cũng là một trong những nguyên nhân chính. Hồi học xong cấp 3, Tiến có 2 lựa chọn: Tiến đam mê ca hát và muốn thi vào nhạc viện, mẹ muốn Tiến trở thành bác sĩ vì mẹ luôn biết ơn một bác sĩ già đã không chê mẹ nghèo, mà chữa bệnh và giúp đỡ mẹ con Tiến khi còn khó khăn. Có lẽ, các bạn bè cùng trang lứa sẽ có thiên hướng lựa chọn điều mình thích, hoặc xuôi theo lời khuyên của gia đình. Nhưng ngay từ thời điểm đó, Tiến đã biết tư duy rạch ròi mọi chuyện. Tiến biết bản thân mình mê nghệ thuật và muốn được làm nghệ thuật, nhưng Tiến cũng hiểu rõ, muốn tự do trong nghệ thuật, trước hết phải tự do về tài chính. Muốn làm được nghệ thuật, trước hết Tiến phải có tiền.

Cuối cùng, Tiến quyết định không thi nhạc viện và cũng không thi bác sĩ, mà trình bày với ba mẹ mong muốn được theo học dược sĩ. Tiến muốn tự tay mình sẽ nghiên cứu và tạo ra các sản phẩm mỹ phẩm theo đúng nhu cầu và làn da của người Việt Nam. Đồng thời, gia đình Tiến đã có nền tảng, mẹ đã kinh doanh ngành mỹ phẩm rồi, Tiến muốn làm khoa học để có thu nhập và dư giả về tài chính, rồi sau đó tự do theo đuổi nghệ thuật. Còn nếu từ đầu Tiến dấn thân vào con đường nghệ thuật, có thể sẽ bị thất bại nhanh chóng vì gốc gác gia đình không có ai theo ngành này, phải bắt đầu từ con số 0. Và Tiến thấy lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng. Bây giờ, Tiến vừa được theo đuổi con đường khoa học, vừa có tài chính để làm những gì mình yêu thích. 

CHỊU CHI, CHỊU CHƠI VÀ LUÔN TỈNH TÁO

Ngay từ thời đó Tiến đã tính toán rất kỹ đường đi, nước bước và con người mình sẽ trở thành trong tương lai là như thế nào. Đến bây giờ Tiến đã đạt được điều đó, nhưng sống với quá nhiều vai trò khác nhau: nhà khoa học, doanh nhân, nghệ sĩ và host… Tiến có bị mệt mỏi không?

Thực ra, Tiến phải mất nhiều năm loay hoay để kết nối những con người này lại với nhau. Tiến tự vạch ra những kế hoạch định vị thương hiệu cá nhân của mình trong từng lĩnh vực. Có giai đoạn, Tiến phải tạm gác bỏ lĩnh vực này để tập trung phát triển lĩnh vực kia, và ngược lại. Vì Tiến hiểu rõ nếu ôm đồm quá nhiều thứ cùng một lúc, Tiến sẽ không thể đi xa và đi nhanh được. Nếu hỏi là Tiến có mệt mỏi không? Thì có chứ. Tiến cũng như bao người bình thường khác, cũng va vấp, cũng gặp nhiều thất bại, cũng bị nghi ngờ, bị chối bỏ và có khi tất cả mọi người đều quay lưng với mình. Đã có những lúc, Tiến cô độc, mệt mỏi, nghĩ đến chuyện bỏ cuộc, ngừng cố gắng và chấp nhận một cuộc sống an phận với những công việc lặp đi lặp lại đầy nhàm chán mỗi ngày. Nhưng rồi, Tiến may mắn gặp được những quý nhân, hay vô tình nghe được những lời nói làm mình thức tỉnh và sáng suốt. Và cứ mỗi lần bừng tỉnh như vậy, Tiến học được cách nhìn nhận vấn đề tích cực hơn, chấp nhận những thất bại như điều hiển nhiên phải xảy đến với mình trước khi đạt được một thành tựu gì đó. Nếu không có những bài học xương máu như vậy, dù Tiến có may mắn đạt được thành công nào đó thì cũng không đủ khả năng giữ vững được nó. 

Thất bại chỉ đơn giản là tấm gương phản chiếu những yếu kém trong tư duy và năng lực của bản thân mình và nếu không xảy ra vào lúc này, chắc chắn cũng sẽ xảy ra vào thời điểm khác, cho tới khi chúng ta nhận ra và sửa chữa nó để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. 

Cụ thể bí quyết để Tiến kết nối những con người này với nhau là như thế nào?

Tất cả những gì Tiến làm đều phải được tư duy, tính toán kỹ lưỡng bằng cách tự mình liệt kê mọi thứ trên mặt giấy một cách thành thật nhất, dù là ưu điểm hay khuyết điểm. Sau đó, Tiến vẽ ra thành các sơ đồ kết nối những điểm liên quan và những vùng giao nhau. Tiến phải xác định rất rõ ràng mình cần gì, muốn đạt được điều gì trong từng giai đoạn, đối với từng dự án. Tiến cũng phải liệt kê tất cả những nguồn lực mà mình đang có, rồi tính toán, phân bổ các nguồn lực sao cho phù hợp với từng mục tiêu, sau đó cụ thể hóa thành những biểu đồ và con số để có thể dễ dàng đánh giá hiệu quả về sau. Tiến cảm thấy mình rất may mắn khi sở hữu tư duy của một nhà khoa học, để luôn tỉnh táo và rõ ràng, ngay cả trong những hoạt động mang nhiều cảm tính nhất.

Nhiều khi, chúng ta cứ lầm tưởng rằng chỉ cần dành thời gian suy nghĩ sẽ ra vấn đề, nhưng kinh nghiệm thực tế của Tiến cho thấy, con người chúng ta là những sinh vật đầy cảm xúc và khi bị thu hút mạnh mẽ bởi một ý tưởng hay sở thích nào đó, chúng ta sẽ dễ bị tập trung vào nó mà bỏ sót nhiều khía cạnh khác liên quan. Cho nên, chỉ khi nào liệt kê tất cả dữ liệu lên trên mặt giấy, Tiến mới có cái nhìn bao quát, khách quan và đầy đủ nhất về vấn đề mà mình đang cần tư duy.

“Mọi người có thể chỉ thấy showcase “Hạnh phúc máu” đơn thuần là sự kiện giới thiệu phim, còn với Tiến đó là chương trình nhằm xây dựng hình ảnh một Dược sĩ Tiến bài bản, chỉn chu, nghiêm túc với nghề; một Dược sĩ Tiến bản lĩnh, tự tin, chân thành và một Dược sĩ Tiến đủ thú vị và gây tò mò để thu hút mọi người quan tâm tới các dự án tương lai của mình.” 

Vậy là ngay cả dự án điện ảnh đầu tay “Hạnh phúc máu” của Tiến cũng được vẽ ra và tính toán chi phí cụ thể như vậy, chứ không phải là cuộc dạo chơi của cảm tính hay sở thích, đam mê của người thừa tiền như người ta hay nói?

Có rất nhiều bạn bè khuyên Tiến là không nên đầu tư mạnh tay như vậy cho showcase vừa rồi của “Hạnh phúc máu”, vì đây chỉ là sự kiện công bố teaser trailer mà thôi, chứ chưa phải buổi công chiếu phim thực sự. Những lời khuyên này sẽ hoàn toàn đúng, nếu như đây chỉ đơn thuần là một  buổi họp báo để công bố teaser trailer của phim điện ảnh, nhưng Tiến thực sự hiểu rõ mình muốn gì ở showcase này và kinh phí nên lấy từ đâu. 

Tiến luôn rạch ròi, rõ ràng và sòng phẳng với mỗi vai trò khác nhau của con người mình. Vì vậy, túi tiền của Tiến cũng được chia thành những nguồn kinh phí khác nhau, cho các vai trò và mục đích khác nhau. Showcase có thể tổ chức hoành tráng và ngốn nhiều tiền như vậy, là bởi vì kinh phí rót cho sự kiện này không chỉ đơn thuần đến từ nguồn kinh phí mà Tiến dành cho điện ảnh, mà bên cạnh đó, Tiến còn dùng nguồn tiền của việc xây dựng nhân hiệu (thương hiệu cá nhân). 

Mọi người có thể chỉ hiểu đơn thuần đây là sự kiện giới thiệu teaser trailer phim, còn với Tiến đó là chương trình nhằm xây dựng hình ảnh một Dược sĩ Tiến bài bản - chỉn chu - nghiêm túc với nghề, một Dược sĩ Tiến bản lĩnh - tự tin - chân thành, một Dược sĩ Tiến đủ thú vị và gây tò mò để thu hút mọi người quan tâm tới các dự án tương lai của mình. 

Có người nhận xét rằng Tiến là người giỏi kiếm tiền, chịu chi và chịu chơi. Tiến nghĩ sao về điều này?

Tiến nghĩ đó là những nhận xét tích cực và Tiến rất vui vì điều đó. Chí ít, với những nhận định như vậy, trong lòng mọi người đã ít nhiều hình thành một tiêu chuẩn nào đó cho các sự kiện hay dự án mà Tiến đã, đang và sẽ làm trong thời gian tới. Đó vừa là sự kỳ vọng của mọi người đối với thương hiệu Dược sĩ Tiến, đồng thời cũng là áp lực giúp Tiến làm mọi thứ phải chỉn chu và chuyên nghiệp hơn. Và với những nhận định như vậy, Tiến tin là mọi người sẽ không còn phải lăn tăn hay đắn đo khi nhận được thư mời tham gia các sự kiện hay các buổi công bố dự án từ Dược sĩ Tiến.

Vậy là thực tế nhiều người thân cũng không hiểu được những gì Tiến đang làm? Tiến có khi nào cảm thấy cô độc không?

Tất nhiên là có, sự cô độc thường xuyên xảy ra và Tiến coi đó là điều bình thường. Nó không đến từ việc mình không có ai bên cạnh, mà là chuyện người khác không thể hiểu và thấy được những điều mình thấy, mình làm. Đôi khi, mình phải tốn công đi giải thích cho những người mình quý mến và mình bị mệt. Nhưng bây giờ những người thân của Tiến cũng yên tâm và bớt lo hơn, vì những thành quả Tiến đã làm được trong thời gian qua đã chứng minh cho mọi người thấy Tiến luôn tỉnh táo và tính toán rất kỹ mọi việc.

TỰ DO ĐƯỢC LÀ CHÍNH MÌNH VÀ KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO SỐ ĐÔNG

Theo Tiến, điều gì tạo nên đẳng cấp của một con người?

Thực ra Tiến không quan tâm đến chuyện này lắm đâu! Tiến chỉ quan tâm đến việc mình và người thân xung quanh có sống vui và hạnh phúc hay không. Người khác có thể hỏi tiền tài, danh vọng, sự nổi tiếng… có quan trọng với Tiến không? Có chứ! Mẹ Tiến về quê được nghe mọi người khen ngợi về Tiến, hãnh diện vì đang mặc áo có logo DST. Người thân xung quanh mình đang vui và mình cũng cảm thấy vui. Vậy nên, riêng đối với cá nhân Tiến điều quan trọng nhất là được sống “là chính mình”; được tự do thoải mái làm những điều mình thích, không quan tâm quá nhiều đến quan điểm của người khác và Tiến có thể giúp đỡ người thân của mình bất kể lúc nào cần, muốn vậy mình buộc phải có tự do về tài chính. 

Ai là người phụ nữ quan trọng nhất đối với Tiến?

Đó chính là mẹ Tiến, người đã sinh ra và cho Tiến nhiều động lực vươn lên trong cuộc sống. Hai mẹ con rất thân thiết với nhau, có khi Tiến lái xe từ Sài Gòn về Cần Thơ mà gọi điện nói chuyện với mẹ cả 3 tiếng đồng hồ vẫn không chán. Nhưng trước kia mối quan hệ giữa Tiến với mẹ rất căng thẳng vì khoảng cách thế hệ. Hai mẹ con không thể nói chuyện được với nhau, cứ gặp nhau là gây lộn. Tiến luôn cho rằng mẹ áp đặt, cấm cản Tiến làm những điều mình thực sự yêu thích.  Ngày đó, Tiến chưa đủ trưởng thành để nhận ra bản chất ẩn đằng sau đó là sự lo lắng của mẹ dành cho mình, để có ứng xử khéo léo và tháo gỡ vấn đề. Tiến còn trách ba mẹ sao không chịu hiểu cho mình, tại sao không văn minh lên, trong khi lẽ ra mình là người trẻ, tiếp thu văn hóa mới thì mới phải là người cư xử văn minh hơn và hiểu cho ba mẹ nhiều hơn. Và khi Tiến nhận ra điều đó thì mối quan hệ này được chuyển hóa tích cực.

Mối quan hệ này được chuyển hóa như thế nào?

Khi một ngày Tiến chợt nhận ra mình… rất ngu! Tiến thường được người ngoài khen ngợi là thông minh, ứng xử khéo léo; nhưng tại sao khi về nhà mình lại làm tổn thương những người thân yêu nhất. Người ngoài khó chịu thì mình vẫn nở nụ cười với họ, còn người thân chỉ nói một câu bình thường cũng khiến mình nổi xung. Tại sao mình lại đem rác thải từ bên ngoài xả vào trong nhà, rồi sau đó trách móc gia đình không phải là nơi trú ngụ bình yên cho mình tìm về? Tiến nhận ra mình đã rất tệ khi cho bản thân cái quyền được trút giận lên người thân. Nếu Tiến đã có thể khôn khéo và nhường nhịn người ngoài, thì Tiến nhất định càng phải khôn khéo và nhường nhịn người thân nhiều hơn thế, vì Tiến hiểu rõ, người thân chỉ muốn tốt cho mình, còn người ngoài chỉ muốn tốt cho chính bản thân họ mà thôi. 

Và đúng như Tiến nghĩ, chỉ cần mình dịu dàng và cảm thông cho ba mẹ, ba mẹ chẳng nề hà bất cứ khó khăn hay cực khổ nào đối với mình cả. Và cũng từ đó, Tiến không cho phép mình tổn thương người thân của mình nữa. Nếu có bất đồng quan điểm hay ba mẹ không hiểu mình, Tiến đều luôn kiên nhẫn lắng nghe, rồi sau đó nhẹ nhàng trình bày quan điểm của mình. Ba mẹ thấy vậy chứ đơn giản lắm, chỉ cần điều gì thực sự tốt cho Tiến, ba mẹ sẽ không ngăn cản nữa. 

Mọi người không thấy ba xuất hiện trong các sự kiện quan trọng của Tiến, vậy Tiến có thể chia sẻ đôi chút về ba được không?

Ba Tiến vốn là một kỹ sư và là người có đầu óc khoa học. Ông rất nghiêm khắc trong việc dạy con và cũng nhờ đó mà Tiến nên người và luôn là học sinh giỏi thời đi học. Ngày Tiến còn nhỏ, tối nào ba cũng kiểm tra xem Tiến đã thuộc bài, hay làm bài tập đầy đủ chưa rồi mới cho đi ngủ; mà lúc đó Tiến rất ham chơi, nên luôn phải suy nghĩ để tìm ra cách đối phó với sự kiểm tra gắt gao này. Nhờ vậy, Tiến tìm ra phương pháp học bài thật mau thuộc, và giải bài tập thật nhanh để còn thời gian chạy đi chơi điện tử với bạn bè trong xóm. Chỉ cần ngồi vào bàn học trước giờ ba kiểm tra tầm 10 phút, đọc lướt qua cuốn tập là Tiến có thể để nhớ hết được những ý chính, rồi tự diễn giải theo cách của mình. Ba thấy Tiến dù không thuộc lòng y chang từng chữ trong sách, nhưng trả bài không thiếu và không sai ý nào nên cũng không thể bắt bẻ Tiến được. (cười)

Ba cũng là người rèn cho Tiến học đàn và truyền cho Tiến đam mê nghệ thuật. Sau này, ba và Tiến ít nói chuyện với nhau, nếu có chỉ là nói chuyện công việc. Nhưng mọi chứng từ sổ sách, chi tiêu của công ty Tiến đều yên tâm giao hết cho ba vì ông đọc rất kỹ, tỉ mỉ, cẩn thận có gì sai là ba sửa hết. 

Xin cảm ơn những chia sẻ của Tiến và chúc cho những dự án sắp tới của tiến gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!

Bài: VŨ KHẢI
Ảnh: HÀ TRẦN NHÃ UYÊN
Stylist: PÔNG CHUẨN
Trang điểm: XUÂN HƯƠNG
Ánh sáng: LAI
Trang phục: BTS HOÀNG TÙNG ANH



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.